ห้วงเวลาบุปผาผลิบานบทที่ 276 ชัดขึ้นเล็กน้อย

บทที่ 276 ชัดขึ้นเล็กน้อย

เผย​เยี​่​ยน​ไม่มีความคิด​จะ​สนใจ​ว่า​อิน​เฮ่า​ทำ​อะไร​ไป​บ้าง​ ​อย่างไร​เขา​ก็​ออกคำสั่ง​ไป​แล้ว​ ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ย่อม​ทำตาม​คำพูด​ของ​เขา​ ​ส่วน​อิน​เฮ่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ ​นั่น​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​อิน​เฮ่า​ ​ยาม​นี้​เขา​นั่ง​ใน​ห้องโถง​ของ​เรือน​อวี​้​ถัง​ ​ดื่ม​ชา​ทั้ง​พูดคุย​เรื่อง​งานแต่ง​ระหว่าง​สกุล​กู้​และ​สกุล​อิน​กับ​อวี​้​ถัง​ไป​พลาง

“​เจ้า​คง​รู้​แล้ว​กระมัง​?​”​ ​ขณะที่​เขา​พูด​ ​ก็​ยก​ฝา​ถ้วย​ชา​ ​เป่า​ใบชา​ที่​ลอย​บน​ผิวน้ำ​ออก​เบา​ๆ​ ​“​พรุ่งนี้​สกุล​กู้​คงจะ​ส่ง​คน​มาหา​รือ​เรื่อง​แต่งงาน​กับ​สกุล​อิน​ ​น่าขัน​ที่​กู้​เจา​หยาง​ยัง​เตรียม​จะ​ส่ง​ของหมั้น​ที่​สกุล​พวกเรา​ ​ข้า​ได้​พูด​กับ​พี่​รอง​อิน​แล้ว​ ​ข้า​ออก​เงิน​หรือ​มอบ​คน​ให้​ล้วน​ได้​ทั้งนั้น​ ​แต่​มาส​่ง​ของหมั้น​ที่​สกุล​พวกเรา​ย่อม​ไม่ได้​ ​จะ​ให้​บรรพบุรุษ​ของ​สกุล​พวกเรา​คิด​อย่างไร​กัน​?​ ​ข้าว​่า​พี่​รอง​อิน​ยุ่ง​จน​เลอะเลือน​ไป​หมด​ ​กระทั่ง​ความเหมาะสม​กลับ​แยกแยะ​ได้​ไม่ชัด​เจน​เสีย​แล้ว​”

อวี​้​ถัง​นั่ง​ฟัง​ด้วย​รอยยิ้ม​อยู่​ตรงนั้น​ ​ไม่​ต่อ​บทสนทนา​แต่อย่างใด

นาง​รู้สึก​เหมือนว่า​เผย​เยี​่​ยน​จะ​ดีใจ​กับ​เรื่อง​นี้​อยู่​เลือนราง

นี่​เป็นการ​หมั้น​หมาย​ของ​กู้​ฉ่าง​ ​เขา​ดีใจ​อะไร​กัน​?

นาง​คิด​ไม่​ตก​อยู่​บ้าง​ ​ทั้ง​ไม่​อาจ​เข้าใจ​ความคิด​ของ​เผย​เยี​่​ยน​ ​จึง​เงียบ​อย่าง​รู้แล้วรู้รอด​ไป

เผย​เยี​่​ยน​กลัดกลุ้ม​อยู่​บ้าง

เมื่อก่อน​ล้วน​เป็น​อวี​้​ถัง​พูด​ให้​เขา​ฟัง​ ​เขา​ก็​แค่​พูด​ผิด​ไป​ประโยค​เดียว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ก็​เคย​ขอโทษ​แล้ว​ ​นาง​กลับ​เฉยเมย​กับ​เขา​อยู่​เรื่อย​มา​ ​อารมณ์​แง่งอน​เช่นนี้​ก็​เกินไป​อยู่​บ้าง​กระมัง​?

แต่ว่า​รอนา​งก​ลับ​มา​หลิน​อัน​ ​เห็น​ของขวัญ​เต็ม​ห้อง​ ​ก็​คง​ไม่​โกรธเคือง​แล้ว​กระมัง​?

นึก​มาถึง​ตรงนี้​ ​เผย​เยี​่​ยน​ก็​ทำตัว​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​สอง​วัน​มานี​้​รอบตัว​เจ้า​มี​อะไร​ผิดปกติ​เกิดขึ้น​หรือไม่​?​”

อวี​้​ถัง​สั่น​ศีรษะ

เผย​เยี​่​ยน​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​อย่าง​ฉงนใจ​อยู่​บ้าง​ ​“​ไม่​ควรจะเป็น​เช่นนี้​สิ​!​ ​หลังจาก​ข้า​ไล่​เผิง​สือ​อี​ออกจาก​หลิน​อัน​ ​ภายนอก​เขา​ไม่ได้​พูด​อัน​ใด​ ​แต่กลับ​โมโห​อย่างยิ่ง​ ​ยัง​ ​‘​พลั้ง​มือ​’​ ​ตี​เด็กรับใช้​ข้าง​กาย​ตาย​ไป​คน​หนึ่ง​ ​หลี​่ต​วน​ยังอยู่​ใน​เมืองหลวง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​อัน​ใด​…​ตกลง​สอง​คน​นี้​รู้จัก​กัน​เมื่อใด​?​ ​ทั้ง​มาสม​คบคิด​กันได​้​อย่างไร​?​”

อวี​้​ถัง​ก้มหน้า​ ​เอ่ย​เสียง​แผ่ว​ ​“​บางที​ข้า​อาจ​จำ​ผิด​!​ ​ยาม​นี้​ข้า​นึกถึง​ฝัน​นั้น​ ​มัก​รู้สึก​ว่า​เหลวไหล​อย่างยิ่ง​ ​คน​เฒ่า​คนแก่​ก็​เคย​บอก​ไว้​ ​ตอนกลางวัน​นึกถึง​เรื่อง​อะไร​ ​ตอนกลางคืน​ก็​จะ​ฝัน​ถึง​เรื่อง​นั้น​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ข้า​ตกใจ​เผิง​สือ​อี​จน​คิด​จินตนาการ​ฟุ้งซ่าน​ไป​เอง​”

ยาม​นี้​ ​อย่างไร​เผย​เยี​่​ยน​ก็​ไม่เชื่อ​แล้ว​ ​เขา​เอ่ย​ว่า​ ​“​หาก​เป็น​จินตนาการ​ ​ก็​เก่ง​เกินไป​แล้ว​”

เวลานี้​อวี​้​ถัง​จึง​ค่อย​รู้​อย่างลึกซึ้ง​ว่า​คนเรา​ไม่​ควร​พูดโกหก​พร่ำ​เพื่อ​จริงๆ​ ​ไม่อย่างนั้น​เมื่อ​เจ้า​เดิน​บน​เส้นทาง​นี้​ยิ่ง​เดิน​ก็​จะ​ยิ่ง​ไกล​ออก​ไป​เรื่อยๆ​ ​ท้ายที่สุด​ก็​จะ​หาทาง​ไป​ไม่ได้

นาง​ทำได้​เพียง​เอ่ย​ว่า​ ​“​มี​แต่​เป็น​โจร​พัน​วัน​ ​ไม่มีทาง​ป้องกัน​โจร​ได้​พัน​วัน​ ​บาง​เรื่อง​ ​ยังคง​ต้อง​ปล่อยไป​ตาม​ชะตากรรม​!​”

เผย​เยี​่​ยน​มอง​อวี​้​ถัง​อย่าง​ไม่พอใจ​ไป​ที

สาวน้อย​ผู้​นี้​ ​เป็น​อะไร​ไป​?​ ​หลาย​วัน​มานี​้​พบ​นาง​ก็​มักจะ​เผย​ท่าที​อ่อนแอ​เซื่องซึม​ ​คำพูด​ที่​กล่าว​ออกมา​ก็​ดู​เศร้าสร้อย

ดูท่า​เถา​ชิง​จะ​พูด​มีเหตุผล​ ​เดิมที​นาง​ก็​ไม่ได้​รับรู้​ถึง​การ​ขอโทษ​ของ​เขา

อย่างไร​ก็​ควร​ชัดเจน​กว่านี​้​หน่อย

เผย​เยี​่​ยน​อด​ให้กำลังใจ​ตัวเอง​ไม่ได้

ยังดี​ที่​เขา​หัวไว​ ​ส่ง​คน​ตาม​อวี​้​ถัง​ไป​ ​ไม่ว่า​นาง​ถูกใจ​ของ​สิ่งใด​ก็​ให้​ซื้อ​ส่งกลับ​มา​หลิน​อัน

นาง​เห็น​ของ​พวก​นั้น​ก็​คง​ทราบ​ถึง​ความตั้งใจ​ของ​เขา

ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ดีใจ​ขึ้น​มา​ ​วิ่ง​มา​ขอบคุณ​เขา​ก็​เป็นได้

เผย​เยี​่​ยน​ครุ่นคิด​ ​ใน​สมอง​ปรากฏ​ท่าที​ดีอกดีใจ​ของ​อวี​้​ถัง​ ​ทั่ว​ใบหน้า​เผย​ความยินดี​ที่​พบเห็น​อยู่​บ่อยครั้ง

เขา​ตัดสินใจ​ให้อภัย​อวี​้​ถัง​อย่างใจ​กว้าง​ ​ทั้ง​ยัง​เอ่ย​ให้กำลังใจ​นาง​ ​“​เจ้า​พูด​มีเหตุผล​ ​แต่​หาก​พวกเรา​รู้​อย่างชัดเจน​ว่า​ใคร​เป็น​โจร​แล้วยัง​ปล่อยไป​ ​ก็​จะ​ง่าย​ต่อ​โจร​พวก​นั้น​เกินไป​ ​เจ้า​วางใจ​เถิด​ ​สอง​คน​นี้​ ​ข้า​ย่อม​จะ​จัดการ​พวกเขา​ ​เจ้า​สนใจ​เพียง​ทำตาม​ที่​ข้า​จัดการ​ก็​พอ​ ​รับรอง​ว่า​เจ้า​จะ​ปลอดภัย​ ​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​ทั้งนั้น​”

เรื่อง​นี้​อวี​้​ถัง​เชื่อ

แต่​นาง​กลับ​รับรู้​ถึง​อารมณ์​เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย​ของ​เผย​เยี​่​ยน​ ​ทั้ง​ไม่รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ​กระวนกระวาย​ใน​ใจอยู่​บ้าง​ ​ทำได้​เพียง​เอ่ย​ว่า​ ​“​มีท​่า​นคอ​ยป​กป​้​อง​ ​ข้า​ย่อม​ไม่เป็นอะไร​”

เผย​เยี​่​ยน​ขานรับ​ว่า​ ​‘​อืม​’​ ​อย่าง​พอใจ​ ​คิด​ว่า​ตัวเอง​ควร​คุย​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​กู้​ฉ่าง​กับ​อวี​้​ถัง​ต่อ​ ​ทั้ง​กังวล​อยู่​บ้าง​ว่า​ตัวเอง​พูด​ซุบซิบ​ลับหลัง​คนอื่น​จะ​ไม่​ค่อย​ดี​เท่าใด

แต่​เมื่อก่อน​เขา​เคย​กังวล​กับ​ความชอบ​ของ​ใคร​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​?

จนถึง​ตอนนี้​เขา​ก็​ยัง​ไม่​ตระหนักถึง​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​ตัวเอง​ ​ลังเล​ไป​พักใหญ่​ ​ท้ายที่สุด​ก็​ตัดสินใจ​พูด​เรื่อง​ของ​กู้​ฉ่าง​อย่าง​อ้อม​ๆ

“​สถานการณ์​ของ​กู้​ฉ่าง​ใน​ยาม​นี้​ยังคง​ลำบาก​ไม่น้อย​ ​แต่งงาน​เชื่อม​สัมพันธ์​กับ​สกุล​อิน​ ​มีผล​ดี​กับ​เส้นทาง​ขุนนาง​ของ​เขา​”​ ​เขา​เอ่ย​ด้วย​ยิ้ม​บาง​ ​“​แต่ว่า​ ​ก่อนหน้านี้​อาจารย์​ของ​เขา​อยาก​ให้​ลูกสาว​แต่งงาน​กับ​เขา​มาโดยตลอด​ ​เขา​กลับ​คลุมเครือ​ ​ตั้งแต่​ต้น​จนถึง​ตอนนี้​ล้วน​ไม่มี​คำตอบ​ที่​ชัดเจน​ให้​กับ​สกุล​ซุน​ ​อย่างไร​สกุล​ซุน​ก็​แต่ง​ลูกสาว​ ​ต้อง​สงวนท่าที​ไว้​บ้าง​ ​รวมทั้ง​ซุน​เกา​ผู้​นี้​ก็​หัวแข็ง​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​อยู่​บ้าง​ ​คิด​ว่า​สถานการณ์​เช่นนี้​สกุล​กู้​ย่อม​ไม่​อาจ​แต่ง​ลูกสาว​สกุล​อื่น​เข้ามา​ได้​ ​ไม่อย่างนั้น​สกุล​กู้​ก็​คง​ไป​เจรจา​แต่งงาน​นาน​แล้ว​ ​ทั้ง​อาจจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​บิดา​ผู้​ไม่เอาถ่าน​คน​นั้น​ของ​กู้​ฉ่าง​ ​คาดไม่ถึง​ว่าวิ​ธี​ของ​ซุน​เกา​กลับ​เตือนสติ​กู้​ฉ่าง​ ​ครั้งนี้​กู้​ฉ่าง​หมั้น​หมาย​กับ​สกุล​อิน​ ​จึง​แอบอ้าง​ชื่อ​ของ​ผู้ใหญ่​ ​ยืม​เรื่อง​ ​‘​คำสั่ง​ของ​พ่อแม่​ไม่​อาจ​ฝ่าฝืน​’​ ​มา​เป็น​ข้ออ้าง​ ​ครั้งนี้​ซุน​เกา​ต้อง​กล้ำกลืน​ฝืนทน​ ​เกรง​ว่า​จะ​แตกหัก​กับ​กู้​ฉ่าง​ล่วงหน้า​เสีย​แล้ว​”

“​อิน​เฮ่า​ยัง​ตั้งใจ​มาหา​ข้า​เพราะ​เรื่อง​นี้​โดยเฉพาะ​ ​ถาม​ข้าว​่า​มี​วิธี​ช่วยเหลือ​กู้​ฉ่าง​หรือไม่​”

“​ข้า​คิด​ว่า​อย่างไร​พวกเรา​สอง​สกุล​ก็​เป็น​ญาติ​ที่​เกี่ยวดอง​ทางการ​แต่งงาน​ ​จึง​เสนอ​ความคิด​ให้​อิน​เฮ่า​ ​โทสะ​ของ​ซุน​เกา​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้​ ​ทั้ง​ก่อนหน้านี้​กู้​ฉ่าง​ไม่ได้​ปฏิเสธ​สกุล​ซุน​อย่างชัดเจน​ ​ใน​เมืองหลวง​จึง​ได้​มี​ข่าวลือ​แพร่​ออกมา​ ​หาก​ยาม​นี้​กู้​ฉ่าง​ไม่​ทน​รับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​เสียหน่อย​ ​ถึง​กระทั่ง​ไม่​รับ​ความอัปยศ​อดสู​ ​คนอื่น​คง​ไม่เห็น​ใจ​กู้​ฉ่าง​ ​เช่นนั้น​ชื่อเสียง​ที่ว่า​เนรคุณ​ก็​จะ​ติดตัว​กู้​ฉ่าง​ไป​ตลอด​”

“​มี​เพียง​ต้อง​ให้​ทุกคน​เห็น​ความ​เผด็จการ​ของ​ซุน​เถา​ ​ทุกคน​จึง​จะ​สามารถ​เข้าใจ​ความระทมทุกข์​ของ​กู้​ฉ่าง​ได้​!​”

อวี​้​ถัง​รู้สึก​ว่านาง​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​เช่นนี้

ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​เผย​เยี​่​ยน​จึง​บอก​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​นาง​ ​ทั้ง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​กู้​ฉ่าง​ต้อง​นำ​งานแต่ง​ของ​ตัวเอง​มา​เป็น​เครื่องมือ​หาประโยชน์​ ​ยิ่ง​ไม่เข้าใจ​ว่า​พวกเขา​แสวงหา​ชื่อเสียง​ลาภ​ยศ​เช่นนี้​มีความหมาย​อัน​ใด

นาง​เพียงแต่​สงสาร​คุณหนู​ซุน

ไม่รู้​ว่า​ชีวิต​นี้​จะ​ต้อง​แต่งงาน​กับ​คน​แบบ​ใด​?​ ​สามี​จะ​จงรักภักดี​ต่อนาง​หรือไม่​?

อวี​้​ถัง​ทำได้​พยักหน้า

เผย​เยี​่​ยน​ลอบ​จิ​ปาก

ไฉน​คุณหนู​ผู้​นี้​จึง​ง้อ​ยาก​จริงๆ

เขา​ลอบ​ถอนหายใจ​ ​ยาม​นี้​นึกถึง​คุณหนู​สวี​ขึ้น​มา​อยู่​บ้าง​…​หาก​คุณหนู​สวี​อยู่​ที่นี่​ ​ก็​คง​ยัง​มี​คน​คอย​ส่งต่อ​บทสนทนา​ ​คุณหนู​ตัว​น้อย​ก็​คง​ไม่​ห่อเหี่ยว​เช่นนี้

แต่ว่า​สกุล​อิน​และ​สกุล​กู้​ใกล้​จะ​หมั้น​หมาย​กัน​แล้ว​ ​คนที​่​ยุ่ง​ที่สุด​ก็​ควรจะเป็น​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ ​คุณหนู​สวี​เป็น​ว่าที่​สะใภ้​ของ​สกุล​อิน​ ​ทั้ง​สกุล​สวี​ยัง​เกี่ยวดอง​กับ​สกุล​อิน​ ​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ไม่​คุ้นเคย​สถานที่​ ​คาด​ว่า​คงจะ​ดึง​คุณหนู​สวี​มา​เป็น​ลูกมือ​ ​เป็นไปได้​ว่า​คุณหนู​สวี​คง​ไม่มีเวลา​มาสน​ใจ​คุณหนู​ตัว​น้อย​ของ​เขา

ความคิด​วาบ​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

สีหน้า​ของ​เผย​เยี​่​ยน​แข็งทื่อ​เล็กน้อย

คุณหนู​ตัว​น้อย​…​เอ่อ​…​ของ​เขา

เป็น​เช่นนี้​ไม่ผิด​กระมัง​?

เป็น​คนที​่​เขา​อยาก​ปกป้อง​มาโดยตลอด

แต่​พูดว่า​เป็นคุณ​หนู​ตัว​น้อย​ของ​เขา​…​ดูเหมือน​จะ​น่า​กระอักกระอ่วน​…​ทั้ง​ไม่เหมาะสม​อยู่​บ้าง

เผย​เยี​่​ยน​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​อย่าง​ไม่​เป็นตัว​เอง​อยู่​บ้าง​ ​กด​เรื่อง​ที่​เขา​รู้สึก​ว่า​เหลวไหล​ไว้​เบื้องลึก​ใน​ใจ​ ​รีบ​เอ่ยถึง​คุณหนู​สวี​แทน​ ​“​หลาย​วันนี้​นาง​คง​ยุ่ง​อย่างยิ่ง​ ​หาก​เจ้า​รู้สึก​เบื่อหน่าย​ ​ข้า​จะ​ให้​ชิง​หยวน​พา​เจ้า​ไป​พัก​ที่​คฤหาสน์​ทาง​เขา​เฟิ​่ง​หวง​เป็น​อย่างไร​?​ ​ที่นั่น​ห่างไกล​จาก​ความวุ่นวาย​ ​มี​ป่าไม้​ละลานตา​ ​ภูเขา​เขียวขจี​ ​เหมาะ​เป็น​ที่พัก​ใน​หน้าร้อน​…​”

อวี​้​ถัง​หลบหลีก​อีกครั้ง​ ​ทั้ง​รับรู้​ถึง​ความปรารถนาดี​ของ​เผย​เยี​่​ยน

แต่​นาง​เข้ามา​เป็นเพื่อน​คุณหนู​สวี​ ​จะ​ทิ้ง​คุณหนู​สวี​ไว้​คนเดียว​ไปเที่ยว​เล่น​ที่​คฤหาสน์​บน​เขา​เฟิ​่ง​หวง​ของ​เขา​ ​เพราะ​คุณหนู​สวี​ยุ่ง​เกินไป​ได้​อย่างไร​?

นาง​อด​มอง​เผย​เยี​่​ยน​ไป​ที​ไม่ได้​ ​“​คุณหนู​สวี​เคย​พูด​เรื่อง​นี้​กับ​ข้า​แล้ว​ ​นาง​ชวน​ข้า​ไป​ช่วย​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ด้วยกัน​”

คำพูด​เดิม​ของ​คุณหนู​สวี​คือ​โอกาส​นี้​หายาก​ ​หาก​รู้​ว่า​สกุล​อย่าง​สกุล​อิน​และ​สกุล​กู้​จัดการ​เรื่อง​มงคล​กัน​อย่างไร​ ​ภายหลัง​หาก​อวี​้​ถัง​พบ​เรื่อง​มงคล​ของ​คนใน​ครอบครัว​ ​นาง​ก็​จะ​รู้​แล้ว​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร

ภายหลัง​อวี​้​ถัง​ต้อง​เป็น​ผู้ดูแล​สกุล​ ​จัดการ​เรื่อง​ปฏิสัมพันธ์​กับ​ผู้คน​ ​ความสามารถ​ใน​การ​จัดการ​งานมงคล​หรือ​งาน​ไว้ทุกข์​ล้วน​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​อย่างหนึ่ง​ที่​พิจารณา​ได้​ว่า​เจ้า​เหมาะสม​หรือไม่

เผย​เยี​่​ยน​ได้​ฟัง​ก็​คัดค้าน

เขา​เอ่ย​ว่า​ ​“​หาก​พวกเขา​ไม่มี​คน​ ​เหตุใด​ไม่​มายืม​คน​จาก​ข้า​?​ ​กลับ​ลาก​เจ้า​ไป​ทำ​เรื่อง​ลำบาก​?​”

เขา​ไม่​เสียดาย​คน​แม้แต่น้อย​ ​ถือสิทธิ์​อัน​ใด​มาสั​่​งค​นอื​่น​ทำตาม​ใจ

เผย​เยี​่​ยน​คิด​เช่นนี้​ ​ใน​ใจ​ก็​คล้าย​มีน​้ำ​มัน​ราด​ใน​กอง​เพลิง​ ​เผา​ลุกไหม้​ไป​ทั่ว​ ​ปล่อย​ควัน​ลอย​โขมง​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่

“​ไม่ต้อง​ไป​!​”​ ​เขา​เอ่ย​เสียงแข็ง​ ​“​ข้าว​่า​นาง​บงการ​อิน​หมิง​หย่วน​จน​ติดเป็นนิสัย​ ​ลาก​ใคร​มา​ใช้​ก็​คิด​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​สมควร​ ​อีก​เดี๋ยว​เจ้า​ก็​ไป​บอก​กับ​นาง​ ​ไม่​สิ​ ​ให้​ชิง​หยวน​ไป​ ​บอกว่า​ช่วงนี้​อากาศ​ร้อน​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เรื่อง​ของ​พวกเขา​ ​เจ้า​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​แล้ว​ ​อีก​เดี๋ยว​เจ้า​จะ​ไป​พัก​ที่​เขา​เฟิ​่ง​หวง​ระยะ​หนึ่ง​ ​รอ​พวกเขา​ทาง​นี้​เสร็จธุระ​แล้ว​จะ​ย้าย​กลับมา​อีกที​!​”

อวี​้​ถัง​จะ​รับปาก​ได้​อย่างไร

นาง​เห็น​เผย​เยี​่​ยน​โมโห​จน​ใบหน้า​ตึง​เขม็ง​ ​แทบจะ​กลายเป็น​น้ำแข็ง​ ​รู้​ว่า​เขา​มี​โทสะ​อย่างยิ่ง​ ​แต่​นาง​ก็​คิด​ไม่​ตกว่า​เหตุใด​เขา​จึง​โกรธ​ถึงขนาด​นี้​ ​ทั้ง​คุณหนู​สวี​ก็​ปรารถนาดี​ต่อนาง​ ​นาง​อยาก​เห็น​ว่า​สกุล​ใหญ่​ส่ง​ของหมั้น​กัน​อย่างไร​ ​เหตุใด​ต้อง​ส่ง​ของหมั้น​เช่นนี้​ ​ภายหลัง​นาง​ก็​จะ​สามารถ​ลอง​รับช่วง​ต่อ​จัดการ​เรื่อง​ยิบ​ย่อย​พวก​นี้​ใน​เรือน​ได้

นาง​คิดดี​แล้ว​ ​จะ​ใช้​วันเกิด​ครบ​ปี​ของ​หลานชาย​ใน​การฝึกฝน

ยัง​คิด​แล้ว​ว่า​จะ​โน้มน้าว​ผู้ใหญ่​ใน​สกุล​อย่างไร

จู่ๆ​ ​เผย​เยี​่​ยน​กลับ​วิ่ง​ออกมา​ขวาง

ทั้ง​ยัง​ขวาง​อย่างไร​้​เหตุผล​โดยสิ้นเชิง

อวี​้​ถัง​ยัง​คิด​ว่า​ ​หาก​เผย​เยี​่​ยน​แค่​ไม่พอใจ​คุณหนู​สวี​ ​นาง​ก็​ควรจะ​ช่วย​ไกล่เกลี่ย​เสียหน่อย

ด้วยเหตุนี้​นาง​จึง​เอ่ย​อย่าง​ไม่เข้าใจ​อยู่​บ้าง​ ​“​คุณหนู​สวี​ก็​ปรารถนาดี​ ​ท่าน​โกรธ​ถึงขนาด​นี้​ทำไม​กัน​?​”

ชั่วขณะ​นั้น​เผย​เยี​่​ยน​ก็​พูดไม่ออก

เหตุใด​เขา​จึง​โกรธ​ถึงขนาด​นี้

ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​ให้​คนอื่น​มอง​นาง​ด้วย​ภาพลักษณ์​ที่​ดี​หรอก​รึ​?

เหตุใด​เขา​ถึง​ไม่​อยาก​ให้​คนอื่น​มอง​นาง​ด้วย​ภาพลักษณ์​ที่​ดี​?

เป็น​เพราะ​เขา​ไม่เคย​ปฏิบัติ​เช่นนี้​กับ​นาง​มาก​่อน​?

เขา​ก็​ไม่เคย​ปฏิบัติ​กับ​หลานสาว​ตัวเอง​อย่างนี้​เช่นกัน

แต่​เขา​ก็​ไม่เคย​โมโห​เป็นฟืนเป็นไฟ​เพราะ​หลานสาว​ไม่ได้​รับ​ความเป็นธรรม​อัน​ใด

ใจ​ของ​เผย​เยี​่​ยน​เริ่ม​เต้น​กระหน่ำ​ขึ้น​มา

เขา​รู้สึก​ว่า​ท่าที​ของ​ตัวเอง​ที่​มีต​่​ออ​วี​้​ถังแตก​ต่าง​จาก​คนอื่น​อย่างยิ่ง

ผ่อนปรน​ที่นาง​แอบอ้าง​บารมี​ ​ผ่อนปรน​ที่นาง​พูดจา​เหลวไหล​ ​ผ่อนปรน​ที่นาง​แยกเขี้ยว​ยิงฟัน​…​แม้​จะ​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​ยัง​กลัว​ว่านาง​จะ​ถูก​คนอื่น​รังแก

เห็น​นาง​ไล่ตาม​ภาพวาด​จาก​หลู่​ซิ่น​สุดกำลัง​ ​นาง​เป็น​คนที​่​ถูก​รังแก​แต่​ไม่เอา​คืน​อย่างนั้น​รึ​?

เขา​กลับ​กลัว​ว่านาง​จะ​ถูก​กู้​ซี​รังแก​!

ชั่วพริบตา​นั้น​เขา​ก็​จิตใจ​สับสนวุ่นวาย​ ​ใน​สมอง​มี​แต่​เสียง​วิ​้ง​ๆ​ ​ไม่รู้​ว่า​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ​ทั่วทั้ง​ร่าง​ล้วน​แข็งทื่อ​อยู่​ตรงนั้น​ ​สีหน้า​ดำคล้ำ​ราวกับ​ก้น​หม้อ

อวี​้​ถัง​เห็น​ก็​กระสับกระส่าย​อยู่​บ้าง

นาง​คง​ไม่​ทำ​เรื่อง​ล่วงเกิน​เขา​อีกแล้ว​กระมัง​?

เผย​เยี​่​ยน​ผู้​นี้​รับมือ​ยาก​จริงๆ​ ​เจ้า​ไม่​อาจ​รู้​ได้​ว่า​จะ​ไป​กระทุ้ง​โดน​จุด​ปวด​ของ​เขา​เมื่อใด​ ​ยาม​ใด​ที่จะ​ทำให้​เขา​หัวเราะ​ได้

ไม่รู้​ว่า​พวกคุณ​หนู​สวี​จะ​กลับ​เมืองหลวง​เมื่อใด

นาง​คิดถึงบ้าน​อยู่​บ้าง

อยาก​กลับ​ไป​เร็ว​ๆ​ ​แล้ว

Options

not work with dark mode
Reset