เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ 15 ความเข้าใจผิด 2

ตอนที่ 15 ความเข้าใจผิด 2

คงไม่คาดคิดว่าจะได้พบกับเฉินเป้ยอีที่นี่ เซี่ยอวี่อยากจะถอนแขนออกจากโอวหยางมินมิน เมื่อเห็นว่าประตูลิฟต์กำลังจะปิดเขาก็กดปุ่มเปิดอย่างรวดเร็ว

เมื่อเทียบกับความตื่นตระหนกของเขา เฉินเป้ยอีดูสงบลง เธอพยักหน้าให้เขา แล้วเข้าไปในลิฟต์และเลือกสถานที่ที่ไกลออกไปจากทั้งสองและยืนหันหลังให้พวกเขา

หลังจากการพบกันนั้น เซี่ยอวี่ไม่เคยติดต่อเธออีกเลย วันนี้เห็นเขามาเป็นคู่ เธอคิดว่าบางที เพราะมีหนิงเสี่ยวซีเขาเลยคิดจะถอยไปแล้วใช่มั้ย?

ชั้นสาม มาถึงในพริบตา

ประตูลิฟต์เปิดออกและเธอยังคงพยักหน้าตามทิศทางของเซี่ยอวี่และเดินออกจากลิฟต์ตั้งแต่ต้นจนจบเธอไม่ได้พูดหรือมองไปที่เซี่ยอวี่

อย่างไรก็ตามหลังจากออกจากลิฟต์ เฉินเป้ยอีก็เอนหลังพิงกำแพงและยืนอยู่ครู่หนึ่ง ไม่ว่าเธอจะเพิกเฉยอย่างไรเขาก็ยังรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยในใจ

ผู้ชายที่สารภาพรักคุณเมื่อไม่กี่วันก่อนและแสดงความรักต่อคุณเหมือนทะเล ในพริบตาเขาก็คุยและหัวเราะอย่างมีความสุขกับผู้หญิงอื่น

มันไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องเท็จ

ที่แท้ผู้ชายก็ไม่น่าเชื่อถือ

เธอก้มหน้าและตำหนิตัวเองที่ไร้เดียงสาเกินไป พระเจ้ารู้ดีว่าวันนั้นเธอรู้สึกซาบซึ้งแค่ไหน แม้ว่าเธอจะไม่เป็นเช่นนั้น แต่เธอก็คิดถึงเซี่ยอวี่ในฐานะเพื่อนตลอดชีวิต … แต่ …

หนิงเสี่ยวซียืนอยู่ที่ประตูเพื่อรอเฉินเป้ยอีเมื่อเห็นว่าเธอดูผิดปกติเล็กน้อย เขาจึงก้าวไปข้างหน้าจับแขนและถามว่า "แม่น้อยเกิดอะไรขึ้นกับคุณ?"

เฉินเป้ยอีใส่เสื้อโค้ชให้เขา นั่งยองๆแล้วดึงหนิงเสี่ยวซีเข้ามาในอ้อมแขนกอดเขาสักพักแล้วพูดอย่างสบาย ๆ : "จากนี้ไปแม่น้อยจะชอบเสียวซีคนเดียวเท่านั้น ดีไหม? "

หลังจากพูดเสร็จ เขารู้สึกว่าแขนของเขา อุ่นขึ้นและมีน้ำตาไหล

เฉินเป้ยอีหัวเราะเยาะตัวเองว่าเธอคงเหงามานานเกินไป ดังนั้นหากมีใครปฏิบัติกับเธออย่างดีเธอก็จริงจัง

เมื่อรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเธอ หนิงเสี่ยวซีจึงผลักเธอออกไปและจากนั้นก็เห็น เฉินเป้ยอีน้ำตาคลอด้วยความกังวลใจ "แม่น้อยเกิดอะไรขึ้นกับคุณ?"

เฉินเป้ยอียืนขึ้นสูดลมหายใจ และแตะหัวของหนิงเสี่ยวซี"ไม่เป็นไร แค่ทรายเข้าตา" หลังจากพูดเธอดึงหนิงเสี่ยวซีเข้าไปในห้องนั่งเล่นข้างๆ

เพียงแค่ตอนที่เธอดูเธอยิ้มแปลกๆ หนิงเสี่ยวซีคิดว่าเฉินเป้ยอีต้องเป็นเพราะเธอชอบพ่อของเขา แต่พ่อของเขากำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น เธอถึงได้บอกว่าจะชอบเขาเท่านั้น เธอก็เลยเศร้าและร้องไห้

ไอคิวของเขาไม่ต่ำ แต่เขาไม่เข้าใจความรักเหล่านี้สำหรับผู้ใหญ่

เขายังไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อถึงชอบผู้หญิงอย่างเกาเหวินแม่น้อยที่แสนดี …

คิดอย่างนี้ความคิดในใจก็หนักแน่นขึ้น

"อาอวี่คุณเดินช้าๆ … " โอวหยางมินมินอุ้มชายกระโปรงขึ้นเหยียบส้นสูงสิบเซนติเมตรและไล่เซี่ยอวี่ที่กำลังวิ่งกลับไปกลับมาอยู่ข้างหน้า

"อาอวี่คุณกำลังมองหาอะไร" เธองงงวย เห็นได้ชัดว่างานเลี้ยงอยู่ที่ชั้น 4 เซี่ยอวี่กลับพาเธอไปที่ชั้น 3 และมองหาบางสิ่งบาง

เมื่อมองไปที่ประตูที่ปิดอยู่ตรงหน้าเขา เซี่ยอวี่ก็ลดมือลงด้วยความหงุดหงิด วันนี้เป็นงานเลี้ยงหมั้นของหนิงเส่าเฉินในฐานะที่เป็นคนในตระกูลเซี่ยที่มีความเท่าเทียมกับตระกูลหนิง เขาจึงอยู่ในรายชื่อคำเชิญโดยปกติเซี่ยอวี่ไม่ต้องการมา อย่างไรก็ตามเมื่อคิดว่าเขาอาจจะสามารถเจอเธอได้ เขาจึงยอมรับข้อตกลงของพ่อเขา โอวหยางมินมินคนนี้เป็นอัญมณีของตระกูลโอวหยางทั้งสองเติบโตมาด้วยกันเธอชอบเขา แต่เขามักมองว่าเธอเป็นน้องสาวของเขา

"อาอวี่… คุณได้ยินฉันไหม" เมื่อเห็นว่าการไม่ตอบสนองของเซี่ยอวี่ โอวหยางมินมินจึงดึงแขนเสื้อของเขา

เขาหันไปมองโอวหยางมินมิน เซี่ยอวี่ขมวดคิ้วเมื่อนึกถึงฉากในตอนนั้น เฉินเป้ยอีต้องเข้าใจผิดแน่

"ไปชั้นบนกันเถอะ" เขาเดินตรงผ่านทางเข้าลิฟต์โดยไม่คำนึงว่า โอวหยางมินมินจะตามมาหรือไม่ เขาต้องหา เฉินเป้ยอีและอธิบายให้เธอฟัง

ครึ่งนาทีหลังจากที่เขาออกไปประตูห้องรับรองก็เปิดออก

“ แม่น้อย ทำไมคุณต้องฟังคำสั่งของยัยชาเขียว คุณไม่ใช่คนรับใช้ของเธอ” หนิงเสี่ยวซีไม่พอใจมากกับคำสั่งของเกาเหวินที่ให้ เฉินเป้ยอีช่วยไปเอารองเท้าให้เธอ

การปกป้องที่ชัดเจนของเขาทำให้ เฉินเป้ยอีรู้สึกดีขึ้นมาก ใช่แล้ว ในโลกนี้แม้ว่าทุกคนจะดูถูกเธอ แต่ทุกคนก็ไม่สนใจเธอและไม่ได้ปฏิบัติต่อเธอในฐานะคน ๆ หนึ่ง แต่เป็นคนที่เธอรักมากที่สุด รักเธอและไม่เมินเฉย ก็พอแล้ว

"อย่าไปไหนนะ วันนี้มีคนมาเยอะเกินไป ดังนั้นคุณจะต้องอยู่กับพ่อของคุณ ฉันจะไปและกลับเร็ว ๆ โอเคไหม?"

หนิงเสี่ยวซีคว้ำริมฝีปากของเขา เขาแสดงท่าทางที่ไม่มีความสุข หนิงเสี่ยวซียอมประนีประนอม เมื่อเห็นเขาเข้าประตู เธอถึงได้ลงไปชั้นล่าง และไปนำรองเท้าของเกาเหวินที่เธอสวมสำหรับงานเลี้ยงหมั้นในวันนี้ไปให้เธอ

เกาเหวินถูกล้อมรอบไปด้วยคนกลุ่มใหญ่ในห้องรับรองที่ใหญ่ ที่ช่วยแต่งตัวแต่งหน้าและทำผม เธอเป็นเหมือนราชินีที่ทุกคน ชมเชย ยกย่อง

ในทางกลับกันหนิงเส่าเฉินในชุดทักซิโด้สีเทาควันเสื้อเชิ้ตทำมือสีขาวและเนคไทสีแดงเข้มถูกดึงออกมาอย่างสง่างามในขณะนี้ เขานั่งอยู่ข้าง ๆ กับการเคลื่อนไหวที่ธรรมดาที่สุด แต่มันกลายเป็นภูมิของมันเอง

หลังจากที่หนิงเสี่ยวซีเข้ามาเขาก็นั่งลงข้างๆหนิงเส่าเฉิน

เขาดูคล้ายกับหนิงเส่าเฉิน ยกเว้นว่าเสื้อผ้าของเขาส่วนใหญ่เป็นสีดำและใบหน้าเล็ก ๆ ของเขารัดรูปหลังจากกระพริบตาเขาดูไม่เหมือนพ่อของเขา แต่การแสดงออกของเขาเหมือนแม่พิมพ์ที่แกะออกมา

"คุณเกา คงมีความสุขมากสามีและลูกชาย เป็นทั้งมังกรและนกฟีนิกซ์" ผู้หญิงที่ดึงผมของเกาเหวินอดไม่ได้ที่จะสรรเสริญ

ก็แค่ … เกาเหวินเอียงหัว"อา" ผมของเธอถูกดึงออก

"คุณกำลังทำอะไร มันเป็นเรื่องเล็กน้อยทำไมทำเป็นแบบนี้… " หลังจากได้ยินเสียงของเกาเหวินคนที่มีลักษณะคล้ายผู้นำตะโกน

"คุณเกา ฉันขอโทษ " ฝ่ายนั้นขอโทษเกาเหวิน และที่นี่ในด้านที่เกาเหวินมองไม่เห็นเขาขยิบตาให้ผู้หญิงคนนั้นและเพื่อให้เธอหุบปาก

ลูกชายของหนิงเส่าเฉินไม่ได้เกิดมจากเกาเหวิน ข่าวนี้มีมานานแล้วผู้หญิงโง่คนนี้แค่ใช้คำพูดเหล่านี้อย่างโง่ ๆ เพื่อประจบประแจงเธอ

"ไม่เป็นไร ทําต่อเลย" เกาเหวินยิ้มเบา ๆ อารมณ์ของเธอไม่ผันผวนมากนักในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เธอเข้าใจเป็นอย่างดีว่ามีบางสิ่งที่เธอรับรู้ข้อเท็จจริงได้ง่ายกว่าการหลีกเลี่ยงพวกเขา

ความใจดีของเธอทำให้ทุกคนยกย่องเธอในใจและพวกเขาถอนหายใจ: ไม่น่าแปลกใจที่เธอสามารถแต่งงานกับผู้ชายอย่างหนิงเส่าเฉินได้ นิสัยของผู้หญิงคนนี้ช่างไร้ที่ติ

เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ

เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ

Score 10
Status: Completed

เพื่อช่วยแม่ที่ป่วย เฉินเป้ยอีได้ซ่อนรูปลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนของเธอและกลายเป็นแม่ของลูกของ หนิงเส่าเฉิน ไม่กี่ปีต่อมา เพื่อที่จะได้พบลูก เธอปิดบังใบหน้าที่แท้จริง และกลายเป็นพี่เลี้ยงเด็กของเขา แต่ในโลกนี้มีความรักจริงๆหรือ? มิฉะนั้น "ดีเลิศ "เหมือนเธอ "ธรรมดา" เช่นเธอ แต่เขารักเธอ และจีบเธอ ทำไม?

Options

not work with dark mode
Reset