หมอร้ายคลั่งรัก 22

ตอนที่ 22

เอี๊ยดดดดด โครม

กรี๊ดดดดด

เสียงอุบัติเหตุเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาขณะที่จอดรถติดไฟแดง รถยนต์ฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานยนต์คนซ้อนกระเด็นลอยมาไกลตกอยู่หน้ารถของผมส่วนคนขับยังติดอยู่ที่รถอัดก๊อปปี้กับรถยนต์ คนข้างๆ ผมตกใจถึงกับกรีดร้องออกมาดังลั่น

“หนูอิง หนูอิง” ผมเรียกสติของเธอให้กลับมาแต่เธอก็ยังไม่พูดอะไรคงช็อคกับเหตุการณ์ตรงหน้า

“ไหวนะพี่ลงไปดูคนเจ็บก่อนนะ” อิงชาพยักหน้าแสดงว่ายังโอเค ผมรีบลงไปดูคนเจ็บที่ตอนนี้เริ่มมีคนมามุงดูกันบ้างแล้วคนแรกที่ผมเข้าไปดูคือคนซ้อนรถจักรยานยนต์ที่กระเด็นมาตกที่หน้ารถผม จับชีพจรไม่มีสัญญาณชีพแสดงว่าคนเจ็บได้เสียชีวิตลงแล้วพอดีกับหน่วยกู้ภัยมาพอดีผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่แล้ววิ่งไปดูคนเจ็บอีกคนที่ตอนนี้ถูกพาตัวออกมาจากซากรถแล้ว มองด้วยตาเปล่าก็รู้แล้วว่ากระดูกขาหักทั้งสองข้างแต่ยังมีสติอยู่ ผมไปดูคนขับรถยนต์มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยถ้าเทียบกับผู้ป่วยอีกคนเขาแค่หัวแตกมีการเจ็บหน้าอกก็ไม่แปลกเพราะโดนกระแทนอย่างรุนแรงกับพวงมาลัยรถยนต์แต่ที่ผมสัมผัสได้คือเมาแล้วขับ ผมกลับไปช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกับบุรุษพยาบาลปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะให้นำตัวส่งโรงพยาบาลและโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก็เป็นโรงพยาบาลที่ผมทำงานอยู่ด้วยและแน่นอนว่าเคสหนักแบบนี้ผมต้องโดนตามตัวแน่นอน

“คุณหมอจะไปด้วยกันเลยมั้ยครับ” พี่บุรุษพยาบาลของหน่วยรถ Ambulance ที่พอจะรู้จักกันบ้างชวนผมขึ้นรถไปด้วย

“ผมขับรถตามไปดีกว่า” ถ้าเป็นปกติเมื่อก่อนผมคงกระโดดขึ้นรถไปด้วยแล้วฝากให้ใครเอารถผมกลับไปให้ที่โรงพยาบาล แต่นี่ผมมีอีกคนมาด้วย ระหว่างที่กำลังเคลื่อนคนเจ็บขึ้นรถผมก็วิ่งกลับไปที่รถเตรียมขับตามรถAmbulanceไป

ผมไม่รู้ว่าอิงชาลงมาจากรถตอนไหนรู้แต่ตอนนี้เธอกำลังคุยกับตำรวจน่าจะเป็นการให้ปากคำในฐานะพยานผู้เห็นเหตุการณ์

“เสร็จหรือยังครับผมต้องกลับโรงพยาบาลไปดูคนเจ็บต่อ” ผมถามตำรวจพื้นที่ที่ตอนนี้เหมือนจะชวนคุยอย่างอื่นมากกว่าจะถามถึงเรื่องคดีถ้าไม่ติดว่ามีคนเจ็บกำลังรอผมอยู่นะ

“เรียบร้อยแล้วเชิญคุณหมอได้เลยครับ” ผมพาหนูอิงขับรถตามหลังรถ Ambulance ย้อนกลับไปโรงพยาบาลทั้งๆ ที่ใกล้จะถึงคอนโดแล้วแท้ๆ ถ้าจะให้ไปส่งเธอก็กลัวจะช้าไปกว่าจะขับฝ่ารถติดกว่าจะไปถึงโรงพยาบาลก็กินเวลาอีกเกือบชั่วโมง

“กลัวมั้ย” ผมถามคนข้างๆ ที่ตอนนี้ยังอยู่ในอาการตกใจไม่หายแต่ก็ดีขึ้นมากกว่าตอนแรก ก็น่าตกใจอยู่หรอกอยู่ดีๆ ก็เห็นคนกระเด็นมาเสียชีวิตอยู่ตรงหน้า

“นิดหน่อยค่ะ”

“มันเป็นเรื่องธรรมดาเป็นเมียหมอใจต้องกล้านะรู้มั้ย” แค่หยอดนิดหยอดหน่อยแค่นี้ก็เขินแล้วเมียผม

“พี่หมออะ” หนูอิงพูดเสียงเบาฟังดูก็รู้ว่าเขินอยู่

“ง่วงยังครับ” ผมถามทั้งที่ยังขับรถอยู่รถค่อนข้างขับเร็วพอสมควรเพราะผมถูกนำด้วยรถ Ambulance

“………..” เธอน่าจะไม่กล้าตอบแต่ดูจากสภาพจะหลับกลางอากาศอยู่แล้วนั่น

“เดี๋ยวหนูไปนอนที่ห้องพักพี่นะอาบน้ำนอนได้เลยเสื้อผ้าในตู้เอามาใส่ได้หมดเลยไม่ต้องรอพี่และไม่ต้องคิดอะไรด้วยรู้มั้ยครับเมียหมอ” ผมเข้าใจนะคนธรรมดาทั่วไปที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องขวัญเสียไปเหมือนกันสำหรับผมคือหมอไงเลยชินกับคนเจ็บคนตาย เพราะต้องอยู่กับความเป็นความตายทุกวันทำใจให้ชินไม่ได้ก็เป็นหมอไม่ได้หรอก

“คร่า” ดีใจที่เธอยังยิ้มได้ยิ้มจนตาหยีเชียว ถึงจะมีฝืนยิ้มบ่งแต่ก็ยังดีกว่าไม่ยิ้มเลย

พอมาถึงโรงพยาบาลผมแยกไปจอดรถอีกที่หนึ่งเฉพาะสำหรับผมก่อนจะพาหนูอิงไปยังห้องพักหรือบ้านหลังที่สามของผมก่อนจะรีบไปยังห้องฉุกเฉินตอนนี้คนไข้รอผมอยู่แล้ว

ผมใช้เวลาผ่าตัดไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่าผมรู้สึกดีที่ออกมาจากห้องผ่าตัดก็เจอหนูอิงนอนหลับรออยู่ผมรีบอาบน้ำขึ้นมานอนกอดร่างบางหอมกลุ่นไปด้วยครีมอาบน้ำของผมบนเตียงแล้วหลับตามเธอไป

Options

not work with dark mode
Reset