ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1742 นายน้อยตัวประกัน

ตอนที่ 1742 นายน้อยตัวประกัน

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “หาก​เจ้าไม่เชื่อ​แล้ว​ละ​ก็​ เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ เจ้าก็​จะได้​รู้​ได้​เห็น​เอง​นั่นแหละ​”

ตูม​มม!

การต่อสู้​ของ​เกาะ​ราชา​มังกร​ยังคง​ดำเนินต่อไป​

เผ่า​มังกร​ม่วง​และ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​คิด​อยาก​ที่จะ​ล่าถอย​ แต่ทว่า​การ​ล่าถอย​นั้น​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​ง่ายดาย​เอา​เสีย​เลย​

ในเวลานี้​พวกเขา​กำลัง​ต่อสู้​กัน​อย่าง​สิ้นหวัง​ แต่​ถึงแม้ว่า​จะพ่ายแพ้​ พวกเขา​ก็​ต้องการ​ที่จะ​ดึง​คน​เหล่านี้​ให้​รับเคราะห์​ไป​ด้วยกัน​ด้วย​

“โฮกก​กก​!” การต่อสู้​ที่​บ้าคลั่ง​เช่นนี้​ คงจะ​ทำให้​เกาะ​ราชา​มังกร​ต้อง​เสียหาย​หนัก​อย่าง​แน่นอน​ ซึ่งมู่เฉียน​ซีนั้น​ไม่ต้องการ​ให้​เรื่อง​เช่นนี้​เกิดขึ้น​

มีร่าง​สีม่วง​ร่าง​หนึ่ง​พุ่ง​ผ่าน​ไป​ใน​อากาศ​ จากนั้น​ก็​มีเสียง​ที่​เย็นยะเยือก​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา

“หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ ทาง​ที่​ดี​ที่สุด​เจ้าให้​คน​ของ​เจ้าหยุด​เสียเถอะ​ มิฉะนั้น​ลูกชาย​ของ​เจ้าจะต้อง​มีสภาพ​ที่​น่าเวทนา​อย่าง​แน่นอน​”

เมื่อ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ที่​กำลัง​ต่อสู้​อย่าง​สุด​ชีวิต​กับ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​เห็น​ฉาก​นี้​ ก็​ชะงักงัน​ไป​ในทันที​

ลูกชาย​ของ​ตนเอง​ในเวลานี้​น่าเวทนา​ยิ่งนัก​ เขา​ต้อง​มารับเคราะห์​ตก​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​มู่เฉียน​ซี พลัน​นั้น​แววตา​ของ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ก็​เปลี่ยนเป็น​ชั่วร้าย​ขึ้น​มาทันที​

“บัดซบ​ยิ่งนัก​!”

เขา​ส่งคน​ไป​ถึงสอง​กลุ่ม​ แต่​ก็​ไม่อาจ​ที่จะ​ช่วยเหลือ​ลูกชาย​ของ​ตนเอง​ให้​ออกมา​ได้​ กลับกัน​ฝ่ายตรงข้าม​ยัง​ใช้ลูกชาย​ของ​เขา​มาบีบบังคับ​เขา​โดยตรง​อีกด้วย​

“เจ้ากล้า​หรือ​?”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เจ้าจะลองดู​ก็ได้​ว่า​ข้า​จะกล้า​หรือไม่​? ขอ​เพียงแค่​หนึ่ง​ใน​พวก​เจ้าเคลื่อนไหว​ ข้า​ก็​จะใช้มีด​แทง​ไป​บน​ร่างกาย​ของ​ลูกชาย​เจ้าหนึ่ง​แผล​”

ก​ริ​ซเล่ม​หนึ่ง​ เริ่ม​กรีด​ลง​บน​แขน​ที่​เกลี้ยงเกลา​ของ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ จน​เห็นได้ชัด​ว่า​มีเลือด​ไหล​ซึมออกมา​

“ถึงแม้ว่า​เจ้าหมอ​นี่​จะมีร่างกาย​ของ​มังกร​ แต่​หาก​ถูก​มีด​กรีด​มากมาย​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ครั้ง​ ข้า​ก็​ไม่เชื่อ​ว่า​เขา​จะยัง​มีชีวิต​รอดไป​ได้​!”

“อ้อ​! ข้า​ได้​ใส่พิษ​ไว้​บน​ใบ​มีด​ด้วย​!” มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​ใจเย็น​ แต่ทว่า​ดวงตา​ทั้งสอง​ของ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ในเวลานี้​กำลังจะ​ลุกเป็นไฟ​แล้ว​

สีหน้า​ของ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ซีดเผือด​ด้วย​ความตกใจ​ เขา​ร้อง​ตะโกน​ออกมา​ว่า​ “ท่าน​พ่อ​ ช่วย​ข้า​ด้วย​! ช่วยด้วย​ หญิงสาว​คน​นี้​บ้า​ไป​แล้ว​ ข้า​กลัว​!”

“หยุด​นะ​! เจ้าหยุด​เดี๋ยวนี้​!” หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​คำราม​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​เจ้าไม่ควร​ที่จะ​มาร้อง​ตะโกน​ให้​ข้า​หยุด​ แต่​ควร​ให้​คน​ของ​เจ้าหยุด​มากกว่า​!”

ผู้สนับสนุน​ที่​ได้รับ​การ​แต่ง​ตั้งใหม่​ของ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​กล่าวว่า​ “ท่าน​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​ ตอนนี้​ไม่ใช่เวลา​ที่​ท่าน​จะมาใจอ่อน​นะ​! เพียงแค่​เด็ก​เหลือขอ​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ พวกเรา​จะต้อง​ดู​สภาพ​โดยรวม​ก่อน​!”

“ดู​สภาพ​โดยรวม​หรือ​ เจ้ามาพูด​กับ​ข้า​ว่า​ให้​ดู​สภาพ​โดยรวม​อย่างนั้น​หรือ​ หาก​คน​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​แม่สาวน้อย​นั่น​เป็น​ลูกชาย​ของ​เจ้า เช่นนั้น​เจ้าจะยัง​ดู​สภาพ​โดยรวม​อยู่​หรือไม่​?”

สายเลือด​ยิ่ง​บริสุทธิ์​ พลัง​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ เช่นนั้น​โอกาศ​ที่จะ​มีทายาท​ได้​นั้น​ก็​ยิ่ง​น้อยลง​เรื่อย ๆ​

นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ที่​เปรียบเสมือน​ลูกชาย​อัน​ล้ำค่า​เช่นนี้​ เขา​จะตัดใจ​ทิ้ง​ลง​ได้​อย่างไร​!

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จ้องเขม็ง​ไป​ที่​มู่เฉียน​ซี หลังจากนั้น​ก็​กล่าวว่า​ “ทุกคน​วางมือ​เดี๋ยวนี้​! หยุด​ซะ!”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​อัคคี​หัวเราะ​ชอบใจ​พลาง​กล่าวว่า​ “ท่าน​มู่นี่​ยอดเยี่ยม​จริง ๆ​ เพียงแค่​ขยับ​ปาก​ก็​ทำให้​คน​ของ​เผ่า​มังกร​ม่วง​ที่​อ่อนหัด​เหล่านี้​ไม่กล้า​เคลื่อนไหว​แล้ว​”

เผ่า​มังกร​ม่วง​หยุด​มือ​แล้ว​ แต่ทว่า​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ยังคง​ต่อต้าน​อย่าง​ดื้อรั้น​

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​กล่าวว่า​ “เจ้าหยุด​มือ​ได้​แล้ว​ ปล่อย​คน​ไป​ซะ!”

“ข้า​บอ​กว่า​พวก​เจ้า เผ่า​มังกร​ม่วง​ของ​พวก​เจ้าหยุด​แล้ว​ แต่ว่า​คน​ของ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ยัง​ไม่หยุด​ มัน​ยัง​ไม่พอ​หรอก​!”

“เจ้าอย่า​ให้​มัน​มากเกินไป​หน่อย​เลย​!”

“ตัวประกัน​ยังอยู่​ใน​มือ​ และ​จุดอ่อน​ที่สุด​ของ​เจ้าก็​กำ​ลัอง​เจ้าดิ้น​ทุรนทุราย​อยู่​ใน​มือ​ของ​ข้า​ ถึงแม้ว่า​ข้า​ทำเกินไป​ แล้ว​มัน​จะทำไม​ล่ะ​?”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ แล้ว​กล่าว​ว​ว่า​ “หยุด​เดี๋ยวนี้​!”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​กล่าวว่า​ “ลูกชาย​ของ​เจ้าไม่ใช่ลูกชาย​ข้า​เสียหน่อย​ ข้า​ไม่หยุด​หรอก​ ข้า​ไม่ยอม​ที่จะ​พ่ายแพ้​เช่นนี้​แน่นอน​ ฆ่ามัน​!”

“อ๊ากกก!”​ มีเสียง​กรีดร้อง​โหยหวน​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา และ​แขน​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ก็​เต็มไปด้วย​เลือด​ และ​ยังมี​ที่​หน้าอก​…

“ข้า​บอก​ให้​เจ้าหยุด​ เจ้าไม่ได้ยิน​หรือไง​!”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​เป็นกังวล​จน​กระวนกระวาย​ เมื่อ​เห็น​ว่า​ลูกชาย​ของ​ตนเอง​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​น่าเวทนา​เช่นนี้​แล้ว​ เขา​จะสนใจ​อะไร​มากมาย​ได้​อย่างไร​

เมื่อ​คิดได้​ดังนั้น​จึงพุ่ง​เข้าไป​ต่อสู้​กับ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​อย่าง​สุด​ชีวิต​

และ​นี่​ก็​ไม่จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ให้​คน​ของ​เกาะ​ราชา​มังกร​ต้อง​ออกโรง​เลย​ เนื่องจาก​เผ่า​มังกร​ม่วง​และ​เผ่า​มังกร​ปีศาจ​ต่อสู้​กันเอง​อย่าง​ไม่คาดคิด​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “จัดการ​พวกเขา​ให้​หมด​ อย่า​ให้​พวกเขา​ต้อง​เสียเวลา​”

“ขอรับ​ ท่าน​มู่!”

การต่อสู้​ใหญ่​ครั้งนี้​ หรือว่า​มัน​จะสิ้นสุดลง​อย่าง​ง่ายดาย​เช่นนี้​หรือ​?

ไม่ใช่อย่างนั้น​เลย​!

ยังมี​อีก​กลุ่ม​ที่​กำลัง​แอบ​รอ​โอกาศ​ที่จะ​เคลื่อนไหว​ หลังจากที่​ค้นพบ​แล้ว​ว่า​เผ่า​มังกร​เหล่านี้​ช่างไร้ประโยชน์​ ก็​เริ่ม​ทำการ​ลงมือ​ทันที​

“ไป​จัดการ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​และ​มู่เฉียน​ซีผู้​นั้น​ก่อน​!”

ตราบใดที่​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ตาย​ไป​ หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จะได้​ละทิ้ง​จาก​การตัดสินใจ​ที่​โง่เข​ล่า​นั้น​เสียที​ หลังจากที่​ไม่มีตัวประกัน​แล้ว​ ก็​จะไม่ทำ​เรื่อง​ไร้​สมอง​เช่นนั้น​อีก​

ฟิ้ว​ ฟิ้ว​ ฟิ้ว!​

ร่าง​สอง​สามร่าง​โผล่​พรวด​ออกมา​กลางอากาศ​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​ไป​ทาง​มู่เฉียน​ซี

“ท่าน​มู่ ระวัง​ถูก​ลอบ​โจมตี​!”

แววตา​ที่​แอบ​จ้องมอง​เหล่านั้น​ มู่เฉียน​ซีสังเกตเห็น​มัน​มานาน​มาก​แล้ว​

“อู๋ตี้​ เสี่ยว​หง​ เสี่ยว​โม่โม่…”

ก่อนที่​คน​ลอบ​โจมตี​จะเข้ามา​ อู๋ตี้​ เสี่ยว​หง​ และ​เสี่ยว​โม่โม่ก็​ลงมือ​แล้ว​เช่นกัน​

ตูม​มม โครม​มม!

ถึงจะหยุด​คน​ไป​ได้​ไม่น้อย​ แต่​มัน​กลับ​ทำให้​นัก​เล่น​คาถาอาคม​ใช้ช่องโหว่​นี้​ใน​การ​ลอบ​โจมตี​ได้​

“แม่สาวน้อย​ ระวังตัว​มาก​อยู่​เหมือนกัน​นะ​! แต่​ดัน​มาตกเป็น​เป้าหมาย​ของ​ข้า​แล้ว​ เจ้าคงจะ​ต้อง​ขอพร​ให้​มากกว่า​นี้​หน่อย​แล้ว​ล่ะ​!”

“ไป​ได้​!”

ถึงจะเผชิญหน้า​กับ​การ​ลอบ​โจมตี​ด้วย​พลัง​ของ​คำสาป​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนั้น​ แต่​มู่เฉียน​ซีกลับ​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​แผ่วเบา​

“มาใช้คำสาป​กับ​ข้า​ น่าจะเป็น​ตาแก่​อย่าง​เจ้าที่​ต้อง​ขอพร​จาก​พระเจ้า​ถึงจะถูก​!”

มู่เฉียน​ซีไม่ต้องการ​ที่จะ​ทำ​เรื่อง​เกินความจำเป็น​ แน่นอน​ว่า​แค่​ต้อง​ใช่พลัง​จิตวิญญาณ​ที่​แข่ง​แกร่ง​บดขยี้​เข้าไป​เพียง​เท่านั้นเอง​

คน​ผู้​นั้น​ชะงัก​งั้น​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ “นี่​…เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​?”

พรวด​!

เลือด​สีดำ​ถูก​สาด​พ่น​ลง​บน​ใบหน้า​ของ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ ถึงการ​ลอบ​โจมตี​มู่เฉียน​ซีจะล้มเหลว​ แต่​นาง​ก็​ไม่คาดคิด​ว่า​จะร่าย​คำสาป​ใส่นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ด้วย​!

“อ๊ากกกกก!”​

นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​น่าเวทนา​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​ถูก​ปก​คลุ่ม​ไป​ด้วย​พลัง​คำสาป​แห่ง​ความมืด​

มู่เฉียน​ซีจับ​เขา​โยน​ไป​ให้​คนอื่น​พลาง​กล่าวว่า​

“เฝ้าเขา​ให้​ข้า​หน่อย​!”

“มังกร​เพลิง​พิฆาต​!”

มู่เฉียน​ซีเริ่ม​ที่จะ​ตาม​ไล่ล่า​นัก​เล่น​คาถาอาคม​ผู้​นั้น​ แน่นอน​ความเร็ว​ใน​การ​หลบหนี​ของ​นัก​เล่น​คาถาอาคม​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​สู้ความเร็ว​ของ​มู่เฉียน​ซีไม่ได้​อยู่แล้ว​

บวก​กับ​การ​สะท้อน​กลับ​ก่อนหน้านี้​ให้​ความรู้สึก​ที่​ทรมาน​มากเกินไป​ ทำให้​เขา​ไม่กล้า​ที่จะ​ร่าย​คำสาป​ใส่มู่เฉียน​ซีอย่าง​สิ้นเชิง​ เช่นนั้น​จึงทำได้​เพียงแต่​หลบหนี​

หรือว่า​ ทำได้​เพียงแต่​โดน​ทุบตี​เท่านั้น​

“มังกร​น้ำแข็ง​ท้า​สวรรค์​!”

“ทักษะ​ซิว​หลัว​!”

ตูม​มม โครม​มม!

พรึบ​!

นัก​เล่น​คาถาอาคม​ใน​ชุด​สีดำ​ตกลง​มาจาก​กลางอากาศ​ และ​กระแทก​ลง​ที่​พื้น​อย่าง​รุนแรง​ ราวกับ​สุนัข​ที่​ตาย​แล้ว​อย่างไร​อย่างนั้น​

ปัง​ ปัง​ ปัง​!

พวก​ของ​อู๋ตี้​ก็ได้​จัด​การคน​เหล่านั้น​ไป​จน​หมดสิ้น​แล้ว​เช่นเดียวกัน​

มู่เฉียน​ซียิ้มเยาะ​ “พวก​เจ้ายอมจำนน​ต่อ​เผ่า​เทพ​ แต่​ดูเหมือนว่า​ทาง​เผ่า​เทพ​จะส่งยอด​ฝีมือ​มาช่วยเหลือ​พวก​เจ้าน้อย​มากเกินไป​หน่อย​นะ​!”

“จัดการ​พวกเขา​ทั้งหมด​นี้​ซะ!”

เผ่า​มังกร​ม่วง​และ​เผ่า​ปีศาจ​ไม่มีแรง​ใน​การต่อสู้​มาเท่าไร​แล้ว​ จึงทำให้​ถูก​จัดการ​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​

“ลูกชาย​ข้า​ ลูก​ข้า​…”

หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​เป็นห่วง​ลูกชาย​ที่​โดน​คำสาป​นั้น​เข้าไป​

มู่เฉียน​ซีจึงกล่าวว่า​ “คน​ที่​พวก​เจ้าติดตาม​และ​ทำให้​ทรยศ​เผ่า​มังกร​ได้​อย่าง​ไม่ลังเล​ กลับ​ใช้คำสาป​มาสาปแช่ง​ลูกชาย​ของ​เจ้า!”

“เป้าหมาย​ของ​นาย​ท่าน​ก็​คือ​เจ้า หาก​เจ้าไม่หลบ​แล้ว​ละ​ก็​ ลูก​ของ​ข้า​ก็​คงจะ​ไม่ต้อง​เป็น​เช่นนี้​” หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​กล่าว​ด้วย​ความโกรธเคือง​

“เจ้าคิด​ว่า​ เป็น​เช่นนั้น​จริง ๆ​ อย่างนั้น​หรือ​?” มู่เฉียน​ซีจ้องมอง​ไป​ที่​เขา​อย่าง​หยอกล้อ​

เขา​ใน​ตอนนี้​กำลัง​หลอก​ตนเอง​อยู่​เท่านั้น​ แต่​ก็​ยังคง​ฝืน​ตอบกลับ​ไป​อย่าง​ดื้อดึง​ว่า​ “จะต้อง​เป็น​เช่นนั้น​แน่นอน​”

“จะเป็น​เช่นนั้น​จริง​หรือไม่​ ให้​ลูกชาย​เจ้ามาบอก​เจ้าเอง​ก็แล้วกัน​!” มู่เฉียน​ซีกล่าว​พร้อม​โบกมือ​

“เอา​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​กับ​นาย​น้อย​มังกร​ม่วง​ขัง​เอาไว้​ด้วยกัน​”

“ขอรับ​!”

ก่อนที่​พวกเขา​จะถูก​นำ​ตัว​ไป​ มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “คำสาป​ของ​ลูกชาย​เจ้า ไม่ใช่ว่า​จะไม่สามารถ​ถอน​ได้​! เพียงแต่​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​จำเป็นต้อง​แสดง​ความจริงใจ​สัก​เล็กน้อย​ถึงจะได้​”

“จะ…เจ้าสามารถ​ถอน​ได้​อย่างนั้น​หรือ​?” ดวงตา​ของ​หัวหน้า​เผ่า​มังกร​ม่วง​เบิก​โพล่ง​ และ​มอง​ไป​ทาง​มู่เฉียน​ซีอย่าง​เหลือเชื่อ​

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset