เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]บทที่ 1700 คำตอบที่คาดเดาไม่ได้

บทที่ 1700 คำตอบที่คาดเดาไม่ได้

ตอนที่​ 1,700 คำตอบ​ที่​คาดเดา​ไม่ได้​

ให้​เดา​ว่า​ผู้ใด​เป็น​คน​ค้นพบ​อย่างนั้น​หรือ​?

หลิน​เป่ยเฉิน​ใช้เวลา​นึก​ทบทวน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ สุดท้าย​ก็​ให้​คำตอบ​ว่า​ “คง​ต้อง​เป็น​สวี​เสี่ยว​ฉีก​ระ​มัง?”

ทุกคน​ล้วน​เข้าใจ​ว่า​บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​นี้​ถูก​ไล่ล่า​เพราะ​มีป้าย​หย​กนก​เพลิง​อยู่​ใน​การครอบครอง​ แต่​ในความเป็นจริง​นั้น​ เขา​ถูก​ตามล่า​เพราะ​รู้​ที่ตั้ง​ของ​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​ต่างหาก​

นักพรต​หญิง​ชิน​ส่าย​ศีรษะ​และ​ตอบ​ว่า​ “สวี​เสี่ยว​ฉีถูก​ตามล่า​จาก​ทุกฝ่าย​เพราะ​ป้าย​หย​กนก​เพลิง​จริง ๆ​ แต่​ผู้​ที่​ค้นพบ​ที่ตั้ง​ของ​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​เหล่านี้​เป็น​ขุนนาง​ชั้นสูง​ผู้​มีนาม​ว่า​หวัง​ป้า​ตัน​ ซึ่งบุตรสาว​ของ​เขา​ก็​คือ​สตรี​สูงศักดิ์​ที่​ตกหลุมรัก​สวี​เสี่ยว​ฉีนั่นเอง​”

หลิน​เป่ยเฉิน​หยุดชะงัก​ นึก​ทบทวน​ความทรงจำ​ ก่อน​กล่าวว่า​ “ถ้าอย่างนั้น​… ตาม​ข้อมูล​ที่​เย่​เทียน​ห​ลิง​บอกเล่า​มา ครอบครัว​ของ​หญิง​สูงศักดิ์​ผู้​นั้น​ถูก​ฆ่าตาย​ไป​หมด​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​?”

“ถูกต้อง​ เหตุผล​ที่​พวกเขา​ถูก​ฆ่าตาย​ยก​ตระกูล​เพราะ​การ​คุ้มครอง​สวี​เสี่ยว​ฉีนั้น​เป็น​แค่​ส่วนหนึ่ง​เท่านั้น​ แต่​เหตุผล​ที่​แท้จริง​ซึ่งทำให้​หวัง​ป้า​ตัน​และ​ครอบครัว​ต้อง​ถูก​ฆ่าตาย​นั้น​ เป็น​เพราะ​เขา​ไม่ยอม​บอก​ที่ตั้ง​ของ​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​ท่าน​รอง​ผู้คุม​สภาหลิน​ซิงเฉิงรู้​ต่างหาก​ ท่าน​รอง​ผู้คุม​สภาจึงจัดการ​ฆ่ายก​ตระกูล​ในที่สุด​”

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​

“หมายความว่า​หลง​เซวียน​เป็น​คน​ของ​หลิน​ซิงเฉิงอย่างนั้น​สินะ​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​ถามออกมา​อีกครั้ง​

นักพรต​หญิง​ชิน​พยักหน้า​ “ไม่ใช่แค่​หลง​เซวียน​เท่านั้น​ แต่​ใน​เจ็ด​เขตการปกครอง​ หลิน​ซิงเฉิงยังมี​ผู้ใต้บังคับบัญชา​อยู่​อีก​มากมาย​ หลง​เซวียน​ถือเป็น​เพียง​ลูกสมุน​ชั้น​ปลายแถว​เท่านั้น​”

หลิน​เป่ยเฉิน​ยก​มือขึ้น​ทำท่า​ดัน​แว่น​และ​กล่าว​อย่าง​ใช้ความคิด​ “ถ้าอย่างนั้น​การ​ที่​เขต​หลาน​เหนี่ยว​เกิด​ความวุ่นวาย​โกลาหล​ ฝูงสัตว์​อสูร​โจมตี​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ล้วนแต่​เป็น​กลุ่มคน​ของ​หลิน​ซิงเฉิงอยู่​เบื้องหลัง​ใน​การ​สร้างสถานการณ์​ เพื่อ​พยายาม​ตามหา​เหมืองแร่​ทองคำ​ใช่ไหม​ขอรับ​?”

“ก็​ประมาณ​นั้น​”

นักพรต​หญิง​ชิน​ตอบ​ “จาก​คำสารภาพ​ของ​หลง​เซวียน​ พวกเขา​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​ออก​ตามหา​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​เจอ​โดย​ใช้ทุก​วิถีทาง​ ส่วน​พวก​สัตว์​อสูร​เหล่านั้น​ก็​เป็น​หลิน​ซิงเฉิงส่งตัว​เข้ามา​เอง​หมาย​จะกวาดล้าง​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ให้​พังพินาศ​ย่อยยับ​”

“หืม?​ เขา​จะทำ​เช่นนั้น​ไป​ทำไม​?”

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าวว่า​ “หาก​ข้า​คาดเดา​ไม่ผิด​ เมื่อ​พบ​เจอ​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​ พวกเขา​ก็​ตั้งใจ​จะใช้เผ่าพันธุ์​อสูร​เหล่านี้​เก็บกวาด​หลักฐาน​ทุกอย่าง​ให้​หมดสิ้น​ เพื่อ​ที่​ในอนาคต​ข้างหน้า​หาก​มีกลุ่ม​กองกำลัง​อื่น​ยกพล​เข้ามา​สืบสวน​ พวกเขา​ก็​จะได้​ไม่ต้อง​พบ​เจอ​หลักฐาน​ใด​ ๆ หลง​เหลืออยู่​อีก​”

“เชี่ย​ เลว​บัดซบ​กัน​จริง ๆ​…”

หลิน​เป่ยเฉิน​เผลอตัว​สบถ​คำหยาบ​ออกมา​

พวก​ของ​หลิน​ซิงเฉิงไม่นับว่า​เป็น​มนุษย์​อีกแล้ว​

หลิน​ซิงเฉิงถึงกับ​ยอม​สังเวย​ชีวิต​ผู้คน​เป็น​จำนวนมาก​เพื่อ​เงินทอง​และ​ความร่ำรวย​ของ​ตนเอง​… นี่​ไม่ใช่เลวร้าย​ยิ่งกว่า​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​อีก​หรือ​?

หลิน​ซิงเฉิงยอม​แลก​ทุกสิ่งทุกอย่าง​เพื่อ​ความร่ำรวย​

“ข้า​ส่งข่าว​กลับ​ไปหา​หวัง​จงแล้ว​ อีกไม่นาน​เขา​คง​ส่งกำลัง​เสริม​มาสนับสนุน​พวกเรา​ เมื่อ​สามารถ​ปราบ​กลุ่ม​กองกำลัง​ของ​หลิน​ซิงเฉิงได้​ราบคาบ​ เขต​หลาน​เหนี่ยว​แห่ง​นี้​ก็​จะกลายเป็น​ฐาน​ที่มั่น​ของ​กองทัพ​เซียน​กระบี่​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​มากขึ้น​”

“ดังนั้น​ มีสามสิ่งที่​เจ้าควร​รีบ​ทำให้​สำเร็จ​”

“อย่าง​แรก​ เอาชนะ​กลุ่ม​กองกำลัง​ของ​หลิน​ซิงเฉิงให้ได้​”

“อย่าง​ที่สอง​ ต่อต้าน​และ​โต้กลับ​การ​โจมตี​ของ​หลิน​ซิงเฉิงให้​หนักหน่วง​…”

“อย่าง​ที่สาม​ ค้นหา​เหมืองแร่​ทองคำ​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​เจอ​ และ​สังหาร​เผ่าพันธุ์​อสูร​ที่​ถูก​นำ​ตัว​เข้ามา​เพื่อ​ทำลายล้าง​เมือง​แห่ง​นี้​ให้​สิ้นซาก​ ฟื้นฟู​สภาพแวดล้อม​ของ​ถิ่น​ที่อยู่อาศัย​ให้​แก่​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​และ​ทำให้​ชาวเมือง​สามารถ​กลับมา​ใช้ชีวิต​ได้​อย่าง​มีความสุข​อีกครั้ง​”

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​ข้อความ​ทั้งหมด​นี้​จบ​ใน​ประโยค​เดียว​

หลิน​เป่ยเฉิน​ถามด้วย​น้ำเสียง​เศร้าโศก​ว่า​ “ทำไม​ถึงต้อง​เป็น​ข้า​? ทำไม​ถึงไม่เป็น​เรา​?”

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​ต่อไป​โดย​ไม่สนใจ​คำถาม​ของ​เด็กหนุ่ม​ “อีก​สิ่งหนึ่ง​ที่​น่าสนใจ​ที่​ข้า​เค้น​ความลับ​ได้มา​ก็​คือ​ สตรี​ผู้​สวม​ใส่หน้ากาก​วิหค​นั้น​เป็น​นักฆ่า​ระดับ​เหรียญเงิน​จาก​หอ​สลาย​วิญญาณ​ นาง​ถูก​ส่งมาที่นี่​เพื่อ​ลอบสังหาร​คน​ผู้​หนึ่ง​ที่​เจ้าและ​ข้า​ก็​สนใจ​ใน​ตัว​เขา​อยู่​เช่นกัน​”

“ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​อุทาน​ด้วย​ความประหลาดใจ​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​เหตุ​ไฉน​หลิน​เป่ยเฉิน​จึงรู้สึก​คุ้นเคย​กับ​พลัง​ปราณ​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​ของ​สตรี​ผู้​สวม​ใส่หน้ากาก​ผู้​นั้น​ ปรากฏ​ว่า​นาง​เป็น​ศัตรู​เก่า​ของ​เขา​นี่เอง​

เพียงแต่ว่า​ทำไม​องค์กร​นักฆ่า​อย่าง​หอ​สลาย​วิญญาณ​ถึงต้อง​ส่งมือสังหาร​มาจัดการ​ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​ถึงที่​ท่าเทียบเรือ​แห่ง​นี้​ด้วย​?

“จาก​คำสารภาพ​ของ​มือสังหาร​หญิง​ผู้​นั้น​ ดูเหมือนว่า​จะมีผู้คน​ว่าจ้าง​ให้​หอ​สลาย​วิญญาณ​ทำ​การสังหาร​ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​ เงิน​ค่าหัว​ของ​เขา​เป็น​จำนวน​ที่สูง​มาก​ นอกจาก​นักฆ่า​ระดับ​เหรียญเงิน​อย่าง​นาง​แล้ว​ ก็​ยังมี​มือสังหาร​ระดับ​เหรียญทอง​อีก​สามคน​แฝงตัว​เข้ามา​อยู่​ใน​เมือง​นี้​เป็นที่​เรียบร้อย​ เพียงแต่ว่า​พวกเขา​กำลัง​รอ​คอยโอกาส​ลงมือ​อยู่​เท่านั้น​”

นักพรต​หญิง​ชิน​ตอบ​

หลิน​เป่ยเฉิน​หัวใจ​กระตุก​วูบ​

ตาม​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ นักฆ่า​ระดับ​เหรียญทอง​ของ​หอ​สลาย​วิญญาณ​ ล้วนแต่​เป็น​ผู้​ที่​มีฝีมือ​ใน​การลอบสังหาร​สูงส่งทั้งสิ้น​ สำหรับ​มือสังหาร​ที่​มีพลัง​ต่ำต้อย​ที่สุด​ใน​ระดับ​เหรียญทอง​ก็​มีพลัง​ไม่ต่ำกว่า​ขั้น​จอม​เทพ​จักรพรรดิ​แล้ว​

ซึ่งจัด​ได้​ว่า​เป็น​มือสังหาร​ชั้นยอด​ของ​หอ​สลาย​วิญญาณ​

และ​พวกเขา​ก็​ถูก​ส่งตัว​มาถึงสามคน​?

นี่​แสดงให้เห็น​ว่า​ท่าน​ผู้​กล้าหาญ​แซ่โจว​มีพลัง​แข็งแกร่ง​มาก​เลย​สินะ​

อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​อยู่​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จักรพรรดิ​

ดีไม่ดี​อาจจะ​อยู่​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จัก​รา​ก็ได้​

ยิ่ง​คิด​เท่าไหร่​ก็​ยิ่ง​น่ากลัว​เท่านั้น​

ภารกิจ​ใน​การลอบสังหาร​ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​ครั้งนี้​ หอ​สลาย​วิญญาณ​ถึงกับ​ต้อง​ใช้งาน​ยอด​นักฆ่า​ของ​ตนเอง​ถึงสามคน​ หาก​เปลี่ยนเป็น​ผู้​คนธรรมดา​ไป​ต่อสู้​กับ​เขา​ ก็​คง​มีแต่​ตาย​กับ​ตาย​เท่านั้นเอง​

หลิน​เป่ยเฉิน​ยก​มือขึ้น​นวด​ขมับ​ด้วย​ความ​ปวดหัว​

สถานการณ์​ซับซ้อน​มากกว่า​ที่​คิด​ซะแล้ว​สิ

แต่​ทันใดนั้น​ เด็กหนุ่ม​ก็​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​บางอย่าง​

เขา​หันไป​มอง​นักพรต​หญิง​ชิน​ด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​และ​ถามว่า​ “เดี๋ยวก่อน​นะ​ นักฆ่า​ระดับ​เหรียญเงิน​ของ​หอ​สลาย​วิญญาณ​ยอม​สารภาพ​ความจริง​กับ​ท่าน​ง่าย ๆ​ ได้​อย่างไร​?”

นักพรต​หญิง​ชิน​ตอบกลับ​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ว่า​ “ก็​แค่​ใช้กลอุบาย​บางอย่าง​เท่านั้น​”

อาจารย์​ ท่าน​ชักจะ​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​

หลิน​เป่ยเฉิน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​นาง​จะยังมี​มุมมืด​ที่​เขา​ไม่เคย​รู้อยู่​อีกด้วย​

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​ต่อไป​อีกครั้ง​ว่า​ “จาก​คำสารภาพ​ของ​กลุ่มคน​ที่​ถูก​สอบสวน​ แผน​การลอบสังหาร​ใน​ครั้งนี้​ไม่ได้​มีเพียง​หอ​สลาย​วิญญาณ​ลงมือ​เอง​เท่านั้น​ แต่​พวกเขา​ยัง​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​กลุ่มคน​ของ​หลิน​ซิงเฉิง ซึ่งนี่​เป็น​สิ่งที่​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก่อน​ เพราะ​องค์กร​นักฆ่า​อย่าง​หอ​สลาย​วิญญาณ​แทบ​ไม่เคย​ร่วมมือ​กับ​กลุ่ม​คนภายนอก​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​”

หลิน​เป่ยเฉิน​นิ่งเงียบ​ใช้ความคิด​อยู่​นานสองนาน​ ก่อน​จะกล่าว​ขึ้น​ว่า​ “แต่​ในทางกลับกัน​ ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​อาจ​มีความ​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ที่​พวกเรา​คิด​ก็ได้​นะ​ขอรับ​ ดังนั้น​ แม้แต่​หอ​สลาย​วิญญาณ​ก็​ยัง​ไม่มั่นใจ​ว่า​จะลงมือ​ได้​สำเร็จ​ ด้วยเหตุนี้​ พวกเขา​จึงอาจจะ​ยอม​ร่วมมือ​กับ​คนนอก​ก็​เป็นได้​กระมัง​?”

นักพรต​หญิง​ชิน​พยักหน้า​ “มีความเป็นไปได้​ แต่​เจ้าเคย​นึกถึง​อีก​หนึ่ง​ความเป็นไปได้​หรือไม่​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​หยุดชะงัก​ทันที​

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​ “บางที​หอ​สลาย​วิญญาณ​กับ​กลุ่มคน​ของ​หลิน​ซิงเฉิงอาจจะ​เป็น​พวก​เดียวกัน​ก็ได้​”

หลิน​เป่ยเฉิน​ขมวดคิ้ว​ใช้ความคิด​อยู่​พักใหญ่​ สุดท้าย​ก็​ตบ​ต้นขา​ฉาด​ใหญ่​และ​กล่าวว่า​ “จริง​ด้วย​ขอรับ​ ข้า​ไม่เคย​นึก​มาก่อน​”

“มือ​เจ้าหนัก​ไป​หน่อย​นะ​”

นักพรต​หญิง​ชิน​รู้สึก​ชาที่​บริเวณ​ต้นขา​ หันไป​ขมวดคิ้ว​นิ่วหน้า​ใส่หลิน​เป่ยเฉิน​

“ขออภัย​ขอรับ​ ครั้ง​ต่อไป​ข้า​จะตบ​ให้​เบา​กว่า​นี้​”

หลิน​เป่ยเฉิน​หัวเราะ​แหะ ๆ​

นักพรต​หญิง​ชิน​พ่นลม​ผ่าน​ทาง​จมูก​อย่าง​เย็นชา​ “ไม่มีครั้ง​ต่อไป​อีกแล้ว​”

หลิน​เป่ยเฉิน​เพียง​ยิ้ม​และ​ไม่พูด​คำ​ใด​อีก​

นักพรต​หญิง​ชิน​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ “นักฆ่า​ระดับ​เหรียญเงิน​ผู้​นี้​มีนาม​ว่า​วิหค​ทมิฬ​ นาง​มาที่นี่​เพื่อ​รวบรวม​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​ และ​มีหน้าที่​เป็น​เพียง​ผู้ส่งข่าว​เท่านั้น​ ความรับผิดชอบ​เดียว​คือ​การคอย​ติดต่อ​กับ​หลง​เซวียน​ แต่​นาง​โชคร้าย​ที่​ถูก​จับตัว​ได้เสีย​ก่อน​ นาง​ไม่ทราบ​ว่า​หอ​สลาย​วิญญาณ​วางแผน​อะไร​เอาไว้​บ้าง​ แต่​ข้า​สงสัย​ว่า​ป่านนี้​มือสังหาร​คง​แฝงตัว​อยู่​ใน​ท่าเทียบเรือ​เรียบร้อย​แล้ว​ และ​แผน​การลอบสังหาร​ท่าน​ผู้​กล้า​แซ่โจว​ก็ได้​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว​เช่นกัน​”

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

Score 10
Status: Completed

หืมมม วิชานี้น่าสนใจดี แชะ ! ติ๊งง

คุณได้รับแอพพลิเคชั่นวิชากระบี่ทะลวงจันทร์ ต้องการติดตั้งหรือไม่ !

ด้วยสมาร์ทโฟนในมือของเจ้าแกะดำหลิวเป่ยเฉิน

ทำให้เขาสามารถผงาดบนโลกจอมยุทธ์นี้ได้อย่างง่ายดาย….

แต่ข้าไม่เอาหรอก ใครมันจะอยากอยู่โลกแบบนี้กัน

YouTube ก็ไม่มี Facebook ก็เข้าไม่ได้

ข้าขอกลับโลกเดิมไปนั่งเล่นเกมในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าโว้ยยย !!

Options

not work with dark mode
Reset