ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] 306 ย้ายถิ่นฐาน

ตอนที่ 306 ย้ายถิ่นฐาน

ตอนที่​ 306 ย้าย​ถิ่นฐาน​

“ 50 หยวน​ต่อ​เดือน​เลย​เหรอ​?” ต้าจ​วิน​ตาโต​

“ทำไม​ นาย​ว่า​มัน​น้อย​ไป​เหรอ​?” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​

“ไม่ใช่ เยอะ​ไป​ต่างหาก​!” ต้าจ​วิน​รีบ​ส่ายหน้า​ “ฉัน​รู้​ว่า​นาย​เป็น​คน​ยังไง​นะ​เจี้ยนอวิ๋น​ แต่​นาย​ไม่จำเป็นต้อง​มาช่วย​ฉัน​แบบนี้​ บ้าน​นาย​เอง​ก็​ยัง​ต้อง​เลี้ยงลูก​อีก​ตั้ง​สามคน​”

จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยิ้ม​ออกมา​ “ฉัน​ไม่ได้​ให้​อะไร​นาย​เป็นพิเศษ​เลย​ คนงาน​ของ​ฉัน​ทุกคน​ได้​เงินเดือน​ 50 หยวน​กัน​หมด​ นับ​ดู​แล้วก็​มีคนงาน​ประมาณ​ 20 กว่า​คน​ได้​”

“คนงาน​ 20 กว่า​คน​?” ต้าจ​วิน​ตาค้าง​ไป​แล้ว​

“ใช่แล้ว​ เงินเดือน​ก็ได้​เท่านั้น​ เดือน​หนึ่ง​รายจ่าย​อยู่​ 1,000 กว่า​หยวน​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พยักหน้า​ “นาย​สนใจ​จะไป​ไหม​?”

“นาย​จะไม่ลำบาก​เกินไป​เหรอ​?” ต้าจ​วิน​เอ่ย​ถาม

“ไม่หรอก​ ต่อให้​ขา​นาย​ใช้การไม่ได้​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ นาย​ก็​ยัง​สามารถ​ฆ่าปลา​แล่​เนื้อ​ได้​ไม่ใช่หรือไง​? ไป​ขาย​เนื้อ​ปลา​เนื้อหมู​ให้​ฉัน​ก็​พอ​ ส่วน​คุณป้า​ก็​ช่วย​ขายของ​อื่น​ ๆ ไป​ คิด​เงินเดือน​ของ​ทั้งสอง​คน​รวม​เป็น​ 80 หยวน​ ส่วน​เรื่อง​สินค้า​ที่จะ​ขาย​ ฉัน​จะให้​คน​มาส่งของ​ให้​ นาย​ไม่ต้อง​มารับ​เอง​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​

ต้าจ​วิน​ไม่มีอะไร​จะพูด​ต่อ​

“เรื่อง​การเรียน​ของ​ลูก​ ๆ นาย​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ใน​เมือง​มีโรงเรียนประถม​กับ​มัธยมต้น​อยู่​ มัธยมปลาย​ก็​มีนะ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ พูด​จบ​ก็​เอื้อม​ไป​ตบ​ไหล่เขา​ “รีบ ๆ​ ตัดสินใจ​เข้า​เถอะ​ ฉัน​หา​เวลาว่าง​มาที่นี่​โดยเฉพาะ​เลย​นะ​ ตอนนี้​ที่​บ้าน​กำลัง​ยุ่ง​ ๆ อยู่​ มาที่นี่​ครั้งนี้​ก็​ใช้เวลา​ 8 ถึง 9 วัน​แล้ว​”

“งั้น​ฉัน​ขอ​คุย​กับ​แม่ก่อน​” ต้าจ​วิน​เอ่ย​

“ได้​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พยักหน้า​

ต้าจ​วิน​จึงบอก​เรื่อง​นี้​กับ​ผู้​เป็น​แม่ พอ​คุณแม่​ต้า​ได้​ฟัง นาง​ก็​ทำใจไม่ได้​ที่จะ​ไป​จาก​ที่นี่​ เนื่องจาก​ที่นี่​เป็น​บ้านเกิด​ของ​นาง​

แต่​นาง​เอง​ก็​รู้ดี​ว่า​มัน​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีกว่า​หาก​จะตาม​ไป​อยู่​กับ​ลูกชาย​ ขืน​อยู่​ต่อ​ที่นี่​ก็​พาน​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ภรรยา​ของ​ลูกชาย​หอบ​เอา​เงิน​หนี​ไป​ ชื่อเสียง​ป่นปี้​จนกระทั่ง​หลาน​ ๆ ไม่กล้า​เงยหน้า​มอง​ใคร​

“ไป​บอก​กับ​เจี้ยนอวิ๋น​เถอะ​ ไป​ที่นั่น​อาจจะ​ลำบาก​ แต่​ก็​ดีกว่า​อยู่​ที่นี่​” แม่ของ​ต้าจ​วิน​ถอนหายใจ​ออกมา​

“ลำบาก​อะไร​กัน​ครับ​? พอ​ไป​ถึงที่นั่น​คุณป้า​ก็​จะรู้​เอง​ ลูกน้อง​ของ​ผม​ได้​เงินเดือน​จน​มีบ้าน​เป็น​ของ​ตัวเอง​กัน​หมด​แล้ว​ล่ะ​ครับ​!” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​อย่าง​ยิ้ม​ ๆ

แม่ของ​ต้าจวิ๋น​ยิ้ม​รับ​ “ป้า​ไม่อยากได้​อะไร​แล้ว​ล่ะ​ ขอ​แค่​ได้​ใช้ชีวิต​อย่าง​มีความสุข​ก็​พอ​”

“แน่นอน​อยู่แล้ว​ครับ​ ถ้าทำไม​่ได้​ผม​จะพาต้า​จวิน​ไป​ทำไม​?” จี้เจี้ยนอวิ๋น​ตอบ​ “เอา​เอกสาร​พวก​ทะเบียนบ้าน​และ​อะไร​อย่าง​อื่น​ไป​ให้​ครบ​นะ​ครับ​ ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ไม่ได้​กลับมา​อีก​ ถ้าได้​ซื้อ​บ้าน​ที่นั่น​ ก็​ตั้งรกราก​กัน​ใหม่​ไป​เลย​”

คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะคิด​ไป​ไกล​ขนาด​นั้น​ แต่​ต้าจ​วิน​กลับ​ตกลง​เห็นด้วย​ เขา​เอง​ก็​ไม่อยาก​กลับมา​ที่นี่​แล้ว​เหมือนกัน​

แม่ของ​ต้าจ​วิน​ไม่สนใจ​เรื่อง​อะไร​แล้ว​ ภรรยา​ของ​ลูกชาย​ก็​เป็น​นาง​ที่​เลือก​ให้​ ที่จริง​ต้าจ​วิน​ไม่ได้​อยาก​แต่ง​ด้วย​ แต่​เมื่อ​แม่เลือก​ให้​แล้ว​เขา​ก็​ต้อง​ยอม​แต่ง​ด้วย​

หลังจากนั้น​ไม่เพียงแต่​หล่อน​จะขี้เกียจ​ใน​กิจ​บ้าน​งาน​เรือน​ แต่​ยัง​ทำตัว​ไม่ดี​อีกด้วย​

“เงิน​นี่​นาย​เก็บ​ไป​เถอะ​ อีกหน่อย​ก็​ต้อง​ให้​เป็น​เงินเดือน​แล้ว​” ต้าจ​วิน​นำ​เงิน​ 500 หยวน​คืนให้​กับ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​ “พอ​เลย​ เก็บ​เอาไว้​ใช้เถอะ​ คืนนี้​นาย​ต้อง​ดูแล​ฉัน​ด้วย​ ส่วน​เงิน​นี่​ก็​เก็บ​ไว้​ใช้ พอ​ตั้งตัว​ได้​ก็​ค่อย​เอา​มาคืน​ ถึงตอนนั้น​ฉัน​จะรับ​หรือไม่​รับ​มัน​ก็​อีก​เรื่อง​”

พอ​พูดถึง​ตรงนี้​ ต้าจ​วิน​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ มัน​จะดู​หน้าซื่อใจคด​ถ้าคิด​จะปฏิเสธ​อีก​

ตอนนี้​ดึก​มาก​แล้ว​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงตั้งใจ​จะพัก​ที่นี่​ พรุ่งนี้​เช้าค่อย​กลับ​ เขา​ไป​รับ​เซียว​จวิ้น​ลูกชาย​ของ​ต้าจ​วิน​กลับ​จาก​โรงเรียน​ และ​ทำ​เรื่อง​ลาออก​ด้วย​

ต้าจ​วิน​มีแซ่ว่า​เซียว​ ลูกชาย​ของ​เขา​ชื่อว่า​จวิ้น​ ชื่อ​เต็ม​ของ​เด็กชาย​จึงเป็น​เซียว​จวิ้น​

เมื่อ​เห็น​ว่า​พ่อ​ของ​ตนเอง​มา เซียว​จวิ้น​ก็​วิ่ง​มาหา​ทันที​ เขา​เป็น​เด็ก​ที่​อ่อนน้อม​ว่าง่าย​ ไม่แข็งกระด้าง​เลย​

“นี่​คือ​คุณอา​ของ​ลูก​นะ​” ต้าจ​วิน​แนะนำ​

“สวัสดี​ครับ​คุณอา​!” เซียว​จวิ้น​มอง​จี้เจี้ยนอวิ๋น​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​เสียงดัง​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​รับคำ​ ตลอดทาง​กลับบ้าน​ ต้าจ​วิน​ใช้เงิน​ซื้อ​ของ​ใน​หมู่บ้าน​ เขา​ซื้อ​แม่ไก่​มาหนึ่ง​ตัว​และ​ไข่​อีก​เจ็ด​แปด​ฟอง​ ก่อน​จะถือ​มัน​กลับ​ไป​ที่​บ้าน​

“คืนนี้​เรา​กิน​ไก่​กัน​ด้วย​เหรอ​ครับ​?” แววตา​ของ​เซียว​จวิ้น​เป็นประกาย​

“ไม่มีมารยาท​” ต้าจ​วิน​เอ่ย​ดุ​เบา​ ๆ แต่​ก็​ไม่จริงจัง​อะไร​มากมาย​ บ้าน​หลัง​นี้​ยากจน​เป็นอย่างมาก​ ไม่มีอะไร​ที่​พอ​จะต้อนรับขับสู้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ได้​เลย​ ไก่​ตัว​นี้​ก็​เป็น​เงิน​ของ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ซื้อ​มา

“ไม่เป็นไร​หรอก​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​โบกมือ​

ต้าจ​วิน​ถือ​ไก่​กลับมา​บ้าน​ แม่ของ​ต้าจ​วิน​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​อะไร​และ​ต้ม​น้ำร้อน​เพื่อ​ฆ่าไก่​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​โม้กับ​ต้าจ​วิน​ว่า​เขา​เจริญก้าวหน้า​ไป​ได้​มาก​ขนาด​ไหน​ โดย​มีเซียว​จวิ้น​ที่​ปี​นี้​เรียน​อยู่​ประถม​ 5 แล้ว​ตั้งใจฟัง​อย่าง​สนุกสนาน​

“ถ้าไป​ที่นั่น​ จะได้​กิน​เนื้อ​ทุกวัน​ไหม​ครับ​?” เซียว​จวิ้น​มีรูปร่าง​ผอมบาง​ ดู​แล้ว​เหมือน​ลูก​ลิง​ไม่น้อย​

“เนื้อ​ชั่งหนึ่ง​จะราคา​เท่าไหร่​กัน​เชียว​? อยาก​กิน​ก็​สามารถ​กิน​ได้​ทุกวัน​อยู่แล้ว​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​

“คุณอา​ตัว​สูงใหญ่​ขนาด​นี้​ เพราะว่า​กิน​เนื้อ​ใช่ไหม​ครับ​?” เซียว​จวิ้น​ถาม

“ใช่สิ ไม่กิน​เนื้อ​จะโต​ได้​ยังไง​ ถ้าเกิด​มีคน​มาทำร้าย​ ก็​จะสู้เขา​ไม่ได้​เอา​นะ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​กล่าว​

“ที่​โรงเรียน​ผม​สู้ใคร​ไม่ได้​เลย​ กำลัง​ของ​ผม​เทียบ​กับ​ใคร​ไม่ได้​เลย​” เซียว​จวิ้น​เอ่ย​

“ไป​สู้กับ​ใคร​มาตอน​ไหน​?” ต้าจ​วิน​ที่​เพิ่ง​ได้​รู้เรื่อง​นี้​ก็​มอง​ลูกชาย​ของ​ตน​หน้า​นิ่ง​

“พวก​นั้น​ว่า​ผม​ ผม​ก็​เลย​ต้องสู้​ ไม่ใช่เรื่องใหญ่​อะไร​หรอก​ครับ​” เซียว​จวิ้น​ตอบ​

“เด็กโต​ขนาด​นี้​ใคร​จะไม่เคย​มีเรื่อง​บ้าง​?” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​ใน​สิ่งที่คิด​ออกมา​

ต้าจ​วิน​เอง​ก็​ไม่พูด​อะไร​ต่อ​ เขา​เอง​ก็​เข้า​ใจดี​ รู้ดี​เลย​ว่า​เรื่อง​ที่​เด็ก​ ๆ พวก​นั้น​พูดถึง​คง​เป็นเรื่อง​ของ​ภรรยา​เขา​

ไก่​หนึ่ง​ตัว​ถูก​แบ่ง​ไป​ต้ม​ครึ่งหนึ่ง​ อีก​ครึ่งหนึ่ง​เอา​ไป​ย่าง​ ทั้ง​หอม​ทั้ง​โอชา​รส​จน​แทบ​ทนไม่ไหว​

เป็นเรื่อง​หา​ได้​ยาก​มาก​ที่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ผู้​เคย​กิน​อาหาร​ที่​ภรรยา​ทำ​เท่านั้น​จะรู้สึก​อย่างนี้​ อย่างไรก็ตาม​ใน​ระหว่าง​เดินทาง​เขา​ไม่มีอะไร​ตก​ถึงท้อง​เลย​ เขา​จึงจัดการ​สวาปาม​ข้าว​เข้าไป​สามชาม บวก​กับ​ไก่​ผัด​พริกหยวก​ ช่างหอมหวน​ยวน​ใจนัก​

วัน​ต่อมา​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​พา​พวกเขา​ออกเดินทาง​ นอกจาก​อาบน้ำ​แต่งตัว​แล้ว​ ของ​อย่าง​อื่น​ก็​ไม่ได้​พก​เอา​ไป​ เนื่องจาก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​ไป​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​ให้​ไป​ก่อร่างสร้างตัว​ใหม่​ทั้งหมด​ ไม่จำเป็นต้อง​เอา​ของ​ไป​เยอะแยะ​มากมาย​ เพราะ​ขนย้าย​ลำบาก​

ขณะที่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ไป​รับ​สหาย​ของ​เขา​ ทาง​ด้าน​ซูตาน​หง​ก็​เข้า​เมือง​เช่นกัน​ เธอ​ให้​เหล่า​ฉิน​จัดการ​เรื่อง​ร้าน​ใหม่​ให้​เสียหน่อย​

ถึงเหล่า​ฉิน​จะไม่รู้จัก​ต้าจ​วิน​ แต่​ก็​เป็น​คน​เหมือนกัน​ หลังจาก​รับ​รู้เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ เขา​ก็​ทน​ไม่ได้​และ​รับงาน​นี้​มาทำ​

เขา​ช่วย​หา​หน้า​ร้าน​ให้​อยู่​แห่ง​หนึ่ง​ เรื่อง​เงิน​ซูตาน​หง​เป็น​คน​คุย​เอง​ และ​ได้​ซื้อ​ไป​ใน​ราคา​ 4,000 หยวน​

ตำแหน่ง​ร้าน​นั้น​ดี​ใช้ได้​ แม้จะมีราคา​สูงขนาด​นี้​ แต่​มัน​ก็​สมเหตุสมผล​ เพราะ​สถานการณ์​ใน​ช่วงนี้​ไม่เหมือนกับ​เมื่อก่อน​

หลังจาก​เสร็จสิ้น​การ​เจรจา​ ร้าน​นี้​ก็​กลายเป็น​ชื่อ​ของ​ซูตาน​หง​

เธอ​จัดการ​เรื่อง​ร้าน​ขายของ​เสร็จ​แล้ว​ เรื่อง​อื่น​ ๆ คง​ต้อง​ยก​ให้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​จัดการ​ต่อ​

หลาย​วัน​ต่อมา​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​พา​ครอบครัว​ของ​ต้าจ​วิน​มากินข้าว​ที่​บ้าน​ ซูตาน​หง​เข้าครัว​ลงมือ​ทำกับข้าว​เอง​ ต้าจ​วิน​รู้สึก​เกรงใจ​ เพราะว่า​เขา​กิน​มาก​เหลือเกิน​ เขา​กินข้าว​ไป​สี่ชาม ช่วยไม่ได้​ที่​กับข้าว​ฝีมือ​น้อง​สะใภ้มัน​อร่อย​เสีย​ขนาด​นั้น​

หมูสามชั้น​น้ำ​แดง​ หมู​ผัด​พริกหยวก​ ปลา​อีก​สอง​ตัว​ มะเขือเทศ​ผัด​ไข่​ และ​แกงจืด​บวบ​

มัน​ดู​ดีมาก​ ๆ และ​ที่​สำคัญ​รสชาติ​ก็​ยอดเยี่ยม​จริง ๆ​!

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset