ดั่งรักบันดาล 262

ตอนที่ 262

ประโยคนี้กระทบใจของหร่วนซือซืออย่างลึกซึ้ง

ใช่ ต่อหน้าอวี้อี่มั่วเธอมีสิทธิ์เลือกหรือไม่?

ศาสตราจารย์หร่วน จ่ายค่าผ่าตัดจำนวนมากและเธอเป็นหนี้อวี้อี่มั่วเป็นเงินจำนวนมากในช่วงเวลานี้ แม้กระทั่งเงินเดือนที่ไม่ดีของเธอ ก็ยังได้รับการจ่ายจากคุณอวี้

เธอมีทางเลือกที่ไหน?

เมื่อเห็นความตกตะลึงที่ปรากฏในดวงตาของหญิงสาว อวี้อี่มั่วก็ขมวดคิ้วแน่นเล็กน้อย ปล่อยมือหลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเหลือบมองไปที่เธอและพูดเบา ๆ ว่า “ถ้าคุณมา คุณจะได้รับค่าตอบแทนตามมาตรฐานของเลขาธิการทั่วไป”

หร่วนซือซือหายใจเข้าลึก ๆ กัดฟันและพูดว่า “ฉันจะมา”

หากเธอปฏิเสธ อวี้อี่มั่วจะมีวิธีการหลายร้อยวิธีในการประนีประนอมของเธอ แต่จะดีกว่าถ้ารีบตกลงและตกลงกันโดยตรง

ตอนนี้เธออยู่ในกับดักที่อวี้อี่มั่ววางไว้ สำหรับเธอไม่สามารถรุก คืบหรือถอยหนีได้ เมื่อไม่มีทางหลบหนีที่ดีกว่าเธอทำได้เพียงกัดกระสุน

เมื่อเห็นสิ่งนี้อวี้อี่มั่วก็หันกลับมา เดินไปที่โต๊ะทำงานด้วยขายาว ๆ และทิ้งประโยคเย็น ๆ ไว้ว่า “เก็บของแล้วขึ้นมา ตู้เยี่ยจะจัดการส่วนที่เหลือให้เอง”

หร่วนซือซือหายใจเข้าลึก ๆ และตอบกลับด้วยร่างกายที่อ่อนนุ่ม เมื่อเขากลับมาที่แผนกจากห้องทำงานของประธาน เขาก็เห็นเสี่ยวหาน มองไปรอบ ๆ ที่ประตู

“หร่วนซือซือ!”

ทันทีที่เขาเห็นเธอ เสี่ยวหานก็วิ่งไปข้างหน้าด้วยความตื่นเต้นและกล่าวว่า “ไปที่สำนักงานของหัวหน้างานเพื่อส่งของบางอย่างและได้ยินเมิ่งจื่อหันและผู้จัดการหลาน พูดถึงคุณในระยะสั้นบรรยากาศค่อนข้างจริงจังเป็นบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ?”

เมื่อได้ยินดังนั้น หร่วนซือซือก็กลับมามีสติและทันใดนั้นเธอก็รู้ว่าเธอไปที่ห้องทำงานของประธานเพื่อขอเอกสารและในครั้งนี้เธอก็กลับมามือเปล่า

เพียงแค่ปล่อยมือเปล่า ปัญหาคือเธอกลับมาพร้อมกับข่าวหนัก จู่ๆเธอก็ถูกย้ายไปที่สำนักงานของประธาน นี่เป็นการโปรโมทที่เห็นได้ชัดในสายตาของคนอื่น ๆ สิ่งที่เพื่อนร่วมงานในแผนกจะพูดเบื้องหลัง เธอไม่กล้าคิด

เมื่อเห็นใบหน้าของหร่วนซือซือซีด เสี่ยวหานก็ตกใจเช่นกัน “ซือซือ มีอะไรเหรอ?”

หร่วนซือซือกำมือของเธอแน่น หลังจากหยุดสองวินาทีเขาหายใจเข้าลึก ๆ และสงบลง “ไม่เป็นไร ฉันจะไปที่สำนักงาน”

หลังจากพูดเสร็จเธอก็ก้าวไปที่ห้องทำงานของหัวหน้างาน ประตูถูกซ่อนอยู่และทันทีที่เธอเข้าไปใกล้เธอก็ได้ยินเสียงเล็ก ๆ อยู่ข้างใน เธอยกมือขึ้นเพื่อปลดล็อกประตูและผลักประตูเข้าไป “คุณหลาน”

เงยหน้าขึ้นมองคุณหลานที่นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานด้วยผิวที่ดูซับซ้อน ในขณะที่เมิ่งจื่อหันที่อยู่ตรงข้ามแม้ว่าจะพยายามซ่อนตัว แต่ก็ยังคงมองเธอด้วยความไม่ปรานีและเย็นชา

ก่อนที่ หร่วนซือซือจะพูดได้ คุณหลาน กล่าวว่า “ซือซือ ฝ่ายบุคคลโทรมาเมื่อครู่ โดยบอกว่าสำนักงานประธานขาดเลขาธิการทั่วไป จะย้ายบุคคลจากแผนกของเราไปรับตำแหน่งชั่วคราว เนื่องจากกิจกรรมที่คุณวางแผนไว้ ก่อนหน้าจะทำได้ดี ดังนั้นแค่มอบหมายให้คุณไป คุณคิดอย่างไร?”

หร่วนซือซือตกใจเล็กน้อย แต่เธอไม่คาดคิดว่าอวี้อี่มั่วจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เธอเพิ่งได้รับจากประธานมา แต่มีการแจ้งเตือนจากแผนกบุคคลแล้ว

สิ่งนี้สามารถอธิบายได้เพียงสิ่งเดียวนั่นคืออวี้อี่มั่วได้เตรียมการมานานแล้ว รอให้เธอกระโดดลงไปในหลุม

เพื่อความแม่นยำไม่ว่าเธอจะต้องการหรือไม่ก็ตามไม่ว่าเธอจะยินยอมหรือไม่ก็ตามจะมีการออกหนังสือแจ้งการแต่งตั้งในแผนกบุคคล เธอไม่สามารถช่วยได้

หร่วนซือซือปิดมือที่กำแน่นกัดริมฝีปากล่างแล้วกระซิบว่า “ฉันไม่ขัดข้อง”

“ดีมาก” คุณหลานพยักหน้าเล็กน้อย “คุณสามารถไปหาท่านประธานได้หลังจากเก็บของเสร็จแล้ว”

หร่วนซือซือหายใจเข้าลึก ๆ “โอเค”

ไม่ใช่ว่าเธอไม่รู้สึกถึงความเย็นชาบนใบหน้าของคุณหลาน เธออยู่ในแผนกบริหารมาสองถึงสามปีแล้ว สำหรับคุณหลาน คนที่เธอปลูกฝัง จะถูกย้ายไปแผนกอื่นอย่างกะทันหัน เธอก็รู้สึกอารมณ์เสียโดยธรรมชาติ

หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง หร่วนซือซือก็ถอนความกล้าของเขาและเงยหน้าขึ้นมองคุณหลาน “คุณหลาน ฉันไปที่สำนักงานของประธานเมื่อกี้ ตู้เท่อจู บอกฉันว่า ให้ฉันไปแทนที่เลขานุการอันชั่วคราว เมื่อการลางานแต่งงานสิ้นสุดลง จะจ่ายเงิน ฉันจะกลับมาและไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน ฉันก็ต้องอยู่กับคุณหลาน”

ในตอนนี้เธอไม่รู้ว่าการเงียบหมายถึงอะไร เธอไม่รู้ว่าเธอจะกลับไปที่แผนกธุรการในอนาคตหรือไม่ดังนั้นการทำงานจึงต้องดำเนินการตั้งแต่แรก ไม่สามารถตัดออกได้ เธอต้องเข้าใจความจริง

แน่นอนว่าเมื่อเธอพูดแบบนี้หน้าของคุณหลาน ก็ผ่อนคลายลงเล็กน้อยและเธอก็ยกมือขึ้นเล็กน้อย “ไปเถอะ”

ทันใดนั้นเขาก็สั่ง เมิ่งจื่อหันที่อยู่ข้างๆเขา “จื่อหัน ไปช่วยซือซือเก็บของ”

การแสดงออกของเมิ่งจื่อหันไม่พอใจ แต่คุณหลานพูด เธอจึงลุกขึ้นและเดินออกไป

เมื่อออกจากห้องทำงาน เมิ่งจื่อหันปิดประตูอย่างลวก ๆ ครึ่งก้าวตามหลังความผิดพลาดของหร่วนซือซือ กล่าวอย่างเย็นชา “ไม่คาดคิดผู้ช่วยหร่วนจะมีวิธีการจริงๆ”

หร่วนซือซือหรี่ตาเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำนั้น เขาไม่อยากคุยกับเธอมากนัก เขาทำเป็นไม่ได้ยินด้วยซ้ำ

ตอนนี้เธอจากไปแล้ว การทะเลาะกับเมิ่งจื่อหันก็ไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่

แต่ยิ่งเงียบเธอก็ยิ่งโกรธมากขึ้น เมิ่งจื่อหันก็ยิ่งโกรธมากขึ้น ใครไม่รู้ว่าเธอทำงานบริษัทเร็วกว่าเมิ่งจื่อหันหนึ่งปี เธอถือว่าเป็นผู้อาวุโส แต่ตอนนี้หร่วนซือซือไม่เพียง เหยียบเธอในทุกสิ่ง เธอถูกย้ายไปที่สำนักงานของประธานด้วยซ้ำ มันอยู่ใกล้กับแกนกลางของบริษัท เธอจะกลืนน้ำเสียงนี้ได้อย่างไร?

แน่นอนว่าเมื่อเดินผ่านบริเวณสำนักงานสาธารณะจู่ๆ เมิ่งจื่อหันก็หยุดและปรบมือดึงดูดความสนใจของทุกคน “ทุกคนหยุดทำงาน ฉันกำลังประกาศข่าวดี ผู้ช่วยหร่วนในแผนกของเรา ได้รับการเลื่อนตำแหน่งในวันนี้ ถูกย้ายไปที่ทำงานของประธานในตำแหน่งเลขาธิการ ซึ่งทำให้เราได้เห็นหน้ารัฐมนตรีบริหาร!”

ทันทีที่คำพูดเหล่านี้ออกมา ทุกคนต่างก็มองหน้ากันและพวกเขาก็ประหลาดใจเล็กน้อย หลังจากนั้นไม่นานหลังจากที่เกิดความประหลาดใจก็มีความสงสัยหลายอย่าง บางคนถือโอกาสยิ้มและอวยพรให้หร่วนซือซือ แต่มีคนจำนวนมากขึ้นมองอย่างสงสัย

หัวใจของหร่วนซือซือไม่ดีนัก เธอเพิ่งรับตำแหน่ง เลขาธิการอัน ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ในสำนักงานของประธานเสมอไป เมิ่งจื่อหันพูดแบบนี้ทำให้ทุกคนสงสัยในตัวเธอแล้วเธอจะกลับมาในอนาคตได้อย่างไร?

เธอเหลือบมองไปที่เมิ่งจื่อหันอย่างเย็นชา ยิ้มให้ทุกคนอย่างรวดเร็วและอธิบายว่า “มันเป็นแค่การมาแทนชั่วคราวของเลขาอัน ที่ขอลาแต่งงาน มันห่างไปแค่ 1 เดือน โอกาสนี้ควรเป็นผู้ช่วยเมิ่ง แต่ผู้ช่วยเมิ่งดูแลฉันคนนี้ปล่อยฉันไปและพูดออกไปฉันขอขอบคุณผู้ช่วยเมิ่ง”

ด้วยสิ่งนั้นภายใต้การแสดงออกที่ตกใจของเมิ่งจื่อหัน เธอจึงโค้งคำนับให้เมิ่งจื่อหันด้วยความเคารพ

ตราบใดที่ เมิ่งจื่อหันสามารถโกหกเธอไม่ได้?

เห็นได้ชัดว่าเป็นประกาศจากฝ่ายบุคคล แต่เธอยืนยันที่จะบอกทุกคนว่าเป็นคำสั่งที่ออกโดยประธาน นี่ไม่ได้จงใจทำให้เธอตกเป็นเป้าของการวิพากษ์วิจารณ์ของสาธารณชนใช่หรือไม่ มันเป็นหนามในสายตาของเพื่อนร่วมงาน?

หลังจากใช้เวลาสองหรือสามปีในแผนกบริหาร หร่วนซือซือจะไม่เข้าใจเพื่อนร่วมงานของเธอทีละคนได้อย่างไร แต่พวกเขามองไม่เห็นคนอื่น ๆ ที่ดี ดังนั้นเธอจึงบอกว่าเธอยังโอนอำนาจการยิงให้กับตัวเอง

หร่วนซือซือมองไปที่ฝูงชนยกยิ้มและพูดพร้อมหัวเราะเบา ๆ ว่า “ถ้าฉันทำงานได้ดีในตำแหน่งประธาน ฉันจะเชิญทุกคนออกไปทานอาหารค่ำเมื่อฉันได้รับโบนัส”

เมื่อเธอพูดอย่างนี้ บรรยากาศในสำนักงานก็ผ่อนคลายลงเล็กน้อยและหลายคนก็หัวเราะและพูดติดตลกกับเธอ

“ถ้าอย่างนั้น ผู้ช่วยหร่วนจะต้องได้รับโบนัสมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นเราจะไม่เพียงพอ!”

“อืม! ต้องมีบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดด้วย?”

“อือ……”

หร่วนซือซือหัวเราะเบา ๆ “ตราบใดที่ฉันได้รับโบนัสเราจะตัดสินใจว่าจะกินอะไร เมื่อฉันกลับมา”

ถัดจากเขา เมิ่งจื่อหันเหลือบมองไปที่ หร่วนซือซือ ซึ่งมีความซับซ้อนเล็กน้อยในสายตาของเขา

ตอนนี้เธอจงใจโจมตีหร่วนซือซือ แต่เธอไม่ได้คาดหวังว่าเธอจะไม่เห็นมันเท่านั้น แต่เธอยังสามารถแก้ไขได้ทันเวลาด้วย!

หร่วนซือซือคนนี้ดูเหมือนจะรับมือได้ยากกว่าเดิม!

Options

not work with dark mode
Reset