ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1759 นามว่ามู่เฉินซี

ตอนที่ 1759 นามว่ามู่เฉินซี

สิ่งที่​สำนัก​เทียน​ชิงทำ​ลง​ไป​ทำให้​ผู้คน​โกรธแค้น​เป็น​อย่างยิ่ง​

ทว่า​พวกเขา​กลับ​ไม่สนใจ​แม้แต่น้อย​ “พวก​ไร้ค่า​อย่าง​พวก​เจ้ายัง​กล้า​เป็นปฏิปักษ์​กับ​พวก​ข้า​อีก​รึ​ พวก​เจ้าไม่มีทาง​มีจุดจบ​ที่​ดี​อย่าง​แน่นอน​”

คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงเหล่านี้​หาก​คิด​จะลงมือ​ก็​ลงมือ​ในทันที​ จอม​ยุทธ์​ไร้​สำนัก​เหล่านั้น​ก็​ลงมือ​จัดการ​ด้วย​ความโกรธแค้น​เช่นกัน​

“อย่า​คิด​ว่า​จะรังแก​พวกเรา​ง่าย ๆ​ นะ​!”

“โครม​!”

ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​เข้า​ห้ำหั่น​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ และ​ในเวลานี้​สายลม​คืน​บุปผา​ก็​ใกล้​สุก​เต็มที​แล้ว​

นี่​เป็น​โอกาสดี​ที่จะ​ฉก​ฉวยโอกาส​ใน​ยาม​ชุลมุน​ มู่เฉียน​ซีขับเคลื่อน​พลัง​วิญญาณ​ธาตุ​วายุ​ แล้ว​ใช้กระบวนท่า​ธาตุ​วายุ​พลัง​วายุ​ท้า​จันทรา​ล่องลอย​ขึ้น​สู่กลางเวหา​

นิรันดร์​ที่​ยืน​ชื่นชม​มู่เฉียน​ซีอยู่​บน​พื้น​ ก็ได้​แต่​ลูบ​คาง​มน​ที่​รับ​กับ​ใบ​หน้าเป็น​อย่าง​ดี​นั้น​แล้ว​กล่าวว่า​ “เด็กน้อย​ช่างงดงาม​มาก​จริง ๆ​ ถูกใจ​ข้า​ยิ่งนัก​”

มู่เฉียน​ซีเข้า​ประชิด​สายลม​คืน​บุปผา​ราวกับ​สายลม​ก็​มิปาน​ ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​นัก​ปรุงยา​และ​ผู้​เก็บเกี่ยว​สมุนไพร​แล้ว​ แน่นอน​ว่า​ยาม​ลงมือ​ก็​จะต้อง​แม่นยำ​และ​รวดเร็ว​เป็นธรรมดา​ นาง​สามารถ​เก็บ​สายลม​คืน​บุปผา​ได้​ใน​ชั่วพริบตา​ เพียง​ร่าง​สีม่วง​ขยับ​เล็กน้อย​ก็​หายวับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

“เจ้าเด็ก​บ้า​ หยุด​เดี๋ยวนี้​นะ​!”

“แม่สาวน้อย​นั่น​เคลื่อนไหว​เร็ว​มาก​ นาง​เป็น​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ธาตุ​วายุ​ ไป​จับ​ตัวนาง​มาให้​ข้า​เดี๋ยวนี้​!”

ความเร็ว​ดั่ง​ปีศาจ​ของ​มู่เฉียน​ซี ทำให้​ทิ้ง​ระยะห่าง​จาก​บรรดา​ผู้​ที่​ตาม​ไล่ล่า​นาง​ไกล​พอสมควร​

ทว่า​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงเหล่านั้น​ก็​ยังคง​ไล่ล่า​นาง​อย่าง​ไม่ลดละ​ “ยัง​ไม่รีบ​นำ​สายลม​คืน​บุปผา​มาให้​ข้า​อีก​ ข้า​ไม่มีวัน​ปล่อย​เจ้าไป​แน่​!”

ปัง​ ปัง​ ปัง​!

ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​เป็น​เพียง​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​ต่ำ​เท่านั้น​ ยาม​พลัง​ของ​พวกเขา​เข้า​ปะทะ​ร่าง​ของ​มู่เฉียน​ซี นาง​ก็​ใช้พลัง​ของ​ร่าง​หาย​ป้องกัน​การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ได้​อย่าง​ไม่สะทกสะท้าน​

มู่เฉียน​ซีไม่ได้รับบาดเจ็บ​แต่อย่างใด​ นั่น​ทำให้​คน​เหล่านี้​รู้สึก​ประหลาดใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

“เป็นไปได้​อย่างไร​?”

ในขณะที่​พวกเขา​กำลัง​ตกตะลึง​กับ​พลัง​ป้องกัน​ของ​มู่เฉียน​ซีอยู่​นั้น​ ย่างก้าว​ของ​มู่เฉียน​ซีกลับ​ยังคง​มุ่งไป​เบื้องหน้า​ต่อไป​

นาง​ทอด​มอง​ไป​ยัง​คน​เหล่านั้น​ ก่อน​จะกล่าว​ด้วย​ท่าทาง​เย่อหยิ่ง​เต็มประดา​ “คิด​จะแย่ง​ของ​ของ​ข้า​รึ​ พวก​เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​กัน​? เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ข้า​เป็น​ใคร​?”

คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงต่าง​แอบ​คิด​อยู่​ใน​ใจ เย่อหยิ่ง​และ​มีความสามารถ​เช่นนี้​ คง​ต้อง​เป็น​คุณหนู​จาก​สำนัก​ใด​สำนัก​หนึ่ง​อย่าง​แน่นอน​

มีพลัง​เพียง​ระดับ​ขั้น​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​ขั้น​มหา​จักรพรรดิ​แห่ง​ภูต​เท่านั้น​ พลัง​และ​สำนัก​ของ​นาง​ก็​ไม่น่าจะ​แข็งแกร่ง​มาก​นัก​

พวกเขา​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ “เจ้าเด็กน้อย​ ที่นี่​ไม่ใช่บ้าน​ของ​เจ้า มีพลัง​เพียง​เล็กน้อย​แต่กลับ​กล้า​ทำตัว​เย่อหยิ่ง​ถึงเพียงนี้​ ข้า​จะแสดง​พลัง​แกร่งกล้า​ที่​แท้จริง​ให้​เจ้าได้​เห็น​สักหน่อย​ก็แล้วกัน​”

“คิด​จะแสดง​พลัง​แกร่งกล้า​ให้​ข้า​ได้​เห็น​รึ​ เช่นนั้น​ก็​เข้ามา​สิ! ข้า​กลัว​พวก​เจ้าเสีย​ที่ไหน​”

ตูม​มม!

เมื่อ​พวกเขา​เริ่ม​โจมตี​ มู่เฉียน​ซีเอง​ก็​ไม่คิด​เกรงใจ​ และ​ถือ​เสีย​ว่า​คน​เหล่านี้​เป็น​คู่มือ​ให้​นาง​ได้​ฝึกฝน​พลัง​วิญญาณ​ธาตุ​วายุ​ได้​พอดิบพอดี​

“พลัง​วายุ​กักขัง​วิญญาณ​!!”

ภายใน​ชั่วพริบตา​สายลม​ที่​พัด​หวน​อยู่​รอบกาย​ก็​พลัน​เย็นเฉียบ​ขึ้น​ใน​บัดดล​ ทำให้​พวกเขา​สัมผัส​ได้​ถึงความ​หนาวเหน็บ​อัน​น่า​ตกใจ​!

“อ้า​กก​ก!”​

เสียงร้อง​โหยหวน​ดังระงม​ขึ้น​อย่าง​กะทันหัน​ ทันใดนั้น​ลูกศิษย์​สำนัก​เทียน​ชิงระดับ​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ปราชญ์​แห่ง​ภูต​ระดับ​กลาง​ที่​ออกมา​ฝึกฝน​เหล่านั้น​ ก็​ปรากฏ​รอยแผล​ขึ้น​ตาม​เนื้อตัว​นับไม่ถ้วน​ นี่​คือ​พลัง​ของ​ธาตุ​วายุ​

พวกเขา​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความตกใจ​ “เจ้าเด็ก​คน​นี้​ไม่ธรรมดา​ เห็นได้ชัด​ว่า​มีเพียง​พลัง​ของ​ขั้น​มหา​จักรพรรดิ​แห่ง​ภูต​ระดับ​หก​เท่านั้น​ แต่กลับ​ทำให้​ผู้​ที่​มีพลัง​ขั้น​ปราชญ์​แห่ง​ภูต​ที่​ต่ำกว่า​ระดับ​หก​บาดเจ็บ​หนัก​ได้​ ทักษะ​วิญญาณ​ของ​นาง​ช่างแข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ พวกเรา​ทุกคน​รีบ​ถอย​กัน​ก่อน​เถอะ​”

“ขอรับ​!”

เมื่อ​มู่เฉียน​ซีใช้กระบวนท่า​จัดการ​พวกเขา​จน​หลั่ง​โลหิต​ พวกเขา​ต่าง​ก็​หวาดกลัว​กัน​เป็น​อย่างยิ่ง​

ปัง​ ปัง​ ปัง​

และ​สิ่งที่​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​อึดอัด​ใจก็​คือ​ พวกเขา​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ดรุณี​น้อย​ตัวเล็ก​ผู้​นี้​ ๆ ได้​เลย​

นาง​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้ทักษะ​วิญญาณ​ใด​ ๆ ป้องกันตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ทว่า​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​กลับ​ไม่อาจ​แตะต้อง​นาง​ได้​แม้แต่​ปลาย​เล็บ​

“พลัง​วายุ​ทำลาย​วิญญาณ​!”

ปัง​ ปัง​ ปัง​!

พวกเขา​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​มู่เฉียน​ซีได้​ การ​ที่​พวกเขา​โจมตี​ไป​นั้น​ ก็​เป็นการ​สูญเสีย​พลัง​ไป​เปล่า​ ๆ

ถึงแม้ทักษะ​วิญญาณ​ธาตุ​วายุ​ของ​มู่เฉียน​ซีจะไม่อาจ​ทำร้าย​พวกเขา​ได้​ ทว่า​ก็​ทำให้​พวกเขา​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​น่าอนาถ​เป็น​อย่างยิ่ง​ หาก​จะให้​ต่อสู้​กัน​ไป​เช่นนี้​ก็​คง​ไม่มีประโยชน์​!

ทว่า​การ​ถอยกลับ​ไป​ใน​ครั้งนี้​พวกเขา​จะเสียหน้า​ไม่ได้​

“ค่าย​กล​ ข้า​ไม่เชื่อ​หรอ​กว่า​พลัง​ป้องกัน​ของ​เด็กน้อย​จะแข็งแกร่ง​ได้​”

โครม​!

ขณะที่​การต่อสู้​ของ​ทั้งสองฝ่าย​กำลัง​ดำเนินต่อไป​นั้น​ ก็​นับว่า​มีคู่​ฝึกซ้อม​ที่​ไม่เลว​อยู่​จำนวนมาก​ มู่เฉียน​ซีได้​ขับเคลื่อน​พลัง​วิญญาณ​ธาตุ​วายุ​ได้​อย่าง​คล่องแคล่ว​เป็น​อย่างยิ่ง​

แน่นอน​ ทั้ง​ค่าย​กล​และ​การ​โจมตี​ต่าง ๆ​ ล้วน​ไม่อาจ​ทลาย​เกราะ​ป้องกัน​ของ​มู่เฉียน​ซีได้​แม้แต่น้อย​ พวกเขา​จึงเตรียม​นำ​ท่า​ไม้ตาย​ออกมา​ใช้

ถึงแม้การนำ​ของดี​เช่นนั้น​ออกมา​ใช้เพื่อ​สายลม​คืน​บุปผา​เพียง​ดอก​เดียว​จะไม่คุ้มค่า​ ทว่า​พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​ให้​เจ้าเด็ก​ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม​คน​นี้​หัวเราะเยาะ​เอา​ได้​อย่าง​แน่นอน​

พวกเขา​ยัง​ไม่ทัน​จะปล่อย​ท่า​ไม้ตาย​ออก​ไป​ ร่าง​สีขาว​ก็ได้​ปรี่​เข้ามา​เสียแล้ว​

“เจ้ามัวแต่​แหย่​เล่น​กับ​พวก​ไร้​น้ำยา​ ไม่สนใจ​ข้า​เลย​สักนิด​ ข้า​ชักจะ​หึงหวง​เจ้าแล้ว​นะ​ ดังนั้น​…”

นั่น​เป็น​บุรุษ​ที่​งามหยาดเยิ้ม​ที่​สุดคน​หนึ่ง​ ยาม​เขา​สวมใส่​อาภรณ์​สีขาว​บริสุทธิ์​ก็​ยิ่ง​ขับ​เน้น​ให้​อาภรณ์​ดู​สง่างามมากขึ้น​เป็น​เท่า​ทวี​ ดวงตา​คู่​นั้น​แฝงไป​ด้วย​ความรู้สึก​อัน​แสน​ลึกซึ้ง​ที่​ไม่มีวัน​สิ้นสุด​

ภายใน​ชั่วพริบตา​สายลม​ที่​รายล้อม​อยู่​รอบกาย​ก็​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​น่ากลัว​ในทันที​

นั่น​เป็น​พลัง​ที่​ไม่มีผู้ใด​ต้านทาน​ได้​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​แต่ละคน​ล้วน​ปรากฏ​ความหวาดกลัว​ขึ้น​อย่าง​เห็นได้ชัด​

พวกเขา​ทั้ง​รู้สึก​อ่อนแรง​ เย็นวาบ​ไป​ทั้งตัว​ ครั้ง​ดึง​สติ​กลับมา​ได้​แล้ว​ พวกเขา​ก็ได้​ล้ม​ฟุบ​ไป​กับ​พื้น​พร้อมกับ​ร่างกาย​ที่​เปลือยเปล่า​ไป​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​

ไม่เพียงแต่​จะล่อนจ้อน​เท่านั้น​ อาวุธ​วิญญาณ​มิติ​ใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ก็​ถูก​สายลม​พัดพา​ไป​ด้วย​ คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงใน​ตอนนี้​ไม่อาจ​มีหน้า​ไป​พบ​ผู้ใด​ได้​อีก​ พวกเขา​ทำได้​เพียง​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​มู่เฉียน​ซี แล้ว​นำ​อาวุธ​วิญญาณ​มิติ​มากอง​รวมกัน​เพื่อ​มอบให้​กับ​มู่เฉียน​ซีเท่านั้น​

“เด็กน้อย​ หลาย​วัน​มานี้​พวกเรา​ใช้เงิน​ของ​เจ้ามาตลอด​ ข้า​ก็​ควร​ให้เงิน​ที่​ใช้ใน​ชีวิตประจำวัน​กับ​เจ้าบ้าง​ นี่​เป็น​เพียง​ของ​ระดับ​ล่าง​เท่านั้น​ แต่​ก็​พอ​จะมีค่า​อยู่​บ้าง​ เจ้ารับ​ไป​เถอะ​!”

เมื่อ​มีสิ่งของ​ยื่น​มาให้​ตรงหน้า​ หาก​ไม่รับ​ก็​คงจะ​เสียเปล่า​ มู่เฉียน​ซีจึงรับ​ไว้​อย่าง​ไม่เกรงใจ​แม้แต่น้อย​

จนกระทั่ง​ตอนนี้​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงก็​ยัง​หวาดกลัว​ไม่คลาย​ พวกเขา​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สั่นเครือ​ “ทะ​…ท่าน​เป็น​ผู้ใด​กัน​?”

พลัง​แปลกประหลาด​ของ​นาง​ยัง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​ ทว่า​ถึงแม้จะเป็น​เจ้าสำนัก​ของ​พวกเขา​เอง​ หาก​ต้อง​ปะทะ​กับ​บุรุษ​อาภรณ์​ขาว​ที่อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ผู้​นี้​แล้ว​ เกรง​ว่า​คง​ตั้ง​รับได้​ไม่เกิน​สามกระบวนท่า​อย่าง​แน่นอน​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ “ข้า​มีนาม​ว่า​มู่เฉิน​ซี พวก​เจ้าจงจำชื่อ​ของ​ข้า​ไว้​ให้​ดี​! ข้า​คิด​ว่า​คง​อีกไม่นาน​ ชื่อ​ของ​ข้า​ก็​จะกลายเป็น​ชื่อ​ที่​ทั้ง​ราชวงศ์​ตง​หวง​ ทั้ง​ทิศเหนือ​ใต้​ต้อง​รู้จัก​”

อย่างไร​เสีย​นาง​ก็​จะต้อง​ใช้ชื่อ​นี้​โค่นล้ม​มู่หลิน​หลา​งให้ได้​ แล้ว​กลายเป็น​ผู้​มาก​ความสามารถ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ราชวงศ์​ตง​หวง​ และ​ทำให้​บิดา​ของ​นาง​ที่อยู่​ใน​มุมใด​มุมหนึ่ง​ของ​แดน​ซวน​เทียน​ได้​รู้จัก​ชื่อ​ของ​นาง​ให้จงได้​

พวกเขา​ตกตะลึง​ไป​เล็กน้อย​ “มู่เฉิน​ซี มู่เฉิน​ซี คือ​ผู้ใด​กัน​?”

“เรา​สำรวจ​ป่า​ฮวา​อวี่​มาพอสมควร​แล้ว​ ไป​สำรวจ​ที่อื่น​กัน​เถอะ​!”

“อืม​! อย่างไร​เสีย​ข้า​ก็​จะติดตาม​เจ้าเด็กน้อย​ไป​”

เมื่อ​มู่เฉียน​ซีเดิน​จากไป​แล้ว​ ก็​มีคน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​ติดตาม​ไป​ด้วย​ ผล​ปรากฏ​ว่า​พวกเขา​ได้​เห็น​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงที่​เนื้อตัว​เปลือยเปล่า​ อาภรณ์​ของ​พวกเขา​เหล่านั้น​ล่องลอย​ไป​ทั่ว​ ซ้ำร้าย​ยัง​ถูก​คม​ดาบ​ฟัน​จน​กลายเป็น​เส้น​บาง​ ๆ ราว​เส้น​ผม​ก็​มิปาน​

แต่ละคน​ล้วน​ตกตะลึง​จน​ตัว​แข็งทื่อ​ คะ​…ใคร​เป็น​คน​ทำ​กัน​? ทำได้​อย่างไร​?

“มอง​อะไร​ของ​พวก​เจ้า! ยัง​ไม่รีบ​เอา​เสื้อผ้า​ให้​พวกเรา​ใส่อีก​!” หนึ่ง​ใน​บรรดา​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงกล่าว​ออก​ไป​ด้วย​ท่าทาง​หงุดหงิด​เต็มประดา​

แหวน​มิติ​ก็​ถูก​ชิงไป​แล้ว​ พวกเขา​จึงไม่มีทาง​จะไปหา​เสื้อผ้าอาภรณ์​มาสวมใส่​ด้วยตัวเอง​ได้​

ทั้ง ๆ ที่​ตก​มาอยู่​ใน​สภาพ​นี้​แล้ว​แท้ ๆ​ ทว่า​กลับ​ยัง​เย่อหยิ่ง​ไม่คลาย​

พวกเขา​ไม่คิด​สนใจ​คน​เหล่านี้​แม้แต่น้อย​ แต่ละคน​รีบ​เดิน​จากไป​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​ปล่อย​ให้​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงตากลม​เย็น​แบบนี้​ต่อไป​!

“น่าชัง​นัก​! หยุด​เดี๋ยวนี้​นะ​!”

“ช่วย​นิด​ช่วย​หน่อย​พวก​เจ้าคง​ไม่ถึงตาย​กระมัง​ หยุด​เดี๋ยวนี้​เลย​นะ​!”

ไม่ว่า​คน​ของ​สำนัก​เทียน​ชิงจะตะโกน​ร้องเรียก​อย่างไร​ ก็​ไม่มีผู้ใด​นำ​เสื้อผ้า​มาให้​พวกเขา​อยู่ดี​ มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “นิรันดร์​ เมื่อ​ครู่​ที่​เจ้าสั่งสอน​คน​พวก​นั้น​ เจ้าสั่งสอน​ได้​ดีมาก​ทีเดียว​!”

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset