ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 797 สถาปนาองค์รัชทายาท

ตอนที่ 797 สถาปนาองค์รัชทายาท

ฉิน​อ๋อง​เป็น​คน​แรก​ที่​ถูก​ตัดออก

ฉิน​อ๋อง​เป็น​บุตรบุญธรรม​ ​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​มีลูก​แท้ๆ​ ​อยู่​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ใจกว้าง​เพียงใด​ก็​ไม่​อยาก​ยก​ตำแหน่ง​ฮ่องเต้​ให้​บุตรบุญธรรม

เจ้า​สี่​…​พอนึก​ถึง​ฉี​อ๋อง​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​ขมวดคิ้ว​ขึ้น​มาทัน​ที

ลงมือ​กับ​ภรรยา​หลวง​ก่อน​ ​จากนั้น​วางแผน​ทำร้าย​ไท​เฮา​ ​คน​เช่นนี้​หาก​ได้​นั่ง​ตำแหน่ง​นั้น​จะ​สามารถ​ปฏิบัติ​ต่อ​พี่น้อง​อย่าง​รักใคร่​ฉันมิตร​ได้​หรือ​ ​เขา​ไม่เชื่อ​หรอก

เจ้า​ห้า​นั้น​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ ​หาก​ได้​เป็น​ฮ่องเต้​…​ไม่แน่​ถูก​หลอก​เอา​ตำแหน่ง​ฮ่องเต้​ไป​แล้ว​เขา​อาจจะ​ยัง​นั่ง​นับ​เงิน​แทน​ให้​คน​ขายตัว​เอง​อยู่​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​เขา​จะ​มีหน้า​ไป​เจอ​บรรพบุรุษ​ได้​อย่างไร

เจ้า​หก​ก็​ไม่เลว​ ​จวง​เฟ​ยก​็​ไม่น่า​กังวล​ ​ทว่า​เจ้า​หก​แต่งงาน​มาส​อง​ปี​แล้ว​ภรรยา​เจ้า​หก​ยัง​ไม่มี​ข่าวคราว​อะไร​เลย​ ​นี่​ก็​เป็นความ​กังวล​อย่างหนึ่ง​ใน​ใจ

ส่วน​เจ้า​เจ็ด​…​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รู้สึก​อยาก​จะ​ผ่าน​อวี​้​จิ​่น​ไป​ ​ทว่า​พอ​มานึ​กดู​อีกที​ ​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ว่า​เวลานี้​เจ้า​เจ็ด​ไม่ใช่​เด็ก​น่าสงสาร​ที่​ถูก​ส่งออก​ไปนอก​วัง​ตั้น​แต่​เด็ก​คน​นั้นแล​้ว​ ​แต่​เป็น​ลูก​ของ​ฮองเฮา

พอคิด​ดู​อย่า​ละเอียด​ ​นอกจาก​เรื่อง​ที่​เจ้า​เจ็ด​เรียน​มาน้อย​ ​เรื่อง​อื่นๆ​ ​ก็​ไม่ได้​ขาดตกบกพร่อง​ ​ปัจจุบัน​แม้แต่​ระยะห่าง​ฐานะ​ก็ตาม​มา​พอ​ๆ​ ​กัน​แล้ว​ ​ไม่​สิ​ ​สูง​กว่า​อีก

เจ้า​หก​กับ​เจ้า​เจ็ด​…

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ลังเล​ขึ้น​มาชั​่ว​ขณะ​หนึ่ง

เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​แล้ว​ ​พาน​ไห่​ไม่​วางใจ​จึง​เดิน​เข้ามา​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ดื่ม​ชา​สักหน่อย​เถอะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิ่ง​ฮ่องเต้​รับ​ถ้วยชามา​จิบ​ ​เหลือบมอง​พาน​ไห่​อย่าง​ไม่สบอารมณ์

พาน​ไห่​นับวัน​ยิ่ง​ไม่รู้​จัก​เอาใจใส่​ ​เอาแต่​ส่ง​น้ำชา​ให้​เขา​ ​ทำ​อย่าง​สาว​รับใช้​ของ​ฮองเฮา​ที่​แกะ​ลูก​องุ่น​เย็น​สดชื่น​มา​ให้​เขา​เช่นนั้น​ไม่ได้​หรือ

พาน​ไห่​ถูก​จ้อง​จน​รู้สึก​ประหลาดใจ​บวก​กับ​น้อยใจ

เขา​เพียงแค่​ส่ง​น้ำชา​ให้​ ​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​ ​เหตุใด​ถึง​ทำ​ฝ่า​บาท​ไม่พอใจ​ได้​ล่ะ

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​วาง​ถ้วย​น้ำชา​ลง​ ​ตรัส​เสียง​เรียบ​ ​“​สั่ง​ให้​หัน​หราน​ไป​สืบถาม​ข่าวคราว​มา​หน่อย​ว่า​ช่วงนี้​สู่​อ๋อง​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ทำ​อะไร​อยู่​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​พาน​ไห่​ทูล​ลา

ไม่​ให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​รอนาน​ ​หัน​หรา​นก​ลับ​มารา​ยงา​นอย​่าง​รวดเร็ว​ ​“​ถวายบังคม​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ฝ่า​บาท​ ​ช่วงนี้​สู่​อ๋อง​มักจะ​แข่ง​จิ้งหรีด​กับ​คังจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​เยี​่​ยน​หวัง​ออก​ไป​ข้างนอก​น้อยมาก​ ​เวลา​ส่วนมาก​ล้วน​เอาแต่​อ่าน​ตำรา​อยู่​ใน​ห้อง​ทรง​อักษร​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​นึก​ว่า​ฟัง​ผิด​ไป​ ​จ้องเขม็ง​ตรัส​ถาม​ ​“​เจ้า​ว่า​อีกที​ซิ​ ​ช่วงนี้​สู่​อ๋อง​กำลัง​ทำ​อะไร​นะ​”

หัน​หรา​นก​้​มห​น้า​ก้ม​ตา​หน้านิ่วคิ้วขมวด​ ​เอ่ย​ตอบ​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ ​“​กำลัง​แข่ง​จิ้งหรีด​กับ​คังจ​วิ​้​นอ​๋​อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กำหมัด​ ​ลมหายใจ​แทบ​หยุด

ไม่น่า​เป็น​เช่นนี้​นะ​ ​เจ้า​หก​ใน​ความทรงจำ​ของ​เขา​เป็น​เด็ก​ที่​มีพรสวรรค์​และ​เฉลียวฉลาด​ ​ขยัน​รักการ​เรียน​ ​เปลี่ยนไป​เอา​ดีด​้า​นการ​แข่ง​จิ้งหรีด​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน

อดทน​อีก​สักหน่อย​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตรัส​ถาม​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​“​ช่วงนี้​เยี​่​ยน​อ๋อง​กำลัง​อ่าน​ตำรา​งั้น​รึ​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถาม​อะไร​ออก​ไป​หัน​หรา​นก​็​ตอบ​ออกมา​ตามนั้น​ ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​เพิ่ม

เป็นเรื่อง​พิเศษ​อย่างมาก​ที่​เวลานี้​ฝ่า​บาท​ทรง​ถาม​สถานการณ์​ของ​เหล่า​องค์​ชาย​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​พูด​ออก​ไปมา​กอา​จก​่อ​ให้​เกิด​ความเสียหาย​ต่อ​ตนเอง​หรือ​คน​รอบข้าง​ ​เช่นนั้น​อยู่​เฉยๆ​ ​ไม่​พูด​อะไร​ให้​มากความ​จะ​ดีกว่า

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เงียบ​ไป​นาน​ ​แล้ว​โบกมือ​ปัด​ ​“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​เจ้า​กลับ​ไป​เถอะ​”

หลังจากที่​หัน​หราน​ถอย​ออก​ไป​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จิบ​ชา​สอง​สาม​อึก​ ​คิดในใจ​ว่า​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​จะ​ต้อง​รีบ​เลือก​โดยเร็ว​แล้ว​ ​ไม่เช่นนั้น​หาก​เจ้า​ไม่ได้เรื่อง​พวก​นี้​เสแสร้ง​ต่อไป​เขา​คง​ไม่​ถูกใจ​ใคร​สัก​คน​ ​ทำได้​เพียง​ต้อง​พิจารณา​บุตรบุญธรรม​แล้ว​ล่ะ

“​เป็น​เพราะ​ตอน​เด็ก​เจ้า​เจ็ด​มี​เงื่อนไข​ที่​จำกัด​จึง​ทำให้​เสียการ​เรียน​ ​แต่​ก็​รู้จัก​เอา​ความ​ขยัน​มา​เติม​สิ่ง​ที่​ขาด​ไป​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พึมพำ​ออกมา

พาน​ไห่​เอ่ย​เสริม​ต่อ​ ​“​ฝ่า​บาท​ลืม​แล้ว​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ความจำเป็น​เลิศ​ ​มี​ความสามารถ​มอง​ปราด​เดียว​แล้ว​ไม่ลืม​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตะลึง​พร้อมกับ​นึก​ขึ้น​มา​ได้

ใช่​แล้ว​ ​เจ้า​เจ็ด​มี​ความสามารถ​แค่​ผ่าน​ตาก​็​จำได้​ไม่ลืม​ ​ตอนนั้น​เขา​ยัง​เคย​คิด​ว่า​หาก​เจ้า​เจ็ด​ได้รับ​การอบรม​สั่งสอน​ที่​ดี​ตั้งแต่​เด็ก​ ​ไม่แน่​ลูก​ของ​ตาแก่​ตระกูล​เจิน​คง​เทียบ​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เพียงแค่​เจ้า​เจ็ด​ขยัน​เรียน​ ​ช่องว่าง​ที่​ขาดหาย​จาก​การเรียน​ใน​หลาย​ปีนั​้​นก​็​คงจะ​กลับมา​ปกติ​ได้​โดยเร็ว​สินะ

เจ้า​คนโต​เป็น​บุตรบุญธรรม​ ​เจ้า​สี่​จิตใจ​ไม่​ปกติ​ ​เจ้า​ห้า​เป็น​คนโง่​ ​เจ้า​หก​หลงไหล​ใน​การ​แข่ง​จิ้งหรีด​ ​เลือก​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​มี​เพียง​เจ้า​เจ็ด​ที่​ผ่าน

ขยันหมั่นเพียร​ศึกษา​ ​วิทยา​ยุทธ์​โดดเด่น​ ​เชี่ยวชาญ​การ​ไข​คดี​ ​เป็น​บุตรบุญธรรม​ของ​ฮองเฮา​…​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มีความรู้สึก​ว่า​หาก​ไม่​เลือก​ลูกชาย​คน​นี้​ก็​ไม่รู้​จะ​พูด​อย่างไร​แล้ว

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มีนิ​สัย​อ่อนโยน​ ​เลี่ยง​ไม่ได้​ที่จะ​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​ว่า​จะ​ทำ​อะไร​ก็​ไม่กล้า​ตัดสินใจ​ ​ทว่า​ใน​บาง​เรื่อง​หาก​ตัดสินใจ​แล้วก็​จะ​เฉียบขาด​รวดเร็ว

เขา​ตบ​ฉาด​ลง​บน​โต๊ะ​ ​สีหน้า​เด็ดเดี่ยว​ ​เอาอย่าง​นี้แหละ​!

……

ณ​ ​จวน​เยียน​อ๋อง​ ​อวี​้​เหอย​่​วน

อวี​้​จิ​่น​ถือ​ตำรา​ไว้​ข้าง​หนึ่ง​ ​ยิ้มน้อย​ยิ้มใหญ่​เอ่ย​ถาม​เจียง​ซื่อ​ ​“​อา​ซื่อ​ ​เจ้า​เดา​ดู​สิว​่า​ช่วงนี้​เสด็จ​พ่อ​กำลัง​หงุดหงิด​เรื่อง​อะไร​อยู่​”

เจียง​ซื่อ​ตา​เป็นประกาย​เล็กน้อย​ ​“​เดา​ไม่ยาก​เลย​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​เป็นเรื่อง​สถาปนา​องค์​รัชทายาท​”

อวี​้​จิ​่​นวาง​ตำรา​ลง​ ​ดึง​เจียง​ซื่อ​มานั​่ง​ลง​ข้างๆ​ ​“​เช่นนั้น​เจ้า​ดู​ให้​ละเอียด​ซิ​ ​ยัง​มี​อะไร​ที่​เสด็จ​พ่อ​ไม่พอใจ​ใน​ตัว​ข้า​อีก​”

เจียง​ซื่อ​ใช้​ดวงตา​อัน​ยอดเยี่ยม​มอง​สำรวจ​อวี​้​จิ​่​นขึ​้​นลง​ ​มือ​อัน​เรียว​เล็ก​ชี้​ไป​ที่​เขา​ถึง​ได้​เก็บ​ตำรา​ ​“​เดา​ว่า​คงจะ​ไม่​ชอบ​เจ้า​เพราะ​เจ้า​ไม่มีความรู้​”

อวี​้​จิ​่น​หัวเราะ​ร่า

เจียง​ซื่อ​ดัน​เขา​ ​“​ทำไม​ ​ไม่ยอมรับ​หรือ​”

อวี​้​จิ​่น​ชายตามอง​นาง​ ​เอ่ย​พูด​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​ยอมรับ​สิ​ ​ไม่เช่นนั้น​หลาย​วัน​มานี​้​จะ​เอาแต่​อ่าน​ตำรา​ทำไม​ ​เรื่อง​ไป​ถึง​หู​เสด็จ​พ่อ​จะ​ได้​นับว่า​เอา​ความ​ขยัน​มาชด​เชย​ความ​โง่​ไง​ล่ะ​”

ความ​ขยัน​ชดเชย​ความ​โง่​บ้าบอ​อะไร​กัน​ ​เขา​ยัง​ต้อง​ชดเชย​ความ​โง่​อีก​หรือ​ ​ประพฤติ​ตัวดี​เพื่อให้​เสด็จ​พ่อ​เห็น​ ​ให้​เสด็จ​พ่อ​ตัดสินใจ​สถาปนา​ตำแหน่ง​ไท่​จื่อ​ให้​เร็ว​ๆ​ ​ทุกคน​ก็​จะ​ได้​เงียบสงบ​ลง​สักที

เขา​ไม่เชื่อ​หรอก​ ​ฉิน​อ๋อง​กับ​หลู่​อ๋อง​คง​ถูก​มองข้าม​ไป​ ​เหลือ​เพียง​เจ้า​หก​ที่​มี​กำลัง​ใน​การแข่งขัน​ ​ทว่า​เจ้า​หก​หลง​มัวเมา​กับ​การ​แข่ง​จิ้งหรีด​จะ​มา​เทียบ​กับ​เขา​ได้​งั้น​หรือ

“​ถ้าหากว่า​เสด็จ​พ่อ​ถูกใจ​สู่​อ๋อง​ล่ะ​”​ ​เจียง​ซื่อ​ยิ้ม​ถาม​ออก​ไป

อวี​้​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​มอง​นาง​ ​“หืม​?​”

เจียง​ซื่อ​หัวเราะ​คิกคัก​ ​“​ไม่​อาจ​ละทิ้ง​ความเป็นไปได้​นี้​นี่​นา​”

อวี​้​จิ​่น​ยิ้มเยาะ​ ​“​เดิม​เจ้า​หก​รู้จัก​ประพฤติ​ตัวดี​แล้ว​ ​ข้า​จึง​ไม่​อยาก​ไล่​กำจัด​เขา​ให้​สิ้นซาก​ ​หาก​เสด็จ​พ่อ​เลือก​มั่วซั่ว​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​ทำได้​เพียง​พยายาม​มากขึ้น​แล้ว​ล่ะ​”

เจียง​ซื่อ​ส่ายหน้า​ ​“​ที่จริง​สู่​อ๋อง​เป็น​คนฉลาด​ ​ไม่แน่​อาจ​จับจุด​บกพร่อง​เขา​ไม่ได้​”

“​ความ​ฉลาด​ก็​มี​ข้อดี​ของ​มัน​ ​คนที​่​ฉลาด​ก็​มักจะ​คิด​เยอะ​ ​หาก​คิดมาก​ความกล้า​ก็​จะ​น้อยลง​”​ ​อวี​้​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​ไม่สน​ใจ

หาก​ไม่มี​จุดบกพร่อง​เขา​ก็​จะ​สร้าง​มัน​ขึ้น​มา​ ​ในเมื่อ​เดินเส้น​ทาง​นี้​แล้ว​ ​เขา​ไม่​อาจ​แพ้​ได้

เมื่อม​อง​ไป​ยัง​ภรรยา​ที่​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ราวกับ​ดอกไม้​ ​อวี​้​จิ​่น​ได้​แต่​คิด​อยู่​ใน​ใจ​ ​เขา​แพ้​ไม่ได้​

“​เอาล่ะ​ ​เรื่อง​เหล่านี้​ให้​ข้า​กังวลใจ​คนเดียว​เถอะ​ ​เดา​ว่า​อีกไม่นาน​น่าจะ​รู้​ผล​แล้ว​”​ ​อวี​้​จิ​่น​โอบ​เจียง​ซื่อ​ไว้​ ​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง

ภายนอก​หน้าต่าง​ทิวทัศน์​สวยงาม​ ​ส่วน​อา​ฮวน​มีสา​วรับ​ใช้​คอย​ประคอง​วิ่งเล่น​ไล่​กับ​สุนัข​ตัว​หนึ่ง

เสี่ยว​อา​ฮวน​วิ่งไล่​ไป​ไม่​ถึง​สอง​ก้าว​ก็​ล้ม​ลง​บน​ตัว​สุนัข​ ​หัวเราะ​ร่า​ออกมา

เอ้อร​์​หนิ​วทำ​หน้า​หมดปัญญา​ ​สะบัด​หาง​ปัด​ไล่​แมลงวัน​แทน​อา​ฮวน

อวี​้​จิ​่น​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​อย่างสบายใจ​ ​พลาง​คิดในใจ​ในเมื่อ​เอ้อร​์​หนิว​เลี้ยงเด็ก​ได้​อย่าง​เชี่ยวชาญ​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​ถึง​เวลา​มีน​้​อง​ชาย​หรือ​น้องสาว​ให้​อา​ฮวน​แล้ว

อืม​ ​เป็น​ลูกชาย​น่าจะ​ดีกว่า​ ​ถ้าหากว่า​เป็น​เด็กผู้หญิง​ ​ตำแหน่ง​ของ​เขา​ก็​จะ​ถดถอย​ลง​ไป​อีก​ ​มีลูก​ผู้ชาย​คอย​ค้ำจุน​น่าจะ​ดีกว่า

เอ้อร​์​หนิว​มอง​มาที​่​หน้าต่าง​ด้วย​สายตา​ระแวดระวัง

เจ้านาย​มี​ความคิด​ไม่ดี​ผุด​ขึ้น​มา​อีกแล้ว​ใช่​หรือไม่

หึ​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​อีก​เขา​จะ​ไม่​ทำ​แล้ว​!

อา​ฮวน​ลุกขึ้น​ ​เดินโซเซ​ไป​ข้างหน้า

เอ้อร​์​หนิว​เห็น​ก็​เลิก​คิด​ทุกอย่าง​ ​รีบ​ตาม​ไป​คุ้มกัน​ ​แถม​ยัง​ทำ​หน้า​รังเกียจ​เอา​ตัว​เบียด​สาว​รับใช้​ไป​อยู่​ข้างๆ​ ​ด้วย

…​…

ผลลัพธ์​ออกมา​เร็ว​กว่า​ที่​อวี​้​จิ​่​นคาด​เดา​ไว้

เช้า​วันรุ่งขึ้น​ ณ​ ​ตอน​ว่าราชการ​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​ประกาศ​ข่าว​อัน​น่า​ตกตะลึง​พรึง​เพริด​ ​เพื่อ​ความมั่นคง​ของ​ต้า​โจว​เจียง​ซาน​ ​ขอ​สถาปนา​องค์​ชาย​เจ็ด​อวี​้​จิ​่น​เป็น​องค์​รัชทายาท

เมื่อ​ประกาศ​พระราช​โองการ​ออก​ไป​ ​ข้าราชการพลเรือน​ราวกับ​ต้อง​มนต์​สะกด​ ​แต่ละคน​ลืม​โต้ตอบ​ไป​ชั่วขณะ

พระราช​โองการ​อะไร​นะ​ ​พวกเขา​ต้อง​ได้ยิน​ผิด​ไป​แล้ว​แน่ๆ

เพิ่งจะ​เร่ง​ฝ่า​บาท​ให้​รีบ​กำหนด​องค์​รัชทายาท​ ​นึก​ว่า​อย่างน้อย​จะ​ได้​สู้รบ​ปรบมือ​กัน​สัก​สอง​สาม​เดือน​ ​หรือ​อาจ​เป็น​ปี​ ​เหตุใด​ถึง​มีพ​ระ​ราชโองการ​แต่งตั้ง​ไท่​จื่อ​แล้ว​ล่ะ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset