รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 758 สุนัขพื้นเมืองดูแล้วน่าจะเฝ้าบ้านได้ดีที่สุด หวังว่าเจ้าจะรู้ความไม่ปฏิเสธเกียรตินี้!

บทที่ 758 สุนัขพื้นเมืองดูแล้วน่าจะเฝ้าบ้านได้ดีที่สุด หวังว่าเจ้าจะรู้ความไม่ปฏิเสธเกียรตินี้!

บท​ที่​ 758 สุนัข​พื้นเมือง​ดู​แล้ว​น่าจะ​เฝ้าบ้าน​ได้ดี​ที่สุด​ หวัง​ว่า​เจ้าจะรู้ความ​ไม่ปฏิเสธ​เกียรติ​นี้​!

“เจ้านับ​เป็น​สิ่งใด​กัน​ เชื่อ​หรือไม่​เพียงแค่​ข้า​เตะ​ครั้ง​เดียว​ก็​สามารถ​ฆ่าเจ้าได้​แล้ว​?”

อสูร​ตน​หนึ่ง​ใน​บรรดา​อสูร​ทั้ง​เก้า​ทนไม่ไหว​ ตะโกน​ออกมา​ใส่สุนัข​สีดำ​

“ก่อนหน้านี้​พวกเรา​เพิ่งจะ​ทาน​หม้อไฟ​เนื้อ​สุนัข​ไป​อย่าง​เอร็ดอร่อย​ วันนี้​กลับ​มีสุนัข​สีดำ​กระโดด​ออก​มาหา​ถึงที่​ อัน​ใด​กัน​ เจ้าอยาก​จะกระโดด​ลง​หม้อ​ด้วยตัวเอง​อย่างนั้น​หรือ​!”

มัน​ตะโกน​ต่อ​

“เจ้าพูด​อัน​ใด​ออกมา​กัน​!?”

สุนัข​สีดำ​มอง​อสูร​ตน​นั้น​ด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​ ทำให้​อสูร​ที่​ตกเป็น​เป้าสายตา​ขนลุกขนชัน​ขึ้น​มาทันที​!

กลัว​อัน​ใด​กัน​?

คุณชาย​ก็​อยู่​ตรงนี้​!

อสูร​ตน​นั้น​คิด​ขึ้น​มา ก่อน​จะไม่หวาดกลัว​อีกต่อไป​

มัน​ยืด​หลัง​ตรง​ เชิดหน้า​ขึ้น​อย่าง​หยิ่งยโส​ ดวงตา​หรี่​ลง​ครึ่งหนึ่ง​มอง​ไป​ทาง​สุนัข​สีดำ​ แววตา​สามส่วน​คือ​เยาะเย้ย​ อีก​สามส่วน​เย็นชา​ และ​อีก​สี่ส่วน​ไม่แยแส​

“หู​สุนัข​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เจ้ามีประดับ​อย่างนั้น​หรือ​? จึงฟังสิ่งที่​ข้า​พูดไม่ออก​?”

มัน​เอ่ย​ต่อ​ “ข้า​จะพูด​อีกครั้ง​ สำหรับ​สุนัข​อย่าง​เจ้า เพียงแค่​ข้า​เตะ​ครั้ง​เดียว​ก็​สามารถ​ฆ่าเจ้าได้​แล้ว​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้ว​ ภายในใจ​พลัน​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​

ฟังแล้ว​อสูร​ตน​นี้​ช่างดู​ห้าวหาญ​…

“เช่นนั้น​เจ้าก็​ออกมา​เสีย​ แสดง​ให้​ข้า​ดู​ว่า​เจ้าจะสังหาร​ข้า​ด้วย​การ​เตะ​ครั้ง​เดียว​ได้​อย่างไร​”

สุนัข​สีดำ​มอง​ไป​ยัง​อสูร​ตน​นั้น​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​

“ไป​เสีย​ แสดง​ให้​สุนัข​สีดำ​ได้​ดู​ว่า​เจ้าแข็งแกร่ง​เพียงใด​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พูด​กับ​อสูร​ตน​นั้น​ด้วย​รอยยิ้ม​

“เอ๋​?”

อสูร​ตน​นั้น​ตกตะลึง​จน​โง่งมไป​โดยพลัน​ คุณชาย​จะปล่อย​ให้​มัน​ไป​สู้จริง ๆ​ หรือ​?

ไม่นะ​!

มัน​อยาก​จะร้องไห้​ออกมา​ มัน​จะเอา​ความกล้า​จาก​ที่ใด​ไป​สู้กับ​สุนัข​สีดำ​ สุนัข​สีดำ​น่ากลัว​เกินไป​ เกรง​ว่า​เพียงแค่​สุนัข​สีดำ​จามออกมา​ก็​สามารถ​สังหาร​มัน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​แล้ว​

แม้ว่า​มัน​จะบรรลุ​ขอบเขต​เซียน​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ แต่​นั่น​ก็​ยิ่ง​ทำให้​มัน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​สุนัข​สีดำ​มากกว่า​เดิม​ สุนัข​สีดำ​ไม่ใช่ตัวตน​ที่​มัน​สามารถ​ต่อกร​ได้​ด้วย​แต่อย่างใด​

ไม่ไกล​กัน​ ต้าเต๋อ​และ​พวก​อ้าย​ฉาน​เห็น​แล้​วอด​ปิดปาก​หัวเราะ​ไม่ได้​

เห็นได้ชัด​ว่า​อสูร​ตน​นี้​เพียงแค่​กำลัง​ข่มขวัญ​ มัน​จะแข็งแกร่ง​ถึงเพียงนั้น​ได้​อย่างไร​ ทันทีที่​คุณชาย​บอก​ให้​อสูร​ตน​นี้​ลงมือ​จัดการ​จริง ๆ​ มัน​ก็​พลัน​ตัว​แข็งทื่อ​ขึ้น​มาทันที​

“เอาล่ะ​ ข้า​จะไป​เอง​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​แผ่วเบา​ เขา​เอง​ก็​มองออก​ว่า​อสูร​ตน​นี้​เพียงแค่​ข่มขวัญ​ การ​ที่​เขา​บอก​ให้​มัน​ออก​ไป​สู้ ก็​เป็น​เพียงแค่​การล้อเล่น​ เขา​ไม่คิด​จะให้​อสูร​ตน​นี้​ออก​ไป​สู้จริง​แต่อย่างใด​

เขา​ก้าว​ออก​ไป​ด้านหน้า​ มอง​ไป​ทาง​สุนัข​สีดำ​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ “ข้า​เอง​ก็​เห็น​ว่า​เจ้าไม่เลว​เช่นกัน​ เจ้าสามารถ​อยู่​กับ​ข้า​เพื่อ​ช่วย​เฝ้าบ้าน​ได้​ สุนัข​พื้นเมือง​ดู​แล้ว​น่าจะ​ช่วย​เฝ้าบ้าน​ได้ดี​ที่สุด​ หวัง​ว่า​เจ้าจะไม่ปฏิเสธ​เกียรติ​นี้​!”

การ​มีสุนัข​มาคอย​เฝ้าบ้าน​ให้​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​ ตัว​เขา​นั้น​ได้​วางแผน​ที่จะ​เลี้ยง​สุนัข​มานาน​แล้ว​

สุนัข​ขาว​รอบ​ที่แล้ว​ใช้การไม่ได้​ มัน​ดู​ดุร้าย​จน​เกินไป​ หาก​เขา​นำ​มัน​กลับ​ไป​ยัง​ลาน​เล็ก​จริง​ ก็​เกรง​ว่า​จะทำให้​เพื่อนบ้าน​ตื่นตกใจ​ได้​

ทว่า​สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​ไม่เลว​เลย​ มัน​เป็น​สุนัข​พื้นเมือง​ แม้ว่า​ท่าทาง​ที่​แสดง​ออกมา​ใน​ตอนนี้​จะดุร้าย​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​เมื่อ​มอง​ภาพลักษณ์​โดยรวม​แล้วก็​ไม่ได้​ดู​ดุร้าย​แต่อย่างใด​ อีก​ทั้ง​ยัง​ดู​มีการศึกษา​ได้รับ​การ​สั่งสอน​มาอย่าง​ดี​ หาก​เขา​นำ​มัน​กลับ​ไป​ด้วย​ ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ไม่เพียงแต่​จะทำให้​เพื่อนบ้าน​ไม่ตื่นตกใจ​ ทว่า​ยัง​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เหล่า​เพื่อนบ้าน​ได้เสีย​ด้วยซ้ำ​

“โฮ่ง!”

สุนัข​สีดำ​เห่า​ออกมา​ ไม่เอ่ย​สิ่งใด​อีก​ พุ่ง​กระโจน​เข้าใส่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​โดยพลัน​!

เฝ้าบ้าน​!

คำ​นี้​กระตุ้น​มัน​อย่าง​รุนแรง​ ทำให้​ประสบการณ์​ครั้ง​เยาว์วัย​ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​หัว​ของ​มัน​!

ข่าวลือ​เกี่ยวกับ​มัน​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​นั้น​เป็น​เรื่องจริง​

ครั้ง​ยัง​เยาว์​มัน​ถูก​เผ่า​นม​นุษย์​รับ​เลี้ยง​ไว้​ ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ครอบครัว​มนุษย์​นั้น​ไม่ใช่ครอบครัว​ที่​ดี​แต่อย่างใด​ ทุกคน​ล้วน​ชั่วร้าย​อำมหิต​เป็น​อย่างยิ่ง​

โดยเฉพาะ​บุตรชาย​คน​เล็ก​ของ​บ้าน​ที่​มีจิตใจ​เหี้ยมโหด​กว่า​ผู้ใด​

ครอบครัว​มนุษย์​ส่งมัน​ไป​ให้​บุตรชาย​คน​เล็ก​เล่น​

บุตรชาย​คน​เล็ก​ผู้​นั้น​ใช้ไฟเผา​มัน​ ใช้ไม้ตี​มัน​ นอกจากนี้​ยัง​ถึงกับ​ตัด​หาง​มัน​ออก​ครึ่งหนึ่ง​เพื่อ​ดู​ว่า​มัน​จะสามารถ​งอก​หาง​กลับ​ขึ้น​มาใหม่​ได้​หรือไม่​

ไม่ง่าย​เลย​กว่า​ที่​มัน​จะสามารถ​หนีรอด​ออกมา​ได้​

หาก​ช้ากว่า​นี้​อีก​สักนิด​ มัน​คงจะ​ถูก​บุตรชาย​คน​เล็ก​ผู้​นั้น​ทรมาน​จนตาย​เสียแล้ว​!

และ​นี่​ก็​เป็น​เหตุผล​ที่​มัน​ชิงชังเผ่า​มนุษย์​!

ใช่แล้ว​ มัน​คือ​ราชัน​สุนัข​ ราชัน​สุนัข​ผู้​เลื่องชื่อ​ระบือ​นาม​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​!

แม้ว่า​ประสบการณ์​ใน​ครั้ง​เยาว์วัย​จะนำมาซึ่ง​ความเจ็บปวด​อย่าง​มาก​ แต่​ก็​ทำให้​มัน​เติบโต​ขึ้น​จน​แข็งแกร่ง​ได้​

หลังจากที่​มัน​ก้าวเดิน​บน​เส้นทาง​แห่ง​การฝึกฝน​แล้ว​ มัน​ก็​มีความสามารถ​มาก​พอ​จะฟื้นฟู​ความเสียหาย​บน​ร่าง​ของ​มัน​ให้​กลับมา​สมบูรณ์​เช่น​เดิม​ ทว่า​มัน​ก็​ไม่ได้​ทำ​เช่นนั้น​

มัน​เก็บ​รอย​แผลเป็น​เหล่านี้​เอาไว้​ เพื่อ​คอย​ใช้เตือนใจ​ตนเอง​ ไม่ให้​หลงลืม​ประสบการณ์​อัน​เจ็บปวด​ และ​จะต้อง​ก้าวเดิน​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​สม่ำเสมอ​

วิธีการ​นี้​ได้ผล​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทุกครั้งที่​มัน​เผชิญ​อุปสรรค​ที่​พยายาม​ครั้ง​เล่า​ครั้ง​เล่า​ก็​ไม่อาจ​ผ่าน​ไป​ได้​ มัน​จะหันมา​มอง​ร่อง​รอยแผล​บน​ตัว​เพื่อ​ตักเตือน​ตนเอง​ หาก​ยัง​ไม่สามารถ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ได้​ มัน​ก็​จะเป็น​แค่​เพียง​สุนัข​ตัว​น้อย​ ๆ เหมือน​เมื่อ​วันวาน​ พร้อม​จะถูก​ทรมาน​และ​ดูแคลน​!

ด้วย​แรงกระตุ้น​เช่นนี้​ ในที่สุด​มัน​ก็​สามารถ​ทลาย​ขีดจำกัด​ขึ้นไป​ได้​ทีละขั้น​ทีละขั้น​ ก้าว​ขึ้นไป​ยัง​ขอบเขต​ที่สูง​ขึ้นไป​เรื่อย ๆ​ จนกระทั่ง​กลายเป็น​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​สามารถ​เทียบเคียง​กับ​จ้าว​ดินแดน​ได้​ในที่สุด​

“โง่เขลา​เบา​ปัญหา​ยิ่งนัก​ ฝึกฝน​จน​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​แล้ว​ แต่กลับ​ไม่ได้​ลง​มือสังหาร​คนใน​ครอบครัว​นั้น​ให้​สิ้น​ ทำ​เพียงแค่​สั่งสอน​บทเรียน​!”

สุนัข​สีดำ​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความรังเกียจ​ ดูแคลน​ตนเอง​ใน​อดีต​ หาก​เป็น​ตอนนี้​ มัน​จะทำ​เพียงแค่​ลงมือ​สั่งสอน​บทเรียน​ได้​อย่างไร​?

ไม่มีทาง​!

มัน​จะต้อง​ทำให้​คนใน​ครอบครัว​นี้​เผชิญหน้า​กับ​การ​อยู่​ไม่สู้ตาย​ ต้อง​มีชีวิต​อย่าง​เจ็บปวด​ไป​ตลอดกาล​!

ทว่า​ตอนนี้​ กลับ​มีมนุษย์​ผู้​หนึ่ง​กล้า​เอ่ย​ว่า​ ‘เฝ้าบ้าน​’ ต่อหน้า​มัน​ ทำให้​มัน​ทน​ไม่ได้​ ต้องการ​จะมอบ​บทเรียน​ให้​มนุษย์​ผู้​นี้​ได้รับ​ สิ่งที่​ไม่ได้​ทำ​กับ​มนุษย์​ครอบครัว​นั้น​ใน​ครั้ง​อดีต​ มัน​จะเอา​มาทำ​กับ​มนุษย์​ผู้​นี้​แทน​!

สุนัข​สีดำ​ไม่ได้​ดูแคลน​มนุษย์​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ กลับกัน​มัน​จริงจัง​เป็นอย่างมาก​ มัน​ไม่อาจ​มอง​สิ่งใด​จาก​มนุษย์​ผู้​นี้​ออก​ ทำให้​รู้สึก​ประหลาดใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ มนุษย์​ผู้​นี้​ไม่ได้​สามัญธรรมดา​แต่อย่างใด​!

แสงดี​ดำ​ปกคลุม​ทั่ว​ฟ้าดิน​ ลมหายใจ​อัน​น่าสยดสยอง​แผ่​กระจาย​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​เมือง​พา​กัน​ตัว​สั่นเทา​ นี่​มัน​พลัง​ขั้น​ใด​กัน​? พวกเขา​ต่าง​ไม่รู้​!

รู้​เพียงแค่​ว่า​ หาก​พลัง​นี้​ตก​ใส่ร่าง​ของ​พวกเขา​ แม้จะเป็น​เพียง​เศษเสี้ยว​เดียว​ วิ​ญาณของ​พวกเขา​ก็​จะแตกสลาย​ ตาย​ตกลง​อย่าง​สมบูรณ์​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ สีหน้า​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยังคง​สงบนิ่ง​

เขา​หยิบ​เอา​หิน​ก้อน​เล็ก​ออกมา​ ก่อน​รำพึง​กับ​ตนเอง​ว่า​ “หิน​ห้า​ประภา​ โยน​ใส่หน้า​คน​ อย่างไร​เสีย​ก็​โดน​ ไม่รู้​ว่า​หาก​เป็น​หน้า​สุนัข​จะได้ผล​หรือไม่​?”

นี่​คือ​ถ้อย​คำแนะนำ​หิน​ห้า​สีของ​บรรพ​จารย์ฝู​

เขา​รู้สึก​ว่า​มัน​ควรจะ​โยน​ใส่หน้า​สุนัข​ได้​ ไม่จำกัด​เพียง​หน้า​ของ​มนุษย์​เท่านั้น​ จึงขว้าง​หิน​ก้อน​เล็ก​นั้น​ออก​ไป​

เพียงแต่ว่า​วิถี​ที่​ขว้าง​ออก​ไป​ดูจะ​…ห่างไกล​เกินไป​เสียหน่อย​

“เจ้า…ตาบอด​หรือ​อย่างไร​!”

สุนัข​สีดำ​ส่งเสียง​ ‘พรืด​’ อด​ส่งเสียงหัวเราะ​ดังลั่น​ออกมา​ไม่ได้​

อัน​ใด​กัน​ มนุษย์​ผู้​นี้​หวาดกลัว​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​มัน​สำแดง​ออกมา​จน​โง่งมแล้ว​หรือ​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​ขาด​กลัว​จน​มือ​สั่น​ เช่นนั้น​แล้ว​จะพลาด​เป้า​ไป​ได้​มาก​ขนาด​นี้​ได้​เช่นไร​?

มัน​พุ่ง​เข้าใส่​ด้วย​ร่างกาย​ใหญ่โต​อย่าง​ถึงที่สุด​ ทว่า​ทิศทาง​ที่​ก้อนหิน​ถูก​ขว้าง​นั้น​ห่าง​ออก​ไป​ไกลลิบ​ จน​สามารถ​กล่าว​ได้​ว่า​คนละ​ทิศ​กัน​เลย​ทีเดียว​!

นี่​จะต้อง​เป็น​เพราะ​หวาดกลัว​มัน​อย่าง​แน่นอน​ ภายใน​หัวใจ​เกิด​ความขลาด​เขลา​ขึ้น​มา หมด​ความคิด​ที่จะ​ต่อกร​!

คิดดู​แล้วก็​น่าจะ​ใช่

ยอด​ฝีมือ​เช่นนั้น​จะปรากฏตัว​ขึ้น​มาจาก​ความว่างเปล่า​ได้​อย่างไร​?

ก่อนหน้านี้​มัน​อาจจะ​คิดมาก​ไป​เอง​ มนุษย์​ผู้​นี้​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​ดั่ง​ที่​มัน​คิด​

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ พลัน​มีเสียง​ ‘ปัง​’ ดัง​ขึ้น​ ก่อนที่​มัน​จะร่วง​ลง​ไป​บน​พื้น​ เพราะ​ถูก​บางสิ่ง​กระแทก​เข้าที่​หน้า​!

‘เหมือนกับ​ที่​ข้า​คิด​เอาไว้​เลย​’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยิ้ม​จาง ๆ พร้อมกับ​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

เขา​ขว้าง​หิน​เช่นนี้​ด้วย​ความตั้งใจ​ เพียงแค่​ต้องการ​จะดู​ว่า​หิน​ห้า​ประภา​จะแม่นยำ​ไม่พลาด​เป้า​จริง ๆ​

แม่นยำ​ไม่พลาด​เป้า​ หมายความว่า​ไม่ว่า​เขา​จะขว้าง​ออก​ไป​เช่นไร​ก็​ล้วน​เข้าเป้า​

ชายหนุ่ม​พึงพอใจ​กับ​ผล​การ​ทดสอบ​เป็นอย่างมาก​ แม่นยำ​ไม่พลาด​เป้า​อย่าง​แท้จริง​ แม้ว่า​เขา​จะขว้าง​ไป​อีก​ทาง​ แต่​ขอ​เพียงแค่​กำหนด​เป้าหมาย​เอาไว้​ใน​ใจ หิน​ห้า​ประภา​ก็​สามารถ​ขว้าง​โดน​ได้​

“ยอดเยี่ยม​”

เขา​โบกมือ​ หิน​ห้า​ประภา​ก็​ลอย​กลับ​ไป​ใน​มือ​ของ​เขา​ทันที​ ความคิด​ที่จะ​เรียก​ใบ​หญ้า​ออกมา​สลาย​หาย​ไป​ทันที​

ก่อนหน้านี้​เขา​ไม่เคย​ใช้หิน​ห้า​ประภา​มาก่อน​ ดังนั้น​จึงไม่รู้​ถึงพลัง​ที่​แท้จริง​ของ​หิน​ห้า​ประภา​ และ​เกิด​ความ​ไม่มั่นใจ​ว่า​ หิน​ห้า​ประภา​จะสามารถ​ขว้าง​ใส่หน้า​สุนัข​สีดำ​ได้​หรือไม่​

ดังนั้น​ เขา​จึงได้​ลอบ​เตรียมตัว​ หาก​หิน​ห้า​ประภา​ไม่ได้ผล​ เขา​ก็​จะใช้ใบ​หญ้า​

“โฮ่ง!”

สุนัข​สีดำ​ส่งเสียงร้อง​ออกมา​อย่าง​กราดเกรี้ยว​ ใบ​หน้าเป็น​รอย​บุ๋ม​ลง​ไป​ด้วย​หิน​ห้า​ประภา​ มัน​ถูกต้อน​จน​อยู่​ใน​สภาพ​จนมุม​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​? มัน​ไม่อยาก​จะเชื่อ​แม้แต่น้อย​!

เมื่อ​หิน​ห้า​ประภา​ปะทะ​เข้ากับ​ใบหน้า​ของ​มัน​ มัน​ไม่อาจ​หลบเลี่ยง​ได้​ ถึงขั้น​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้เสีย​ด้วยซ้ำ​ เรื่อง​นี้​แทบจะ​เป็นไปไม่ได้​กับ​มัน​ที่​เดิน​มาถึงขอบเขต​สูงล้ำ​เช่นนี้​

เรื่อง​เช่นนี้​ไม่ควร​เกิดขึ้น​!

มัน​ตระหนัก​ขึ้น​มาได้​โดยพลัน​ว่า​มนุษย์​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ แข็งแกร่ง​กว่า​ที่​มัน​คิด​เอาไว้​มาก​

ไม่เช่นนั้น​คงจะ​ทำ​เช่นนี้​ไม่ได้​!

“เจ้าจะต้อง​ตาย​! ไม่มีผู้ใด​สามารถ​ช่วย​เจ้าได้​!”

ดวงตา​ของ​มัน​กลายเป็น​สีแดงก่ำ​ เสียง​ที่​เปล่ง​ออกมา​ผิดเพี้ยน​เป็นอย่างมาก​ บน​ร่าง​ของ​มัน​มีขน​พิศวง​งอก​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ ปกคลุม​ขน​สุนัข​สีดำ​ดั้งเดิม​ของ​มัน​

ลมหายใจ​อัน​น่าสยดสยอง​แผ่​กระจาย​ออก​ไป​ ราวกับว่า​วัน​โลกาวินาศ​ได้​มาถึง ม่าน​หมอก​แห่ง​ความตาย​ปกคลุม​จิตใจ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​เมือง​ อารมณ์​ด้าน​ลบ​ทุกอย่าง​ระเบิด​ออกมา​ มีทั้ง​เศร้า​ เจ็บปวด​ หม่นหมอง​ และ​โทสะ​เป็นต้น​

‘พลัง​พิศวง​!’

ดวงตา​ของ​กิเลน​ไฟเบิก​กว้าง​จน​แถบ​จะถลน​ออกมา​ มัน​ตะโกน​เสียงดัง​ภายในใจ​

ถึงตอนนี้​มัน​ไม่สงสัย​อีกต่อไป​ มั่นใจ​แล้ว​ว่า​สุนัข​สีดำ​ที่อยู่​เบื้องหน้า​คือ​ราชัน​สุนัข​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​!

ส่วน​สาเหตุ​ที่​ราชัน​สุนัข​มีนิสัย​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ ตอนนี้​มัน​เข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​แล้ว​!

ที่แท้​ราชัน​สุนัข​ก็​ติดเชื้อ​จาก​พลัง​พิศวง​!

ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​นิสัย​ของ​ราชัน​สุนัข​จะแปร​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ ถึงกับ​ให้ท้าย​ส่งเสริม​พญา​งูปา​ ไม่สนใจ​การ​กดขี่ข่มเหง​ที่​สามารถ​พบ​ได้​ทุกหน​แห่ง​ใน​เมือง​!

หลังจาก​ติดเชื้อ​พลัง​พิศวง​แล้ว​ ความดำมืด​ภายใน​จิตใจ​จะถูก​ดึงดูด​ออกมา​ จากนั้น​ก็​จะค่อย ๆ​ ถูก​กัด​กิน​จน​กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ ไม่ใช่ตัวตน​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​

‘ราชัน​สุนัข​ต้อง​ไป​สมรภูมิ​มาอย่าง​แน่นอน​!’

มัน​คิด​ขึ้น​ใน​ใจ ไม่เชื่อ​สักนิด​ว่า​ราชัน​สุนัข​จะแปรพักตร์​ไป​อยู่​ฝั่งความ​พิศวง​ จะต้อง​เป็น​ราชัน​สุนัข​ที่​เข้าสู่​สมรภูมิ​และ​ทำ​การต่อสู้​กับ​ความ​พิศวง​จน​ติดเชื้อ​อย่าง​แน่นอน​!

ความจริง​แล้ว​ สิ่งที่​มัน​คิด​ไม่ได้​ผิด​ ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ สิ่งมีชีวิต​พิศวง​เคลื่อนไหว​อยู่​ตลอดเวลา​ ทำ​ให้การ​สู้รบ​ดำเนินต่อไป​อย่าง​ดุเดือด​ ยอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ถูก​เรียกตัว​เข้าไป​ยัง​สมรภูมิ​

ราชัน​สุนัข​เอง​ก็​ไป​ที่นั่น​ ทั้ง​ยัง​ยืนหยัด​ต่อสู้​ใน​แนวหน้า​ มุ่งสังหาร​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​

มัน​ดุดัน​เป็น​อย่างยิ่ง​ สังหาร​ยอด​ฝีมือ​ฝั่งความ​พิศวง​ไป​มากมาย​ จน​ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​ฝั่งความ​พิศวง​เข้า​

ด้วยเหตุนี้​ บรรพ​จารย์​ความ​พิศวง​จึงได้​ลงมือ​กับ​ราชัน​สุนัข​เป็นการ​ส่วนตัว​ ทำให้​ราชัน​สุนัข​ถูก​ความ​พิศวง​แพร่​เข้าใส่​

เดิมที​จะไม่เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้นกับ​ราชัน​สุนัข​

เมื่อ​บรรพ​จารย์​พิศวง​ผู้​นั้น​พุ่งตรง​เข้า​มาหา​มัน​ มัน​ก็​เลือก​ที่จะ​ล่าถอย​ อย่างไร​เสีย​ความแตกต่าง​ของ​พลัง​ก็​มีมากเกินไป​ มัน​ไม่สามารถ​ต่อกร​กับ​บรรพ​จารย์​พิศวง​ได้​

ทว่า​ขณะที่​มัน​กำลัง​ล่าถอย​ กลับ​ถูก​ลอบ​แว้งกัด​!

บรรพ​จารย์เฝย​อี๋​ลงมือ​บังคับ​ส่งมัน​ไปหา​บรรพ​จารย์​พิศวง​!

มัน​เกือบจะ​ตาย​ แต่​ยัง​ดี​ที่​บรรพ​จารย์ก่วงห​ลิง​ลงมือ​ช่วยเหลือ​เอาไว้​ได้​ทันเวลา​ ทำให้​มัน​ไม่ต้อง​ตาย​ตกลง​ใน​น้ำมือ​ของ​บรรพ​จารย์​พิศวง​

ทว่า​มัน​ก็​ยัง​ติดเชื้อ​พลัง​พิศวง​จำนวน​ไม่น้อย​มาจาก​อาการ​บาดเจ็บ​

มัน​ถึงถอนตัว​ออกจาก​สมรภูมิ​ กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เดิมที​มัน​ต้องการ​จะหา​สถานที่​เพื่อ​กำจัด​พลัง​พิศ​วงใน​ร่างกาย​ทิ้ง​เสีย​

แต่​ผู้ใด​จะคาดคิด​กัน​ว่า​ มัน​จะบังเอิญ​พบ​เข้ากับ​รอยแยก​ ก่อน​ตกลง​มายัง​อาณาจักร​แห่ง​นี้​

อีก​ทั้ง​มัน​ยัง​ประเมิน​พลัง​พิศวง​ต่ำ​เกินไป​ มัน​ไม่สามารถ​กำจัด​พลัง​พิศวง​เหล่านี้​ออก​ไป​ได้​ นิสัย​จึงแปร​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​เพราะ​พลัง​พิศวง​เหล่านี้​

ยาม​นี้​มัน​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทำให้​โกรธเกรี้ยว​อย่าง​ถึงที่สุด​ ภายในใจ​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​ มัน​ได้​ละทิ้ง​จิตใจ​ที่​ต่อต้าน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ เปิดรับ​พลัง​พิศวง​เข้ามา​อย่าง​เต็มที่​!

“ฆ่า!”

ราชัน​สุนัข​กู่​ร้อง​ออกมา​ ตัว​มัน​ใน​ตอนนี้​ไม่ใช่มัน​อีกต่อไป​ ความคิด​เดียว​ที่​มีอยู่​คือ​การ​ฆ่าเท่านั้น​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset