ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 12 บทที่ 350 เจ้าให้พวกเราสมปรารถนาเถอะ

เล่มที่ 12 บทที่ 350 เจ้าให้พวกเราสมปรารถนาเถอะ

แต่​ยาม​เซี่ยยวี่​หลัว​มอง​ไป​ทาง​เซียว​หมิง​จู รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​พลัน​หาย​ไป​จน​สิ้น​ จ้องมอง​สอง​แม่ลูก​เซียว​หมิง​จูที่​พูด​เข้ากัน​เป็นปี่เป็นขลุ่ย​ นาง​ไม่กล่าว​อะไร​ นาง​อยาก​เห็น​นัก​ ว่า​สอง​แม่ลูก​เซียว​หมิง​จูจะกุเรื่อง​ใส่ร้าย​เซียว​ยวี่​อย่างไร​

ชาวบ้าน​ที่มา​รอ​ดู​เรื่อง​สนุก​ต่าง​เข้ามา​รุมล้อม​ เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​เซียว​หมิง​จูที่​ร่ำไห้​แทบ​ขาดใจ​ ต่าง​ก็​รู้สึก​สงสัย​ “หรือว่า​สอง​คน​นี้​มีความสัมพันธ์​อะไร​กัน​ก่อน​แต่งงาน​จริง​ แต่​ใน​ภายหลัง​เซียว​ยวี่​แต่ง​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​ จึงได้​แต่​ผิด​ต่อ​หมิง​จู แต่​หมิง​จูยัง​ไม่อาจ​ปล่อยวาง​ความรัก​ระหว่าง​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​ได้​ ดังนั้น​จึง…”

หาก​ก่อนหน้านี้​ทั้งสอง​คน​เคย​มีความ​สัมพันธ์กัน​ เช่นนั้น​การกระทำ​ทั้งหมด​ของ​เซียว​หมิง​จูก่อนหน้านี้​ก็​สามารถ​อธิบาย​ได้​แล้ว​

“คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เซียว​ยวี่​ที่​ปกติ​มีท่าทาง​เหมือน​สุภาพชน​ ก็​เลียนแบบ​พฤติกรรม​บัณฑิต​เสเพล​เหมือน​ใน​นิยาย​ด้วย​? ”

“อยู่​ต่อหน้า​ผู้คน​เป็น​สุภาพชน​ เบื้องหลัง​เปรียบเสมือน​สัตว์ร้าย​! คิดไม่ถึง​เลย​จริงๆ​ เซียว​ยวี่​มีโชควาสนา​เรื่อง​สตรี​เสีย​จริง​ ได้​แต่ง​กับ​เทพธิดา​ แล้ว​ยัง​จะได้​สตรี​ที่​งดงาม​ที่สุด​ใน​หมู่บ้าน​เรา​ไป​ครอง​ด้วย​! ”

“เซียว​ยวี่​ช่างมีวาสนา​เสีย​จริง​! ” มีคน​หัวเราะ​เย้ยหยัน​พร้อม​กล่าว​

แต่ละคน​ต่าง​ดูถูก​หมิ่น​หยาม​เซียว​ยวี่​ บางคน​ก็​พูดจา​เหน็บแนม​

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​เพ่ง​ความสนใจ​ไป​ที่​เซียว​ยวี่​ ท่าน​ป้า​สี่จึงผ่อน​ลมหายใจ​ยาว​ด้วย​ความ​โล่งอก​ “หมิง​จู กลับบ้าน​กับ​แม่ เรื่อง​ที่​ผ่าน​ไป​แล้วก็​ปล่อย​ให้​ผ่าน​ไป​ เพื่อ​บุรุษ​อย่างนี้​ ไม่คุ้ม​หรอก​ ต่อไป​เจ้าจะได้​พบ​กับ​คน​ที่​ดีกว่า​”

ยัง​ไม่ทัน​สิ้น​เสียง​ ก็​ได้ยิน​เสียง​หนึ่ง​ร่ำไห้​โวยวาย​อย่าง​น่าเวทนา​ “ท่าน​ให้​ข้า​กับ​เซียว​ยวี่​ได้​สมปรารถนา​เถอะ​!”

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ที่​คุ้นเคย​ ท่าน​ป้า​สี่ก็​รู้สึก​ขนหัวลุก​ทันที​

หลังจาก​แสดงละคร​เป็น​คน​น่าสงสาร​ที่​ถูก​ทอดทิ้ง​ร่วมกับ​ท่าน​ป้า​สี่เสร็จ​ เซียว​หมิง​จูก็​ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ คิด​จะเดิมพัน​ครั้งสุดท้าย​

ไม่ว่า​จะเป็น​ภรรยา​หรือ​อนุ​ ชั่วชีวิต​นี้​เซียว​หมิง​จูก็​หมายมั่น​จะแต่ง​กับ​เซียว​ยวี่​เพียงผู้เดียว​ นอกจากนั้น​ มีโอกาส​ครั้งนี้​เพียง​ครั้ง​เดียว​ นาง​ไม่เชื่อ​ว่า​ ท่ามกลาง​สายตา​มากมาย​ที่​จดจ้อง​ นาง​เดิมพัน​ด้วย​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​ จะไม่ได้รับ​ความเห็นใจ​จาก​เซียว​ยวี่​แม้แต่น้อย​

นี่​เป็น​โอกาส​สุดท้าย​ของ​นาง​!

เซียว​หมิง​จูร่ำไห้​พลาง​ล้ม​นั่งลง​บน​พื้น​ ท่าทาง​น่าสงสาร​จับใจ​ ร่ำไห้​พร้อม​กล่าว​ “พี่สาว​ ข้า​ขอร้อง​ท่าน​ ท่าน​ให้​ข้า​กับ​เซียว​ยวี่​ได้​สมปรารถนา​เถอะ​ พวกเรา​รัก​กัน​จาก​ใจจริง​ ข้า​ไม่คุกคาม​ท่าน​แน่​ ท่าน​ให้​ข้า​เป็น​อนุ​ก็​พอแล้ว​ ขอ​เพียง​ได้​อยู่​ข้าง​กาย​พี่​อายวี่​ ได้​พบ​เขา​ทุกวัน​ ข้า​ก็​พอใจ​แล้ว​! พี่สาว​ ข้า​ขอร้อง​ท่าน​! ”

เซียว​หมิง​จูร่ำไห้​พลาง​นั่ง​กอง​บน​พื้น​ คำนับ​เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่หยุด​ คำนับ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

ท่าน​ป้า​สี่ที่​นึก​ว่า​ตัวเอง​แสดงละคร​เสร็จ​แล้ว​ คิด​ว่า​โยนความผิด​ที่​เป็น​คน​เนรคุณ​ทั้ง​ยัง​ล่อลวง​บุตรสาว​ตัวเอง​ให้​เซียว​ยวี่​แล้ว​ บัดนี้​ได้​แต่​มอง​บุตรสาว​ตัวเอง​อย่าง​ไม่อยาก​จะเชื่อ​สิ่งที่​ได้ยิน​

“เซียว​หมิง​จู เจ้า…”

เจ้ายังมี​ยางอาย​อยู่​หรือไม่​!

มีคน​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ ดู​เรื่อง​สนุก​ไป​พลาง​ วิพากษ์วิจารณ์​เสียงดัง​ไป​พลาง​ ราวกับ​กลัว​ว่า​คนอื่น​จะไม่รู้เรื่อง​อย่างไร​อย่างนั้น​!

ท่าน​ป้า​สี่โมโห​แทบตาย​ ไม่ง่าย​เลย​กว่า​จะโยนความผิด​ให้​เซียว​ยวี่​ นาง​เด็ก​บ้า​นี่​กลับ​…

จบกัน​ จบกัน​ คราวนี้​จบสิ้น​ทุกอย่าง​แล้ว​

นาง​เด็ก​บ้า​นี่​ คิด​จะทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​ให้​ย่อยยับ​ทั้ง​อย่างนี้​

หาก​วันนี้​เซียว​ยวี่​ยอม​ตกลง​ให้​นาง​เป็น​อนุ​ก็แล้วไป​ แต่​หาก​เซียว​ยวี่​ไม่ยอม​…

นาง​หนู​นี่​ชั่วชีวิต​นี้​ก็​ไม่เหลือ​อะไร​แล้ว​!

ท่าน​ป้า​สี่ทำ​ถึงขั้น​นี้​ ไม่อาจ​หันหลัง​ได้​อีก​ ได้​แต่​กล้ำกลืน​ฝืนทน​เพลิง​โทสะ​ ร่วมมือ​กับ​เซียว​หมิง​จู “เซียว​ยวี่​ หมิง​จูของ​ข้า​ไม่รู้ความ​ เจ้าทำ​จน​ตอนนี้​นาง​ไม่เหมือน​ผู้​เหมือน​คน​ บุตรสาว​ดี​ๆ ของ​ข้า​คน​หนึ่ง​ เรื่อง​นี้​วันนี้​เจ้าต้อง​มีคำอธิบาย​ให้​ข้า​”

กล่าว​จบ​ ท่าน​ป้า​สี่นั่งลง​บน​พื้น​ ท่าที​ราวกับ​หาก​เจ้าไม่ให้​คำอธิบาย​ข้า​ก็​จะไม่ไป​อย่างไร​อย่างนั้น​

“ดู​สิ ท่าน​ป้า​สี่กำลัง​เรียกร้อง​ความเป็นธรรม​ให้​บุตรสาว​ของ​นาง​ เจ้าว่า​เซียว​ยวี่​จะแต่ง​กับ​เซียว​หมิง​จูหรือไม่​? ”

“เรื่อง​ดี​ถึงเพียงนี้​ บุรุษ​คนใด​จะไม่ยินยอม​เล่า​? หาก​ข้า​เป็น​เซียว​ยวี่​ อย่า​ว่าแต่​เซียว​หมิง​จูคนเดียว​ ต่อให้​มาสัก​สอง​หรือ​สามคน​ ข้า​ก็​จะรับ​ไว้​ทั้งหมด​! ”

“ฮ่าฮ่า อย่าง​เจ้าน่ะ​หรือ​ ฝัน​ไป​เถอะ​ ชั่วชีวิต​นี้​เจ้าอย่า​หวัง​เลย​! ”

“เจ้าดูแคลน​ข้า​หรือ​? เจ้าดี​แค่​ไหน​เชียว​? ”

“ข้า​ไม่ได้​ดูแคลน​เจ้า ใคร​ใช้ให้​เขา​มีรูปลักษณ์​หน้าตา​ดี​เล่า​ ทั้ง​ยัง​เคย​เล่าเรียน​ สูงส่งกว่า​พวกเรา​นัก​”

“ถุย​ ครั้งนี้​สอบ​ไม่ผ่าน​ เขา​ก็​ต้อง​กลับมา​ทำงาน​คลุก​ดิน​โคลน​เหมือนกัน​ไม่ใช่หรือ​ สูงส่งกว่า​พวกเรา​แค่​ไหน​กัน​เชียว​! ”

ชาวบ้าน​ต่าง​เชื่อ​สิ่งที่​ได้ยิน​ พา​กัน​วิพากษ์วิจารณ์​เรื่อง​เซียว​หมิง​จู ส่วน​เซียว​ยวี่​ ไม่ว่า​จะอธิบาย​เช่นไร​ วันนี้​มีแต่​จะถูก​เซียว​หมิง​จูทำลาย​

จะบอ​กว่า​เขา​ไม่มีอะไร​กับ​เซียว​หมิง​จู? เซียว​หมิง​จูที่​เป็น​สตรี​ใช้ความบริสุทธิ์​ของ​ตัวเอง​ใส่ร้าย​เซียว​ยวี่? ​ด้าน​หนึ่ง​เป็น​หญิงสาว​ที่​ยัง​ไม่ออกเรือน​ อีก​ด้าน​หนึ่ง​เป็น​บุรุษ​ที่​แต่งงาน​แล้ว​ ไม่ว่า​ใคร​ก็​ต้อง​คิด​ว่า​เซียว​ยวี่​กำลัง​พูดปด​

เซียว​ยวี่​วิตก​เป็นอย่างมาก​ และ​หวาดกลัว​มาก​

เขา​ไม่เคย​เผชิญ​กับ​เรื่อง​เช่นนี้​มาก่อน​ ถึงแม้เซียว​หมิง​จูจะบอก​ความในใจ​กับ​เขา​ เขา​ก็​ไม่เคย​รับฟัง​ ปฏิเสธ​โดย​ไม่คิด​ด้วยซ้ำ​

และ​สิ่งที่​น่า​กังวลใจ​ที่สุด​ เขา​กลัว​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​จะคิด​ฟุ้งซ่าน​

กลัว​ว่า​นาง​จะเข้าใจผิด​ว่า​เขา​มีความสัมพันธ์​กับ​เซียว​หมิง​จู

เขา​ไม่ได้​รีบร้อน​จะล้างมลทิน​ให้​ตัวเอง​ แต่​หันกลับ​ไป​มอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ที่อยู่​บน​หลัง​ กล่าว​อีกครั้ง​ “อา​หลัว​ ข้า​เปล่า​! ”

น้ำเสียง​ของ​เซียว​ยวี่​สั่นเครือ​ เขา​อยาก​มองดู​เซี่ยยวี่​หลัว​ อยาก​เห็น​สีหน้า​ของ​นาง​ ว่า​เชื่อ​วาจา​ของ​ผู้อื่น​หรือไม่​

เขา​หา​นาง​กลับมา​ได้​อย่าง​ยาก​ลำ​บา​ก.​..

เซี่ยยวี่​หลัว​ได้ยิน​น้ำเสียง​ที่​แฝงเร้น​ด้วย​ความ​น้อยเนื้อต่ำใจ​และ​วิตกกังวล​ รู้สึก​อึดอัด​ใจ ออกแรง​แขน​ทั้งคู่​โอบ​คอ​เซียว​ยวี่​ไว้​แน่น​ ถูข้าง​แก้ม​ของ​เขา​ไปมา​ จากนั้น​จึงขยับ​ไป​ข้าง​หู​เซียว​ยวี่​ กล่าว​ด้วย​ระดับเสียง​ที่​มีเพียง​พวกเขา​สอง​คน​ถึงจะได้ยิน​ “เซียว​ยวี่​ ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​เชื่อ​เพียง​เจ้า! ”

หัวใจ​ของ​เซียว​ยวี่​ที่​เต้น​ระส่ำ​มาตลอด​ พอ​ได้รับ​การ​ออดอ้อน​คลอเคลีย​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​และ​ประโยค​ที่ว่า​ข้า​เชื่อ​เพียง​เจ้า เพียง​ชั่วพริบตาเดียว​ก็​ขจัด​ความ​กระวนกระวาย​และ​ไม่สบายใจ​ของ​เขา​ไป​จน​สิ้น​

ขอ​เพียง​อา​หลัว​เชื่อ​เขา​ ก็​เพียง​พอแล้ว​

จากนั้น​เซียว​ยวี่​จึงหัน​มอง​เซียว​หมิง​จู แววตา​ฉาย​ประกาย​คุกรุ่น​ “หมิง​จู ข้า​ยัง​เห็น​ว่า​เจ้าเป็น​น้องสาว​ เรื่อง​ใน​วันนี้​ หาก​เจ้าเก็บ​คืน​คำพูด​ ข้า​จะไม่ถือสา​หาความ​กับ​เจ้า! ”

เซียว​หมิง​จูมอง​เซียว​ยวี่​พลาง​ยิ้ม​ขม​

เก็บ​คืน​?

วาจา​ที่​กล่าว​ออก​ไป​ก็​เหมือน​น้ำ​ที่​สาด​ออก​ไป​แล้ว​ มีเหตุ​อัน​ใด​ให้​เก็บ​คืน​อีก​

เซียว​หมิง​จูเข้า​ใจดี​ว่า​วันนี้​เป็น​โอกาส​สุดท้าย​ที่​นาง​จะอยู่​กับ​เซียว​ยวี่​ได้​ นาง​ไม่คิด​ด้วยซ้ำ​ โอบ​ขา​เซียว​ยวี่​ไว้​ ตะคอก​เสียงดัง​ราว​คน​เสียสติ​ “เซียว​ยวี่​ ท่าน​ลืม​อดีต​ของ​พวกเรา​แล้ว​เช่นนั้น​หรือ​? ท่าน​เคย​บอ​กว่า​จะแต่ง​กับ​ข้า​ หรือว่า​ตอนนี้​ท่าน​คิด​จะไม่ทำตาม​คำพูด​? ”

เซียว​ยวี่​หลบ​ไม่ทัน​ ถูก​เซียว​หมิง​จูกอด​ขา​ แต่​เขา​ก็​พยายาม​ทรงตัว​ไว้​ แบก​เซี่ยยวี่​หลัว​ไว้​อย่าง​มั่นคง​

เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​แล้ว​อึดอัด​ใจ “วาง​ข้า​ลง​” เซี่ยยวี่​หลัว​กล่าว​เสียง​เบา​

“ขา​ของ​เจ้า…” เซียว​ยวี่​เกรง​ว่า​นาง​จะได้รับบาดเจ็บ​ จึงไม่เคลื่อนไหว​

“ไม่เป็นอะไร​ บน​ขา​ข้า​มีเพียง​แผล​ถลอก​เล็กน้อย​ ไม่เป็นอะไร​ วาง​ข้า​ลง​เถอะ​! ” บาดแผล​เล็ก​แค่นั้น​ เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่ได้​เก็บ​มาใส่ใจด้วยซ้ำ​

เซียว​ยวี่​จนใจ​ ได้​แต่​วาง​เซี่ยยวี่​หลัว​ลง​ เขา​ยังคง​ประคอง​นาง​ไว้​ด้วย​ความกังวล​ หัวใจ​ทั้ง​ดวง​และ​ตา​ทั้งคู่​ล้วน​เฝ้ามอง​แต่​เซี่ยยวี่​หลัว​ เซียว​หมิง​จูเห็น​แล้วก็​ถลึงตา​มอง​ด้วย​อารมณ์​เกรี้ยวกราด​

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

Score 10
Status: Completed

จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ บล็อกเกอร์สาวอาหารรสเลิศอย่าง “เซี่ยยวี่หลัว”

ต้องทะลุมิติมาเป็นนางร้ายสุดเหี้ยมในนิยายที่เธอเคยอ่าน

เป็นทั้งคนใจร้าย ปากร้าย เอาแต่ใจ แถมยังทุบตีเด็ก

ยัยคนนี้นี่มันปีศาจตัวไหนมาเกิดกันล่ะเนี่ย?

เป็นเพราะนางทำให้ครอบครัวที่อบอุ่น ต้องอยู่ไม่เป็นสุขถึงเพียงนี้

สามีทรมานใจ น้องสามีก็หวาดกลัว

ถึงเวลาต้องเปลี่ยนนางร้ายผู้นี้เสียใหม่ เซี่ยยวี่หลัวจะเป็นคนดีแล้ว!

และจะดูแลเลี้ยงน้องของสามีให้ดีที่สุดด้วย แต่ขอร้องเถอะสามี อย่าหย่ากับข้าเลยนะ!

ทำอาหารเหรอ? ข้าทำได้

ปลูกผักทำสวน? ข้าทำได้

คัดตำรา? ข้าก็ทำได้

เซี่ยยวี่หลัว Talk

“ที่ทำทุกอย่างนี้เพราะอยากมีชีวิตอยู่จนจบเรื่องหรอกนะ ไม่ได้คิดจะขโมยบทนางเอกเสียหน่อย” xoxo

Options

not work with dark mode
Reset