วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1271 คุณสำคัญยิ่งกว่า

ตอนที่ 1271 คุณสำคัญยิ่งกว่า

กู้​ชิง​หลี​นั่งลง​ตรงหน้า​ถัง​อี้​เฉิน​ก่อน​ในที่สุด​จะ​เอ่ย​ออกมา​หลัง​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​“​ผม​รู้​ว่า​คุณป้า​ไม่​ค่อย​ชอบ​ผม​และ​อาจ​ถึงขั้น​มีอคติ​กับ​ผม​ ​ถึง​ผม​จะ​ไม่รู้​เหตุผล​ว่า​ทำไม​คุณป้า​ถึง​ได้​รู้สึก​อย่างนั้น​และ​ไม่พอใจ​ใน​ตัว​ผม​ก็ตาม​ ​ผม​หวัง​ว่า​จะ​ได้​นั่ง​คุย​กับ​คุณป้า​เพื่อ​จะ​ได้​ชี้แจง​ทุกอย่าง​ให้​กระจ่าง​น่ะ​ครับ

“​ไม่อย่างนั้น​ ​มัน​คงจะ​ทำให้​คุณแม่​กับ​จื่อ​เหยี​ยน​ลำบาก​ที่​ต้อง​เป็น​คนกลาง​”

“​เธอ​รู้ตัว​สินะ​”​ ​ถัง​อี้​เฉิน​ว่า​เข้าให้​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​ขอ​ฉัน​ถาม​เธอ​หน่อย​ ​เธอ​เคย​มาที​่​โรงพยาบาล​นี้​มาก​่อน​หรือเปล่า​”

“​นี่​เป็นครั้งแรก​ของ​ผม​ที่มา​ที่นี่​ครับ​”

“​แต่​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​เคย​เห็น​เธอ​มาที​่​นี่​กับ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​เพื่อมา​ทำแท้ง​”​ ​ถัง​อี้​เฉิน​สวน​กลับ​ ​“​ไม่บ่อย​นัก​ที่​ฉัน​จะ​ได้​เห็น​ผู้ชาย​อย่าง​เธอ​ที่นี่​หรอก​นะ​ ​ถึง​จำ​เธอ​ได้​ไง​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​กู้​ชิง​หลีก​็​รู้สึก​งุนงง​เล็กน้อย​ ​“​คุณป้า​ครับ​ ​งั้น​คุณป้า​จำได้​ไหม​ครับ​ว่าวั​นนั​้​นอยู​่​ช่วง​ไหน​”

“​เมื่อไม่นานมานี้​เอง​ ​ไม่​ถึง​ปีด​้วย​ซ้ำ​”

กู้​ชิง​หลี​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​ตอบ​อย่าง​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ ​“​จื่อ​เหยี​ยน​เป็น​แฟน​คน​แรก​และ​คนเดียว​ของ​ผม​ ​ผม​เป็น​อาจารย์​มา​หลาย​ปี​ ​ใช้ชีวิต​อยู่​แต่​ที่ทำงาน​กับ​ที่​บ้าน​ ​แล้วก็​ไม่เคย​พัวพัน​ใกล้ชิด​กับ​ผู้หญิง​คน​ไหน​ ​ถ้า​ผม​มี​ผู้หญิง​คนอื่น​ผม​มั่นใจ​ว่า​จื่อ​เหยี​ยน​คง​รู้​ไป​แล้ว​ ​เพราะ​เธอ​คอย​ตามดู​ผม​มาตั​้ง​สี่​ปีนะ​ครับ​”

“​เธอ​เลย​จะ​บอกว่า​ฉัน​เข้าใจผิด​งั้น​เหรอ​”​ ​เธอ​ถาม​พลาง​เลิก​คิ้ว​ขึ้น

“​คุณป้า​ครับ​ ​ถ้า​คุณป้า​เห็น​ผม​ที่​โรงพยาบาล​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​ทาง​โรงพยาบาล​มี​กล้องวงจรปิด​บันทึกภาพ​ไว้​ให้​คุณป้า​ตรวจดู​ได้​ครับ​”

“​งั้น​ก่อนที่​ฉัน​จะ​ไป​ตรวจดู​ ​เธอ​ไม่ต้อง​มา​วอแว​กับ​ฉัน​ ​มัน​มี​แต่​จะ​ทำให้​ฉัน​ไม่ชอบหน้า​เธอ​มากขึ้น​”

“​ได้​ครับ​”​ ​เขา​พยักหน้า​รับ​ ​“​งั้น​ผม​ฝาก​ดูแล​จื่อ​เหยี​ยน​ด้วย​นะ​ครับ​”

พูด​จบ​เขา​ก็​ลุก​ออก​ไป​อย่าง​ไม่​ให้​ถัง​อี้​เฉิน​เกลียด​ขี้​หน้า​ตัวเอง​ไปมา​กก​ว่านี​้​ ​เขา​ทำตาม​ที่​รับปาก​ไว้​ ​แม้กระทั่ง​ยาม​ที่​ถัง​อี้​เฉิน​มาตร​วจ​อาการ​ที่​ห้อง​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​ปริปาก​พูด​สัก​คำ​ ​มัน​ยิ่ง​ทำให้​เธอ​สบายใจ​กับ​เขา​มากขึ้น

อย่างน้อย​การควบ​คุม​อารมณ์​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​แย่​นัก

แน่นอน​ว่า​หลังจาก​ถัง​หนิง​รู้​ว่า​ถัง​อี้​เฉิน​สงสัย​ใน​ตัว​ลูกเขย​ตัวเอง​ ​เธอ​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​ย่อม​ต้อง​คิด​กับ​เขา​เช่นนั้น​ ​เธอ​จึง​บอก​โม่​ถิง​ให้​ทราบ​ถึง​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​และ​ขอให้​เขา​สืบ​ประวัติ​ของ​กู้​ชิง​หลี

คนใน​ตระกูล​โม่​ต่าง​มีเหตุผล​ที่จะ​เชื่อ​ใน​ความบริสุทธิ์ใจ​ของ​กู้​ชิง​หลี​ ​หากแต่​พวกเขา​ต้อง​ทำให้​ถัง​อี้​เฉิน​เชื่อ​ด้วย​เช่นกัน

เมื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​รู้เรื่อง​นี้​ ​ไม่ทัน​ที่​โม่​ถิง​จะ​ได้​ตาม​สืบ​ประวัติ​ของ​กู้​ชิง​หลี​เขา​ก็​ส่ง​ข้อมูล​มา​ให้​ถัง​หนิง​ ​“​ตอนที่​ผม​รู้​ว่า​จื่อ​เหยี​ยน​สนใจ​ใน​ตัว​กู้​ชิง​หลี​ครั้งแรก​ ​ผม​ก็​ไป​สืบ​ประวัติ​เขา​แล้ว​ครับ​ ​แม่​จะ​เอา​ข้อมูล​นี้​ไป​ให้​ป้าดู​ก็ได้​นะ​ครับ

“​ชิง​หลี​เป็น​คนที​่​เรา​สมควร​เชื่อใจ​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​”

ถัง​หนิง​รับ​ข้อมูล​มา​และ​อ่าน​ประวัติ​ของ​กู้​ชิง​หลี​คร่าวๆ​ ​มัน​ละเอียด​เสีย​จน​เธอ​รู้เรื่องราว​ใน​วัยเด็ก​ของ​เขา​ด้วยซ้ำ

จาก​ข้อมูล​นี้​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ถึง​ได้​ชอบพอ​กู้​ชิง​หลี​มาก​นัก​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่​ผ่าน​ความยากลำบาก​มามาก​มาย​ ​หากแต่​ก็​ยัง​มี​จิตใจ​ที่​อ่อนโยน​ ​ไม่​แปลกที่​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จะ​เห็น​ว่า​เขา​น่า​ดึงดูด

“​โอ๊ะ​ ​ป้า​คน​นี้​นี่​ ​เมื่อก่อน​ป้า​ก็​ไม่ได้​ชอบ​เห็น​แม่​มีเรื่อง​กับ​ถัง​เซ​วี​ยน​ ​ป้า​ก็​เลย​เลี่ยง​ความขัดแย้ง​แล้ว​อยู่​ที่​แต่​ที่​โรงพยาบาล​ทั้งวัน​ ​ไม่ยอม​เลือก​ข้าง​ไหน​นี่​ครับ​ ​แต่​ป้า​ก็​ยัง​อด​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​ไม่ได้​สินะ​ครับ​”

“​ป้า​ของ​ลูก​ก็​เป็น​อย่างนั้น​มาต​ลอด​นั่นแหละ​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ

เธอ​เอา​ข้อมูล​ติดมือ​ไป​ที่​โรงพยาบาล​ด้วย

ทว่า​กู้​ชิง​หลี​นั้น​ได้​ถูก​ถัง​อี้​เฉิน​ต่อว่า​ไป​เรียบร้อย​แล้ว

ถึงอย่างไร​เธอ​ก็​ไม่เคย​ทำดี​กับ​เขา​ ​แต่​ถึงกระนั้น​เขา​ก็​ไม่ได้​ตัดพ้อ​แต่อย่างใด

เขา​ไป​เอา​ความอดทน​มาจาก​ไหน​กัน

ไม่นาน​ถัง​หนิง​ก็​มาถึง​โรงพยาบาล​พร้อมกับ​ประวัติ​ของ​กู้​ชิง​หลีก​่อน​ยื่น​มัน​ให้​ถัง​อี้​เฉิน​ ​“​ต่อให้​พี่​จะ​ไม่เชื่อ​สิ่ง​ที่​กู้​ชิง​หลี​พูด​ ​แต่​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​พี่​เชื่อ​ใน​การ​สืบ​ของ​ไห่​รุ่ย​กับ​จื่อ​เฉิน​นะคะ​ ​ถ้า​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​คัดค้าน​ความสัมพันธ์​นี้​ ​พี่​ก็​ไม่น่า​สงสัย​ว่า​ตัวเอง​เข้าใจผิด​ไป​หรือเปล่า​นะคะ​”

ถัง​อี้​เฉิน​สูด​หายใจ​ลึก​และ​รอชั​่ว​ขณะ​หนึ่ง​ก่อน​จะ​พลิก​ดู​ข้อมูล​ ​เธอ​อ่าน​ทุกอย่าง​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ ​“​เด็ก​คน​นี้​ผ่าน​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​มา​เหรอ​”

“​พี่​ถึง​ได้​ควร​ปฏิบัติ​กับ​เขา​ให้​ดีกว่า​นี้​ไง​คะ​ ​ด้วย​ฐานะทางการเงิน​ของ​เขา​ ​เขา​เป็น​คนดี​มาก​แล้วก็​ซื่อสัตย์​จน​มี​แต่​จื่อ​เหยี​ยน​จริงๆ​ ​นะคะ​”

ถัง​อี้​เฉิน​ถอนหายใจ​ก่อน​พยักหน้า​ให้​ในท้ายที่สุด​ ​“​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​…​”

ความจริง​แล้ว​การกระทำ​ของ​กู้​ชิง​หลีก​็​สมควร​แก่​การ​ได้รับ​แต้มต่อ​มาตั​้ง​แต่แรก

เขา​ทั้ง​ใส่ใจ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​และ​เคารพ​ถัง​หนิง​ ​ส่วน​การปฏิบัติ​ของ​เขา​กับ​ถัง​อี้​เฉิน​นั้น​…

แม้ว่า​ความคิด​ของ​เธอ​ออกจะ​ไร้เหตุผล​เต็มที​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​มีท​่า​ที​ไม่พอใจ​สักครั้ง​ ​ดังนั้น​หลังจาก​ถัง​อี้​เฉิน​อ่าน​ข้อมูล​ทั้งหมด​เธอ​ก็​เริ่ม​มอง​กู้​ชิง​หลี​เปลี่ยนไป

“​ถ้า​พี่​รู้​ว่า​ตัวเอง​กล่าวหา​เขา​ผิด​ๆ​ ​ก็​ควร​ไป​ขอโทษ​เขา​นะคะ​”

“​แต่​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​ฉัน​เห็น​เขา​วันนั้น​นี่​”

“​คนเรา​หน้า​คล้าย​กันได​้​ค่ะ​ ​พี่​มั่นใจ​ว่า​คนที​่​เห็น​คือ​กู้​ชิง​หลี​ขนาด​นั้น​ได้​ยังไง​ล่ะ​คะ​”

“​ช่างเถอะ​ ​ครั้งนี้​ฉัน​ผิด​เอง​ ​โอเค​ไหม​”

เมื่อถึง​เวลา​ที่​เธอ​ต้อง​ไป​ตรวจ​อาการ​ ​ถัง​อี้​เฉิน​จึง​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้อง​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ก่อน​เอ่ย​กับ​กู้​ชิง​หลี​ ​“​ถูก​ของ​เธอ​ ​ฉัน​เข้าใจผิด​เธอ​ไป​เอง​”

กู้​ชิง​หลี​ส่ายหน้า​คล้าย​บอกว่า​เขา​ไม่ได้​ถือโทษ​ ​ในขณะที่​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ยก​ยิ้ม​และ​บอก​ ​“​ป้า​คะ​ ​หนู​แทบจะ​รู้​ว่า​พี่​สี่​อยู่​ที่ไหนบ้าง​ใน​ช่วง​ตลอด​สี่​ปี​ที่​ตามดู​เขา​ค่ะ​ ​ฉะนั้น​ตั้งแต่​ที่​ป้าบ​อก​ว่า​เขา​พัวพัน​กับ​ผู้หญิง​คนอื่น​ ​หนู​เลย​เป็น​คน​แรก​ที่​ไม่เชื่อ​ไง​คะ​”

“​โชคดี​ที่​หลาน​ไว้ใจ​เขา​มาก​ขนาด​นี้​ ​ไม่อย่างนั้น​ป้า​คงได้​เป็น​คน​น่ารังเกียจ​ที่​สร้าง​ความร้าวฉาน​ให้​พวก​เธอ​แล้ว​”

“​พี่​สี่​ไม่​คิด​อย่างนั้น​หรอก​ค่ะ​”​ ​เธอ​กล่าว​ ​“​ว่าแต่​อาการ​หนู​เป็น​ยังไง​บ้าง​เหรอ​คะ​”

“​ใช่​ครับ​ ​คุณป้า​ ​อาการ​ของ​จื่อ​เหยี​ยน​เป็น​ยังไง​บ้าง​ครับ​”

เมื่อ​พูดถึง​อาการ​ของ​จื่อ​เหยี​ยน​ ​ถัง​อี้​เฉิน​พลัน​มีท​่า​ที​จริงจัง​ขึ้น​มา​ ​“​สอง​วันที่​ผ่าน​มา​ ​เรา​พบ​ว่า​เนื้องอก​ของ​หลาน​มี​ขนาดใหญ่​ขึ้น​ ​ดังนั้น​..​”

“​มัน​เป็น​เนื้อร้าย​เหรอ​ครับ​”​ ​เขา​ถาม​พลาง​ลุกขึ้น

“​เรา​จะ​คอย​เฝ้าดู​อาการ​ไป​อีก​สอง​วัน​ ​ถ้า​มัน​ยัง​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เธอ​ก็​ต้องเต​รี​ยม​ใจ​ว่า​จะ​ต้อง​เอา​เด็ก​ออก​…​”

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​กำ​ผ้าห่ม​ตรงหน้า​แน่น​พร้อม​ดวงตา​ที่​เริ่ม​แดง​ ​“​ป้า​คะ​ ​หนู​ไม่มีทาง​เลิก​อื่น​นอกจาก​ทำแท้ง​เลย​เหรอ​คะ​”

“​หลาน​คิด​ว่า​ไง​ล่ะ​ ​หลาน​จะ​มีลูก​อีก​คน​เมื่อไหร่​ก็ได้​ ​แต่​จะ​มองข้าม​สุขภาพ​ของ​ตัวเอง​ไม่ได้​นะ​ ​มัน​ไม่ใช่​ทางเลือก​แต่​เป็น​คำเตือน​ต่างหาก​”

กู้​ชิง​หลี​ถือโอกาส​นี้​กุมมือ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​“​อย่า​กลัว​ไป​เลย​นะ​ครับ​ ​ฟัง​คุณป้า​ท่าน​เถอะ​ ​โอเค​ไหม​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​สูด​หายใจ​ลึก​ ​เธอ​ไม่​อาจ​ปล่อยวาง​ได้​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​เป็นหนึ่ง​ชีวิต​และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ยัง​เป็น​ลูก​ของ​เธอ​กับ​กู้​ชิง​หลี

“​พี่​สี่​คะ​…​”

“​หลาน​เป็น​คน​ตระกูล​โม่​ ​จะ​ผ่าน​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​อย่างนี้​ไป​ไม่ได้​เหรอ​”​ ​ถัง​อี้​เฉิน​ท้าทาย

“​ฉันทำ​ได้​แน่นอน​ค่ะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เอ่ย​ขณะ​จับมือ​กู้​ชิง​หลี​เอาไว้​ ​“​ป้า​คะ​ ​ทาง​นี้​ไม่เป็นไร​เลย​ค่ะ​ ​ป้า​กลับ​ไป​ทำงานต่อ​ก็ได้​นะคะ​”

ถัง​อี้​เฉิน​พยักหน้า​ ​อย่างไร​เสีย​กู้​ชิง​หลีก​็​อยู่​เคียงข้าง​เธอ​จึง​คิด​ว่า​เขา​คง​สามารถ​ปลอบใจ​เธอ​ได้

“​พี่​สี่​คะ​ ​ฉัน​เก็บ​ลูก​คน​นี้​ไว้​ไม่ได้​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

“​คุณ​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ครับ​”​ ​เขา​บอก​กลับ​เสียง​หนักแน่น

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 700 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง

ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ”

ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา”

หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset