ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 772 โดนเอ็ด

ตอนที่ 772 โดนเอ็ด

ไท​เฮา​หมดสติ

ทั้ง​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ตก​อยู่​ใน​ความโกลาหล

ในขณะนั้น​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กำลัง​หยอก​จี๋​เสียง​อยู่​ใน​ตำหนัก​หย่าง​ซิน

มี​ฎีกา​กองพะเนิน​อยู่​ทุกเมื่อเชื่อวัน​ ​นับตั้งแต่​วันที่​เหล่า​ขุนนาง​และ​โอรส​ของ​เขา​เกือบ​เห็น​หนังสือ​นิทาน​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​กอง​ฎีกา​ก็​ดูเหมือนว่า​งานอดิเรก​นี้​จะ​หมด​ความน่าสนใจ​ไป​ชั่วขณะ

ด้วยเหตุนี้​ ​อารมณ์​ของ​เขา​จึง​มีแนวโน้ม​ที่จะ​หดหู่​มากขึ้น​ ​ฉะนั้น​การ​เล่น​กับ​จี๋​เสียง​จึง​เป็น​วิธี​คลายเครียด​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​ตอนนี้

“​จี๋​เสียง​ ​มากิน​ปลา​แห้ง​เร็ว​เข้า​”​

เจ้า​แมว​ตัว​อ้วน​กลม​หันมา​มอง​เส้น​ปลา​แห้ง​บน​มือ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก่อน​จะ​เดิน​นวยนาด​มาคาบ​แล้ว​เดิน​จากไป​ ​ทิ้ง​ให้​เจ้าของ​นั่ง​หน้า​งง​อยู่​ตรงนั้น

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​ออกมา​ทำความสะอาด​มือ​ ​และ​ได้​แต่​ถอนหายใจ​อย่าง​ขมขื่น

วันนั้น​มัน​ไม่ได้​เป็น​เช่นนี้​นี่​หน่า

ความรู้สึก​ที่​จี๋​เสียง​เดิน​เข้ามา​อ้อน​ซุก​ไซ้​พลาง​ร้องเรียก​ใน​วันนั้น​ยัง​ตราตรึง​อยู่​ใน​ความทรงจำ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​สร่าง​ ​แต่​เมื่อ​วัน​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​จี๋​เสียง​ก็​ยังคง​เป็น​จี๋​เสียง

ดูแล​้ว​คง​ถึง​เวลา​ที่​ต้อง​เชิญ​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​เข้า​วัง​แล้ว​ล่ะ

คลับคล้าย​ว่า​จี๋​เสียง​จะ​รับรู้​ได้​ถึง​ความคิด​ของ​เจ้าของ​ ​มัน​จึง​เดิน​เข้ามา​ส่งเสียง​เกรี้ยวกราด​ใส่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ซึ่ง​ดู​ไม่​เหมือน​ลักษณะ​ของ​แมว​เลย​สักนิด

เสียง​ฝีเท้า​เร่ง​รี่​ดัง​ลอยมา

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เหลือบมอง​ไป​ที่​พาน​ไห่​ที่​กำลัง​ทำ​หน้า​เคร่งเครียด​ ​และ​ได้​แต่​ระงับอารมณ์​ที่​อยาก​เล่น​กับ​เจ้า​แมว​ไว้​แต่เพียง​เท่านี้

ไม่ต้อง​ถาม​ก็​รู้​ว่า​มีเรื่อง​อีกแล้ว​!

“​มีเรื่อง​อะไร​อีก​ล่ะ​”

พาน​ไห่​ค้อม​หลัง​ ​ไม่กล้า​เงยหน้า​ขึ้น​มาสบ​ตา​ ​“​กราบทูล​ฝ่า​บาท​ ​ไท​เฮา​ทรง​หมดสติ​ไป​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ใน​หัว​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มีเสียง​หึ่ง​ดังสนั่น​ ​เขา​เผ่นพรวด​ไป​ที่​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ทันที​โดย​ไม่สน​ใจ​จะ​ถาม​รายละเอียด

พาน​ไห่​แอบ​ถอนหายใจ​แผ่วเบา​ ​และ​ยกมือ​ปาดเหงื่อ​ที่​หน้าผาก​ก่อน​จะ​รีบ​เดินตาม​ไป

“​ฮ่องเต้​เสด็จ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เดิน​เข้าไป​ด้วย​สีหน้า​เครียด​เขม็ง​ ​เขา​หันไป​ถาม​ฉังห​มัว​มัว​ที่​ยืน​ทำความเคารพ​ใกล้​เขา​มาก​ที่สุด​ ​“​ไท​เฮา​ล่ะ​”

ฉังห​มัว​มัว​เสียงสั่น​เอ่ย​ไม่​เป็น​คำ​ ​“​อยู่​ด้านใน​เพ​คะ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มิได้​ชะลอ​ฝีเท้า​ ​เขา​เดินผ่าน​หน้า​ฉังห​มัว​มัว

ไท​เฮา​กำลัง​นอน​อยู่​บน​แท่น​บรรทม​ ​แพทย์​หลวง​ที่​ถูก​เรียกตัว​มากะ​ทัน​หัน​กำลัง​ตรวจ​ชีพจร​ของ​นาง

ครั้น​เห็น​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เข้ามา​ ​แพทย์​หลวง​เตรียม​จะ​หันมา​ทำความเคารพ​ ​แต่ทว่า​ถูก​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ห้าม​ไว้​เสียก่อน

ฮ่องเต้​เฝ้าดู​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​หันหลัง​เดิน​กลับ​ไป​คอย​ที่​ห้อง​รับรอง​ ​เขา​ถามหา​ต้นสายปลายเหตุ​ ​“​เหตุใด​จู่ๆ​ ​ไท​เฮา​ถึง​ได้​เป็นลม​ไป​”

ฉังห​มัว​มัว​คุกเข่า​ซบ​หน้า​ลง​ถึง​พื้น​โดยพลัน​ ​“​ความ​ปากมาก​ของ​บ่าว​ทำร้าย​ไท​เฮา​เอง​เพ​คะ​…​”

“​สรุป​แล้ว​มัน​เรื่อง​อะไร​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เค้น​ถาม

ฉังห​มัว​มัว​ก้ม​ศีรษะ​ต่ำ​ ​ปาด​น้ำตา​พลาง​เอ่ย​ ​“​ขณะที่​บ่าว​ไป​ถวาย​ปัจจัย​แทน​ไท​เฮา​ที่​วัดฝู​เต​๋อ​ ​บ่าว​บังเอิญ​ได้ยิน​คนพูด​ถึง​เรื่อง​องค์​หญิง​ใหญ่​หรง​หยาง​เพ​คะ​…​”

“​เจ้า​ก็​เลย​บอก​ไท​เฮา​ไป​แล้ว​รึ​”

“​บ่าว​สมควร​ตาย​เพ​คะ​…​”

“​เจ้า​สมควร​ตาย​จริงๆ​!​”​ ​ใบหน้า​คล้ำ​หม่น​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอื้อน​เอ่ย​ถ้อยคำ​โหดร้าย

ใน​วินาที​นั้น​ ​ไฟ​โกรธ​โหม​หนัก​เกิน​จะ​ควบคุม

เกลียวคลื่น​ซัด​ถาโถม​ลูก​แล้ว​ลูก​เล่า​ ​จะ​มี​จักรพรรดิ​คน​ไหน​บ้าง​ที่​ต้อง​มา​แบกรับ​เรื่องราว​หนักหนา​เท่า​เขา

มีเสียง​ไท​เฮา​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านใน​ ​“​ฝ่า​บาท​อยู่​ข้างนอก​หรือ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้ยิน​จึง​รีบ​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​และ​ทิ้ง​ฉังห​มัว​มัว​ไว้​เบื้องหลัง

“​เสด็จ​แม่​ ​ทรง​ดีขึ้น​บ้าง​หรือยัง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เดิน​ไป​นั่งลง​ข้าง​เตียง​พลาง​กุมมือ​ไท​เฮา

ไท​เฮา​พิศ​มอง​ใบหน้า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก่อน​จะ​คลี่​ยิ้ม​ ​“​ข้า​ไม่เป็นอะไร​”

แม้​ปาก​จะ​เอ่ย​เช่นนั้น​ ​แต่​นัยน์ตา​ของ​หญิง​ชรา​กลับ​สั่น​ระริก

“​เรื่อง​ของ​หรง​หยาง​…​เหตุใด​ฝ่า​บาท​ถึง​ไม่​บอก​ข้า​สัก​คำ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หลุบ​ตาด​้วย​ความรู้สึกผิด​ ​“​เป็นความ​ผิด​ของ​ลูก​เอง​ ​ที่​หรง​หยาง​ต้อง​จากไป​เช่นนี้​เป็นความ​รับผิดชอบ​ของ​ลูก​ทั้งหมด​…​”

“​จะ​โทษ​ฝ่า​บาท​คง​ไม่ได้​ ​นั่น​คง​เป็น​โชคชะตา​ของ​หรง​หยาง​ ​ข้า​สอน​นาง​ไม่ดี​ ​หาก​จะ​โทษ​ก็​ต้องโทษ​ข้า​…​”​ ​ในขณะที่​กล่าว​ ​ไท​เฮา​ไม่​อาจ​ข่ม​กลั้น​น้ำตา​ไว้​ได้​อีกแล้ว

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ยิ่ง​รู้สึก​ผิด​ ​เขา​รีบ​กล่าว​ ​“​เสด็จ​แม่​อย่า​ทรง​คิด​เช่นนั้น​เลย​ ​เพราะ​อารมณ์​ชั่ววูบ​ ​ลูก​ถึง​ได้​ถอด​ยศ​หรง​หยาง​ให้​เป็น​สามัญชน​ ​และ​สุดท้าย​เรื่อง​นี้​ก็​ย้อนกลับ​มาทำ​ร้าย​นางใน​ที่สุด​…​”

ไท​เฮา​เงียบงัน​เนิ่นนาน​ก่อน​จะ​ถาม​ ​“​ต่อให้​หรง​หยาง​ยัง​เป็น​องค์​หญิง​ใหญ่​ ​แต่​เมื่อ​ชุยซ​วี่​ทราบ​เรื่อง​ที่นาง​ทำร้าย​ซู​ซื่อ​ ​ฝ่า​บาท​คิด​ว่า​เขา​จะ​ยอม​ปล่อย​นาง​ไป​อย่างนั้น​หรือ​”

คราวนี้​เป็น​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​เงียบ

ชุยซ​วี่​มิได้​มีใจ​มักใหญ่ใฝ่สูง​ ​หาก​ตอนนั้น​มิใช่​เพราะ​มารดา​ของ​เขา​ ​เขา​คง​ไม่มีทาง​แต่งงาน​กับ​หรง​หยาง

เมื่อ​คน​เช่น​เขา​รู้​ว่า​หญิง​ที่​เขา​รัก​ถูก​หรง​หยาง​ทำร้าย​ ​เขา​ก็​คง​เลือก​แก้แค้น​โดย​ไม่สน​สถานะ​ของ​หรง​หยาง

ไท​เฮา​ส่ง​ยิ้ม​ขมขื่น​ ​“​หรง​หยาง​ชีวิต​อาภัพ​ยิ่งนัก​ ​ตอน​ยัง​สาว​ ​นาง​ก็​ดึงดัน​ทำ​เรื่อง​ที่​มิค​วรทำ​ ​อีกทั้ง​ซู​ซื่อ​ก็​ดัน​คลอด​บุตรี​ที่​เก่งกาจ​เสียด​้ว​ย.​..​”

“​เสด็จ​แม่​ ​การ​ที่​สะใภ้​เจ็ด​ทำ​เพื่อมา​รดา​ของ​นาง​ถือเป็น​การแสดง​ความกตัญญู​ต่อ​บุพการี​…​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รีบ​แก้ตัว​แทน​เจียง​ซื่อ

ไท​เฮา​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​ก็​มิได้​กล่าวโทษ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เสียหน่อย​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ชะงักงัน​

เห็นได้ชัด​ว่า​ไท​เฮา​กำลัง​โกรธขึ้ง

หาก​จะ​ว่า​ตาม​หลัก​เหตุผล​ ​เรื่อง​การ​เสียชีวิต​ของ​หรง​หยามิ​ใช่​ความผิด​ของ​สะใภ้​เจ็ด​ ​แต่​เป็นผล​ของ​การกระทำ​ที่​สืบเนื่อง​มาจาก​เหตุการณ์ในอดีต​ ​แต่​ถึงกระนั้น​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​เสด็จ​แม่​ถึง​กริ้ว​สะใภ้​เจ็ด​

“​แค่​เพียง​หลับตา​ ​ภาพ​ตอนที่​เจ้า​และ​หรง​หยาง​ยัง​เยาว์วัย​ก็​ย้อนกลับ​เข้ามา​ให้​หัว​ของ​ข้า​ ​ภาพ​ที่​พวก​เจ้า​นั่ง​ข้าง​ฟัง​ข้า​อ่าน​ตำรา​ซ้าย​คน​ ​ขวา​คน​…​”

ดวงตา​ของ​ไท​เฮา​เปียกชื้น​ ​ดวงตา​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​เช่นกัน

ช่วงเวลา​สมัย​วัยเยาว์​เหล่านั้น​นับเป็น​ความทรงจำ​อัน​ล้ำค่า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ผู้​ครองราชย์​อยู่​ใน​ฐานะ​องค์​จักรพรรดิ​มา​หลาย​ทศวรรษ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

ใน​ตอนที่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้ยิน​ข่าว​การ​เสียชีวิต​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​หรง​หยาง​ ​เขา​ทั้ง​รู้สึก​ตกใจ​ ​โกรธแค้น​และ​อาลัยอาวรณ์​ ​แต่​เพราะ​ความ​ไม่​ยั้งคิด​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​หรง​หยาง​ทำลาย​สายใย​ระหว่าง​พี่ชาย​และ​น้องสาว​ไป​นาน​แล้ว​

แต่​เมื่อมา​ถึง​บัดนี้​ ​การ​ต้อง​เห็น​มารดา​สูงวัย​น้ำตาไหล​พราก​พร้อม​ใบหน้า​ซีดเซียว​ ​ทำให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รู้สึก​เสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง

เขา​เป็น​ประมุข​ของ​ประเทศ​นี้​ ​และ​เป็นเจ้าของ​แผ่นดิน​ต้า​โจว​ ​ต่อให้​หรง​หยาง​ทำผิด​ร้ายแรง​แล้ว​จะ​อย่างไร​ ​ความจริง​เขา​ควรจะ​แสดง​ความกตัญญู​โดย​การ​ปล่อย​ให้​นาง​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ ​จะ​ได้​มี​คน​อยู่​เป็นเพื่อน​เสด็จ​แม่​ ​แต่​ตอนนี้​…

“​ฝ่า​บาท​ ​อย่า​ให้​ข้า​ทำให้​ความรู้สึก​ของ​ฝ่า​บาท​ต้อง​ไขว้เขว​เลย​จะ​ดีกว่า​ ​ถึงอย่างไร​หรง​หยาง​ก็​จากไป​แล้ว​ ​หาก​จะ​โทษ​ก็​ต้องโทษ​ที่นา​งมี​ความคิด​ชั่วร้าย​ ​และ​โทษ​ที่​ชุยซ​วี่​ใจดำ​อำมหิต​ ​จะ​ไป​โทษ​คง​อื่น​คง​ไม่ได้​”

“​เสด็จ​แม่​…​”​ ​สามัญสำนึก​ของ​ไท​เฮา​ทำให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ยิ่ง​ละอาย​แก่​ใจ

ไท​เฮา​หัวเราะ​ ​“​ข้า​เข้าใจ​ ​แต่​คง​ต้อง​ใช้เวลา​อีกหน่อย​ ​ยาม​ที่​นึกถึง​เจ้า​เจ็ด​และ​ชายา​ ​ข้า​ก็​อด​คิดถึง​การ​จากไป​ของ​หรง​หยาง​ไม่ได้​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กล่าว​ออก​ไป​ว่า​โดย​ไม่ต้อง​คิด​ ​“​ไว้​ลูก​จะ​ไป​บอก​เจ้า​เจ็ด​ว่า​ไม่ต้อง​ให้​พวกเขา​โผล่​มา​ให้​เสด็จ​แม่​ต้อง​รู้สึก​รำคาญใจ​”

“​ก็​มิต​้​อง​ถึงขั้น​นั้น​หรอก​ ​ข้า​แยกแยะ​ได้​ ​ข้า​รู้​ว่า​มิค​วร​โทษ​พวกเขา​”

“​เสด็จ​แม่​ ​วาง​พระทัย​สงบ​เถิด​ ​ไว้​ลูก​จะ​ให้ฝู​ชิง​และ​สิบ​สี่​มา​อยู่​เป็นเพื่อน​เสด็จ​แม่​บ่อยๆ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หันไป​กำชับ​แพทย์​หลวง​และ​คนใน​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​แล้วจึง​กลับ​ไป

“​พวก​เจ้า​ออก​ไป​เถอะ​ ​ส่วน​ฉังห​มัว​มัว​คอย​ก่อน​”

เพราะ​มี​ไท​เฮา​อยู่​ด้วย​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จึง​ไม่กล้า​ลงโทษ​ฉังห​มัว​มัว

ครั้น​คนอื่นๆ​ ​ออก​ไป​แล้ว​ ​ไท​เฮา​จึง​หันไป​ถาม​ฉังห​มัว​มัว​ ​“​เจ้า​ได้​ถาม​หรือไม่​ว่า​สตรี​สอง​นาง​นั้น​คือ​ผู้ใด​”

“​บ่าว​มิได้​ถาม​เพ​คะ​”

ไท​เฮา​พยักหน้า​รับ​ก่อน​จะ​ถาม​อีก​สอง​สาม​คำถาม​แล้วจึง​ปล่อย​นาง​ไป

ความ​เงียบสงัด​เข้าปก​คลุก​ใน​เวลา​อัน​รวดเร็ว​ ​ไท​เฮา​ยก​ยิ้ม​เย็นชา

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​กลับ​ออกมา​จาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​มิได้​ตรง​ไป​ที่​ตำหนัก​หย่าง​ซิน​ ​แต่​เสด็จ​ไป​ที่​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ ​ก่อน​จะ​สั่ง​ให้​พาน​ไห่​ไป​เชิญ​อวี​้​จิ​่น​เข้ามา​ที่​วัง​หลวง

อวี​้​จิ​่น​เร่ง​รี่​มา​จนถึง​ ​ทันทีที่​ยืน​อยู่​ต่อหน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​เขา​ก็​โดน​เอ็ด​การ​ใหญ่

ในขณะที่​ฟัง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พ่น​ถ้อยคำ​บริภาษ​ไม่​เว้น​วรรค​ ​อวี​้​จิ​่​นก​็​ได้​แต่​หัวเราะ​อยู่​ใน​ใจ​

ช่าง​น่าอาย​เสีย​เหลือเกิน​ ​กับ​การ​แค่​จะ​ตำหนิ​เขา​ฝ่า​บาท​ต้อง​ขุด​เรื่อง​ทะเลาะวิวาท​เมื่อ​แปด​ร้อย​ปีก่อน​ขึ้น​มา​พูด

เมื่อ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ต่อว่า​โอรส​จน​พอใจ​แล้ว​ ​เขา​จึง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​คร่ำเคร่ง​ ​“​จะ​ทำ​สิ่งใด​ก็​อย่า​ให้​ใคร​ตำหนิ​เอา​ได้​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​มานั​่ง​เสียใจ​ใน​ภายหลัง​ ​เจ้า​จงกลับ​ไป​นั่ง​สำนึก​ที่​จวน​ ​แล้ว​ไม่ต้อง​เข้ามา​วัง​มา​ให้​ขวางหูขวางตา​ข้า​อีก​!​”

“​ลูก​เข้าใจ​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

อวี​้​จิ​่น​ตอบรับ​ด้วยความยินดี​ ​เขา​ไม่​ถามหา​ถึง​สาเหตุ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​นั่น​ทำให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รู้สึก​ว่าที่​ด่า​ไป​ช่าง​เสียแรง​เปล่า

จนกระทั่ง​ช่วง​บ่าย​ ​ขันที​ก็​เข้ามา​รายงาน​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ผู้บัญชาการ​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​มา​ขอ​เข้าเฝ้า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset