ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 310 รับกลับดินแดนมนุษย์

ตอนที่ 310 รับกลับดินแดนมนุษย์

อวิ​๋น​เจี่ย​วรู​้​สึก​กระอัก​กระ​อ่วม​ภายในใจ​ ​เธอ​เงยหน้า​มอง​ไป​ยัง​ค่าย​กลด​้าน​หน้า​หลิน​ซีกำ​ลัง​เดิน​เข้าไป​ใน​ใจกลาง​ค่าย​กล​ส่วน​ด้านนอก​แท่นบูชา​มี​เด็ก​จำนวนมาก​ยืน​อยู่​โตสุ​ดอา​ยุ​สิบ​สี่​สิบห้า​เด็ก​สุด​อุ้ม​อยู่​ใน​มือ

พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​จ้องมอง​ไป​ยัง​หลิน​ซีที​่​อยู่​ตรงกลาง​ ​สีหน้า​ของ​พวกเขา​นอกจาก​กังวล​ว่า​ผนึก​จะ​ถูก​ทำลาย​ ​อีกทั้ง​ยัง​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​…​โศกเศร้า​ทั้ง​สาม​คน​ฉงน​ ​วินาที​ต่อมา​พวกเขา​ได้ยิน​เสียงร้อง​ไห้​ของ​เด็กชาย​ตัว​สูง​ ​น้ำตา​หลั่งไหล​เต็มใบ​หน้า​ของ​เขา

“​สหาย​ ​เป็น​อะไร​ไป​ ​ร้องไห้​ทำไม​”​ ​ชาย​แก่​ถาม

เด็กชาย​ร่าง​สูง​เหลือบมอง​เขา​ด้วย​น้ำตา​นองหน้า​ ​พูด​พร้อม​สะอื้น​ไห้​ ​“​เดือน​นี้​เป็น​ครั้ง​ที่สาม​แล้ว​ ​มี​เพียง​อายุ​สิบห้า​จึง​จะ​ผนึก​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​…​พี่​ซี.​..​พี่​ซี​เป็น​คน​สุดท้าย​แล้ว​…​ไม่มี​อีกแล้ว​…​เขา​เป็น​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ข้า​ ​ข้า​…​ ​อด​ไม่ได้​!​”

“​…​”

หมายความว่า​อย่างไร​ ​ชาย​แก่​ฟัง​ด้วย​ท่าที​ฉงน​ ​แค่​ซ่อม​ผนึก​ ​เหตุใด​จึง​พูด​ประหนึ่งว่า​กำลังจะ​ตาย​พรากจากกัน​ ​ในขณะที่​กำลัง​สงสัย​หลิน​ซีที​่​เดิน​ไป​ถึงใจ​กลาง​ค่าย​กล​หันกลับ​มาก​่อน​จะ​พูด​กับ​เด็กชาย​ร่าง​สูง​ว่า

“​หลิน​ว่าง​!​ ​จากนี้ไป​เจ้า​คือ​ผู้นำ​คน​ต่อไป​ของ​เผ่า​ชิง​หลิน​!​”

เด็กชาย​ร่าง​สูง​พยักหน้า​อย่างแรง​ปาด​น้ำตา​ออกจาก​ใบหน้า​ทิ้ง​ก่อน​จะ​ตอบ​ด้วย​เสียง​อัน​ดัง​ว่า​ ​“​ขอรับ​!​ ​หลิน​ว่าง​น้อม​รับคำ​สั่ง​จาก​ผู้นำ​!​ ​ข้า​จะ​พยายาม​ปกป้อง​เผ่า​ให้​ดีที​่​สุด​”

หลิน​ซีพ​ยัก​หน้า​อย่างดี​ใจ​ก่อน​จะ​หยิบ​มีด​ออกมา​กรีด​ลง​บน​ข้อมือ​ทันใดนั้น​เลือด​ก็​หลั่งไหล​ออกมา​สาด​เข้าที่​รอยร้าว​บน​ค่าย​กล

ชาย​แก่​ตะลึง​ ​ก่อน​จะ​กระจ่าง​ว่า​หลิน​ซี​ต้องการ​ทำ​อะไร​!

“​เฮ้ย​!​ ​เขา​จะ​เซ่น​ค่าย​กล​!​”​ ​เขา​เข้าใจ​ทันที​ว่า​เหตุใด​ที่นี่​จึง​ไม่มี​ผู้ใหญ่​ ​มี​เพียงแต่​เด็กเล็ก​ ​ที่แท้​ใน​สถานที่​ที่​ไม่​อาจ​ใช้​พลัง​ลมปราณ​ได้​ ​พวกเขา​จึง​ต้อง​ใช้ชีวิต​ใน​การ​ซ่อม​ผนึก​!

“​เจ้า​หนู​…​”

“​ช่วย​คน​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ย​วนำ​คน​ทั้งสอง​เข้าไป​พลาง​เดิน​พลาง​สั่งการ​ ​“​สี​ฝาน​ ​ดึง​เขา​ออกมา​!​ ​ชาย​แก่​ ​ให้ยา​ห้ามเลือด​เขา​”​ ​ก่อน​จะ​หยิบ​ธง​ค่าย​กลอ​อก​มา

ทั้ง​สาม​คน​เดิน​ขึ้นหน้า​ ​สี​ฝาน​รีบ​ดึง​หลิน​ซี​ออกจาก​ใจกลาง​ค่าย​กล​ ​ชาย​ชรา​หยิบ​ยา​ออกมา​เม็ด​หนึ่ง​ก่อน​จะ​ยัด​เข้า​ปาก​หลิน​ซี​ ​จากนั้น​หยิบ​ผ้า​ออกมา​ทำแผล​ให้​เขา​ ​หลิน​ซี​ถูก​ยายัด​เข้า​ปาก​ก็​สำลัก​ขึ้น​มา​ ​“​แค่ก​ๆ​…​ทั้ง​สาม​ท่าน​พวก​ท่าน​กำลัง​ทำ​อัน​ใด​ผนึก​หาก​ไม่​ซ่อม​…​จะ​ไม่ทันการ​!​”

อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่ได้​ตอบ​เขา​เพียงแต่​วาง​ค่าย​กล​ผนึก​ลงบย​ค่าย​กล​นี้​อย่างรวดเร็ว​พื้นดิน​เกิด​การ​สะเทือน​อย่างรุนแรง​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ก่อน​จะ​เริ่ม​ปรากฏ​รอยร้าว​”

“​ทั้ง​สาม​ท่าน​…​”

“​วางใจ​ ​เจ้า​หนู​มี​วิธี​!​”​ ​ชาย​แก่​ปลอบ​เขา​ ​ก่อน​จะ​ห้าม​ไม่​ให้​เขา​รบกวน​การ​วาง​ค่าย​กล​ของ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​แต่​ภายในใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่มี​ความมั่นใจ​ ​เห็น​อวิ​๋น​เจี่ยว​ใกล้​เสร็จ​แล้ว​ ​จึง​พูด​ขึ้น​ ​“​เจ้า​หนู​ ​ที่นี่​ใช้​พลัง​ลมปราณ​ไม่ได้​…​”​ ​ถึง​จะ​วาง​ค่าย​กล​ได้​ก็​ไม่​อาจ​กระตุ้น​ได้

อวิ​๋น​เจี่ยว​ปัก​ธง​ค่าย​กล​ผืน​สุดท้าย​ลง​ ​ก่อน​จะ​หันมา​พูด​ ​“​ท่าน​มี​!​”

“​ฮะ​?​”​ ​เขา​มี​อะไร

“​ท่าน​ปรากฏ​ร่าง​เวท​”

“​ระ​…​”​ ​ทำไม​ ​ชาย​แก่​ยัง​ไม่ทัน​กระจ่าง​อวิ​๋น​เจี่ย​วก​็​เอื้อมมือ​ตบ​เข้าที่​หน้าผาก​ของ​เขา​ ​เขา​รู้สึก​เพียง​พลัง​กลุ่ม​หนึ่ง​กำลัง​มุด​เข้าไป​ใน​สมอง​ ​จากนั้น​ร่าง​เวท​ปรากฏ​ขึ้น​บน​แท่นบูชา​พร้อมกับ​สีหน้า​ฉงน

“​เจ้า​…​ ​เจ้า​หนู​?​”​ ​นาง​ตบ​ตนเอง​ออกมา​ทำไม

“​ใช้​พลัง​หยิน​ใน​ป้าย​ยมราช​ของ​เจ้า​กระตุ้น​ค่าย​กล​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​พูดเสี​ยง​ดัง

ชาย​แก่ะ​งัก​ไป​ชั่วขณะ​ทันใดนั้น​เขา​ก็​พบ​ว่านา​งก​็​วาง​ค่าย​กล​หยิน​!​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​ขึ้น​ ​จริง​สิ​ ​พวกเขา​ใช้​พลัง​ลมปราณ​ไม่ได้​ ​แต่​ป้าย​ยมราช​ทำได้​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ราชา​ยมโลก​มอบให้​ยมราช​ทั้ง​เจ็ด​ ​พลัง​หยิน​ถาย​ใน​นั้น​ไม่ใช่​ของ​เขา​เอง

ไป๋​อวี​้​กระจ่าง​ทันที​ร่าง​เวท​ขนาดใหญ่​มอบ​ลง​สัมผัส​พื้น​ด้วย​ฝ่ามือ​ข้าง​หนึ่ง​ ​ทันใดนั้น​เห็น​เพียงแต่​พลัง​หยิน​หลั่งไหล​ออกมา​ ​นาที​ถัดมา​แท่นบูชา​ภายใต้​ค่าย​กล​สีทอง​สีทอง​มีค่า​ยกล​สีดำ​ซ้อนทับ​ขึ้น​ ​ปิดกั้น​รอยร้าว​นั้น​ทันที​ ​การสั่น​สะเทือน​บริเวณ​รอบด้าน​หยุดชะงัก​ลง

ไม่​ถึง​ชั่วครู่​ค่าย​กล​ทั้ง​หาย​จม​หาย​ไป​ใน​แท่นบูชา​แสงสว่าง​ดับ​มอด​ลง​ ​รอบด้าน​กลับมา​สงบ​อีกครั้ง

ชรา​แก่​เก็บ​ร่าง​เวท​กลับคืน​สู่​ร่าง​ของ​ตนเอง​เลือด​บน​มือ​ของ​หลิน​ซีก​็​หยุด​ไหล​แล้ว​ ​สี​ฝาน​ปล่อย​คน​ออกมา​พร้อม​ถาม​ขึ้น​ ​”​เจ้า​ไม่เป็นไร​ใช่​หรือไม่​”

หลิน​ซียื​นขึ​้น​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ที่​ตำแหน่ง​ผนึก​บน​พื้น​ ​”​ผนึก​นี้​ ​…​ ​”

“​แค่​ชั่วคราว​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ตอบ​ ​”​ค่าย​กล​หยิน​คงอยู่​ได้​ไม่นาน​”​ ​อย่างมาก​ที่สุด​สาม​เดือน​แสง​ภายใน​ดวงตา​ของ​หลิน​ซีดั​บล​งอี​กค​รั้ง​ ​แต่​ก็​ยังคง​ขอบคุณ​ทั้ง​สาม​ ​“​ขอบคุณ​ทั้ง​สาม​ที่​ช่วยเหลือ​”

“​ผะ​…​ผนึก​ไว้​แล้ว​!​ ​พวกเขา​ช่วย​พี่​หลิน​ซี​ได้​ ช​เทพ​สวรรค์​!​ ​ต้อง​เป็น​เทพ​สวรรค์​แน่นอน​!​”​ ​คน​ด้านล่าง​ส่งเสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​ ​ประเด็น​เกี่ยวกับ​เทพ​สวรรค์​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​สายตา​ของ​เด็ก​หลาย​ร้อย​คน​จับจ้อง​ไป​ยัง​บน​ตัว​ของ​คน​ทั้ง​สาม​ ​“​ดีจริง​ ​เทพ​สวรรค์​มาช​่ว​ยพ​วก​เรา​แล้ว​!​”

ชาย​แก่​และ​สี​ฝาน​รู้สึก​อึดอัด​เล็กน้อย​ที่​ถูก​ดวงตา​เป็นประกาย​เหล่านี้​จ้องมอง​ ​ทำให้​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​ปฏิเสธ​อย่างไร​ไป​ชั่วขณะ​ ​จึง​ทำได้​เพียง​หันไป​มอง​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​“​เจ้า​หนู​ ​เจ้า​มี​วิธี​…​”​ ​ช่วย​เด็ก​เหล่านี้​หรือไม่

เมื่อ​ได้ยิน​คำ​เรียกขาน​เทพ​สวรรค์​จาก​ด้านล่าง​ ​คิ้ว​ของ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ขมวด​เล็กน้อย​สีหน้า​ของ​หลิน​ซีก​็​มี​ความ​เก้อเขิน​ในขณะที่​เขา​กำลังจะ​เดิน​ขึ้นไป​ห้ามปราม​ทุกคน

อวิ​๋น​เจี่ยว​ถอนหายใจ​ออกมา​ก่อน​จะ​พูดเสี​ยง​ดัง​ ​“​ไม่​ ​พวก​ข้า​ไม่ใช่​เทพ​สวรรค์​ ​เป็น​เพียง​มนุษย์​ธรรมดา​เท่านั้น​ ​เทพ​สวรรค์​ที่​พวก​เจ้า​รอคอย​ลืม​สถานที่​แห่ง​นี้​ไป​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ไม่มีทาง​…​มาช​่ว​ยพ​วก​เจ้า​”

เสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​ชะงัก​ไป​เด็ก​ทั้งหมด​ล้วน​ผงะ​ ​สีหน้า​ซีดเผือด​ไป​ทันที​มีบา​งคน​ตกใจ​ใน​คำพูด​ของ​เธอ​ ​น้ำตา​คลอ​เบ้า​ในขณะที่​กำลังจะ​ร้องไห้​ออ​อก​มา

“​เจ้า​หนู​…​”​ ​ชาย​แก่​รู้สึก​สงสาร​พวกเขา​เป็น​เพียง​เด็กน้อย​เท่านั้น​ ​ถึง​จะ​เป็นความ​จริง​แต่​พูด​ตรง​เช่นนี้​จะ​ทำให้​คน​รู้สึก​เสียใจ

“​แต่​…​”​ ​ชาย​แก่​คิด​จะ​ห้าม​ ​แต่​อวิ​๋น​เจี่ยว​พูด​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​ถึง​เทพ​จะ​ลืม​แล้ว​ ​แต่​เสวียน​เหมิน​จำได้​แล้ว​!​ ​ขออภัย​ที่​ทำให้​พวก​เจ้า​รอนาน​เช่นนี้​ ​ขอบคุณ​ที่​พวก​เจ้า​รักษา​ผนึก​สาม​โลก​เอาไว้​ ​ตอนนี้​พวก​ข้า​…​มารับ​พวก​เจ้า​กลับ​โลก​มนุษย์​!​”

“​…​”​ ​เงียบสงัด​ ​ตามมา​ด้วย​เสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​ที่​ดัง​กึกก้อง​ป่า​เจิ​้น​เนี่ย

ทันใดนั้น​ความ​โศกเศร้า​ที่​ปกคลุม​ทุกคน​สลาย​หาย​ไป​ ​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​เผยอา​รมณ์​ที่​เหมาะสม​กับ​วัย​ ​พร้อมกับ​เสียง​ที่​ตื่นเต้น​ไม่​หยุด​เป็นเวลา​นาน

“​ท่าน​…​แขก​ผู้มีเกียรติ​”​ ​ ​หลิน​ซี​มอง​อวิ​๋น​เจี่ยว​ด้วย​ความกังวล​ ​“​อันที่จริง​ท่าน​ไม่ต้อง​ทำ​เช่นนี้​ ​อีกไม่นาน​ก็​จะ​ถึง​วัน​ฉง​เมี​่ย​ ​วันนั้น​เป็น​ขีดจำกัด​ของ​ค่าย​กล​เมื่อถึง​เวลา​ถึง​จะ​มี​ผู้นำ​เซ่น​ค่าย​กล​ผนึก​ก็​จะ​ไร้ผล​พวก​ท่าน​ไม่ต้อง​…​”

“​เรียก​ข้าว​่า​อวิ​๋น​เจี่ย​วก​็​พอ​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ตอบ​ ​“​ไม่ต้อง​พูด​ให้​ทุกคน​รีบ​เก็บของ​อย่า​พก​ของ​มาก​อีก​ไม่​กี่​วัน​ก็​เตรียมตัว​ออกจาก​ที่นี่​”​ ​”

“​แต่​…​”​ ​หลิน​ซีทำ​หน้า​ลำบากใจ​เขา​ไม่ใช่​ไม่เชื่อ​พวกเขา​แต่​เขา​เข้าใจ​ว่า​พวกเขา​ไม่ใช่​เทพ​จริงๆ​ ​แม้แต่​เทพเจ้า​ยัง​ทำไม​่​ได้​แค่​คิด​ก็​รู้​แล้ว​ว่าการ​ไป​จาก​ที่นี่​ยาก​เพียงใด​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดว่า​จะ​พา​พวกเขา​ไป​ด้วย

“​อย่า​กังวล​ไป​เลย​ ​ข้า​สัญญา​แล้ว​ย่อม​ต้อง​ทำได้​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ยก​มุม​ปาก​ ​คิด​จะ​ยิ้ม​ให้​อีก​ฝ่าย​สบายใจ​ ​แต่​ยก​ไม่​ขึ้น

หลิน​ซี​เงียบ​ไป​ชั่วขณะ​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​การ​ออกจาก​ที่นี่​มี​แรงดึงดูด​มาก​เกิด​ไป​ ​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลอง​สักครั้ง​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​พยักหน้า​อย่าง​แรก​ก่อน​จะ​เดิน​ไปหา​กลุ่มคน​ด้านหน้า​เริ่ม​จัดเตรียม​การ​เดินทาง

ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด

ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด

Score 10
Status: Completed

อวิ๋นเจี่ยว ศัลยแพทย์ปริญญาเอกจากคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

ถึงคราวต้องกุมขมับเมื่อทำดีกลับไม่ได้ดี ช่วยเหลือคนแก่ที่หกล้มกลับโดนรีดไถและสาปแช่งให้เห็นผี!

ยังไม่พอยันต์ที่ยายแก่คนนั้นสาปเธอยังทำให้เธอทะลุมิติไปยังโลกยุคโบราณและโดนล่อลวง (?)

ให้เข้าเป็นศิษย์สำนักเต๋าที่ทำหน้าที่ปราบปีศาจผดุงคุณธรรมอีกด้วย

เล่าลือกันว่าท่านปรมาจารย์เจ้าสำนักอารามชิงหยางนั้นสำเร็จเป็นเซียนและโบยบิน

ขึ้นสวรรค์ไปเมื่อหลายแสนปีก่อน แต่หากเป็นอย่างนั้นจริงเงาร่างหล่อเหลาเปล่ง

รัศมีเจิดจ้าที่กำลังนั่งเล่นควันธูปอยู่นี่คือใครกันเล่า?!

Options

not work with dark mode
Reset