รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 731 ปลาหมึกกระทะร้อน หอมเกินไปแล้ว!

บทที่ 731 ปลาหมึกกระทะร้อน หอมเกินไปแล้ว!

บท​ที่​ 731 ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​ หอม​เกินไป​แล้ว​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

ห้วง​มิติ​แหลกลาญ​ หนวด​ยักษ์​ของ​ปลาหมึก​ฉวัดเฉวียน​ไป​ทั่ว​ หวด​ตรง​ไปหา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มัน​เป็น​ถึงผู้กุมอำนาจ​ดินแดน​หนึ่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เคย​ถูก​หมิ่น​เกียรติ​ปานนี้​ที่ไหน​?

จิต​สังหาร​ของ​มัน​พลุ่งพล่าน​ หมาย​จะฉีก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ชิ้น​ ๆ!

ภาพ​นี้​น่ากลัว​เหลือคณา​ ฟ้าดิน​มืดมัว​ ดวงตะวัน​สิ้น​แสง แรงกดดัน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ถาโถมฟ้าดิน​ แม้ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​มียอด​ศาสตรา​ที่​คุณชาย​ประทาน​ให้​ก็​ยัง​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​นั้น​นิดหน่อย​ ลมหายใจ​เริ่ม​หนักหน่วง​

ปลาหมึก​ตัว​นี้​น่า​ครั่นคร้าม​จริง ๆ​!

“เป็น​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ไหน​กัน​!”

ชางเหยา​ตัวสั่น​ขวัญ​ผวา​ ยัง​ดี​ที่​ลั่วสุ่ย​และ​เซี่ยเหยียน​อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ ช่วย​บดบัง​แรงกดดัน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เช่นนี้​ไว้​ให้​ หาก​มิใช่เช่นนั้น​ นาง​คง​ต้อง​ตาย​อยู่​ตรงนี้​ใน​อึด​ใจเดียว​!

อีก​ด้าน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​กลางอากาศ​ อาภรณ์​พลิ้ว​ไสว​ตาม​ลม​ เมื่อ​เผชิญ​กับ​การ​จู่โจมสังหาร​อัน​สยดสยอง​จาก​ปลาหมึก​ เขา​มีท่าที​ราบเรียบ​นิ่งเฉย​ มิได้​ลนลาน​แต่อย่างใด​

“เข้ามา​เลย​!”

ชายหนุ่ม​หยิบ​ขวด​แก้ว​ออกมา​ จ่อ​ปาก​ขวด​ไป​ที่​ปลาหมึก​ แสงสว่าง​เจิดจ้า​พวยพุ่ง​ ทั้ง​ยังมี​กฎระเบียบ​สูงส่งโลดแล่น​ตาม​ออกมา​!

ปลาหมึก​ตัว​นั้น​รู้สึก​ถึงแรง​สูบ​มหาศาล​ที่​เล็ง​มาหา​มัน​ ร่าง​มหึมา​ของ​มัน​ปลิว​ไป​ทาง​ขวด​แก้ว​ด้วย​แรง​สูบ​นี้​!

“ไม่!”

ปลาหมึก​คำราม​กราดเกรี้ยว​ เปล่ง​พลัง​เต็มที่​ พลัง​โกลาหล​ท่วมท้น​ซัดสาด​ออกมา​ ทว่า​เมื่อ​อยู่​เบื้องหน้า​แรง​สูบ​เช่นนี้​ การเปล่ง​พลัง​ของ​มัน​ไม่มีประโยชน์​แต่อย่างใด​ สุดท้าย​ ร่าง​ของ​มัน​หด​เล็ก​ลง​ ถูก​สูบ​เข้าไป​ใน​ขวด​แก้ว​นั้น​

มัน​ตาค้าง​ไป​ คิดไม่ถึง​เลย​สักนิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​ตอนนี้​ล้วน​เกินคาด​ของ​มัน​ไป​ไกล​ มัน​ยัง​บังอาจ​กำแหง​ต่อหน้า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีก​หรือ​ ช่างรนหาที่​ตาย​เสีย​จริง​!

พลัง​ของ​ขวด​แก้ว​เหนือกว่า​มัน​มาก​นัก​ อย่า​ว่าแต่​มัน​เลย​ มัน​คิด​ว่า​แม้กระทั่ง​ผู้มีอำนาจ​ระดับ​จ้าว​แห่ง​ตง​ชิว​ก็​ไม่ควรค่า​แก่​การ​พูดถึง​เมื่อ​ต้อง​อยู่​ต่อหน้า​ขวด​แก้ว​ใบ​นี้​!

ไม่สิ!

น่ากลัว​ว่า​แม้แต่​บรรพ​จารย์​แห่ง​แดน​อย่าง​บรรพ​จารย์ตง​ชิว​ก็​สู้ไม่ไหว​!

“ประเสริฐ​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พึงพอใจ​ เขา​ได้​กิน​ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​แล้ว​!

สิ่งมีชีวิต​ที่​ถูก​ดูด​เข้าไป​ใน​ขวด​แก้ว​จะถูก​พลัง​ใน​ขวด​แก้ว​หลอมละลาย​กำจัด​อย่าง​รวดเร็ว​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่คิด​จะฆ่าปลาหมึก​ตัว​นี้​ เขา​ยัง​อยาก​เลี้ยง​ไว้​กิน​เนื้อ​สด ๆ​!

เขา​ตั้ง​จิต​ พลัง​หลอมละลาย​ใน​ขวด​แก้ว​หาย​ไป​ เหลือ​ไว้​เพียง​พลัง​พันธนาการ​

จากนั้น​ เขา​เหิน​กลับมา​ที่​รถลาก​

“ฮ่า ๆ นี่​เป็น​อาหาร​จาน​โอชะ​ อร่อย​แน่นอน​!” ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​พร้อม​แย้มยิ้ม​

เขา​วาง​ขวด​แก้ว​ไว้​ด้าน​หนึ่ง​ จัดการ​เหยื่อ​ที่​ล่า​มาได้​ก่อนหน้านี้​ต่อ​

พวก​ต้าเต๋อ​ก็​จัดเก็บ​อุปกรณ์​ตกปลา​ให้​เรียบร้อย​ และ​พา​กัน​กลับมา​ที่​รถลาก​

ของ​แบบนี้​กิน​ได้​หรือ​?

ต้าเต๋อ​คิดในใจ​ เขา​รู้สึก​ว่า​เจ้านี่​กิน​ไม่ได้​ หน้าตา​ประหลาด​เกินไป​

ทว่า​เขา​เชื่อใจ​คุณชาย​ คุณชาย​เอ่ย​ว่า​เป็น​อาหาร​จาน​โอชะ​และ​อร่อย​มาก​ ย่อม​ต้อง​อร่อย​มาก​จริง ๆ​ เขา​ตั้งตารอ​อาหาร​โอชะ​จาน​นี้​

ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จัดการ​เหยื่อ​ที่​ล่า​มาเสร็จสิ้น​ หั่น​เนื้อ​ของ​สัตว์​เหล่านั้น​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​ ก่อน​จะเริ่ม​การ​หมักดอง​ หลังจาก​หมักดอง​แล้วเสร็จ​ เขา​ใช้ไม้ยาว​เสียบ​ไว้​ด้วยกัน​

ภายใน​ขวด​แก้ว​ ปลาหมึก​สามารถ​มอง​เห็นภาพ​การณ์​ด้านนอก​ได้​ชัดเจน​

มัน​ตกตะลึง​แทบ​แย่​ โมโห​กับ​ความ​โอหัง​และ​ความ​โง่เขลา​ของ​ตนเอง​เป็น​ที่สุด​!

มัน​คิด​ว่า​มัน​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ซ้ำยัง​เป็น​ผู้มีอำนาจ​เจ้าดินแดน​หนึ่ง​ เมื่อ​มาอยู่​ที่​โลก​ภายนอก​ย่อม​ต้อง​เก่งกล้า​ไร้​เทียมทาน​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​หยุดยั้ง​มัน​ได้​

นอกจากนี้​ มัน​ยัง​คิด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ไร้​น้ำยา​ เพียงแต่​หวัง​พึ่ง​พลัง​จาก​ยอด​ศาสตรา​ใน​มือ​เท่านั้น​

แต่​หลัง​มัน​ได้​เห็นภาพ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หั่น​เนื้อ​ ถึงกระจ่างแจ้ง​ว่า​มัน​นั้น​โง่เขลา​ปานใด​!

หวัง​พึ่ง​พลัง​จาก​ยอด​ศาสตรา​ถึงมีฤทธิ์เดช​เช่นนี้​ที่ไหน​ พลัง​ของ​ชาย​ผู้​นี้​อยู่​ใน​ระดับ​ไม่อาจ​วัด​ไป​นาน​แล้ว​!

ทุก​ท่วงท่า​หั่น​เนื้อ​ล้วน​มีจังหวะ​แห่ง​เต๋า​สูงส่งไหลเวียน​อยู่​ แม้กระทั่ง​ตัว​มัน​ยัง​รู้สึก​ต่ำต้อย​ จังหวะ​แห่ง​เต๋า​นั้น​เหนือกว่า​ขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​มัน​ไป​แล้ว​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

และ​สิ่งเหล่านี้​ยัง​ไม่เท่าไร​ ที่​มัน​รู้สึก​หวาดกลัว​ที่สุด​และ​เหลือเชื่อ​ที่สุด​เห็นจะ​เป็น​ไม้ที่​ใช้เสียบ​เนื้อ​!

ไม้เหล่านั้น​มิได้​อยู่​ใน​รูปทรง​นั้น​แต่แรก​ หาก​แต่​ถูก​เหลา​ด้วย​มีด​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทีละ​แท่ง​!

ของ​พวก​นั้น​เป็น​เพียง​กิ่งไม้​ธรรมดา​นะ​ แต่​หลัง​ผ่านมือ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ถูก​เหลา​จน​กลายเป็น​แท่ง​ไม้ แม้แต่​ตัว​มัน​ยัง​ต้อ​งอก​สั่น​ขวัญ​ผวา​ แท่ง​ไม้เหล่านั้น​กลายเป็น​ยอดศาสตรา​ขอบเขต​สูงส่งอย่าง​สิ้นเชิง​ มัน​ไม่นึก​แคลงใจ​เลย​ว่า​ หาก​แท่ง​ไม้เหล่านี้​กระแทก​ใส่มัน​ มัน​จะถูก​แทง​ทะลุ​ใน​บัดดล​ ยับยั้ง​ไม่ได้​เลย​!

“ท่าน​…ท่าน​ผู้​นี้​เป็น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​หรือ​อย่างไร​?!”

มัน​เอ่ย​ด้วย​หัวใจ​สั่นสะท้าน​

บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ เป็น​ตัวตน​เหนือ​ทั้ง​เก้า​ขั้น​แห่ง​ขอบเขต​โกลาหล​ขึ้นไป​ อยู่​ใน​ระดับ​ที่​บันดาล​ทุกอย่าง​ได้​ตามใจ​นึก​ มองข้าม​กฎระเบียบ​ได้​ทั้งปวง​ เป็น​บุคคล​ที่​ทำได้​ทุกอย่าง​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เปลี่ยน​กิ่งไม้​ธรรมดา​เป็นยอด​ศาสตรา​ได้​ง่าย ๆ​ ฝีมือ​ระดับ​นี้​พลัน​ทำให้​มัน​นึก​ไป​ถึงบรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​!

นอกจาก​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ มัน​ไม่รู้​จริง ๆ​ ว่า​ขอบเขต​เช่นไร​ถึงมีฝีมือ​น่า​พรั่นพรึง​ขนาดที่​เนรมิต​ได้​ทุกอย่าง​!

ตอนนี้​ มัน​รู้สึก​แย่​เป็น​หนักหนา​

หาก​รู้​อย่างนี้​แต่แรก​ ไม่ว่า​อย่างไร​มัน​ก็​คง​ไม่ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ แม้ว่าการ​อยู่​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ต้อง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เมือง​เก่าแก่​เพื่อ​เข้าร่วม​การต่อสู้​ กระนั้น​ก็​ยัง​พอ​มีหวัง​อยู่​บ้าง​

บัดนี้​เล่า​?

เหลือ​ความหวัง​ที่ไหน​!

เมื่อ​อยู่​เบื้องหน้า​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​เฉกเช่น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มัน​ไม่เหลือ​ความหวัง​เลย​สักนิด​ อีก​ฝ่าย​เล่นงาน​มัน​ได้​ตาม​ต้องการ​

“จบสิ้น​แล้ว​ ข้า​คิด​ว่า​ได้​ก้าว​สู่เส้นทาง​อิสระ​อัน​สว่าง​สดใส​ หารู้ไม่​ ข้า​นั้น​มาหา​ที่​ตาย​แท้ ๆ​…”

ปลาหมึก​หลั่ง​น้ำตา​ด้วย​ความ​ช้ำใจใน​ขวด​แก้ว​

อนิจจา​ โลก​นี้​ไม่มียา​รักษา​ความเสียใจ​ ทุกอย่าง​ไม่อาจ​ย้อน​คืน​ มัน​ได้​แต่​ยอมรับ​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​

อีก​ด้าน​ หลัง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้าเสียบ​เนื้อ​ย่าง​เรียบร้อย​ ก็​บอก​ให้​ลั่วสุ่ย​ไป​นำ​ผักสด​จาก​รถลาก​มาจำนวน​หนึ่ง​ กิน​แต่​เนื้อ​ย่าง​คง​เลี่ยน​มาก​ ให้​ดี​ที่สุด​ ปิ้ง​ย่าง​ควร​กิน​คู่​กับ​ผักสด​ เช่นนี้​จึงจะลด​ความ​เลี่ยน​ได้​

“ผัก​อะไร​กัน​!”

ปลาหมึก​พูดไม่ออก​แล้ว​จริง ๆ​ ลำพัง​ผัก​ที่​ถูก​นำ​ออกมา​ก็​มิใช่ของธรรมดา​ เหนือกว่า​สมบัติ​ล้ำค่า​ทั้งหมด​ที่​มัน​เคย​พบเห็น​!

มัน​เป็น​ถึงผู้กุมอำนาจ​แห่ง​แดน​หนึ่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เคย​พบเห็น​สิ่งต่าง ๆ​ มามาก​ แม้แต่​โอสถ​สวรรค์​โกลาหล​ซึ่งเลอ​ค่า​ที่สุด​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ มัน​ก็​เคย​เห็น​มาก่อน​!

แต่​ต่อให้​เป็น​โอสถ​สวรรค์​โกลาหล​ ก็​ไม่มีทาง​เทียบ​กับ​ผักสด​เหล่านี้​ได้​เลย​…

และ​หลังจากนั้น​ มัน​ก็​สะท้าน​ใจได้​ไม่พัก​ และ​เข้าใจ​ใน​ความ​น่ากลัว​ของ​ฝีมือ​คุณชาย​ได้​แจ่มชัด​ยิ่งขึ้น​!

หลัง​เสร็จสิ้น​ทุก​ขั้นตอน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กลับ​ไป​อยู่​ที่​ริม​ลำธาร​ เลือก​แผ่น​หิน​ขึ้น​มาหนึ่ง​แผ่น​

ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​ เขา​ไม่มีกระทะ​เหล็ก​ จึงคิด​ใช้แผ่น​หิน​แทน​

อันที่จริง​ กระทะ​เหล็ก​ก็​แค่​สะดวก​ใน​การ​ใช้เมื่อ​ครั้ง​อยู่​ที่​ดาวเคราะห์​สีฟ้าเท่านั้น​ ถ้าให้​เทียบ​กัน​จริง ๆ​ แผ่น​หิน​ย่อม​ดีกว่า​กระทะ​เหล็ก​

“มาเถิด​ เจ้าปลาหมึก​น้อย​ ยืม​หนวด​เจ้าข้าง​หนึ่ง​มาทำ​ปิ้ง​ย่าง​หน่อย​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เดิน​ไป​ตรง​ขวด​แก้ว​ เคาะ​สอง​สามที​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ

“ได้​…ได้​เลย​!”

ยาม​นี้​ปลาหมึก​รู้แจ้ง​แล้ว​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​น่า​ครั่นคร้าม​เพียงใด​ มัน​ไฉน​เลย​จะกล้า​ขัดขืน​ รีบ​ยื่น​หนวด​ข้าง​หนึ่ง​ไต่​ขึ้นไป​ตาม​ปาก​ขวด​

บัดนี้​ พลัง​ที่​พันธนาการ​มัน​ไว้​หาย​ไป​แล้ว​ มัน​สามารถ​เหิน​หนี​ออกจาก​ขวด​แก้ว​ได้​

ทว่า​มัน​มิกล้า​!

บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ท่าน​หนึ่ง​เชียว​นะ​ ให้​มัน​หนี​ได้​อย่างไร​ ไม่มีทาง​สำเร็จ​ด้วยซ้ำ​! ทำ​เช่นนั้น​รังแต่​จะยิ่ง​ทำให้​มัน​ต้อง​อเนจอนาถ​กว่า​เดิม​!

หนวด​นั้น​ดู​ไม่ใหญ่​เท่าใด​เมื่อ​อยู่​ใน​ขวด​แก้ว​ ขนาด​ไม่ต่าง​จาก​นิ้วมือ​เท่าไร​ ทว่า​หลัง​ออกมา​แล้ว​ พลัน​ใหญ่​ยักษ์​ไร้​ใด​เปรียบ​ขึ้น​มา

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หั่น​มีด​ลง​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ ตัด​ลงมา​ท่อน​หนึ่ง​ ท่อน​นี้​มีขนาด​พอ​ ๆ กับ​ถังน้ำ​ พอ​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​

“จะเริ่ม​ปรุง​ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​รส​โอชะ​แล้ว​!”

เขา​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ จัดการ​ล้าง​หนวด​ท่อน​นั้น​ และ​หลัง​ล้าง​เสร็จ​ก็​นำ​ไป​ไว้​บน​แผ่น​หิน​

ไฟนั้น​ก่อ​ไว้​นาน​แล้ว​ รวมถึง​ไฟด้าน​ปิ้ง​ย่าง​ก็​ด้วย​ เขา​ปรุง​ทั้งสอง​อย่าง​พร้อมกัน​ได้​ไม่มีปัญหา​ เวลา​เหลือเฟือ​ ไม่ว่า​อย่างไหน​ก็​ปรุง​ได้​เต็มที่​

ลั่วสุ่ย​น้ำ​โต๊ะ​เก้าอี้​ ถ้วยชาม​ตะเกียบ​มาจัดวาง​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ และ​บัดนี้​ พวก​เสี่ยว​ห​ยา​ที่​ออก​ไป​ข้างนอก​ก็​ทยอย​กัน​กลับมา​แล้ว​

“ครั้งนี้​เตือน​ไว้​ก่อน​นะ​ว่า​ห้าม​ดื่ม​สุรา​อีก​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ชิงเอ่ย​ขึ้น​ก่อน​

ประสบการณ์​จาก​การ​ดื่ม​สุรา​เมื่อ​ครั้งก่อน​ ๆ เขา​ยัง​จำได้​ติดตา​ มิกล้า​ร่วม​ดื่ม​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​อีกแล้ว​ หาก​เมาขึ้น​มาอีก​จริง ๆ​ ไม่แน่​ว่า​หน​นี้​อาจ​ทำ​อะไร​ลง​ไป​จริง ๆ​ ก็ได้​!

“ได้​…”

“มะ…ไม่ดื่ม​แล้ว​”

ได้ยิน​คุณชาย​เอ่ย​เช่นนี้​ ลั่วสุ่ย​ ห​ลิง​อิน​ และ​เซี่ยเหยียน​สามคน​ต่าง​หน้า​แดงก่ำ​ พวก​นาง​ก็​จำได้​ชัดเจน​เช่นกัน​ หลังจาก​เมามาสามครั้ง​ พวก​นาง​ทั้ง​สามต่าง​ขึ้นไป​นอน​ทับ​บน​ตัว​คุณชาย​…

“ดื่ม​น้ำผลไม้​แล้วกัน​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บอก​ลั่วสุ่ย​ “จริง ๆ​ นำ​เบียร์​ออกมา​ด้วย​”

ลั่วสุ่ย​ชะงัก​ ไหนว่า​ไม่ดื่ม​สุรา​แล้ว​มิใช่หรือ​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​ปุ๊บ​ก็​รู้​ว่า​ลั่วสุ่ย​คิด​อัน​ใด​อยู่​ เขา​กล่าว​ “พวก​เจ้าคุม​ความเมา​ตัวเอง​ไม่ได้​ ข้า​คุม​ได้​! เบียร์​นั่น​ข้า​จะดื่ม​เอง​”

กิน​ปิ้ง​ย่าง​แล้​วจะ​ไม่ดื่ม​เบียร์​ได้​อย่างไร​

และ​เบียร์​ก็​ไม่ทำให้เกิด​อาการ​เมาค้าง​มาก​ด้วย​ เขา​คุม​ตัวเอง​ได้​อยู่​

“ได้​เลย​!” ลั่วสุ่ย​ตอบ​ ไป​นำ​น้ำผลไม้​และ​เบียร์​จาก​รถลาก​

กลิ่นหอม​ปิ้ง​ย่าง​ค่อย ๆ​ ขจร​ขจาย​ แม้ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​มิได้​เพิ่ง​เคย​กิน​ครั้งแรก​ กระนั้น​เมื่อ​ได้​กลิ่นหอม​ปิ้ง​ย่าง​เช่นนี้​ ก็​ยัง​กลืนน้ำลาย​อย่าง​อดมิได้​

ส่วน​ชางเหยา​ นาง​ยิ่ง​ดูไม่ได้​เข้าไป​ใหญ่​ น้ำลายไหล​ออกมา​ตาม​มุมปาก​ กลืน​กลับ​เข้าไป​ไม่ไหว​แล้ว​ อาภรณ์​ช่วง​อก​เปียกชุ่ม​ไป​หมด​

“หอม​เช่นนี้​เลย​หรือ​?!”

ภายใน​ขวด​แก้ว​ ปลาหมึก​ได้​กลิ่นหอม​ปิ้ง​ย่าง​เช่นกัน​ มัน​อยาก​จะพุ่ง​ออก​ไป​จาก​ขวด​แก้ว​นี้​นัก​ แล้ว​ขอ​กิน​สัก​ไม้!

น่าเสียดาย​ พลัง​พันธนาการ​ปรากฏ​ขึ้น​ใหม่​ ผนึก​มัน​ไว้​ใน​ขวด​แก้ว​ ออกมา​มิได้​

ทว่า​ไม่นาน​ กลิ่นหอม​อีก​อย่าง​ก็​กลบ​กลิ่นหอม​ปิ้ง​ย่าง​ กลิ่นหอม​จาก​ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​โชยชาย​ออกมา​แล้ว​!

“หอม​เกินไป​แล้ว​!”

คราวนี้​ แม้แต่​พวก​ลั่วสุ่ย​ก็​คุม​ตัวเอง​ไม่อยู่​ เริ่ม​มีน้ำลาย​ใสแจ๋ว​ไหล​ลงมา​ตาม​มุมปาก​

ด้านชา​งเหยา​ยิ่ง​น้ำลาย​หยด​ ‘ติ๋ง ๆ​’ เข้าไป​ใหญ่​ อาภรณ์​ช่วง​อก​เปียกชื้น​ทุก​ตารางนิ้ว​!

“เนื้อ​ของ​ข้า​…อร่อย​ได้ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​?!”

ภายใน​ขวด​แก้ว​ ปลาหมึก​ได้​กลิ่นหอม​จาก​ปลาหมึก​กระทะ​ร้อน​เช่นกัน​ มัน​มอง​หนวด​ทั้งหลาย​ของ​ตัวเอง​อย่า​งอด​มิได้​

รู้สึก​วู่วาม​ขึ้น​มาใน​ใจ นึก​อยาก​กิน​หนวด​ของ​ตัวเอง​!

หอม​เกินไป​แล้ว​ มัน​จะควบคุม​ตัวเอง​ไม่อยู่แล้ว​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset