สลับชะตา ชายามือสังหาร 290 สารภาพ

ตอนที่ 290 สารภาพ

“เจ้าเด็ก​บ้า​ รีบ​มาหา​ข้า​เร็ว​เข้า​สิ!” มาร​เฒ่าตะคอก​อีก​คำ​ก่อน​จะตัด​การ​เชื่อม​ต่อไป​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​ก้อนหิน​ใน​มือ​เขา​ด้วย​สายตา​เปล่งประกาย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ นี่​คือ​ของล้ำค่า​อะไร​หรือ​”

มาร​เฒ่าเห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​น้ำลาย​แทบ​ไหล​อยู่แล้ว​ จึงเอ่ย​ว่า​ “ก้อนหิน​บิ่น​ๆ นี่​น่ะ​หรือ​ แค่นี้​ก็​เป็น​ของล้ำค่า​แล้ว​หรือ​ ช่างไม่รู้เรื่อง​รู้​ราว​เอา​เสีย​เลย​!”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถูก​เขา​ดุว่า​เช่นนี้​จึงเบ้​ปาก​พูดว่า​ “ก็​ข้า​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​เลย​นี่​นา​! ที่แท้​แล้ว​มัน​คือ​สิ่งใด​กัน​แน่​”

“หิน​แม่ลูก​” มาร​เฒ่าพูด​ “ใช้สื่อสาร​ระหว่าง​หิน​ลูก​และ​หิน​แม่เช่นนี้​ได้​”

“เช่นนั้น​ก็ได้​เพียงแค่​หนึ่งต่อหนึ่ง​เท่านั้น​น่ะ​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ใช่แล้ว​” มาร​เฒ่าพูด​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ยังมี​อยู่​อีก​หรือไม่​ ให้​ข้า​สัก​อัน​หนึ่ง​สิ!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​

“ได้​สิ ถึงอย่างไร​หุบเขา​มาร​เทพ​ก็​มีสิ่งนี้​อยู่​ตั้ง​มากมาย​” มาร​เฒ่าตอบ​อย่าง​มีความสุข​

เป่ยกง​ถังเบ้​ปาก​เล็กน้อย​ เธอ​รู้จัก​ของ​สิ่งนี้​ดี​ ถึงแม้ว่า​จะมิได้​ล้ำค่า​อย่าง​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คิด​ แต่​ก็​มิได้​เป็น​ของ​ผุพัง​อย่าง​ที่​มาร​เฒ่าพูด​ ยัง​นับ​ได้​ว่า​ค่อนข้าง​หา​ยาก​

ตอนนี้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เพิ่ง​เอ่ยปาก​พูด​ไป​คำ​เดียว​ แต่​มาร​เฒ่ากลับ​รับปาก​อย่าง​รวดเร็ว​ทันควัน​เช่นนี้​ หาก​คน​เบื้องบน​ได้ยิน​เช่นนี้​เข้า​แล้​วจะ​รู้สึก​เช่นไร​เล่า​

คิดไม่ถึง​ว่า​มาร​เฒ่าจะหยิบ​หิน​กอง​ใหญ่​ออกมา​จริงๆ​ อย่าง​น้อย​ก็​น่าจะ​มีสัก​ยี่สิบ​สามสิบ​ก้อน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถือ​หิน​ก้อน​หนึ่ง​เอาไว้​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​อารมณ์ดี​ยิ่ง​ว่า​ “พวกเรา​เอา​ไป​คนละ​ก้อน​ พวก​พี่ใหญ่​คนละ​ก้อน​ ไอ้​ห​ยา​ ท่าน​อาจารย์​ แค่นี้​ไม่พอให้​แบ่ง​หนึ่งต่อหนึ่ง​หรอก​นะ​!”

“พอ​เจ้าไป​ถึงหุบเขา​มาร​เทพ​แล้ว​ค่อย​ไปหา​ชนิด​อื่น​มาอีก​ก็ได้​ เชื่อมต่อ​กับ​คน​ได้​มากกว่า​นี้​ โดยปกติ​แล้ว​ข้า​ไม่ใช้ ก็​เลย​มิได้​พก​ติดตัว​เอาไว้​น่ะ​” มาร​เฒ่าพูด​ “เอาละ​ ตอนนี้​กลับกัน​ดีกว่า​”

พอ​พูด​จบ​เขา​ก็​พา​ทั้งสอง​คน​กลับ​ไป​ยัง​เขา​ภาพ​มังกร​

“โย​วเย่ว์​ พวก​เจ้ากลับมา​เสียที​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กลับมา​จึงก้าว​เข้าไป​ตบ​บ่า​เธอ​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​คน​ที่อยู่​ใน​ค่าย​พัก​ค่อน​ข้างน้อย​ จึงเอ่ย​ถามว่า​ “แล้ว​คนอื่น​เล่า​”

“ไป​ฝึก​ประสบการณ์​ใน​ภูเขา​น่ะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​

“แล้ว​ทำไม​เจ้าจึงไม่ไป​ด้วย​เล่า​”

“วันนี้​พวกเรา​เพิ่ง​กลับมา​น่ะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ “พักผ่อน​อีก​สักวัน​แล้ว​ค่อย​ไป​ใหม่​ พวก​เจ้าจัดการ​ธุระ​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​หรือ​”

“อืม​ ท่าน​อาจารย์​กิน​ยาวิเศษ​ไป​แล้ว​ ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​ก็​หลอม​เสร็จ​แล้วด้วย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“พี่สาว​ ท่าน​ไป​เล่น​ที่ไหน​ ไม่เห็น​พา​สายรุ้ง​ไป​ด้วย​เลย​” สายรุ้ง​บิน​ออกมา​แล้ว​ร่อน​ลง​บน​บ่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ลูบตัว​สายรุ้ง​พลาง​ถามว่า​ “สามีเจ้าเล่า​”

“เขา​โยน​ข้า​ทิ้ง​ไว้​ที่นี่​แล้ว​ตัวเอง​ก็​จากไป​ไหน​ไม่รู้​” สายรุ้ง​ตำหนิ​การกระทำ​อัน​ใจร้าย​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​อย่าง​เศร้าสร้อย​

“เขา​จากไป​แล้ว​หรือ​ ไป​ไหน​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อย่าง​ตกใจ​

“เขา​ไม่ได้​บอก​น่ะ​ พูด​เพียงแค่​ว่า​ให้​ข้า​อยู่​รอ​ท่าน​ที่นี่​ อีก​สอง​วัน​เขา​จึงจะกลับมา​” สายรุ้ง​พูด​ “พี่สาว​ เขา​คง​มิได้​ไป​สถานที่​อันตราย​อะไร​หรอก​กระมัง​”

“มีความเป็นไปได้​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “แม้กระทั่ง​เจ้าเขา​ยัง​ไม่พา​ไป​เลย​ แสดงว่า​สถานที่​ที่​เขา​ไป​นั้น​จะต้อง​อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​ จน​เขา​มิอาจ​รับรอง​ความปลอดภัย​ของ​เจ้าได้​”

“หา​! เกิด​อันตราย​กับ​สามีอย่างนั้น​หรือ​ พี่สาว​ ตอนนี้​พวกเรา​จะทำ​เช่นไร​กัน​ดี​เล่า​” สายรุ้ง​ร้อง​อย่าง​กังวลใจ​

“รอ​ดูไปก่อน​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

ถ้าหาก​เธอ​เดา​ไม่ผิด​ เจ้าไก่ฟ้า​น่าจะ​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​แล้ว​

“พี่สาว​ คงจะ​ไม่เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​สามีกระมัง​” สายรุ้ง​ถามอย่าง​ไม่วางใจ​

“ไม่น่าจะ​มีปัญหา​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอ่ย​ปลอบ​ “เขา​มิได้​บอก​เอาไว้​ว่า​อีก​สอง​วัน​จะกลับมา​หรอก​หรือ​ เจ้าต้อง​เชื่อ​เขา​สิ”

“อื้มๆ​ ข้า​รู้​แล้ว​” สายรุ้ง​พูด​อย่าง​ผิดหวัง​

ผ่าน​ไป​หลาย​ชั่วโมง​ อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มาแล้ว​เห็น​ว่า​มาร​เฒ่ากำลังกิน​อาหาร​อยู่​ จึงเอ่ย​ว่า​ “ช่วงนี้​ท่าน​อ้วน​ขึ้น​แล้ว​นะ​!”

“จะเป็นไปได้​อย่างไร​กัน​เล่า​! ก่อนหน้านี้​ข้า​กิน​เผ่าพันธุ์​ทิพย์​ไป​ตั้ง​มากมาย​ถึงเพียงนั้น​ก็​ยัง​ไม่เห็น​อ้วน​เลย​” มาร​เฒ่าขว้าง​กระดูก​ใน​มือ​ใส่เขา​ อู​ห​ลิ​งอ​วี่​กะพริบ​ร่าง​หลบหลีก​ได้​อย่าง​เชี่ยวชาญ​

“หยิบ​มาสิ” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เดิน​เข้าไป​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​

มาร​เฒ่าหยิบ​ขวด​หยก​มาแล้ว​โยน​ให้​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พลาง​พูดว่า​ “มีอยู่​สามเม็ด​ น่าจะ​ประคับประคอง​เอาไว้​ได้​สามปี​”

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เก็บ​ขวด​หยก​ลง​ไป​โดย​ไม่แม้แต่​จะมอง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เมื่อ​กลางวัน​เห็น​กัลป์​โอสถ​ก็​เดา​ได้​ว่า​ท่าน​ต้อง​หลอม​เสร็จ​แล้ว​ สามปี​หรือ​…”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่เห็น​วี่แวว​ความเศร้า​ของ​คน​กำลังจะ​ตาย​บน​ใบหน้า​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เลย​แม้แต่น้อย​ เธอ​ก้มหน้า​ลง​ จากนั้น​จึงเงย​ขึ้น​แล้ว​ถามว่า​ “ศิษย์​พี่​ เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มาถึงข้าง​กาย​เธอ​ตั้งแต่​ตอนที่​เธอ​ก้มหน้า​ เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ของ​เธอ​จึงยื่นมือ​มาลูบ​ศีรษะ​เธอ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ ถ้าหาก​ข้า​ไม่อยู่แล้ว​ เจ้าต้อง​ดูแล​ตา​เฒ่าให้​ดี​ล่ะ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ปัด​มือ​เขา​ทิ้ง​แล้ว​พูดว่า​ “อย่า​มาลูบ​หัว​ข้า​นะ​!”

“เจ้าต้องหา​มัน​ให้​พบ​ภายใน​สามปี​นี้​ หลังจาก​ข้า​ขึ้นไป​แล้​วจะ​ไปหา​นัก​พยากรณ์​ลอง​คำนวณ​ดู​ว่า​พอ​จะมีหนทาง​ช่วยเหลือ​อะไร​ได้​บ้าง​หรือไม่​” มาร​เฒ่าพูด​

“ไม่ต้อง​หรอก​ นัก​พยากรณ์​นั่น​เป็น​ศัตรู​ของ​ท่าน​ ถ้าหาก​ท่าน​ไปหา​เขา​ ต่อให้​คำนวณ​ได้​ก็​ไม่แน่​ว่า​เขา​จะบอก​ท่าน​หรอก​นะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​หยิบ​เก้าอี้โยก​ออกมา​วาง​ริม​ทะเลสาบ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ถ้าหาก​ความจริง​แล้ว​อยู่​ที่​ดินแดน​อี้​หลิน​ เขา​ก็​จะบอ​กว่า​อยู่​ที่​ดินแดน​ว่างเปล่า​ แล้ว​ข้า​จะไปหา​เจอ​ได้​อย่างไร​กัน​”

“ใน​เมื่อ​ตอนนั้น​สัมผัส​มัน​ได้ที่​ดินแดน​อี้​หลิน​ ตอนนี้​มัน​ก็​น่าจะ​ยัง​อยู๋​ที่​ดินแดน​แห่ง​นี้​สิ” มาร​เฒ่าพูด​

“ข้า​ก็​รู้อยู่​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​ตอนนี้​วิญญาณ​ของ​ข้า​อ่อนแอ​ลง​กว่า​ก่อนหน้านี้​ไม่น้อย​ มิอาจ​สัมผัส​ถึงการ​มีอยู่​ของ​เขา​ได้​อีกต่อไป​แล้ว​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​อย่าง​เศร้าสร้อย​

สวรรค์​ลิขิต​ให้​เขา​มีชีวิต​อยู่​ได้​อีก​เพียงแค่​ไม่กี่​ปี​นี้​เท่านั้น​จริงๆ​ หรือ​

“บางที​หลังจากที่​เจ้ากิน​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​ลง​ไป​แล้ว​อาจจะ​สัมผัส​ได้​อีกที​ก็​เป็นได้​นะ​” มาร​เฒ่าขมวดคิ้ว​ ใน​ใจร้อนรน​อยู่​บ้าง​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก้มหน้า​มองดู​ข้างๆ​ หลังจากที่​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มาถึงแล้ว​ มาร​เฒ่าก็​ติดตั้ง​ข่าย​มนตร์​ ถึงแม้ว่า​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​จะมองเห็น​พวกเขา​ แต่กลับ​ไม่ได้ยิน​เลย​ว่า​พวกเขา​พูด​อะไร​กัน​อยู่​

เธอ​ฟังการ​สนทนา​โต้ตอบ​ระหว่าง​ทั้งสอง​คน​อย่าง​เงียบๆ​ ซึ่่งพวกเขา​ก็​มิได้​ห้ามปราม​เธอ​เลย​ ซึ่งนับ​ได้​ว่า​ไว้ใจ​เธอ​นั่นเอง​

“เรื่อง​นั้น​… ท่าน​อาจารย์​” เธอ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​มาร​เฒ่าแล้ว​พูดว่า​ “ข้า​รู้​ว่า​วิญญาณ​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​ศิษย์​พี่​อยู่​ที่ไหน​”

มาร​เฒ่าและ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ตกตะลึง​ ถึงแม้ว่า​พวกเขา​จะมิได้​ปิดบัง​เธอ​ แต่​ก็​มิได้​พูด​เลย​ว่า​กำลัง​หา​วิญญาณ​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​อยู่​ แล้ว​เธอ​รู้​ได้​อย่างไร​กัน​!

“โย​วเย่ว์​ เจ้าว่า​อะไร​นะ​” มาร​เฒ่าดวงตา​เป็นประกาย​ แววตา​ซับซ้อน​อยู่​พอสมควร​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​สายตา​ของ​เขา​แล้วก็​มิได้​รู้สึก​เหนือ​ความคาดหมาย​เลย​ ถึงอย่างไร​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ก็​เป็น​คน​ที่​เขา​เลี้ยง​มาจน​เติบใหญ่​ ย่อม​ต้อง​รักใคร่​ทะนุถนอม​อย่างยิ่ง​ แต่​ตน​กลับ​ล่วงรู้ความลับ​ของ​พวกเขา​ ถ้าหาก​มิอาจ​บอก​เหตุผล​ที่​ดี​พอ​ออกมา​ได้​ กลัว​แต่ว่า​เขา​จะไม่มีทาง​ปล่อย​ตน​ไป​ง่ายๆ​ แน่​

“ข้า​รู้​ว่า​ตอนนี้​วิญญาณ​ใน​ร่างกาย​ศิษย์​พี่​ไม่ครบ​สมบูรณ์​ พลัง​ยุทธ์​ของ​เขา​พัฒนา​ขึ้น​มาตลอด​หลาย​ปี​นี้​ แต่​วิญญาณ​กลับ​อ่อนแอ​ลง​เรื่อยๆ​ พวก​ท่าน​กำลัง​ตามหา​วิญญาณ​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เขา​อยู่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​ตน​รู้​ออกมา​ “นอกจากนี้​ข้า​ยัง​รู้​ด้วยว่า​วิญญาณ​ที่​พวก​ท่าน​ต้องการ​ตามหา​อยู่​ที่ไหน​”

“เจ้ารู้เรื่อง​พวก​นี้​ได้​อย่างไร​กัน​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ถาม

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “พวกเรา​ไปหา​สถานที่​สัก​แห่ง​คุย​กัน​ดีกว่า​นะ​”

มาร​เฒ่าไม่กิน​อาหาร​อัน​โอชะ​อีกต่อไป​แล้ว​ เขา​พา​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ไป​จากริม​ทะเลสาบ​ จนถึง​ยอดเขา​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่ไกล​ หลังจาก​แน่ใจ​ว่า​บริเวณ​รอบ​ๆ ไม่มีใคร​แล้วจึง​ปล่อยตัว​พวกเขา​ก่อน​จะติดตั้ง​ข่าย​มนตร์​แล้ว​มอง​เธอ​พลาง​เอ่ย​ถามว่า​ “เจ้ารู้เรื่อง​พวก​นี้​ได้​อย่างไร​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เพราะว่า​วิญญาณ​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เขา​อยู่​กับ​ข้า​น่ะ​สิ”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Score 10
Status: Completed
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

Options

not work with dark mode
Reset