ตามใจรัก สาวนักแฮก 628-629

ตอนที่ 628-629

ตอนที่ 628 ไม่ได้ถูกหลอกง่ายๆ

 

 

ประโยคสุดท้ายของผู้อาวุโสสีทำให้ผู้อาวุโสเฉินและผู้อาวุโสถงไม่สบายใจ

 

 

ผู้อาวุโสเฉินอุทานอย่างเร่งรีบ “ผู้อาวุโสสี คุณไม่สามารถกล่าวหาเรื่องรุนแรงแบบนี้ พวกเราไปดูหมิ่นหรือพยายามฆ่าคนของคุณตั้งแต่เมื่อไหร่กัน”

 

 

“ผู้อาวุโสสี ข้อกล่าวหาแบบนี้ไม่ควรพูดออกมาง่ายๆ! คุณต้องรับผิดชอบ!” ผู้อาวุโสถงก็โต้กลับเหมือนกัน

 

 

ถงเยียนเองก็อยากจะพูดบางอย่างแต่ถูกเฉินหรูห้ามไว้ หล่อนส่งสัญญาณให้เธอปิดปากให้สนิท นี่ไม่ใช่เวลาหรือสถานที่ที่เธอควรพูด คำพูดของเธอมีแต่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงและทำให้ตระกูลสีโกรธมากขึ้นเท่านั้น

 

 

พวกเธอควรปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของผู้อาวุโสทั้งสองคน พวกเธอแค่ต้องรอคอยผลลัพธ์อย่างเงียบๆ และอดทน

 

 

ถงเยียนเข้าใจสัญญาณของมารดาแต่ความขัดแย้งในใจของเธอนั้นไม่สามารถระงับไว้ได้ อย่างไรก็ตามเธอฉลาดพอที่จะรู้ว่าควรหุบปากเมื่อไหร่

 

 

ซิงเหอใช้สังเกตการสื่อสารของพวกเธอ แล้วแสงเย็นชาก็ปรากฏขึ้นในดวงตาของเธอแวบหนึ่ง พวกเธอคิดว่าการไม่พูดอะไรเลยจะแก้ปัญหาได้งั้นเหรอ ฝันไปเถอะ!

 

 

ผู้อาวุโสสีใช้คำพูดโจมตีต่อไป “รับผิดชอบคำพูดของผม พวกคุณสองเขาคิดว่าผมพล่ามเรื่องไร้สาระงั้นเหรอ!”

 

 

เขาชี้นิ้วไปที่ถงเยียนด้วยความโมโหและเรียกร้อง “หล่อนลักพาตัวหลานสะใภ้ของผมไปแล้วขังเธออยู่ในห้องใต้ดินเพื่อปล่อยให้เธอตาย ถ้านั่นไม่ใช่การพยายามที่จะเอาชีวิตซิงเหอแล้วมันคืออะไร ถ้าไม่ได้หลานชายของผมบังคับให้หล่อนยอมบอกที่อยู่ของซิงเหอออกมาด้วยความยากเย็น เด็กผู้หญิงร้ายกาจคนนั้นก็จะปล่อยให้ซิงเหอหิวตาย! ห้องใต้ดินถูกปิดไว้โดยสมบูรณ์ ใครจะไปรู้ว่าหลานสะใภ้ของผมจะมีชีวิตรอดอยู่ในนั้นได้นานแค่ไหน นี่เป็นการพยายามมุ่งร้ายต่อชีวิตเธอ แล้วพวกคุณสองคนยังกล้ามาบอกผมว่ามันเป็นแค่การเล่นพิเรนทร์อีกเหรอ คุณต้องล้อเล่นแน่! ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมก็จะสั่งให้คนของผมไปลักพาตัวเด็กผู้หญิงคนนี้บ้าง ขังเธอไว้ในสถานที่ห่างไกลจากเมือง แล้วค่อยมาบอกพวกคุณว่ามันเป็นแค่การเล่นพิเรนทร์! อย่าคิดนะว่ามีแค่ตระกูลถงกับตระกูลเฉินของพวกคุณเท่านั้นที่ทำแบบนั้นได้! ตระกูลสีของผมก็สามารถเล่นพิเรนทร์แบบนั้นได้เหมือนกัน! ถ้าคุณไม่เชื่อผมก็รอดูได้เลย!”

 

 

ณ เวลานั้นสีหน้าของผู้อาวุโสถงกับผู้อาวุโสเฉินก็มืดมนลง พวกเขาคิดว่าจะสามารถปกปิดเรื่องนี้ได้ด้วยคำพูดสวยหรู แต่ตระกูลสีไม่ได้ถูกหลอกง่ายๆ

 

 

ผู้อาวุโสสีได้เปิดเผยเหตุการณ์ทั้งหมดออกมาในที่แจ้ง ดังนั้นแผนการที่พวกเขาตั้งใจจะแสร้งทำเป็นขอโทษเลยล้มเหลวอย่างยิ่งใหญ่

 

 

ในเมื่อตระกูลสีตัดสินใจที่จะมองการกระทำของถงเยียนเป็นการพยายามฆาตกรรมด้วยเจตนามุ่งร้ายเพื่อจะฆ่า งั้นคนพวกนี้ก็จะไม่ยอมปล่อยเรื่องนี้ไปง่ายๆ พวกเขาไม่สามารถพูดว่าการกระทำของถงเยียนเป็นการเล่นพิเรนทร์ของเด็กๆ ได้อีกต่อไป พวกเขาจำเป็นต้องแสดงความจริงใจให้เห็นบ้าง

 

 

หลังจากคิดเรื่องทั้งหมดนี้ได้ ผู้อาวุโสเฉินก็ถอนหายใจแล้วประกาศออกมา “ก็ได้ ถ้าอย่างนั้นคุณต้องการให้พวกเราจัดการเรื่องนี้กันยังไง คุณเสนอเงื่อนไขมา ถ้ามันเป็นสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ พวกเราก็จะทำ”

 

 

ผู้อาวุโสถงได้ยินผู้อาวุโสเฉินพูดแบบนั้นก็เข้าใจ ตระกูลสีจะไม่ยอมอ่อนข้อให้ง่ายๆ พวกเขาจำเป็นต้องเสียสละบางอย่างเพื่อที่จะยุติเรื่องนี้

 

 

“ผู้อาวุโสสี พวกเราตระกูลถงก็จะให้ข้อเสนอแบบเดียวกัน บอกมาเลยว่าจะให้พวกเราทำอะไรเพื่อจบเรื่องนี้”

 

 

เฉินหรูแสดงบทบาทของมารดาผู้ห่วงใยลูก เธออ้อนวอน “ผู้อาวุโสสี ฉันรู้ค่ะว่าครั้งนี้ถงเยียนของฉันทำเรื่องที่น่ากลัว แต่เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของฉัน เธอไม่ได้เป็นเพียงทายาทหญิงคนเดียวของตระกูลถงแต่ยังเป็นทายาทเพียงคนเดียวที่ ตระกูลเฉินมี พวกเราไม่สามารถยอมให้เรื่องนี้ทำลายชีวิตเธอ ดังนั้นเสนอเงื่อนไขของคุณมาได้เลย แล้วพวกเราจะทำตามตราบใดที่คุณยอมปล่อยเธอไป”

 

 

ถงเยียนรับบทบาทของการแสดงต่อ เธอยื่นปากด้วยความเสียใจอย่างชัดเจน “คุณปู่สีคะ ตอนนี้หนูสำนึกผิดแล้วจริงๆ ครั้งนี้ได้โปรดให้อภัยหนูเถอะ”

 

 

ผู้อาวุโสเฉินเปลี่ยนวิธีเพื่อใช้ประโยชน์จากความเห็นอกเห็นใจ

 

 

“ผู้อาวุโสสี ตระกูลของพวกเราก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งหลายปีแล้ว ครั้งนี้ผมจะยอมรับว่าพวกเราได้ล้ำเส้นและทำร้ายครอบครัวของคุณ แต่เห็นแก่มิตรภาพที่ยาวนานของพวกเรา คุณช่วยให้อภัยเด็กคนนี้หน่อยได้ไหม ตระกูลเฉินและตระกูลถงจะจดจำน้ำใจของคุณในครั้งนี้ตลอดไป”

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 629 ซิงเหอสำคัญมาก

 

 

ตระกูลเฉินกับตระกูลถงยอมถ่อมตัวลงมาขอร้องขนาดนี้แล้ว ดังนั้นคนปกติคงจะประเมินสถานการณ์ออกแล้วยอมจบเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามผู้อาวุโสสีไม่ใช่คนแบบนั้น

 

 

เขายังคงนิ่งเฉยและพูดว่า “พวกคุณสองคนจะมาบอกเรื่องนี้กับผมทำไม คำพูดของหลานสะใภ้ผมถือเป็นประกาศิตของเรื่องนี้ พวกเราจะแก้ไขปัญหานี้ยังไงก็ขึ้นอยู่กับเธอ ถ้าเธอปฏิเสธที่จะยอมรับคำขอโทษของพวกคุณ ตระกูลสีของเราก็จะสนับสนุนการติดสินใจของเธอไปจนถึงที่สุด”

 

 

สีหน้าของผู้อาวุโสเฉินและผู้อาวุโสถงมืดมนลง ตาแก่คนนี้กลายเป็นคนไร้ยางอายเพื่อปกป้องคนของเขาตั้งแต่เมื่อไหร่ สมัยหนุ่มๆ เขาไม่ใช่คนแบบนี้ เขาเคยให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของตระกูลสีเหนือสิ่งอื่นใด เขาจะไม่ทำแบบนี้เพื่อใครทั้งนั้น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงคนที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลสีอีกแล้ว! ยิ่งไปกว่านั้นในท้ายที่สุดซิงเหอก็ปลอดภัยไม่ใช่เหรอ แล้วเขาทำแบบนี้ทำไม

 

 

“ผู้อาวุโสสี คุณเป็นตัวแทนของตระกูลสี แล้วทำไมคุณถึงไม่ใช่ผู้ที่ตัดสินปัญหานี้ล่ะคะ” เฉินหรูถามด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

 

 

ผู้อาวุโสสีส่งเสียงหึอย่างเย็นชา เขาพูด “เพราะว่าซิงเหอยังไม่ยอมตกลงที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลสี แน่นอนว่าผมไม่สามารถตัดสินใจแทนเธอได้ ตระกูลสีของเราต้องทำตัวให้เป็นที่ชื่นชอบของเธอ ถ้าในอนาคตจู่ๆ เธอตัดสินใจที่จะไม่แต่งเข้ามาในตระกูลสีก็แย่น่ะสิ”

 

 

นี่ทำให้ผู้อาวุโสทั้งสองคนตกตะลึง ตระกูลสีต้องทำตัวให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงธรรมดาตั้งแต่เมื่อไหร่

 

 

พวกเขาไม่ใช่คนโง่ ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่าตระกูลสีให้ความสำคัญกับซิงเหอมากแค่ไหน พวกเขาคิดว่าตระกูลสีจะเมินเฉยต่อเธอหลังจากที่หย่ากับมู่ไป๋ไปแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาตระหนักแล้วว่าตระกูลสียังคงหวังให้เธอแต่งเข้ามาในตระกูลอีกครั้ง มากถึงขนาดที่พวกเขายอมให้เธอเป็นคนตัดสินใจปัญหานี้

 

 

เซี่ยซิงเหอคนนี้มีความสามารถแบบไหนกันแน่ ตระกูลสีถึงให้ความสำคัญกับเธอขนาดนี้

 

 

พวกเขาหลายคนดูถูกซิงเหอมาตลอด แต่ตอนนี้วิธีที่พวกเขามองเธอได้เปลี่ยนไป คนที่พวกเขาคิดว่าสำคัญน้อยที่สุดกลับกลายเป็นคนที่สำคัญที่สุด แผนการของพวกเขาผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น

 

 

ถงเยียนเองก็ประหลาดใจกับความสำคัญของเซี่ยซิงเหอ ถ้าเธอรู้เร็วกว่านี้… เธอคงไม่รีบร้อนลงมือ อย่างไรก็ตามถงเยียนไม่เสียใจที่เธอทำแบบนั้น เธอแค่เสียใจที่ไม่ได้วางแผนให้รอบคอบกว่านี้

 

 

“คุณเซี่ย ผู้อาวุโสสีพูดถูก คุณเป็นผู้เคราะห์ร้าย ดังนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณว่าจะยอมยุติเรื่องนี้ไหม บอกมาได้เลย คุณต้องการให้พวกเราชดเชยแบบไหนถึงจะยอมยกโทษให้เสี่ยวเยียน ไม่ต้องห่วง พวกเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อทำตามข้อเรียกร้องของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม” ผู้อาวุโสเฉินพูดอย่างใจดีแต่ด้วยน้ำเสียงมีอำนาจ”

 

 

ปกติแล้วการวางตัวที่น่าประทับใจของเขาจะได้รับความเคารพจากคนอื่น แทบจะทุกคนที่ต้องยินยอมให้กับอำนาจของเขา อย่างไรก็ตามซิงเหอไม่กังวล

 

 

“งั้นครั้งนี้คุณจะยอมขอโทษอย่างจริงใจไหม” ซิงเหอถามเบาๆ น้ำเสียงของเธอปราศจากอารมณ์โดยสิ้นเชิง

 

 

ดวงตาของผู้อาวุโสเฉินวาววาบ ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

 

เขาตอบด้วยรอยยิ้ม “แน่นอน คำขอโทษในครั้งนี้จะมีความจริงใจอย่างสุดซึ้ง”

 

 

ซิงเหอหันไปถามถงเยียน “นั่นรวมถึงคุณถงด้วยหรือเปล่า”

 

 

เธอพยักหน้า พยายามระงับความโกรธของตัวเอง “ถูกต้อง! ครั้งนี้ฉันจริงใจแน่นอน!”

 

 

คงไม่ต้องบอกว่าเธอไม่ได้จริงใจจริงๆ หรอกและเป็นธรรมดาที่ซิงเหอสามารถรับรู้ถึงความไม่เต็มใจของถงเยียน อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้สนใจคำขอโทษของถงเยียน สิ่งที่เธอต้องการคืออย่างอื่น

 

 

ซิงเหอพยักหน้าเล็กน้อย “ได้เลย ในเมื่อคุณถงเต็มใจที่จะแสดงความจริงใจ ฉันก็ต้องการให้คุณตอบคำถามข้อเดียวเท่านั้น”

 

 

“คำถามอะไร ถามมาได้เลย” ถงเยียนให้ความร่วมมืออย่างว่าง่ายสำหรับตอนนี้

 

 

ซิงเหอจ้องมองเธอแล้วถามอย่างสงบนิ่งแต่ชัดเจน “เหตุผลที่ทำให้คุณจ้องจะเอาชีวิตของฉันคืออะไร ฉันอยากได้ยินความจริง”

ตามใจรัก สาวนักแฮก

ตามใจรัก สาวนักแฮก

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 901 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


อุบัติเหตุครั้งแรกทำให้ เซี่ยซิงเหอ ต้องสูญเสียตัวตนไป

อุบัติเหตุครั้งที่สองทำให้เธอได้ทุกอย่างกลับคืนมา

จาก ‘ผู้หญิงสมองกลวง’ กลับกลายเป็น ‘แฮกเกอร์สาวอัจฉริยะ’ ไม่ว่าใครที่เคยดูถูกรังแกเธอไว้จะต้องได้รับบทเรียนอันสาสมกลับไป!

แต่แล้ว ‘อดีตสามี’ ประธานหนุ่มผู้สมบูรณ์แบบที่ตัดสัมพันธ์กันไปแล้วก็กลับเข้ามาในชีวิต เขาช่วยเธอเอาคืนคนพวกนั้น ช่วยสนับสนุนเธอทุกอย่าง ก่อนจะพูดออกมาหน้าตาเฉยว่า “ไม่ใช่แค่ช่วยคุณแก้แค้นคนอื่นนะ ผมจะช่วยคุณแก้แค้นตัวผมเองด้วย”

ทว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะยิ่งสืบลึกเข้าไปเท่าไหร่เบื้องหลังของเธอก็ยิ่งน่าสงสัยมากขึ้นเท่านั้น ‘โปรเจกต์กาแล็กซี่’ คืออะไร และมันเกี่ยวข้องอะไรกับเธอ… ซิงเหอต้องรู้ให้ได้!

เมื่ออุบัติเหตุทำให้ความทรงจำของเธอคืนกลับมา จำเอาไว้ว่าเธอจะมาทวงทุกอย่างที่เป็นของเธอคืน!

Options

not work with dark mode
Reset