ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 783 องค์หญิงฝูชิงฟื้นแล้ว

ตอนที่ 783 องค์หญิงฝูชิงฟื้นแล้ว

นัยน์ตา​ของ​ฮองเฮา​สั่น​ระริก​และ​ชุ่มชื้น​ไป​ด้วย​น้ำตา​

ยิ่ง​มอง​ไป​ที่​ร่าง​บอบบาง​ของ​เด็กสาว​ที่นอน​นิ่ง​อยู่​ที่​พื้น​ ​นาง​ก็​ยิ่ง​กลั้น​น้ำตา​ไว้​ไม่อยู่

สำหรับ​สิบ​สี่​แล้ว​ ​ฮองเฮา​รู้ดี​ว่า​ ​นาง​ไม่​อาจ​สนิทใจ​ต่อ​เด็กสาว​ได้​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​มารดา​ของ​สิบ​สี่​ก็​คือ​เฉิน​เหม่ย​เห​ริน​ที่​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​มา​แล้ว​หลายครั้ง

แต่​ตั้งแต่​สิบ​สี่​ไป​น้อม​ทัก​ไท​เฮา​เป็นเพื่อนฝู​ชิง​ทุกวัน​ ​และ​มา​ให้​นาง​เห็น​หน้า​บ่อยครั้ง​เข้า​ ​นาง​จะ​ไม่​โปรดปราน​เด็ก​ฉลาด​และ​รู้ความ​อย่าง​สิบ​สี่​ได้​อย่างไร

นาง​อยาก​ให้​เด็ก​คน​นี้​มี​อนาคต​ที่​ดี

เดิมที​นาง​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ให้ฝู​ชิง​แต่งงาน​กับ​พี่ชาย​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​บุรุษ​รูปงาม​ผู้​นั้น​ ​แต่​เพราะ​นาง​รับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​มา​เป็น​โอรส​ ​การ​จะ​ทำ​เช่นนั้น​คง​ไม่​เหมาะ

ใน​ตอนนั้น​นาง​จึง​วางแผน​ไว้​ว่า​ ​รอ​ให้​เรื่อง​งานแต่งงาน​ของฝู​ชิง​เรียบร้อย​ก่อน​ ​นาง​ก็​จะ​จับคู่​สิบ​สี่​กับ​ตง​ผิงปั​๋ว​ซื่อ​จื่อ

แต่​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​…

ฮองเฮา​พยายาม​กุม​สติ​ให้​มั่น​แล้ว​หันไป​สั่งการ​ ​ด้าน​หนึ่ง​คือ​ส่ง​คน​ไปรา​ยงาน​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​ส่วน​อีก​ด้าน​คือ​ส่ง​คน​ไป​เชิญ​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​เข้ามา​ที่​วัง​หลวง

เยี​่​ยน​อ๋อง​ใช้​วิธี​นี้​ช่วยชีวิต​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์​โอรส​ของ​อดีต​ไท่​จื่อ​ได้​ ​แต่​เหตุใด​นาง​ที่​ใช้​วิธี​เดียวกัน​จึง​ไม่​เป็นผล

ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ก็​ให้​เยี​่​ยน​อ๋อง​เข้ามา​ลอง​อีก​สักที​ ​ถือว่า​นาง​ได้​ทำ​เพื่อ​สิบ​สี่​อย่างสุดความสามารถ​แล้ว

ฮองเฮา​ไม่กล้า​จินตนาการ​ว่า​หาก​องค์​หญิงฝู​ชิง​ฟื้น​ขึ้น​มา​และ​รู้​ว่า​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ไม่อยู่​แล้ว​ ​นาง​จะ​เจ็บปวด​เพียงใด

ฮองเฮา​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ไร้​ลมหายใจ​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​พลาง​ถอนหายใจ​ ​“​พา​องค์​หญิง​สิบ​สี่​เข้าไป​ใน​ห้อง​แล้ว​เปลี่ยน​อาภรณ์​ให้​นาง​เสีย​ใหม่​”

นางใน​รีบ​ทำตาม​คำสั่ง​ฮองเฮา

ฮองเฮา​ถึง​ได้​เพิ่ง​มี​เวลา​ถาม​เรื่องราว​ทั้งหมด

ฮองเฮา​กวาดสายตา​มอง​ไป​ยัง​ข้า​รับใช้​ใน​วัง​แล้ว​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เคร่งขรึม​ขึ้น​ทันที​ ​“​ใคร​มาถึง​ทะเลสาบ​ปี้​ปัว​เป็น​คน​แรก​”

ข้าหลวง​สอง​คน​ก้าว​เท้า​ออกมา​พลาง​ตอบ​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​“​บ่าว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​พวก​เจ้า​สอง​คน​มาถึง​พร้อมกัน​อย่างนั้น​รึ​”

ข้าหลวง​ตอบรับ​พร้อมกัน​เป็น​ครั้ง​ที่สอง

“​ไหน​เล่าเรื่อง​ทั้งหมด​ให้​ข้า​ฟัง​ซิ​”

ข้าหลวง​ทั้งสอง​หันมา​สบตา​กัน​ก่อนที่​หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​คน​อธิบาย​ ​“​ตอนนั้น​กระหม่อม​ได้ยิน​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​จึง​รีบ​วิ่ง​มาที​่​นี่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ฮองเฮา​ขมวดคิ้ว​พลาง​เอ่ย​แทรก​ทันควัน​ ​“​แน่ใจ​หรือว่า​เป็น​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​”

ข้าหลวง​ผงกศีรษะ​รับ​พลาง​ตอบ​ ​“​กระหม่อม​แน่ใจ​ ​เพราะว่า​…​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​นั้น​ร้อง​ว่า​ ​มี​คน​จะ​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​ ​ช่วย​ด้วย​…​”

ฮองเฮา​ตัวสั่น​สะท้าน​ ​สีหน้า​ของ​นาง​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​ ​“​เจ้า​ไม่ได้​ฟัง​พลาด​ไป​ใช่ไหม​”

ข้าหลวง​สั่นหัว​ ​“​กระหม่อม​มิได้​ฟัง​พลาด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​คาด​ว่า​คนอื่นๆ​ ​ที่​วิ่ง​ตามมา​ก็​คงได้​ยิน​เช่นเดียวกัน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ฮองเฮา​สอดส่าย​สายตา​ไปร​อบ​ๆ​ ​คนอื่นๆ​ ​ล้วน​พยักหน้า​เห็นพ้อง

สีหน้า​ของ​ฮองเฮา​ย่ำแย่​เกิน​จะ​กล่าว​ ​แต่​มิวา​ยถาม​ต่อ​ ​“​มี​อะไร​อีก​ไหม​”

ข้าหลวง​อีก​คน​เอ่ย​เสริม​ ​“​ตอนที่​พวก​กระหม่อม​มาถึง​ ​พวก​กระหม่อม​เห็น​ขันที​อีก​คน​กำลัง​วิ่งหนี​ไป​ ​ท่าทาง​น่าสงสัย​ ​แต่​เพราะ​องค์​หญิง​ทั้งสอง​พระองค์​กำลัง​จมน้ำ​ ​พวก​กระหม่อม​จำต้อง​กระโดด​ลง​ไป​ช่วย​ก่อน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ฮองเฮา​นิ่งเงียบ​ในขณะที่​ใบหน้า​ของ​นาง​เจือ​ไป​ด้วย​ความ​โทสะ​ ​มือ​กำ​แน่น​จน​กระดูก​ลั่น

มี​คน​จะ​ทำร้ายฝู​ชิง​อีกแล้ว​!

ใคร​กันที่​โหดเหี้ยม​อำมหิต​หมาย​จะ​เอาชีวิตฝู​ชิง​ครั้งแล้วครั้งเล่า

หาก​เป็น​เช่นนั้น​ก็​หมายความว่า​สิบ​สี่​ช่วยฝู​ชิง​จน​ตัวเอง​…

ใจ​ของ​ฮองเฮา​สั่น​รัว​ ​นาง​หันไป​มอง​ผิวน้ำ​สีเขียว​มรกต​ของ​ทะเลสาบ​ปี้​ปัว​อย่าง​อด​ไม่ได้

ฝู​ชิง​และ​สิบ​สี่​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งใด​อยู่​กัน​นะ​ ​คง​ต้อง​รอ​ให้ฝู​ชิง​ฟื้น​ก่อน​ถึง​จะ​ได้​คำตอบ

“​พวก​เจ้า​เฝ้า​อยู่​ที่นี่​ ​คนอื่นๆ​ ​ที่อยู่​ใน​เหตุการณ์​ห้าม​ไป​ไหน​ทั้งนั้น​ ​และ​ห้าม​ผู้ใด​แตะต้อง​จุด​เกิดเหตุ​เป็นอันขาด​!​”​ ​ฮองเฮา​จัดแจง​แล้วจึง​รีบ​ตรง​ไป​ที่​ห้อง​บรรทม​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ทันที

……

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่นั่ง​ทำงาน​อยู่​ใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​กำลัง​สาละวน​อยู่​กับ​วิกฤต​แล้ง​ของ​บ้านเมือง

ขันที​สอง​คน​ยืน​ประกอบ​ซ้าย​ขวา​คอย​ไกว​พัด​ ​เผื่อว่า​ลม​เย็น​จะ​ช่วย​ปัดเป่า​ความกังวลใจ​ของ​ฮ่องเต้​ได้

ห่าง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​ ​จี๋​เสียง​กำลัง​นอน​เยียด​กาย​รับลม​พลาง​เลีย​อุ้งเท้า​ของ​มัน​อย่าง​เกียจคร้าน​โดย​มิได้​รับรู้​ความรู้สึก​ของ​เจ้าของ​เลย​แม้แต่น้อย

พาน​ไห่​เข้ามา​เติม​น้ำชา​เป็นระยะ​พลาง​คอย​สอดส่อง​รอบ​ๆ

ใน​ตอนนั้น​ ​เสี่ยว​เล่อ​จื่อ​เดิน​มายื​นอยู​่​ที่​หน้า​ประตู​พลาง​ส่งสายตา​ร้อนใจ​ให้​พาน​ไห่

พาน​ไห่​เห็นท่า​ก็​รีบ​เดิน​ออก​ไปหา​พลาง​กระซิบ​ถาม​ ​“​มี​อะไร​ ​หาก​มิใช่​เรื่องสำคัญ​ก็​อย่า​เพิ่ง​รบกวน​ฝ่า​บาท​!​”

ฝ่า​บาท​ทรง​อารมณ์ไม่ดี​ ​ไม่​ควร​ไป​กระตุ้น​อารมณ์​ตอนนี้

เสี่ยว​เล่อ​จื่อ​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​เคร่งเครียด​ ​“​ท่าน​อาจารย์​ ​เกิดเรื่อง​ใหญ่​แล้ว​!​”

เขา​กล่าว​พลาง​ดัน​ตัว​ขันที​อีก​คน​ออกมา​ข้างหน้า

ขันที​เอ่ย​เสียงสั่น​ ​“​ฮองเฮา​ให้​มาทูล​เชิญ​ฝ่า​บาท​ให้​เสด็จ​ไป​บัดนี้​เลย​ ​เนื่องจาก​องค์​หญิงฝู​ชิง​และ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ตกน้ำ​…​”

พาน​ไห่​พุ่งพรวด​เข้าไป​ใน​ห้อง​พร้อมกับ​สายลม​ที่​แรง​กว่า​ลม​จาก​พัด​ของ​ขันที​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จึง​ต้อง​เงยหน้า​ขึ้น​มาม​อง​อย่าง​อด​ไม่ได้

“​มี​อะไร​”

พาน​ไห่​ยิ้ม​เจื่อน​ ​“​ฝ่า​บาท​อย่า​เพิ่ง​ตก​พระทัย​ไป​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

“​อย่า​เยิ่นเย้อ​ ​รีบ​พูด​มา​!​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รับรู้​ได้​ถึง​ลางร้าย​จาก​ท่าที​ของ​พาน​ไห่

ไอ้​คน​นี้​ทำท่า​แบบนี้​ทีไร​เป็น​ต้อง​มีเรื่อง​ทุกที​ ​แม่น​ยิ่งกว่า​หนังตา​กระตุก​เสียอีก

“​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ทูล​เชิญ​ให้พระ​องค์​เสด็จ​ไป​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เห็น​ว่า​องค์​หญิงฝู​ชิง​และ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ตกน้ำ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พุ่งตัว​ออก​ไป​ไวยิ​่​งก​ว่า​ตอน​พาน​ไห่​เดิน​เข้ามา

……

ณ​ ​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ค่อยๆ​ ​ปรือ​ตา​ขึ้น​มอง​ ​ภาพ​แรก​ที่​ปรากฏ​ผ่าน​เข้ามา​ใน​ลาน​สายตา​ของ​นาง​คือ​ภาพ​ของ​ฮองเฮา​ที่​มอง​มาด​้วย​ความ​ห่วงหาอาทร

“​เสด็จ​แม่​…​”​ ​องค์​หญิงฝู​ชิง​พูด​ด้วย​เสียง​ใน​ลำคอ

ฮองเฮา​จับมือ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ไว้​แน่น​พลาง​เอ่ย​เสียงสั่น​ ​“​อา​เฉวียน​ ​เจ้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

องค์​หญิงฝู​ชิง​กะพริบตา​พลาง​พยักหน้า​แผ่วเบา​ ​แต่​มือ​ของ​นาง​กลับ​เกี่ยว​รั้ง​มือ​ของ​ฮองเฮา​ไว้​แน่น​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​มี​คน​ทำร้าย​ลูก​!​”

ใน​ใจ​ของ​ฮองเฮา​เหมือน​มีเสียง​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ ​นาง​รีบ​ถาม​ ​“​คนที​่​ทำร้าย​เจ้า​เป็น​ใคร​”

แววตา​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​แลดู​สับสน​ ​“​ขันที​ผู้​นั้น​บอกว่า​เขา​มาจาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ ​ตอนนั้น​ลูก​และ​น้อง​สิบ​สี่​กำลัง​เดิน​ไป​ที่​พระตำหนัก​คุน​หนิง​ ​เขา​ก็​วิ่ง​ตามมา​แล้ว​บอกว่า​เสด็จ​ย่ามี​เรื่อง​จะ​ตรัส​กับ​ลูก​ ​ให้​ลูก​กลับ​ไป​…​”

องค์​หญิงฝู​ชิง​เล่า​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ให้​ฮองเฮา​ฟัง​ ​สุดท้าย​นาง​ขมวดคิ้ว​พลาง​เอ่ย​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​ลูกคิด​ว่า​ขันที​ผู้​นั้น​ต้อง​ไม่ได้​มาจาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ ​เขา​เพียงแต่​อ้าง​ตัว​ ​หลังจากที่​ลูก​ถูก​ปิดปาก​ ​ลูก​ก็​จำ​อะไร​ไม่ได้​เลย​เพ​คะ​…​จริง​สิ​ ​แล้ว​น้อง​สิบ​สี่​ล่ะ​เพ​คะ​”

สีหน้า​ของ​ฮองเฮา​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​เมื่อ​ถูก​ถาม​เช่นนั้น

องค์​หญิงฝู​ชิง​มอง​ไป​ที่​ฮองเฮา​แล้ว​รู้สึก​ร้อนใจ​ ​“​ตอนนั้น​ลูก​บอก​ให้​น้อง​สิบ​สี่​ไป​กราบทูล​เสด็จ​แม่​ ​เสด็จ​แม่​ถึง​ได้​ส่ง​คน​มาช​่ว​ยลู​ก.​..​”

องค์​หญิงฝู​ชิง​กล่าว​มาถึง​ตรงนี้​แล้ว​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​ ​“​ไม่​สิ​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เสด็จ​แม่​ก็​ต้อง​ทราบ​…​เสด็จ​แม่​ ​น้อง​สิบ​สี่​ล่ะ​เพ​คะ​ ​น้อง​สิบ​สี่​อยู่​ไหน​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​เห็นท่า​ที​ของ​บุตรสาว​ ​ใจ​ของ​นาง​ก็​ว้าวุ่น​เป็นทุกข์​หนัก​ ​แต่กระนั้น​สีหน้า​ของ​นาง​ยังคง​นิ่ง​เรียบ​ ​“​สิบ​สี่​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่ชอบมาพากล​ ​นาง​ถึง​ได้​วิ่ง​กลับ​ไป​ช่วย​เจ้า​ ​คาด​ว่านาง​น่าจะ​ถูก​ผลัก​ตกน้ำ​เช่นกัน​…​แต่​เจ้า​วางใจ​ได้​ ​ตอนนี้​สิบ​สี่​อยู่​อีก​ห้อง​หนึ่ง​ ​หมอ​หลวง​กำลัง​ตรวจดู​อาการ​ของ​นาง​”

องค์​หญิงฝู​ชิง​ลุก​พรวด​ ​“​ลูก​อยาก​ไปดู​น้อง​สิบ​สี่​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​พยายาม​รั้ง​ตัวนาง​ไว้​ ​“​เจ้า​อาการหนัก​ถึงขนาด​นี้​จะ​ไป​ได้​อย่างไร​ ​แค่นี้​เรื่อง​ก็​ยุ่ง​มาก​พอแล้ว​ ​เจ้า​อยาก​ให้​แม่​เป็นห่วง​ด้วย​อีก​คน​งั้น​รึ​”

“​ฮ่องเต้​เสด็จ​…​”

เมื่อ​ฮองเฮา​ได้ยิน​เสียง​นั้น​ ​นาง​รู้สึก​ราวกับว่า​ความทุกข์​ทั้งหมด​ถูก​ปลดเปลื้อง​ออกจาก​ร่าง​ ​นาง​หันไป​กำชับ​นางใน​ให้​ดูแล​องค์​หญิงฝู​ชิง​ให้​ดี​ก่อนที่​ตัวเอง​จะ​ออก​ไป​ต้อนรับ​ฮ่องเต้

“​พวก​นาง​ทั้งสอง​เป็น​อย่างไรบ้าง​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอ่ย​ถาม​ทันทีที่​เห็น​หน้า​ฮองเฮา​

ฮองเฮา​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“ฝู​ชิง​ฟื้น​แล้ว​ ​ส่วน​สิบ​สี่​…​หมอ​หลวง​แจ้ง​ว่านาง​เสียชีวิต​แล้ว​เพ​คะ​…​”

หน้า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​คล้ำ​หม่น​โดยพลัน​ก่อน​จะ​เอ่ย​เสียง​ลอด​ไรฟัน​ ​“​พา​ข้า​ไปหา​นาง​!​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ยืน​นิ่ง​อยู่​หน้า​ร่าง​องค์​หญิง​สิบ​สี่​เนิ่นนาน​โดย​มิได้​เอื้อน​เอ่ย​คำ​ใด

จากนั้น​ข้าหลวง​ก็​เข้ามา​รายงาน​ ​“​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​เสด็จ​มาถึง​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset