องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 777 เวยเวยมีอันตราย!

บทที่ 777 เวยเวยมีอันตราย!

แมงมุม​พิษ​ขนาด​มหึมา​หมอบ​ตัว​อยู่​ภายใน​ใยแมงมุม​อัน​หนา​ทึบ​ของ​มัน​เอง​ ​ร่าง​ของ​มัน​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ขน​สีเทา​ ​และ​ยัง​มี​ขนาด​เกือบ​เท่า​ชาย​โต​เต็ม​วัย​สี่​คน​รวมกัน​ ​บน​ศีรษะ​ของ​มัน​มีตา​เล็ก​ๆ​ ​อยู่​สอง​ข้าง​ ​ขา​ทั้ง​แปด​ของ​มัน​โก่ง​โค้ง​อยู่​ใน​ท่า​เตรียมพร้อม​ที่จะ​โจมตี​เป้าหมาย​ ​ศีรษะ​และ​ลำตัว​ของ​มัน​กิน​พื้นที่​บน​ร่างกาย​รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า​ของ​มัน​ไป​กว่า​ครึ่ง​ ​ส่วน​อีก​ครึ่งหนึ่ง​เป็น​ท้อง​อ้วน​ๆ​ ​ของ​มัน​ ​มัน​ใช้​ขา​อัน​ว่องไว​ปราดเปรียว​ทั้ง​สี่​คู่​พุ่ง​เข้าหา​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ดวงตา​สีแดง​ราวกับ​ทับทิม​ที่​หรี่​ลงมา​นั้น​เป็นประกาย​ด้วย​ความหิวโหย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตระหนัก​ได้​ใน​ตอนนี้​นี่เอง​ว่านาง​ไม่ได้​อยู่​ใน​อุโมงค์​ ​แต่​นาง​อยู่​ใน​รัง​ของ​แมงมุม​ตัว​นี้​ต่างหาก

ใครก็ตาม​ที่​รู้จัก​แมงมุม​คง​รู้ดี​ว่า​ ​ต่อให้​เหยื่อ​เก่งกาจ​เพียงใด​ ​แต่​การ​หลบหนี​จาก​รัง​แมงมุม​หลังจาก​เข้ามา​ติดกับ​นั้น​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​อีก​ฝ่าย​เป็น​แมงมุม​พิษ​เช่นนี้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรี่​ตาลง​พร้อมกับ​กุม​ไหล่​ซ้าย​เอาไว้​ด้วยมือ​เดียว​ ​แล้ว​ยืน​ขึ้น​ด้วย​ความยากลำบาก​ ​แต่​ชุด​ของ​นาง​ก็​เปื้อน​ไป​ด้วย​เลือด​ ​นาง​มองเห็น​แมงมุม​ที่​กำลัง​น้ำลายไหล​ย้อย​ด้วย​ความหิว​นั้น​ได้​อย่างชัดเจน

ปีศาจ​ระดับ​ล่าง​พวก​นี้​วิวัฒนาการ​มาจาก​สัตว์​ ​และ​แตกต่าง​จาก​ปีศาจ​ระดับสูง​ที่เกิด​จาก​พลัง​ปีศาจ​ ​ดังนั้น​พวก​มัน​จึง​ไม่มี​จิตสำนึก​เหมือน​มนุษย์​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แม้กระทั่ง​มารยาท​บน​โต๊ะอาหาร​ที่​เหล่า​ปีศาจ​ให้ความสำคัญ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​พวก​มัน​ก็​ยัง​ไม่มี​เลย​ด้วยซ้ำ

มัน​โปรดปราน​ความรู้สึก​ตอนที่​ได้​ฉีก​เหยื่อ​เป็น​ชิ้นๆ​ ​เช่นเดียวกัน​กับ​แมงมุม​พิษ​ตัว​อื่น

ยิ่ง​มนุษย์​ที่​เป็น​เหยื่อ​ของ​มัน​อยู่​ใน​สภาพ​น่าสยดสยอง​มาก​เท่าใด​ ​มัน​ก็​จะ​ยิ่ง​ชอบใจ​มาก​เท่านั้น

แมงมุม​พิษ​แลบลิ้น​เลีย​ริมฝีปาก​ ​ทันทีที่​มัน​ทำ​เช่นนั้น​ ​น้ำเสียง​ทุ้ม​ต่ำ​ก็​ดังก้อง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​ชั่วร้าย​ ​”​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่า​จะ​มี​หญิง​มีครรภ์​กล้า​พอที่​จะเข้า​มา​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ ​ผ่าน​มา​ห้า​ร้อย​ปี​แล้ว​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​ไม่เคย​ลืม​รสชาติ​หวาน​ๆ​ ​อันเป็น​เอกลักษณ์​ของ​ทารก​ใน​ท้อง​มนุษย์​ได้​ลง​ ​เลือด​และ​เนื้อ​ของ​เด็ก​ที่​ยัง​ไม่​เกิด​เป็น​เนื้อที่​สด​ใหม่​และ​อร่อย​ที่สุด​เลย​ก็​ว่า​ได้​”

แมงมุม​ดำ​พูด​พร้อมกับ​เข้ามา​หา​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ทุกครั้งที่​มัน​เดิน​ ​ใยแมงมุม​ที่อยู่​โดยรอบ​ก็​จะ​สั่น​ไป​ด้วย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ได้​ว่า​มี​อะไร​บางอย่าง​รัด​เข้าที่​ข้อเท้า​ของ​นาง​ ​ตามมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​อัน​รุนแรง​จาก​ใย​สีเงิน​ที่​มัด​ขา​ข้าง​ซ้าย​ของ​นาง​ไว้

นาง​ได้ยิน​แม้กระทั่ง​เสียง​ข้อต่อ​ที่​หัก​เป็น​ชิ้นๆ​ ​นั่น​ด้วยซ้ำ​ ​บัดซบ​เอ๊ย​!

นาง​สบถ​เสียง​เบา​ ​ขณะที่​ทัศนวิสัย​ของ​นาง​พร่ามัว​เพราะ​เลือด​จาก​หน้าผาก​ที่​ไหล​ลงมา​เข้าตา​ ​แต่​นาง​กลับ​ยังคง​นิ่ง​เพราะ​นาง​รู้​ว่ายิ​่ง​นาง​ตะเกียกตะกาย​อยู่​ใน​ใยแมงมุม​มาก​เท่าใด​ ​มัน​ก็​จะ​ยิ่ง​รัด​นาง​แน่น​ขึ้น​เท่านั้น​ ​นาง​ไม่สน​ใจมาก​นัก​ด้วยซ้ำ​ว่า​แขนขา​นาง​จะ​บาดเจ็บ​เพียงใด​ ​ตราบใดที่​ลูก​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ไม่ได้​เจ็บ​ไป​ด้วย

ขณะที่​คิด​เช่นนี้​อยู่​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​มองหา​จุดอ่อน​ของ​คู่ต่อสู้​ไป​พร้อมกัน

อย่างไร​นาง​ก็​เป็น​ทหาร​รับจ้าง​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​เสีย​พลัง​ปราณ​ไป​แล้ว​ ​แต่​การ​หาวิ​ธี​โค่น​ศัตรู​ก็​ยัง​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​ให้ความสำคัญ​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​เวลา​ที่นาง​ตกอยู่ในอันตราย

แต่​ครั้งนี้​คู่ต่อสู้​ของ​นาง​กลับเป็น​แมงมุม​ที่​ตัว​ใหญ่​กว่านาง​ถึง​ห้า​เท่า​ ​อีกทั้ง​ยัง​เต็มไปด้วย​พิษร้าย​ ​ถ้าหาก​ไม่​ระมัดระวัง​ให้​ดี​ ​นาง​คงได้​พลาดท่า​แน่

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้​ว่า​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​คือ​นาง​ต้อง​ตื่นตัว​อยู่​ตลอดเวลา

แมงมุม​พิษ​ยังคง​จม​อยู่​ใน​ห้วง​จินตนาการ​ ​มัน​ใช้​ปลายลิ้น​ตวัด​ชิม​เลือด​ที่​ไหลมา​ตาม​ใย​ของ​ตัวเอง​ ​ทันใดนั้น​ดวงตา​สีแดง​เจิดจ้า​ของ​มัน​ก็​หรี่​ลง​จน​กลายเป็น​เส้น​เดียว​ ​มัน​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​”​ข้า​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​จะ​ได้​เจอ​เหยื่อ​ชั้นยอด​ถึง​เพียงนี้​!​ ​เจ้า​อาจจะ​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​ ​แต่​รสชาติ​ของ​เจ้า​กลับ​เอร็ดอร่อย​ยิ่งกว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ที่​ข้า​เคย​กิน​มา​เสียอีก​ ​ช่าง​เป็นการ​ล่า​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ยิ่งนัก​!​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ ​ใบหน้า​น่าเกลียดน่ากลัว​ของ​แมงมุม​พิษ​ก็​พลัน​ตื่นเต้น​อย่าง​สุดขีด​ ​ลมหายใจ​ฉุนกึก​พุ่ง​ออกมา​จาก​รู​จมูก​ของ​มัน​ ​เขี้ยว​อัน​แหลมคม​ของ​มัน​แทบ​ทน​รอที​่​จะ​ได้​ฉีก​มนุษย์​ตรงหน้า​เป็น​ชิ้นๆ​ ​ไม่ไหว​!

แมงมุม​พิษ​หัวเราะ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​แต่​เมื่อมั​นรู​้​สึก​ได้​ว่า​มนุษย์​ที่​เป็น​เหยื่อ​ไม่ได้​มี​ความหวาดกลัว​แม้แต่น้อย​ ​มัน​ก็​เพิ่ม​ความระมัดระวัง​ตัว​ขึ้น​ ​ก่อน​จะ​เย้ย​ว่า​ ​”​แม่นาง​ ​ใน​จำนวน​มนุษย์​ที่​ข้า​เคย​พบ​มา​ ​นับว่า​เจ้า​เป็น​คนที​่​ฉลาด​ที่สุด​เท่าที่​ข้า​เคย​เห็น​มา​ ​หลาย​ปี​แล้ว​ที่​ไม่มีใคร​คิดออก​ว่า​เรื่อง​นั้น​เป็นฝี​มือ​ใยแมงมุม​ของ​ข้า​ ​มี​แต่​เจ้า​คนเดียว​ที่​คิดออก​ ​แต่​คงจะ​ดีกว่า​หาก​เจ้า​ล้มเลิก​แผนการ​ที่​คิด​อยู่​และ​หยุด​ดิ้นรน​เสีย​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เม้ม​ริมฝีปาก​บาง​แน่น​เพราะ​ความปวดร้าว​ที่​แล่น​ไป​ทั่ว​แขนขา​ของ​นาง​ ​ใบหน้า​ขาวซีด​แต่ง​ดงาม​ของ​นาง​แต่ง​แต้ม​ไป​ด้วย​เลือด​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​แสดง​อารมณ์​อัน​ใด​ออกมา​ ​ดวงตา​กระจ่าง​ใส​ของ​นาง​เปื้อน​เป็น​สีแดง​จาก​เลือด​ที่​ไหล​ลงมา​จาก​หน้าผาก

ข้า​พูด​ไป​เรื่อยๆ​ ​ถ่วงเวลา​มัน​ดีกว่า

ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ค่อยๆ​ ​เพ่งมอง​ไป​ยัง​แมงมุม​พิษ​ที่​กำลัง​เข้ามา​หานาง​ ​แต่​หัวใจ​ของ​นาง​กลับ​เต้น​ระรัว​ขณะ​เอ่ย​อย่าง​ไม่​เร่งรีบ​ว่า​ ​”​ก่อนที่​ข้า​จะ​ร่วง​ลงมา​ ​ข้า​ไม่ได้​กลิ่น​เจ้า​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​และ​พวกเรา​ก็​ไม่ได้​ไป​โดน​กลไก​อะไร​เข้า​ด้วย​ ​ดังนั้น​ย่อม​ไม่มีทาง​ที่​พวกเรา​จะ​ร่วง​ลงมา​ข้างล่าง​อย่างกะทันหัน​เช่นนี้​ได้​ ​นอก​เสีย​จาก​ว่า​จะ​มี​กับ​ดับ​ที่​เรา​มองไม่เห็น​ซ่อน​อยู่​ ​และ​จำเป็นต้อง​ให้​ใคร​บางคน​ช่วย​ทำให้​มัน​ใช้งาน​ได้​ ​แต่​คนที​่​อยู่​ใน​อุโมงค์​แห่ง​นั้น​มี​แต่​พวกเรา​ ​และ​เจ้า​ก็​ไม่ได้​อยู่​ที่นั่น​…​ ​หมายความว่า​เจ้า​มี​ผู้สมรู้ร่วมคิด​อยู่​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​อย่างนั้น​หรือ​”

“​เจ้า​ฉลาด​จริงๆ​”​ ​แมงมุม​พิษ​หรี่​ตาลง​ ​แล้ว​เยาะ​ว่า​ ​”​แต่​น่าเสียดาย​ที่​มนุษย์​อย่าง​เจ้า​มัก​ถูก​ล่อลวง​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ฮ่า​ๆ​ ​ไหน​ๆ​ ​เจ้า​ก็​กำลังจะ​ตาย​อยู่​แล้ว​ ​ข้า​จะ​อธิบาย​ให้​ฟัง​ก็แล้วกัน​ ​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​พวก​นั้น​มี​คน​บางคน​ที่​แปดเปื้อน​ไป​ด้วย​ปราณ​แห่ง​ความเคียดแค้น​ ​ด้วยเหตุนี้​เขา​จึง​ถูก​ปีศาจ​ควบคุม​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​สัตว์​อสูร​ตัว​อื่นๆ​ ​ที่อยู่​ที่นี่​อาจจะ​ไม่ทันสังเกต​เห็น​เรื่อง​นั้น​ ​แต่​ข้า​อยู่​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​มาก​ว่า​หนึ่ง​พันปี​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​ไว​ต่อม​นุษย​์​ประเภท​นี้​เป็นพิเศษ​ ​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​หนึ่ง​ใน​พวก​เจ้า​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​มี​ลมหายใจ​อยู่​แล้ว​ ​อย่างไร​พวก​เจ้า​ทุกคน​ก็​ต้องตาย​ ​ให้เกียรติ​ข้า​เป็น​คน​ลงมือ​จะ​เป็น​อะไร​ไป​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้ตั้งใจ​วิเคราะห์​สิ่ง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​คำพูด​ของ​แมงมุม​พิษ​ตัว​นั้น​อย่าง​ถี่ถ้วน​ ​เพราะ​สมอง​ของ​นาง​จดจ่อ​อยู่​ที่​การ​ซื้อเวลา​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ถาม​ต่อว่า​ ​”​ถ้า​สิ่ง​เดียว​ที่​เจ้า​ต้องการ​ก็​คือ​การกิ​นข​้า​ ​เจ้า​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​อุโมงค์​แห่ง​นั้นแล​้​วกลื​นข​้า​เข้าไป​ทั้งตัว​เลย​จะ​ไม่ดี​กว่า​หรือ​ ​ทำไม​ต้อง​เสียเวลา​มาควบ​คุม​มนุษย์​ ​แล้ว​เล่น​ซ่อนหา​กัน​ใน​ความมืด​เช่นนี้​ด้วย​ ​หรือว่า​เจ้า​กลัว​พวกเรา​”

“​กลัว​หรือ​”​ ​แมงมุม​พิษ​หัวเราะเยาะ​อย่าง​เสียดสี​ราวกับ​ได้ยิน​เรื่องตลก​ ​จากนั้น​มัน​จึง​ตอบ​ว่า​ ​”​ข้า​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ผู้ชาย​ที่อยู่​ข้าง​เจ้า​แข็งแกร่ง​อย่างมาก​ ​ถ้า​เรา​สู้​กัน​จริงๆ​ ​ข้า​อาจจะ​แพ้​ก็ได้​ ​แต่​ข้า​ชอบ​ให้​เหยื่อ​เดิน​เข้ามา​ติด​ใน​ใย​ของ​ข้ามา​กก​ว่า​ ​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​ถ้า​เจ้า​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​สามารถ​ซื้อเวลา​เพื่อให้​ชาย​คน​นั้น​มาช​่วย​เจ้าที่​นี่​ละ​ก็​ ​เก็บ​ลมหายใจ​ของ​เจ้า​เอาไว้​เสียเถอะ​!​ ​เขา​ต้อง​ข้าม​มาจาก​อีก​ฟาก​หนึ่ง​ของ​สุสาน​หลวง​จาก​จุด​ที่​เจ้า​ตกลง​มา​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ว่องไว​เพียงใด​ ​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​อย่างน้อย​สาม​ชั่ว​ยาม​กว่า​ที่​เขา​จะ​มาถึง​ตัว​เจ้า​ได้​ ​นอก​เสีย​จาก​เขา​จะ​สามารถ​ระเบิด​ผนัง​หิน​พวก​นี้​ให้​เป็น​จุล​ได้​ ​แต่​กว่า​จะ​ถึง​ตอนนั้น​ ​เจ้า​ก็​คง​ไม่​เหลือ​แม้กระทั่ง​กระดูก​แล้ว​กระมัง​!​ ​แม่นาง​ ​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ให้​เจ้า​ล้มเลิก​แผนการ​ไป​เสีย​ ​ปกติ​แล้ว​ข้า​คง​ไม่สน​ใจ​ที่จะ​กิน​มนุษย์​ธรรมดา​เช่น​เจ้า​แน่​ ​เพราะ​เจ้า​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​เหมือน​อย่าง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​พวก​นั้น​ ​แต่​ตอนนี้​พอ​มาคิด​ดู​อีกที​ ​การ​ได้​กินเจ​้า​หลังจากที่​ผ่า​หน้าท้อง​ของ​เจ้า​ออก​แล้วก็​คง​เป็นความ​คิด​ที่​ไม่เลว​ทีเดียว​”

แมงมุม​พิษ​เลีย​ริมฝีปาก​ตัวเอง​อีกครั้ง​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​เสียง​ของ​มัน​แตกต่าง​ไป​จาก​เสียง​ของ​สัตว์​ชนิด​อื่น​ ​เพราะ​เสียง​ที่​มัน​ทำให้​ความรู้สึก​เหมือนกับ​เสียง​ที่เกิด​ขึ้น​ตอน​มัน​พ่น​ใย​ไม่มี​ผิด

เสียง​อัน​น่าขนลุก​นั้น​ดังก้อง​อยู่​ภายใน​อุโมงค์​อัน​มืดมิด​ว่างเปล่า​ ​และ​น่าหวาดกลัว​จน​หนัง​ศีรษะ​ชาวาบ​ ​ถ้า​คนที​่​ร่วง​ลงมา​ที่นี่​เป็น​คนอื่น​ ​พวกเขา​อาจจะ​กลัว​จน​ตัวสั่น​ไป​แล้ว

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กลับ​ยัง​จดจ่อ​อยู่​กับ​การ​หาทาง​ออก​ ​นาง​ยัง​มี​ปืน​สีเงิน​กระบอก​งาม​ซ่อน​อยู่​ใต้​แขน​เสื้อ​ยาว​ข้าง​ขวา​ ​แต่​นาง​ลังเล​ที่จะ​ยิง​แมงมุม​พิษ​ตัว​นั้น​ ​นาง​อาจ​ได้รับ​อันตราย​จาก​การ​โดน​เลือด​พิษ​กระเด็น​มา​โดน​ตัว​ได้​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​จำเป็นต้อง​ให้​มัน​เข้ามา​ใกล้​พอที่​นาง​จะ​ยิง​จุด​ตาย​ของ​มัน​ได้​!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset