ยอดหญิงอันดับหนึ่ง 239 ยับยั้ง (2)

ตอนที่ 239 ยับยั้ง (2)

เพียง​ไม่นาน​ ​พระสนม​เอก​ก็​พา​จาง​เต​๋อ​ไห่​กับ​สาวใช้​ข้าง​กาย​ทั้ง​สี่​มายัง​หอ​หมิง​กวง

หลังจากที่​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ได้ยิน​เพียง​เสียง​เอ่ย​รายงาน​ก็​เห็น​เงา​ร่าง​ที่​แต่งกาย​ด้วย​อาภรณ์​หรูหรา​งดงาม​ถูก​ล้อมหน้าล้อมหลัง​ด้วย​นางกำนัล​เดิน​เข้ามา​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นลุก​ขึ้น​ยืน​เข้ามา​ต้อนรับ

หลังจาก​สอง​คน​พี่น้อง​คำนับ​กัน​อย่าง​เรียบง่าย​ก็​นั่ง​ตรงข้าม​กัน​ซ้าย​ขวา​ภายใน​ห้องโถง

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เห็น​ด้านหน้า​พระสนม​เอก​จาก​บานหน้าต่าง​ได้​อย่างชัดเจน

วันนี้​คนที​่​พระสนม​เอก​ได้​พบ​เป็น​ทั้ง​พี่ชาย​ใน​ครอบครัว​และ​ทูต​จาก​ต่าง​แคว้น​ ​เพื่อ​ไม่​ให้​เสียศักดิ์ศรี​ของ​แคว้น​ ​นาง​จึง​แต่งกาย​อย่าง​หรูหรา​งดงาม​ ​แต่​ภายใต้​เครื่องสำอาง​หนาเตอะ​นี้​ ​กลับ​ปกปิด​สีหน้า​แววตา​ที่​ไม่มั่นคง​ไว้​ไม่​มิด​ ​บน​ใบหน้า​ไร้​ซึ่ง​ความยินดี​ปรีดา​ที่​ได้​พบ​ญาติสนิท​ ​ราวกับ​กำลัง​รอ​ให้การ​พบ​หน้า​กัน​ครั้งนี้​รีบ​จบ​ลง​โดย​ไว

มองออก​ว่านาง​ไม่​อยาก​อยู่นาน

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นกั​บนาง​เป็น​พี่น้อง​บิดา​เดียวกัน​แต่​คนละ​มารดา​ ​โอรส​ธิดา​ของ​กษัตริย์​เหมิง​หนู​ใน​รัชกาล​นี้​มี​หลาย​ร้อย​คนที​เดียว​ ​มี​แค่​โอรส​ธิดา​ที่​ประสูติ​จาก​ฮองเฮา​ที่จะ​ได้รับ​ความสำคัญ​ ​โอรส​ธิดา​คนอื่นๆ​ ​โดยปกติ​แล้ว​จะ​ถูก​เลี้ยงดู​ข้าง​กาย​มารดา​ผู้ให้กำเนิด​ของ​แต่ละคน

ทั้งสอง​ไม่มี​ความผูกพัน​ระหว่าง​พี่น้อง​เลย​ ​พระสนม​เอก​เห็น​ผู้​เป็น​พี่​ไร้​ซึ่ง​สีหน้า​ยินดี​ใด​ ​ก็​ไม่​แปลกใจ​ ​ทว่า​กลับ​มี​ความตึงเครียด​และ​หลบเลี่ยง​เล็กน้อย​ ​จึง​รู้สึก​ผิดแปลก​ไป

“​ตอนนั้น​ที่มา​ส่งตัว​พระสนม​เอก​แต่งงาน​ ​ข้า​กลัว​และ​กังวล​ว่า​พระสนม​เอก​จะ​ไม่​คุ้นเคย​กับ​การ​ใช้ชีวิต​ใน​จง​หยวน​ ​วันนี้​มา​เห็น​กิริยาท่าทาง​พระสนม​เอก​ดูดี​กว่า​แต่ก่อน​ ​มีชีวิตชีวา​ไม่เลว​ ​คงได้​รับ​ความรัก​และ​ไว้ใจ​จาก​ฮ่องเต้​ต้า​เซ​วี​ยน​มาก​ทีเดียว​ ​ข้า​ก็​วางใจ​แล้ว​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นลู​บถ​้วย​ใบ​เล็ก​พลาง​ยิ้ม​บาง

พระสนม​เอก​เอ่ย​ตอบ​ไป​ด้วย​ความเกรงใจ​ว่า​ ​“​ขอบ​พระทัย​เสด็จ​พี่​ที่​ทรง​ห่วงใย​ ​ตอนนั้น​เสด็จ​พี่​กำชับ​หม่อมฉัน​ว่า​ให้​แต่งงาน​เจริญ​สัมพันธไมตรี​กับ​ต้า​เซ​วี​ยน​อย่างสบายใจ​ ​เป็น​หน้าที่​ของ​ตน​ที่จะ​เชื่อม​สัมพันธไมตรี​ระหว่าง​สอง​แคว้น​ให้​สงบ​ ​หม่อมฉัน​ใน​ฐานะ​องค์​หญิง​แห่ง​เหมิง​หนู​ ​ไม่กล้า​ลืม​หน้าที่​ความรับผิดชอบ​ของ​ตน​หรอก​เพ​คะ​ ​ตั้งแต่​มาต​้า​เซ​วี​ยน​ก็​มอง​ที่นี่​เป็นบ้าน​ ​มอง​ฝ่า​บาท​เป็น​สวามี​ ​ไม่กล้า​ละเลย​เพิกเฉย​ ​จึง​ได้รับ​ความห่วงใย​จาก​ฝ่า​บาท​มา​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นรอย​ยิ้ม​แข็ง​ค้าง​ ​ไม่​กล่าว​คำ​ใด​อยู่นาน​ ​ทันใดนั้น​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​ออก​ไป​ให้​หมด​ ​ข้า​กับ​พระสนม​เอก​จะ​พูดคุย​กันตาม​ประสา​พี่น้อง​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เห็น​สีหน้า​พระสนม​เอก​เคร่ง​ขึ้น​คล้าย​ไม่​อยาก​จะ​อยู่​กันตา​มลำ​พัง​กับ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นอย​่าง​ยิ่ง​ ​ท้ายที่สุด​กลับ​จำต้อง​ฝืน​สั่ง​จาง​เต​๋อ​ไห่​และ​สาวใช้​ทั้ง​สี่​ด้วย​ความจำ​ใจ​อย่างยิ่ง​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​ออก​ไปรอ​หน้า​ประตู​ก่อน​”

รอ​จนกระทั่ง​พวกเขา​เดิน​ไป​ไกล​แล้ว​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​จึง​ถอนใจ​ออกมา​ ​“​หลาย​ปี​มานี​้​เจ้า​ลำบาก​ไม่น้อย​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​เหมือนกัน​ว่า​ใน​ตอนที่​เพิ่งจะ​มาต​้า​เซ​วี​ยน​และ​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​ที่สุด​นั้น​ก็​ถูก​บรรดา​สตรี​ใน​วัง​ริษยา​ชิงชัง​ ​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ที่​เกือบจะ​ถูก​คน​ลอบทำร้าย​ ​จน​ในที่สุด​เมื่อ​โอรส​ประสูติ​ออกมา​จึง​ได้​สงบ​ลง​ ​แล้ว​กลายเป็น​คราว​ฉิน​อ๋อง​ที่​โดน​คน​ทำร้าย​แทน​ ​กว่า​จะ​ส่ง​ฉิน​อ๋อง​ออกจาก​วัง​ไป​ไม่​ง่าย​เลย​ ​ชาว​เป่ย​เห​ริน​ข้าง​กาย​ที่​ติดตาม​เจ้า​มาก​ลับ​ถูก​ฮองเฮา​แอบ​กำจัด​ ​กระทั่ง​คนที​่​บ้าน​ที่สามา​รถ​พึ่งพิง​ได้​ต่าง​สูญสิ้น​หมด​…​ทน​มา​ได้​ถึง​ตอนนี้​เรียก​ได้​ว่าแต่​ละ​ย่างก้าว​ของ​พวก​เจ้า​สอง​แม่​ลูก​แสน​ลำเค็ญ​ยิ่ง​ ​ทว่า​ ​ในที่สุด​ก็​ทน​จน​พบ​กับ​วัน​คืน​อัน​เปี่ยมสุข​ได้​แล้ว​”​ ​กล่าว​พลาง​แย้มยิ้ม​ชื่นชม​ ​เขา​เอน​ตัว​มาหา​ ​“​ได้ยิน​ว่า​กุ้ย​เฟย​ของ​ต้า​เซ​วี​ยน​ล้วน​ถูก​เจ้า​ทำร้าย​จน​ตาบอด​ ​การตาย​ของ​ฮองเฮา​ต้า​เซ​วี​ยน​ ​เกรง​ว่า​ก็​คง​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้า​ด้วย​กระมัง​…​”

พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​เห็น​ว่า​เขา​ตรวจสอบ​การกระทำ​ใน​หลาย​ปี​มานี​้​ของ​พวก​นาง​สอง​แม่​ลูก​อย่างชัดเจน​แจ่มแจ้ง​ ​ใน​ใจ​ก็​ไหว​หวั่น​ขึ้น​มา​ ​แต่​ก็​เป็นไป​อย่างที่​คาดคิด​ไว้​ ​จึง​รีบ​เอ่ย​ขัด​เขา​ขึ้น​ว่า​ ​“​เสด็จ​พี่​ใส่ใจ​หม่อมฉัน​เช่นนี้​ ​ทรง​ตั้งใจ​ยิ่ง​เพ​คะ​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​เป็น​องค์​หญิง​ที่​ออกจาก​เหมิง​หนู​ข้า​ไป​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​คนที​่​เชื่อม​สัมพันธไมตรี​ระหว่าง​สอง​แคว้น​ให้​สงบ​ ​ข้า​ใน​ฐานะ​รัชทายาท​ ​จะ​ไม่ใส่ใจ​การ​เคลื่อน​ไว้​ของ​เจ้า​ใน​ต้า​เซ​วี​ยน​ได้​อย่างไร​”

พระสนม​เอก​สีหน้า​แปรเปลี่ยน​เล็กน้อย​ ​ก้มหน้า​ลง​ ​“​เช่นนั้น​แต่​นี้​ต่อไป​ ​ขอ​เสด็จ​พี่​โปรด​ทรง​เก็บความ​ใส่ใจ​ที่​มีต​่อ​หม่อมฉัน​ไป​เถิด​ ​หม่อมฉัน​ไม่มี​สิ่งใด​ให้​ต้อง​ทรง​เป็นห่วง​แล้ว​เพ​คะ​”

“​ยาม​นี้​เจ้า​ย่อม​มี​ความมั่นใจ​เพียงพอ​อยู่​แล้ว​ ​ถอนรากถอนโคน​ใน​วัง​ไป​แล้ว​ ​ด้านนอก​ก็​ยัง​มีลูก​ชาย​ที่​คอย​หนุนหลัง​ให้​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​หยอกล้อ​ ​“​ก่อนที่​ข้า​จะ​มา​ ​ได้ยิน​ว่ายา​มนี​้​เยี​่ย​จิง​มี​ฉิน​อ๋อง​เป็น​ผู้สำเร็จราชการ​แทน​ ​เดิม​ก็​ยัง​ไม่​ค่อย​จะ​เชื่อ​เท่าใด​นัก​ ​วันนี้​ที่​ตำหนัก​เห็น​ฮ่องเต้​พอ​พระทัย​ต่อ​ฉิน​อ๋อง​อย่างมาก​ ​จึง​ได้​รู้​ว่า​ฮ่องเต้​ทรง​ให้ความสำคัญ​กับ​เขา​มาก​จริงๆ​ ​ได้ยิน​ว่า​ฮ่องเต้​เดิม​ก็​ไม่​ค่อย​ชอบ​รัชทายาท​องค์​ปัจจุบัน​ของ​พวก​เจ้า​อยู่​สัก​เท่าใด​นัก​ ​ยาม​นี้​องค์​ชาย​ที่​บรรลุนิติภาวะ​ที่สามา​รถ​รับภาระ​หน้าที่​สำคัญ​ได้​ก็​มี​ไม่​มาก​ ​ฉิน​อ๋อง​เรียก​ได้​ว่า​ล้ำเลิศ​เหนือ​คนอื่น​ ​ข้า​เห็น​มากับ​ตา​ ​ปราบ​ปลื้มใจ​ยิ่ง​จริงๆ​”​ ​หยุด​เว้น​ไป​ช่วง​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​เสียงต่ำ​ว่า​ ​“​พระสนม​เอก​คิด​ว่า​ ​ฉิน​อ๋อง​จะ​มา​แทน​ตำแหน่ง​รัชทายาท​ได้​หรือไม่​”

ด้านนอก​หน้าต่าง​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ใจ​กระตุก​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นคิด​จะ​สอด​มือ​เข้ามา​ยุ่ง​เรื่องใหญ่​อย่าง​การ​แต่งตั้ง​รัชทายาท​ของ​แคว้น​อื่น​ ​ทว่า​ก็​ไม่​แปลกใจ​นัก​ ​ฉิน​อ๋อง​ที่​มีสาย​เลือด​เป่ย​เห​ริน​ครึ่งหนึ่ง​กลายเป็น​ผู้นำ​แห่ง​จง​หยวน​ ​ย่อม​เอนเอียง​ไป​ทาง​เหมิง​หนู​ ​ให้​แดน​เหนือ​ได้รับ​ผลประโยชน์

ภายใน​ห้องโถง​ ​พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​ได้ยิน​เขา​เอ่ยถึง​ซื่อ​ถิง​ขึ้น​มา​ในที่สุด​ ​เงามืด​ที่​เป็นกังวล​มา​เนิ่นนาน​ได้​เกิดขึ้น​แล้ว​ ​สีหน้า​ซีดเผือด​ ​พยายาม​ระงับ​จิตใจ​เอาไว้​ ​“​ซื่อ​ถิ​งมี​สายเลือด​ชาว​เป่ย​เห​ริน​ครึ่งหนึ่ง​ ​ต่อให้​ฝ่า​บาท​ทรงโปรด​ปราน​เขา​เพียงใด​ ​บัลลังก์​แห่ง​รัชทายาท​นี้​ก็​ไม่​อาจ​ตกเป็นของ​เขา​ได้​”

“​ยาม​นี้​สถานการณ์​เช่นนี้​เหมือนกับ​จะ​ยาก​อยู่เล็ก​น้อย​…​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เสียง​แหบ​สาก​ใน​ลำคอ​ทุ้ม​ต่ำ​ ​เอ่ย​อย่าง​ทีเล่นทีจริง​ว่า​ ​“​แต่​ ​หาก​ไม่มี​รัชทายาท​องค์​ปัจจุบัน​ของ​พวก​เจ้า​แล้ว​ล่ะ​ก็​ ​ความเป็นไปได้​ของ​ฉิน​อ๋อง​ก็​จะ​สูง​ขึ้น​มา​แล้ว​กระมัง​”

พระสนม​เอก​ตกตะลึง​ ​พรวดพราด​ลุกขึ้น​ยืน​ ​“​เสด็จ​พี่​จะ​ทำ​อัน​ใด​เพ​คะ​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​แย้มยิ้ม​ ​“​ล้อเล่น​เฉยๆ​ ​เอง​ ​พระสนม​เอก​ไม่ต้อง​ตื่นเต้น​ไป​”

พระสนม​เอก​เห็น​จาง​เต​๋อ​ไห่​และ​คนอื่นๆ​ ​ที่​หน้า​ประตู​มอง​เข้ามา​ก็​รู้ตัว​ว่า​ตน​เสียกิริยา​ไป​ ​จึง​จำต้อง​นั่งลง​เสียก่อน

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ไม่​พูด​อัน​ใด​ต่อ​อีก​ ​เอ่ย​ทักทาย​อีก​สอง​สาม​คำ​ก็​ลุกขึ้น​เอ่ย​ลา

ตั้งแต่​ได้​ทราบ​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นคิด​จะ​สนับสนุน​ฉิน​อ๋อง​ ​พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​ก็​จิตใจ​ไม่อยู่​กับ​เนื้อ​กับ​ตัวอย่าง​เห็นได้ชัด​ ​พอ​เห็น​เขา​จะ​กลับ​จึง​คล้าย​ว่า​หลุด​จาก​ภวังค์​มา​ ​อาศัย​จังหวะ​ที่นา​งกำ​นัล​ยัง​ไม่​เข้ามา​ ​เดิน​เข้าไป​ใกล้​สอง​สาม​ก้าว​ ​แล้ว​กระซิบ​ว่า​ ​“​ได้​โปรด​ ​ซื่อ​ถิง​ไม่​อาจ​เป็น​รัชทายาท​แห่ง​ต้า​เซ​วี​ยน​ได้​ ​เสด็จ​พี่​ขอ​ทรง​เห็นแก่​ความ​เป็น​พี่น้อง​กัน​สักครั้ง​ ​อย่า​ได้​สร้าง​ปัญหา​ให้​ยุ่งยาก​กว่านี​้​เลย​ ​ปล่อย​เรา​สอง​คน​แม่​ลูก​ไป​ ​ให้​เรา​มี​วัน​คืน​ที่​สงบสุข​เถิด​เพ​คะ​!​”

น้ำเสียง​จริงใจ​จน​คล้าย​กับ​อ้อนวอน

‘​ได้​โปรด​’​ ​คำ​นี้​ยิ่ง​ไร้​ซึ่ง​ความสูง​ศักดิ์​ของ​พระสนม​เอก​เลย​แม้แต่น้อย​ ​เหมือนกับ​การอ้อนวอน​อย่างไร​อย่างนั้น

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​แย้มยิ้ม​ให้พระ​สนมเอก​ ​โน้ม​หน้า​เข้าไป​หา​ ​เอ่ย​ทีละ​นิด​ให้​ผู้​เป็น​น้อง​สีหน้า​ซีดเผือด​ ​และ​ทำให้​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ที่อยู่​นอก​หน้าต่าง​ได้ยิน​ไป​ด้วย​ ​“​ช่างเถิด​ ​อวี​้​เยียน​ ​อย่า​ดึงดัน​เลย​ ​ขวาง​อนาคต​ของ​ลูกชาย​เจ้า​ไว้​ไม่ได้​หรอก​ ​เจ้า​ดู​สิ​ ​ตั้งแต่​เขา​อยู่​ใน​ผ้าอ้อม​จนถึง​ยาม​นี้​…​เจ้า​ขวางทาง​เขา​เช่นนี้​ ​เขา​ยัง​ค่อยๆ​ ​เข้ามา​ปรากฏตัว​ใน​สายตา​ฝ่า​บาท​ได้​เลย​มิใช่​หรือ​ ​เจ้า​ไม่​อยาก​ให้​เข้า​ครองตำแหน่ง​ ​แต่​เขา​ก็​ดัน​มีส​วรรค​์​คอย​ดูแล​ ​จะ​สามารถ​เป็น​รัชทายาท​ได้​หรือไม่​ ​ยัง​ต้อง​พึ่ง​ความสามารถ​ของ​เขา​เอง​ ​ข้า​ที่​เป็น​ลุง​ก็​แค่​ผลักดัน​เท่านั้นเอง​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​ถอย​ออก​ไป​ ​แล้ว​ผาย​มือ​ไป​ด้านหน้า​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​พระสนม​เอก​เดิน​ออก​ไป​ก่อน​เถิด​”

พระสนม​เอก​ร่าง​อ่อน​ยวบ​ ​หลาน​ถิง​ตาไว​มือไว​ ​เข้าไป​ประคอง​นาง​ไว้​ทัน

พระสนม​เอก​ดัน​หลาน​ถิ​งอ​อก​ ​แล้ว​มอง​เสด็จ​พี่​แวบ​หนึ่ง​ ​สายตา​เต็มไปด้วย​ความ​วิงวอน​ ​เห็น​เขา​ไม่สน​ใจ​ตน​ ​ในที่สุด​ก็​ผิดหวัง​ ​ฝืน​เรียก​ความมีชีวิตชีวา​เดิน​ออกจาก​ประตู​ไป

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​จึง​พา​ผู้ติดตาม​เดิน​พระสนม​เอก​ไป

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ก็​แอบ​เดินตาม​ไป​ท้าย​ขบวน​เงียบๆ​ ​พอ​ใกล้​จะ​ออกจาก​หอ​หมิง​กวง​ก็​เห็น​เพียง​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เดิน​ไป​ด้านหน้า​สอง​สาม​ก้าว​ ​ชน​เข้ากับ​ปาก​กระบอก​แขน​เสื้อ​ของ​สาวใช้​คน​สุดท้าย​คล้าย​ตั้งใจ​คล้าย​ไม่ได้ตั้งใจ

สาวใช้​คน​นั้น​คือ​ชิง​ฉาน​ ​หนึ่งในสี่​ของ​สาวใช้​ข้าง​กาย​พระสนม​เอก​ ​และ​เป็น​น้องสาว​ของ​หมอ​อิง​อีกด้วย

ชิง​ฉาน​ตกใจ​เล็กน้อย​ ​เงยหน้า​มอง​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นก​ลับ​ถอย​ไป​แล้ว

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เห็น​ชิง​ฉาน​ยื่นมือ​ไป​เก็บ​บางอย่าง​ ​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ ​เหมือน​รีบร้อน​เก็บ​อะไร​เข้าไป​ใน​แขน​เสื้อ

รอ​จนกระทั่ง​คน​สอง​ขบวน​นี้​ออกจาก​ตำหนัก​หมิง​กวง​แล้ว​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​จึง​ได้​ออกมา​ทีหลัง

ฉี​ไหว​เอิน​พอ​เห็น​นาง​ออกมา​ก็​รีบ​เข้าไป​หา​ทันที​ ​“​นาน​เพียงนี้​เชียว​หรือ​ ​ไม่​เป็นอัน​ใด​กระมัง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ส่ายหน้า​ ​เดิน​ไป​พลาง​ ​ถาม​ไป​พลาง​ว่า​ ​“​องค์​ชาย​สาม​สั่ง​ให้​เจ้า​มา​หรือ​”

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 66.2 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก

เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง!

ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Options

not work with dark mode
Reset