ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1519 กระบี่ลวงเซียน

บทที่ 1519 กระบี่ลวงเซียน

เรื่องราว​เกี่ยวพัน​ถึงเยี่ยน​ซิงถางและ​ตี๋​ชิงเหลียน​ ครั้งนี้​เยี่ยน​ตี๋​จึงร่วมทาง​กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ มุ่งหน้า​ออก​ค้นหา​ใน​มิติ​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​

เขา​กว่าง​เฉิงใน​ตอนนี้​ ต่อให้​เขา​กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​ออ​อก​ไป​พร้อมกัน​ก็​ไม่มีเรื่อง​เร่งด่วน​อีกแล้ว​

สวี​เฟย​ที่​ตอนนี้​รั้ง​อยู่​บน​เขา​ สามารถ​สะกด​สำนัก​ได้​เอง​ ไม่เพียงแต่​ใช้พลัง​สะกดทัพ​ได้​เท่านั้น​ การ​จัดการ​เรื่องราว​ประจำวัน​ก็​สามารถ​แบกภาระ​ไว้​บน​ไหล่​ได้​

เหล่า​ผู้อาวุโส​อย่าง​หยวน​เจิ้งเฟิงและ​ฟางจุ่น​ ต่าง​สงบใจ​ฝึกฝน​ ภารกิจ​ทั้งหมด​สามารถ​มอบให้​สวี​เฟย​จัดการ​

ถึงแม้ว่า​ใน​ฟ้าเหนือ​ฟ้าไม่มีผู้ใด​คิด​ตอแย​เขา​กว่าง​เฉิง ฟ้าเหนือ​ฟ้ากับ​จักรพรรดิ​ฟ้าฟื้น​ก็​มีสถานการณ์​นับว่า​ปลอดภัย​ ไม่เกิด​ความวุ่นวาย​ง่ายๆ​

ดังนั้น​ถ้าหาก​ไม่ใช่สถานการณ์​พิเศษ​อย่าง​ตอนที่​สู้กับ​หมู่​มาร​จาก​นพ​ยมโลก​ใน​ครั้งนั้น​ ฟ้าเหนือ​ฟ้ายังคง​รักษา​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​สุดยอด​ไว้​ควบคุม​ ป้องกัน​การ​เกิดขึ้น​ของ​สถานการณ์​เหนือ​ความคาดหมาย​

โดยเฉพาะ​ฟู่ถิง เห​อ​ซีสิง เมิ่งหวาน​ ซึ่งอาจ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ที่​ควบคุม​ไม่ได้​ขึ้น​มา

ดังนั้น​ขอ​แค่​สภาพการณ์​อำนวย​ เพื่อ​ความเหมาะสม​ย่อม​มียอด​ฝีมือ​ควบคุม​

กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​สามร่าง​ประสานกัน​ ปรากฏ​ร่าง​ที่​แท้จริง​ของ​มหา​เท​วะ​ มีการ​สิ้นเปลือง​มหาศาล​ หลังจาก​ใช้ครั้งหนึ่ง​ ใน​ระยะเวลา​อัน​ยาวนาน​ ต่าง​ไม่อาจ​ประสาน​ได้​อีกครั้ง​

ดังนั้น​สำหรับ​ปัจจุบัน​ ไม่จำเป็นต้อง​ให้​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​สามร่าง​ร่วม​ทุก​ร่วม​ถอย​ เดินทาง​ด้วยกัน​ตลอด​

ตอนนี้​ถึงแม้ว่า​ยาม​สวี​เฟย​ใช้กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​จะมีพลัง​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​ แต่​เพื่อให้​สะดวก​ใน​การ​ค้นหา​พวก​เยี่ยน​ซิงถาง เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เยี่ยน​ตี๋​เมื่อ​ต่าง​ออก​เขา​ ย่อม​ให้​สวี​เฟย​รั้ง​อยู่​จะเหมาะสม​ที่สุด​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ เพื่อ​ทำให้​ทาง​เจ้าแม่อู๋​ตัง​กับ​เทว​กษัตริย์​ไท่​อี้​ผู้ช่วย​ให้​รอด​อำพราง​หู​ตา​คน​ได้​มากกว่า​เดิม​ เล่น​ละคร​แล้ว​ต้อง​เล่น​ให้​จบ​ ร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​จึงตั้งใจ​มุ่งหน้า​ไป​

เมื่อ​มีกาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏ​ จะต้อง​ยกระดับ​ความน่าเชื่อถือ​ของ​เรื่องราว​มากขึ้น​ถึงขีดสุด​ ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขุม​กำลัง​ต่างๆ​ มากกว่า​เดิม​

ร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​แสดง​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ พลัง​มาก​พอ​จะสะกด​มหา​ชาล​เส้นทาง​นอกรีต​ ถึงขั้น​ที่​ต้านทาน​พระพุทธเจ้า​สาย​หลัก​หรือ​มหา​เท​วะ​เผ่า​ปีศาจ​

ใน​ระดับ​หนึ่ง​แล้ว​ สามารถ​ใช้กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ดึงดูด​และ​สะกด​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​สุด​ยอดจาก​สี่ขุม​กำลัง​อย่าง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ เผ่า​ปีศาจ​ แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ และ​โถงเซียน​ได้​ พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ได้​ผลกำไร​ใหญ่หลวง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

แน่นอน​ว่า​ยัง​จำเป็นต้อง​ระวัง​ความปลอดภัย​ ไม่อย่างนั้น​หาก​ทำ​ตัวเอง​เสียหาย​ไป​ด้วย​ เช่นนั้น​ก็​กลายเป็น​เรื่องตลก​แล้ว​

มีสวี​เฟย​คุ้มครอง​ ร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​คอย​สะกด​ พ่าน​พ่าน​ย่อม​ร่วมทาง​กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

นอกจากนี้​แล้ว​ ยังมี​เฟิงอวิ๋น​เซิงที่​หล่อเลี้ยง​พลัง​สะสมความ​คมกล้า​ ฟื้นฟู​สู่สภาพ​สูงสุด​อีกครั้ง​ด้วย​

เกา​ชิงเสวียน​ย่อม​นำ​กระบี่​ผนึก​เซียน​ติดตัว​

ครั้งนี้​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​นับว่า​แสดง​ความ​ร้ายกาจ​บน​พื้นฐาน​ที่​เคลื่อนไหว​ได้​อย่าง​เป็นอิสระ​ออกมา​อย่าง​หมดจด​

รอ​จน​ร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​สร้าง​ความเคลื่อนไหว​ก่อน​ก้าว​หนึ่ง​ เพิ่ม​ความสมจริง​ให้​แก่​ข่าวลือ​อีก​ขั้น​ ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​ออก​เดิน​ทง​อย่าง​เงียบๆ​

ทั้งหมด​เคลื่อนไหว​ใน​ทะเล​ดาว​กลาง​จักรวาล​ไม่หยุด​ ออกห่าง​ไป​อย่าง​เงียบๆ​ ตาม​การนำทาง​ที่​กระบี่​ผนึก​เซียน​มอบให้​ก่อนหน้านี้​

การ​ไป​ใน​ครั้งนี้​กินเวลา​ไม่น้อย​ ต่อให้​ด้วย​พลัง​ฝึกปรือ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ ก็​ยัง​เกิด​ความรู้สึก​เส้นทาง​ยาว​ไกล​ ไม่ทราบ​ปลายทาง​

จนกระทั่ง​วันหนึ่ง​ ความเร็ว​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พลัน​ลดลง​ คนอื่นๆ​ เห็น​ดังนั้น​ก็​ค่อยๆ​ หยุด​ฝีเท้า​ ไม่ได้​เร่งรัด​ มอง​เขา​อย่าง​อดทน​

“ตามเหตุผล​ สมควร​อยู่​ใกล้​ๆ นี้​แล้ว​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อม​อง​ยันต์​กระดาษ​ใน​มือ​ ครุ่นคิด​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

สักพัก​หนึ่ง​เขา​ก็​หันมา​พูด​กับ​เกา​ชิงเสวียน​ “ผู้อาวุโส​เกา​ ข้า​ขอยืม​ใช้กระบี่​ผนึก​เซียน​หน่อย​”

เกา​ชิงเสวียน​พยักหน้า​ไม่พูด​อะไร​ ประกบ​สอง​ฝ่ามือ​ จากนั้น​กาง​ออก​ กระบี่​โบราณ​ที่​มีปราณ​สีดำ​แผ่​พุ่ง​ ทำให้​คน​แทบ​ต้อง​กลั้นหายใจ​เล่ม​หนึ่ง​ปรากฏ​ออกมา​ เป็น​กระบี่​ผนึก​เซียน​ หนึ่งในสี่​กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​

“สั่ง!” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เดิน​เข้าไป​ เอา​ยันต์​กระดาษ​ใน​มือ​ของ​ตัวเอง​ติด​ลง​บน​ด้าม​กระบี่​ของ​กระบี่​ผนึก​เซียน​

จากนั้น​เกา​ชิงเสวียน​ก็​ถือ​กระบี่​ ชี้ไป​ด้านหน้า​ ผนึก​พลัง​ไม่ปล่อย​ออก​

เส้นสาย​สีดำ​หลาย​สาย​ กระจาย​ถี่ยิบ​ราว​ใยแมงมุม​ เริ่ม​ยื่น​ออก​ไป​กลาง​ความว่างเปล่า​ ไม่ทัน​ไร​ก็​ถมเต็ม​จักรวาล​

“หือ​?” เยี่ยน​จ้าว​เก​อก​วาด​มอง​รอบ​ๆ พลัน​ตา​เป็น​กระ​กาย​ มอง​ไป​ยังอีก​ด้าน​หนึ่ง​

คนอื่นๆ​ ก็​พา​กัน​ค้นพบ​ความผิดปกติ​ ต่าง​มอง​ไป​พร้อมกัน​

เห็น​จุด​ที่​ปราณ​กระบี่​สีดำ​สนิท​ที่​เหมือนกับ​เส้นด้าย​กระจาย​ถี่ยิบ​ พลัน​มีสถาน​ที่หนึ่ง​เปล่งแสง​สีแดง​เลือนราง​ กะพริบ​เป็นจังหวะ​

พอ​ถูก​ปราณ​กระบี่​ผนึก​เซียน​กระตุ้น​ใหม่​ ขณะที่​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​กะพริบ​ ก็​แสดง​กลิ่นอาย​เป็น​ปรปักษ์​หาก​ใกล้ชิด​ ทั้ง​คุ้นเคย​และ​แปลกหน้า​ออกมา​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อพอ​เห็น​ลักษณะ​เช่นนี้​ กลับ​ยินดี​

“…กระบี่​ลวง​เซียน​!” เกา​ชิงเสวียน​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ “ถึงกับ​อยู่​ที่นี่​จริงๆ​ พวกเรา​ผสาน​เบาะแส​ของ​พวก​ชิงเหลียน​กับ​กระบี่​ผนึก​เซียน​เข้าด้วยกัน​ออก​ตามหา​ เช่นนั้น​หมายความว่า​ตอนนั้น​พวกเขา​ทำสำเร็จ​แล้ว​ พวกเขา​หา​กระบี่​ลวง​เซียน​เจอ​แล้ว​”

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สูด​ลมหายใจ​เบา​ๆ “ถูกต้อง​ เกรง​ว่า​พวกเขา​…จะทำสำเร็จ​แล้ว​จริงๆ​!”

กระบี่​ผนึก​เซียน​กับ​กระบี่​ลวง​เซียน​ ล้วน​เป็น​ของ​วิเศษ​ที่​บรมครู​เทว​กษัตริย์​รัตน​วิเศษ​ได้​ทิ้ง​เอาไว้​ ระหว่าง​กันและกัน​แม้น​มีความสัมพันธ์​ใกล้ชิด​ ทว่า​เจตจำนง​กระบี่​ที่​แฝงอยู่​ของ​ทั้งสอง​กระบี่​ต่าง​ดุร้าย​ถึงขีดสุด​ ดังนั้น​ปฏิกิริยา​ที่​เหมือน​เป็น​ปรปักษ์​หาก​ใกล้ชิด​กัน​อย่าง​ใน​ตอนนี้​ ถือเป็น​ปราก​กฎ​การณ์​ปกติ​

“กระบี่​ลวง​เซียน​เล่ม​นี้​เหมือนกับ​ไร้​เจ้าของ​” เฟิงอวิ๋น​เซิงสำรวจ​ดู​สักพัก​ กล่าว​อย่าง​ลังเล​

ดังนั้น​จึงถูก​กระบี่​ผนึก​เซียน​กระตุ้น​จน​เกิดปฏิกิริยา​ง่ายดาย​ปานนี้​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เกา​ชิงเสวียน​ต่าง​ขมวดคิ้ว​

“พวกเรา​ไปดู​” เยี่ยน​ตี๋​มอง​จุด​ที่​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​นั้น​อยู่​ ครู่​ต่อมา​ค่อย​เอ่ย​ขึ้น​

ทุกคน​ไม่พูดไม่จา​ เกา​ชิงเสวียน​เก็บ​กระบี่​ผนึก​เซียน​ ต่าง​เข้าใกล้​ที่​ที่​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​อยู่​

ยิ่ง​เข้าใกล้​ ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​ไม่ปกติ​

หลังจาก​อยู่​ห่าง​ระยะ​หนึ่ง​ ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​นั้น​เหมือนกับ​หนี​ออกห่าง​ไป​

ความเร็ว​ใน​การ​ถอยหลัง​ของ​มัน​ คล้าย​เท่ากับ​ความเร็ว​ใน​การ​เคลื่อน​ขึ้นไป​ด้านหน้า​ของ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

หรือ​สมควร​บอ​กว่า​ ระยะห่าง​ระหว่าง​สอง​ฝ่าย​เหมือนเดิม​ไม่เปลี่ยน​ ทำให้​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไม่อาจ​เข้าใกล้​

“พวก​ท่าน​รอ​อยู่​ที่นี่​สักครู่​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เกา​ชิงเสวียน​สีหน้า​ไม่แปรเปลี่ยน​ บน​ร่าง​ต่าง​เกิด​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​เหมือนกัน​ จากนั้น​เข้าใกล้​ต่อ​

เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ สอง​คน​ก็​เริ่ม​ค่อยๆ​ เข้าใกล้​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​สาย​นั้น​ได้​

ความรู้สึก​แปลกประหลาด​สุดขีด​ที่​แสงสีแดง​นั้น​มอบให้​ เหมือน​ยิ่งใหญ่​เหนือกว่า​ดวงดาว​ แต่​ก็​คล้าย​กระจ้อยร่อย​ราวกับ​เม็ดทราย​

การเปลี่ยนแปลง​ของ​มิติ​เวลา​ที่อยู่​ด้านใน​แปลกประหลาด​เหลือแสน​ ดูเหมือน​เต็มไปด้วย​ความขัดแย้ง​ ทำให้​ผู้คน​ไม่อยาก​เชื่อ​

เกา​ชิงเสวียน​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ แสดง​กระบี่​ผนึก​เซียน​ออกมา​ใน​มือ​อีกครั้ง​ จากนั้น​ก็​เสียบ​กระบี่​โบราณ​เข้าไป​ใน​แสงสีแดงก่ำ​ตรงหน้า​

นาง​ไม่ได้​จงใจกระตุ้น​พลัง​ของ​กระบี่​ผนึก​เซียน​ แต่ว่า​พอ​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​มัน​ ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​ก็​เปลี่ยนเป็น​ ‘ว่าง่าย​’ ขึ้น​มาก​

ใน​มุมมอง​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ ตอนนี้​แสงสีแดง​เปลี่ยนเป็น​ยิ่งใหญ่​มั่นคง​ โชติช่วง​ดุจ​ฟากฟ้า​

ถึงจะไม่ยิ่งใหญ่​เท่ากับ​ฟ้าเหนือ​ฟ้าหรือ​มรกต​ท่อง​ฟ้า แต่​จะต้อง​เหนือกว่า​โลก​เบื้องล่าง​อย่าง​โลก​แปด​พิภพ​ โลก​ผืน​สมุทร​แน่​

“นี่​เหมือนกับ​โลก​ที่​เป็น​เอกเทศ​ใบ​หนึ่ง​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ลูบ​คาง​ของ​ตัวเอง​ พิจารณา​ซ้าย​ขวา​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ตอนนี้​เยี่ยน​ตี๋​กับ​เฟิงอวิ๋น​เซิงก็​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ เข้ามา​ใกล้​ ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ดวง​แสงสีแดงก่ำ​ขนาด​มหึมา​นั้น​กับ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​และ​เกา​ชิงเสวียน​

ทุกคน​เพ่ง​ตา​มอง​ละเอียด​ กลับ​เห็น​บน​ปราการ​เขตแดน​รอบนอก​ของ​โลก​ที่เกิด​จาก​ประกาย​กระบี่​ลวง​เซียน​ใบ​นี้​เป็น​ลวดลาย​หลาย​สาย​ ไหลเวียน​ไม่หยุดหย่อน​

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

Score 10
Status: Completed

ด้านนอกของประตูเขากว่างเฉิง ณ เกาะนภากลางแห่งนภาพิภพ หนึ่งในดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งสำนักวิทยายุทธ์มากมายในยุคปัจจุบันของโลกแปดพิภพ

เยี่ยนจ้าวเกอในอาภรณ์สีขาว ด้านนอกสวมทับด้วยชุดคลุมสีน้ำเงินแต่งขอบสีดำ บ่งบอกถึงตำแหน่งลูกศิษย์สืบทอดหลักของเขากว่างเฉิง

ส่วนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นชายหนุ่มในชุดสีเหลืองคนหนึ่ง ซึ่งกำลังยืนหน้าบูดบึ้ง “เยี่ยนจ้าวเกอ เจ้ามีดีแค่บิดาเก่งไม่ใช่หรืออย่างไร?”

“เมื่อครู่เจ้าว่าอะไรนะ? หากกล้าเจ้าก็ลองพูดดูอีกครั้งสิ” เยี่ยนจ้าวเกอตอบด้วยใบหน้าเรียบเฉย

“พูดก็พูดสิ คิดว่าข้ากลัวเจ้าหรือ? เจ้ามันก็แค่มีดีแต่บิดาเก่งไม่ใช่หรือ?”

เยี่ยนจ้าวเกอจ้องเขา พลันฉีกยิ้มออกมา “เยี่ยม ประโยคนี้แหละ ข้าชอบที่คนอื่นว่าข้าด้วยประโยคนี้ที่สุด”

Options

not work with dark mode
Reset