สลับชะตา ชายามือสังหาร 289 กัลป์โอสถ

ตอนที่ 289 กัลป์โอสถ

“เช่นนั้น​ท่าน​คิด​จะทำ​การผสาน​รวม​เมื่อใด​หรือ​” เธอ​เอ่ย​ถาม

“ไม่ต้อง​รีบร้อน​หรอก​ ตอนนี้​เงื่อนไข​ยัง​ไม่เต็มที่​เลย​” ห​มัว​ซาพูด​

“เงื่อนไข​หรือ​ เงื่อนไข​อัน​ใด​กัน​”

หรือว่า​ต้อง​รอ​วัน​เวลา​สถานที่​ที่​เหมาะสม​ด้วย​

ห​มัว​ซาเข้าใจ​ความสงสัย​ใน​ใจเธอ​จึงเอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​เขา​ยัง​ใช้การไม่ได้​ เจ้าเอง​ก็​ยัง​ใช้การไม่ได้​เช่นกัน​”

“ข้า​ใช้การไม่ได้​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ลืมตา​ เหตุใด​จึงพูด​อย่าง​คลุมเครือ​ขนาด​นี้​เล่า​! ยัง​ดี​ที่​เธอ​ไม่ใช่ผู้ชาย​ ไม่อย่างนั้น​คง​หดหู่ใจ​ตาย​แน่​

“พลัง​ยุทธ์​ของ​เจ้าไม่เพียงพอ​ หาก​ฝืน​ถอน​สายสัมพันธ์​ระหว่าง​เจ้ากับ​ข้า​ไป​ หาก​เจ้าไม่ตาย​ก็​ต้อง​พิการ​อย่าง​สาหัส​อยู่ดี​” ห​มัว​ซาพูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อ้าปากค้าง​ อันตราย​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​ เมื่อ​นึก​ถึงที่​เขา​บอ​กว่า​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ก็​ยัง​ใช้การไม่ได้​ จึงถามว่า​ “เช่นนั้น​ศิษย์​พี่​เล่า​ เหตุใด​เขา​จึงใช้การไม่ได้​ล่ะ​”

“เขา​ยกระดับ​พลัง​ยุทธ์​รวดเร็ว​เกินไป​ จน​ทำให้​วิญญาณ​อ่อนแอ​เป็น​อย่างยิ่ง​ หาก​ผสาน​รวม​ตอนนี้​เขา​จะต้อง​สลาย​กลายเป็น​เถ้าธุลี​ทันที​แน่​ ส่วน​ข้า​ที่​มิอาจ​ได้​ครอบครอง​วิญญาณ​อัน​ครบ​สมบูรณ์​ก็​ต้อง​มีจุดจบ​เฉก​เช่นเดียวกัน​” ห​มัว​ซาพูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​ในทันที​ หา​ตัว​คนจน​พบ​แล้ว​แต่กลับ​มิอาจ​ผสาน​รวม​ได้​

“เช่นนั้น​ตอนนี้​จะทำ​เช่นไร​กัน​ดี​เล่า​” เธอ​ถาม

“เจ้ายกระดับ​พลัง​ยุทธ์​แล้ว​หล่อเลี้ยง​วิญญาณ​ของ​เขา​” ห​มัว​ซาพูด​

“ให้​ข้า​หล่อเลี้ยง​วิญญาณ​ของ​เขา​อย่างนั้น​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่ชอบใจ​นัก​ “ถึงแม้ว่า​เจ้านั่น​จะเป็น​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​ แต่​ก็​น่ารังเกียจ​ยิ่งนัก​ ถ้าข้า​ไม่อยาก​ทำ​จะทำ​เช่นไร​”

“เจ้าไม่มีสิทธิ์​เลือก​หรอก​นะ​” ห​มัว​ซาพูด​

“จริงๆ​ เลย​นะ​… เกิด​มาช่างเต็มไปด้วย​ความจน​ใจเสีย​จริง​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คร่ำครวญ​ “ถ้าหาก​ท่าน​อาจารย์​และ​ศิษย์​พี่ใหญ่​ล่วง​รู้เรื่อง​ของ​ท่าน​เข้า​ ไม่รู้​ว่า​จะเป็น​เช่นไร​กัน​บ้าง​! ท่าน​ว่า​พวกเรา​ต้อง​บอก​พวกเขา​หรือไม่​”

“เจ้าคิด​ว่า​อย่างไร​ล่ะ​” ห​มัว​ซาถามกลับ​ แต่​น้ำเสียง​กลับ​ค่อนข้าง​แน่วแน่​

“เฮ้อ​… ด้วย​ความเฉลียวฉลาด​ของ​พวกเขา​ พอ​ข้า​ให้​น้ำทิพย์​วิญญาณ​กับ​ศิษย์​พี่​ พวกเขา​ต้อง​รู้เบาะแส​อย่าง​แน่นอน​ สารภาพ​ความจริง​ไป​เลย​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ดึง​เส้น​ผม​ด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ผู้​นี้​คือ​ผู้​ที่​เคย​ฉวยโอกาส​กับ​ตน​มาก่อน​ ตอนนี้​กลับ​ต้อง​ช่วย​เขา​ ชาติก่อน​นับ​ได้​ว่า​ตน​เป็น​คนรัก​นวล​สงวน​ตัว​ แค่​นึกถึง​ก็​ทำให้​ตื่น​ตระหนกตกใจ​แล้ว​

“เฮ้อ​…” เธอ​ถอนหายใจ​ยาว​ แต่​ความ​กลุ้มใจ​ก็​มิได้​ถูก​ปลดปล่อย​ออกมา​อยู่ดี​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​มาร​เฒ่าดัง​ลอย​มาจาก​ด้านล่าง​ของ​ภูเขา​ก็​รู้​ว่า​เขา​กลับมา​แล้ว​ เธอ​จึงลุกขึ้น​เดินลง​จาก​เขา​ไป​

“โย​วเย่ว์​ เจ้าไป​ไหน​มาหรือ​” เป่ยกง​ถังเห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กลับมา​แล้วจึง​เอ่ย​ถาม

“ไป​สูด​อากาศ​ที่​ยอดเขา​มาน่ะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​แววตา​เป็นกังวล​ของ​เป่ยกง​ถัง จึงส่าย​หน้าเป็น​เชิงว่า​ตน​ไม่เป็นไร​

เมื่อ​เห็น​มาร​เฒ่า เธอ​จึงลอบ​ทอดถอนใจ​ ถ้าหาก​รู้​ว่า​ศิษย์​ทั้งสอง​คน​ของ​ตน​มีความ​เกี่ยวโยง​กับ​ห​มัว​ซาก็​ไม่รู้​ว่า​เขา​จะมีปฏิกิริยา​เช่นไร​บ้าง​

“ใน​เมื่อ​กลับมา​แล้ว​ เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​เริ่มต้น​กัน​เลย​ดีกว่า​นะ​” มาร​เฒ่าพูด​จบ​แล้ว​หยิบ​เตา​หลอม​ยา​ออกมา​ ก่อน​จะเริ่มต้น​หลอม​ยา​กลางทาง​ลาดเขา​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังดู​มาร​เฒ่าหลอม​ยา​ตา​ไม่กะพริบ​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​พวก​เธอ​ได้​ดู​นัก​หลอม​ยา​ขั้น​เก้า​หลอม​ยา​ จึงได้​เรียนรู้​อะไร​ไม่น้อย​เลย​

การหลอม​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​จำเป็นต้อง​ใช้เครื่อง​ยา​กว่า​ร้อย​ชนิด​ นอกจากนี้​ยัง​ล้วนแล้วแต่​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​วิญญาณ​ทั้งสิ้น​ การ​กลั่น​จึงยาก​กว่า​เครื่อง​ยา​ทั่วไป​อยู่​มาก​พอสมควร​

แต่​มาร​เฒ่ากลับ​เคลื่อนไหว​ได้​ดังใจนึก​ เขา​โยน​เครื่อง​ยา​ชนิด​แล้ว​ชนิด​เล่า​เข้าไป​อย่าง​อิสระ​ มิได้​กังวล​เลย​แม้แต่น้อย​ว่าการ​กลั่น​จะออกมา​ดี​หรือไม่​ นอกจากนี้​หลังจากที่​เขา​กลั่น​เครื่อง​ยา​ชนิด​หนึ่ง​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้วก็​ใช้พลัง​วิญญาณ​ห่อหุ้ม​เอาไว้​ภายใน​เตา​หลอม​ยา​ แล้ว​ทำการ​กลั่น​อย่าง​อื่น​ต่อไป​โดย​มิได้​นำ​ออกมา​จากเตา​

ตอนนี้​พลัง​วิญญาณ​ผสาน​รวม​กับ​สาร​สกัด​ ซึ่งอาจจะ​ลดทอน​ฤทธิ์​ยา​ได้​ ดังนั้น​จึงได้​แต่​ห่อหุ้ม​เอาไว้​ มิอาจ​ให้​รวม​เป็นหนึ่ง​เดียวกัน​ได้​ ซึ่งดูเหมือน​ง่าย​ แต่กลับ​ยาก​พอสมควร​สำหรับ​นัก​หลอม​ยา​

“เช่นนี้​ก็ได้​ด้วย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ลูบ​คาง​ตัวเอง​พลาง​ศึกษา​การควบคุม​สิ่งเหล่านี้​ของ​เขา​

หลังจาก​กลั่น​เครื่อง​ยา​ทั้งหมด​แล้ว​ มาร​เฒ่าจึงเริ่มต้น​ทำ​การผสาน​รวม​ กระบวนการ​นี้​เชื่องช้า​เป็น​อย่างยิ่ง​ กินเวลา​ยาวนาน​สามสี่ชั่ว​ยาม​จึงจะเสร็จสิ้น​

ใน​ขั้นตอน​การ​ผนึก​ยา​หลังจากนั้น​ มาร​เฒ่าก็​กลับมา​ผ่อนคลาย​อีกครั้ง​ แต่​การเคลื่อนไหว​นั้น​ช่างซับซ้อน​และ​ยุ่งยาก​ พลัง​วิญญาณ​หลั่งไหล​เข้าไป​ภายใน​เตา​ตาม​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​ สอง​คน​ที่​ดู​อยู่​ต่าง​รู้สึก​เพียง​ความ​ตื่นตาตื่นใจ​ แม้กระทั่ง​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​ก็​ยัง​มอง​ได้​ไม่ชัด​สัก​เท่าใด​นัก​

ในขณะที่​ผนึก​ยา​ ท้องฟ้า​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​มืด​หม่น​ เมฆสายฟ้า​กลุ่ม​หนึ่ง​รวมตัวกัน​กลาง​ท้องฟ้า​เบื้องบน​อย่าง​ช้าๆ

“กัลป์​โอสถ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังอุทาน​ การหลอม​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​เหนี่ยวนำ​สายฟ้า​มา แสดงว่า​อย่าง​น้อย​ยาวิเศษ​ก็​ต้อง​เป็น​ระดับ​เจ็ด​ขึ้นไป​

มาร​เฒ่าเอง​ก็​เห็น​เมฆกัลป์​บน​ท้องฟ้า​แล้ว​ แต่กลับ​มิได้​นำมา​ใส่ใจ เขา​ทำการ​ผนึก​ยา​ต่อไป​

“กลิ่น​ยา​โชย​ออกมา​แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ได้​กลิ่นหอม​จางๆ จึงเอ่ย​ขึ้น​

เป่ยกง​ถังก็​ได้กลิ่น​ยา​เช่นกัน​ เพียงแต่​เมื่อ​ได้กลิ่น​นี้​แล้ว​ทำให้​รู้สึก​ว่า​วิญญาณ​ได้รับ​การ​หล่อเลี้ยง​ มิอาจ​พูด​ได้​ว่า​สบาย​ ถ้าหาก​กิน​ยาวิเศษ​ชนิด​นี้​ลง​ไป​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะให้ผล​เช่นไร​

“ขึ้น​มา!”

มาร​เฒ่าตะโกน​เสียงดัง​ พลัง​วิญญาณ​สาย​หนึ่ง​ห่อหุ้ม​ยาวิเศษ​สามเม็ด​เอาไว้​แล้ว​พุ่ง​ออก​มาจาก​เตา​หลอม​ยา​

ใน​ขณะนี้​เอง​ สายฟ้า​ก็​ฟาด​ลง​มาจาก​เมฆกัลป์​กลุ่ม​นั้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​กัน​ถึงสามสาย​ ประทับ​ลง​บน​ยาวิเศษ​สามเม็ด​นั้น​

“เฮอะ​!” มาร​เฒ่าดีดตัว​ขึ้น​แล้ว​สะบัด​แขน​เสื้อ​ด้าน​ซ้าย​ห่อ​ยาวิเศษ​สามเม็ด​นั้น​เอาไว้​ ส่วน​มือขวา​ก็​ส่งการ​โจมตี​ต่อเนื่อง​สี่สาย​ จน​ทำให้​สายฟ้า​สามสาย​นั้น​สลายตัว​ไป​ ส่วน​อีก​สาย​หนึ่ง​โจมตี​เมฆกัลป์​โดยตรง​ หลังจากนั้น​…เมฆกัลป์​จึงลับ​หาย​ไป​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังเบิก​ตาโพลง​จ้องมอง​มาร​เฒ่าพลาง​อ้าปากค้าง​จน​คาง​แทบ​แตะ​พื้น​

“สุดยอด​ไป​เลย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อย่าง​ตกตะลึง​

“พลัง​วิญญาณ​ทำเอา​เจ้าเมฆนั่น​หนี​ไป​เลย​ทีเดียว​” เป่ยกง​ถังก็​ไม่เคย​เห็น​คน​ที่​สุดยอด​เช่นนี้​มาก่อน​เลย​

ก่อนหน้านี้​ตระกูล​มีคน​หลอม​ยา​ เธอ​ซึ่งอยู่​ที่​เรือน​อัน​ห่างไกล​ได้​เห็น​เหตุการณ์​ตรงนั้น​ด้วย​ ใน​ตอนนั้น​พวกเขา​หยิบ​เอา​อาวุธ​วิญญาณ​มาต้านทาน​กัลป์​โอสถ​ แต่​มาร​เฒ่ากลับ​ใช้พลัง​ยุทธ์​ของ​ตน​ขับไล่​เมฆกัลป์​ไป​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ช่างแกร่งกล้า​เกินไป​เสียแล้ว​!

มาร​เฒ่าร่อน​ลง​บน​พื้นดิน​แล้ว​หยิบ​ขวด​หยก​ออกมา​เก็บ​ยาวิเศษ​สามเม็ด​ลง​ไป​อย่าง​พึงพอใจ​

“ฮ่าๆ เป้าหมายหลัก​ใน​การ​มาที่นี่​สำเร็จ​แล้ว​สิ!” มาร​เฒ่าพูด​พลาง​หัวเราะ​เสียง​ดังลั่น​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รู้สึก​ได้​ว่า​เขา​เบิกบานใจ​อย่าง​แท้จริง​ รู้​ว่า​เขา​ดีใจ​เพราะ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​จะได้​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ได้​ จึงแอบ​ชื่นชม​ใน​ใจว่า​ถึงแม้เขา​จะเรียก​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ว่า​เจ้าเด็ก​บ้า​อยู่​ทุก​คำ​ แต่​ใน​ใจของ​เขา​กลับ​ใส่ใจเจ้าคน​ผู้​นั้น​เป็น​อย่างยิ่ง​

เธอ​ลูบไล้​สร้อยข้อมือ​ม่าน​ถัว​แล้ว​เกิด​ความมั่นใจ​ขึ้น​มา

“เอาละ​ พวกเรา​กลับกัน​ดีกว่า​นะ​” มาร​เฒ่าเก็บ​เตา​หลอม​ยา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ไม่นำ​ยาวิเศษ​ไป​มอบให้​ศิษย์​พี่​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

ถึงแม้ว่า​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​จะดู​สบายดี​ แต่​เธอ​รู้​ว่า​สถานการณ์​ของ​เขา​ย่ำแย่​เป็น​อย่างยิ่ง​ วิญญาณ​อ่อนแอ​อย่าง​ที่สุด​

“จะให้​ข้า​ไปหา​เจ้าเด็ก​นั่น​ได้​อย่างไร​กัน​ เห็น​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​แล้ว​ไม่สบายใจ​เอา​เสีย​เลย​” มาร​เฒ่าพูด​พลาง​หยิบ​ก้อนหิน​แวววาว​ใสกระจ่าง​ก้อน​หนึ่ง​ออกมา​ ก่อน​จะใส่พลัง​วิญญาณ​เข้าไป​ใน​นั้น​ ก้อนหิน​จึงเปล่งประกาย​อัน​เจิดจ้า​ออกมา​

“เจ้าเด็ก​บ้า​ โผล่​หัว​มาหา​ข้า​ที่​เขา​ภาพ​มังกร​เดี๋ยวนี้​!” เขา​ตะโกน​ใส่ก้อนหิน​

เพียง​ไม่นาน​เสียง​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ก็​ดัง​ออก​มาจาก​ก้อนหิน​ว่า​ “ตา​เฒ่า ตอนนี้​ข้า​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​ อีกสักครู่​หนึ่ง​ค่อย​ไปหา​ท่าน​นะ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตื่นตา​อีกครั้ง​ นี่​มัน​ก้อนหิน​อะไร​กัน​ถึงได้​แปลกประหลาด​เช่นนี้​ เป็น​เหมือน​โทรศัพท์มือถือ​อย่างนั้น​หรือ​!

“มาให้​เร็ว​หน่อย​จะดี​ที่สุด​ มิฉะนั้น​ข้า​จะยก​ของดี​ให้​ศิษย์​น้อง​เจ้าแล้ว​นะ​!” มาร​เฒ่าพูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

“ดี​สิๆ!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​

เมื่อ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ที่อยู่​อีก​ทาง​ได้ยิน​เสียง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ ก็​ราวกับ​เห็น​ท่าทาง​ยิ้มแย้ม​ของ​เธอ​ มุมปาก​จึงยก​ยิ้ม​จางๆ แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เจ้ายัง​อยาก​กัด​ข้า​อีก​สัก​คำ​หรือไม่​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หดหู่​ในทันที​ เจ้าคน​ผู้​นี้​จะบอ​กว่า​หาก​เธอ​ชิงของ​ของ​เขา​ไป​ เขา​ก็​จะลงมือ​กับ​ตน​อีก​อย่างนั้น​หรือ​

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Score 10
Status: Completed
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

Options

not work with dark mode
Reset