ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1743 แสดงความจริงใจ

ตอนที่ 1743 แสดงความจริงใจ

เดิมที​แล้ว​ราชา​มังกร​น้อย​ก็​ถูก​สาปแช่ง​เช่นกัน​ แต่กลับ​ยังคง​ปลอดภัย​ไร้​อาการ​ใด​ ๆ ซึ่งมัน​ก็​ทำให้​แผนที่​จัดวาง​ไว้​อย่าง​ต่อเนื่อง​หลังจากนั้น​ไร้ประโยชน์​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​

หาก​กล่าว​ว่าที่​เกาะ​ราชา​มังกร​ของ​พวกเขา​มีผู้​ที่​สามารถ​ถอน​คำสาป​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอย่าง​กะทันหัน​ ด้วย​คำอธิบาย​เช่นนี้​ ก็​ถือว่า​สมเหตุสมผล​มาเลย​ทีเดียว​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​ราบเรียบ​ว่า​ “ใน​เมื่อ​ข้า​สามารถ​ที่จะ​พูด​คำ​นี้​ได้​ เช่นนั้น​ก็​หมายความว่า​ยังมี​หนทาง​อยู่​”

ผู้​ที่​กล้า​มากระทำความผิด​บน​เกาะ​ราชา​มังกร​ ต่าง​ก็​ถูกจับ​ไป​จน​หมดสิ้น​แล้ว​

แต่ทว่า​จะจัดการ​กับ​พวกเขา​อย่างไร​นั้น​ ทั้ง​ห้า​เผ่า​จะต้อง​รวมตัวกัน​เพื่อ​เปิด​การประชุม​!

แต่​ถึงจะปรึกษา​กัน​ไป​แล้ว​ครึ่ง​ค่อนวัน​ ก็​ไม่ยัง​ไม่ได้​ผลสรุป​ออกมา​เสียที​

ถึงอยาก​ที่จะ​ตัด​ราก​ถอน​โคน​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​ลงมือ​อย่าง​โหดเหี้ยม​เช่นนั้น​ได้​!

แต่​หาก​ปล่อยปละละเลย​ไป​เช่นนี้​ เรื่อง​อย่าง​ใน​วันนี้​ก็​อาจจะ​เกิดขึ้น​อีก​หลายครั้ง​เลย​ก็​เป็นได้​

“ท่าน​มู่ ท่าน​โปรด​ให้​คำแนะนำ​กับ​พวกเรา​สักหน่อย​ได้​หรือไม่​?” ทุกคน​ต่าง​จ้องมอง​ไป​ทาง​มู่เฉียน​ซีอย่าง​พร้อม​เพียง​กัน​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “นี่​มัน​เป็นเรื่อง​ภายใน​ของ​พวก​เจ้าเผ่า​มังกร​ ข้า​ไม่ควร​ที่จะ​ยืน​มือ​เข้าไป​ยุ่ง​ถึงจะถูกต้อง​!”

“ท่าน​ไม่ใช่ใคร​อื่น​ แต่​ท่าน​เป็น​ถึงผู้​ผูก​พันธสัญญา​ของ​ท่าน​เทพ​มังกร​เชียว​นะ​”

“ถูกต้อง​แล้ว​!”

พวกเขา​คิด​จน​หัว​จะแตก​แต่​ก็​ไม่อาจ​คิด​หา​ทางออก​ได้​ ดังนั้น​จึงทำได้​เพียง​ขอความช่วยเหลือ​จาก​มู่เฉียน​ซีเท่านั้น​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ใน​ส่วน​ของ​คน​ แน่นอน​ว่า​ไม่อาจ​ปล่อยไป​ได้​ ไม่ควร​ที่จะ​ให้​โอกาศ​ผู้​กระทำความผิด​อย่าง​พวกเขา​ พวกเรา​จะต้อง​ใช้โอกาศ​ใน​ครั้งนี้​ จัด​การคน​ของ​ฝ่าย​ของ​เทพ​ให้​สิ้นซาก​”

“ข้า​รู้​แผนการ​ก่อนหน้านี้​ของ​พวก​เจ้า พวก​เจ้าวางแผน​ว่า​จะยกระดับ​ความสามารถ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ลงมือ​! แต่ทว่า​ทาง​ฝ่าย​เทพ​ยังคง​ระราน​พวก​เจ้าอยู่​ตลอด​! มีทั้ง​แผนการ​ลับ​และ​ชั่วร้าย​ต่าง ๆ​ แล้ว​ยังมี​เหล่า​นัก​เล่น​คาถาอาคม​ที่​รับมือ​ได้​ยาก​อีกด้วย​ ซึ่งมัน​ก็​ทำให้​พวก​เจ้าหมดหนทาง​ที่จะ​ฝึกฝน​กัน​ได้​อย่าง​สบายใจ​”

“ดังนั้น​ข้า​จึงคิด​ว่า​ จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​จัดการ​ปัญหา​ภายใน​ก่อน​ จากนั้น​ค่อย​ต่อสู้​กับ​ศัตรู​ภายนอก​”

เมื่อ​มู่เฉียน​ซีกล่าว​จบ​ พวกเขา​ต่าง​พา​กัน​นิ่งเงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ไม้กล่าวว่า​ “หลักการ​เรื่อง​การ​จัดการ​ปัญหา​ภายใน​ก่อน​พวกเรา​ต่าง​ก็​เข้า​ใจดี​ แต่​เนื่องจากว่า​เผ่า​เทพ​มีวิธี​ที่จะ​ส่งคน​เข้า​มายัง​เผ่า​มังกร​ของ​พวกเรา​ ไม่ว่า​จะจัดการ​อย่างไร​ก็​ไม่สิ้นซาก​ไป​เสียที​ พวกเรา​ก็​มีแต่​จะเหนื่อยล้า​เพราะ​พวกเขา​เท่านั้น​ และ​ยัง​ยุ่งยาก​มากขึ้น​อีกด้วย​!”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เช่นนั้น​ตอนนี้​ก็​จัดการ​เรื่อง​ที่​มีให้​เรียบร้อย​ก่อน​ ถามพวกเขา​ว่า​ใช้วิธี​ไหน​ถึงสามารถ​เปิด​ปราการ​ป้องกัน​ของ​เผ่า​มังกร​ได้​ หลังจากนั้น​ค่อย​มาคิด​หา​วิธี​ใน​การอุด​ช่องโหว่​นี้​”

สุ่ยอู๋​ซินกล่าว​ว่า​ “ที่​ท่าน​มู่กล่าว​มาก็​มีเหตุผล​ ข้า​เห็นด้วย​!”

“ข้า​ก็​เห็นด้วย​เช่นกัน​!” เฮย​เย้า​กล่าว​ต่อ​

อย่า​ว่าแต่​สิ่งที่​มู่เฉียน​ซีพูด​มานี้​จะเป็น​วิธี​ที่​ดี​ที่สุด​เลย​ ถึงแม้ว่า​จะไม่ใช่วิธี​ที่​ดี​ เฮย​เย้า​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่เห็นด้วย​แน่นอน​อยู่แล้ว​

คนอื่น​ต่าง​ก็​เห็นด้วย​กับ​วิธี​นี้​เป็นอย่างมาก​ หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​กล่าวว่า​ “แต่ทว่า​หาก​พวก​คน​จาก​เผ่า​มังกร​ม่วง​และ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​เหล่านั้น​ดื้อดึง​ไม่ยอมรับผิด​ และ​ไม่ยินยอม​ที่จะ​ชดใช้​ความผิด​ เช่นนั้น​จะต้อง​ทำ​อย่างไร​?”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ข้า​คิด​ว่า​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จะต้อง​มาขอร้อง​ข้า​แน่​ ถึงอย่างไร​เขา​ก็​รัก​ลูกชาย​ของ​เขา​เป็นอย่างมาก​ ส่วน​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​หาก​ไม่ยอมรับ​ ข้า​ก็​จะลงโทษ​ให้​หนัก​”

สำหรับ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​แล้ว​ มู่เฉียน​ซีไม่คิด​ที่จะ​เกรงใจ​เลย​แม้แต่น้อย​

“ตกลง​! พวกเรา​เข้าใจ​แล้ว​”

บาดแผล​ภายนอก​ของ​นาย​น้อย​เผ่า​มังกร​ม่วง​ถูก​พัน​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ แต่ทว่า​คำสาป​ที่อยู่​บน​ร่างกาย​กลับ​ยัง​ไม่ได้​ถูก​ขจัด​ออก​ไป​

สิ่งนี้​จะต้อง​ทำให้​คน​รู้สึก​เหมือน​ตายทั้งเป็น​แน่นอน​!

“ท่าน​พ่อ​! ฆ่าข้า​เถอะ​! ข้า​ขอร้อง​ ฆ่าข้า​ ให้​ข้า​ได้​ตัดขาด​จาก​ความ​ทรมาน​นี้​เสียที​”

นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ที่อยู่​ภายใน​ห้องขัง​ อ้อนวอน​ให้​พ่อ​ของ​เขา​ช่วย​ลงมือ​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​

แต่ทว่า​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จะมีความอดทน​แล้ว​ลงมือ​อย่าง​โหดเหี้ยม​เช่นนั้น​ได้​ที่ไหน​กัน​

เขา​มองดู​ร่างกาย​และ​จิตวิญญาณ​ของ​ลูกชาย​ตนเอง​ที่​กำลัง​ถูก​พลัง​ของ​คำสาป​กลืน​กิน​และ​คุกคาม​ มัน​จึงทำให้​เขา​เพิ่ง​ได้​ค้นพบ​ว่า​ฝีมือ​ของ​เผ่า​คำสาป​นั้น​น่าหวาดกลัว​เพียงใด​

เขา​ที่​มีความ​เชื่อมโยง​กับ​คน​เหล่านี้​ เมื่อ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ก็​รู้สึก​เย็นวาบ​ไป​ทั่ว​หลัง​แล้ว​

เขา​กอด​ลูกชาย​ของ​ตนเอง​ไว้​แล้ว​กล่าวว่า​ “อย่า​กลัว​! อย่า​กลัว​ไป​เลย​ ข้า​จะหาทาง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้ได้​”

จากนั้น​เขา​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​แล้ว​ร้อง​ตะโกน​ว่า​ “ข้า​อยาก​พบ​มู่เฉียน​ซี ข้า​อยาก​พบ​มู่เฉียน​ซี! ข้า​ต้องการ​จะพบ​นาง​!”

หลังจากที่​เพิ่ง​ประชุม​เสร็จสิ้น​ไป​ได้​ไม่นาน​นัก​ มู่เฉียน​ซีก็​ได้ยิน​ข่าว​ที่​ถูก​ส่งมาจาก​ทาง​ห้องขัง​

ฝีมือ​ของ​นัก​เล่น​คาถาอาคม​ผู้​นั้น​ชั่วร้าย​เป็นอย่างมาก​ และ​นาง​ก็​รู้​ว่า​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​คงจะ​ยืนหยัด​ไป​ได้​ไม่นาน​นัก​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ไป​พา​เขา​มาพบ​ข้า​เถอะ​!”

“ขอรับ​ ท่าน​มู่”

ทันทีที่​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​มาถึง ก็​ไม่แม้แต่​จะพูดจา​ไร้สาระ​ และ​กล่าว​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ว่า​ “ขอร้อง​ท่าน​ช่วย​ลูกชาย​ข้า​ด้วย​ ไม่ว่า​ต้องการ​ให้​ข้า​ทำ​สิ่งใด​ก็ได้​ทั้งนั้น​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เอาล่ะ​! ใน​เมื่อ​เจ้าจริง​ใจถึงเพียงนี้​ เช่นนั้น​ข้า​จะพูด​ออกมา​ว่า​ข้า​ต้องการ​ให้​เจ้าทำ​อะไร​บ้าง​ เจ้าก็​ค่อย ๆ​ ฟังไป​ก็แล้วกัน​”

“ประการ​แรก​ ข้า​ต้องการ​ให้​แดน​มังกร​ ไม่มีคน​จาก​เผ่า​เทพ​หลง​เหลืออยู่​อีกต่อไป​”

“ประการ​ที่สอง​ เผ่า​มังกร​ม่วง​จะต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​เฮย​เย้า​”

คำร้องขอ​นี้​ของ​มู่เฉียน​ซี ทำให้​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ต้อง​ลำบากใจ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​เลย​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​เรียบ​เฉย​ “เจ้าค่อย ๆ​ คิดทบทวน​ดูเถิด​ ข้า​ไม่รีบ​!”

แต่ว่า​เขา​กำลัง​รีบ​อยู่​น่ะ​สิ! เขา​เลือก​ที่จะ​ไม่คิดถึง​เรื่อง​นี้​ไป​ชั่วขณะหนึ่ง​ เนื่องจาก​ลูกชาย​ของ​เขา​ก็​กำลัง​ทุกข์ทรมาน​อยู่​ ซึ่งนั่น​มัน​ก็​ทำให้​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ในเวลานี้​กระวนกระวายใจ​ราวกับ​มด​ที่อยู่​ใน​กะทะ​ร้อน​อย่างไร​อย่างนั้น​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ทหาร​!”

“ท่าน​มู่!”

“ทาง​ด้าน​ของ​เฮย​เย้า​และ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​วารี​ทรมาน​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​เป็น​อย่างไรบ้าง​?” มู่เฉียน​ซีถามขึ้น​

“ฝ่าบาท​ราชา​มังกร​และ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​วารี​เวลานี้​กำลัง​ทำการ​ทรมาน​อยู่​ขอรับ​ เมื่อ​ได้​ผลลัพธ์​แล้​วจะ​มารายงาน​ให้​ท่าน​มู่ทราบ​ทันที​ขอรับ​”

“เข้าใจ​ล่ะ​! เจ้าไป​เถอะ​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​กับ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ว่า​ “ถือว่า​ข้า​มีความเมตตา​ต่อ​เผ่า​มังกร​ม่วง​มาก​ ท่าน​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จะต้อง​รู้จัก​หวงแหน​มัน​ไว้​ให้​ดี​ หากว่า​มัน​ต้อง​ไป​ถึงจุด​ที่​ต้อง​ทรมาน​กัน​จริง ๆ​ พวก​ท่าน​ทุกคน​ก็​คงจะ​ไม่มีผู้ใด​รับ​ไหว​เป็นแน่​”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ สาวน้อย​ผู้​นี้​ช่างโหดเหี้ยม​จริง ๆ​

“ท่าน​มู่สามารถ​คุย​กับ​คน​ของ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ดี ๆ​ ได้​ พวกเรา​เผ่า​มังกร​ต่าง​ก็​หยิ่งผยอง​กัน​ทั้งนั้น​ และ​การ​ทรมาน​ก็​จะทำให้​คน​ยอม​ศิโรราบ​ได้​ยาก​มาก​ด้วย​” หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​กล่าว​

“ไม่มีอะไร​ที่​ต้อง​พูด​กัน​ดี ๆ​ เลย​ ใคร​ใช้ให้​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​มาทำให้​ข้า​เกลียด​กัน​ล่ะ​ ใช้โอกาศ​ตอนที่​ข้า​ยัง​ไม่เกลียด​เผ่า​มังกร​ม่วง​นี้​ให้​ดี​เถิด​ ข้า​หวัง​ว่า​พวก​ท่าน​จะตัดสินใจ​เลือก​ทาง​ที่​ถูกต้อง​”

เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ทำให้​นาง​ไม่มีสบอารมณ์​เลย​จริง ๆ​ โดยเฉพาะ​เจ้ามังกร​ปีศาจ​จ่านค​งก่อนหน้านี้​ อีก​ทั้ง​ตอน​ที่อยู่​ใน​สุสาน​มังกร​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ก็​ก่อเรื่อง​ไว้​มากมาย​อีกด้วย​ หาก​นาง​จะทำดี​กับ​พวกเขา​ก็​คง​เป็นเรื่อง​ที่​แปลก​มาก​ทีเดียว​

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​กล่าวว่า​ “ตกลง​! ข้า​รับปาก​ท่าน​ ข้า​ไม่เคย​ลืม​ว่า​ ข้า​คือ​เผ่า​มังกร​! ก่อนหน้านี้​ข้า​เพียงแค่​ถูก​เผ่า​เทพ​ทำให้​ดีใจ​เกินไป​กับ​สัญญาที่​ไม่มีตัวตน​เหล่านั้น​”

“ยินดี​กับ​ท่าน​ด้วย​ เลือก​ไม่ผิด​เลย​จริง ๆ​” มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

เฮย​เย้า​และ​สุ่ยอู๋​ซินก​ลับ​มาแล้ว​ มู่เฉียน​ซีกล่าวถาม​ว่า​ “เป็น​อย่างไรบ้าง​?”

“ตอนแรก​ ถึงพวกเขา​จะตาย​ก็​ปฏิเสธ​ที่จะ​ร่วมมือ​ด้วย​! แต่ทว่า​หลังจากที่​ใช้ยาพิษ​ที่​ท่าน​มู่ให้​ไป​กับ​พวกเขา​ พวกเขา​ก็​ยอม​และ​เชื่อฟัง​เป็น​อย่าง​ดี​เลย​ขอรับ​” เฮย​เย้า​กล่าว​

สุ่ยอู๋​ซินม​อง​ไป​ทาง​มู่เฉียน​ซีแล้ว​กล่าวว่า​ “การ​คาดเดา​ของ​ท่าน​มู่นั้น​ถูกต้อง​เป็นอย่างมาก​ พวกเขา​คับแค้นใจ​ต่อ​การตาย​ของ​ราชินี​เย้า​หลง​ของ​พวกเขา​มาโดยตลอด​ หาก​ไม่ควบคุม​พวกเขา​อย่าง​สมบูรณ์​ เช่นนั้น​ก็​ต้อง​จะกำจัด​พวกเขา​ทิ้ง​ไป​ซะ! เนื่องด้วย​เผ่า​มังกร​ของ​พวกเรา​มีพลัง​ใน​การต่อสู้​ มัน​จึงได้​ผลดี​ที่สุด​ใน​การควบคุม​พวกเขา​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “จัดการ​เผ่า​มังกร​ม่วง​และ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​เรียบร้อย​แล้ว​ ต่อไป​ก็​ถึงเวลา​ต้อง​ลงมือ​ทำให้​พวกเขา​พ่ายแพ้​แล้ว​”

“เรียก​ประชุม​การ​ทำสงคราม​อีก​ครั้งหนึ่ง​ ไป​แจ้งพวก​ของ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​ให้​ทราบ​ด้วย​”

ในที่สุด​ก็​สามารถ​ทำงาน​ได้​อย่าง​เต็ม​ที่แล้ว​ พวก​ของ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​ก็​ตื่นเต้น​มาก​เช่นกัน​ เพราะ​ต้อง​ทน​กับ​ลูกหลาน​กลุ่ม​นั้น​เป็นเวลา​นาน​มาก​แล้ว​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ต่อไป​ พวกเรา​จะต้อง​แบ่ง​กองกำลัง​ออก​ไป​สอง​กลุ่ม​ เฮย​เย้า​ สุ่ยอู๋​ซิน​ และ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ไม้มุ่งหน้า​ไป​บุก​ทะลวง​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​”

“ข้า​ หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​และ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ดิน​ จะไป​บุก​ทะลวง​เผ่า​มังกร​ม่วง​ ความเร็ว​ใน​การบุก​ทะลวง​เผ่า​มังกร​ม่วง​ค่อนข้าง​ที่จะ​เร็ว​มากกว่า​ หากว่า​ทาง​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​มีสถานการณ์​อะไร​เกิดขึ้น​ ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​จงยืด​หยัด​ไว้​จนกว่า​พวกเรา​จะไป​ช่วยเหลือ​ให้ได้​”

หลังจากที่​ปรับ​แผน​กัน​เรียบร้อย​แล้ว​ มู่เฉียน​ซีก็​กล่าวว่า​ “เวลา​ไม่คอยท่า​ ใน​ตอนที่​พวกเขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​มีเวลา​เตรียมตัว​ พวกเรา​ต้อง​ลงมือ​ทันที​! ออกเดินทาง​ได้​!”

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset