รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 757 สุนัขนี่นับเป็นสิ่งใดได้กัน ถึงกับกล้าเอ่ยปากให้คุณชายไปเป็นสัตว์เลี้ยง!?

บทที่ 757 สุนัขนี่นับเป็นสิ่งใดได้กัน ถึงกับกล้าเอ่ยปากให้คุณชายไปเป็นสัตว์เลี้ยง!?

บท​ที่​ 757 สุนัข​นี่​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้กัน​ ถึงกับ​กล้า​เอ่ยปาก​ให้​คุณชาย​ไป​เป็น​สัตว์เลี้ยง​!?

เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​นั้น​งดงาม​ตระการตา​ ทั่ว​ทั้ง​กำแพงเมือง​เต็มไปด้วย​ร่องรอย​ของ​กาลเวลา​ที่​ผัน​ผ่าน​มาอย่าง​ยาวนาน​ ประตูเมือง​สูงลิบ​หลาย​สิบ​จั้ง สมควร​แก่​การ​เป็น​มหานคร​แห่ง​นี้​

ระหว่างทาง​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ต่าง​พา​กัน​มอง​ไป​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​ความ​ยำเกรง​อย่าง​ถึงที่สุด​

พวก​มัน​ล้วน​ได้​เห็น​การต่อสู้​เมื่อ​ครู่​ อีก​ทั้ง​ยัง​กลาย​เป็นเงา​ขนาดใหญ่​ที่​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​ภายในใจ​ของ​พวก​มัน​!

พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เข้าสู่​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​

ทว่า​สถานการณ์​ภายใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​นั้น​แตกต่าง​ออก​ไป​ สิ่งมีชีวิต​ภายใน​เมือง​ไป๋​มอง​ไป​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อย่าง​ปราศจาก​ความเกรงกลัว​ ราวกับว่า​พวกเขา​ไม่ได้​เห็น​การต่อสู้​ระหว่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​และ​พญา​งูปา​ สายตา​ที่​มอง​มาเต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ​เท่านั้น​!

กล่าว​ตาม​หลัก​เหตุผล​แล้วก็​ไม่ควร​เป็น​เช่นนี้​

แม้การต่อสู้​ระหว่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​และ​พญา​งูปา​จะอยู่​ห่าง​ออก​ไป​จาก​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​พอสมควร​ แต่​ระยะห่าง​เพียง​แค่นั้น​ก็​ไม่ไกล​เกิน​ที่​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​จะสามารถ​สัมผัส​หรือ​สังเกตเห็น​การต่อสู้​ได้​

ทว่า​เมื่อ​ดู​จาก​สายตา​ที่​มอง​มาของ​สิ่งมีชีวิต​ภายใน​เมือง​แล้ว​ ดูเหมือนว่า​สิ่งมีชีวิต​ภายใน​เมือง​จะไม่เห็น​การต่อสู้​นั้น​จริง ๆ​

ใน​เมือง​แห่ง​นี้​ สามารถ​เห็น​การ​กดขี่​เผ่า​มนุษย์​ได้​ทุกแห่ง​ ส่วน​เผ่า​อื่น​นั้น​เป็นใหญ่​ เมื่อ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขี่​กิเลน​ไฟเข้าไป​ใน​เมือง​เช่นนี้​ ย่อม​กระตุ้น​สายตา​แปลกประหลาด​ให้​มอง​มา

“สุนัข​ดำ​ตัว​นี้​มีความเป็นมา​เช่นใด​กัน​แน่​!?”

ลั่วสุ่ย​อยู่​ด้านหน้า​รถม้า​ คิ้ว​เรียว​ขมวด​เข้าหา​กัน​

นาง​เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​ถึงมอง​มาที่​คุณชาย​ด้วย​แววตา​แปลกประหลาด​

ด้านใน​เมือง​แห่ง​นี้​ มีระลอกคลื่น​พลัง​บางอย่าง​แผ่​ปกคลุม​ไป​ทั่วเมือง​ เป็น​เพราะ​พลัง​นี้​ ทำให้​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​ไม่เห็น​การต่อสู้​ระหว่าง​คุณชาย​กับ​พญา​งูปา​ กระทั่ง​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​เลย​แม้แต่น้อย​

ไม่ต้อง​พูดถึง​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​นี้​ ต่อให้​เป็น​นาง​เอง​ เมื่อ​เข้ามา​ด้านใน​เมือง​แห่ง​นี้​แล้ว​ สัมผัส​การรับรู้​ที่​มีต่อ​โลก​ภายนอก​ก็​ยัง​เลือนหาย​ ไม่อาจ​รับรู้​สถานการณ์​ภายนอก​ได้​

เห็นได้ชัด​ว่า​พลัง​นี้​จะต้อง​เกี่ยวข้อง​กับ​สุนัข​สีดำ​ตัว​นั้น​

สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​ไม่ธรรมดา​ ความ​แข็งแกร่ง​จะต้อง​น่าสะพรึงกลัว​เป็นอย่างมาก​!

แน่นอน​ว่า​ คำ​ว่า​น่าสะพรึงกลัว​นี้​ก็​เพียงแค่​ต่อหน้า​พวก​นาง​เท่านั้น​ เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​คุณชาย​แล้ว​ สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​ย่อม​ไม่อาจ​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้​

‘นี่​คือ​ผู้ใด​กัน​!’

‘เฮ้อ​ จะต้อง​เผชิญ​เคราะห์ร้าย​เสียแล้ว​!’

ผู้ฝึก​ตน​มนุษย์​รำพึง​ให้​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ภายในใจ​

ใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ เผ่า​มนุษย์​ถูกลด​ลำดับ​ลง​ให้​ต่ำกว่า​เผ่า​อื่น​ ๆ นับ​ได้​ว่า​ต่ำต้อย​เป็นอย่างมาก​ ทว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กลับ​ขี่​อสูร​เข้ามา​ใน​เมือง​เช่นนี้​ จะต้อง​เผชิญ​กับ​จุดจบ​ไม่ดี​อย่าง​แน่นอน​

ผล​ก็​ออกมา​เช่นนั้น​ ยัง​ไม่ทัน​ที่​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะเดิน​ไป​ได้​ไกล​ ก็​มีอสูร​จำนวนมาก​ตรง​เข้าใส่​

“บังอาจ​!”

“ยัง​ไม่รีบ​ลงมา​อีก​!”

อสูร​เหล่านั้น​คำราม​ออกมา​อย่าง​ดุร้าย​ แววตา​ไม่เป็นมิตร​

“ปล่อย​ให้​เจ้าจัดการ​ จะมีปัญหา​อัน​ใด​หรือไม่​?”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ได้​ใส่ใจอสูร​เหล่านี้​ เขา​ลูบ​หัว​กิเลน​ไฟแล้ว​เอ่ย​ออกมา​

“ไม่มีปัญหา​แต่อย่างใด​!”

กิเลน​ไฟตอบกลับ​ จะมีปัญหา​ได้​อย่างไร​ ใน​หมู่​อสูร​เหล่านี้​ไม่มีตน​ใด​บรรลุ​ระดับ​เซียน​เลย​

มัน​แหงน​หัว​กู่​ร้อง​คำราม​ ความกดดัน​แผ่​กระจาย​ เหล่า​อสูร​ไม่สามารถ​ทน​รับ​แรงกดดัน​นี้​ได้​ ทรุด​ลง​ไป​บน​พื้น​ทีละ​ตัว​ทีละ​ตัว​ ร่างกาย​สั่นเทิ้ม​ สะท้าน​ถึงวิญญาณ​!

ไม่ใช่เพียง​แค่นั้น​ เหล่า​อสูร​ตัว​อื่น​ ๆ ภายใน​เมือง​ก็​ค่อย ๆ​ ทรุดตัว​ลง​ไป​กับ​พื้น​ทีละ​ตัว​ หวาดกลัว​จน​ไม่อาจ​คุม​ตัวเอง​ได้​!

นี่​คือ​พลัง​กดดัน​จาก​สายเลือด​ กิเลน​ไฟไม่ได้​ปลดปล่อย​พลัง​อื่น​ออกมา​แต่อย่างใด​

“โฮ่ง!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ พลัน​มีเสียงร้อง​ของ​สุนัข​ดัง​ขึ้น​ กลบ​เสียง​ของ​กิเลน​ไฟทิ้ง​ในทันที​ ปัดเป่า​ความกดดัน​ทั้งหมด​ที่​แผ่ออก​มาจาก​มัน​

กิเลน​ไฟสัมผัส​ได้​ถึงความ​น่าหวาดกลัว​ที่อยู่​ภายใน​เสียง​สุนัข​เห่า​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​คุณชาย​นั่ง​อยู่​บน​ตัว​มัน​ มัน​คงจะ​ต้อง​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​เสียง​นี้​แน่​!

เส้น​แสงสีดำ​พุ่ง​ออกมา​ ฟ้าดิน​มืดมน​ลง​ สุนัข​สีดำ​ตัว​หนึ่ง​ทะยาน​ตรง​ออกมา​จากส่วนลึก​ของ​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ ยืน​อยู่​กลางอากาศ​

ขน​บน​ร่าง​ของ​มัน​เรียบ​รื่น​ประหนึ่ง​ไม่ใช่ขน​ แต่​เป็น​ผ้าแพร​ชั้นยอด​ผืน​หนึ่ง​ ยืน​ตระหง่าน​กลาง​ฟ้าสูงเปี่ยม​สง่า ลมหายใจ​รุนแรง​แผ่ซ่าน​ไป​ทั่ว​ฟ้า สัมผัส​ได้​ถึงความ​แข็งแกร่ง​มหาศาล​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

“นี่​คือ​ราชัน​สุนัข​ผู้​นั้น​หรือ​!?”

กิเลน​ไฟมอง​ไป​ยัง​สุนัข​สีดำ​ด้วย​ความ​ไม่แน่ใจ​

เหตุผล​เป็น​เพราะ​ร่างกาย​ของ​สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​อยู่​ใน​สภาพ​สมบูรณ์​ ไม่ว่า​หู​ หาง​ หรือ​ขา​ทั้ง​สี่ข้าง​ก็​ไม่มีจุด​ตำหนิ​หรือ​ความ​พิการ​แต่อย่างใด​

ทว่า​รูปลักษณ์​ของ​สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​เหมือนกับ​ราชัน​สุนัข​

เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​?

หรือว่า​สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​จะเป็น​ราชัน​สุนัข​จริง ๆ​ เพียงแต่​นิสัย​เกิด​การ​เปลี่ยง​แปลง​ ทั้ง​ยัง​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ให้​กลับมา​สมบูรณ์​?

ทว่า​นิสัย​สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ได้​ง่ายดาย​ปาน​นั้น​เลย​หรือ​?

ราชัน​สุนัข​เมื่อ​อยู่​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ไม่เคย​ปิดบัง​อำพราง​สิ่งใด​ ต่อหน้า​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ยัง​แสดง​รูปร่าง​ที่​ไม่สมบูรณ์​!

นอกจากนี้​ ยังมี​การ​ปล่อยปละ​ให้​พญา​งูปา​ทำ​เรื่องราว​เลวร้าย​เหล่านั้น​ได้​ ทำให้​มัน​ยิ่ง​ไม่แน่ใจ​มาก​ไป​กว่า​เดิม​

ราชัน​สุนัข​นั้น​ได้รับ​ความเคารพ​เลื่อมใส​จาก​สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่เคย​ทำ​เรื่อง​ไร้​มโนธรรม​ ทั้ง​ยัง​ไม่เคย​ให้ท้าย​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ใน​การ​ก่อกรรม​ทำชั่ว​

เมื่อใด​ก็​ตามที่​ราชัน​สุนัข​ทราบ​ว่า​มีสิ่งมีชีวิต​ใด​ก่อกรรม​ทำชั่ว​ มัน​จะไม่มีวัน​ปล่อยไป​โดยง่าย​ ล้วน​สังหาร​ทิ้ง​เสีย​หมด​

ครั้งหนึ่ง​เคย​มีสมาชิก​เฝย​อี๋​ตน​หนึ่ง​ก่อ​การสังหาร​ไม่เลือก​หน้า​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ กระทั่ง​จ้าว​ดินแดน​ต่าง ๆ​ ก็​ยัง​ไม่กล้า​จะไป​จัดการ​มัน​โดย​ไม่คิด​สิ่งใด​ ทว่า​หลังจาก​ราชัน​สุนัข​รู้เรื่อง​นี้​เข้า​ ก็​ตรง​ไป​สังหาร​เฝย​อี๋​ตัว​นี้​ทันที​โดย​ไม่เอ่ย​วาจา​ใด​สัก​คำ​

นี่​นับว่า​เป็น​เรื่องใหญ่​ยิ่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เผ่า​เฝย​อี๋​นั้น​เป็น​มหา​ตระกูล​ บรรพ​จารย์​ของ​เผ่า​นั้น​บรรลุ​ขั้น​ที่​เก้า​ขอบเขต​โกลาหล​เป็นที่​เรียบร้อย​ อีก​ทั้ง​สายเลือด​ยังมี​ความ​แข็งแกร่ง​สะท้าน​ฟ้า ทำ​ให้การ​กำเนิด​ทายาท​เป็นเรื่อง​ยาก​ยิ่ง​ สมาชิก​ใน​เผ่า​มีอยู่​น้อย​นิด​

เป็นผล​ให้​เมื่อ​บรรพ​จารย์​เผ่า​เฝย​อี๋​รู้เรื่อง​นี้​เข้า​ ก็​ถอนตัว​ออกจาก​เมือง​บรรพกาล​อันเป็น​สมรภูมิ​รบ​กับ​ความ​พิศวง​ และ​เปิดฉาก​ไล่​สังหาร​ราชัน​สุนัข​ทันที​!

นับ​เป็น​ช่วงเวลา​เลวร้าย​สำหรับ​ราชัน​สุนัข​ มัน​ต้อง​หลบ​ซ่อนตัว​แทบ​ทุกวัน​ หลีกเลี่ยง​การ​ตามล่า​สังหาร​จาก​บรรพ​จารย์​เผ่า​เฝย​อี๋​

ทุกคน​ไม่ได้​มอง​สถานการณ์​ของ​ราชัน​สุนัข​ใน​แง่ดี​เท่าใด​นัก​ อย่างไร​เสีย​บรรพ​จารย์​ตระกูล​เฝย​อี๋​ก็​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทุกคน​ต่าง​คิด​ว่า​ราชัน​สุนัข​จะต้อง​สิ้นชีพ​ลง​ใน​มือ​บรรพ​จารย์เฝย​อี๋​อย่าง​แน่นอน​

ทว่า​ผล​ที่​ออกมา​ทำให้​ทุกคน​ต้อง​คาดไม่ถึง​ ราชัน​สุนัข​ไม่ได้​ถูก​สังหาร​ สามารถ​หนีรอด​จาก​เงื้อมมือ​ของ​บรรพ​จารย์เฝย​อี๋​ได้​หลายครั้ง​

ต่อมา​ทาง​ด้าน​สมรภูมิ​กับ​ความ​พิศวง​เกิด​ความตึงเครียด​ขึ้น​ ทำให้​บรรพ​จารย์เฝย​อี๋​ถูก​เรียกตัว​กลับ​ไป​ เรื่อง​นี้​จึงถูก​ยุติ​ลง​เอาไว้​ชั่วคราว​

และ​เหตุการณ์​นี้​ก็​ทำให้​ทุกคน​ตระหนัก​ได้​ว่า​ ราชัน​สุนัข​เป็น​ผู้​ที่​เกลียดชัง​ความ​ชั่วร้าย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​พญา​งูปา​เอง​ก็​ไม่ควร​ไม่ทราบ​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​ตระหนัก​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​

แต่​ทั้ง ๆ ที่​รู้​ว่า​ราชัน​สุนัข​เกลียดชัง​ความ​ชั่วร้าย​ พญา​งูปา​ยัง​กล้า​ทำ​เรื่อง​เลวร้าย​เหล่านี้​ อีก​ทั้ง​ยัง​กระทำ​ภายใต้​จมูก​ของ​ราชัน​สุนัข​ พญา​งูปา​กลัว​ว่า​ตนเอง​จะมีชีวิต​ยืนยาว​เกินไป​อย่างนั้น​หรือ​!?

ไม่มีทาง​เป็นไปได้​!

พญา​งูปา​จะต้อง​ได้รับ​คำยินยอม​จาก​ราชัน​สุนัข​แน่นอน​ ไม่เช่นนั้น​ต่อให้​มีความ​หาญกล้า​เพียงใด​ มัน​ก็​ไม่กล้า​กระทำ​เช่นนี้​!

นอกจากนี้​ ทุกหน​แห่ง​ใน​เมือง​ยัง​สามารถ​เห็นภาพ​เผ่า​อื่น​หยาม​หมิ่น​เผ่า​มนุษย์​ สุนัข​สีดำ​ตัว​นี้​ใช่ราชัน​สุนัข​จริง​หรือ​?

มัน​เกิด​ความสงสัย​เป็นอย่างมาก​!

หาก​นี่​เป็น​ราชัน​สุนัข​จริง​ ภายใน​เมือง​คง​ไม่ปรากฏ​ภาพ​เช่นนี้​!

แม้จะมีการ​สยบ​ แต่​ไม่มีทาง​ที่​การปฏิบัติ​อย่าง​โหดร้าย​จะปรากฏ​อยู่​ทุกที่​

‘หาก​ไม่ใช่ราชัน​สุนัข​แล้ว​ สุนัข​สีดำ​ตน​นี้​คือ​ผู้ใด​? มีที่มา​เช่นไร​กัน​แน่​!?’

กิเลน​ไฟคิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

รูปร่างหน้าตา​เหมือน​ราชัน​สุนัข​ ทว่า​นิสัย​กลับ​แตก​ต่างกัน​เป็นอย่างมาก​ น่าแปลกใจ​ ช่างน่าแปลกใจ​ยิ่งนัก​!

“มนุษย์​จาก​ที่ใด​กัน​ ถึงกล้า​มากำเริบเสิบสาน​ต่อหน้า​ข้า​เช่นนี้​!”

สุนัข​สีดำ​ขนาด​ยักษ์​จับจ้อง​ไป​ทาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​ความดุร้าย​ มัน​เอ่ย​ออกมา​เสียง​เย็นชา​ “ข้า​ดู​แล้ว​เจ้าไม่เลว​เลย​ สามารถ​เก็บ​มาเป็น​สัตว์เลี้ยง​ได้​ หวัง​ว่า​เจ้าจะรู้ความ​ไม่ปฏิเสธ​เกียรติ​นี้​!”

“!!!”

สุนัข​นี่​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้กัน​ ถึงกับ​กล้า​เอ่ยปาก​ให้​คุณชาย​ไป​เป็น​สัตว์เลี้ยง​!

สุนัข​สีดำ​ตน​นี้​เสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​!?

บน​ร่าง​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​เปี่ยม​ไป​ด้วย​โทสะ​ล้นฟ้า​ ต้องการ​จะลงมือ​เสียแล้ว​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset