ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 12 บทที่ 345 หานางพบ ประหนึ่งหาสมบัติล้ำค่าที่หายไปพบ

เล่มที่ 12 บทที่ 345 หานางพบ ประหนึ่งหาสมบัติล้ำค่าที่หายไปพบ

เซี่ยยวี่​หลัว​โดน​แสงแดด​ร้อน​เผา​จน​ตื่น​

เมื่อ​ลืมตา​ตื่น​ สิ่งที่​ปรากฏ​สู่สายตา​คือ​ท้องฟ้า​สีฟ้าคราม​ และ​เมฆสีขาว​ สะอาดหมดจด​ราวกับ​เป็น​ปุยฝ้าย​สีขาวผ่อง​ดุจ​หิมะ​ที่​ประดับ​บน​ผ้าม่าน​สีฟ้าก็​มิปาน​

นาง​กลิ้ง​ตกลง​มาจาก​เนินเขา​

ใน​กับ​ดักจับ​กระต่าย​ได้​หนึ่ง​ตัวจริง​ เซี่ยยวี่​หลัว​จับ​กลับบ้าน​อย่าง​ดีอกดีใจ​ ที่ไหนได้​ จู่ๆ ฝน​ก็​ตก​ลงมา​

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อยาก​ให้​เสียเวลา​จึงวิ่ง​ฝ่าสายฝน​กลับบ้าน​ หารู้ไม่​ว่า​ฝน​ยิ่ง​ตก​ยิ่ง​หนัก​ ราวกับ​ฟ้ารั่ว​ก็​มิปาน​ ใน​ภายหลัง​แม้แต่​ทางเดิน​ข้างหน้า​ก็​ยัง​มองเห็น​ไม่ชัด​ เพียง​จำได้​ว่า​ตอนนั้น​บน​พื้น​เต็มไปด้วย​ดิน​โคลน​ พอ​เท้า​ลื่น​ เซี่ยยวี่​หลัว​ก็​ไถล​ลง​หุบเขา​ หมดสติ​ไป​

ยัง​ดี​ที่​หุบเขา​นั่น​ไม่ลึก​ นอกจาก​พื้นหญ้า​สีเขียว​ ก็​ไม่มีต้นไม้​อะไร​ ลื่นไถล​ลงมา​ ไม่รู้​ว่า​หมดสติ​ไป​นาน​เพียงใด​ถึงตื่นขึ้น​

เซี่ยยวี่​หลัว​พยายาม​ขยับ​ร่างกาย​ ใต้​ตัว​เป็นพื้น​เปียกชุ่ม​ ประหนึ่ง​นอน​อยู่​ใน​คูน้ำ​ ทั้งตัว​ไม่มีส่วน​ใด​ที่​แห้ง​เลย​!

ลม​ภูเขา​พัดผ่าน​มา รู้สึก​หนาว​เล็กน้อย​

เพราะ​นาง​กลิ้ง​ลงมา​ หญ้า​ใต้​ตัว​จึงถูก​ทับ​จน​ล้ม​ เซี่ยยวี่​หลัว​ขยับเขยื้อน​แขนขา​ที่​ปวดเมื่อย​ ลอง​สำรวจ​อย่าง​ละเอียด​

ยัง​ดี​ ยัง​ดี​ แค่​มีแผล​ถลอก​เล็กน้อย​ แขน​ไม่หัก​ ขา​ไม่หัก​ ศีรษะ​ก็​ไม่เป็นอะไร​

เซี่ยยวี่​หลัว​เปียกชุ่ม​ไป​ทั้งตัว​ ไม่ต่าง​จาก​ลูกไก่​ตกน้ำ​ บน​เสื้อผ้า​เต็มไปด้วย​น้ำ​สีเขียว​จาก​ต้น​หญ้า​ที่​ติด​มาตอน​กลิ้ง​ตก​ลงมา​

เส้น​ผม​กระจาย​ออก​นาน​แล้ว​ เส้น​ผม​สีดำขลับ​ถูก​สายฝน​ชะล้าง​จน​ติดกัน​ แนบติด​บน​หนัง​ศีรษะ​ด้วย​ความ​เปียกชุ่ม​ ทั้ง​ยัง​แนบติด​บน​เสื้อ​ เซี่ยยวี่​หลัว​รู้สึก​ว่า​จะนิยาม​ตัวเอง​ว่า​เป็น​ผีสาง​ที่​ผมเผ้า​รกรุงรัง​ใบหน้า​มอมแมม​ก็​ย่อม​ได้​ ไม่ผิดเพี้ยน​แม้แต่น้อย​

เซี่ยยวี่​หลัว​ตบ​อก​ที​หนึ่ง​ รู้สึก​ราวกับ​เพิ่ง​ได้​รอดพ้น​จาก​คราวเคราะห์​

นาง​มองดู​บริเวณ​รอบข้าง​ ยังมี​วี่แวว​ของ​กระต่าย​ตัว​นั้น​ที่ไหน​กัน​ คาด​ว่า​ตั้งแต่​ตอน​นาง​ตก​ลงมา​ กระต่าย​ก็​หนี​ไป​แล้ว​ ดูท่า​วันนี้​คง​ไม่ได้​กิน​เนื้อ​กระต่าย​ผัด​พริก​แห้ง​เสียแล้ว​

แต่​ยัง​ดี​ที่​นาง​ไม่เป็นอะไร​ เซี่ยยวี่​หลัว​พยายาม​จะลุกขึ้น​ แต่​ยังคง​รู้สึก​วิงเวียน​ศีรษะ​เล็กน้อย​ เดิน​ไม่ถึงสอง​ก้าว​ ก็​โซเซจน​ล้ม​ลง​บน​พื้น​อีก​ สะบัด​ศีรษะ​ที​หนึ่ง​ รู้สึก​วิงเวียน​ศีรษะ​ วิงเวียน​จน​นาง​ไม่แน่ใจ​ว่า​ตัวเอง​หูแว่ว​ไป​เอง​หรือไม่​

นาง​รู้สึก​เหมือน​ได้ยิน​คน​กำลัง​เรียกชื่อ​ของ​นาง​

“อา​หลัว​ อา​หลัว​…”

มีเสียง​หนึ่ง​ กำลัง​แผดเสียง​ตะโกน​เรียกชื่อ​นาง​ ราวกับ​คน​เสียสติ​ก็​มิปาน​

“อา​หลัว​ อา​หลัว​…”

เสียง​ใกล้​เข้ามา​เรื่อยๆ​ เสียงดัง​กึกก้อง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่ได้​หูแว่ว​

นั่น​เป็น​เสียง​ของ​เซียว​ยวี่​ เซียว​ยวี่​กำลัง​ตะโกนเรียก​นาง​

“อา​หลัว​ อา​หลัว​…” เซียว​ยวี่​แผดเสียง​ตะโกนเรียก​อยู่​อย่างนั้น​ หา​มาครึ่ง​ชั่ว​ยา​มก​ว่าแล้ว​ หา​จาก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ภูเขา​ไป​ยังอีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ภูเขา​ เขา​แทบ​หมดหวัง​แล้ว​

น้ำเสียง​สั่นเครือ​แฝงเร้น​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ภายใต้​แสงแดด​แรงกล้า​ ใบไม้​ที่​ถูก​สายฝน​ชะล้าง​จน​เป็น​สีเขียว​มรกต​ถูก​แสงอาทิตย์​สาดส่อง​ สะท้อน​แสงเคืองตา​ เต็มไปด้วย​สีเขียวขจี​

เหมือน​ดั่ง​ใบหน้า​ของ​เซียว​ยวี่​ ที่​อึมครึม​ไร้​ซึ่งชีวิตชีวา​อีกครั้ง​

เขา​ไม่เชื่อ​ เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​จะเป็น​คน​เช่นนั้น​

“นาง​ต้อง​ไป​ที่ไหน​เป็นแน่​ ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​ เป็น​เช่นนั้น​แน่​! ” เซียว​ยวี่​กล่าว​พึมพำ​ ลุกขึ้น​ยืน​ เดิน​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ท่าทาง​โซเซ เดิน​ไป​พลาง​ตะโกน​เรียกชื่อ​เซี่ยยวี่​หลัว​อย่าง​สุดกำลัง​ไป​พลาง​

“เซียว​ยวี่​ เซียว​ยวี่…”​

ลม​ภูเขา​หอบ​เสียงสะท้อน​กลับมา​ เซียว​ยวี่​พลัน​หยุดชะงัก​ใน​ทันใด​

หรือ​เขา​ก็​หูแว่ว​ไป​เหมือนกัน​ เขา​รู้สึก​เหมือน​ได้ยิน​คน​กำลัง​เรียกชื่อ​ของ​เขา​

“เซียว​ยวี่​ ข้า​อยู่​ทาง​นี้​ ข้า​อยู่​ทาง​นี้​…”

เสียง​แจ่มชัด​ขึ้น​เรื่อยๆ​ เซียว​ยวี่​สงบสติอารมณ์​ตั้งใจฟัง​อีกครั้ง​ ในที่สุด​ก็​ได้ยิน​เสียง​นี้​ ใบ​หน้าที่​เดิมที​อึมครึม​ไร้​ชีวิตชีวา​ ภายหลัง​มั่นใจ​ว่า​นั่น​เป็น​เสียง​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ ราวกับ​ได้​เกิด​ใหม่​ก็​มิปาน​ มีชีวิตชีวา​ขึ้น​มาอีกครั้ง​

“อา​หลัว​ อา​หลัว​…” เซียว​ยวี่​ตื่นเต้น​ดีใจ​ สาวเท้า​วิ่ง​ไป​ทาง​ต้นเสียง​ เขา​วิ่ง​ไป​ด้วย​อาการ​โซเซ ถึงแม้กิ่งก้าน​ต้นไม้​อัน​แหลมคม​ที่อยู่​รอบข้าง​เกี่ยว​เสื้อ​เขา​จน​ขาด​ กรีด​ผิว​เขา​จน​เป็นแผล​ เลือด​สด​ไหล​ออกมา​ เซียว​ยวี่​ก็​ไม่รู้สึก​เจ็บปวด​แม้แต่น้อย​

ความรู้สึก​ยินดี​เต็มประดา​ ลบล้าง​ความเจ็บปวด​ทั้งปวง​ ยาม​นี้​เขา​มีเพียง​ความคิด​เดียว​ อา​หลัว​ไม่ได้​ไป​ อา​หลัว​ไม่ได้​ไป​

“อา​หลัว​…”

“เซียว​ยวี่​ ข้า​อยู่​ทาง​นี้​ อยู่​ทาง​นี้​”

เซี่ยยวี่​หลัว​อยาก​ปีน​ขึ้นไป​ แต่​ก็​จนใจ​เพราะ​ดิน​โคลน​ลื่น​เกินไป​ นอกจาก​หญ้า​ก็​ไม่มีสิ่งอื่น​ให้​ยึด​เกาะ​ ไม่อาจ​ปีน​ขึ้นไป​ได้​เลย​ เซี่ยยวี่​หลัว​ลอง​อยู่​หลาย​ครา​ แต่​ก็​ไม่สำเร็จ​ ปีน​ไป​ได้​สอง​ก้าว​ก็​ลื่น​ลงมา​

นาง​ได้​แต่​นั่ง​อยู่​ที่​เดิม​ รอ​ให้​เซียว​ยวี่​มาหา​นาง​

ทั้งสอง​คน​ต่าง​ตะโกน​เรียกชื่อ​ของ​อีก​ฝ่าย​ เข้าใกล้​กัน​มากขึ้น​เรื่อยๆ​

เมื่อ​เห็น​คน​ที่นั่ง​อยู่​เพียงลำพัง​ใต้​เนินเขา​ แววตา​ของ​เซียว​ยวี่​พลัน​สว่าง​ประหนึ่ง​ดวง​ดารา​ ดีใจ​จน​เสียง​เปลี่ยน​ “อา​หลัว​…”

เซี่ยยวี่​หลัว​กำลัง​แหงนหน้า​มอง​เขา​ ยิ้ม​พลาง​โบกมือ​ให้​เขา​ “เซียว​ยวี่​ ข้า​อยู่​ทาง​นี้​”

เซียว​ยวี่​สาวเท้า​วิ่ง​ลง​เนินเขา​ทันที​ วิ่ง​เร็ว​ราวกับ​กลัว​ว่า​หาก​ตัวเอง​ช้าไป​เพียง​น้อย​นิด​นาง​ก็​จะหายตัว​ไป​อย่างไร​อย่างนั้น​ เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​แล้วก็​รู้สึก​อกสั่นขวัญหาย​ “ลื่น​ เจ้าช้าหน่อย​…”

ยัง​ไม่ทัน​สิ้น​เสียง​ เซียว​ยวี่​ก็​ลื่น​สะดุด​ จากนั้น​จึงกลิ้ง​ตกลง​มาจาก​เนินเขา​ราวกับ​ลูกหนัง​ก็​มิปาน​

เซี่ยยวี่​หลัว​ “… เจ้าช้าหน่อย​! ”

นาง​เคลื่อนไหว​ไม่สะดวก​ จุด​ที่​มีแผล​ถลอก​เจ็บ​เล็กน้อย​ เดิน​ขา​กะเผลก​ได้​สอง​ก้าว​ก็​เดิน​ไม่ไหว​แล้ว​ ได้​แต่​ทน​ดู​เซียว​ยวี่​กลิ้ง​ลงมา​

หลังจาก​กลิ้ง​ลงมา​ เซียว​ยวี่​พลิก​ตัวอย่าง​ฉับพลัน​ ยัง​ไม่ทัน​ลุกขึ้น​ทั้งตัว​ก็​วิ่ง​ตรง​มาหา​เซี่ยยวี่​หลัว​ ฝีก้าว​ไม่มั่นคง​ จึงล้ม​ลง​บน​พื้น​อีกครั้ง​

ใน​ดงหญ้า​มีหลุม​บ่อ​ น้ำท่วม​ขัง​อยู่​ไม่น้อย​ เซียว​ยวี่​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ เดิมที​บน​กาย​ก็​มีดิน​โคลน​อยู่แล้ว​ บัดนี้​ทั้ง​น้ำ​จาก​ต้น​หญ้า​สีเขียว​และ​น้ำ​โคลน​ผสม​รวมกัน​ ทั้ง​บน​ศีรษะ​และ​บน​ตัว​เต็มไปด้วย​เศษหญ้า​ ยังมี​ท่าทาง​งามสง่าเหมือน​ยาม​ปกติ​ที่ไหน​กัน​ ทั้ง​ทุลักทุเล​และ​ดูไม่ได้​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​

เซี่ยยวี่​หลัว​เห็น​แล้ว​อยาก​หัวเราะ​ แต่​หัวเราะ​ไม่ออก​ กลับเป็น​หยาด​น้ำตา​ที่​ไหล​ออกมา​แทน​

เซียว​ยวี่​ที่​ลุกขึ้น​ได้​รีบ​สาวเท้า​วิ่ง​มา ในที่สุด​คราวนี้​ก็​ไม่ล้ม​อีก​ เมื่อ​อยู่​ห่าง​จาก​เซี่ยยวี่​หลัว​เพียง​สอง​ก้าว​ เซียว​ยวี่​โผเข้าหา​ ยื่น​แขน​ออก​ไป​ โอบกอด​เซี่ยยวี่​หลัว​ไว้​ใน​อ้อม​อก​ทันที​

เขา​โอบกอด​เซี่ยยวี่​หลัว​ไว้​แน่น​ ออกแรง​มาก​จน​แทบจะ​รั้ง​ตัว​เซี่ยยวี่​หลัว​เข้าไป​ใน​กาย​เขา​

จาก​ความสิ้นหวัง​ใน​ตอนแรก​จนถึง​ความยินดี​ใน​ตอนนี้​ ความต่าง​ราว​ฟ้ากับ​ดิน​ เซียว​ยวี่​อยาก​หัวเราะ​ แต่​ก็​หัวเราะ​ไม่ออก​ ดวงตา​ร้อนผ่าว​ น้ำตา​พรั่งพรู​ออกมา​ หยด​ลง​ตรง​คอ​เซี่ยยวี่​หลัว​

“ข้า​นึก​ว่า​ ข้า​นึก​ว่า​…” เซียว​ยวี่​กล่าว​พึมพำ​ กอด​เซี่ยยวี่​หลัว​แน่น​ราวกับ​กำลัง​กอด​สมบัติ​ล้ำ​ค่าที่​หาย​ไป​แล้ว​ได้​กลับคืน​

เซี่ยยวี่​หลัว​เข้าใจ​ทันที​ ความสิ้นหวัง​และ​เจ็บปวด​ยาม​เขา​ตะโกน​เรียกชื่อ​นาง​ เซี่ยยวี่​หลัว​สัมผัส​ได้​ทั้งหมด​

เขา​น่าจะ​นึก​ว่า​นาง​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​สอบ​ไม่ผ่าน​ จึงจากไป​โดย​ไม่บอกกล่าว​กระมัง​

เซี่ยยวี่​หลัว​เบ้​ปาก​ด้วย​ความ​อัดอั้นตันใจ​ “ข้า​วางกับดัก​ไว้​ เดิมที​คิด​จะทำ​เนื้อ​กระต่าย​ผัด​พริก​ให้​เจ้า จับ​กระต่าย​ได้​แล้ว​ แต่​ฝน​ตกหนัก​ ข้า​หกล้ม​ กระต่าย​จึงหนี​ไป​”

นาง​ไม่ได้​บอก​เรื่อง​ที่​ตัวเอง​ตกลง​มาจาก​เนินเขา​ ทั้ง​ยัง​หมดสติ​ไป​นาน​ นาง​เกรง​ว่า​เซียว​ยวี่​จะเป็นห่วง​ จึงไม่กล่าว​ออกมา​

เซียว​ยวี่​กอด​นาง​ไว้​ ร้องไห้​ไป​พลาง​หัวเราะ​ไป​พลาง​ “ไม่เป็นอะไร​ ไม่เป็นอะไร​ ข้า​ไม่กิน​ ไม่กิน​”

นาง​ไม่ได้​ไป​ ต่อให้​อายุขัย​ของ​เขา​ลดลง​สัก​สิบ​ปี​ก็​ยัง​ได้​ นับประสาอะไร​กับ​การ​กิน​กระต่าย​หนึ่ง​ตัว​

คนใน​อ้อม​อก​ตื่นเต้น​จน​ตัว​สั่นเทิ้ม​ เหมือนกับ​หัวใจ​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ ที่​เต้น​แรง​กว่า​ปกติ​

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

Score 10
Status: Completed

จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ บล็อกเกอร์สาวอาหารรสเลิศอย่าง “เซี่ยยวี่หลัว”

ต้องทะลุมิติมาเป็นนางร้ายสุดเหี้ยมในนิยายที่เธอเคยอ่าน

เป็นทั้งคนใจร้าย ปากร้าย เอาแต่ใจ แถมยังทุบตีเด็ก

ยัยคนนี้นี่มันปีศาจตัวไหนมาเกิดกันล่ะเนี่ย?

เป็นเพราะนางทำให้ครอบครัวที่อบอุ่น ต้องอยู่ไม่เป็นสุขถึงเพียงนี้

สามีทรมานใจ น้องสามีก็หวาดกลัว

ถึงเวลาต้องเปลี่ยนนางร้ายผู้นี้เสียใหม่ เซี่ยยวี่หลัวจะเป็นคนดีแล้ว!

และจะดูแลเลี้ยงน้องของสามีให้ดีที่สุดด้วย แต่ขอร้องเถอะสามี อย่าหย่ากับข้าเลยนะ!

ทำอาหารเหรอ? ข้าทำได้

ปลูกผักทำสวน? ข้าทำได้

คัดตำรา? ข้าก็ทำได้

เซี่ยยวี่หลัว Talk

“ที่ทำทุกอย่างนี้เพราะอยากมีชีวิตอยู่จนจบเรื่องหรอกนะ ไม่ได้คิดจะขโมยบทนางเอกเสียหน่อย” xoxo

Options

not work with dark mode
Reset