เดิมพันเสน่หา 289 ช่วยเข้าใจและเชื่อใจผมมากกว่านี้หน่อย

ตอนที่ 289 ช่วยเข้าใจและเชื่อใจผมมากกว่านี้หน่อย

นัยน์ตา​ของ​ซือ​คง​อวี​้​ฉาย​ความเยือกเย็น​ ​จับจ้อง​ไป​ยัง​หน้าต่าง​ใน​วิหาร​ ​ถ้า​แววตา​ของ​มนุษย์​จับต้อง​ได้​ ​กระจก​เหล่านั้น​คง​ไม่​อาจ​ทนทาน​ต่อ​ดวงตา​ที่​เฉียบคม​ของ​เขา

หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ผู้หญิง​ที่อยู่​ใน​ใจ​ของ​ฉัน​ ​นาย​แย่ง​เธอ​ไป​ ​แต่กลับ​ทำให้​เธอ​ต้อง​เสียใจ​แบบนี้​เนี่ยนะ​ ​แกสม​ควร​ตาย​!

ข่าว​พวก​นี้​ ​ทำให้​เขา​มั่นใจ​ที่จะ​แย่ง​ผู้หญิง​ที่​ตน​รัก​กลับมา​ ​ซือ​คง​อวี​้​มอง​ไป​ทาง​รูปปั้น​เทพ​หยก​สีนิล​ ​คลาย​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​นี่​เป็น​ประสงค์​ของ​เทพ​ ​ท่าน​เทพ​ต้องการ​ให้​เขา​ไปรับ​เธอ​กลับมา​!

“​หมาป่า​สีเทา​ ​เรื่อง​ไป​เยือน​เมือง​หลง​จัดการ​ไป​ถึง​ไหน​แล้ว​”​ ​เสียง​ของ​ซือ​คง​อวี​้​ที่​ดังก้อง​ใน​วิหาร​ที่​เงียบสงัด​ทำให้​ดู​น่าเกรงขาม​อย่างมาก​ ​เขา​เหมือน​ราชสีห์​คำราม​ท่ามกลาง​ความมืด

หมาป่า​สีเทา​ที่​ยืน​เงียบ​อยู่​ตรง​ข้าง​บันได​ ​เงยหน้า​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​”​เจ้า​แห่ง​ผู้สอน​หลัก​ความเชื่อ​ครับ​ ​อีก​ห้าวัน​ ​ก็​ออกเดินทาง​ได้​แล้ว​ครับ​”​ ​เขา​ดูออก​ ​ครั้งนี้​ ​ไม่มีใคร​หยุด​เจ้า​แห่ง​ผู้สอน​หลัก​ความเชื่อ​ใน​การ​รับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​กลับมา​ ​คนที​่​เป็น​เหมือนแก้ว​ตาด​วง​ใจ​ของ​เขา​ ​มี​หรือ​ที่จะ​ทน​เห็น​เธอ​ไม่มี​ความสุข​ได้

ห้าวัน​?​ ​ซือ​คง​อวี​้​หลับตา​ลง​ด้วย​ความอดกลั้น​ ​ห้าวั​นมั​นนาน​เกินไป​แล้ว​ ​เขา​อยาก​จะ​รีบ​ไปหา​เธอ​ ​แล้ว​ดึง​ตัว​เธอ​เข้ามา​กอด

ตอนเย็น​ ​หนา​นกง​เยี​่​ยกิ​นมื​้อ​เที่ยง​กับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​ทำงาน​ใน​ห้อง​หนังสือ​ด้วยกัน​ ​เห็นก​่​วน​อวี​้​วิ่ง​เข้ามา​ด้วย​ความรีบร้อน​ ​มองหน้า​หนา​นกง​เยี​่ย​เหมือน​อยาก​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​แต่​ก็​ไม่ได้​พูด​ออกมา

“​ให้​ฉัน​ออก​ไป​ข้างนอก​ไหม​”​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ด้วย​แววตา​เย้ยหยัน​ ก​่​วน​อวี​้​อ้ำอึ้ง​แบบนี้​ ​แม้แต่​คนโง่​ก็​ดูออก​ว่า​ต้อง​เป็นเรื่อง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา

ตั้งแต่​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​เมื่อ​ตอนเช้า​ที่ผ่านมา​ ​ชื่อ​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​กลายเป็น​คำต้องห้าม

ก​่​วน​อวี​้​กระอักกระอ่วน​ ​ยังคง​อ้ำอึ้ง​ ​เขา​กลัว​ว่า​ถ้า​รายงาน​เรื่อง​พวก​นี้​ให้​ฟัง​ ​จะ​ทำให้​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่พอใจ​ ​ผู้หญิง​ที่​กำลัง​ท้อง​อารมณ์​แปรปรวน​ที่สุด

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หัวเราะ​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​อีกครั้ง​ ​ลุกขึ้น​และ​กำลังจะ​เดิน​ออก​ไป​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​รีบ​คว้า​มือ​เธอ​เอาไว้​ ​”​ไม่ต้อง​ออก​ไป​ ​ผม​อยาก​ให้​คุณ​รู้​ว่า​ ​ผม​ไม่เคย​ปิดบัง​คุณ​”​ ​หันไป​มองก​่​วน​อวี​้​ ​”​พูด​มา​”

ก​่​วน​อวี​้​ลังเล​พัก​หนึ่ง​ ​ก้มหน้า​ลง​แล้ว​พูด​ ​”​คุณชาย​เยี​่ย​ครับ​ ​ข่าว​เมื่อเช้า​ยังคง​ถูก​พูดถึง​ไม่​หยุด​ ​ตอนเย็น​ก็​มี​คน​โพส​รูป​คุณชาย​เยี​่ย​ขับรถ​พา​เฉิน​ลู่​เหยา​กลับบ้าน​ ​บอกว่า​…​”

ก​่​วน​อวี​้​ลำบากใจ​มาก​ ​แต่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยังคง​ยิ้ม​อย่าง​สง่างาม​ ​แววตา​ของ​เธอ​มี​ความเยือกเย็น​ ​”​บอกว่า​อะไร​”

ก​่​วน​อวี​้​ ​”​บอกว่า​…​วันนี้​ตระกูล​หนา​นก​งมี​สงคราม​ระหว่าง​เมียหลวง​กับ​เมียน้อย​ครับ​”

เสียง​ของก​่​วน​อวี​้​เบา​ลง​ไป​เรื่อยๆ​ ​เขา​อยาก​จะ​ให้​เรื่อง​นี้​จบ​ไป​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​เขา​ไม่​อยาก​เห็น​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ต้อง​ทะเลาะ​กัน​เพราะ​เฉิน​ลู่​เหยา

หนา​นกง​เยี​่​ยกัด​ฟัน​แน่น​ ​หันไป​เปิด​คอมพิวเตอร์​อย่างรวดเร็ว​ ​เปิด​ดู​ข่าว​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เดิน​มายื​นข​้าง​ๆ​ ​เขา​ ​เอียง​คอ​อ่าน​ข่าว​ไป​พร้อมกับ​เขา

ทุกข​่า​วที​่​อ่าน​ ​ทำให้​สีหน้า​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​เคร่งขรึม​มากยิ่งขึ้น​ ​หลังจาก​อ่าน​ข่าว​สุดท้าย​จบ​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ราวกับ​คลื่น​ลมแรง​ก่อนที่จะ​เกิด​พายุฝน​ ​คล้าย​กับ​น้ำป่า​ไหลหลาก​ ​รอบตัว​เต็มไปด้วย​รังสี​สังหาร​ ​เหมือนว่า​ต้องการ​ทำลาย​เมือง​นี้​ทิ้ง

แต่ว่า​เขา​ยังคง​ไม่​สงสัย​ใน​ตัว​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ยังคง​คิด​ว่า​เรื่อง​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​เป็นฝี​มือ​ของ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ ​เขา​ยัง​คิด​ว่า​เฉิน​ลู่​เหยา​เป็น​คน​เดิม​กับ​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​เป็น​เด็กผู้หญิง​ที่​ใส​ซื่อ​ ​จิตใจ​ดี​ ​ถึงแม้​เธอ​จะ​ทำ​เรื่อง​ไม่ดี​ใน​ตอนนั้น​แต่​ก็​เพราะ​ถูก​หนา​นกงจ​วิ​้​นบี​บบั​งคับ​ ​ทำ​เพื่อ​ช่วย​แม่​ของ​เธอ​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​อภัย​ให้​ได้​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​ใน​ตอนนี้​ ​ยังคง​เป็น​เหมือน​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​ใสสะอาด​ ​บริสุทธิ์​ ​อีกทั้ง​นิสัย​ของ​เธอ​ยังคง​เหมือนเดิม​ ​เป็น​คน​อ่อนโยน​ที่​น่าสงสาร​ ​จิตใจ​ดี​ ​เขา​จึง​ไม่​สงสัย​เฉิน​ลู่​เหยา​แม้แต่น้อย

แตกต่าง​กับ​ความโมโห​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยิ้มอ่อน​ ​เพียงแต่​รอยยิ้ม​ของ​เธอ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​ ​เธอ​มองดู​รูปถ่าย​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เฉิน​ลู่​เหยา​บน​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​ ​รู้สึก​เจ็บปวด​อย่างมาก​ ​คิดไม่ถึง​ว่าวัน​หนึ่ง​ตนเอง​จะ​เป็น​คนที​่​ถูก​พูดถึง​ใน​เรื่อง​แบบนี้

“ก​่​วน​อวี​้​”​ ​เสียง​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ราวกับ​หนาม​ที่​แหลมคม​ ​เคล้า​ไป​ด้วย​ความเยือกเย็น​ ​ทำลาย​ความ​เงียบ​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​”​ไป​เช็ค​ดู​ว่า​สำนักข่าว​ไหน​บ้าง​ที่​รายงาน​เรื่อง​นี้​ ​ทำให้​สำนักข่าว​ถูก​ปิด​ภายใน​วันนี้​”

ไม่​รอ​ให้ก​่​วน​อวี​้​ขานตอบ​ ​เสียง​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ดัง​ขึ้น​ ​”​เพื่อ​อะไร​คะ​”​ ​รอยยิ้ม​เย้ยหยัน​ของ​เธอ​ราวกับ​กรรไกร​ ​”​สำนักข่าว​ไม่​รายงาน​ ​ใช่​ว่า​จะ​ปิดปาก​คนใน​สังคม​ได้​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​”

ความ​เย้ยหยัน​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ทำให้​หนา​นกง​เยี​่ย​หงุดหงิด​มาก​ ​ท่าที​ของ​เธอ​ทำให้​เขา​รู้สึก​เหมือน​ถูก​แผดเผา​ ​”​แล้ว​คุณ​อยาก​ให้​ผม​ทำ​ยังไง​”​ ​ขอ​แค่​เธอ​พูด​ ​เขา​ยินดี​ที่จะ​ทำตาม​ทุกอย่าง​ ​ขอ​แค่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่ต้อง​มีท​่า​ที​แบบนี้

“​หึๆ​ๆ​…​”​ ​เสียงหัวเราะ​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไพเราะ​ราวกับ​น้ำพุ​บน​ยอดเขา​ ​”ก​่​วน​อวี​้​ ​นาย​บอก​สำนักข่าว​ไป​นะ​ว่า​ ​สงคราม​ใน​ครั้งนี้​เมียหลวง​ชนะ​ ​เมียน้อย​ถูก​เมียหลวง​ไล่ออก​จาก​บ้าน​ ​ส่วนหลัง​จากนี้​จะ​เป็น​ยังไง​ต่อไป​ ​ยัง​ต้อง​รอติด​ตาม​ ​ไม่แน่​ว่า​ตอน​หน้า​เมียหลวง​อาจจะ​รักษา​ตำแหน่ง​เอาไว้​ไม่ได้​ ​เมียน้อย​ขึ้น​มาค​รอง​ตำแหน่ง​ก็ได้​”

ราวกับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ตบหน้า​หนา​นกง​เยี​่ย​หนึ่ง​ฉาก​ ​ทำให้​เขา​โมโห​อย่างมาก​ ​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​กำหมัด​แน่น​ ​เหยียด​ตัว​ลุกขึ้น​ ​”​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​คุณ​จำเป็นต้อง​ทำ​แบบนี้​จริงๆ​ ​เหรอ​”

ตอนเช้า​ ​ทั้งที่​พวกเขา​คืนดีกัน​แล้ว​ ​เธอ​บอกว่า​จะ​เชื่อใจ​เขา​ ​แต่​ทำไม​ตอนนี้​เธอ​กลับเป็น​แบบนี้​ ​แน่นอน​ว่า​พอ​ข่าว​มัน​ออกมา​แบบนี้​ ​เขา​ทำให้​เธอ​เสียใจ​ ​แต่​เขา​จะ​รีบ​จัดการ​มัน​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​แต่​ทำไม​เธอ​กลับ​ไม่​ให้​เวลา​เขา​เลย

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เชิดหน้า​ขึ้น​ ​เธอ​ยิ้ม​ได้​สวย​มาก​ ​แต่กลับ​เย็นชา​อย่างที่​สุด​ ​”​คุณ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​เข้าไป​อยู่​ใน​ใจ​ของ​คุณ​แล้ว​”​ ​มือ​เรียว​ยาว​ของ​เธอ​ชี้​ไป​ที่​แผง​อก​กว้าง​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​”​ทั้งที่​มี​ข่าว​แบบนี้​ออกมา​ ​แต่​คุณ​ยัง​ไม่​สงสัย​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ ​ในทางกลับกัน​คุณ​ตำหนิ​ที่​ฉัน​ไม่เชื่อใจ​คุณ​มาก​พอ​ ​ฉัน​เห็น​อนาคต​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ ​เทียบ​กับ​รอ​ให้​คุณ​ไล่​ฉัน​ออก​ไป​ ​ฉัน​ไป​ตอนนี้​ยังดี​เสีย​กว่า​”

พูด​จบ​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หมุนตัว​หันหลัง​เดิน​จากไป​ ก​่​วน​อวี​้​รีบ​ยืน​ขวาง​ประตู​ ​”​คุณผู้หญิง​ครับ​ ​ความรู้สึก​ที่​คุณชาย​เยี่ยมี​ต่อ​คุณผู้หญิง​เป็น​ยังไง​คุณผู้หญิง​รู้ดี​ที่สุด​ ​เพื่อที่จะ​พา​คุณผู้หญิง​กลับมา​ ​คุณชาย​เยี​่ย​ทุ่ม​สุด​ชีวิต​ ​คุณผู้หญิง​ต้อง​เชื่อใจ​คุณชาย​เยี​่​ยนะ​ครับ​ ​เรื่อง​นี้​จะ​จบ​ลง​อย่างเร็ว​ที่สุด​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เอียง​คอ​ ​ยิ้ม​ด้วย​ความสง่างาม​ ​”ก​่​วน​อวี​้​ ​นาย​ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​เหรอ​ ​ฉัน​เชื่อใจ​หรือไม่​เชื่อใจ​คุณ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​ ​สิ่ง​สำคัญ​ตอนนี้​คือ​สามี​ของ​ฉัน​สงสาร​ผู้หญิง​ที่​คิด​จะ​ทำร้าย​ฉัน​ ​เขา​ไม่คู่ควร​ที่จะ​เป็น​สามี​ของ​ฉัน​”

หนา​นกง​เยี​่​ยก​วาด​คอมพิวเตอร์​ลง​บน​พื้น​ ​”​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ผม​ไม่คู่ควร​จะ​เป็น​สามี​ของ​คุณ​ ​แล้ว​ใคร​กันที่​คู่ควร​ ​ซือ​คง​อวี​้​หรือว่า​ไซ่​ตี้จ​วิ​้น​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยิ้ม​แล้ว​หันหน้า​กลับมา​ ​ทว่า​นัยน์ตา​ของ​เธอ​กลับ​ไม่มี​รอยยิ้ม​แม้แต่น้อย​ ​”​ใคร​คู่ควร​หรือไม่​คู่ควร​ ​ล้วน​ไม่เกี่ยว​กับ​คุณ​ ​คุณ​หนา​นกง​เยี​่ย​!​”

พูด​จบ​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​กำลังจะ​เดิน​ออก​ไป​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​รีบ​คว้า​มือ​เธอ​เอาไว้​ ​”​คุณ​ต้องการ​ให้​ผม​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​เขา​พยายาม​ควบคุม​อารมณ์​ของ​ตนเอง​ ​”​ผม​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​และ​รับปาก​ว่า​จะ​ไม่​ให้​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​อีก​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​คุณ​หวาดระแวง​สงสัย​ใน​ตัว​ลู่​เหยา​ ​ผม​คิด​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ​ผม​ไม่เชื่อ​ว่า​ลู่​เหยา​จะ​คิด​แผนการ​ต่ำ​ๆ​ ​แบบนี้​ได้​”

เขา​มีเหตุผล​ใน​การ​เชื่อ​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​เพราะ​เขา​เคย​บอก​กับ​เธอ​ชัดเจน​แล้ว​ ​เขา​ไม่ได้​ชอบ​เธอ​ ​ทั้ง​ยัง​บอก​กับ​เธอ​อย่างชัดเจน​ว่า​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​คือ​ชีวิต​ของ​เขา​ ​ดังนั้น​เฉิน​ลู่​เหยา​ไม่มี​ความกล้า​ที่จะ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​แน่นอน​ ​เขา​มั่นใจ​ว่า​เธอ​กลัว​เขา​ ​นึกถึง​เรื่อง​ใน​อดีต​ ​แค่​เขามอง​ไป​ที่​เธอ​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​ก็​ทำให้​เธอ​ถอยหลัง​หนี​ด้วย​ความหวาดกลัว

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​จ้องมอง​ไป​ที่​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​คล้าย​ว่า​กำลัง​ครุ่นคิด​ ​”​คุณ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​คุณ​ทำให้​ฉัน​ผิดหวัง​หรือว่า​เฉิน​ลู่​เหยา​ทำสำเร็จ​แล้วกัน​แน่​ ​ที่​ทำให้​คุณ​เชื่อ​ว่า​เธอ​ไม่มีวัน​หักหลัง​คุณ​ ​ในเมื่อ​คุณ​เข้าข้าง​เฉิน​ลู่​เหยา​มาก​ขนาด​นี้​ ​แล้ว​ทำไม​ถึง​ต้อง​มาเรีย​กร้อง​ให้​ฉัน​เชื่อใจ​คุณ​อีก​”

หนา​นกง​เยี​่ย​รู้สึก​ว่า​ทำไม​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ถึง​ไม่เข้าใจ​ความลำบาก​ใจ​ของ​เขา​ ​”​แล้ว​คุณ​ต้องการ​ให้​ผม​ทำ​ยังไง​ ​ตระกูล​หนา​นกง​ติดค้าง​ชีวิต​เธอ​หนึ่ง​ชีวิต​ ​การ​ดูแล​เธอ​เป็น​หน้าที่​ของ​ผม​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เชิด​คาง​ขึ้น​ ​ดวงตา​ของ​เธอ​มี​ความ​เย็นยะเยือก​แผ่ออก​มา​ ​”​ตระกูล​หนา​นก​งก​็​ติดค้าง​ชีวิต​หนึ่ง​ชีวิต​กับ​ฉัน​เหมือนกัน​”

คำพูด​นี้​ราวกับ​น้ำหมึก​หยด​ลง​ไป​ใน​ถ้วย​น้ำสะอาด​ ​เปรอะเปื้อน​ไป​ทั้ง​หัวใจ​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​ดวงตา​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ผิดหวัง​ ​”​คุณ​ไม่เคย​ลืม​เรื่อง​นั้น​เลย​ใช่ไหม​”

“​หึ​!​”​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หัวเราะ​เยือกเย็น​ ​”​ความแค้น​ที่​ฝัง​ลึก​ถึง​ขั้ว​หัวใจ​แบบ​นั้น​ ​ฉัน​จะ​ลืม​ได้​ยังไง​คะ​”

แม้​จะ​ไม่ลืม​ความแค้น​นั้น​ ​แต่​เธอ​ยัง​ตัดสินใจ​ที่จะ​กลับมา​หา​เขา​ ​กลับมา​รัก​เขา​ ​แล้ว​สร้าง​ครอบครัว​ด้วยกัน​ ​แต่​เขา​ล่ะ​ ​เขา​กลับ​ทำให้​เธอ​ต้อง​อับอาย

หัวใจ​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​จมดิ่ง​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ​น้ำแข็ง​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​บอกว่า​ไม่เคย​ลืม​ความแค้น​ที่​ฝัง​ลึก​ถึง​ขั้ว​หัวใจ​ ​แล้ว​เธอ​รัก​เขา​แค่ไหน​กัน​ ​การ​ที่สุด​ท้าย​เธอ​กลับมา​หา​เขา​ ​มา​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ ​เธอ​ทำ​แบบนี้​เพราะ​ลูก​ใช่ไหม

ดังนั้น​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ที่​รู้สึก​เสียใจ​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ ​ไม่​อาจ​ทน​รับ​เรื่อง​ที่​ทำให้​เธอ​ต้อง​ระคายเคือง​แม้แต่น้อย​ ​ไม่​อาจ​ยอมรับ​ความผิด​ของ​เขา​ได้​แม้แต่น้อย​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​บอก​เรื่อง​ทุกอย่าง​ระหว่าง​ตน​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา​ให้​เธอ​ฟัง​ ​แต่​เธอ​ก็​ไม่​อาจ​ยอมรับ​ได้

แล้ว​จะ​ให้​ทำ​อย่างไร​ ​หรือว่า​ต้อง​ฆ่า​เฉิน​ลู่​เหยา​ก่อน​จึง​จะ​ทำให้​เธอ​สบายใจ

หึ​!

เขา​จะ​ฆ่า​เฉิน​ลู่​เหยา​ได้​อย่างไร​ ​เธอ​ไม่เคย​ทำร้าย​เขา​มาก​่อน​ ​ในทางกลับกัน​เขา​ต่างหาก​ที่​ติดค้าง​เธอ​มากมาย​ ​เขา​จะ​เห็นแก่ตัว​จนถึง​ขั้น​ฆ่า​ผู้หญิง​น่าสงสาร​ที่​มีบุญ​คุณ​กับ​ตน​ ​เพื่อ​ความสบายใจ​ของ​ภรรยา​ได้​อย่างไร

เวลา​หยุดนิ่ง​ ​ภายใน​ห้อง​เงียบสงัด​ ​ทุกอย่าง​หยุด​ลง

สุดท้าย​ ​เสียง​โทรศัพท์​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ทำลาย​ความ​เงียบ​ ​คนที​่​โทรมา​คือ​เวิน​อี๋​ ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​สดใส​ ​”​พี่​รั่ว​ปิง​ ​ฉัน​กลับมา​แล้ว​ค่ะ​ ​ตอนนี้​ฉัน​อยู่​ที่​สนามบิน​เมือง​หลง​แล้ว​”

หัวใจ​ที่​เย็นยะเยือก​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ราวกับ​มี​หยดน้ำ​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​หยด​ลงมา​ ​ความ​เย็นยะเยือก​ภายในใจ​ของ​เธอ​ละลาย​หาย​ไป​หมด​ ​”​อืม​ ​เดี๋ยว​พี่​ไปรับ​เธอ​นะ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หมุนตัว​หันหลัง​เดิน​ออก​ไป​ ​เธอ​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​รับ​เวิน​อี๋​ไป​อยู่​ที่ไหน​ ​แต่​ตอนที่​เธอ​เดินลง​มาชั​้​นล​่าง​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​รีบ​วิ่ง​ตามมา​ ​”​ที่รัก​ ​ผม​ไป​กับ​คุณ​ ​เรา​รับ​เวิน​อี๋​มา​อยู่​ที่​บ้าน​กัน​”

ไม่​รอ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ตอบ​ ​เขา​ก็​คว้า​ข้อมือ​ของ​เธอ​ ​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​จาก​วิลล่า​ ​เข้าไป​นั่ง​ใน​รถยนต์​ ​พร้อมกับ​รัดเข็มขัด​นิรภัย​ให้​เธอ​ด้วย​ความใส่ใจ​ ​เห็น​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยังคง​อารมณ์ไม่ดี​ ​เขา​จึง​พูดเสี​ยง​อ่อน​ ​”​ที่รัก​ ​อย่า​โกรธ​ผม​เลย​นะ​ หืม​?​”​ ​จับมือ​ของ​เธอ​ด้วย​ความ​ทะนุถนอม​ ​”​ผม​สัญญา​ว่า​จะ​ไม่​ให้​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​อีก​ ​พรุ่งนี้​ผม​จะ​แถลงข่าว​ ​คืน​ความเงียบสงบ​ให้​คุณ​นะ​ครับ​”

“​สิ่ง​ที่​ผม​ต้องการ​ไม่มี​อะไร​มาก​ ​ผม​แค่​อยาก​ให้​คุณ​เชื่อใจ​ผม​มากขึ้น​ ​เข้าใจ​ผม​หน่อย​ ​ผม​ทิ้ง​คนที​่​มีบุญ​คุณ​กับ​ผม​ไม่ได้​ ​เหมือนกับ​หลาน​ซี​ ​ผม​เอง​ก็​มีหน้า​ที่​ต้อง​รับผิดชอบ​ ​ถ้า​เธอ​ไม่​ทำความ​ผิด​ ​ผม​ไม่มีเหตุผล​ใน​การทอดทิ้ง​เธอ​ถูก​ไหม​ครับ​”

“​เรา​อย่า​ทะเลาะ​กัน​เลย​นะ​ หืม​”

หลังจาก​ได้ยิน​เสียง​ของ​เวิน​อี๋​ ​ทำให้​ความโมโห​ภายในใจ​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ลดน้อยลง​ ​”​แล้ว​จะ​ให้​ฉัน​เอา​อะไร​มา​เชื่อใจ​คุณ​คะ​”

หนา​นกง​เยี​่​ยลูบ​ผม​ของ​เธอ​ ​”​คุณ​สงสัย​ว่า​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​เฉิน​ลู่​เหยา​เป็น​คน​ทำ​ ​ถ้า​ผม​สืบ​แล้ว​เป็นความ​จริง​ ​ผม​จะ​ไม่มีวัน​ใจอ่อน​กับ​เธอ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ ​ตอนนี้​เธอ​คิดถึง​แต่​เรื่อง​ของ​เวิน​อี๋​ ​เธอ​ไม่​อยาก​ให้​ตนเอง​ทำให้​เวิน​อี๋​ต้อง​เศร้า​ ​หลังจากที่​ผ่าน​เรื่อง​เลวร้าย​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ยอม​ทำตาม​ที่​หนา​นกง​เยี​่ย​ต้องการ

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Score 10
Status: Completed

Options

not work with dark mode
Reset