ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 12 บทที่ 346 ข้าจะอยู่กับเจ้าตลอด

เล่มที่ 12 บทที่ 346 ข้าจะอยู่กับเจ้าตลอด

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อาจ​ทน​เห็น​เซียว​ยวี่​เศร้าโศก​เสียใจ​ จึงโอบกอด​เซียว​ยวี่​ไว้​แน่น​เช่นกัน​ ก่อน​กล่าว​ “เซียว​ยวี่​ พวกเรา​กลับบ้าน​กัน​เถอะ​ จื่อเซวียน​และ​จื่อเมิ่ง​ต้อง​รอ​จน​ร้อนใจ​แล้ว​เป็นแน่​”

เซียว​ยวี่​ไม่อยาก​ผละ​ออกจาก​เซี่ยยวี่​หลัว​ มองดู​น้ำ​หญ้า​สีเขียว​ที่​ติด​อยู่​บน​ใบหน้า​และ​บน​เสื้อ​นาง​โดยละเอียด​ แค่​ดู​ก็​รู้​ว่า​นาง​ลงมา​อย่างไร​

เขา​ใช้นิ้ว​เช็ด​คราบ​น้ำ​หญ้า​สีเขียว​บน​ใบหน้า​นาง​ออก​ด้วย​ความ​ปวดใจ​ ความรัก​ลึกซึ้ง​ที่​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ทำให้​เซี่ยยวี่​หลัว​รู้สึก​เคลิบเคลิ้ม​

“เซียว​ยวี่​ ข้า​ปวด​ขา​ เดิน​ไม่ไหว​แล้ว​ เจ้าแบก​ข้า​! ”

“ได้​ ข้า​แบก​เจ้า” เซียว​ยวี่​ย่อ​ตัว​ลง​ แบก​เซี่ยยวี่​หลัว​เดิน​ไป​ข้างหน้า​

บน​เส้น​ผม​ของ​เซียว​ยวี่​ก็​เต็มไปด้วย​หญ้า​สีเขียว​ เส้น​ผม​เปียกโชก​ ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​ดู​รุงรัง​ เซี่ยยวี่​หลัว​เกาะ​อยู่​บน​แผ่น​หลัง​ของ​เซียว​ยวี่​ เอื้อมมือ​ไป​หยิบ​หญ้า​บน​ศีรษะ​ของ​เขา​ออก​ จากนั้น​จึงใช้มือ​ทั้งคู่​โอบ​คอ​เซียว​ยวี่​พร้อม​ถามเขา​ “เจ้าว่า​ ตอนนี้​พวกเรา​เหมือน​ขอทาน​หรือไม่​? ”

ทั่ว​ทั้งตัว​ไม่มีส่วน​ใด​ที่​สมบูรณ์​เลย​ ถ้าไม่ใช่คราบ​ดิน​โคลน​ก็​เป็น​คราบ​น้ำ​ ไม่ใช่คราบ​น้ำ​ก็​เป็น​เศษหญ้า​ ผมเผ้า​รุงรัง​ใบหน้า​มอมแมม​ ผม​ยุ่ง​บดบัง​ใบหน้า​ ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ขอทาน​จริงๆ​

น้ำเสียง​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ใสกังวาน​ กลับ​ฟังดู​นุ่มนวล​ ประหนึ่ง​สายลม​ท่ามกลาง​ภูเขา​ พัด​เข้า​โสตประสาท​ ละลาย​อยู่​กลาง​ใจ

เซียว​ยวี่​ยิ้ม​ “เหมือน​ เช่นนั้น​ก็​เป็น​ท่าน​ตา​ขอทาน​และ​ท่าน​ยาย​ขอทาน​”

เซี่ยยวี่​หลัว​เขินอาย​จน​มุด​อยู่​ตรง​ซอก​คอ​เซียว​ยวี่​ ลมหายใจ​อุ่น​ร้อน​ตก​กระทบ​บน​ตัว​เขา​ กระตุ้น​จน​เซียว​ยวี่​ร่างกาย​แข็งทื่อ​

“อา​หลัว​…” เซียว​ยวี่​เอ่ย​เรียก​ด้วย​ความ​อ่อนใจ​ แววตา​เต็มไปด้วย​ประกาย​รักใคร่​เอ็นดู​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​ โอบ​คอ​ของ​เขา​ไว้​พร้อม​หยอกเย้า​ไม่หยุด​ “ท่าน​ตา​ขอทาน​ ท่าน​ตา​ขอทาน​…”

ตั้งแต่​หา​เซี่ยยวี่​หลัว​พบ​ เซียว​ยวี่​ก็​ยิ้ม​ไม่หุบ​ เซี่ยยวี่​หลัว​พูดคุย​กับ​เขา​ไม่หยุด​ กล่าวถึง​กระต่าย​ที่​น่าสงสาร​ตัว​นั้น​ที่​มีขน​สีดำ​ทั้งตัว​ “คาด​ว่า​จะหนัก​สี่จิน​กว่า​เลย​ทีเดียว​ ตอนนั้น​ข้า​คิด​ว่า​ เนื้อ​กระต่าย​ผัด​พริก​ เจ้าต้อง​ชอบ​กิน​แน่​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​นัก​ มัน​หนี​ไป​เสียแล้ว​”

เซี่ยยวี่​หลัว​เบ้​ปาก​แดง​เล็กน้อย​ สีหน้า​เสียดาย​เต็มประดา​

เซียว​ยวี่​ชอบ​กิน​อาหาร​รส​เผ็ด​ หลังจาก​กิน​เนื้อหมู​ผัด​พริก​จน​เบื่อ​ นาง​ก็​พยายาม​คิด​หา​วิธี​ทำอาหาร​รส​เผ็ด​ชนิด​อื่น​ให้​เขา​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ ที่​วัตถุดิบ​นั้น​จับได้​ยาก​

“ไม่เป็นอะไร​ ต่อไป​ย่อม​ต้อง​มีอีก​ แต่​ต่อไป​เจ้าห้าม​ขึ้น​ภูเขา​ตามลำพัง​อีก​ ต้อง​มีข้า​ไป​ด้วย​ เข้าใจ​หรือไม่​? ” เซียว​ยวี่​กล่าว​เชิงออกคำสั่ง​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​

มีเพียง​สวรรค์​ที่​รู้​ว่า​ยาม​เขา​เห็น​น้ำ​หญ้า​สีเขียว​เปรอะเปื้อน​เต็มตัว​เซี่ยยวี่​หลัว​ ใน​ห้วง​ภวังค์​ของ​เขา​มีเพียง​ความคิด​เดียว​

อา​หลัว​ต้อง​กลิ้ง​ตกลง​ไป​เหมือน​เขา​แน่นอน​ แต่​นาง​กลับ​กลัว​ว่า​เขา​จะเป็นห่วง​ จึงไม่เอ่ยถึง​แม้แต่​คำ​เดียว​

เขา​กลัว​จน​หัวใจ​แทบ​กระโดด​ออกจาก​ช่อ​งอก​ ยัง​ดี​ที่​ใน​ภายหลัง​พบ​ว่า​บน​กาย​เซี่ยยวี่​หลัว​มีเพียง​แผล​ถลอก​ ไม่มีบาดแผล​อื่น​อีก​

“อืม​ ได้​ ต่อไป​เจ้าขึ้น​ภูเขา​กับ​ข้า​” เซี่ยยวี่​หลัว​หัวเราะ​คิกคัก​ เสียงหัวเราะ​ไพเราะ​ดุจ​เสียง​กระดิ่ง​เงิน​ดัง​ไป​ตลอดทาง​

จาก​ช่วงแรก​ที่​เซียว​ยวี่​รู้สึก​ยินดี​ พอ​ถึงช่วงหลัง​ เขา​ก็​เงียบขรึม​ลง​ เขา​อยาก​จะกล่าว​บางอย่าง​อยู่​หลาย​หน​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​กล่าว​ออกมา​ เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​แล้ว​รู้สึก​เจ็บ​ปวดใจ​นัก​

สิ่งที่​เขา​อยาก​กล่าว​กับ​นาง​ นาง​น่าจะ​เดา​ออก​แล้ว​

“อา​หลัว​ ข้า​มีเรื่อง​หนึ่ง​จะคุย​กับ​เจ้า! ” เมื่อ​เห็น​ว่า​ใกล้​ถึงหมู่บ้าน​ เซียว​ยวี่​รู้สึก​ว่า​ ต้อง​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​ให้​ชัดเจน​

“อืม​ เจ้าพูด​สิ! ” เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่หัวเราะ​แล้ว​ รอคอย​ให้​เขา​กล่าว​อย่าง​ตั้งใจ​

“ประกาศ​ผลสอบ​ครั้งนี้​ ข้า​… สอบ​ไม่ผ่าน​! ” เสียง​ของ​เซียว​ยวี่​ค่อยๆ​ ลด​ต่ำ​ลง​ กลางฝ่ามือ​และ​บน​หน้าผาก​มีเหงื่อ​ซึมชื้น​

ร่างกาย​แข็งทื่อ​ แม้แต่​สีหน้า​ก็​ดู​แย่​ลง​เรื่อยๆ​

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่เห็น​ใบหน้า​ของ​เซียว​ยวี่​อย่าง​ชัดเจน​ แต่​ดู​จาก​ใบ​หน้าด้าน​ข้าง​ของ​เขา​ ก็​ดูออก​ว่า​เซียว​ยวี่​ใน​ยาม​นี้​วิตก​เป็นอย่างมาก​

เซียว​ยวี่​ร่างกาย​แข็งทื่อ​ ก้มหน้า​มองดู​ปลายเท้า​ตัวเอง​ด้วย​ความรู้สึก​ท้อแท้​ เขา​เดิน​ไป​ข้างหน้า​ทีละ​ก้าว​ ราวกับ​เหยียบ​ไป​บน​ใบ​มีด​ก็​มิปาน​

ยิ่ง​เซี่ยยวี่​หลัว​เงียบขรึม​ ใบ​มีด​ก็​ยิ่ง​คมกริบ​ ทิ่มแทง​ผิวหนัง​ของ​เซียว​ยวี่​ ทิ่มแทง​เข้าไป​ใน​เนื้อ​ของ​เขา​

ทั้งสอง​คน​ต่าง​เงียบกริบ​ แม้แต่​หายใจเข้า​สัก​หนึ่ง​ครั้ง​ ก็​ประหนึ่ง​จะเต็มไปด้วย​เข็ม​อัน​แหลมคม​

เซียว​ยวี่​กำลังจะ​ขาด​อากาศ​หายใจ​ใน​เสี้ยว​วินาที​ถัดไป​

ทันใดนั้น​ ริมฝีปาก​อ่อนนุ่ม​ประทับ​ลง​บน​แก้ม​เซียว​ยวี่​

เซี่ยยวี่​หลัว​รู้​ว่า​ยาม​นี้​นาง​กล่าว​อะไร​ก็​ไม่มีประโยชน์​ ต้อง​ทำ​อะไร​บางอย่าง​เพื่อให้​เขา​ลืม​ความเจ็บปวด​ที่​สอบ​ไม่ผ่าน​ไป​ชั่วคราว​

นาง​ไม่คิด​ด้วยซ้ำ​ โอบ​คอ​เซียว​ยวี่​ไว้​ จากนั้น​จึงขยับ​ไป​ข้างหน้า​ ประทับ​ริมฝีปาก​ของ​ตัวเอง​ลง​บน​แก้ม​เซียว​ยวี่​

ริมฝีปาก​อ่อนนุ่ม​ และ​สัมผัส​เปียกชุ่ม​ ความรู้สึก​นั้น​…

เซียว​ยวี่​ “…”

ฝีเท้า​ของ​เขา​พลัน​หยุดชะงัก​ ไม่กล้า​เชื่อ​สิ่งที่​ตัวเอง​สัมผัส​ได้​เมื่อครู่นี้​

เซียว​ยวี่​ไม่แน่ใจ​ว่า​ตัวเอง​กำลัง​ฝัน​อยู่​หรือไม่​

แต่​สัมผัส​อ่อนนุ่ม​และ​เปียกชุ่ม​นั่น​ ช่างสมจริง​นัก​

หลังจาก​เซี่ยยวี่​หลัว​จุมพิต​เซียว​ยวี่​ แขน​ทั้งคู่​ก็​โอบ​คอ​เซียว​ยวี่​ไว้​แน่น​ ถูไปมา​ตรง​คอ​ของ​เขา​อย่าง​ออดอ้อน​อยู่​หลาย​ที​ จากนั้น​จึงกล่าว​ “ไม่เป็นอะไร​นี่​นา​! สอบ​ไม่ผ่าน​ปีหน้า​เรา​ค่อย​ลอง​ใหม่​ ข้า​เชื่อ​ว่า​เจ้าต้อง​สอบผ่าน​แน่นอน​! ”

น้ำเสียง​นุ่ม​ละมุน​เปรียบเสมือน​เสียงสวรรค์​ ดัง​ผ่าน​โสตประสาท​เข้าไป​ใน​ใจเซียว​ยวี่​

นาง​บอ​กว่า​ ไม่เป็นอะไร​?

เซียว​ยวี่​ขยับ​ริมฝีปาก​ คิด​อยาก​กล่าว​อะไร​ กลับ​พบ​ว่า​ตัวเอง​กล่าว​ไม่ออก​แม้แต่​คำ​เดียว​

เซี่ยยวี่​หลัว​โอบ​คอ​ของ​เขา​ไว้​ ถูไปมา​อย่าง​ออดอ้อน​อีกครั้ง​ ไม่ได้​เก็บ​เรื่อง​ที่​เซียว​ยวี่​สอบ​ไม่ผ่าน​มาใส่ใจเลย​สักนิด​

ในที่สุด​เซียว​ยวี่​ก็​เปล่งเสียง​ได้​ “เจ้า… เจ้าไม่โมโห​หรือ​? ”

เขา​ทำให้​นาง​ผิดหวัง​

โมโห​?

เซี่ยยวี่​หลัว​แย้ม​รอยยิ้ม​

หาก​เป็น​เซี่ยยวี่​หลัว​ใน​อดีต​ เกรง​ว่า​คง​ก่น​ด่า​เซียว​ยวี่​อย่าง​สาดเสียเทเสีย​จน​ไม่มีชิ้น​ดี​กระมัง​ แต่​นาง​ย่อม​ไม่ทำ​เช่นนั้น​

อย่า​ว่าแต่​นาง​รู้​ว่า​ใน​ภายหลัง​เซียว​ยวี่​จะมีตำแหน่ง​สูงเลย​ ต่อให้​ไม่รู้​ ต่อให้​ในอนาคต​เซียว​ยวี่​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ทั่วไป​ นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​ไม่สำคัญ​

เซียว​ยวี่​เป็น​คน​ที่​มีความพยายาม​ ใฝ่หา​ความก้าวหน้า​ และ​มีคุณธรรม​จิต​ใจดี​ บุรุษ​เช่นนี้​ นาง​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​เซียว​ยวี่​ไม่ประสบความสำเร็จ​ใน​ด้าน​การเรียน​ สักวันหนึ่ง​เขา​ก็​ต้อง​ฉายแสง​เจิด​จรัส​ใน​ด้าน​อื่น​แน่นอน​

“เรื่อง​นี้​เจ้าอย่า​ได้​เก็บ​มาใส่ใจ ปีหน้า​พวกเรา​เอา​ใหม่​ ข้า​เชื่อ​ว่า​เจ้าทำได้​แน่นอน​! ” เซี่ยยวี่​หลัว​ให้กำลังใจ​เขา​

หยุดชะงัก​ชั่วครู่​ เซี่ยยวี่​หลัว​กล่าว​ต่อ​ “เจ้าวางใจ​ได้​ ข้า​จะอยู่​กับ​เจ้าตลอด​”

ข้า​จะอยู่​กับ​เจ้าตลอด​!

หัวใจ​ที่​ใกล้​ตาย​ของ​เซียว​ยวี่​ ในที่สุด​ก็​มีชีวิต​ขึ้น​อีก​ครา​ ราวกับ​สายลม​ฤดูใบไม้ผลิ​พัดผ่าน​ ขับไล่​คืน​วัน​อัน​หนาวเหน็บ​ใน​ฤดูหนาว​ไป​ สรรพสิ่ง​ทั่วหล้า​พลัน​ตื่นขึ้น​

“ได้​! ” เซียว​ยวี่​พยักหน้า​อย่าง​หนักแน่น​ รู้สึก​เบิกบาน​ใจเสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​

เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​ว่า​ในที่สุด​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ดู​ดีขึ้น​มาบ้าง​ ในที่สุด​ก็​รู้สึก​เหมือน​ได้​ยกภูเขาออกจากอก​

“เซียว​ยวี่​ ขา​ของ​ข้า​ดีขึ้น​บ้าง​แล้ว​ เจ้าวาง​ข้า​ลง​ให้​เดิน​เอง​เถอะ​! ” เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​เซียว​ยวี่​ร้อน​จน​ใบหน้า​แดงก่ำ​ รู้สึก​เห็นใจ​ยิ่งนัก​

เมื่อ​ครู่​นาง​ต้องการ​เกาะติด​บน​ตัว​เซียว​ยวี่​ เพราะ​เกรง​ว่า​เขา​จะคิด​ฟุ้งซ่าน​ จึงใช้การกระทำ​ของ​ตัวเอง​มาปลอบโยน​เขา​ บัดนี้​เขา​ไม่รู้สึก​เศร้า​เสียใจ​แล้ว​ เซี่ยยวี่​หลัว​จึงคิด​จะลง​ไป​ เซียว​ยวี่​ตามหา​นาง​มานาน​ถึงเพียงนี้​ เขา​ต้อง​เหนื่อย​แล้ว​เป็นแน่​

เซียว​ยวี่​มีหรือ​จะยอม​ แบก​ภรรยา​ของ​ตัวเอง​ ต่อให้​เหนื่อย​จนตาย​ก็​ถือว่า​คุ้ม​

ยิ่งไปกว่านั้น​ อา​หลัว​ยัง​เห็นใจ​เขา​ถึงเพียงนั้น​ด้วย​

“ข้า​ไม่เหนื่อย​” เซียว​ยวี่​กล่าว​ เขา​หยุด​ครู่หนึ่ง​ ดัน​เซี่ยยวี่​หลัว​ขึ้น​บน​อีก​เล็กน้อย​ จากนั้น​จึงหันไป​กล่าว​กับ​คน​ที่อยู่​บน​หลัง​ “อา​หลัว​ เรา​กลับบ้าน​กัน​”

แววตา​อ่อนโยน​ดุจ​สายน้ำ​ แฝงเร้น​ด้วย​ความรัก​ลึกซึ้ง​

“อืม​ กลับบ้าน​กัน​!”

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

Score 10
Status: Completed

จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ บล็อกเกอร์สาวอาหารรสเลิศอย่าง “เซี่ยยวี่หลัว”

ต้องทะลุมิติมาเป็นนางร้ายสุดเหี้ยมในนิยายที่เธอเคยอ่าน

เป็นทั้งคนใจร้าย ปากร้าย เอาแต่ใจ แถมยังทุบตีเด็ก

ยัยคนนี้นี่มันปีศาจตัวไหนมาเกิดกันล่ะเนี่ย?

เป็นเพราะนางทำให้ครอบครัวที่อบอุ่น ต้องอยู่ไม่เป็นสุขถึงเพียงนี้

สามีทรมานใจ น้องสามีก็หวาดกลัว

ถึงเวลาต้องเปลี่ยนนางร้ายผู้นี้เสียใหม่ เซี่ยยวี่หลัวจะเป็นคนดีแล้ว!

และจะดูแลเลี้ยงน้องของสามีให้ดีที่สุดด้วย แต่ขอร้องเถอะสามี อย่าหย่ากับข้าเลยนะ!

ทำอาหารเหรอ? ข้าทำได้

ปลูกผักทำสวน? ข้าทำได้

คัดตำรา? ข้าก็ทำได้

เซี่ยยวี่หลัว Talk

“ที่ทำทุกอย่างนี้เพราะอยากมีชีวิตอยู่จนจบเรื่องหรอกนะ ไม่ได้คิดจะขโมยบทนางเอกเสียหน่อย” xoxo

Options

not work with dark mode
Reset