ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] 304 มิตรภาพของลูกผู้ชาย

ตอนที่ 304 มิตรภาพของลูกผู้ชาย

ตอนที่​ 304 มิตรภาพ​ของ​ลูกผู้ชาย​

ทันทีที่​ปีใหม่​ผ่าน​ไป​ ทางบ้าน​ตระกูล​จี้ก็​เข้าสู่​ความยุ่ง​วุ่นวาย​รอบ​ใหม่​

ก่อนอื่น​ต้อง​ทำความสะอาด​และ​ฆ่าเชื้อ​ฟาร์ม​ไก่​ แล้วจึง​นำ​ลูก​หมู​กลับ​ไป​เลี้ยง​ ซึ่งใน​ปี​นี้​เลี้ยงลูก​หมู​ถึง 35 ตัว​ เช่นเดียวกับ​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​

ที่​อ่างเก็บน้ำ​ยังมี​หมู​อยู่​ 5 ตัว​ ปี​นี้​ป้า​สวี่​ผู้​เป็น​ภรรยา​ของ​ลุุงสวี่​จะมาอยู่​ด้วย​ ดังนั้น​กำลังคน​ฝั่งอ่างเก็บน้ำ​จึงมีค่อนข้าง​เพียงพอ​ แต่​ก็​มีงาน​อีก​หลายอย่าง​ต้อง​ทำ​เช่นกัน​ เนื่องจาก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ได้​เพิ่ม​การ​เพาะพันธุ์​เป็ด​และ​ซื้อ​เป็ด​กลับมา​มากกว่า​ 50 ตัว​

เนื่องจาก​ผลประกอบการ​ของ​ไข่​เป็ด​ใน​เมือง​มหาวิทยาลัย​เข้าขั้น​ดีมาก​จน​มีไม่พอ​ขาย​ ดังนั้น​ใน​ปี​นี้​เลย​เลี้ยง​เป็ด​เพิ่ม​อีก​ 50 ตัว​

ป้า​สวี่​บอ​กว่า​ยัง​น้อย​ไป​ ไหน ๆ​ แล้ว​น่าจะ​เลี้ยง​เพิ่ม​อีก​ อ่างเก็บน้ำ​ก็​ใหญ่​เสีย​ขนาด​นี้​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยิ้ม​พลาง​บอ​กว่า​เลี้ยง​เท่านี้​ก็​พอแล้ว​ และ​เพราะ​เห็นแก่หน้า​ลุง​สวี่​ ป้า​สวี่​จึงได้​เงินเดือน​เท่ากับ​คนอื่น​ ๆ

ปี​นี้​เงินเดือน​ของ​ทุกคน​เพิ่มขึ้น​แล้ว​ ไม่กี่​วัน​มานี้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​เพิ่งจะ​เพิ่ม​ให้​ จาก​ 50 หยวน​ใน​ปี​ที่​แล้วจึง​เพิ่ม​เป็น​ 55 หยวน​ใน​ปี​นี้​ ซึ่งป้า​สวี่​เอง​ก็ได้​เหมือนกัน​ หลัง​รวม​เงิน​ของ​ลุง​สวี่​ด้วย​ก็​จะมีรายได้​เท่ากับ​ 110 หยวน​ ถือเป็น​กลุ่มคน​ที่​ได้​เงินเดือน​เยอะ​มาก​ ๆ

แต่​คนภายนอก​ไม่รู้​ว่า​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ให้​เงินเดือน​ป้า​สวี่​เท่าใด​ และ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอง​ก็​ขอให้​ทั้งสอง​ไม่พูด​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​เช่นกัน​

การ​มาของ​ป้า​สวี่​ทำให้​ต้อง​จ่าย​มากขึ้น​ แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​กลับ​รู้สึก​ว่า​มัน​คุ้มค่า​มาก​ เพราะว่า​ป้า​สวี่​ทำงาน​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ ทั้ง​เป็ด​และ​แพะ​ต่าง​ได้รับ​การ​ดูแล​เป็น​อย่าง​ดี​ทั้งหมด​ สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ทั้ง​คู่อาศัย​อยู่​ตรง​ฝั่งอ่างเก็บน้ำ​และ​มีสุนัข​สามตัว​คอย​อารักขา​ ให้​ความรู้สึก​ปลอดภัย​เป็นอย่างมาก​

บางครั้ง​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​เอา​กระดูก​มาให้​พวกเขา​ได้​ต้ม​ซุป​กินกัน​

ทั้งสอง​จะฝาก​ซื้อ​ของกิน​ก็​ตอนที่​ซูอัน​ปัง​ผ่าน​มา เขา​ผ่าน​ตรงไหน​ก็​ขอให้​แวะ​ซื้อ​มาฝาก​ เพราะว่า​งาน​ที่​อ่างเก็บน้ำ​ค่อนข้าง​ยุ่ง​ ใน​วันหนึ่ง​ไม่รู้​ว่า​มีเรื่อง​อะไร​บ้าง​ที่​ต้อง​จัดการ​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​รู้สึก​ว่า​คุ้มค่า​เอา​มาก​ ๆ

ปี​นี้​นอกจาก​ป้า​สวี่​แล้ว​ ก็​ยัง​เพิ่ม​มาอีก​หนึ่ง​คน​ ซึ่งก็​คือ​จี้ต้า​หย่ง​ที่​ไป​ช่วย​ฆ่าปลา​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​

พอ​เข้า​ปีใหม่​ เขา​ก็​มาหา​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ทันที​

อันที่จริง​ภรรยา​ของ​เขา​เร่งเร้า​เขา​หนัก​มาก​ใน​ตอน​อยู่​ที่​บ้าน​ เป็น​เพราะ​งาน​ชั่วคราว​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​ และ​เรื่อง​ของขวัญ​ปีใหม่​ที่​ทำให้​ภรรยา​เขา​สงบ​ลง​ได้​

ดังนั้น​เขา​จึงรีบ​มาถามว่า​ต้องการ​คนไหม​ หาก​ต้องการ​ล่ะ​ก็​… เขา​ก็​พร้อม​จะทำงาน​

บังเอิญ​กับ​ที่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ต้อง​การคน​อยู่​พอดี​ เพราะ​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​กำลังจะ​มาใน​ฤดูร้อน​นี้​ เขา​จึงวางแผน​ให้​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​อยู่​ที่​สวนผลไม้​ที่​ 4

สวนผลไม้​ที่​ 4 นั้น​เลี้ยง​แพะ​เอาไว้​ ปี​ที่แล้ว​มัน​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​ต้นไม้​ ซึ่งปี​นี้​ก็​ใกล้​ถึงเวลา​ที่​ไม้ผล​จะออก​ผลได้​ แต่​ใน​ตอนนี้​ยัง​ไม่ได้​สร้าง​บ้านพัก​ใน​สวนผลไม้​แห่ง​ที่​ 4 ไว้​และ​ยัง​ไม่ได้​ติดตั้ง​อุปกรณ์​อื่น​ ๆ ซึ่งเรื่อง​นี้​จี้ต้า​หย่ง​มารายงาน​ให้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​รับรู้​แล้ว​

“ตอนนี้​นาย​ไม่ต้อง​ทำงาน​ภาคสนาม​แล้ว​ ฉัน​ให้​กวงซง​ไป​ช่วย​นาย​แล้ว​ละ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​

“ได้​เลย​!” จี้ต้า​หย่ง​รีบ​ตอบรับ​

พอ​กลับ​มาถึงบ้าน​ ภรรยา​ของ​เขา​ก็​ย่อม​ดีใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ ซึ่งหล่อน​เอง​ก็​เป็น​คน​น่าสนใจ​เช่นกัน​ หล่อน​มาหา​ซูตาน​หง​โดยตรง​ และ​พูดคุย​กับ​ซูตาน​หง​เป็นเวลา​นาน​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​หลาย​วัน​ หล่อน​ก็​มาคุย​เรื่องราว​สัพเพเหระ​ที่นี่​ทุกวัน​ ซึ่งใน​วัน​แรก​ ๆ ซูตาน​หง​ยังคง​รู้สึก​สนใจ​อยู่​ แต่​เธอ​ก็​ค่อย ๆ​ หมด​ความอดทน​ลง​ไป​ทุกวัน​

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ไม่แยแส​ของ​เธอ​ ภรรยา​ของ​ต้า​หย่ง​ก็​ไม่มารบกวน​อีก​ แต่​ก็​ไม่มีความคิดเห็น​ใด​ ๆ เช่นกัน​ หลังจาก​พูดคุย​กับ​ซูตาน​หง​แล้ว​ หล่อน​ก็​รู้สึก​ชื่นชม​ซูตาน​หง​มาก​ โดยเฉพาะ​บุคลิก​ของ​เธอ​ที่​ดู​เหมือนกับ​คนรวย​

ตอนนี้​ซูตาน​หง​เป็น​เถ้าแก่เนี้ย​ของหล่อน​ ภรรยา​ของ​ต้า​หย่ง​จึงปกป้อง​ซูตาน​หง​จาก​คนภายนอก​มาก​ โดยเฉพาะ​ครั้ง​ก่อนที่​สะใภ้เล็ก​ว่า​ซูตาน​หง​ หล่อน​ก็​จัดการ​จน​สีหน้า​ดูไม่ได้​เลย​ทีเดียว​

หลังจากที่​ซูตาน​หง​รู้เรื่อง​นี้​แล้ว​เธอ​ก็​ส่ายหน้า​ เป็น​คน​เหมือนกัน​มัน​ก็​ทำได้​เหมือนกัน​หมด​นั่นแหละ​

ถึงภรรยา​ของ​ต้า​หย่ง​จะปากร้าย​ แต่กลับ​มีจิต​ใจดี​ ทว่า​นั่น​ก็​ไม่ใช่เรื่องสำคัญ​อะไร​นัก​ สิ่งสำคัญ​คือ​จี้ต้า​หย่ง​ทำงาน​ได้ดี​

ตอนนี้​เขา​กำลัง​สร้างบ้าน​บน​ภูเขา​ร่วมกับ​จี้กวงซง​ทุกวัน​ ขณะที่​ทั้งคู่​กำลัง​ยุ่ง​ ซูตาน​หง​ก็​พา​เห​ริน​เห​ริน​กับ​เสียง​เสียง​ไป​ดูงาน​ และ​พบ​ว่า​ผลงาน​ทั้งหมด​ค่อนข้าง​มีประสิทธิภาพ​มาก​

บน​ภูเขา​มีแพะ​ที่​ถูก​เลี้ยง​แบบ​ปล่อย​เอาไว้​ด้วย​จำนวนมาก​เกือบ​ 40 ตัว​ ส่วน​หญ้า​อาหารสัตว์​บน​ภูเขา​ใน​ตอนนี้​ก็​งอกงาม​เขียวขจี​แล้ว​ ทันทีที่​เข้าสู่​ต้น​ฤดูใบไม้ผลิ​ มัน​ก็​จะทยอย​เติบโต​เต็มที่​เป็นระยะ​

ลูก​แพะ​เริ่ม​กิน​อาหาร​ได้​แล้ว​ ซูตาน​หง​ให้​น้ำพุ​วิเศษ​กับ​พวก​มัน​เป็น​ปริมาณ​ไม่น้อย​ และ​ยัง​ใช้น้ำพุ​วิเศษ​ปริมาณมาก​ใน​การรด​แปลง​หญ้า​อาหารสัตว์​กับ​ต้นไม้​ผล​ ส่งผล​ให้​ต้นไม้​ทั้งหมด​เจริญเติบโต​ดีขึ้น​กว่า​เดิม​

คุณแม่​จี้รู้สึก​ว่า​พื้นที่​ของ​สวนผลไม้​ที่​ 4 ยัง​ว่าง​อยู่​มาก​ เกรง​ว่า​จะสูญเปล่า​ไป​เฉย ๆ​ จึงต้องการ​ที่จะ​ปลูก​สตรอว์เบอร์รี่​ แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​ปฏิเสธ​

“ตรงนั้น​เลี้ยง​แพะ​ก็​พอแล้ว​ครับ​ ไม่ต้อง​ทำ​อะไร​ให้​มัน​วุ่นวาย​หรอก​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​

เมื่อใด​ที่​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​มาถึง ก็​ให้​มาช่วยดูแล​แพะ​ก็​พอ​ เรื่อง​อื่น​ไม่ต้อง​ให้​เขา​ทำ​ เพื่อให้​เขา​ได้​ใช้ชีวิต​ใน​บั้นปลาย​อย่าง​สุขสงบ​

หลังจากที่​ลุง​จางมาถึง เขา​ก็​ปล่อย​ให้​คุณแม่​จี้นำ​สตรอว์เบอร์รี่​ไป​ปลูก​ ไม่ใช่แค่นั้น​ ยังมี​แตงโม​อีกด้วย​ พื้น​ที่ว่าง​ขนาด​นั้น​ปล่อยทิ้ง​ไว้​เปล่า​ ๆ มัน​ออกจะ​น่าเสียดาย​ไม่น้อย​

เมื่อ​ถึงปลายเดือน​เมษายน​ บ้าน​ใน​สวนผลไม้​ที่​ 4 ก็​สร้าง​เสร็จ​แล้ว​ แต่​ที่นี่​ไม่มีไฟฟ้าให้​ใช้เพราะว่า​มัน​อยู่​ค่อนข้าง​ห่างไกล​ อย่างไรก็ตาม​บน​ภูเขา​มีต้นไม้​ผล​ขึ้นอยู่​มากมาย​ ต่อให้​เป็น​วันที่​อากาศ​ร้อน​ก็​คง​ไม่ร้อน​นัก​ และ​ไม่เพียงแต่​บ้าน​ที่นี่​จะไม่มีไฟฟ้าใช้ บ้าน​ที่อื่น​ ๆ อย่าง​ตรง​อ่างเก็บน้ำ​ก็​ไม่มีไฟฟ้าเช่นกัน​ ยกเว้น​บ้าน​บน​ภูเขา​ลูก​แรก​เท่านั้น​

ให้​เขา​ลอง​อยู่​ที่นั่น​ไป​ก่อน​ และ​ถ้ามัน​ร้อน​มากเกินไป​ เขา​ถึงค่อย​ส่งน้ำแข็ง​มาคลาย​ความร้อน​

หลังบ้าน​ใน​สวนผลไม้​ที่​ 4 สร้าง​เสร็จ​แล้ว​ งาน​ของ​จี้ต้า​หย่ง​ก็​หยุดชะงัก​ อย่างไรก็ตาม​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ไม่คิด​จะฆ่าลา​เมื่อ​เสร็จ​งาน​โม่แป้ง​*แต่อย่างใด​ จึงส่งให้​เขา​ไป​เรียน​ขับ​รถมอเตอร์ไซค์​ เพื่อ​ไป​ส่งของ​กับ​จี้เจี้ยน​เห​อ​และ​ติดต่อ​กับ​ตลาด​ใกล้เคียง​ ดู​ว่า​มีร้าน​ไหน​ต้องการ​ของ​บ้าง​ จากนั้น​ก็​จด​จำนวน​ไว้​เพื่อ​นำ​ไป​ส่ง

*ใช้ประโยชน์​เสร็จ​แล้วก็​ผลักไสไล่ส่ง​หรือ​กำจัด​ทิ้ง​ ความหมาย​เดียว​กับ​เสร็จ​นา​ฆ่าโค​ถึก​เสร็จ​ศึก​ฆ่าขุนพล​

เดือน​หนึ่ง​ผ่าน​ไป​ เขา​ก็ได้​คำ​สั่งซื้อ​มาไม่น้อย​ และ​ยังมี​งาน​ใน​ที่ดิน​ 30 หมู่​กับ​งาน​ขน​ธัญพืช​หยาบ​ไป​เลี้ยง​หมู​ เป็ด​ ไก่​อีก​ ดังนั้น​จี้ต้า​หย่ง​จึงกลายเป็น​คน​รับผิดชอบ​งาน​ตรงนี้​แทน​ ด้วย​จี้เจี้ยนอวิ๋น​รู้สึก​ว่า​มัน​สมควร​ที่จะ​ต้อง​มีคน​มาทำ​

แต่​จี้ต้า​หย่ง​จะเป็น​คนงาน​คน​สุดท้าย​ เพราะ​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​การ​ดำเนินงาน​กิจการ​ภายใต้​ชื่อ​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ไม่จำเป็นต้อง​รับ​คน​เพิ่ม​อีก​

สตรอว์เบอร์รี่​และ​แตงโม​ใน​สวนผลไม้​เริ่ม​ทยอย​ออก​สู่ตลาด​ ปี​นี้​พวก​มัน​เจริญเติบโต​เร็ว​กว่า​ปีก่อน​ ๆ แต่​คุณภาพ​ยัง​ดี​เหมือนเดิม​

ปี​ที่แล้ว​เสียง​เสียง​ยัง​กิน​ไม่ได้​ ปี​นี้​พอ​มีฟัน​ให้​แทะ​ได้​ทีละ​นิด​แล้ว​ เด็กน้อย​คน​นี้​ชอบ​รสชาติ​สตรอว์เบอร์รี่​เป็นอย่างมาก​ เขา​ทำ​คิ้ว​ขมวด​แต่​ปาก​กลับ​กิน​ไม่หยุด​ แถมยัง​ไม่ยอม​ปล่อยมือ​ด้วย​

วันนี้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​กลับมา​ที่​บ้าน​ด้วย​สีหน้า​ไม่สู้ดี​นัก​

เป็นเรื่อง​หา​ดู​ได้​ยาก​ที่​เขา​จะมีสีหน้า​ไม่สู้ดี​เช่นนี้​ แต่​ใน​เมื่อ​ตัว​เขา​ไม่ยอม​พูด​ ซูตาน​หง​ก็​ไม่เอ่ย​ถาม เธอ​เพียง​รอ​ให้​เจ้าตัว​อด​ทนไม่ไหว​แล้ว​พูด​ออกมา​เอง​

“ภรรยา​ ผม​ว่า​จะมาขอ​เงิน​ไป​เยี่ยม​เพื่อน​ที่​เคย​อยู่​ใน​กองทัพ​ด้วยกัน​น่ะ​ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​รู้สึก​ผิด​ยาม​ที่​มอง​ไป​ยัง​ภรรยา​ของ​เขา​

ซูตาน​หง​ไม่เข้าใจ​ “ทำไม​เหรอ​คะ​?”

เธอ​รู้​แค่​ว่า​ต่อให้​เขา​ปลด​ประจำการ​ออกมา​แล้ว​ เขา​ก็​ยัง​ติดต่อ​ไปหา​เพื่อน ๆ​ ที่​เคย​อยู่​ใน​กองทัพ​ด้วยกัน​ทุกปี​ มัน​เป็น​มิตรภาพ​ลูกผู้ชาย​ที่​ผู้หญิง​ไม่เข้า​อาจ​เข้าใจ​ได้​

ใน​หมู่​ผู้หญิง​ด้วยกัน​จะมีบางครั้ง​ที่​ผิดใจกัน​เพราะ​เธอ​ดู​ดีกว่า​ฉัน​ บ้าน​ของ​เธอ​ดีกว่า​ฉัน​ เธอ​สวม​เสื้อผ้า​สวย​กว่า​ฉัน​ เป็นต้น​ ซึ่งมีแต่​เรื่อง​ที่​ไม่เป็นเรื่อง​ ทว่า​กับ​ผู้ชาย​มัน​ไม่เป็น​แบบ​นั้น​

ถ้ามีเรื่อง​แบบ​นั้น​แล้ว​คง​ไม่ใช่ลูกผู้ชาย​

เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​ เขา​ส่งเนื้อ​ 20 กว่า​ชั่งไป​ให้​เพื่อน​ที่อยู่​กองทัพ​ด้วยกัน​กับ​เขา​ ให้​พวกเขา​เอา​ไป​ทำเป็น​กับแกล้ม​!

เรื่อง​พวก​นี้​ซูตาน​หง​ไม่ได้​สนใจ​ จึงไม่ได้​คิดถึง​เรื่อง​ที่​เขา​กำลัง​พูด​อยู่​ตอนนี้​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Score 10

Recommended Series

Options

not work with dark mode
Reset