วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1272 ฉันไม่เคยเห็นคุณวิตกกังวลมาก่อนเลย

ตอนที่ 1272 ฉันไม่เคยเห็นคุณวิตกกังวลมาก่อนเลย

“​แต่ว่า​ฉัน​ต้องการ​ลูก​คน​นี้​นะคะ​…​ฉัน​ต้องการ​เขา​จริงๆ​ ​นะคะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เอ่ย​พลาง​สะอื้น​ไห้

กู้​ชิง​หลี​เอื้อม​แขน​ออก​ไป​กอด​เธอ​ ​ลูบ​หลัง​พลาง​กล่าว​ปลอบ​ ​“​เชื่อ​การตัดสินใจ​ของ​ป้า​คุณ​นะ​ครับ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ร้องไห้​อยู่​ครู่หนึ่ง​ใน​อ้อมแขน​เขา​ก่อน​ผล็อย​หลับ​ไป​ด้วย​ความเหนื่อย​ล้า​ในท้ายที่สุด

ในขณะที่​กู้​ชิง​หลี​เฝ้า​เธอ​อยู่​ทั้งคืน​อย่าง​ไม่​ละสายตา​ไป​ไหน​แม้แต่น้อย

เพื่อ​ทำให้​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​สบายใจ​ขึ้น​ ​เขา​ต่อ​สาย​หา​เพื่อน​ของ​เธอ​และ​ขอให้​แวะ​มา​เยี่ยม​เธอ

เมื่อ​เธอ​ได้​เจอ​เพื่อน​ก็​มีท​่า​ที​สบายใจ​ ​แต่​มัน​ก็​ทำให้​เธอ​หนักใจ​ด้วย​เช่นกัน​ ​“​พวก​เธอ​ถึง​ต้อง​ดูแล​ร่างกาย​ตัวเอง​ให้​ดี​ไง​ ​ไป​ตรวจร่างกาย​เป็นประจำ​จะ​ได้​ไม่​เจอ​อาการ​ผิดปกติ​ก่อน​จะ​สาย​เกินไป​อย่าง​ฉัน​”

“​สาธุ​…​อาการ​เธอ​จะ​แย่​ขนาด​นั้น​ได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​ ​คิดถึง​คุณป้า​กับ​คุณ​ลุง​ของ​เธอ​สิ​ ​ว่า​พวก​ท่าน​เป็น​คน​ระดับ​ไหน​ ​อาการ​ของ​เธอ​ก็​เป็น​แค่​เรื่อง​เด็ก​ๆ​ ​สำหรับ​พวกเขา​เท่านั้น​แหละ​ ​เธอ​เป็น​คนเดียว​ที่​ทำ​ใหญ่โต​ไป​เอง​ ​ถ้า​เธอ​เก็บ​ลูก​ไว้​ไม่ได้​เธอ​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​อยู่ดี​ ​เธอ​คง​ไม่​อยาก​ให้​พ่อแม่​กับ​อาจารย์​กู้​เป็นห่วง​เธอ​ใช่ไหม​ล่ะ​ ​เธอ​จะ​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​อย่างนั้น​ได้​ลงคอ​เหรอ​”

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​เพื่อน​ๆ​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ก็​มอง​กู้​ชิง​หลี​และ​ส่ายหน้า​ ​“​ฉัน​ไม่มีทาง​อยาก​ให้​พวกเขา​รู้สึก​อย่างนั้น​เด็ดขาด​”

“​แล้ว​ทำไม​เธอ​ยัง​เอาแต่​ยึดติด​กับ​เรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​ล่ะ​”

“​ถูก​ของ​เธอ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เริ่ม​รู้สึก​ดีขึ้น​มาก​ ​เพื่อน​ของ​เธอ​จี้​ปัญหา​ของ​เธอ​ได้​ถูกจุด​ ​หาก​เธอ​ยัง​ทับถม​ตัวเอง​และ​จมปลัก​กับ​เรื่อง​นี้​ต่อไป​ ​พี่​สี่​ของ​เธอ​คง​ปวดใจ​ไป​อีก​นาน​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​เธอ​ไม่ได้​ต้องการ​อย่างแน่นอน

“​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​โต​เต็มตัว​แล้ว​นะ​ ​เลิก​ทำตัว​เป็น​เด็ก​ๆ​ ​ได้​แล้ว​ ​โอเค​ไหม​”

“​เพียง​เพราะ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​ตระกูล​โม่​ ​เธอ​คิด​ว่า​ตัวเอง​สำคัญ​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​”

เพื่อน​ของ​เธอ​สาธยาย​ปัญหา​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ออกมา​ ​หากแต่​พวก​เธอ​ก็​มี​เจตนา​ดี

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ดูออก​ว่า​ครอบครัว​ตัวเอง​กำลัง​ปกป้อง​เธอ​อยู่​ ​ทว่า​เธอ​เอง​ก็​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่​ควร​ย่อท้อ​เพราะ​เธอ​เป็น​คน​ตระกูล​โม่

เพื่อน​ของ​เธอ​ทำ​สิ่ง​ที่​กู้​ชิง​หลี​หวัง​ไว้​ได้​อย่างดี​และ​พา​ให้​อารมณ์​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ดีขึ้น​ทันตา​ ​เขามอง​ภรรยา​และ​ยก​ยิ้ม​หลังจาก​พวก​เธอ​จากไป​ ​“​ดูเหมือน​ทั้ง​แม่คุณ​กับ​ผม​จะ​เทียบ​กับ​เพื่อน​ของ​คุณ​ไม่ได้​เลย​นะ​ครับ​”

“​คนที​่​เกี่ยวข้อง​กับ​สถานการณ์​มักจะ​มองไม่เห็น​หนทาง​ค่ะ​ ​ฉัน​เลย​หลง​ทิศ​ไป​ชั่ววูบ​ ​แต่​ตอนนี้​ฉัน​ตา​สว่าง​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​ทำตาม​ที่​ป้าบ​อก​ค่ะ​”

กู้​ชิง​หลี​รั้ง​เธอ​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​และ​เอ่ย​ในขณะที่​ไม่มีใคร​อยู่​ใน​ห้อง​แล้ว​ ​“​เด็กดี​…​”

ด้วย​เธอ​มีสติ​ดี​แล้ว​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จึง​ให้ความร่วมมือ​ขึ้น​มาก​ ​ทว่า​เพราะ​สอง​วัน​ต่อมา​นั้น​ได้​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​การ​ตรวจ​และ​ทดสอบ​ที่​แตกต่าง​กัน​ไปมา​กมาย​ ​ครั้งนี้​ผล​การ​ตรวจ​จึง​แม่นยำ​ขึ้น​มาก​ ​“​มัน​เป็น​เนื้อร้าย​ ​เรา​ต้อง​ทำการ​ผ่าตัด​ให้​เร็ว​ที่สุด​”

เมื่อ​ทราบ​ผล​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ถึงกับ​ถอนหายใจ​ออกมา

กู้​ชิง​หลีก​อด​เธอ​และ​เอ่ย​ปลอบใจ​ ​“​คุณ​จะ​ไม่เป็นไร​ ​โอเค​ไหม​ครับ​”

“​ค่ะ​ ​ฉัน​รู้​ ​ฉัน​แค่​ทำใจไม่ได้​น่ะ​ค่ะ​”

“​ยิ่ง​เรา​ผ่าตัด​เร็ว​เท่าไหร่​ ​มัน​ก็​ยิ่ง​ดี​กับ​ตัว​หลาน​มากขึ้น​ ​ป้า​ปรึกษา​เรื่อง​นี้​กับ​แม่​หลาน​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​นะ​ ​หลาน​ยัง​มีลูก​ได้​อีก​ในอนาคต​”

“​หนู​ไม่เป็นไร​ค่ะ​ป้า​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​พยักหน้า​ขณะ​ย้ำ​ให้​ถัง​อี้​เฉิน​สบายใจ

ระหว่าง​นั้น​คน​ทั้ง​ตระกูล​โม่​ไม่​นิ่งนอนใจ​หลังจาก​รู้​ถึง​อาการสาหัส​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​และ​รีบ​มาที​่​โรงพยาบาล​ ​ในเวลาเดียวกัน​หลาย​คนที​่​ไห่​รุ่ย​ก็ได้​มา​เยี่ยม​เธอ​เช่นกัน

แน่นอน​ว่า​สิ่ง​ที่​ตระกูล​โม่​กังวล​มาก​ที่สุด​คือ​จะ​มี​ความเสี่ยง​ใน​การผ่า​ตัด​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​หรือไม่​ ​เธอ​จะ​มี​อาการ​เปลี่ยนไป​หรือไม่​ ​เธอ​จะ​ฟื้นตัว​หลังจากนั้น​ได้​อย่างไร​ ​รวมถึง​เธอ​จะ​มีลูก​ในอนาคต​ได้​อีก​หรือไม่

ถัง​อี้​เฉิน​เอือมระอา​กับ​คำถาม​เหล่านี้​ ​เธอ​จึง​โยน​หน้าที่​ให้​เหยา​อัน​ฉี​เป็น​คน​อธิบาย

อัตรา​ความสำเร็จ​ใน​การผ่า​ตัด​มีสู​งมาก​ ​หากแต่​มัน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จะ​ดูแล​ร่างกาย​ตัวเอง​ได้ดี​แค่ไหน​หลังจากนั้น​ด้วย​เช่นกัน

“​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​หรอก​ ​ลุง​ของ​หลาน​จะ​ทำการ​ผ่าตัด​ด้วยตัวเอง​”

ในขณะที่​มี​หลาย​คน​รายล้อม​ใน​วันนั้น​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ควบคุม​อารมณ์​ตัวเอง​และ​ไม่ได้​มีท​่า​ที​ตื่นกลัว​ต่อหน้า​พวกเขา​ ​ทว่า​เธอ​กลับ​นั่งลง​บน​เตียง​และ​เริ่ม​ร้องไห้​ออกมา​หลังจาก​ทุกคน​ออก​ไป

กู้​ชิง​หลี​ทำได้​เพียง​เข็น​เธอ​ไป​ที่​สวน​ ​“​ทำไม​คุณ​ยัง​ไม่​กังวล​อยู่​ล่ะ​ครับ​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​คุณ​ผม​ก็​จะ​ดูแล​คุณ​ให้​ดี​ ​คุณ​กังวล​เพราะ​ไม่เชื่อใจ​ผม​เหรอ​ครับ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ส่ายหน้า​พลาง​หันไป​หา​เขา​ ​“​ฉัน​ยัง​กลัว​นิดหน่อย​น่ะ​ค่ะ​ ​อีก​อย่าง​ฉัน​ก็​รู้สึก​ผิด​กับ​ลูก​ใน​ท้อง​ด้วย​”

“​ผม​ได้ยิน​คน​ร่ำ​ลือ​ถึง​ฝีมือ​ของ​คุณ​ลุง​ ​เขา​ไม่เคย​ล้มเหลว​ใน​การ​ช่วยชีวิต​คนไข้​ของ​เขา​เลย​สักครั้ง​ ​แล้ว​เมื่อก่อน​เขา​ก็​รักษา​คนที​่​มี​อาการ​เดียว​กับ​คุณ​มามาก​ ​คุณ​ไม่ต้อง​กลัว​หรอก​ครับ​…

…​ส่วน​เรื่อง​ลูก​ ​เขา​ก็​แค่​มาหา​เรา​เร็ว​เกินไป​ครับ​ ​เรา​กำลัง​ส่ง​เขา​กลับ​ไป​เป็นการชั่วคราว​ ​และ​เรา​พา​เขา​กลับมา​ได้​หลังจาก​คุณ​หาย​ดี​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​อด​จะ​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้​ ​“​คุณ​ดูใจ​เย็น​ได้​ตลอด​เลย​นะคะ​ ​ฉัน​ไม่เคย​เห็น​คุณ​วิตกกังวล​มาก​่อน​เลย​”

“​จริงๆ​ ​ผม​ก็​กังวล​แหละ​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​ ​“​แต่​ไม่ว่า​ผม​จะ​กังวล​แค่ไหน​ ​ผม​ก็​ไม่มีทาง​แสดงออก​ให้​คุณ​เห็น​หรอก​เพราะ​ผม​รู้​ว่า​คุณมี​ผม​เป็น​ที่พึ่ง​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เอื้อมมือ​ออก​ไป​แตะ​ใบหน้า​ที่​เหนื่อยล้า​ของ​เขา​ ​ช่วงนี้​เขา​ทำงานหนัก​มาก​เหลือเกิน

เธอ​ปวดใจ​จึง​รู้​ว่า​ต้อง​เข้มแข็ง​ขึ้น​เพื่อ​ทำให้​เขา​สบายใจ​…​.

การผ่า​ตัด​จะ​เกิดขึ้น​ใน​อีก​สอง​วัน​ ​นอกจาก​การ​ทำแท้ง​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ยัง​ต้อง​ผ่า​เอา​เนื้องอก​ออก​ด้วย

กู้​ชิง​หลี​ฟัง​คำแนะนำ​ของ​ถัง​อี้​เฉิน​ใน​ระหว่าง​นี้​ ​หากแต่​เขา​ก็ได้​ไป​ปรึกษา​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​การแพทย์​แผน​จีน​เช่นกัน​ ​เขา​รู้​ว่า​เทคโนโลยี​ทางการแพทย์​สามารถ​รับประกัน​ความปลอดภัย​ของ​ภรรยา​เขา​ได้​ ​หากแต่​ยา​แผนปัจจุบัน​นั้น​ทั้ง​รุนแรง​และ​เป็นอันตราย​กับ​ร่างกาย​ ​เธอ​จึง​อาจ​ต้อง​ใช้​ยาจีน​เพื่อ​บรรเทา​ความ​อันตราย

มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ถัง​อี้​เฉิน​ไม่ได้​มีโอกาส​ได้​แนะนำ

ทว่า​กู้​ชิง​หลี​นำหน้า​ไป​หนึ่ง​ก้าว​และ​ได้​พบ​กับ​หมอ​ ​รวมถึง​วางแผน​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว

มัน​ทำให้​ถัง​อี้​เฉิน​รู้สึก​ผิด​ไม่น้อย​ ​เมื่อก่อน​เธอ​เข้าใจผิด​กู้​ชิง​หลี​ ​และ​สบประมาท​การ​ให้ความสำคัญ​กับ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ของ​เขา

กู้​ชิง​หลี​ยัง​ซื้อ​หนังสือ​ทางการแพทย์​มาศึ​กษา​ที่​บ้าน​ ​เขา​พร้อม​จะ​เลิก​เป็น​อาจารย์​แล้ว​มาดู​แล​ร่างกาย​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ได้​ทุกเมื่อ

สำหรับ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​เขา​ยินดี​เสียสละ​คำสั่ง​เสีย​สุดท้าย​ของ​พ่อ​ตัวเอง

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เฝ้ามอง​กู้​ชิง​หลี​หัวหมุน​อยู่​ทุกวัน​เงียบๆ​ ​แต่​เธอ​ทำได้​เพียง​นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ ​มัน​ทำให้​เธอ​รู้สึก​แย่​ไม่น้อย​ ​หาก​เธอ​ไม่ได้​เข้าไป​หา​เขา​ใน​วันที่​เธอ​ตัดสินใจ​ลาออก​จาก​มหาวิทยาลัย​และ​เปิดเผย​ความรู้สึก​ของ​เธอ​กับ​เขา​ ​กู้​ชิง​หลี​อาจ​ยัง​ใช้ชีวิต​สบาย​ๆ​ ​อยู่​ที่​มหาวิทยาลัย​และ​ไม่​เหนื่อย​อย่างที่​เป็น​ใน​ตอนนี้

กู้​ชิง​หลี​วิ่ง​วุ่น​ไป​ทั่ว​เพราะ​เธอ​ ​แล้ว​เธอ​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​กัน​ล่ะ

ถัง​หนิง​ดูออก​ว่า​ลูกสาว​คิด​อะไร​เพราะ​มัน​เป็น​ท่าที​เหมือนกับ​ที่​เธอ​เคย​มีต​่อ​โม่​ถิง

“​ชิง​หลี​ดี​กับ​ลูก​มาก​ขนาด​นี้​ ​ลูก​ต้อง​รัก​เขา​ให้​หมด​ทั้ง​ใจ​นะ​ ​โอเค​ไหม​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ค่ะ​แม่​ ​ชั่วชีวิต​นี้​หนู​ไม่มีวัน​ทิ้ง​เขา​ไป​เด็ดขาด​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ตอบ​อย่างหนัก​แน่น​ ​“​หนู​จะ​อยู่​ข้าง​เขา​อย่างที่​แม่​อยู่​ข้าง​พ่อ​มาต​ลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​เรา​จะ​รัก​กัน​สุด​หัวใจ​เลย​ค่ะ​”

เมื่อ​ถัง​หนิง​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เธอ​ลูบ​แก้ม​ลูกสาว​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ ​“​อย่า​กลัว​การผ่า​ตัด​พรุ่งนี้​เลย​นะ​ ​เรา​ทั้งหมด​อยู่​ข้าง​ลูก​นะ​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ค่ะ​ ​หนู​เชื่อใจ​คุณ​ลุง​แล้วก็​เชื่อ​ว่า​หนู​ไม่ได้​โชคร้าย​ขนาด​นั้น​ด้วย​ค่ะ​”

“​พูด​ไร้สาระ​อะไร​ของ​ลูก​กัน​เนี่ย​”

ในขณะเดียวกัน​ ​กู้​ชิง​หลี​คิด​อย่างไร​อยู่​น่ะ​หรือ​ ​ทุกครั้งที่​เขา​สบตา​กับ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​มัน​ก็​มัก​ฉายแวว​เต็มไปด้วย​ความรัก​และ​เชื่อใจ

ราวกับ​เขา​กำลัง​บอก​เธอ​ว่า​เขา​ไม่เคย​มี​วัน​ไหน​ที่​เขา​นึก​เสียใจ​ที่​ได้​อยู่​กับ​เธอ​ ​และ​เขา​ไม่มีทาง​เป็น​เช่นนั้น

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 700 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง

ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ”

ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา”

หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset