ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1756 ประสบภัยพิบัติ

ตอนที่ 1756 ประสบภัยพิบัติ

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “ไม่ใช่ว่า​ข้า​ไม่ทำ​ เพียงแต่​บุรุษ​ของ​ข้า​ได้​ทำ​ไป​แล้ว​ ส่วน​พวก​เจ้าสำนัก​เล่อ​อัน​ ข้า​จะเป็น​คน​จัดการ​เอง​”

“เหอะ​ เหอะ​ เหอะ​!” เจ้าสำนัก​สวี่​ที่​เกือบ​ต้อง​ย่ำ​เข้า​ประตูผี​ไป​ด้วย​พิษร้าย​ มาบัดนี้​ก็​ยัง​ต้อง​มองดู​บรรดา​คนใน​สำนัก​ของ​ตน​ถูก​กำจัด​ไป​ทีละ​คน​อีก​

เด็กน้อย​ดวงตา​สีเขียว​มรกต​และ​บุรุษ​อาภรณ์​สีฟ้านั่น​แทบจะ​ไม่ใช่คน​แล้ว​ พลัง​ของ​คน​ทั้งสอง​แข็งแกร่ง​จน​น่า​ตกใจ​ ผู้​มีพลัง​แกร่งกล้า​ของ​สำนัก​เล่อ​อัน​เอง​ก็​ยัง​ไม่อาจ​ต่อกร​ด้วย​ได้​แม้แต่น้อย​!

ท่าน​ผู้เฒ่า​! ท่าน​ผู้เฒ่า​!

ตอนนี้​คง​ทำได้​เพียง​รั้งรอ​ให้​ท่าน​ผู้เฒ่า​ของ​พวกเขา​ออกมา​เท่านั้น​ และ​ทันใดนั้น​ท่าน​ผู้เฒ่า​ของ​พวกเขา​ก็​ปราก​ฎตัว​ออกมา​จริง ๆ​

แต่​ยัง​ไม่ทัน​จะได้​สำแดง​ฤทธิ์เดช​อัน​ใด​ จาก​ท่าน​ผู้เฒ่า​ก็​กลับ​กลายเป็น​เด็กน้อย​ไป​ในทันที​!

“อ้า​ อ้า​ อ้า​…”

“สัตว์ประหลาด​! สัตว์ประหลาด​!” เจ้าสำนัก​สวี่​ตกใจ​จน​ใบหน้า​ซีดเผือด​ไร้​สีชาด​

ขณะ​กำลัง​โบกมือ​ไปมา​ ท่าน​ผู้เฒ่า​…ท่าน​ผู้เฒ่า​ของ​พวกเขา​ก็​กลายเป็น​เด็กน้อย​ไป​เสียแล้ว​

สุดท้าย​แล้ว​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ใช้ป้าย​หยก​แต่อย่างใด​ แม้กระทั่ง​จะส่งสาร​ขอความช่วยเหลือ​จาก​สำนัก​หลิน​เย​ว่​ก็​ยัง​ไม่ทัน​จะได้​ส่ง สำนัก​เล่อ​อัน​ของ​พวกเขา​ก็​พังทลาย​ลง​เสียแล้ว​ และ​ไร้​ทาง​ต้านทาน​ได้​อีก​

มู่เฉียน​ซีทอด​มอง​ไป​ยัง​อา​ถิงและ​มังกร​วารี​แล้ว​กล่าว​ “อืม​! พวก​เจ้าคนใด​มีวิธี​ทำให้​สำนัก​เล่อ​อัน​พังทลาย​เหมือน​ประสบ​ภัยพิบัติ​ได้​บ้าง​!”

การ​ที่​จิ่วเยี่ย​ทำลาย​สำนัก​ฉางฮวน​จน​ราบเป็นหน้ากลอง​ก็​ทำให้​ผู้คน​ตื่น​ตระหนกตกใจ​มาก​ ๆ อยู่แล้ว​ มู่เฉียน​ซีจึงตัดสินใจ​ว่า​จะทำลาย​สำนัก​เล่อ​อัน​อย่าง​เงียบ ๆ​

อา​ถิงกล่าว​ “ข้า​สามารถ​ย้อน​เวลา​กลับ​ไป​ใน​ช่วง​ที่​สำนัก​เล่อ​อัน​ยัง​ไม่ก่อ​ตั้งขึ้น​ได้​”

“นาย​ท่าน​อย่า​ไป​ฟังที่​อา​ถิงพูด​เลย​ แบบ​นั้น​เป็นการ​สิ้นเปลือง​พลัง​ไป​เสียเปล่า​ ๆ! ข้า​สามารถ​ทำให้เกิด​น้ำท่วม​ขึ้น​ได้​ อย่างไร​เสีย​สำนัก​แห่ง​นี้​ก็​อาศัย​น้ำ​ใน​การ​ก่อตัว​ขึ้น​มา เช่นนั้น​ก็​ทำให้​พวกเขา​สลาย​ไป​กับ​สายน้ำ​เลย​ก็แล้วกัน​”

เจ้าสำนัก​สวี่​ที่​กำลัง​ฟังอยู่​ก็​อด​ตัว​สั่นสะท้าน​ขึ้น​มาอย่าง​เสีย​มิได้​ แต่ละคน​ยิ่ง​พูด​ก็​ยิ่ง​น่ากลัว​ขึ้น​เรื่อย ๆ​

สิ่งที่กล่าวมา​นั้น​มนุษย์​ธรรมดา​ไม่มีทาง​ทำได้​อย่าง​แน่นอน​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “เช่นนั้น​ก็​ยก​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​มังกร​วารี​ก็แล้วกัน​!”

มังกร​วารี​เผย​รอยยิ้ม​อัน​แสน​อบอุ่น​ออกมา​ แล้ว​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ “การ​แบ่งเบาภาระ​ของ​นาย​ท่าน​ถือว่า​เป็นเกียรติ​ของ​มังกร​วารี​!”

เสี่ยว​โม่โม่สยาย​ปีก​อัน​สง่างามออก​ท่ามกลาง​ท้อง​นภา​อัน​กว้างใหญ่​ เพลิง​หงส์​อมตะ​ร่อน​ลงมา​อย่าง​ช้าๆ แล้ว​เผา​ทั้ง​สำนัก​จน​วอดวาย​ เป็น​การดับ​ลมหายใจ​เจ้าสำนัก​สวี่​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​การดับ​ลมหายใจ​สวี่ฝู​ที่​เส้น​ชะตาชีวิต​กำลังจะ​ขาดสะบั้น​ลง​อีกด้วย​

หลังจากที่​เปลวเพลิง​ก็​กลืน​กิน​ไป​ทั่ว​ทั้ง​สำนัก​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​ ทันใดนั้น​ก็​มีพายุฝน​ถาโถมลง​มาจาก​ฟากฟ้า​ในทันที​

มังกร​วารี​กล่าว​ “อีกไม่นาน​น้ำ​ก็​จะท่วม​แล้ว​ นาย​ท่าน​รีบ​ออกจาก​ที่นี่​จะดีกว่า​ นาย​ท่าน​จะได้​ไม่ตกใจ​”

มู่เฉียน​ซีพยักหน้า​แล้ว​กล่าว​ “อื้ม!”​

ว่าแล้ว​มู่เฉียน​ซีก็​ออกจาก​บริเวณ​นั้น​ แล้วไป​ยัง​กำแพงเมือง​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่ไกล​จาก​สำนัก​เล่อ​อัน​มาก​นัก​

อา​ถิงกล่าวว่า​เขา​ต้องการ​หลับ​ลึก​เพื่อ​ฟื้นฟู​พลัง​ เศษเสี้ยว​ของ​สุ่ย​จิงอิ๋ง​ได้​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​เทพ​จักรพรรดิ​แล้ว​ ซึ่งมัน​ทำให้​เขา​เจ็บใจ​และ​โกรธแค้น​มาโดยตลอด​

ดังนั้น​เขา​จึงอยาก​ฟื้นฟู​พลัง​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​วันวาน​ให้​กลับมา​โดยเร็ว​วัน​ แล้ว​ช่วงชิง​เศษเสี้ยว​ของ​สุ่ย​จิงอิ๋ง​กลับมา​จากเทพ​จักรพรรดิ​ให้ได้​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “ดี​!”

การ​ที่​บันดาล​ให้​เกิด​น้ำท่วม​ มังกร​วารี​ก็ได้​ใช้พลัง​ไป​เป็น​จำนวนมาก​ อีก​อย่าง​ยาม​อยู่​ใน​แดน​มังกร​ เขา​ก็ได้​สร้าง​ผนึก​แบบ​นั้น​ออกมา​แล้ว​เช่นกัน​

“มังกร​วารี​อยู่​เคียงข้าง​นาย​ท่าน​ไม่ได้​อีกแล้ว​ ช่างไม่เหมาะสม​กับ​ตำแหน่ง​เลย​จริง ๆ​ นาย​ท่าน​โปรด​ให้อภัย​ด้วย​” มังกร​วารี​คุกเข่า​ลง​เบื้องหน้า​มู่เฉียน​ซี พลาง​แสดงท่าที​สำนึกผิด​ด้วย​ความจริงใจ​

จิ่วเยี่ย​กล่าว​ “ซีไม่ได้​ต้องการ​ให้​เจ้ามาอยู่​เคียงข้าง​”

ราวกับว่า​มังกร​วารี​ไม่ได้ยิน​ใน​สิ่งที่​จิ่วเยี่ย​กล่าว​ก็​มิปาน​ ดวงตา​คู่​นั้น​ยังคง​จับจ้อง​ไป​ยัง​มู่เฉียน​ซีอย่าง​ไม่ลดละ​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “ไม่เป็นไร​! มังกร​วารี​ เจ้าไม่จำเป็นต้อง​ขอโทษ​ข้า​เพราะ​เรื่อง​นี้​หรอก​นะ​ ข้า​ไม่อาจ​เร่ง​ให้​พวก​เจ้าฟื้นฟู​พลัง​ขึ้น​มาใน​เร็ว ๆ นี้​อย่าง​แน่นอน​ คน​ที่​ควร​ขอโทษ​คือ​ข้า​ต่างหาก​”

“นี่​ไม่ใช่ความผิด​ของ​นาย​ท่าน​ นาย​ท่าน​อย่า​ได้​กล่าวโทษ​ตัวเอง​เลย​”

จิ่วเยี่ย​กล่าว​ “เจ้าควร​ไสหัว​กลับ​ไป​อยู่​ใน​แหวน​มังกร​เทพ​วารี​ได้​แล้ว​”

มังกร​วารี​กล่าว​ “หาก​นาย​ท่าน​ต้องการ​สิ่งใด​ ไม่ว่า​มังกร​วารี​จะอยู่​ใน​สถานการณ์​ไหน​ มังกร​วารี​จะปราก​ฎตัว​อยู่​เบื้องหน้า​นาย​ท่าน​เสมอ​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “มังกร​วารี​ เจ้าไป​ฟื้นฟู​ร่างกาย​อย่าง​สบายใจ​เถอะ​!”

“รับทราบ​!” มังกร​วารี​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ก่อน​จะหายวับ​ไป​พร้อม​แสงสีน้ำเงิน​อย่าง​รวดเร็ว​

ในที่สุด​เมื่อ​เจ้าตัว​ป่วน​สอง​ตัว​ไม่อยู่​เป็นก้างขวางคอ​แล้ว​ จิ่วเยี่ย​ก็​สามารถ​โอบกอด​มู่เฉียน​ซีได้​อย่าง​สบายใจ​แล้ว​

“หลังจากนี้​ข้า​จะไป​ฝึกฝน​และ​คอย​สืบ​ข่าว​ที่​แดน​ซวน​เทียน​ ท่าน​ยัง​ไม่รีบ​ไป​สืบ​ข่าว​ของ​เผ่า​ปีศาจ​อีก​หรือ​ ไหนจะ​ข่าว​ของ​มายา​นิรันดร์​อีก​ล่ะ​…”

จิ่วเยี่ย​ใช้ริมฝีปาก​ขบ​เม้มติ่ง​หู​ของ​มู่เฉียน​ซีเบา​ ๆ แล้ว​กล่าว​ “ข้า​จะอยู่​ที่นี่​อีก​คืน​”

“ไม่ได้​!”

“ได้​!”

ที่​จิ่วเยี่ย​กล่าวว่า​ต้องการ​อยู่​ที่นี่​อีก​หนึ่ง​คืน​ แน่นอน​ว่า​เขา​ต้องการ​เสพ​สุข​ไออุ่น​ใน​คืนนี้​

ค่ำคืน​ที่​เร้า​ร้อน​และ​ถูก​ก่อกวน​จาก​บุรุษ​นาม​ว่า​จิ่วเยี่ย​ ทำให้​มู่เฉียน​ซีรู้สึก​เหนื่อยล้า​อยู่​ไม่น้อย​

“หาก​ไม่มีข่าวสาร​ ตอนที่​ท่าน​มาเกาะแกะ​ข้า​ ระวัง​เถอะ​ข้า​จะทำให้​น้องชาย​ท่าน​ไม่ขัน​ คุณชาย​จิ่วเยี่ย”​

“ซีทำ​ไม่ลง​หรอก​!”

“อย่า​ใช้ลูกไม้​นี้​กับ​ข้า​เลย​ ข้า​ไม่ใช่คน​ใจอ่อน​หรอก​นะ​”

“ข้า​คิดถึง​ซีจะตาย​อยู่แล้ว​ ข้า​มาหา​เจ้าไม่ได้​หรือ​?” จิ่วเยี่ย​กล่าว​ด้วย​น้ำ​เสียงแหบ​พร่า​

“หาก​ข้า​ป่วย​ ข้า​จะมาให้​ซีช่วย​รักษา​ไม่ได้​หรือ​!”

“ซีจะต้อง​คิดถึง​ข้า​แน่​!”

เมื่อ​จูบ​อัน​แสน​เร่าร้อน​เริ่ม​บรรเลง​ ร่าง​บาง​ของ​มู่เฉียน​ซีก็​อ่อนระทวย​ไป​ในทันที​ ภายใต้​การ​รุกคืบ​ของ​จิ่วเยี่ย​ วาจา​ข่มขู่​ทั้งหลาย​ของ​นาง​ก่อนหน้านี้​ก็​ไร้​ซึ่งความหมาย​ไป​โดยปริยาย​

มู่เฉียน​ซีหรี่​ดวงตา​ลง​เล็กน้อย​ บุรุษ​รูปงาม​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ผู้​นี้​ก็​ค่อย ๆ​ หาย​ลับ​ไป​อย่าง​ช้า ๆ

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​ “แล้ว​เจอกัน​ใหม่​นะ​จิ่วเยี่ย​ ข้า​จะคิดถึง​ท่าน​ พวกเรา​มาแก้​คำสาป​นั้น​ไป​ด้วยกัน​เถอะ​!”

จุมพิต​บางเบา​เคล้า​ความ​ทะนุถนอม​ประกบ​ลง​บน​ใบหน้า​มน​ของ​มู่เฉียน​ซี “อื้ม!​ ข้า​จะรอ​ให้​ซีรักษา​ข้า​ แล้ว​ทำให้​ข้า​กลายเป็น​ของ​เจ้า!”

ทั้ง​เหนื่อยล้า​ทั้ง​ง่วง​ เปลือกตา​ของ​มู่เฉียน​ซีค่อย ๆ​ ปิด​ลง​อย่าง​ช้า ๆ แล้ว​ก้าว​สู่ห้วง​ความฝัน​ไป​ในที่สุด​

เที่ยงวัน​ของ​วันรุ่งขึ้น​มู่เฉียน​ซีจึงจะตื่น​ เมื่อ​เดินลง​มาจาก​ชั้นสอง​ของ​โรงเตี๊ยม​แล้ว​ นาง​ก็​ได้ยิน​กลุ่มคน​กำลัง​ถกเถียง​ถึงเรื่องสำคัญ​เรื่อง​หนึ่ง​อยู่​

“เจ้าว่า​สำนัก​อัน​เล่อ​ประสบภัย​ใช่หรือไม่​! น้ำท่วม​ครั้ง​ใหญ่​ทำเอา​ทั้ง​สำนัก​ราบเป็นหน้ากลอง​ไป​เลย​”

“สำนัก​เล่อ​อัน​ทำ​เรื่อง​ไร้​คุณธรรม​ไป​ไม่น้อย​ หาก​จะประสบ​ภัยพิบัติ​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​”

“เทพ​มังกร​วารี​ลง​มาจาก​สวรรค์​แล้ว​บรรดา​ล​น้ำ​ให้​พัดพา​สำนัก​เล่อ​อัน​ไป​ จะว่า​ไป​แล้วก็​แปลก​ สำนัก​เล่อ​อัน​มียอด​ฝีมือ​ตั้ง​หลาย​คน​ แต่กลับ​ไม่มีใคร​หนี​ออกมา​ได้​เลย​สัก​คน​”

“บางที​เมื่อคืน​พวกเขา​อาจจะ​หลับ​ลึก​ก็ได้​ อีก​อย่าง​นั่น​ก็​เป็น​ภัยพิบัติ​นะ​! ไม่ว่า​จะมีพลัง​แกร่งกล้า​แค่​ไหน​ก็​หนี​ได้​ยาก​อยู่ดี​”

อย่างไร​เสีย​สำนัก​เล่อ​อัน​ก็​ถูก​น้ำ​ชะล้าง​ไป​หมด​แล้ว​ เรื่อง​ที่​สำนัก​เล่อ​อัน​สาบสูญ​ไป​จาก​แดง​ซวน​เทียน​ก็​จะต้อง​เล่าลือ​กัน​ไป​จน​กลาย​เป็นเรื่อง​น่า​เหลือเชื่อ​อย่าง​แน่นอน​

เนื่องจาก​เรื่อง​นี้​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​จน​เกินไป​ ดังนั้น​จึงไม่มีผู้ใด​สงสัย​ใน​ตัวนาง​ได้​

ข่าวคราว​เรื่อง​ที่​สำนัก​เล่อ​อัน​หายสาบสูญ​ได้​แพร่​ไป​ถึงสำนัก​ลั่ว​เย​ว่​แล้ว​ เจ้าสำนัก​ฉู่กล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​เป็น​อย่างยิ่ง​ “ฉู่หลี​ ฉู่หลี​ ฮ่า ฮ่า ฮ่า! สำนัก​เล่อ​อัน​ทำ​เรื่อง​ผิด​บาป​มามาก​เสีย​จน​ฟ้าดิน​ลงโทษ​แล้ว​ ทั้ง​สำนัก​ถูก​น้ำ​ซัด​จน​ราบเป็นหน้ากลอง​ไป​เลย​”

ฉู่หลี​กล่าว​ “ถึงแม้จะเป็น​น้ำท่วม​ แต่​ก็​คง​ไม่ทำให้​ทั้ง​สำนัก​หาย​ไป​ได้​หรอก​ ต้อง​เป็น​ฝีมือ​คน​อย่าง​แน่นอน​”

“เป็นไปไม่ได้​หรอก​กระมัง​! ใคร​จะไป​ทำ​แบบ​นั้น​ได้​”

“คน​ทำ​ไม่ได้​ แต่​…”

จักรพรรดิ​ผู้ควบคุม​ธาตุ​วารี​สามารถ​ทำได้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

สัญชาตญาณ​ของ​ฉู่หลี​บอก​เขา​ว่า​ศิษย์​น้อง​หญิง​ของ​เขา​กลับมา​แล้ว​

เขา​จะต้อง​พัฒนา​พลัง​ของ​เขา​ให้​เร็ว​ขึ้น​กว่า​นี้​ ข่าวดี​เช่นนี้​ฉู่หลี​ก็​ไม่คิด​จะบอกเล่า​ให้​อาจารย์​ของ​ตัวเอง​ได้​รับรู้​

เขา​เพียงแค่​กล่าวว่า​ “ข้า​จะปลีก​วิเวก​ไป​บำเพ็ญตน​แล้ว​” จากนั้น​เขา​ก็​ไป​บำเพ็ญตน​อีกครั้ง​

“เจ้านี่​เป็น​อะไร​ของ​เจ้า สำนัก​เล่อ​อัน​ล่มสลาย​แล้ว​ อย่าง​น้อย​ ๆ เจ้าก็​ต้อง​ไป​ดื่ม​ฉลอง​กับ​อาจารย์​แล้ว​ค่อย​ไป​บำเพ็ญตน​สิ!” เจ้าสำนัก​ฉู่กล่าวโทษ​

เมื่อ​โม่ซวน​ได้รับ​ข่าวสาร​ที่​สำนัก​เล่อ​อัน​ล่มสลาย​ลง​อย่าง​แปลกประหลาด​แล้ว​ เขา​เอง​ก็​รู้สึก​คับข้องใจ​อยู่​เล็กน้อย​ นี่​เป็น​เหตุผล​การ​ล่มสลาย​ของ​สำนัก​ที่​แปลกประหลาด​ที่สุด​เท่าที่​เขา​เคย​รับรู้​มา

ทว่า​เห​ลิ่ง​หนิง​จือ​ที่​รับรู้​ข่าวสาร​แล้วก็​กลับ​มีรอยยิ้ม​ประดับ​บน​ใบหน้า​อยู่​ตลอดวัน​ จะต้อง​เป็น​ฝีมือ​ของ​เจ้านาย​อย่าง​แน่นอน​ เจ้านาย​กลับมา​แล้ว​

โม่ซวน​กล่าว​ “แม่นาง​เห​ลิ่ง​ มีเรื่อง​อะไร​ให้​ดีใจ​หรือ​?”

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset