เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]บทที่ 1721 การ​พิจารณาคดี​

บทที่ 1721 การ​พิจารณาคดี​

ตอนที่​ 1,721 การ​พิจารณาคดี​

ต่อให้​ถูก​จับตัว​ล่าม​โซ่ตรวน​ นายทหาร​ผู้​นี้​ก็​ยัง​ดู​มีสง่าราศี​และ​จ้องมอง​หลิน​เป่ยเฉิน​อย่าง​ไม่กลัวเกรง​แม้แต่น้อย​

หลิน​เป่ยเฉิน​อ่าน​ประวัติ​ของ​หวัง​จิงใน​เอกสาร​นักโทษ​

คน​ผู้​นี้​เคย​เป็น​แม่ทัพ​ระดับสูง​ใน​กองทัพ​เฟิงเจี้ยน​ ทำงาน​รับใช้​ราชวงศ์​เทียน​หลา​งเซิน​ ขึ้นชื่อลือชา​เรื่อง​ความกล้าหาญ​และ​ความเด็ดเดี่ยว​ใน​สนามรบ​ ปัจจุบัน​มีพลัง​อยู่​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จักรพรรดิ​ตอนปลาย​ นับ​เป็น​นายทหาร​ที่​มีอนาคต​ไกล​ผู้​หนึ่ง​

แต่​ไม่ทราบ​เป็น​เพราะเหตุใด​เมื่อ​สอง​เดือน​ที่แล้ว​ หวัง​จิงจึงได้​ทำ​การสังหาร​ผู้บังคับบัญชา​ของ​ตนเอง​นาม​ว่า​ม่อเหยียน​ชิว​ หวัง​จิงจึงถูก​จับกุม​โดย​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ระหว่าง​การ​หลบหนี​ เมื่อ​ถูก​จับกุม​ตัว​ หวัง​จิงก็​ยอมรับผิด​โดย​ไม่ต้อง​ไต่สวน​คดี​ โทษ​ของ​เขา​คือ​การ​ประหารชีวิต​ คดี​ฆาตกรรม​ครั้งนี้​จึงปิด​ลง​แล้ว​ เหลือ​เพียง​รอ​วัน​รับ​โทษประหาร​เท่านั้น​

ส่วน​เหตุผล​ที่​ต้อง​ประหารชีวิต​นั้น​ ใน​เอกสาร​ไม่ได้​ระบุ​เอาไว้​แน่ชัด​

หลิน​เป่ยเฉิน​นำ​โทรศัพท์มือถือ​ออกมา​สแกน​ร่าง​ของ​หวัง​จิง เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ติ๊ง​ดัง​ขึ้น​ การ​สแกน​ก็​สำเร็จ​ลง​ด้วยดี​ ในไม่ช้า​ข้อมูล​จำนวนมาก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​หน้าจอ​โทรศัพท์​

“หวัง​จิง?”

หลิน​เป่ยเฉิน​ถาม “เจ้าอยาก​ออก​ไป​จาก​คุก​แห่ง​นี้​หรือไม่​?”

หวัง​จิงหัวเราะเยาะ​เย้ยหยัน​ ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​ยานคาง​ “ไม่อยาก​ไป​”

เพราะ​มัน​เป็นไปไม่ได้​อยู่แล้ว​

หรือ​ไม่เช่นนั้น​ก็​ต้อง​มีข้อแลกเปลี่ยน​บางประการ​

“หาก​เจ้ามีโอกาส​ได้​ออกจาก​คุก​ใต้ดิน​แห่ง​นี้​เพื่อ​กลับคืน​สู่สนามรบ​ไป​ต่อสู้​กับ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ เจ้าจะยินดี​รับ​โอกาส​นั้น​หรือไม่​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​ถามด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​

หวัง​จิงหรี่ตา​ลง​เล็กน้อย​

“ท่าน​เป็น​ผู้ใด​?” เขา​จ้องมอง​หลิน​เป่ยเฉิน​ น้ำเสียง​มีความตื่นเต้น​มากขึ้น​ “ท่าน​เป็น​หัวหน้า​ผู้คุม​คน​ใหม่​หรือ​? ท่าน​มียศ​ตำแหน่ง​ใด​กัน​แน่​?”

“ข้า​กำลัง​ถามเจ้า เจ้าต้องการ​หวนคืน​สู่สนามรบ​หรือไม่​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​เพิ่ม​น้ำหนัก​เสียง​ของ​ตนเอง​ขึ้น​มาเล็กน้อย​

หวัง​จิงมองหน้า​หลิน​เป่ยเฉิน​ ผ่าน​ไป​อึด​ใจใหญ่​ สุดท้าย​เขา​ก็​กัดฟัน​ตอบ​ออกมา​

“ย่อม​ต้องการ​”

“ประเสริฐ​”

หลิน​เป่ยเฉิน​หัน​กลับมา​มอง​ที่​เจิ้งเจียง​และ​กล่าวว่า​ “ปล่อยตัว​เขา​”

เจิ้งเจียง​มีสีหน้า​ลังเลใจ​เล็กน้อย​ และ​อด​ย้ำ​เตือน​ขึ้น​มาไม่ได้​ว่า​ “นาย​ท่าน​ นักโทษ​ผู้​นี้​มีพลัง​กล้าแข็ง​ อีก​ทั้ง​ยัง​นิยม​ความรุนแรง​ ใน​อดีต​ยัง​เคย​ฆ่าผู้บังคับบัญชา​ของ​ตนเอง​มาแล้ว​…”

“หืม?”​

หลิน​เป่ยเฉิน​จ้องมอง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​เจิ้งเจียง​ “นี่​เจ้ากำลัง​สั่งสอน​ข้า​อยู่​หรือ​?”

เจิ้งเจียง​หยุดชะงัก​ ไม่กล้า​พูด​คำ​ใด​ออกมา​อีก​

ใน​ฐานะ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ เขา​ไม่ควร​พูดมาก​เกินความจำเป็น​

เจิ้งเจียง​ก้าวเดิน​เข้า​ไปหา​หวัง​จิงและ​ไขกุญแจ​ปลด​โซ่ตรวน​ที่​พันธนาการ​ร่างกาย​ พลัง​ยุทธ์​ของ​หวัง​จิงจึงกลับคืน​มาอีกครั้ง​

นายทหาร​ร่าง​ใหญ่​บิด​ข้อมือ​โคจร​พลัง​ปราณ​และ​จ้องมอง​หลิน​เป่ยเฉิน​พร้อมกับ​ถามด้วย​ความสงสัย​ “ท่าน​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?”

เขา​จำเจิ้งเจียง​ได้​ และ​รู้​ว่า​เจิ้งเจียง​มีตำแหน่ง​เป็น​รองหัวหน้า​ผู้คุม​ ทว่า​เจิ้งเจียง​กลับ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​เด็กหนุ่ม​ชุด​ขาว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​หวัง​จิงจึงไม่ทราบ​เลย​ว่า​เด็กหนุ่ม​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​แน่​

“ไป​ยืน​รอ​ที่​ด้าน​ข้าง​ เดี๋ยว​เจ้าก็​จะได้​รู้​”

หลิน​เป่ยเฉิน​ตอบ​เสียง​เรียบ​

“แต่​ข้า​อยาก​จะรู้​เดี๋ยวนี้​” หวัง​จิงระเบิด​เสียงหัวเราะ​และ​พุ่งตัว​ด้วย​ความเร็ว​สายฟ้า​ฟาด​ เพียง​พริบตาเดียว​ก็​เข้า​ประชิดตัว​หลิน​เป่ยเฉิน​ กำลังจะ​เอื้อมมือ​มาตะปบ​ที่​ลำคอ​ของ​เด็กหนุ่ม​

แนว​ทางการ​ฝึก​วิชา​ของ​หวัง​จิงเน้น​ที่​การ​เสริมสร้าง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ร่างกาย​เป็น​พื้นฐาน​ การ​โจมตี​ของ​เขา​จึงหนักหน่วง​มากกว่า​ผู้คน​ทั่วไป​ มวลอากาศ​ใน​ห้อง​ทรมาน​เกิด​ความปั่นป่วน​ เช่นเดียวกับ​พลัง​กดดัน​ที่​โถมทับ​ใส่ทุก​ผู้คน​

“แย่​แล้ว​…”

เจิ้งเจียง​ตกตะลึง​ แต่​ก็​สาย​เกินไป​ที่จะ​ขัดขวาง​

แต่​จังหวะ​นั้น​ หลิน​เป่ยเฉิน​ผู้​นั่ง​อยู่​หลัง​โต๊ะ​ไม้เพียง​ยก​มือซ้าย​ขึ้น​มาแผ่วเบา​ แล้ว​ฝ่ามือ​ของ​เขา​ก็​กระแทก​เข้าใส่​ฝ่ามือ​ของ​หวัง​จิง

ตู้​ม!

คลื่น​พลัง​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​ห้อง​ทรมาน​

กร๊อบ​!

ได้ยิน​เสียง​กระดูก​แตกหัก​

หวัง​จิงเพียง​รู้สึก​เจ็บปวด​ที่​แขน​ของ​ตนเอง​ และ​เขา​ก็​ไม่สามารถ​ยกมือ​ได้​อีกแล้ว​ ตัว​คน​เซถลา​ถอยหลัง​ บน​พื้น​ปรากฏ​รอยเท้า​ฝังลึก​ลง​ไป​ใน​พื้น​หิน​

เขา​จ้องมอง​หลิน​เป่ยเฉิน​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​

เพราะ​เด็กหนุ่ม​ไม่ได้​ใช้พลัง​ปราณ​แม้แต่น้อย​

นี่​เป็น​เพียง​การ​โจมตี​ด้วย​ความแข็งแรง​ของ​ร่างกาย​เท่านั้น​

เป็นไปได้​อย่างไร​?

หวัง​จิงจ้องมอง​ไป​ที่​แขน​ซ้าย​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​

แข็งแกร่ง​!!

แขน​ซ้าย​มีความ​หนา​และ​มีขนาดใหญ่​มากกว่า​แขนขวา​อย่าง​เห็นได้ชัด​ แต่​มัน​กลับ​ไม่ได้​ใหญ่โต​เสีย​จน​น่ากลัว​ผิดปกติ​อัน​ใด​

“ข้า​ขอ​แนะนำ​ให้​เจ้าประพฤติ​ตัว​ดี ๆ​ ดีกว่า​”

หลิน​เป่ยเฉิน​นั่งลง​อย่าง​ช้า ๆ ดวงตา​เป็นประกาย​วาว​โรจน์​ขณะ​จ้องมอง​หวัง​จิงและ​กล่าว​เน้นย้ำ​ทีละ​คำ​ “อย่า​ได้คิด​ทดสอบ​ความอดทน​ของ​ข้า​อีก​ ข้า​มอบ​อิสรภาพ​ให้​เจ้าได้​ ข้า​ก็​มอบ​ความตาย​ให้​เจ้าได้​เช่นกัน​”

หัวใจ​ของ​หวัง​จิงกระตุก​วูบ​ และ​ตระหนัก​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​คง​ไม่ใช่ผู้​คนธรรมดา​อีกแล้ว​

“แต่​ท่าน​ต้อง​บอกชื่อ​ของ​ท่าน​ออกมา​ก่อน​” หวัง​จิงยังคง​กัดฟัน​ด้วย​ความ​ดื้อรั้น​

หลิน​เป่ยเฉิน​หันไป​มองหน้า​เจิ้งเจียง​

เจิ้งเจียง​รู้​หน้าที่​ของ​ตนเอง​เป็น​อย่าง​ดี​

“บอก​แล้ว​เจ้าอย่า​ตกใจ​ก็แล้วกัน​ นาย​ท่าน​ผู้​นี้​คือ​แม่ทัพ​ใหญ่​แห่ง​กองทัพ​เซียน​กระบี่​ และ​เป็นยอด​ฝีมือ​ผู้​ได้รับ​ฉายา​ว่า​เซียน​กระบี่​หลิน​เป่ยเฉิน​ นอกจากนั้น​ นาย​ท่าน​ยัง​เป็น​บุรุษ​หนุ่ม​รูปงาม​ที่สุด​ใน​อาณาจักร​ซือเว่ย…”​

เจิ้งเจียง​ต้องการ​จะกล่าว​เยินยอ​หลิน​เป่ยเฉิน​อีก​ชุด​ใหญ่​

“ว่า​ไงนะ​?”

แต่​หวัง​จิงก็​ชิงขัดจังหวะ​ขึ้น​เสีย​ก่อน​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “ท่าน​คือ​แม่ทัพ​ใหญ่​แห่ง​กองทัพ​เซียน​กระบี่​อย่างนั้น​หรือ​? ข้า​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​ของ​กองทัพ​เซียน​กระบี่​มานาน​แล้ว​ ไม่ทราบ​ว่า​ข่าวลือ​ที่​บอ​กว่า​กองทัพ​เซียน​กระบี่​เป็น​เพียงผู้เดียว​ที่​กล้า​ยืนหยัด​ต่อกร​กับ​กองทัพ​ปีศาจ​และ​กองทัพ​เผ่าพันธุ์​อสูร​นั้น​เป็น​ความจริง​หรือไม่​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​มองหน้า​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สายตา​เฉยเมย​

หวัง​จิงลังเล​เล็กน้อย​ แต่​สุดท้าย​ก็​ขยับ​ไป​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​อย่าง​เชื่อฟัง​ แต่​ถึงกระนั้น​ก็​ยัง​อด​พูด​ออกมา​ไม่ได้​อี​กว่า​ “หาก​ท่าน​และ​กองทัพ​ของ​ท่าน​แข็งแกร่ง​สมคำเล่าลือ​ ถ้าอย่างนั้น​ ข้า​ก็​จะเชื่อฟัง​ท่าน​ทุก​ประการ​ ข้า​จะเป็น​ผู้รับใช้​ติดตาม​ท่าน​ไป​จน​วัน​ตาย​…”

หลิน​เป่ยเฉิน​ยังคง​ทำเป็น​ไม่สนใจ​

แต่​ใน​หัวใจ​กำลัง​ลิงโลด​เป็น​อย่างยิ่ง​

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ชื่อเสียง​ที่​โด่งดัง​ของ​เขา​จะทำให้​หวัง​จิงผู้​ที่​มีพลัง​อยู่​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จักรพรรดิ​ตอนปลาย​ยอมสยบ​ง่ายดาย​ถึงเพียงนี้​

กลยุทธ์​การ​ปล่อย​ข่าวลือ​ของ​หวัง​จงช่างเป็น​กลยุทธ์​ที่​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​

ในไม่ช้า​ นักโทษ​คน​ที่สอง​ก็​ถูก​พา​ตัว​เข้า​มาสู่ห้อง​ทรมาน​

“นาย​ท่าน​ขอรับ​ นักโทษ​ผู้​นี้​มีนาม​ว่า​ฮั่ว​จิงเหลียง”​

เจิ้งเจียง​รายงาน​

หลิน​เป่ยเฉิน​มองหน้า​บุรุษ​หนุ่ม​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​หรูหรา​สะอาดสะอ้าน​

นักโทษ​ผู้​นี้​ไม่ได้​สวมใส่​โซ่ตรวน​ ไม่มีบาดแผล​บน​ร่างกาย​ บน​เสื้อผ้า​ไม่มีคราบเลือด​ ใบหน้า​ยังคง​สดชื่น​แจ่มใส เมื่อ​เทียบ​สภาพ​กับ​หวัง​จิง บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​นี้​ก็​ไม่เหมือน​นักโทษ​แม้แต่น้อย​ แต่​เหมือน​คน​ที่มา​เยี่ยม​นักโทษ​ใน​เรือนจำ​มากกว่า​

“เจ้าเป็น​ผู้ใด​? เจ้าเรียก​ข้า​มาทำไม​? ข้า​อุตส่าห์​ทน​อยู่​ที่นี่​มาสามวัน​แล้ว​ เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​จะเกิด​สิ่งใด​ตามมา​? ยัง​ไม่รีบ​ปล่อยตัว​ข้า​ไป​อี​ก.​..”

ฮั่ว​จิงเหลียง​ระเบิด​เสียงคำราม​ด้วย​ความ​ยโส​โอหัง​

หลิน​เป่ยเฉิน​อ่าน​เอกสาร​ของ​นักโทษ​ผู้​นี้​เสร็จสิ้น​พอดี​

ฮั่ว​จิงเหลียง​เป็น​บุตรชาย​ของ​ฮั่วจิ่ว​จิน​ รอง​ผู้ควบคุม​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ และ​ถือเป็น​คุณชาย​ชื่อดัง​คน​หนึ่ง​ประจำเมือง​เทียน​หลา​งซิง

สามวันก่อน​ เพราะ​ ‘ความเข้าใจผิด​บางประการ​’ เด็กสาว​ผู้​มีนาม​ว่า​หยวน​ห​ร่วน​และ​พ่อแม่​พี่น้อง​ของ​นาง​อีก​ห้า​คน​ล้วน​ถูก​ฆ่าตาย​หมดสิ้น​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ฮั่ว​จิงเหลียง​ บุรุษ​หนุ่ม​จึงถูก​บิดา​ของ​ตนเอง​จับ​ตัวส่ง​เข้ามา​คุมขัง​ใน​เรือนจำ​เพื่อ​รักษา​ภาพลักษณ์​ของ​ตระกูล​ฮั่ว​

หลิน​เป่ยเฉินยก​โทรศัพท์มือถือ​ขึ้น​สแกน​ร่างกาย​ของ​ฮั่ว​จิงเหลียง​อย่าง​ไม่รอ​ช้า

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

Score 10
Status: Completed

หืมมม วิชานี้น่าสนใจดี แชะ ! ติ๊งง

คุณได้รับแอพพลิเคชั่นวิชากระบี่ทะลวงจันทร์ ต้องการติดตั้งหรือไม่ !

ด้วยสมาร์ทโฟนในมือของเจ้าแกะดำหลิวเป่ยเฉิน

ทำให้เขาสามารถผงาดบนโลกจอมยุทธ์นี้ได้อย่างง่ายดาย….

แต่ข้าไม่เอาหรอก ใครมันจะอยากอยู่โลกแบบนี้กัน

YouTube ก็ไม่มี Facebook ก็เข้าไม่ได้

ข้าขอกลับโลกเดิมไปนั่งเล่นเกมในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าโว้ยยย !!

Options

not work with dark mode
Reset