ราชาซากศพบทที่ 282 พยัคฆ์ขาว

บทที่ 282 พยัคฆ์ขาว

บท​ที่​ 282

พยัคฆ์​ขาว​

กรงเล็บ​ของ​มังกร​ดำ​ ถูก​ห่อหุ้ม​ไป​ด้วย​แรงกดดัน​ที่​รุนแรง​ ทำให้​อากาศ​จับตัว​กลายเป็น​ของแข็ง​ทันที​

“กรร​!” เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตี​ที่​รุนแรง​ ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ก็​ส่งเสียงคำราม​ออกมา​ใน​ครั้งแรก​ บน​ร่าง​ของ​มัน​เปล่งแสง​ฟ้าร้อง​อม​ม่วง​พุ่ง​ออกมา​ มัน​คือ​ พลัง​ที่​รุนแรง​ เมื่อ​มอง​ขึ้นไป​ที่​ด้านบน​ศีรษะ​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ ก็​เห็นภาพ​มังกร​ดำ​

ล้ม​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​

ร่างกาย​ของ​มังกร​ดำ​มีขนาดใหญ่​มาก​ ซึ่งมีขนาดใหญ่​กว่า​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​หลายเท่า​ แต่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ไม่หวาดกลัว​ใน​เรื่อง​นี้​ เนื่องจาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ไม่ได้​วัด​จาก​ขนาด​ตัว​

ร่าง​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​เคลื่อนไหว​ราวกับ​สายฟ้า​ ด้วย​ความเร็ว​ที่​ยาก​จะแยกแยะ​ด้วย​ตาเปล่า​ได้​โดยง่าย​ มัน​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​มังกร​ดำ​ โบก​กรงเล็บ​ของ​เสือ​ โดย​หวัง​ใช้กรงเล็บ​ของ​มัน​ทึ้ง​ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​

“ฮึ่ม! กล้า​ที่จะ​เปรียบเทียบ​ความ​แข็งแกร่ง​กับ​เผ่า​มังกร​ของ​เรา​ และ​แสวงหา​ความตาย​ มังกร​ดำ​มอง​ไป​ที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ ที่​รีบ​วิ่ง​เข้าหา​ตัวเอง​ แววตา​ของ​มัน​ดูถูก​เหยียดหยาม​ มุมปาก​ของ​เขา​ยกขึ้น​ ปรากฏ​รอยยิ้ม​ที่​โหดร้าย​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​

และ​มัน​ระเบิด​พลัง​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​เพื่อ​เตรียมตัว​โจมตี​ สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ ใน​แววตา​ปรากฏ​อยู่​ใน​ความคิด​ของ​มังกร​ดำ​ มัน​พบ​ว่า​ ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ถูก​กรงเล็บ​ของ​มัน​ฉีก​กระชาก​

เมื่อ​กรงเล็บ​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ปะทะ​กับ​กรงเล็บ​ของ​มังกร​ดำ​ และ​ร่าง​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ก็​สั่นสะท้าน​ชั่วขณะ​ จากนั้น​พื้นที่​โดยรอบ​แข็งตัว​ชั่วขณะ​ แต่​ใน​ช่วงเวลา​ต่อมา​ เกิด​คลื่น​ยักษ์​กระแทก​ที่​รุนแรง​กระจาย​ไปมา​ ระหว่าง​กรงเล็บ​ทั้งสอง​

และ​ใบหน้า​ของ​มังกร​ดำ​ก็​เปลี่ยนไป​ จากนั้น​ร่าง​ของ​มัน​ถูก​คลื่น​พลัง​สะท้อน​กลับ​กระแทก​จน​หน้าคว่ำ​ลง​ แม้ว่า​มัน​จะดิ้นรน​ที่จะ​กระพือปีก​ แต่​มัน​สามารถ​ชะลอ​ความเร็ว​ ใน​การ​ไถล​ออก​ไป​ไกล​หลาย​ร้อย​เมตร​ แล้ว​หยุด​ร่างกาย​ลง​

ดวงตา​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​ความ​สยดสยอง​ และ​หยด​เลือด​สีแดงสด​ ค่อยๆ​ไหล​ออกจาก​ปาก​ของ​มัน​

เมื่อ​เทียบ​กับ​มังกร​ดำ​ แม้ว่า​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขา​วจะ​ถูก​พลัง​สะท้อน​กลับ​เช่นกัน​ แต่​ก็​ถอยหลัง​เพียง​สามก้าว​ ลมปราณ​ไม่ผันผวน​ นับประสาอะไร​กับ​ความเจ็บปวด​

“มัน​เป็นไปได้​อย่างไร​” ดวงตา​ของ​กัว​ห​ลี่​แทบ​ถลน​ออกมา​ ปาก​ของ​เขา​ส่งเสียงร้อง​ด้วย​ความประหลาดใจ​ และ​ดวงตา​ของ​เขา​ที่​มอง​ไป​ที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ พลาง​แสดง​ความรู้สึก​ตื่นตระหนก​

ใน​ความคิด​ของ​เขา​ แม้ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​มังกร​ดำ​จะไม่อยู่ยงคงกระพัน​ แต่​ก็​มีพลัง​มาก​ เดิมที​เขา​เต็มไปด้วย​ความมั่นใจ​ ใน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มังกร​ดำ​ ตอนนี้​หลังจาก​การ​โจมตี​ใน​ครั้งแรก​ มังกร​ดำ​กลับ​บาดเจ็บสาหัส​จาก​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​

บน​ร่าง​ของ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ บอล​แสงสีดำ​ถูก​ยับยั้ง​อย่าง​ช้า ๆ จากนั้น​มัน​ลอย​กลับ​ไป​ที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ เมื่อ​ครู่​ สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​เพิ่ง​ใช้ร่างกาย​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​ปิดกั้น​ลูกบอล​แสงสีดำ​ที่​มังกร​ดำ​พ่น​ออกมา​

ในขณะที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​และ​มังกร​ดำ​ต่อสู้​กัน​

“กิ้งก่า​ดำ​! เจ้ารู้​ว่า​มีอะไร​ซ่อน​อยู่​ใน​พลัง​ของ​องค์​ราชา​….หาก​เจ้าฉลาด​ จงยอมจำนน​อย่าง​เชื่อฟัง​ องค์​ราชา​ อาจจะ​ใจดี​กับ​เจ้า” สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​แสยะ​ยิ้ม​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​มังกร​ดำ​ ด้วย​การ​ดูถูก​และ​พูด​อย่าง​ท้าทาย​

“ ฮึบ!”​ มังกร​ดำ​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​ไม่พูด​อะไร​ ใน​ขณะนี้​ร่างกาย​ของ​มัน​ยังคง​แข็งทื่อ​อยู่​เล็กน้อย​ และ​ความ​ชาที่​ระเบิด​ออกมา​ ก็​ทำให้​เส้นประสาท​ของ​มัน​เต้น​แรง​ จน​ทำให้​ร่างกาย​ของ​มัน​บางส่วน​ไม่สามารถ​ขยับ​ได้​

นอกเหนือจาก​ความโกรธ​และ​พลัง​การทำลายล้าง​แล้ว​ สายฟ้า​จากร่าง​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​มีผล​ทำให้​เป็น​อัมพาต​ แม้ว่า​จะใช้การป้องกัน​โดย​ร่างกาย​ของ​มังกร​ดำ​ แต่​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​

ความรู้สึก​ราวกับ​อัมพาต​ กินเวลา​เกือบ​สิบ​วินาที​ ก่อนที่จะ​ค่อยๆ​บรรเทา​ลง​ สิบ​วินาที​ก็​เพียง​พอที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขา​วจะ​โจมตี​ได้​หลาย​สิบ​ครั้ง​ มังกร​ดำ​หรือ​จะสามารถ​ต้านทาน​ได้​ในเวลานั้น​ และ​อาจ​ถูก​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​สังหาร​ใน​เวลา​อัน​สั้น​

อย่างไรก็ตาม​ตั้ง​แต่ต้นจนจบ​ ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ไม่ได้​โจมตี​มังกร​ดำ​อีกต่อไป​

“องค์​ราชา​! ละเว้น​ข้า​เถิด​ มังกร​ดำ​รู้ดี​โดยธรรมชาติ​ว่า​ ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​มีความเมตตา​ เพราะ​ความเย่อหยิ่ง​ของ​มัน​ มัน​จึงต้อง​ลด​ศีรษะ​อัน​ใหญ่โต​ของ​มัน​ลง​ นอกจากนี้​ด้วย​การ​โจมตี​เพียง​ครั้ง​เดียว​ มัน​ก็​ได้รับบาดเจ็บ​และ​เป็น​อัมพาต​

สิบ​วินาที​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​อีก​ฝ่าย​นั้น​ดีกว่า​มัน​มาก​ อย่าง​เห็นได้ชัด​

“คำนับ​องค์​ราชา​! ทั้งหมด​นี้​เป็น​ความเข้าใจผิด​ และ​เรา​ไม่มีเจตนา​ที่จะ​ทำให้​ท่าน​ขุ่นเคือง​” กัว​ห​ลี่​เห็น​ว่า​ มังกร​ดำ​ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​ ความกลัว​ใน​ใจของ​เขา​ ทำให้​เขา​ต้อง​กัดฟัน​ แรงกดดัน​ที่​มองไม่เห็น​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ถาโถม

กัว​ห​ลี่​ไม่ได้​ใส่ใจสถานการณ์​ของ​มังกร​ดำ​ แต่​มอง​ไป​ที่​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ด้วย​ใบ​หน้าที่​เป็นกังวล​ และ​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ​

“เอาล่ะ​! อย่า​พูด​เรื่อง​ไร้ประโยชน์​เช่นนี้​ ข้า​ปล่อย​เจ้าไป​ไม่ได้​ … ” ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​พูด​ด้วย​ใบ​หน้าที่​ไม่พอใจ​ นาง​ปฏิเสธ​คำพูด​ของ​กัว​ห​ลี่​ด้วย​ความ​เย็นชา​

“อา​! ในขณะที่​ราชา​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขา​วจะ​ยัง​พูด​ไม่จบ​ แต่​กัว​ห​ลี่​ก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ อีก​ฝ่าย​ต้องการ​ให้​เขา​ละทิ้ง​บางอย่าง​ เพื่อ​ซื้อ​ชีวิต​ของ​เขา​ เพราะ​เขา​ไม่รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​สนใจ​อะไร​ กัว​ห​ลี่​จึงพูด​อย่าง​ลังเล​

แม้แต่​หลิน​เว่ย​ก็​เต็มไปด้วย​ใบ​หน้าที่​อยากรู้อยากเห็น​ เขา​เอียง​คอ​และ​มอง​ไป​ที่​กัว​ห​ลี่​อย่าง​อยากรู้​ พลาง​คิดในใจ​ว่า​สิ่งที่​ ราชา​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขา​วจะ​ตัดสินใจ​อย่างไร​

ในความเป็นจริง​ หลิน​เว่ย​ไม่เพียงแต่​อยากรู้อยากเห็น​ ทั้ง​ยัง​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ เมื่อ​ราชา​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​และ​มังกร​ดำ​ต่อสู้​กัน​ เขา​ต้องการ​หา​โอกาส​ที่​ลอบหนี​ออก​ไป​ แต่​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ ยัง​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ แม้ว่า​จะไม่ทำร้าย​เขา​

แต่​ หลิน​เว่ย​รู้ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะไม่ปล่อย​เขา​ไป​

“ก่อนอื่น​ เจ้าลบ​ตราประทับ​ใน​ร่าง​กิ้งก่า​ดำ​ออก​ แล้ว​ส่งมอบ​ทุกสิ่ง​บน​ร่างกาย​ของ​เจ้ามาให้​ข้า​ มัน​คือ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​” ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่ต้องสงสัย​

“อา​ เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ หลิน​เว่ย​ มอง​ไป​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ฉาก​นี้​คุ้นชิน​ใน​ใจเขา​อย่างยิ่ง​ !

“อะไร​นะ​….ปลด​ตราประทับ​ใน​ร่าง​มังกร​ดำ​ ทิ้ง​ทุกอย่าง​ไว้​เบื้องหลัง​ … ”

ได้ยิน​คำพูด​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ที่​แข็งกร้าว​ แม้ว่า​เขา​จะรู้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ ชีวิต​ของ​เขา​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ และ​สามารถ​สังหาร​เขา​ได้​ทุกเมื่อ​ แต่​กัว​ห​ลี่​ไม่เต็มใจ​ที่จะ​เผชิญหน้า​ และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ปรือตา​ขึ้น​และ​คำราม​: “ทำ​เช่นนี้​ เท่ากับ​การสังหาร​ข้า​”

“แน่นอน​ มัน​มีความแตกต่าง​ อย่าง​น้อย​เจ้าก็​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ถ้าเจ้าไม่ต้องการ​ ข้า​จะสังหาร​เจ้า อย่างไรก็ตาม​สิ่งที่​เจ้ากับ​กิ้งก่า​ดำ​ตัว​นี้​ทำ​ เป็น​เพียง​สัญญาธรรมดา​. หาก​เจ้าตาย​มัน​จะเป็นอิสระ​

สำหรับ​สิ่งที่​เจ้ามี ข้า​สามารถ​เอา​มัน​จาก​ศพ​ของ​เจ้าได้​ ปาก​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​เพิ่มขึ้น​รอยยิ้ม​ปรากฏ​ขึ้น​ แต่​มีแสงเย็นวาบ​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​

“เจ้า…!” เมื่อ​เผชิญ​กับ​การ​คุกคาม​โดยตรง​ของ​ราชา​สัตว์​อสูร​เสือ​ขาว​ กัว​ห​ลี่​กัดฟัน​ด้วย​ความโกรธ​ แต่​ใน​ใจของ​เขา​รู้สึก​ไร้​เรี่ยวแรง​ ใน​ขณะนี้​ ฐานะ​จาก​วิหาร​เร้นลับ​ สถานะ​อัน​สูงส่งของ​เขา​ ใน​ฐานะ​บุตร​ของ​เทพเจ้า​นั้น​ ไร้​ซึ่งประโยชน์​ใดๆ​

เมื่อ​เห็น​กัว​ห​ลี่​ลง​ไป​ เงียบ​ดวงตา​ของ​มังกร​ดำ​ก็​กะพริบตา​ และ​มัน​ไม่รู้​ว่า​กัว​ห​ลี่​คิด​อะไร​อยู่​ แต่​หลังจากนั้น​ครู่หนึ่ง​ มัน​ก็​ถอนหายใจ​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ และ​ดู​เหงาหงอย​เล็กน้อย​

หาก​กัว​ห​ลี่​ผิดสัญญา​กับ​มัน​ มัน​จะต้อง​อยู่​ใน​ดินแดน​ลับ​แห่ง​นี้​ตลอดไป​ เว้น​แต่ว่า​ มัน​จะพบ​ผู้อื่น​ และ​เซ็นสัญญา​กับ​คน​ผู้​นั้น​ จึงจะสามารถ​ออกจาก​ดินแดน​ลับ​ได้​

Options

not work with dark mode
Reset