หมอร้ายคลั่งรัก 14

ตอนที่ 14

“โธ่เว้ย! ใส่รหัส เพื่ออะไรห๊ะอิงชา รุ่นนี้มันไม่รองรับแสกนนิ้วด้วย สมัยนี้ยังมีคนใช้รุ่นแบบนี้อีกหรอวะ ให้มันได้อย่างนี้สิ แล้วจะเสือกอะไรวะกูเนี่ยจะอยากรู้อะไรนักหนา ผิดหรือไงวะที่ผมอยากดูโทรศัพท์เมีย เมียกูนะโว้ย” ท่าจะบ้าบ่นแม่งอยู่คนเดียวเนี่ย สุดท้ายผมทำได้แค่กดปิดเสียงแล้วเก็บใส่ที่เดิม รอให้ฟื้นก่อนเถอะแม่คุณ

“โอ้ย” ปวดมากเลย ทำไมแค่ขยับตัวนิดเดียวถึงปวดได้ขนาดนี้เนี่ย แล้วที่นี่ที่ไหน ฉันกระพริบตาตอนนี้แสงไฟแสบตามากเลยแหละ โอ้ย กระพริบตาแรงก็ไม่ได้เจ็บหัว แขนก็เจ็บ ขาก็เจ็บ มีตรงไหนที่ไม่เจ็บบ้างเนี่ย

ฉันนอนหลับตานิ่งๆ กำลังทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉันกันแน่ ทุกอย่างมันเร็วมากจำได้ว่าฉันกำลังจะเอาเอกสารไปส่งให้แผนกขนส่งสินค้า แล้วอยู่ดีๆ ก็เหมือนมีอะไรมากระแทกที่หลังแล้วฉันก็กลิ้งตกบันได สติฉันหายวูบมารู้ตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้วทันที่ได้ยินรุ่นพี่ในแผนกบอกกับหมอพอดีว่าฉันโดนรถเชี่ยวหน้าบริษัท แล้วฉันเลือกที่จะบอกว่าไม่จริงได้มั้ยก็ไม่ได้ไงขืนพูดไปชีวิตฝึกงานของอิงชาก็ต้องดับวูบน่ะสิ

เจ็บมากเจ็บจนร้องไห้ออกมารู้ตัวว่าฉันเด็กมากเลยแต่มันเจ็บมากจริงๆ นะ จะขยับแขนหมอก็ห้ามบอกว่ามันหัก ฉันกลัวมาก หมอจะเย็บแผลเย็บสดไม่ฉีดยาชาฉันกลัวร้องโวยวายลั่นเลยไม่เคยชอบโรงพยาบาลเลยจริงๆ ฉันได้แต่ร้องไห้เป็นเด็กๆ

แล้วอยู่ๆ เขาคนนั้นก็มายืนตรงหน้าฉัน หน้าเขาดุมากน่ากลัวมาก แต่ไม่ใช่เวลาที่จะมาดุฉันมั้ยฉันเจ็บอยู่นะ แต่ไม่รู้เพราะอะไรเห็นหน้าเขาแล้วมันโล่งอกแบบบอกไม่ถูก อย่างน้อยๆ ฉันก็ยังมีคนรู้จักที่ไว้ใจได้อยู่ แต่เขาใส่ชุดกราวน์สีขาวสะอาดเขาเป็นหมอหรือเนี่ยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาเป็นถึงคุณหมอ

ฉันตกใจมากเลยนะที่เขามาพูดดี อ่อนโยนกับฉันแทนตัวเองว่าพี่คินด้วยแหละ ใจบางทันทีเลยค่ะ เขาอ่อนโยนจังทำไมฉันถึงรู้สึกอบอุ่นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน รู้สึกปลอดภัยเมื่อมีเขาอยู่ข้างๆ แต่ที่น่าตกใจมากกว่านั้นก็ที่เขาบอกว่าฉันเป็นเมียเขา ฉันเขินนะ แต่ตอนนั้นมันเจ็บมากกว่าไม่มีอารมณ์มาสงสัยมาเขินหรอก มาคิดตอนนี้มันเขินมากเลยนะ เขินย้อนหลังจะแปลกมั้ยเนี่ย โอ้ยใจน้องจะละลายทำไมไม่ทำแบบนี้กับหนูอิงตั้งแต่แรกล่ะคะ แต่อาจเป็นเพราะฉันเจ็บอยู่มั้งเขาเลยทำดีด้วยแบบนั้น

“เห้อ!!!”

“อะไรจะถอนหายใจแรงขนาดนั้น” เห้ย เสียงใครอะ ฉันไม่ได้อยู่คนเดียวหรอ ค่อยๆ ลืมตามอง

เหวอเลยค่ะ ใบหน้าหล่อๆ ของคุณหมอคนหล่ออยู่ตรงหน้าฉันห่างกันแค่คืบแค่คืบเดียวเองจริงๆ นะ

เห้ยหมอยิ้มอะ ยิ้มทำไมใจน้องอิงจะลอยแล้วนะ รู้จักเขามาตั้งหลายเดือนพึ่งเห็นเขายิ้มก็วันนี้แหละปกติมีแต่หน้านิ่ง หน้าเดียวตลอด

“เอ่อคุณหมอคะ” ฉันก็ว่าพูดเต็มเสียงแล้วนะสุดพลังเลยด้วย แต่ทำไมมันรู้สึกว่าเสียงที่ออกไปเบาจัง เสียงฉันหายไปไหนเนี่ย

“บอกให้เรียกว่าอะไรครับ” เฮ้ย คืออะไรอะเสียงนุ่มอ่อนโยนมากพี่หมอขาของน้องอิง น้องอิงแพ้ผู้ชายอ่อนโยน แต่เขาให้เรียกว่าอะไรนะ บอกตอนไหนล่ะไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย

“……..” ฉันเงียบขมวดคิ้วเบาๆ มองเขา

“บอกให้เรียกว่าอะไรครับ” เฮ้ย คืออะไรอะเสียงนุ่มอ่อนโยนมากพี่หมอขาของน้องอิง น้องอิงแพ้ผู้ชายอ่อนโยน แต่เขาให้เรียกว่าอะไรนะ บอกตอนไหนล่ะไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย

“……..” ฉันเงียบขมวดคิ้วเบาๆ มองเขา

“พี่คินเรียกว่าพี่คินแทนตัวเองว่าหนูอิง น่ารักดี” ทำไมทำไมต้องพูดแล้วยิ้มอ่อนแบบนี้ด้วยอิอิงไม่ชินนะ

“หน้าแดงทำไมฮะเรา ไหนมาให้พี่ดูสิเป็นไงบ้าง” ใครหน้าแดง ไม่มี้ไม่มีเลยจริงๆ นะ เขาไม่ให้ฉันตอบโต้เลย จับแขน จับหัว จับขา เอาอะไรมาฟังหัวใจฉัน จับข้อมือฉันแล้วดูนาฬิกาไปด้วย ก็ทำเหมือนหมอตรวจคนไข้ทั่วไปนั่นแหละ แต่ผิดตรงที่เขาทำเบามากอยากกะกลัวว่าแขนขาฉันจะหักอย่างนั้นแหละ

“หิวมั้ย” พยักหน้าหิวดิหิวมากด้วย

“โอ้ย” แต่แรงไปหน่อยไงเจ็บแผลที่หัวสิ

“เบาๆ อย่าขยับตัวแรงสิ รอนี่นะเดี๋ยวพี่ไปหาอะไรมาให้กิน” พูดไปก็ลูบหัวฉันไปด้วย พอพูดจบก็เดินออกไปเฉยเลยอะ

“ทำไมไม่กิน” เด็กดื้อไม่ยอมกินโจ๊ก ผมอุตส่าห์ออกไปหาโจ๊กมาให้ แต่โดนเรียกตัวเสียก่อนเลยไม่ได้เอามาให้เองเลยฝากพี่พยาบาลเอามาให้ นี่ผมตรวจคนไข้เสร็จก็รีบขึ้นมาทันทีเลยนะแต่พี่พยาบาลกลับรายงานผมว่า “คนไข้ไม่ยอมทานอาหารเลยค่ะ”

จนตอนนี้ผมก็มานั่งข้างๆ เตียงที่นอนหลับตาเฉยๆ ผมรู้ว่าเธอแกล้งหลับ ตายังกระพริบแบบนี้จะหลับได้ไง ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่นะหนู

“ไม่ต้องมาแกล้งหลับลืมตาเดี๋ยวนี้” อ่อนโยนไม่ได้ผลก็ต้องดุกันบ้างล่ะครับ แล้วก็ได้ผลเด็กดื้อลืมตามองผม ทำท่าจะร้องไห้คือไรวะ ไปไม่เป็นทำตัวไม่ถูกเลยกู

Options

not work with dark mode
Reset