ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1751 ตามหามังกรศักดิ์สิทธิ์

ตอนที่ 1751 ตามหามังกรศักดิ์สิทธิ์

อ้า​นลั่ว​เอง​ก็​ไม่อยาก​จะถูก​นำ​ไป​เป็นตัว​ทดลอง​ ดังนั้น​จึงพยายาม​อย่าง​สุดกำลัง​ความสามารถ​เพื่อ​ตามหา​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​บรรพบุรุษ​ผู้​ประหลาด​ผู้​นั้น​

ไม่นาน​นัก​เขา​ก็​กล่าว​ออกมา​ด้วย​ความตื่นเต้น​ว่า​ “ข้า​เจอ​แล้ว​ ในที่สุด​ข้า​ก็​หา​เจอ​แล้ว​”

“เจอ​สิ่งใด​?” มู่เฉียน​ซีกล่าวถาม​

“ข้า​เจอ​บันทึก​ของ​เผ่า​ เรื่องราว​ของ​บรรพบุรุษ​ผู้​ก่อเรื่อง​ของ​พวกเรา​ผู้​นั้น​ ใน​บันทึก​บอก​เอาไว้​ว่า​ ก่อนที่​เขา​ได้​หายตัว​ไป​นั้น​ เขา​จะไป​กำจัด​จอม​มาร​ จากนั้น​…หลังจากนั้น​เขา​ก็ได้​หายตัว​ไป​”

“เหอะ​!” อา​ถิงอด​ที่จะ​ขำ​ออกมา​ไม่ได้​

“เจ้าหมอ​นั่น​ก็​ไม่รู้จัก​ประเมิน​ตน​เอา​เสีย​เลย​! ไป​ท้า​ประลอง​กับ​จอม​มาร​ คาด​ว่า​คงจะ​โดน​จอม​มาร​กำจัด​ทิ้ง​เสียแล้ว​ นี่​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่ต้องสงสัย​เลย​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “ต่อให้​ถูก​ฆ่า ก็​ต้องหา​ศพ​เขา​ให้​เจอ​! จอม​มาร​ผู้​นั้น​คงจะ​ไม่ฆ่ามังกร​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​แสงสว่าง​จน​ไม่เหลือ​ซากศพ​หรอก​!”

อา​ถิงกล่าว​ “ใช่! สำหรับ​เจ้าหมอ​นั่น​แล้ว​มัน​ยุ่งยาก​เกินไป​”

มู่เฉียน​ซีมอง​ไป​ที่​อ้า​นลั่ว​ก่อน​จะกล่าวถาม​ว่า​ “ใน​บันทึก​บอก​หรือไม่​ว่า​ไป​กำจัด​จอม​มาร​นั่น​ที่ใด​?”

“ไม่ได้​บอก​!”

“เช่นนั้น​ก็​หา​ต่อไป​!”

พวกเขา​ตามหา​ข้อมูล​ลับ​นี้​ที่นี่​ แต่​ก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ข้อมูล​เหล่านั้น​ถูก​ซ่อน​อยู่​ที่ใด​

จิ่วเยี่ย​กล่าว​ “น่าจะ​อยู่​ใน​แดน​มาร​ ข้า​จะให้​จื่อ​โย​ว​ไป​สืบ​ดู​”

มู่เฉียน​ซีพยักหน้า​เล็กน้อย​พลาง​กล่าว​ “ก็​คง​ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​แล้ว​ เรื่อง​ที่​เคย​เกิดขึ้น​ แม้ว่า​จะผ่าน​มานาน​แล้ว​ ก็​ต้อง​มีหลักฐาน​ร่องรอย​หลง​เหลืออยู่​บ้าง​ ต้องหา​เบาะแส​เจอ​แน่นอน​”

“เพียงแต่ว่า​ พวกเรา​จะต้อง​มีแผน​สำรอง​! อันดับ​แรก​ ต้อง​ตามหา​สถานที่​ที่​จอม​มาร​ฆ่ามังกร​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​แสงสว่าง​ให้​เจอ​ สอง​จะต้อง​ตามหา​มหา​วัตถุ​ศักดิ์สิทธิ์​เทพ​อย่าง​มายา​นิรันดร์​ให้​เจอ​ ไม่มีเงื่อนไข​ ก็​ต้อง​สร้าง​เงื่อนไข​ขึ้น​มา”

จิ่วเยี่ย​พยักหน้า​พลาง​ตอบรับ​ “อืม​!”

เรื่อง​แรก​ที่​อ้า​นลั่ว​หวัง​เอาไว้​นั่น​ก็​คือ​ มังกร​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​แสงสว่าง​ที่​เคย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ใน​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ของ​พวกเขา​และ​ทำให้​เกิดเรื่อง​วุ่นวาย​ตามมา​มากมาย​ หาก​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​ ผลลัพธ์​ที่​ตามมา​นั้น​ยาก​ที่จะ​จินตนาการ​ได้​

มีสอง​เบาะแส​ก็ดี​กว่า​ไม่มีสัก​เบาะแส​เดียว​

สุ่ยอู๋​ซินก​ล่า​ว​ “หัวหน้า​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ ข้า​มีเรื่อง​อยาก​จะพูดคุย​กับ​เจ้าสักหน่อย​”

เรื่อง​ที่​สุ่ยอู๋​ซิน​จะคุย​กับ​เขา​นั่น​ก็​คือ​เรื่อง​ของ​เผ่า​มังกร​นั่นเอง​

เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ก็​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ก็​เผ่า​มังกร​เช่นกัน​ เผ่า​เทพ​กำลังจะ​ลงมือ​กับ​แดน​มังกร​ของ​พวกเขา​ เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​จะอยู่​นิ่งเฉย​ได้​อย่างไร​กัน​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “หลังจากนี้​ไม่นาน​ คาด​ว่า​เผ่า​เทพ​คงจะ​ส่งยอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​มา พวก​เจ้าเผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​มีพลัง​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​ก็​มาช่วยกัน​สักหน่อย​สิ!”

แผนการ​ได้​วาง​เอาไว้​ล่วงหน้า​แล้ว​ แม้ว่า​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​จะไม่เข้าร่วม​ก็​ไม่ได้​มีผลกระทบ​มาก​นัก​ แต่​หาก​มีกองกำลัง​เพิ่ม​มาก​็เป็นเรื่อง​ดี​ใน​การ​ช่วย​กำจัด​เผ่า​เทพ​

สุ่ยอู๋​ซิน​เล่า​สถานการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ใน​เผ่า​มังกร​ให้​พวกเขา​ฟังอย่าง​ละเอียด​ อ้า​นลั่ว​เอง​ก็​ไม่ใช่คน​ที่​ไร้เหตุผล​แต่อย่างใด​

เขา​กล่าว​ “พวกเรา​…พวกเรา​ก็​ไม่อยาก​ให้​เผ่า​เทพ​มากระ​ทำตัว​กำเริบ​สืบ​สานต่อ​เผ่า​มังกร​ของ​พวกเรา​ แต่​พวกเรา​ก็​มีปัญหา​เช่นกัน​ ข้า​…”

“หุบเหว​มังกร​แห่ง​ความมืด​ของ​พวกเรา​นี้​เป็น​รากฐาน​ที่​แข็งแกร่ง​ของ​พลัง​ของ​พวกเรา​ แต่​ตอนนี้​พลัง​แห่ง​ความมืด​มัน​ยิ่ง​ลดน้อยลง​ไป​ทุกวัน​แล้ว​ พวกเรา​ต้อง​รีบ​ดูด​พลัง​จาก​หุบเหว​มังกร​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ตอนนี้​ยัง​ออก​ไป​จาก​หุบเหว​มังกร​แห่ง​ความมืด​ไม่ได้​”

มู่เฉียน​ซีได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ตกใจ​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ “เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ของ​พวก​เจ้าไม่มีวิธี​จัดการ​กับ​ปัญหา​เหล่านี้​หรือ​?”

“พวกเรา​คิด​หาทาง​แล้ว​ แต่​พลัง​แห่ง​ความมืด​นั้น​เป็น​พลัง​ที่​พิเศษ​ ทั่ว​ทั้ง​เผ่า​มังกร​ ไม่มีผู้ใด​ช่วย​แก้ปัญหา​ใหญ่​นี้​ได้​เลย​”

“อยู่​ตรงนั้น​!” เสี่ยว​โม่โม่รับรู้​ได้​ถึงที่มา​ของ​พลัง​แห่ง​ความมืด​นั้น​ มัน​กางปีก​บิน​ตรง​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

“เสี่ยว​โม่โม่!” มู่เฉียน​ซีรีบ​ตาม​ไป​ คนอื่น​ก็​รีบ​ตาม​ไป​เช่นกัน​

ตรง​นั่น​เป็น​ส่วนลึก​ของ​หุบเหว​มังกร​แห่ง​ความมืด​ มีลูก​บอ​ลก​ลม ๆ​ ราวกับ​ดวงอาทิตย์​อยู่​ลูก​หนึ่ง​ลอย​อยู่​เหนือ​หุบเหว​

มู่เฉียน​ซีรู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​แห่ง​ความมืด​ไหล​พรั่งพรู​ออก​มาจาก​ตรงนั้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ แต่​พลัง​แห่ง​ความมืด​นั้น​กลับ​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​แต่อย่างใด​

เสี่ยว​โม่โม่พุ่ง​บิน​ไป​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ดูดซับ​พลัง​แห่ง​ความมืด​นั้น​

เหล่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​เหล่านั้น​ที่​ตามมา​ เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​ก็​ตกใจ​จน​ตาค้าง​ “นี่​มัน​…ช่างรวดเร็ว​ยิ่งนัก​! หงส์​น้อย​ผู้​นี้​…”

ที่แท้​ความ​รวดเร็ว​ใน​การ​ดูดซับ​พลัง​แห่ง​ความมืด​ของ​เสี่ยว​โม่โม่นั้น​รวดเร็ว​กว่า​มังกร​ใน​เผ่า​ของ​พวกเขา​มาก​ยิ่งนัก​

ต่อให้​เป็น​ท่าน​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​เอง​ก็​ไม่อาจ​เทียบ​ความเร็ว​นี้​ของ​เสี่ยว​โม่โม่ได้​

คน​ของ​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ต่าง​รู้สึก​เจ็บ​ปวดใจ​ยิ่งนัก​ “พลัง​แห่ง​ความมืด​! พลัง​แห่ง​ความมืด​ของ​พวกเรา​…”

พวกเขา​อยาก​จะพุ่ง​เข้าไป​ดึง​เสี่ยว​โม่โม่ตัว​น้อย​นี้​กลับมา​ยิ่งนัก​ เดิมที​พลัง​แห่ง​ความมืด​ของ​พวกเขา​นี้​ก็​ไม่ได้​มีมาก​อยู่แล้ว​ ยัง​มาถูก​หงส์​ดำ​ตัว​หนึ่ง​ดูดซับ​เอา​พลัง​ไป​อย่าง​บ้าคลั่ง​เช่นนี้​อีก​ แถมยัง​ดูด​จน​จะหมด​อยู่แล้ว​!

ทว่า​ เห็นได้ชัด​ว่า​มู่เฉียน​ซีกับ​จิ่วเยี่ย​ปกป้อง​เสี่ยว​โม่โม่ พวกเขา​จะกล้า​ผลีผลาม​ลงมือ​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​!

จน​ในที่สุด​ พลัง​แห่ง​ความมืด​ใน​หุบเหว​แห่ง​ความมืด​นั้น​ก็​ถูก​ดูดซับ​ไป​จน​เกลี้ยง​แล้ว​จริง ๆ​

คนใน​เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ต่าง​ก็​ดวงตา​แดงก่ำ​ด้วย​ความเจ็บปวด​ จบสิ้น​แล้ว​

อ้า​นลั่ว​กล่าว​ “ท่าน​จิ่วเยี่ย​ เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ของ​พวก​ข้า​กำลังจะ​จบสิ้น​แล้ว​ พลัง​ของ​ท่าน​แข็งแกร่ง​ พวก​ข้า​มิกล้า​บังอาจ​ล่วงเกิน​ แต่​…”

เสี่ยว​โม่โม่มอง​ไป​ที่​พวกเขา​พลาง​กล่าวว่า​ “พวก​เจ้าอายุ​ก็​เยอะ​ปูน​นี้​แล้ว​ เหตุใด​ยัง​ขี้แย​ร้องไห้​อยู่​อีก​ล่ะ​! พลัง​แห่ง​ความมืด​นี้​หมด​ลง​แล้ว​ มัน​ไม่อาจ​ฟื้น​คืน​มาได้​แล้ว​”

เสี่ยว​โม่โม่ปล่อย​เปลวไฟ​ดำมืด​อัน​แข็งแกร่ง​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เปลวไฟ​นี้​ได้​ห่อหุ้ม​ลูกบอล​นั้น​เอาไว้​

“เจ้า…หงส์​น้อย​ตัว​นั้น​กำลังจะ​ทำลาย​แหล่ง​พลัง​แห่ง​ความมืด​แล้ว​ รีบ​ไป​ขวาง​มัน​เอาไว้​เร็ว​เข้า​!”

“เร็ว​!”

ใน​ตอนนี้​พวกเขา​ไม่มีเวลา​มาคิดมาก​แล้ว​

ต่อให้​แหล่งที่มา​ของ​พลัง​แห่ง​ความมืด​จะไม่สามารถ​ปล่อย​พลัง​แห่ง​ความมืด​ออกมา​ได้​แล้ว​ แต่​ก็​เป็น​ของล้ำค่า​ที่​ทำให้​มีเผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ของ​พวกเขา​ขึ้น​ ไม่ว่า​ใคร​หน้า​ไหน​ก็ตาม​จะมาทำลาย​ของล้ำค่า​ของ​พวกเขา​ไม่ได้​เด็ดขาด​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “พวก​เจ้าใจเย็น​ ๆ หน่อย​สิ เสี่ยว​โม่โม่กำลัง​ช่วย​พวก​เจ้าอยู่​”

“ช่วย​พวก​ข้า​อย่างนั้น​เหรอ​ เห็น​ ๆ กัน​อยู่​ว่า​เจ้านั่น​กำลัง​ก่อเรื่อง​!”

ในขณะที่​เปลวไฟ​ดำมืด​นั้น​กำลัง​ลุกโชน​แผดเผา​อยู่​นั้น​ จู่ ๆ พวกเขา​ก็​รับรู้​ได้​ถึงพลัง​อัน​มืดมิด​ที่​คุ้นเคย​ที่​ไหล​ออกมา​จาก​จุด​นั้น​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไหล​พรั่งพรู​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​อีกด้วย​

อ้า​นลั่ว​ตกใจ​ขึ้น​ “เจ้านั่น​ทำได้​ยังไง​กัน​!”

“แหล่งที่มา​ของ​พลัง​แห่ง​ความมืด​ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​แล้ว​ ช่างยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​!” เผ่า​มังกร​แห่ง​ความมืด​ตื่นเต้น​ดีใจ​เป็น​ที่สุด​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “พวก​เจ้าไม่เคย​ได้ยิน​เรื่อง​การ​นิพพาน​ของ​หงส์​หรือ​ หลังจากที่​พลัง​แห่ง​ความมืด​นั้น​ถูก​เสี่ยว​โม่โม่ดูดซับ​ไป​จน​หมดสิ้น​ ด้วย​เปลวไฟ​ของ​เสี่ยว​โม่โม่ มัน​จึงได้​กำเนิด​เกิด​ใหม่​ขึ้น​มาอีกครั้ง​”

ทว่า​ เปลวไฟ​อัน​ดำมืด​ของ​เสี่ยว​โม่โม่นั้น​มัน​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​นาน​นัก​

มู่เฉียน​ซีรู้สึก​ได้​ว่า​เสี่ยว​โม่โม่เสีย​พลัง​ไป​มาก​ นาง​จึงกล่าว​ “เสี่ยว​โม่โม่ กลับมา​!”

เสี่ยว​โม่โม่ก็​เชื่อฟัง​เป็น​อย่าง​ดี​ มัน​ได้​กลายร่าง​เป็น​หงส์​ตัวเล็ก​เท่า​ฝ่ามือ​บิน​กลับมา​อยู่​ใน​ฝ่ามือ​ของ​มู่เฉียน​ซี

เสี่ยว​โม่โม่กล่าว​ “นาย​ท่าน​ พลัง​ของ​ข้า​ไม่พอ​ ทำได้​เพียงแค่​นิดเดียว​เท่านั้น​”

สูญเสีย​เปลวไฟ​อัน​ดำมืด​ไป​มาก​ พลัง​แห่ง​ความมืด​ยัง​สามารถ​ไหล​พรั่งพรู​ออก​มาจาก​แห่ง​ที่มา​ของ​มัน​ได้​ ก่อนหน้านี้​ยัง​แข็งแกร่ง​กว่า​นี้​ แต่​ด้วย​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ก็​ยืด​หยัด​อยู่​ได้​เพียงแค่​ไม่กี่​วัน​เท่านั้น​

นอก​เสีย​จากว่า​หงส์​น้อย​ตัว​นี้​จะอยู่​ช่วยเหลือ​หุบเหว​มังกร​แห่ง​ความมืด​อยู่​ตลอด​ ดวงตา​ของ​อ้า​นลั่ว​เปล่งประกาย​พลาง​มอง​ไป​ที่​เสี่ยว​โม่โม่

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “ล้มเลิก​ความคิด​เหล่านั้น​ของ​เจ้าเสีย​ เสี่ยว​โม่โม่เป็น​สัตว์​พันธสัญญา​ของ​ข้า​! ข้า​จะทิ้ง​มัน​ที่นี่​ตัว​คนเดียว​ให้​พวก​เจ้าใช้งาน​มัน​ได้​อย่างไร​”

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset