ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary 258 เรื่องมีปัญหาซ้ำเรื่องมีปัญหาซ้อน

ตอนที่ 258 เรื่องมีปัญหาซ้ำเรื่องมีปัญหาซ้อน

258 เรื่องมีปัญหาซ้ำเรื่องมีปัญหาซ้อน

“ผมขอโทษจริงๆเกี่ยวกับก่อนหน้านี้ ฮิโระโดโนะ ผมขออภัยอย่างลึกซึ้งสำหรับพฤติกรรมของเขา”

ไม่นานหลังจากการเผชิญหน้าก่อนหน้า ผมพบตัวเองเผชิญหน้ากับผู้นำของเผ่ากราโดเอง, เซช, ทำโดเกสะขอโทษอะไรที่เกิดขึ้นกับเอลฟ์ผู้เข้าหาผมก่อนหน้า? อืม เซชปรากฏระหว่างผมยั้งเมย์จากการทุบคนนั้นและเขาใช้ดาบของเขา, ซึ่งยังอยู่ในฝัก, เพื่อตีเอลฟ์อีกคนสลบโดยตีหัวเขาจากข้างหลัง

เขาถูกนำไปไกลๆโดยผู้ช่วยของเซชผู้มาด้วยกันกับพวกเขา

“ฉันตกใจจริงๆก่อนหน้า แต่ฉันว่าฉันจะปล่อยไป ถ้าอย่างนั้นคนนั้นเป็นใครอยู่ดีล่ะ?”

“เขาเป็นผู้นำตระกูลที่เชี่ยวชาญในศิลปะวิญญาณและเวทมนตร์เป็นพิเศษแม้ว่าภายในเผ่ากราโด พูดอีกอย่าง เขาเป็นหัวหน้าของคนเหล่านั้นผู้เกลียดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีถึงระดับสูงมาก”

เซชยกหัวขึ้นเพื่อตอบผมระหว่างยังคงคุกเข่าเซสะบนพื้นยาน หืม? ถ้าอย่างนั้นจริงๆแล้วเผ่ามากราโดไม่ได้เป็นหนึ่งเดียวกันหรือ?

อืม ผมว่าไม่มีฝ่ายไหน ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จริงๆแล้วเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

มันไม่ได้ผิดปรกติขนาดนั้น

“……ถ้าอย่างนั้นทำไมเขามาที่นี่ตั้งแต่แรก? กับท่าทางแบบนั้นด้วย”

“เขาเป็นผู้นำของคนเหล่านั้นผู้ต่อต้านแผนการช่วยเหลือของเผ่าโรส พูดอีกอย่าง เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อต้านการที่เผ่าโรสส่งยานอวกาศเพื่อช่วยท่านและสหายของท่านอย่างมาก มันก็เพราะความดื้อด้านมากๆของพวกเขาจนสุดท้ายเราเสนอพาหนะเวทมนตร์ของเราเองเป็นเครื่องบินแทนที่จะให้ท่านเดินทางมาที่นี่โดยยานอวกาศ และผลลัพธ์ ท่านและพวกพ้องของท่านตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง ฮิโระโดโนะ นั่นทำไมผมนำเขามาเพื่อขอโทษท่านด้วยตัวเอง แต่ เอิ่ม……”

“มันออกมาเป็นอย่างนั้นเหรอ? จริงจัง? นั่นอะไรที่เกิดขึ้นจริงๆ?”

คนนั้นแน่นอนว่าพร้อมเถียงกับเรา อย่างน้อยเขาไม่ได้ดูเหมือนยินดีขอโทษ

“เขาเห็นด้วยที่จะเสนอคำขออภัยเมื่อผมคุยกับเขาเมื่อคืน แต่นั่นคือที่อะไรมันออกมาเมื่อเรามาถึงยานของท่าน เขากันเราด้วยเวทมนตร์ ดังนั้นเราตอบโต้ช้า ผมอับอายอย่างลึกซึ้ง”

หลังจากพูดอย่างนั้น เซชคำนับบนพื้นอีกครั้ง

อืม ผมรู้สึกถึงความจริงใจของเขา และมันเป็นเขาผู้รับมือกับคนนั้นในท้ายที่สุดอยู่ดี แน่นอน บางทีทั้งหมดนี่แค่เป็นการแสดงละครอันยิ่งใหญ่ แต่แม้อย่างนั้น เขาตีเพื่อนร่วมเผ่าจริง และเขาล้มไปที่พื้น และไม่ลังเลที่จะคำนับต่ำๆในการขอโทษ ผมรู้สึกเหมือนผมยกโทษให้พวกเขาได้อยู่ดี

ไม่เกี่ยวว่าจริงๆแล้วมันทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันปลอมหรือไม่

“ไม่เกี่ยวกับคนที่โมโหใส่ผมก่อนหน้า…… ผมเดาว่าผมให้อภัยและลืมได้ถ้าเผ่ากราโดรับผิดชอบสำหรับอะไรที่เกิดขึ้นและทำตามนั้น ขณะสำหรับอุบัติเหตุ…… มันจะยากที่จะคาดเดาว่าบางอย่างแบบบนั้นจะเกิดขึ้น แต่มันเป็นไปได้ที่เราตายได้ด้วยการก้าวพลาดครั้งเดียว และความจริงที่พวกเอลฟ์อย่างคุณทำให้การช่วยเหลือของเราล่าช้าเพราะมัวยุ่งอยู่กับความขัดแย้งภายในของคุณ เพราะเป็นอย่างนั้น ผมคาดหวังว่าคุณจะแสดงระดับความจริงใจเมื่อไปข้างหน้า”

“นั่นแค่มีเหตุผลเท่านั้นครับ ผมจะคาดหวังเหมือนกันถ้าผมอยู่ในตำแหน่งของท่าน ผมคิดว่าท่านให้อภัยมากมายแล้วเมื่อพิจารณาว่าอะไรเกิดขึ้น”

“คุณคิดว่าเราจะขอบางอย่างไม่มีเหตุผลมากกว่านี้เยอะเหรอ?”

“พูดตรงๆ ใช่ ผมคิด”

เซชพยักหน้าตรงๆ เขายังคงคุกเข่าเซสะบนพื้น แต่ผมนั่งอยู่บนโซฟา

“คุณก้มหัวลงโดยทันทีและไม่สนหน้าตาของคุณ และแม้ว่ามีปัญหาที่ไม่คาดหวังในตอนเริ่ม คุณรับมือกับมันด้วยตัวคุณเอง ผมแน่ใจว่าคุณจะทำสิ่งที่จำเป็นสำหรับการตามติดเรื่องนี้ด้วยเหมือน ถูกมั้ยครั้บ?”

“แน่นอนครับ มันอุกอาจสำหรับบางคนที่จะมาเสนอคำขอโทษแล้วมาโวยวายกับคนที่เขาสมควรต้องขอโทษ ผมจะทำให้มั่นใจว่าเขาได้รับการลงโทษอย่างหนักสำหรับเหตุการณ์นี้”

“ได้ ยังไงซะ จริงๆแล้ว มีหลายเหตุผลที่ทำไมผมไม่ขอการชดเชยมากกว่านี้ อย่างแรกของทั้งหมด ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถมอบการชดใช้ให้ผมได้ พวกคุณไม่มีเทคโนลียานอวกาศล้ำหน้าอยู่ที่มือที่นี่ ถูกมั้ย? นอกจากนี้ แม้ว่าผมขอเงินแทน พูดตรงๆผมไม่ได้ขาดอีเนลสำหรับเวลานี้ และเมื่อพิจารณาอะไรที่เกิดขึ้น อย่างน้อยคุณต้องจ่ายซักสองสามล้านเพื่อเป็นการชดใช้ ถูกมั้ย เมย์?”

“ค่ะ พวกเขาจะต้องจ่ายระหว่าง 1.5 ล้านถึง 2.5 ล้านอีเนลเป็นการชดใช้”

เมื่อเซชได้ยินว่าเขาต้องจ่าย 1.5 ถึง 2.5 ล้านอีเนล สีของหน้าเขาซีดลง ใช่ มันค่อนข้างเป็นจำนวนเยอะหือ บางทีเผ่ากราโด, ผู้พึ่งพาการอยู่ด้วยกันกับธรรมชาติ, จะพบว่าจำนวนนั้นเป็นราคาสูงมากเกินไป

“นั่นอาจดูเหมือนจำนวนเยอะสำหรับพวกคุณ แต่สำหรับเรา จริงๆแล้วมันไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ที่จะได้จำนวนเท่านั้นเร็วกว่าหนึ่งเดือน ดังนั้น ถ้าผมขอการชดใช้เป็นเงิน พวกคุณน่าจะไม่สามารถจ่ายได้อยู่ดี แล้วก็มีขั้นตอนทางกฎหมายให้พิจารณาด้วยเหมือนกัน ขั้นตอนเหล่านั้นอาจใช้เวลาหลายวันเพื่อดำเนินการ และเราจะถูกบังคับให้อยู่บนดาวเคราะห์นี้จนกว่าทุกอย่างสรุป ผมคิดว่ามันเป็นการเสียเวลาสำหรับเราที่จะนั่งเฉยๆที่นี่ระหว่ารอให้การชดใช้ถูกส่งมอบ”

“เข้าใจแล้ว แต่ผมว่านี่ไม่ได้หมายถึงท่านยินดีที่จะปล่อยอะไรๆไปโดยไม่ต้องชดใช้ ถูกมั้ยครับ?”

“แน่นอน ถ้าพวกคุณจริงๆแล้วยืนกรานว่าไม่ให้อะไรสักอย่างกับเราเพราะคุณไม่สามารถจัดหาได้และคาดหวังให้ผมยกโทษให้คุณหลังจากนั้น คนนิสัยง่ายๆอย่างผมจะตอบโตด้วยการกดดันคุณโดยใช้สิทธิพิเศษของผมในฐานะขุนนางจักรวรรดิกิตติมศักดิ์”

“ขุนนางกิตติมศักดิ์…”

เซชพูดคำพูดผมซ้ำในอาการลอย ใช่ ผมว่านั้นเป็นที่คนอื่นจะตอบสนองถ้าผมเปิดเผยกระทันหันว่าผมเป็นขุนนางจักรวรรดิกิตติมศักดิ์หือ

“นั่นถูกแล้ว มันเพราะรางวัลดาวทองหรือบางอย่างเนี่ยแหละ จริงๆแล้วผมถูกพิจารณาเท่ากับวิสเคานต์ ถูกมั้ย?”

“นั่นถูกต้องค่ะ ดิฉันได้ดูมันแล้ว และแม้ว่าคุณและเพื่อผู้นำเผ่าของคุณถูกพิจารณาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของภูมิภาคอิสระรีฟิล คุณยังถูกพิจารณาว่าเป็นชนชั้นกลางนอกเหนือมัน พูดอีกอย่าง มันเป็นไปได้ที่ท่านจะสามารถทำการลงโทษให้ผู้นำเผ่าได้เพราะเป็นขุนนางจักรวรรดิ นายท่าน ท่านแม้แต่เลือกเพื่อฟันพวกเขาให้ตาย และหนูหมายถึงเรื่องจริง”

“จริงๆเหรอครับ……?”

อย่างที่คาด พวกเขาไม่ได้รับรู้ความจริงที่ผมเป็นขุนนางจักรวรรดิกิตติมศักดิ์

อืม มันไม่เหมือนผมไปทั่วและโอ้อวดทุกโอกาสที่ผมมีอยู่ดี แน่นอนผมจะไม่ทำขนาดประกาศว่าผมเป็นขุนนางจักรวรรดิกับทุกคนที่ผมเจอ และว่าผมจะฟันเขาตายลงถ้าพวกเขาทำให้ผมอารมณ์เสีย ผมหมายถึง นั่นแค่มากไป ถูกไหม? มันปัญหาเยอะ และผมจะออกมาเป็นพวกตัวร้ายกระจอกๆ

“ไม่ว่ายังไง ลืมเกี่ยวกับเรื่องที่ผมเป็นวิสเคานต์จักรวรรดิกิตติมศักดิ์ ผมจะพอใจแล้วถ้าคุณแสดงออกถึงความจริงใจอย่างมีเหตุผลพร้อมบางอย่างนอกจากเงิน ยกตัวอย่างเช่น คุณจัดหาที่อยู่เป็นโรงโรมชั้นสูงสุดและบ้านพักที่เราผ่อนคลายได้โดยไร้กังวล, เสนออาหารโอชะอร่อยๆที่หายากในทีต้าให้เรา, ให้ของกินเยอะๆที่ไม่เสียในเวลานานๆ, ให้เหล้าหายากเป็นของขวัญกับสามคนรักเหล้า, หรือให้อัญมณีและเสือผ้ากับเหล่าคุณนาย ผมจะพอใจด้วยแค่นั้น นั่นน่าจะดีกว่าขอให้คุณจ่ายตรงๆ 1.5 อีเนล ถูกมั้ย? ไม่ว่ายังไง ผมจะปล่อยมันให้ขึ้นกับคุณ”

“นั่นยังค่อนข้างเป็นการท้าทาย แต่ผมเข้าใจ ได้โปรดอนุญาติให้เราพิสูจน์ความจริงใจของเรา”

“เอาเลย โอ้ และผมอาจดูเหมือนคนเจ้าชู้เพราะสหายของเป็นเหล่าคุณนาย แต่ผมไม่ได้ต้องการการชดใช้ใดๆแบบนั้น มือผมเต็มพอแล้วอย่างนี้”

“ผมเข้าใจ”

เซชพยักหน้าอย่างหนักหน่วง ยอดเยี่ยม

นั่นตัดความเป็นไปได้ที่จะเพิมจำนวนลูกเรือผู้หญิง ในกรณีทีพวกเขายังยืนกราน ผมจะแค่ใช้การตกลงกับเซชเป็นโล่

“ผมสมควรว่านั่นเป็นการคุยของเราเกี่ยวกับการชดใช้พวกเรา แต่ผมยังมีบางอย่างถามคุณ”

หลังจากพูดอย่างนั้น ผมนำวัตถุส่องแสงลึกลับออกมาจากหลังโซฟาที่ผมกำลังนั่งและเอาให้เซชดู เมื่อเขาเห็นวัตถุทรงสว่านส่องแสงลึกลับที่ผมถือในมือ ความตกอกตกใจนั้นชัดเจนบนใบหน้าเซช

จริงๆแล้ว เขาดูค่อนข้างจริงจัง จริงจังถึงตาย จากใจมันน่ากลัวนิดหน่อย

“แค่ท่านไปได้นี่มาจากไหน?”

เซชหันความสนใจกลับมาที่ผมและถามผมด้วยเสียงต่ำ เอาน่า พวก นายทำให้ฉันกลัว

“ผมเจอเจ้านี่ระหว่างเรากำลังเดินไปรอบบริเวณเครื่องบินตก…… คุณดูเหมือนรู้ตรงๆว่านี่คืออะไรหือ แค่มันคืออะไร? มันแค่ส่องแสงปิดๆเปิดๆ และมันดูเหมือนมันเข้าใจที่ผมพูดด้วยซ้ำ มันพยายามเอาใจอารมณ์ของเราไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เราพยายามทิ้งมันไว้ข้างหลัง ดังนั้นสุดทายเราเอามันมากับเราในท้ายสุด”

“มันเกินไร้สาระเกินไปแล้วที่จะโยนบางอย่างแบบนี้ทิ้ง!”

“โว่!?”

ผมชะงักโดยการระเบิดของเซช เห็นได้ชัดว่าเจ้านี่ค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่ที่นี่

“นั่นเป็นเมล็ดของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ มันคือกุญแจสำหรับชุบชีวิตต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่ไหม้ลงเนื่องจากการโจมตีของโจรสลัด”

“เฮฮ๋…… ผมไม่เข้าใจจริงๆ แต่มันดูเหมือนนี่สำคัญสำหรับพวกคุณมาก ผมจะมอบมันให้คุณถ้าอย่างนั้น”

มันดูเหมือนเจ้านี่สำคัญอย่างมากกับเอลฟ์ ถ้าผมจะเก็บมันไว้ ผมหาประโยชน์ใช้มันไม่ได้นอกเหนือจากไฟฉายแปลกๆ และผมไม่ได้ชอบดูแลต้นไม้จริงๆ มันจะดีกว่าที่ให้เอลฟ์ดูแลมัน

  หลังจากคิดอย่างนั้น ผมพยายามส่งมันต่อให้เซช แต่คาดไม่ถึง เขาส่ายหัวปฏิเสธอย่างหนัก

พูดถึงแล้ว วัตถุส่องแสงลึกลับ ซึ่งเห็นว่าเป็นเมล็ดของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของเอลฟ์ ก็กระพริบอย่างรุนแรงด้วย ดั่งแสดงการปฏิเสธ

“ท่านทำอย่างนั้นไม่ได้ มันเป็นฮิโระซามะผู้พบเมล็ดของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้น ท่านจำเป็นต้องเก็บไว้กับตัวท่านจนกว่ามันจะสามารถงอก”

ดั่งเห็นด้วย วัตถุลึกลับส่งแสงอย่างสว่างตอบ

เอ๋? นี่เปลี่ยนเป็นบางอย่างมีปัญหาอีกแล้ว

แปลโดย: wayuwayu

tipme : tipme.in.th/wayuwayutl

ได้โปรดโดเนทเพื่อสนับสนุนผู้แปล ติดตามข้อมูลข่าวสาร, ติดต่อ: ​http://linktr.ee/wayuwayu

ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary

ผมตื่นขึ้นมาควบคุมยานอวกาศที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเลยเป็นทหารรับจ้างอวกาศ — I Woke Up Piloting the Strongest Starship, so I Became a Space Mercenary

Score 10
Status: Completed
เมื่อผมตื่นขึ้นมา ผมพบว่าตัวเองอยู่ในยานอวกาศ ผมเดาว่าพวกคุณต้องคิดว่าผมพูดไร้สาระที่นี่ แต่ผมก็ไม่มีเบาะแสเลยว่าอะไรเกิดขึ้นกับผมกันแน่ ผมเกือบจะขาดสติ แต่เดชะบุญ ผมสามารถที่จะสังเกตว่าที่นี่คล้ายกับโลกที่อยู่ในเกมที่ผมเล่นไม่นานมานี้จริงๆ ผมฝันอยู่หรือ? ไม่ มันไม่ใช่ฝัน ผมอาจจะถูกส่งไปที่โลกอื่นหรืออะไรบางอย่าง? แต่ไม่ใช้เรื่องพวกนั้นปรกติแล้วจะถูกส่งไปที่โลกแห่งเวทมนตร์ ที่มีเอลฟ์ ดวาร์ฟ มังกร และอะไรพวกนั้นหรือ? ไม่ว่ากรณีไหน ผมไม่รู้ว่าอะไรเป็นเหตุสำหรับเรื่องนี้ แต่ผมเดาว่าผมต้องยอมรับความไม่พึงพอใจพวกนี้ และใช้ชีวตอยู่อย่างถูกต้องในโลกนี้ตั้งแต่ตอนนี้ไป มันจะโอเค ผมได้อยานอวกาศที่ผมเชื่อใจมา ดังนั้นผมน่าจะหาเงินได้บ้าง มันจะโอเค! มันต้องโอเค! นี่เป็นเรื่องราวของชายที่ถูกโยนเข้าไปในจักวารอย่างกระทันหัน ด้วยกันกับยานอวกาศส่วนตัวของเขา เขาไปทุกที่กับมัน และช่วยสาวน้อยที่เดือดร้อนในที่เหล่านั้นระหว่างที่ไป จีบกับสาวที่ว่ามานั้น หาเงินในฐานะทหารรับจ้าง ไปสู่การใช้ชีวิตอย่างอิสระและง่ายดาย

Options

not work with dark mode
Reset