ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 782 สิ้นพระชนม์

ตอนที่ 782 สิ้นพระชนม์

ร่าง​แน่นิ่ง​ของ​องค์​หญิง​ถูก​ขันที​ลาก​มา​ข้าง​ทะเลสาบ

ขันที​หยุดชะงัก​พลาง​รำพึง​แผ่วเบา​ ​“​องค์​หญิง​จะ​โทษ​บ่าว​มิได้​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หาก​จะ​โทษ​ก็​ต้องโทษ​ที่​โชคชะตา​แสน​อาภัพ​ของ​องค์​เอง​”

สำหรับ​คน​ทั่วไป​ ​การ​จะ​ปลิด​ชีพ​ของ​ใคร​สัก​คน​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​ยิ่ง​เป็น​องค์​หญิง​ซึ่ง​เป็น​ทายาท​สายตรง​ของ​แผ่นดิน​ต้า​โจว​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่

มือ​สั่น​ระริก​ออกแรง​ดัน​ร่าง​องค์​หญิงฝู​ชิง​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ

มี​ลม​เย็นเยือก​พัดมา​จาก​ด้านหลัง​ ​ขันที​เอี้ยว​ศีรษะ​หันกลับ​ไป​มอง​ ​ทำให้​ก้อนหิน​ที่​เดิมที​ควรจะ​ลอย​เข้าที่​ศีรษะ​ของ​เขา​กระแทก​เข้า​หัวไหล่​เสีย​อย่างนั้น

ขันที​หันกลับ​ไป​ด้วย​ความเจ็บปวด

แม้​องค์​หญิง​สิบ​สี่​จะ​พลาด​เป้า​ ​นัยน์ตา​ของ​เด็กสาว​เจือ​ไป​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ​แต่​นาง​กลับ​ใช้​หิน​ใน​มือ​ทุบ​เข้าที่​หน้า​ของ​ขันที​อย่าง​ไม่​ลังเล

ขันที​ร้อง​โอดครวญ​ ​โลหิต​ไหล​เยิ้ม​ออกมา​ทาง​จมูก

ใน​ตอนนั้น​เป็นจังหวะ​ที่​ร่าง​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​กำลัง​กลิ้ง​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ​ ​และ​น้ำ​เริ่ม​จม​มิด​ศีรษะ​เต็มที

องค์​หญิง​สิบ​สี่​โยน​หิน​ก้อน​นั้น​ทิ้ง​ไป​ ​และ​ถลา​ร่าง​เข้าไป​คว้า​แขน​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ในขณะที่​ปาก​ร้อง​ตะโกน​สุดเสียง​ ​“​มี​คน​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​ ​ช่วย​ด้วย​…​”

เสียงแหลม​เล็ก​ของ​เด็กสาว​วัย​สิบ​ปีก​ว่า​สะท้อน​ไกล

ขันที​ที่​ถูก​หิน​กระแทก​หน้า​มิได้​หนี​ไป​ ​เขา​ขยับ​ร่าง​เข้าไป​ประชิดตัว​องค์​หญิง​สิบ​สี่​และ​ผลัก​นาง​ลง​ไป​ ​ขันที​ใช้​มือ​กด​ศีรษะ​ของ​เด็กสาว​ที่​กำลัง​ดิ้นรน​ไม่​ให้​ผุด​ขึ้น​มาหาย​ใจ

บุ​๋ง​ๆ​ๆ​ ​ฟองอากาศ​พรวน​ยาว​ลอย​ล่อง​สู่​ผิวน้ำ

จนกระทั่ง​มีเสียง​ฝีเท้า​ดัง​ขึ้น​ ​ขันที​รีบ​เช็ด​เลือด​ออกจาก​หน้า​และ​วิ่งหนี​ไป

องค์​หญิง​สิบ​สี่​ที่​จม​อยู่​ใต้​น้ำ​สิ้นแรง​ตะเกียกตะกาย​ ​ผม​ของ​นาง​สยาย​ประหนึ่ง​พืชน้ำ​ ​ถึงแม้​ใบหน้า​ของ​นาง​จะ​ซีดเซียว​และ​ริมฝีปาก​จะ​ม่วง​คล้ำ​ ​แต่​ถึงกระนั้น​นาง​กลับ​ไม่​ปล่อยมือ​ไป​จาก​องค์​หญิงฝู​ชิง

เด็กสาว​พยายาม​ลืมตา​ ​แต่​ความ​พร่ามัว​บดบัง​ท้องฟ้า​สีคราม​และ​ความงดงาม​ของ​บุปผา​จน​มิด

ใน​วินาที​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ใกล้​จะ​หมดลม​กลับ​มี​ความคิด​หนึ่ง​ผุด​ขึ้น​ใน​หัว​ ​ตอนนี้​นาง​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​พี่​สิบ​สาม​ถึง​มอง​สิ่ง​ต่างๆ​ ​อย่าง​ไม่รู้​จัก​พอ

การ​มองเห็น​เป็นเรื่อง​ดีจริง​ๆ

น้ำตา​หยด​ใส​ไหล​ออกจาก​ตาขอ​งอ​งค​์​หญิง​สิบ​สี่

คนที​่​มาถึง​ริมทะเล​สาบ​เป็น​กลุ่ม​แรก​คือ​ขันที​สอง​คน​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​ตาไว​เห็น​หลัง​ของ​ขันที​ที่​กำลัง​วิ่ง​หลุนๆ​ ​หนี​ไป

จังหวะ​ที่​เขา​กำลังจะ​วิ่ง​ตาม​ไป​กลับ​ถูก​ขันที​อีก​คน​รั้ง​ตัว​ไว้​ ​“​จะ​ตาม​อะไร​กัน​เล่า​ ​องค์​หญิง​ทั้งสอง​อยู่​ใน​น้ำ​นั่น​ ​รีบ​ลง​ไป​ช่วย​องค์​หญิง​ก่อน​เร็ว​เข้า​!​”

แม้​ขันที​ทั้งสอง​ว่ายน้ำ​ไม่​เป็น​ ​แต่​พวกเขา​ก็​กลั้นใจ​กระโดด​ลง​ไป​ช่วย​ ​และ​ไม่ลืม​ที่จะ​ร้อง​ตะโกน​ขอความช่วยเหลือ

ไม่นาน​คนใน​วัง​ก็​กรู​กัน​มามาก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ส่วน​ข้าหลวง​อีก​คนที​่​ไม่ได้​ลง​น้ำ​ก็​รีบ​ไปรา​ยงา​นที​่​ตำหนัก​คุน​หนิง

ณ​ ​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​ฮองเฮา​รู้สึก​ไม่สบาย​พระทัย​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ​นาง​จิบ​ชา​แล้วจึง​ถาม​นางกำนัล​ ​“​องค์​หญิง​ทั้งสอง​ยัง​ไม่​มา​อีก​รึ​”

“​องค์​หญิง​ยัง​ไม่​เสด็จ​มา​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​หมุน​ถ้วย​ชา​พลาง​ออกคำสั่ง​ ​“​ไป​เชิญ​มา​ ​วันนี้​มื้อ​อาหาร​มีพ​ระ​กระโดด​กำแพง​เตรียมพร้อม​ไว้​แล้ว​ ​จาน​โปรด​ของ​พวก​นาง​”

พูด​ยัง​ไม่ทัน​จบ​ประโยค​ดี​ ​ข้าหลวง​คน​หนึ่ง​ก็​วิ่ง​พรวด​เข้ามา​พร้อม​ใบหน้า​ซีดเผือด​ ​“​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ ​แย่​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ฮองเฮา​มือ​สั่น​ ​รีบ​ถาม​ด้วย​ความร้อน​ใจ​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

ข้าหลวง​คุกเข่า​ลง​ต่อหน้า​ฮองเฮา​ร้อง​ฟูมฟาย​ ​“​องค์​หญิง​ทั้งสอง​พระองค์​ตกน้ำ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

เพล้ง​ ​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ฮองเฮา​ร่วง​พื้น​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง

นาง​ลุก​พรวด​ ​และ​วิ่ง​ออก​ไป​ในขณะที่​ร้องถาม​ ​“​ตกน้ำ​ที่ไหน​”

“​ทะเลสาบ​ปี้​ปัว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”​ ​ข้าหลวง​ก้ม​ศีรษะ​ตอบ​ ​ไม่กล้า​สบตา​ฮองเฮา

หัวใจ​ของ​ฮองเฮา​หนักอึ้ง

ทะเลสาบ​ปี้​ปัว​อยู่​ระหว่าง​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​และ​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​แต่​ต้อง​เดิน​อ้อม​เขา​จำลอง​ไป​ก่อน​จึง​จะเข้า​ไป​ที่​ริมทะเล​สาบ​ได้​ ฝู​ชิง​และ​สิบ​สี่​มิใช่​เด็ก​ชอบ​เถลไถล​ ​แล้ว​จะ​ตกน้ำ​ได้​อย่างไร

ฮองเฮา​หยุด​ความคิด​ไว้​ชั่วขณะ​ก่อน​จะ​รุด​ไป​ยัง​ที่เกิดเหตุ​พร้อมกับ​กอง​ขบวน​นางใน​ที่​วิ่ง​ตาม​ไป

บริเวณ​ริมทะเล​สาบ​ปี้​ปัว​ ​ร่าง​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​และ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ถูก​นำ​ขึ้น​มาตา​มลำ​ดับ​ ​คนใน​วัง​พยายาม​จะ​ช่วยชีวิต​องค์​หญิง​ทั้งสอง

สายตา​ของ​ฮองเฮา​ปราด​ไป​เห็น​ร่าง​ของ​บุตรสาว​ที่นอน​หลับตา​แน่นิ่ง​อยู่​ที่​พื้น​ ​ใน​หัว​ของ​นาง​เหมือน​มีเสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ ​แววตา​ของ​นาง​พลัน​เบิก​กว้าง

“​องค์​หญิง​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​หมอ​ล่ะ​ ​หมอ​หลวง​อยู่​ที่ไหน​”​ ​เมื่อ​เกิดเรื่อง​กับ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ ​สติ​ของ​ฮองเฮา​ก็​ว้าวุ่น​จน​ไม่​อาจ​ควบคุม

ไม่ว่า​จะ​เป็น​คนใน​วัง​ที่​ช่วยชีวิต​หรือ​คนอื่นๆ​ ​ที่​มุง​ดู​อยู่​ก็​พากัน​หน้าซีด​และ​ตัวสั่น​

ใครๆ​ ​ก็​รู้​ว่า​ต่อให้​เป็น​หมอ​วิเศษ​ก็​ช่วย​คนที​่​จมน้ำ​ให้​ฟื้น​กลับคืน​ชีพ​ไม่ได้​ ​ฉะนั้น​หมอ​หลวง​จะ​ทำ​อะไร​ได้

หาก​ต้อง​รอ​หมอ​หลวง​สู้​ทำให้​น้ำ​ออกจาก​ร่าง​ของ​องค์​หญิง​ทั้งสอง​ไม่ดี​กว่า​หรือ​ ​เพราะ​หาก​โชคดี​พวก​นาง​อาจจะ​ฟื้น​ก็​เป็นได้

ในขณะที่​ความคิด​กระจาย​กัน​ไป​คนละ​ทิศ​ ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ก็​สำลัก​น้ำ​ออกมา

ฮองเฮา​ปีติ​ยินดี​ยิ่ง​ ​นาง​รีบ​คว้า​ข้อมือ​ของ​องค์​หญิงฝู​ชิง​มา​จับ​ไว้​พลาง​ร่ำไห้​ ​“​อา​เฉวียน​ ​อา​เฉวียน​เจ้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

องค์​หญิงฝู​ชิง​พยายาม​ลืมตา​ขึ้น​มอง​ฮองเฮา​ก่อน​จะ​หลับตา​ลง​อีกครั้ง

ฮองเฮา​ตกใจ​แทบ​สิ้นสติ​ ​“​อา​เฉวียน​…​”

แพทย์​หลวง​ที่​เพิ่ง​มาถึง​รีบ​เข้ามา​โน้มน้าว​ ​“​องค์​หญิง​ฟื้น​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​สิ่ง​สำคัญ​ต่อจากนี้​คือ​ต้อง​รักษา​ร่างกาย​ให้​อบอุ่น​ ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​กระหม่อม​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แพทย์​หลวง​กล่าว​ดังนั้น​ ​ฮองเฮา​ก็​โล่งใจ​จึง​ยอม​ถอย​ให้​แพทย์​หลวง​เข้ามา​สั่งการ​ให้​คน​พาตั​วองค​์​หญิงฝู​ชิง​ออก​ไป​ ​แล้ว​จู่ๆ​ ​นาง​ก็​หันไป​หา​องค์​หญิง​สิบ​สี่

“​แล้ว​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ล่ะ​”

ไม่ทราบ​ว่านาง​ใน​คนใด​นำ​เสื้อ​มาปู​ไว้​ที่​พื้น​รอง​ร่าง​เปียกปอน​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ ​รอบ​ๆ​ ​มีนาง​ใน​อีก​สอง​สาม​คน​กำลัง​ช่วยกัน​กด​บริเวณ​หน้าท้อง​ของ​ของ​เด็กสาว

แต่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​มิได้​โชคดี​เท่า​องค์​หญิงฝู​ชิง​ ​ร่าง​ของ​นาง​ยังคง​แน่นิ่ง​ไร้​การ​ตอบสนอง

ฮองเฮา​รี่​เข้าไป​ใกล้​ ​ใบหน้า​ซีดเซียว​เอ่ย​เร่ง​ ​“​องค์​หญิง​สิบ​สี่​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

คนที​่​กำลัง​ช่วยชีวิต​นาง​ไม่รู้​ว่า​ควร​ตอบ​เช่นไร​ ​พวกเขา​ยังคง​พยายาม​เอา​น้ำ​ออกจาก​ร่าง​ของ​เด็กสาว​ต่อไป​

ฮองเฮา​เฝ้ามอง​ภาพ​ตรงหน้า​ ​กาย​ของ​นาง​สั่นสะท้าน​ ​ทันใดนั้น​นาง​กลับ​ฉุกคิด​เรื่อง​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​ใช้​ปาก​เป่า​ลม​ให้​องค์​หญิง​สิบ​สี่​!​”

นาง​เคย​ได้ยิน​ว่า​ตอนที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​ช่วยชีวิต​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์​ ​โอรส​ของ​อดีต​ไท่​จื่อ​ก็​ใช้​วิธี​นี้​ ​นาง​ถึง​ได้​มีโอกาส​หา​ข้อมูล​เพิ่มเติม

ใน​ตอนนั้น​นาง​แค่​สงสัย​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​มีโอกาส​ได้​เห็น​กับ​ตา

เหล่า​ข้าหลวง​ที่​กำลัง​ช่วย​อยู่​หยุดชะงัก​ ​เพราะ​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​นั้น

ฮองเฮา​ร้อนใจ​ ​รี่​เข้าไป​ตรวจสอบ​ดู​ว่า​ใน​ปากขอ​งอ​งค​์​หญิง​สิบ​สี่​มีสิ​่ง​ใด​ขวางทาง​เดิน​หายใจ​อยู่​หรือไม่

ข้าหลวง​อีก​คน​รีบ​เอ่ย​ ​“​บ่าว​เอา​สิ่ง​ที่​ค้าง​อยู่​ใน​พระ​โอษฐ์​ของ​องค์​หญิง​ออก​ไป​หมด​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ฮองเฮา​เม้มปาก​แน่น​และ​สูด​ลม​เข้า​เต็ม​ปอด​ก่อน​จะ​เป่า​ลม​เข้าไป​ทาง​ปากขอ​งอ​งค​์​หญิง​สิบ​สี่

การกระทำ​พิลึกพิลั่น​ของ​ฮองเฮา​ทำให้​คนอื่นๆ​ ​ได้​แต่​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความสนเท่ห์

นี่​ฮองเฮา​จะ​จุมพิต​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ทำไม​กัน

แม้​จะ​สงสัย​ ​แต่​ไม่มีใคร​กล้า​ถาม

​ฮองเฮา​สูด​ลมหายใจ​เช่นนี้​อีก​สอง​สาม​หน​พลาง​เฝ้าดู​อาการ​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ ​แต่​นาง​เพิ่ง​มาสำ​นึกได้​ว่านาง​จะ​ต้อง​กด​ที่​บริเวณ​หน้าอก​เพื่อให้​ผู้​ที่​จมน้ำ​กลับมา​หายใจ​ตามปกติ

นาง​จึง​รีบ​ใช้​มือ​กด​ลง​ที่​อก​ของ​เด็กสาว​อีก​หลายครั้ง​ ​แต่​เพราะ​ไม่แน่ใจ​ว่า​สิ่ง​ที่​ตน​ทำ​นั้น​ถูกต้อง​หรือไม่​ ​จึง​กลับ​ไป​ใช้​วิธี​เป่า​ลม​ดังเดิม​

ฮองเฮา​ทำ​เช่นนั้น​อยู่นาน​จน​ลมหายใจ​เริ่ม​ขาด​ห้วง​ ​ใบหน้า​เริ่ม​เรื่อ​สีแดง

นางใน​ข้างๆ​ ​รีบ​เอ่ย​ ​“​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ ​ให้​บ่าว​ทำแทน​เถิด​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​หยัก​หน้า​เล็กน้อย

นางใน​สอง​คน​เข้ามา​สลับ​กัน​ทำ​จน​เวลา​ล่วงเลย​ไป​กว่า​สอง​เค​่อ​ ​แต่ทว่า​ร่าง​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ยังคง​ไร้​การ​ตอบสนอง

จน​ในที่สุด​แพทย์​หลวง​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​อด​ดู​ต่อไป​ไม่ได้​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ ​ให้​กระหม่อม​ตรวจดู​หน่อย​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

สีหน้า​ของ​ฮองเฮา​เปลี่ยนไป​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ​แต่​ในที่สุด​ก็​ยอม​พยักหน้า​ ​สีหน้า​ซีดเซียว​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ทำให้​นาง​รับรู้​ถึง​ลางสังหรณ์

นางใน​หลีกทาง​ให้​แพทย์​หลวง

แพทย์​หลวง​ตรวจดู​เพียง​ครู่หนึ่ง​แล้วจึง​ส่าย​ศีรษะ​ ​เขา​ยืดตัว​ขึ้น​ ​โค้ง​คำนับ​ฮองเฮา​แล้วจึง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​โศกเศร้า​ ​“​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ ​องค์​หญิง​สิ้นพระชนม์​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset