ดั่งรักบันดาล 368

ตอนที่ 368

หลังจากออกจากสตูดิโอของเจนนิเฟอร์ ซ่งเย้อันส่งหร่วนซือซือไปที่ประตูบ้านของเขา เค้นคำสองสามคำไม่แม้แต่จะเข้าประตูและรีบออกไป

เมื่อเห็นเขาขับรถออกไป หร่วนซือซือก็รู้สึกถึงความอบอุ่นที่ไม่ชัดเจนในหัวใจของเธอ

ในความเป็นจริง เธอรู้อยู่ในใจว่าซ่งเย้อามีหลายสิ่งที่ต้องทำ ธุรกิจทางการทุกประเภท แต่เพื่อที่จะไปกับเธอเขายังคงใช้เวลาช่วงบ่ายกับเธอ

หัวใจของเธออบอุ่นขึ้นและเธอก็หันกลับมาและเดินเข้าไปในบ้าน ใครจะรู้ทันทีที่เธอเดินเข้าประตูเธอก็เห็นคุณนายหลิวที่ซ่อนตัวอยู่ข้างหน้าต่างและมองออกไป

หร่วนซือซือรู้สึกสับสนเล็กน้อยและถามขณะเปลี่ยนรองเท้า "แม่ทำอะไรอยู่?"

คุณนายหลิวหันหน้าหนีทันทีเมื่อได้ยินเสียงและรีบถามว่า "ทำไมคุณซ่ง ไม่เข้ามา คุณทะเลาะกันหรอ?"

เมื่อคุณนายหลิว เปลี่ยนชื่อเป็นซ่งเย้อัน หร่วนซือซือก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ "เขามีเรื่องที่ต้องจัดการในบริษัทของเขา ฉันก็ปล่อยเขาไป"

คุณนายหลิวพยักหน้ายื่นมือไปอุ้มเธอแล้วเดินไปข้างๆ “วันนี้มีคนส่งช่อดอกไม้มาที่บ้าน ดูสิ ใครให้มา”

หร่วนซือซือได้ยินคำนั้นและเดินตามเธอไปที่โต๊ะเพียงเพื่อดูดอกทานตะวันสีสดใสและดอกไม้ขนาดเท่าฝ่ามือบนโต๊ะที่บานสะพรั่ง

เธอก้าวไปข้างหน้าเห็นการ์ดเสียบอยู่หยิบการ์ดขึ้นมาดูและเห็นคำว่า "ไม่เจอกันนานแล้วนะผู้ช่วย"

หร่วนซือซือถึงกับผงะขมวดคิ้วแปลก ๆ เมื่อเห็นชื่อนี้

“ผู้ช่วยตัวน้อย?”

แม้ว่าเธอจะเคยทำงานเป็นผู้ช่วยในอวี้กรุ๊ปมาก่อน แต่ทุกคนก็เรียกเธอว่า “ผู้ช่วยหร่วน” ใครจะเรียกเธอว่า “ผู้ช่วยตัวน้อย?”

หร่วนซือซือรู้สึกสับสนโยนการ์ดลงถังขยะแล้ววางช่อดอกไม้ไว้ที่ระเบียงข้างๆ

คุณนายหลิวเดินเข้ามาด้วยความสงสัยและถามว่า "ใครส่งมา?"

"ฉันไม่รู้ มันอาจจะเป็นตัวแทน"

บางครั้งพี่ฉีมักจะให้สิ่งแปลก ๆ กับเธอ ซึ่งทำให้เธอสับสน นอกจากนี้เธอเพิ่งมาถึงเจียงโจวและมีไม่กี่คนท่จะรู้จักที่อยู่ของเธอได้

คุณนายหลิวพยักหน้าเมื่อเธอได้ยินคำพูดและไม่ถามอะไรอีก ขณะรินชาอู่หลงให้หร่วนซือซือหนึ่งถ้วย เธอกล่าวว่า“ หนูน้อยทั้งสองเล่นกันทั้งบ่ายและตอนนี้เหนื่อยมาก พวกเขากำลังนอนอยู่ในห้องนอน ยังไงก็ตามวันนี้พวกเขาบอกว่าฉันอยากไปเที่ยวที่เจียงโจวฮวนเล่อกู่ คุณกับลูกซ่งมีเวลาไหม พาพวกเขาไปเล่นกันสักวัน มันเพิ่งสร้างขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา ว่ากันว่าดีมาก!"

"จริงเหรอ?" หร่วนซือซือตอบอย่างสบาย ๆ ยกมือขึ้นแล้วกดขมับของเขาและกระซิบเบา ๆ "งั้นรอให้พิธีมอบรางวัลของฉันสิ้นสุดลงก่อน ฉันยุ่งมากในสองวันนี้"

ในช่วงสองวันที่ผ่านมาเธอต้องเตรียมคำพูดตอบรับและการเดินทางไปบริษัทนายหน้าสองครั้งไม่มีเวลาที่จะมีสมาธิ หลังจากพิธีมอบรางวัลสิ้นสุดลงเธอจะใช้เวลาในการพาเด็กน้อยทั้งสองออกไปมี ช่วงเวลาที่ดี

ก่อนพิธีมอบรางวัลหนึ่งวัน เจนนิเฟอร์ส่งผู้ช่วยมาและส่งมอบชุดที่เปลี่ยนในที่สุด

หร่วนซือซือเปิดกล่องและดูมันรู้สึกประหลาดใจขึ้นเล็กน้อยหลังจากการปรับแต่งขั้นสุดท้ายรายละเอียดทั้งหมดได้รับความสำเร็จอย่างมากเพียงแค่เหลือบมองก็เพียงพอที่จะทำให้หัวใจของผู้คนตื่นเต้น

หร่วนซือซือถอดชุดออกจากกล่องแขวนไว้บนไม้แขวนเสื้อและเริ่มเตรียมตัวสำหรับการกล่าวยอมรับภาพยนตร์สั้นที่กำกับโดยเธอ ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมเมื่อถึงเวลานั้นเธอจะไม่เพียงแสดง แต่ยังกล่าวสุนทรพจน์บนเวที

ในพริบตาก็เป็นบ่ายวันรุ่งขึ้น

หลังจากแต่งหน้าและทำผมสองชั่วโมงในที่สุด หร่วนซือซือก็ออกเดินทางไปยังสถานที่จัดพิธีมอบรางวัล

เข้าทางประตูโดยรอบชิงเว่ยตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ หร่วนซือซือก้าวเข้าไปในห้องโถง

หลังจากเดินเข้าไปเธอพบว่างานมอบรางวัลเป็นงานเลี้ยงค็อกเทลกึ่งบริการตนเอง สภาพแวดล้อมกว้างขวางและสะดวกสบายไม่มีที่นั่งสำหรับแขกใต้เวทีและมีที่นั่งโซฟาทั้งสองด้าน นอกเหนือจากนั้น คนส่วนใหญ่อยู่กันเป็นกลุ่ม ขณะที่ยืนอยู่ก็ดื่มและหัวเราะกัน

พิธีกรรมดังกล่าวส่วนใหญ่จะผ่อนคลายเป็นที่น่าพอใจและมีช่วงเวลาสั้น พวกเขาจะไม่ถูกจัดขึ้นนานเกินไปซึ่งเป็นสิ่งที่หร่วนซือซือชอบ

เธอเดินเข้าไปข้างในโดยไม่รู้ตัวว่ามันดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมาย เธอเป็นเหมือนแสงที่ส่องประกายไม่ว่าเธอจะไปที่ไหน ผู้ชายและผู้หญิงจะมองไปด้านข้างด้วยความรู้สึกที่ซับซ้อนและหลากหลายในสายตาของเธอ

ดังที่ซ่งเย้อันกล่าวว่าเธอดูเหมือนจะเป็นคนที่ตื่นตาที่สุดในงานประกาศรางวัลนี้

ปัจจุบัน ไหนไม่มั่นใจในตัวเองเหมือนเมื่อห้าปีก่อนอีกต่อไปแล้ว เธอเดินตรงไปที่โต๊ะกระจกข้างๆเธอโดยไม่ต้องวุ่นวาย หยิบไวน์แดงขึ้นมาหนึ่งแก้วอย่างใจเย็นและรอให้พิธีมอบรางวัลเริ่มขึ้น

จากนั้นไม่นานพิธีก็เพิ่งเริ่มขึ้น พิธีกรก็ขึ้นเวทีและอธิบายเกี่ยวกับรางวัลต่างๆหลังจากการอุ่นเครื่องแล้วก็มีการประกาศผู้ได้รับรางวัล

"ผู้ได้รับรางวัลการแต่งกายยอดเยี่ยมในครั้งนี้คือ … "

เมื่อมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะก่อนหน้านี้บรรยากาศในงานก็ค่อย ๆ กระตือรือร้นมากขึ้น หร่วนซือซือยืนอยู่ใต้เวทีสายตาของเขากวาดไปที่ถ้วยรางวัลของรางวัลถัดไปและมือที่ถือถ้วยก็แน่นขึ้นโดยไม่รู้ตัว

ตัวต่อไปจะมาหาเธอ

แม้ว่าเป้าหมายสูงสุดของเธอในการทำหนังสั้นในฐานะผู้กำกับไม่ใช่การคว้ารางวัล แต่เธอต้องบอกว่าการที่เธอสามารถคว้ารางวัลนี้มาครองนั้นเป็นการยืนยันความสามารถของเธอในระดับหนึ่ง

ในตอนนี้พิธีกรบนเวที ขอให้ผู้ชนะก้าวลงจากตำแหน่งและประกาศผู้ชนะคนต่อไปว่า “ครั้งนี้ผู้ได้รับรางวัล Best Creativity Awar เป็นผู้กำกับที่มีความสวยงามและมีลักษณะเฉพาะตัวมากจากการเล่นหนังสั้นของเธอ "หุ่นกระบอก" ครั้งแรก ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มต่างประเทศเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ด้วยเทคนิคทางศิลปะที่ไร้ที่ติ โดยเน้นถึงธรรมชาติของมนุษย์การกระตุ้นความคิด จากนั้นเราได้เชิญคุณหร่วนซือซือ ผู้ชนะของเรามาที่เวทีเพื่อรับรางวัล!"

หลังจากที่เธอพูดจบ ทุกคนในกลุ่มผู้ชมก็เริ่มปรบมือให้ หร่วนซือซือยิ้มดึงกระโปรงขึ้นข้างหนึ่งแล้วก้าวขึ้นไปบนเวทีอย่างสง่างาม

พิธีกรทักทายเขาด้วยรอยยิ้มเชิญ หร่วนซือซือ มาที่เวที จากนั้นกล่าวว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณที่ผู้รับผิดชอบของผู้จัดงานของเรา เชิญมาที่เวทีเพื่อมอบรางวัลให้กับหร่วนซือซือ!”

หร่วนซือซือยืนอยู่ตรงกลางและไฟสปอตไลท์ใต้เวทีก็กระพริบตลอดเวลา เธอหายใจเข้าลึก ๆ รู้สึกว่าสายตาของผู้ชมกำลังมองมาที่เธออบอุ่นและอิจฉา …

หัวใจของเธอแน่นขึ้นและอารมณ์ที่ซับซ้อนที่ไม่สามารถอธิบายได้เกิดขึ้นในใจของเธอ

นอกจากนี้เธอยังเคยถ่ายทำละครสั้นและโฆษณาหลายเรื่องมาก่อน ซึ่งบางเรื่องก็โด่งดัง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้รับรางวัล ความรู้สึกที่ได้รับการยอมรับจากทุกคนเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์จริงๆ

หร่วนซือซือรู้สึกกระวนกระวายใจเล็กน้อยในขณะนี้ สายตากวาดไปยังใครบางคนบนแท่น เธอยิ้มและหันหน้าไปมองที่นั่นโดยไม่รู้ตัว

ทันทีที่เธอเห็นบุคคลนั้น ร่างกายของเธอก็กระชับขึ้นและรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอก็ดูแข็งกระด้าง

ทำไมเป็นเขา? อวี้อี่มั่ว!

เขาเป็นคนที่มอบรางวัลให้เธอได้ยังไง!

ก่อนที่เธอจะชี้แจงปัญหา พิธีกรยิ้มและกล่าวว่า "ต่อไปเราจะเชิญคุณประธานอวี้ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบของผู้จัดงานของเรามามอบรางวัลให้!"

หร่วนซือซือตกตะลึง เมื่อมองดูชายในชุดสูทสีเทาเข้มที่กำลังก้าวเข้ามาหาเธอ จ้องมองตรงมาที่เธอดวงตาของเขาเบิกโพลงโดยไม่ปิดบัง

เธอหายใจเข้าลึก ๆ หัวใจของเธอกระพือปีกเล็กน้อยและความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นในใจของเธอหายไปทันทีเหลือเพียงความวิตกกังวลเล็กน้อย

และอวี้อี่มั่วที่อยู่ข้างๆเธอ เมื่อเห็นการจ้องมองของเธอเป็นเรื่องปกติ เขาเดินไปที่ด้านข้างของพนักงานเสิร์ฟอย่างใจเย็น หยิบถ้วยรางวัลคริสตัลใสจากถาดแล้วเดินไปหาเธอ

หร่วนซือซือเม้มปาก "ป๋อม!" "ป๋อม!" เสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมองดูชายคนนั้นที่เดินมาหาเธอ เธอก็กำมุมเสื้อผ้าของเธอโดยไม่รู้ตัว

อวี้อี่มั่วเดินห่างจากเธอไปสองก้าวยื่นมือออกไปเพื่อส่งถ้วยรางวัลในมือของเขาและพูดอย่างเงียบ ๆ ว่า "ยินดีด้วย"

หร่วนซือซือที่หันหลังให้ เขายื่นมือออกไปเพื่อรับถ้วยรางวัลและดึงรอยยิ้มที่ไม่เต็มใจออกมาบนใบหน้าของเขา

เธอไม่คาดคิดว่า สุดท้ายแล้วคนที่มอบรางวัลให้เธอจะกลายเป็นอวี้อี่มั่ว!

Options

not work with dark mode
Reset