ทะลุมิติทั้งครอบครัว 264 คุณหนูสามลู่ / 265 ยินดีอะไร

ตอนที่ 264 คุณหนูสามลู่ / ตอนที่ 265 ยินดีอะไร

ตอนที่​ 264 คุณหนู​สามลู่​

ท่าน​ยาย​กัว​ยืด​ตัวตรง​เข็น​รถ​ ท่าน​ยาย​ฉีพูดว่า​ “รีบ​ปล่อย​เถอะ​ ข้า​เข็น​คนเดียว​ เจ้าเดิน​เกร็ง​หมด​แล้ว​”

นั่นสิ​ เกร็ง​หมด​แล้ว​ เครียด​น่าดู​

แค่​กลัว​ว่า​เหตุการณ์​อย่าง​ที่​ย่า​หม่า​พูด​จะเกิดขึ้น​ สะดุด​หกล้ม​ ตัวเอง​หกล้ม​หน้า​คะมำ​ยัง​ไม่เท่าไร​ แต่​อย่า​ทำ​เค้ก​เละ​ด้วย​แล้วกัน​

“เจ้าเข็น​ไม่ไหว​”

“ข้า​เข็น​ได้​เท่าไร​ก็​เท่านั้น​แล้วกัน​ ตอน​หนี​ภัย​พวกเรา​เข็น​ของ​เยอะ​กว่า​นี้​อีก​”

กลุ่ม​ของ​ท่าน​ยาย​หวัง​ก็​ระมัดระวัง​ ท่าทาง​ประมาณ​ว่า​ตัวเอง​เกิดเรื่อง​ได้​ แต่​ห้าม​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ขนมเค้ก​

ทาง​ด้าน​กลุ่ม​เก่​อเอ้อร์​นิว​พอ​ไหว​ ขนม​ที่​พวก​นาง​เข็น​คือ​ขนมเค้ก​ทั่วไป​

ออกเดินทาง​พร้อมกัน​ ต่าง​ใช้เส้นทาง​ตรงกลาง​

ถนน​ด้าน​หน้าที่​หิมะ​ตก​ก็​ราบเรียบ​ก่อน​แล้ว​ กอปร​กับ​ต่อให้​หมู่บ้าน​เห​ริน​จยา​จะไม่ดี​อย่างไร​ก็​ต้อง​ขอ​บอ​กว่า​ทำเล​ดีมาก​ทีเดียว​ ใกล้​เมือง​ ถนนหนทาง​ยัง​ถือว่า​ใช้ได้​

ถ้าอาศัย​อยู่​ใน​หุบเขา​ ไอ๊ห​ยา​แม่จ๋า ต่อให้​มีหมุด​เหล็ก​ก็​ปีน​เขา​จน​รากเลือด​

ก็​แค่​กระอักกระอ่วน​อยู่​นิดหน่อย​ โดยเฉพาะ​ท่าน​ย่า​หม่า​ พอ​ผ่าน​ถงเหยา​เจิ้น​ ท่าน​ยาย​กัว​รวมถึง​สะใภ้ใหญ่​ต่าง​เลี้ยวซ้าย​เลี้ยวขวา​กัน​ไป​แล้ว​ นาง​ยัง​ต้อง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เมือง​เฟิ่งเทียน​ต่อ​อีก​ไกล​พอสมควร​

เวลานี้​ท้องฟ้า​สว่าง​แล้ว​

เมือง​เฟิ่งเทียน​ นั่น​เป็น​ ‘เมืองหลวง​’ ที่​ท่าน​อ๋อง​เยี่ยน​อยู่​เชียว​นะ​ ย่อม​ต้อง​มีรถ​จาก​แต่ละ​อำเภอ​ปรากฏ​ มีชาวบ้าน​ทั่วไป​ ยิ่งไปกว่านั้น​ต้อง​มีคน​สูงศักดิ์​ขุนนาง​น้อย​ใหญ่​

ถนน​สอง​ข้าง​ทางเดิน​ยาก​อีกแล้ว​ เดิน​ตรงกลาง​แล้วกัน​ ด้านหลัง​มีล่อ​ลาก​รถ​มา ท่าน​ย่า​หม่า​กับ​ท่าน​ยาย​เถียน​ต้อง​รีบ​เข็น​รถ​หลบ​ไป​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​หลีกทาง​ให้​

ล่อ​กับ​วัว​ลาก​รถ​ยัง​ดี​หน่อย​ กลัว​ที่สุด​ก็​รถม้า​ที่​วิ่ง​เร็ว​มาก​ บางครั้ง​หันไป​ยัง​ตกใจ​ แส้เฆี่ยน​ม้าสะบัด​ วิ่ง​หน้าตั้ง​มาทาง​พวก​นาง​

ทำเอา​ท่าน​ย่า​หม่า​ตกใจ​เหงื่อ​แตก​สอง​ครั้ง​ คิดในใจ​ ข้า​เข็น​ขนมเค้ก​เลย​นะ​ ทำ​ข้า​ใจหายใจคว่ำ​หมด​

ย่า​หม่า​กัดฟัน​พูด​ “ยาย​เถียน”​

“หืม?”​

“พวกเรา​ซื้อ​วัว​สัก​ตัว​เถอะ​”

ทำไม​จะซื้อ​วัว​อีกแล้ว​ เพิ่งจะ​ซื้อ​วัวนม​แถมยัง​ติดเงิน​ฝูเซิงอยู่​มิใช่รึ​

“ไม่ใช่วัวนม​ จะเอา​มาลาก​รถ​ พอ​ถึงตอนนั้น​ข้า​บังคับ​รถ​ เจ้านั่ง​บน​รถ​จับ​เข่ง​ไว้​ จะเอา​เงิน​จาก​ไหน​น่ะ​เหรอ​” เก็บ​ไง ถ้าเก็บ​ไม่พอ​ งั้น​เงิน​ที่​ติด​ลูก​สามไว้​ก็​ยัง​ไม่ต้อง​คืน​ ไหนจะ​บ้าน​ลูก​ใหญ่​กับ​ลูก​รอง​อีก​ ใกล้​ถึงเวลา​จ่าย​ค่าแรง​แล้ว​มิใช่รึ​

ท่าน​ย่า​หม่า​คิด​จะเอา​เงิน​ไป​ใช้อีกแล้ว​

ดูเหมือน​ท่าน​ยาย​เถียน​จะรู้จัก​ ‘หัวหน้า​’ ดีขึ้น​ทุกวัน​ นาง​บอ​กว่า​อย่า​ได้คิด​จะใช้เงิน​ของ​ฝูไฉกับ​ฝูสี่ และ​ก็​ต้อง​รักษาคำพูด​คืนเงิน​ให้​ฝูเซิงไป​ พวกเรา​ทำ​ด้วยกัน​ไม่ใช่หรือ​ เอา​เงิน​รวมกัน​ น่าจะ​พอได้​อยู่​ นาง​ถามขึ้น​มาอีก​ “เจ้าบังคับ​รถ​เป็น​รึ​”

“มัน​จะไป​ยาก​ตรงไหน​ กุก​ๆๆ เอ้า​เดิน​ ชู่ๆๆ เอ้า​ไป​ ก็​แค่​ทำให้​มัน​เดินหน้า​”

ท่าน​ยาย​เถียน​ มีความ​จริงอยู่​อย่าง​ที่​ไม่รู้​ว่า​ควร​พูด​หรือเปล่า​ ไม่สู้เข็น​มัน​ไป​แบบนี้​ รู้สึก​ได้​ลาง​ๆ ว่า​ถ้าท่าน​ย่า​หม่า​คุม​รถ​ เดี๋ยว​คง​ได้​พลิกคว่ำ​

สรุป​ก็​คือ​ วันนี้​เหล่า​หญิง​สูงวัย​ต่าง​เดิน​กัน​ช้าเพื่อให้​เอา​ของ​ไป​ส่งได้​อย่าง​ปลอดภัย​ แต่ละคน​ต่าง​บอก​ตัวเอง​อยู่​ใน​ใจไม่หยุด​ว่า​ อดทน​ อดทน​ นิ่ง​ๆ นิ่ง​ๆ ถึงปุ๊บ​ได้เงิน​ปั๊บ​ ขาด​ก็​แค่​อ้อนวอน​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ทุก​สาย​

คน​กิน​กลับเป็น​แบบนี้​

“ว้าว​” ฝูหรง​มอง​ขนมเค้ก​ที่​ประดับ​ตกแต่ง​ด้วย​รูป​หัวใจ​ขอบ​ขาว​โดยรอบ​ ชั้น​บนสุด​เป็น​ดอก​ฝูหรง​ที่​บานสะพรั่ง​หนึ่ง​ดอก​

นาง​สะบัด​ผ้าเช็ดหน้า​ใส่พี่​ๆ น้องๆ​ พลาง​พูด​ “พวก​เจ้าดู​สิ พวก​เจ้าดู​สิ นี่​เป็น​ขนม​ที่​คหบดี​เฝิงให้​ข้า​ สามชั้น​เชียว​นะ​”

“น้อง​หลิ่ว​เยี่ย​ เจ้าว่า​มัน​สวย​หรือไม่​”

หลิ่ว​เยี่ย​เดิน​เชิดหน้า​ขึ้น​ชั้นบน​พร้อม​สาวใช้​ ไม่อยาก​อยู่ร่วม​ชื่นชม​ด้วย​แล้ว​ นาง​คิดในใจ​ ในอนาคต​อัน​ใกล้​ นาง​จะต้อง​สั่งแบบ​สี่ชั้น​ให้ได้​

ฝูหรง​ทำ​สีหน้า​กึ่ง​ยิ้ม​ให้​หลิ่ว​เยี่ย​ที่​เดิน​ขึ้น​ชั้นบน​

ทาง​ด้าน​ขนมเค้ก​ของ​ท่าน​ยาย​หวัง​

ความสุข​แห่ง​การ​ได้​ลูกชาย​ เต็มไปด้วย​เสียง​ยินดี​

ครอบครัว​เจ้าของบ้าน​ทุ​ กค​น​ต่าง​ยกมือ​คารวะ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​

เมื่อ​เปิด​ขนมเค้ก​ออก​ บ้าง​ก็​หรี่ตา​เพ่งมอง​ บ้าง​ก็​แสดง​ความตกใจ​ บ้าง​ก็​หันไป​กระซิบกระซาบ​ ถามว่า​สิ่งนี้​คือ​อะไร​ แต่​สุดท้าย​ต่าง​ก็​พูด​แสดงความยินดี​อย่าง​พร้อมเพรียง​ เพราะ​บน​ขนมเค้ก​เขียน​ว่า​ ‘ฟ้าประทาน​บุตร​’

กิน​ ‘ฟ้าประทาน​บุตร​’ ลงท้อง​ได้​ด้วย​ น่าประหลาด​เสีย​จริง​ ประหลาด​มาก​

ส่วน​ขนมเค้ก​เก้า​ก้อน​ที่​ย่า​หม่า​ขาย​ได้​ นาง​ไม่รู้​เลย​ว่า​ขาย​ไป​ให้​ใคร​

ทาง​โรงเตี๊ยม​ไป​แจ้งทันที​

ขาย​ให้​ใคร​น่ะ​หรือ​

พวก​ท่าน​ย่า​หม่า​เพิ่งจะ​รับเงิน​เดิน​ออก​ด้วย​ความ​ดีอกดีใจ​ อยาก​ไป​ซื้อ​เนื้อ​หมูสามชั้น​สักหน่อย​ จากนั้น​ก็​ซื้อ​ผ้าแถบ​ที่​หลานสาว​บอก​กับ​นาง​ว่า​อยากได้​ เห็น​ว่า​จะเอา​ไป​ผูก​เข่ง​ ไม่ก็​เย็บ​เป็น​ดอกไม้​ พอ​พวก​นาง​ออก​ไป​ ขนมเค้ก​เก้า​ก้อน​ก็​ถูก​ขน​ไป​ยัง​บ้าน​ผู้ว่าการ​เขต​เฟิ่งเทียน​ จวน​อวี๋​

เวลานี้​บ้าน​สกุล​อวี๋​มีแขก​สตรี​เป็น​จำนวนมาก​

ซ่งฝูเซิงใช้กระดาษ​ชนิด​พิเศษ​สร้าง​เป็น​กระโจม​ ซึ่งข้างใน​ปลูก​พริก​ไว้​ทั้งหมด​

สกุล​อวี๋​ก็​มีกระโจม​ที่​ใหญ่​มาก​เหมือนกัน​ และ​ก็​ใช้กระดาษ​ชนิด​นี้​ทำ​เช่นกัน​ แต่​ข้างใน​เต็มไปด้วย​ดอกไม้​นานา​ชนิด​หลาก​สีสัน​ ทำ​กำแพง​อุ่น​เหมือนกัน​ ใช้ถ่าน​ที่​ไม่ทำให้​สำลัก​ควัน​ทั้ง​ยังมี​กลิ่นหอม​

บรรดา​แขก​สตรี​นั่ง​จิบ​ชาพลาง​สนทนา​

เห็น​เพียง​ หลังจาก​สาวใช้​ที่​ดู​เป็นการเป็นงาน​เข้ามา​ก็​ทำความเคารพ​บรรดา​แขก​สตรี​ก่อน​ จากนั้น​ก็​รีบ​เข้า​ไปหา​นาย​หญิง​สกุล​อวี๋​ กระซิบ​บอก​เล็กน้อย​ นาย​หญิง​ของ​บ้าน​ท่าน​นี้​ถือ​ไม้เท้า​ ยิ้ม​พลาง​ยืน​ขึ้น​

เหล่า​แขก​สตรี​ก็​ยืน​ตาม​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​

เพราะ​ไม่ต้อง​ถามก็​รู้​ว่า​จะต้อง​มีคน​มาแน่นอน​ อีก​ทั้งคน​ที่​มายัง​เป็น​ถึงสะใภ้ใหญ่​ของ​ผู้บัญชาการ​ใหญ่​ ขณะเดียวกัน​ก็​เป็น​คุณหนู​สามลู่​ของ​จวน​ผู้สำเร็จราชการ​

ตอนที่​ 265 ยินดี​อะไร​

ผู้บัญชาการ​ใหญ่​ ขุนนาง​ขั้น​สอง​ แม่ทัพ​ผู้ดูแล​ความสงบเรียบร้อย​ภายใน​เมือง​เฟิ่งเทียน​โดยเฉพาะ​

แม่ทัพ​ท่าน​นี้​เป็น​พ่อ​สามีของ​ลู่​จือ​หว่าน​ พี่สาว​คน​ที่สาม​ของ​ลู่​พั่น​

นี่​ก็​คือ​ฮูหยิน​ของ​ผู้ว่าการ​เขต​เฟิ่งเทียน​ เห็น​ๆ อยู่​ว่า​ถึงวัย​ที่​ต้อง​ใช้ไม้เท้า​แล้ว​ ทว่า​นาง​กลับ​ยังคง​ต้อง​ไป​ต้อนรับ​ลู่​จือ​หว่าน​ด้วยตัวเอง​

แน่นอน​ว่า​สาเหตุ​สำคัญ​เป็น​เพราะ​ครอบครัว​ฝ่าย​ลู่​จือ​หว่าน​คือ​จวน​กั๋วกง​ ท่าน​ปู่​ ท่าน​ย่า​ และ​ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​ต่าง​ไม่ธรรมดา​ทั้งนั้น​

ลู่​จือ​หว่าน​มาครั้งนี้​ก็​เพราะ​มีภารกิจ​ที่​แม่สามีมอบให้​ อีก​ทั้ง​นาง​เป็น​สะใภ้ใหญ่​ จะไม่รับหน้าที่​นี้​ก็​ไม่ได้​

นาง​พา​คุณหนู​ญาติ​ผู้​น้อง​ออกมา​เพื่อ​ดู​ว่า​มีคน​ที่​เหมาะสม​หรือไม่​ จะได้​รีบ​จัดการ​เลือก​สัก​คน​ อายุ​อา​นาม​ก็​สิบ​หก​ปี​ ถึงเวลา​แล้ว​ กว่า​จะตระเตรียม​ อายุ​สิบ​เจ็ด​ก็​ต้อง​แต่ง​แล้ว​

ญาติ​ผู้​น้อง​คน​นี้​นาม​ว่า​ เสิ่น​เทียน​อี​ เป็น​บุตรสาว​ของ​ครอบครัว​น้องสาว​แม่สามีของ​ลู่​จือ​หว่าน​

ก่อนหน้านี้​ลู่​จือ​หว่าน​พา​นาง​กลับ​ไป​บ้าน​มารดา​ตัวเอง​ ใช่ว่า​จะไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​เสิ่น​เทียน​อี​ และ​ก็​ใช่ว่า​จะไม่รู้​ความนัย​ที่​แม่สามีต้องการ​สื่อ​ อันที่จริง​ก็​น่ารำคาญ​นัก​ เห็น​จวน​กั๋วกง​เป็น​สถานที่​แบบ​ไหน​ หมา​แมว​ที่ไหน​ก็​อยาก​จะยุ่ง​กับ​น้องชาย​ของ​นาง​ก็ได้​อย่างนั้น​หรือ​

เพียงแต่​พวก​นาง​ที่​เป็น​พี่สาว​กับ​เหล่า​ญาติ​ๆ ต่าง​ก็​มีความคิด​แบบ​เดียวกัน​ ร้อนใจ​เรื่อง​คู่ครอง​ของ​น้องชาย​เหลือเกิน​

คิด​ว่า​เกิด​น้องชาย​เส้นประสาท​พลิก​ เกิด​หลงรัก​เสิ่น​เทียน​อี​ตั้งแต่​แรกเห็น​ ถ้าเกิด​ว่า​เขา​ก็​คิด​แบบ​เดียวกัน​

อย่างไร​เสีย​ เสิ่น​เทียน​อี​ก็​หน้าตา​ใช้ได้​ อย่างไร​เสีย​พวกเขา​อาจจะ​ถูกใจ​กัน​ก็​ไม่แน่​ ถ้าเช่นนั้น​ก็​จะได้​รีบ​จัดแจง​ให้​ร่วมเรียงเคียงหมอน​กัน​

ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​พวก​นาง​ที่​เป็น​พี่สาว​และ​บรรดา​ญาติ​ๆ กลัว​เหลือเกิน​ว่า​น้องชาย​คน​นี้​จะคิด​ไม่ได้​ ไม่ให้​แม้แต่​สตรี​สัก​คน​เข้าใกล้​ งาน​พับ​เสื้อผ้า​พับ​ผ้าห่ม​ เขา​ก็​ไม่ให้​สตรี​แตะต้อง​ ราวกับว่า​หาก​มีคน​สัมผัส​ถูก​เสื้อผ้า​ของ​เขา​ ผ้าห่ม​ของ​เขา​ จะเป็นการ​เสียเปรียบ​ จวน​กั๋วกง​ก็​มีผู้สืบทอด​สกุล​อยู่​แค่​คนเดียว​เสีย​ด้วย​

หาก​มีใคร​สัก​คน​มาร่วมเรียงเคียงหมอน​ นั่น​ก็​เท่ากับ​เติบโต​แล้ว​มิใช่หรือ​ ค่อยๆ​ คิดได้​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​ ก็​จะสามารถ​จัดแจง​เรื่อง​แต่งงาน​ได้​แล้ว​

ความจริง​เป็นที่​ประจักษ์​ว่า​ น้องชาย​ของ​นาง​ปกติ​ดี​ ไม่ได้​มีเส้นประสาท​พลิก​ และ​ก็​ไม่มีเค้า​ลาง​ว่า​จะถูกใจ​ใคร​ทั้งนั้น​ ยังคง​ใช้ชีวิต​ประหนึ่ง​นักบวช​อยู่​ใน​เรือน​ ยังคง​ขี้คร้าน​จะสนใจ​พี่สาว​อย่าง​พวก​นาง​ ยังคง​รังเกียจ​ที่​พี่สาว​อย่าง​พวก​นาง​กลับมา​บ้าน​บ่อยครั้ง​ ถึงขนาดที่​นาง​เดา​ว่า​น้องชาย​รู้สึก​รำคาญ​พี่​สามอย่าง​นาง​มากกว่า​เดิม​แล้ว​

รำคาญ​ก็​รำคาญ​ไป​ อย่างไร​เสีย​ก็​ทำ​อะไร​นาง​ไม่ได้​

“โอ๊ะ​” ลู่​จือ​หว่าน​เดิน​เข้า​ไปหา​ขนมเค้ก​ก้อน​หนึ่ง​ ใช้มือ​ที่​พัน​ผ้าเช็ดหน้า​แตะ​ลง​บน​ขนม​เบา​ๆ ช่างงดงาม​เสีย​จริง​

แสดงให้เห็น​ว่า​ซ่งฝูห​ลิง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​แบบ​ขอไปที​ พอ​มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​ ความพยายาม​และ​ความตั้งใจ​ของ​นาง​ไม่ได้​สูญเปล่า​

ถึงแม้จะรีบร้อน​ทำ​ ทว่า​แต่ละ​อย่าง​ล้วน​ตั้งใจ​ทำ​อย่าง​สุดความสามารถ​ พยายาม​ทำ​ออกมา​ให้​สวยงาม​ เวลานี้​จึงได้รับ​การ​ยอมรับ​เป็นอย่างมาก​

ลู่​จือ​หว่าน​มอง​พลาง​ชี้ขนมเค้ก​ ด้านบน​มีเพียง​ดอกกุหลาบ​สีเหลือง​อ่อน​และ​สีขาว​ ซ้อน​กัน​เป็นชั้นๆ​ เหมือน​ช่อดอกไม้​

ขนมเค้ก​ก้อน​นี้​

เฉียน​เพ่​ย​อิง​ได้​พูดว่า​ ‘ลูก​แม่ เจ้าทำ​แค่​พอประมาณ​ก็​พอแล้ว​ จะลำบาก​ไป​ทำไม​ ปาก​บอ​กว่า​เหนื่อย​ แต่​มือ​ก็​ทำ​ดอกไม้​ไม่จบ​ไม่สิ้น​’

ซ่งฝูเซิงพูดว่า​ ‘ลูก​พ่อ​ เจ้าใส่ดอกไม้​พวก​นี้​ ใช้เนย​พวก​นี้​จน​หมด​ กว่า​ลูก​จะสะสมเนย​พวก​นี้​มาได้​ไม่ใช่ง่ายๆ​ เจ้าจะเอาแต่​คิดถึง​ความสวยงาม​ไม่ได้​ ช่วย​คำนึงถึง​ต้นทุน​ด้วย​ได้​หรือเปล่า​ เขา​ให้ราคา​สูงรึ​’

พอ​ทำ​ขึ้น​มา ใคร​จะคำนึงถึง​อะไร​มากมาย​ขนาด​นั้น​ มัวแต่​คิด​นั่น​คิด​นี่​ก็​จะทำ​ออกมา​ไม่สวย​ อีก​อย่าง​ถ้าทำ​ขนมเค้ก​แบบ​ที่ว่า​ ทำ​ออกมา​ก็​ไม่ใช่ใน​แบบ​ที่​ตัวเอง​ชอบ​ แบบ​นั้น​ก็​น่าเบื่อ​

“สวย​ อืม​ สวย​มาก​จริงๆ​” ตรง​ส่วน​อื่น​ดู​แล้ว​ให้​ความ​แปลกใหม่​ ลู่​จือ​หว่าน​ชอบ​อันนี้​มาก​ที่สุด​ ดอกไม้​สีขาว​กับ​สีเหลือง​อยู่​ด้วยกัน​ ดู​แล้ว​สะอาด​ตา​ นาง​เม้มริมฝีปาก​ยิ้ม​เผย​ให้​เห็น​ลักยิ้ม​

นาง​แสดง​สีหน้า​เช่นนี้​ เล่น​เอา​สกุล​อวี๋​ก็​ไม่กล้า​ตัด​กิน​ ช่างเถอะ​ วาง​กับ​ดอกไม้​ที่อยู่​ใน​แปลง​ก็แล้วกัน​

“เชิญมาจาก​ที่ใด​หรือ​”

นาง​คิด​ว่า​สกุล​อวี๋​เชิญพ่อครัว​ทำ​ขนม​มาใหม่​

อีก​ฝ่าย​บอ​กว่า​สั่งจอง​มาจาก​โรงเตี๊ยม​ แรก​สุด​ สาวใช้​ใหญ่​ที่​ชำนาญ​งาน​เป็น​คน​สังเกตเห็น​ จากนั้น​พอ​กลับมา​ก็​คุย​ให้​บรรดา​ฮูหยิน​ฟังแล้ว​ถึงเรียก​ให้​พ่อบ้าน​ไป​สั่งจอง​

บรรดา​ฮูหยิน​หลาย​คน​ต่าง​คิด​ว่า​ ถ้าเช่นนั้น​วันหน้า​พวก​นาง​ก็​จะสั่งมารับรอง​แขก​สตรี​บ้าง​

ลู่​จือ​หว่าน​กลับ​คิดในใจ​ว่า​ อีก​ประเดี๋ยว​นาง​ออกจาก​บ้าน​สกุล​อวี๋​จะไป​สั่งจอง​หลาย​ชิ้น​หน่อย​ เอา​ไป​ให้​บ้าน​ท่าน​แม่

วัน​ต่อมา​

พอ​ย่า​หม่า​เอา​ของ​มาส่ง เถ้าแก่​ร้าน​ก็​พูดว่า​ “ท่าน​ยาย​ ขอแสดงความยินดี​ด้วย​”

“ยินดี​อะไร​รึ​”

“เจ้านาย​เรียนเชิญ​ ตาม​ข้า​มาสิ”

ทะลุมิติทั้งครอบครัว

ทะลุมิติทั้งครอบครัว

Score 10
Status: Completed

เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่าตนเองอยู่ในยุคสมัยที่ไม่เคยคุ้น

สิ่งรอบกายดูโบราณล้าหลัง กระทั่งอายุของร่างที่อาศัยอยู่ยังอ่อนเยาว์กว่าตัวจริงหลายปี

ยังไม่ทันได้เตรียมใจไฟสงครามก็ลุกโหม สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อมาถึงยุคโบราณที่ไม่มีจริงในประวัติศาสตร์โลกก็คือ…การลี้ภัย!

แต่ไม่เป็นไร ไม่ว่ามีปัญหาจะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะคนอื่นทะลุมิติมาแค่คนเดียว แต่เราทะลุมากันทั้งครอบครัว!

Options

not work with dark mode
Reset