หนี้รัก วิวาห์จำเป็น 236 เขาตายแล้ว

ตอนที่ 236 เขาตายแล้ว

เหลิ่งเซ่าถิงมองดูกระดูก ตอนเขาเห็นร่างของพ่อแม่ ร่างของพ่อแม่นั้นไม่สมบูรณ์แล้ว ตอนนี้เขาเห็นพี่ชายของเขาอีกครั้งมันก็ยังไม่ใช่ทั้งร่าง เหลิ่งเซ่าถิงอิจฉาเจี่ยนอี๋นั่วมากแม้ว่าเจี่ยนอี๋นั่วจะสูญเสียพ่อไป แต่เธอก็ยังมีญาติที่คิดถึง แต่เหลิ่งเซ่าถิงไม่ได้เจอญาติมานานแล้ว “ในที่สุดก็เจอ ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือมาตลอด ฉันจะให้พี่และพ่อแม่บุญธรรมของพี่ฝังไว้ด้วยกันตามข้อตกลงก่อนหน้านี้” เหลิ่งเซ่าถิงพูดและขมวดคิ้ว จากนั้นก็เดินออกไป

เหลิ่งเซ่าถิงเดินออกจากห้อง เห็นเจี่ยนอี๋นั่วนั่งรอเขาอยู่ เธอลุกขึ้นทันที เจี่ยนอี๋นั่วถามด้วยความตื่นตระหนก: “เธอเป็นยังไงบ้าง? อย่าเสียใจไปเลยนะ”

เหลิ่งเซ่าถิงยกมือขึ้นกอดเจี่ยนอี๋นั่วทันทีและพูดด้วยรอยยิ้ม: “ฉันสบายดี ไม่ต้องห่วง”

ไม่มีใครคุ้มค่ากับการเสียน้ำตาของเหลิ่งเซ่าถิงมาก่อน แต่สำหรับเหลิ่งเซ่าถิงสิ่งเหล่านี้มันสำคัญอีกต่อไป เขาหวังเพียงว่าจะไม่ต้องเสียน้ำตาให้เจี่ยนอี๋นั่วและเด็กทั้งสอง

เจี่ยนอี๋นั่วถอนหายใจอย่างโล่งอกและมองไปที่เหลิ่งเซ่าถิง: “เธอโอเคจริงๆใช่ไหม? ระหว่างพวกเธอมีความสัมพันธ์ที่ดี แต่เขาก็จากไปแล้ว เรื่องทั้งหมดก็จบลงด้วยเหมือนกัน ถ้าเธอรู้สึกทุกข์มาก ยังไม่ต้องมาอยู่กับฉันก็ได้นะ”

เหลิ่งเซ่าถิงยิ้มและส่ายหัวกอดเจี่ยนอี๋นั่ว พูดด้วยรอยยิ้ม: “เปล่า ฉันไม่ได้รู้สึกทุกข์ ฉันรู้สึกโล่งใจ ฉันได้ยินมาตลอดว่าเขาตายไปแล้ว แต่ฉันก็ไม่เคยกล้ายืนยัน ถ้าเขายังมีชีวิตอยู่คงจะเป็นภัยคุกคามใหญ่หลวงของฉัน……. ”

เจี่ยนอี๋นั่วยังคงยกมือขึ้นและตบหลังของเหลิ่งเซ่าถิงอย่างปลอบโยน: “เรื่องนี้มันจะผ่านไปได้ ในที่สุดฉันก็มองหน้าพ่อได้แล้ว หลายปีมานี้ไม่ได้ไปหาเขาเลย และไม่มีวี่แววของเหลิ่งหมิงอัน ฉันรู้สึกคิดถึงพ่อ รู้สึกละอายใจนิดหน่อย”

เหลิ่งเซ่าถิงพยักหน้า: “รออีกสองสามวัน ฉันจะพาเธอกับลูกๆไปที่สุสานของพ่อแม่”

เจี่ยนอี๋นั่วหัวเราะเล็กน้อย พยักหน้าและพูดด้วยรอยยิ้ม: “โอเค”

เจี่ยนอี๋นั่วและเหลิ่งเซ่าถิงกำลังจะนั่งรถกลับ เหลิ่งเซ่าถิงหยุดกะทันหันไปและพูดด้วยรอยยิ้ม: “อยู่ๆก็นึกอะไรขึ้น เธอกลับไปก่อนนะ ฉันจะไปหาคนคนหนึ่งก่อน”

เจี่ยนอี๋นั่วมองไปที่เหลิ่งเซ่าถิง พยักหน้า จากนั้นยิ้มและพูดว่า: “โอเค งั้นฉันกลับก่อน”

เจี่ยนอี๋นั่วพูดถึงตรงนี้ ยกมือขึ้นปัดเสื้อผ้าของเหลิ่งเซ่าถิงและพูดด้วยรอยยิ้ม: “ถ้าอย่างนั้นเธอก็รีบกลับมานะ กลางคืนต้องทายาอีก”

เมื่อเห็นเหลิ่งเซ่าถิงพยักหน้า เจี่ยนอี๋นั่วก็หันกลับมาและเข้าไปในรถ เหลิ่งเซ่าถิงเฝ้าดูเจี่ยนอี๋นั่วขึ้นรถ จากนั้นเขาก็เข้าไปในรถอีกคันและพูดกับคนขับอย่างเย็นชา: “กลับไปที่บ้านเหลิ่ง”

คนขับตะลึงทันที จากนั้นหันหน้าไปมองที่เหลิ่งเซ่าถิงและถามอย่างสงสัยว่า: “ประธานเหลิ่ง คุณหมายถึง?”

เหลิ่งเซ่าถิงไม่เคยกลับไปที่บ้านเหลิ่งในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทำไมตอนนี้ถึงจะกลับไปที่บ้านนั้น? บ้านเหลิ่งหลังนั้นไม่ได้รับการปรับปรุงมาหลายปีแล้ว นอกจากคุณนายเหลิ่งและคนรับใช้สองสามคน ก็ไม่มีคนอื่นไปอีก มันทรุดโทรมมาก ทำไมถึงอยากกลับไป?

เหลิ่งเซ่าถิงเงยหน้าขึ้นมองคนขับและพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น: “ไปบ้านเหลิ่ง”

คนขับได้ยินสิ่งที่เหลิ่งเซ่าถิงพูด เขาจึงไม่กล้าลังเลอีกต่อไป สตาร์ทรถทันที เหลิ่งเซ่าถิงนั่งอยู่ในรถและหลับตาลง จนกระทั่งรถหยุด เหลิ่งเซ่าถิงก็ลืมตาขึ้น เมื่อเห็นบ้านเหลิ่งที่เคยรุ่งเรืองได้สูญสลายไปแล้ว เหลิ่งเซ่าถิงก็ไม่มีความรู้สึกคิดถึง เขาถึงกับอดไม่ได้ที่จะง้างปากแสดงรอยยิ้มเล็กน้อย

เหลิ่งเซ่าถิงเดินออกจากรถพร้อมไม้เท้า เพราะเขาอยู่ในรถมานานและขาซ้ายของเหลิ่งเซ่าถิงนั้นทนไม่ได้เล็กน้อย เขายังเดินกะเผลก มีคนรับใช้หลายคนคอยดูแลเขา ทันทีที่เหลิ่งเซ่าถิงกลับมาที่บ้านเหลิ่ง ก็มีคนเปิดประตูเข้ามาทักทายเขาทันทีและแม้แต่คนรับใช้บางคนก็วิ่งเข้าไปที่บ้านเพื่อรายงาน

เหลิ่งเซ่าถิงเดินเข้ามาที่ประตูบ้านเหลิ่งและได้ยินเสียงแหบแห้งของคุณนายเหลิ่ง: “สะใภ้รอง ฉันบอกเธอว่าให้เธอเตรียมชุดของฉัน ทำไมเธอยังไม่ได้เตรียมอีก? เธอไม่รู้หรอว่าวันนี้คือวันเกิดของฉันทำไมเธอถึงลืมงานวันเกิดของฉัน? โทรหาอวิ๋นเซียวบอกเขาเลิกยุ่งเรื่องของบริษัท รีบกลับบ้าน! หมิงอันล่ะ? หนีออกไปข้างนอกอีกแล้วหรอ? จริงๆเลย ไม่มีใครให้สบายใจได้เลย”

คุณนายเหลิ่งพูดในขณะที่เดินมา เดินไปหาเหลิ่งเซ่าถิง เหลือบมองเหลิ่งเซ่าถิงขมวดคิ้วและพูดว่า:”หืม? ทำไมแกถึงกลับมา? แกกลับมาทำไม? แกออกจากบ้านแล้วไม่ใช่หรอ? เพื่อผู้หญิงคนเดียวแกหนีออกจากบ้าน แกนามสกุลเหลิ่ง? ทำไม? เสียใจทีหลังหรอ? ฉันจะบอกแก ตระกูลเหลิ่งไม่มีส่วนแบ่งของแก แกคิดหรือเปล่า! ตระกูลเหลิ่งยังเป็นของอวิ๋นเซียว! อย่าคิดว่าแกเป็นเหลิ่งเซ่าถิงมีรูปร่างเหมือนเขาอล้วจะเป็นเขาได้ ฝันไปเถอะ!”

ในขณะนี้คนรับใช้ที่ดูแลคุณนายเหลิ่งเดินเข้ามาหาเหลิ่งเซ่าถิงและกระซิบ: “ช่วงนี้คุณนายเหลิ่งเป็นเช่นนี้ สักพักคุณนายก็จะบอกว่าเหลิ่งกมิงอันคือทายาทของเหลิ่งกรุ๊ป เป็นทายาทของเธอ คุณนายรองตายไปแล้ว เธอเองก็จำไม่ได้ หมอเคยมาตรวจดูแล้ว บอกว่าสติเธอไม่ดี”

เหลิ่งเซ่าถิงมองไปที่คุณนายเหลิ่งที่เหมือนคนบ้า หัวเราะเบาๆ: “แม้ว่าเธอจะสติไม่ดีแล้ว แต่เธอก็ยังต้องการที่จะควบคุมพวกเราทุกคน”

หลังจากที่เหลิ่งเซ่าถิงยิ้มและพูด เขาก็เดินไปสองสามก้าว เมื่อเห็นคุณนายเหลิ่งนั่งอยู่บนโซฟา เหลิ่งเซ่าถิงก็นั่งเอนหลังบนโซฟา เมื่อคุณนายเหลิ่งเห็นเหลิ่งเซ่าถิง ดวงตาของเธอเบิกกว้าง เธอจ้องไปที่เหลิ่งเซ่าถิงและขมวดคิ้ว ถามว่า:”แกกล้านั่งข้างๆฉันได้ยังไง? ฉันเป็นคนดูแลตระกูลเหลิ่ง ไม่ได้รับคำอนุญาตจากฉัน แกกล้านั่งได้ยังไง? เหลิ่งเซ่าถิง แกอยากตายหรือไง?”

“คุณย่า มันผ่านไปแล้ว” เหลิ่งเซ่าถิงมองไปที่คุณนายเหลิ่งและพูดเบาๆ: “ตอนนี้ตระกูลเหลิ่งไม่ได้อยู่ในความดูแลของย่าอีกต่อไป อีกอย่าง ไม่มีตระกูลเหลิ่งอีกแล้ว ตระกูลเหลิ่งมันแตกสลายไปหมดแล้วและตอนนี้เหลือผมคนเดียว เหลิ่งเซ่าถิง”

“ไร้สาระ! อย่ามาพูดไร้สาระ!” คุณนายเหลิ่งเบิกตากว้างขณะที่เธอมองไปที่เหลิ่งเซ่าถิงและตะโกน: “แก……แกกล้าดียังไง? กล้ามาสาปแช่งตระกูลฉันได้ยังไง? แกรู้หรือเปล่าใช้เวลากี่ปีกว่าจะเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่แบบนี้? ตระกูลแบบนี้ของเรา……”

“มันหายไปหมดแล้ว ตระกูลอะไรกัน มันเป็นแค่ที่หนอนดูดเลือดทั้งหมดรวมตัวกัน สิ่งแรกที่ต้องเรียนรู้คือวิธีการดูดเลือดจากญาติ” เหลิ่งเซ่าถิงหัวเราะอย่างเย็นชา

คุณนายเหลิ่งขมวดคิ้วและมองไปที่เหลิ่งเซ่าถิง ตะโกน: “สารเลว!”

จากนั้นคุณนายเหลิ่งก็ยืนขึ้นและตะโกนบอกคนรับใช้ที่อยู่ข้างๆเธอ: “รีบไปบอกอวิ๋นเซียว รีบบอกเฉิงอวี่และหมิงอัน แล้วรีบบอกคนอื่นๆ ! บอกพวกเขาว่าเหลิ่งเซ่าถิงคนนี้ไม่เชื่อฟัง ถูกฉันไล่ออกจากตระกูลแล้ว

เหลิ่งเซ่าถิงหัวเราะ: “ต่อให้ตระกูลเหลิ่งไม่ไล่ผม ผมก็จะออกไปเอง คุณย่า ผมมาที่นี่เพื่ออยากจะบอกว่า……”

ขณะที่เหลิ่งเซ่าถิงพูด เขาค่อยๆคลี่ยิ้มออกมาและพูดอย่างเย็นชากับคุณนายเหลิ่ง: “เหลิ่งอวิ๋นเซียว พี่ชายของผม คนที่ย่าส่งคนไปฆ่า ศพของเขาหาเจอแล้ว คุณย่า ผมไม่สนว่าย่าจะเป็นบ้าจริงหรือแค่แกล้งบ้า แต่ผมจำเป็นต้องบอกเรื่องนี้ เพราะเขาคือหลานของย่า ผมกับเขาไม่ใช่สิ่งที่ย่าจะทำอะไรก็ได้ ย่า ย่าฆ่าหลานชายตัวเอง ย่าก็สมควรได้รับแบบนี้!”

“ฆ่าอะไร? ฉันฆ่าอะไร?” คุณนายเหลิ่งจ้องไปที่เหลิ่งเซ่าถิงด้วยดวงตาที่เบิกกว้างด้วยความตื่นตระหนกบนใบหน้าของเธอ: “ทำไมแกถึงมาพูดเรื่องไร้สาระตรงนี้? ออกไป!ออกไป! อวิ๋นเซียวของฉันเชื่อฟังฉันมากกว่าแก ถ้าเขากลับมาแล้วเห็นแกหยาบคายกับฉันแบบนี้ แกถูกไล่ออกไป! ถึงตอนนั้น แกได้รู้ซึ้งถึงตายทั้งเป็นแน่! อย่างแกหนะหรอ ฉันอยากได้หัวใจแกเมื่อไหร่ แกก็ต้องคว้ามันออกมาให้ฉัน”

เหลิ่งเซ่าถิงไม่ได้โต้เถียงกับคุณนายเหลิ่ง ลุกขึ้นช้าๆแล้วเดินออกไป เขาเดินไปที่ประตูแล้วหันกลับไปมองคุณนายเหลิ่ง เขาเพิ่งตื่นจากสภาพที่เป็นทุกข์ มีความสุขมากที่ได้เห็นคุณนายเหลิ่งแวบแรก แต่ตอนนี้ความสุขที่น้อยลงจากความรักในครอบครัวได้หายไป

เหลิ่งเซ่าถิงเหลือบมองไปที่คุณนายเหลิ่ง จากนั้นค่อยๆหันกลับมาและเดินออกไป เดินออกมาจากประตูบ้าน เหลิ่งเซ่าถิงยังคงได้ยินเสียงคุณนายเหลิ่งตะโกนดังลั่นในบ้าน: “ฉัน…… ฉันเป็นคนดูแลตระกูลเหลิ่ง! แกไม่มีทางต่อต้านความคิดของฉันได้ ฉันให้แกทำ แกก็ต้องทำตามฉัน! ต้องทำตามคำสั่งฉันเท่านั้น ตระกูลถึงจะอยู่รอดต่อไปได้ พวกแกรู้หรือเปล่า? แกเข้าใจถึงความลำบากของฉันหรือยัง? ฉันทำเพื่อตระกูลเหลิ่ง!”

“เพื่อ……เพื่อตระกูลเหลิ่ง……พวกแกทุกคนต้องฟังฉัน……”

เมื่อเหลิ่งเซ่าถิงนั่งอยู่ในรถและเตรียมตัวกลับบ้าน สักพักเสียงของคุณนายเหลิ่งก็ดังขึ้นในหูของเหลิ่งเซ่าถิงอีก เขาหลับตาลง เขาเกลียดที่จะกลับไปบ้านที่เย็นชาเพราะทันทีที่ก้าวเข้าไปในสถานที่นั้นเขาจะมีความทรงจำที่ติดอยู่ในบ้านอันหนาวเหน็บที่เสื่อมโทรมมากขึ้นเรื่อยๆและทำให้เขารู้สึกหดหู่และเศร้า

เหลิ่งเซ่าถิงหลับตาลง เมื่อรถหยุด เหลิ่งเซ่าถิงก็ลืมตาขึ้นทันที เขาหันศีรษะและมองออกไปนอกหน้าต่าง เขาก็เห็นแสงจากหน้าต่างคฤหาสน์ แสงที่อบอุ่นและสว่างจ้าสาดส่อง ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นจากนอกบ้าน

มีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา เขาเดินออกจากรถด้วยไม้เท้า ยิ้มแล้วเดินไปที่คฤหาสน์ทีละก้าว ทันทีที่เขาเปิดประตู เจี่ยนซวงก็รีบวิ่งเข้าหา กระโดเข้ากอดจนเหลิ่งเซ่าถิงถอยหลังไปสองสามก้าว

“พ่อ ทำไมถึงเพิ่งกลับมา? แม่กลับมาตั้งแต่เช้าแล้ว!” เจี่ยนซวงเงยหน้าขึ้น ยิ้มและมองไปที่เหลิ่งเซ่าถิง

เจี่ยนอี๋นั่วรีบเข้ามา ขมวดคิ้วและมองไปที่เจี่ยนซวงพูดว่า: “ซวงซวง ทำไมถึงเข้าไปแรงขนาดนี้ ถ้าพ่อล้มจะทำยังไง?”

เหลิ่งเซ่าถิงยกมือขึ้นแล้วลูบหัวของเจี่ยนซวงเบาๆ เขาเหลือบมองไปที่ลั่วหยางที่นั่งอยู่บนโซฟาและเอียงศีรษะเพื่อมองเขา จากนั้นเขาก็มองไปที่เจี่ยนอี๋นั่วและพูดด้วยรอยยิ้ม: “ไม่เป็นไร ฉันชอบซวงซวงแบบนี้”

เขาชอบทุกอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้

หนี้รัก วิวาห์จำเป็น

หนี้รัก วิวาห์จำเป็น

Score 10
Status: Completed
เหลิ่งเซ่าถิง เป็นบอสใหญ่ที่กุมอำนาจทั้งหมดของบริษัทไว้ในมือ เป็นบุคคลสำคัญของธุรกิจ ซ้ำยังมีหน้าตาที่หล่อเหลา แต่เขากลับต้องมาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ต้องมีสภาพกลายเป็นผัก เจี่ยนอี๋นั่ว เป็นลูกสาวของประธานแห่งเจี่ยนกรุ๊ป เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง นิสัยอ่อนโยน และรักกับแฟนหนุ่มมา3ปีแล้ว แต่เพราะอาการป่วยของพ่อ ทำให้เจี่ยนกรุ๊ปล้มละลาย เธอต้องแบกรับหนี้หลายสิบล้านเพียงชั่วข้ามคืน ดังนั้นภายใต้เหตุการณ์ทั้งสองเหตุการณ์นี้ ทำให้เจี่ยนอี๋นั่วต้องมาเป็นภรรยาถูกต้องตามกฏหมายของเหลิ่งเซ่าถิง ซึ่งเธอไดแต่คิดว่าจะต้องอยู่กับคนที่สภาพเหมือนผักแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่กลับไม่รู้ว่าเขานั้นฟื้นแล้ว และแค่รอให้ ‘ปฏิหาร’เกิดขึ้นอีกครั้ง………

Options

not work with dark mode
Reset