ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 765 ชิงชัง

ตอนที่ 765 ชิงชัง

บุรุษ​ท่าทาง​ขึงขัง​หลาย​คน​เดิน​อ้อมผอ​จื่อ​เข้าไป​ที่​ประตู​ข้าง

ฉี​อ๋อง​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​จึง​ส่งสัญญาณ​ให้​พ่อบ้าน​ออก​ไปรับ​หน้า​แทน

ทันทีที่​พ่อบ้าน​เดิน​เข้าไป​หาบุ​รุษ​กลุ่ม​นั้น​ ​หัวหน้า​เหล่า​บุรุษ​ก็​ยก​ป้าย​ที่​เอว​ขึ้น​มา​อวด​แก่​สายตา

อักษร​สลักคำ​ว่า​ ​‘​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​’​ ​บน​ป้าย​นั้น​ทำเอา​พ่อบ้าน​ปวด​หนึบ​ที่​ขมับ​ทันใด​ ​เขา​รีบ​เอ่ย​ ​“​คอย​เดี๋ยว​”​ ​ก่อน​จะ​รีบ​ไปรา​ยงาน​ฉี​อ๋อง

“​ท่าน​อ๋อง​ ​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

ฉี​อ๋อง​หน้าซีด​ ​เขา​ดัน​ตัว​พ่อบ้าน​ก่อน​จะ​กลั้นใจ​พาตัว​เอง​ออก​ไป​ต้อนรับ​ ​“​ที่แท้​ก็​บรรดา​พี่​ๆ​ ​น้องๆ​ ​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​นี่เอง​ ​เชิญ​ด้านใน​…​”

หน่วย​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ทำหน้าที่​เป็นหูเป็นตา​ให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​ไม่ว่า​องค์​ชาย​จะ​มีตำ​แหน่ง​สูงส่ง​เพียงใด​ ​แต่​เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​หน่วย​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ ​ทุกคน​ก็​ต้อนรับขับสู้​เป็น​อย่างดี

หัวหน้า​เหล่า​บุรุษ​ยกมือ​คารวะ​ฉี​อ๋อง​ ​“​เมื่อ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​กระหม่อม​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​มาตร​วจ​สอบ​แถว​นี้​ ​เมื่อ​ครู่​เห็น​มี​ฝูงชน​ล้อม​อยู่​ด้านหน้า​ ​กระหม่อม​จึง​เข้ามา​สอบถาม​เหตุการณ์​จาก​ท่าน​อ๋อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ฉี​อ๋อง​ยิ้ม​จืด​เจื่อน​ ​“​พวก​บ่าว​รับใช้​ไม่​ดูแล​คนใน​จวน​ให้​ดี​ ​นาง​คลุ้มคลั่ง​ถึง​ได้​วิ่ง​หลุด​ออก​ไป​ที่​ถนน​ ​จวน​ของ​ข้า​สร้างเรื่อง​ขายหน้า​ยิ่งนัก​…​”

เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ ​เหล่า​บ่าว​รับใช้​ที่​รวบตัว​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​ ​พวกเขา​ยืน​ห่าง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​เพื่อ​รอสัญ​ญาณ​จาก​ฉี​อ๋อง

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ถูก​ล้อมหน้าล้อมหลัง​ ​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​จึง​มองไม่เห็น​นาง​ ​อีกทั้ง​ปากของ​นาง​ยัง​ถูก​ปิด​สนิท​จึง​มี​เพียง​เสียง​อู้อี้​บางเบา

“​ยัง​ไม่​รีบ​พาพระ​ชายา​เข้าไป​ข้างใน​อีก​เล่า​”​ ​ฉี​อ๋อง​ขมวดคิ้ว​พลาง​ออกคำสั่ง​ ​ก่อน​จะ​หันไป​ส่ง​ยิ้ม​ให้​เหล่า​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ ​“​ลำบาก​พวก​ท่าน​ทั้งหลาย​แล้ว​ ​เชิญ​เข้ามา​จิบ​ชาด​้าน​ใน​ก่อน​เถิด​”

หัวหน้า​เหล่า​บุรุษ​ยกมือ​คารวะ​อีกครั้ง​ ​“​กระหม่อม​มิบั​งอา​จร​บก​วน​เวลา​ของ​ท่าน​อ๋อง​ ​กระหม่อม​จำต้อง​แจ้ง​ว่า​ ​กระหม่อม​นำ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วันนี้​กราบทูล​ให้​ฝ่า​บาท​ทรง​ทราบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​หยุด​ดิ้น​โดยพลัน​ ​รอยยิ้ม​โล่งใจ​สื่อ​ผ่าน​ออกมา​ทาง​แววตา​ของ​นาง

สำเร็จ​แล้ว​ ​นาง​ทำสำเร็จ​แล้ว​!

เมื่อ​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ทราบ​ ​เสด็จ​พ่อ​ก็​ต้อง​ทราบ​ ​ไม่ว่า​เสด็จ​พ่อ​จะ​ตัดสิน​พระทัย​เช่นไร​ก็​ถือว่า​ชีวิต​ของ​นาง​ปลอดภัย​แล้ว

แค่​ได้​มีชีวิต​อยู่​ก็​นับว่า​ดีมาก​แล้ว​ ​ตราบใดที่​นาง​ยัง​หายใจ​ ย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ของ​นาง​ก็​จะ​ไม่​เป็น​ลูก​ที่​กำพร้า​แม่​…​ ​ยิ่ง​คิด​ ​น้ำตา​ของ​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ก็​ไหล​พราก

ฉี​อ๋อง​ฟัง​สิ่ง​ที่​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​กล่าว​แล้ว​ยิ่ง​รู้สึก​หนักใจ​ ​เขา​พยายาม​ฝืนยิ้ม​ ​“​เรื่องเล็ก​แค่นี้​ไม่จำเป็น​ต้อง​รายงาน​ให้​เสด็จ​พ่อ​ต้อง​กลุ้ม​พระทัย​หรอก​จริง​ไหม​”

หัวหน้า​องครักษ์​เอ่ย​ตอบ​ ​“​กระหม่อม​จำต้อง​กราบทูล​ท่าน​อ๋อง​ตามตรง​ว่า​ ​ตั้งแต่​เกิดเรื่อง​เซียง​อ๋อง​ ​การลาด​ตระเวน​ถูก​เพิ่ม​ระดับ​ความเข้มงวด​เป็น​เท่าตัว​ ​อีกทั้ง​เบื้องบน​ยัง​กำชับ​ว่า​จะ​ต้อง​รายงาน​สิ่งผิดปกติ​ทุก​เรื่อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ก็​เป็นการ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​พวก​ท่าน​แล้ว​ล่ะ​ ​เอาเป็นว่า​ข้า​จะเข้า​ไปรา​ยงา​นที​่​วัง​หลวง​ก็แล้วกัน​”​ ​แม้​ใน​ใจ​ฉี​อ๋อง​จะ​กลัดกลุ้ม​อย่างหนัก​ ​แต่​สีหน้า​ของ​เขา​ยังคง​ราบเรียบ

หัวหน้า​องครักษ์​เห็น​ว่า​ฉี​อ๋อง​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​จึง​แอบ​รู้สึก​โล่งใจ​ ​เขา​ประสานมือ​พลาง​กล่าว​ ​“​กระหม่อม​ทูล​ลา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ครั้น​กล่าว​จบ​ ​เขา​ชำเลือง​ไป​ทาง​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ที่​ถูก​บ่าว​รับใช้​ล้อม​อยู่​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​จะ​จากไป

ฉี​อ๋อง​สั่ง​ให้​คน​พาพระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​กลับ​ไป​ที่​เรือน​ ​ส่วนตัว​เอง​ก็​เดินทาง​ไป​ที่​วัง​หลวง​ทันที

เรื่อง​ที่​เสด็จ​พ่อ​จะ​ได้ยิน​จาก​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ย่อม​ต่าง​จาก​เรื่อง​ที่​เขา​จะ​พูด​ ​ฉะนั้น​เขา​จะ​ไม่ยอม​ให้​คนอื่น​มา​พูด​แทน

แต่​ถึงกระนั้น​ฉี​อ๋อง​ก็​มาช​้า​ไป​ก้าว​หนึ่ง​ ​เพราะ​ในขณะนี้​ ​หัน​หราน​ผู้บัญชาการ​หน่วย​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ได้​ยืน​อยู่​ต่อหน้า​พระพักตร์​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​แล้ว

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ฟัง​รายงาน​จาก​หัน​หราน​ ​แล้ว​สี​พระพักตร์​ก็​คล้ำ​หม่น​ลง​ทันใด

เพิ่งจะ​ผ่าน​ไป​ไม่เท่าไหร่​ก็​เกิดเรื่อง​ขึ้น​อีกแล้ว​!

หยก​ขาว​สำหรับ​ทับ​กระดาษ​บน​โต๊ะ​สลักลาย​มังกร​ถูก​เปลี่ยนเป็น​ชิ้น​ใหม่​ ​เพราะ​หลังจากที่​ประกาศ​ราชโองการ​ประณาม​เซียง​อ๋อง​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​อาศัย​จังหวะ​ที่​ไม่มี​คน​อยู่​ใน​ห้อง​ขว้าง​หยก​ขาว​ชิ้น​เก่า​ลงพื้น

ใจจริง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​อยาก​ทำลาย​ข้าวของ​ ​เพียงแต่​หาก​ไม่ได้​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ ​ความรู้สึก​คง​อัดอั้น​อยู่​ใน​ใจ​ ​ฉะนั้น​หยก​ขาว​ทับ​กระดาษ​จึง​กลาย​มา​เป็น​ที่​ระบาย​อารมณ์​โกรธ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้

หัน​หราน​แอบ​ชำเลือง​มอง​สีหน้า​คล้ำ​หม่น​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​และ​ได้​แต่​พรั่นพรึง​ใน​ใจ

ทันทีที่​ได้รับ​รายงาน​จาก​ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา​ ​เขา​จำต้อง​รีบ​เขา​มาก​ราบ​ทูล​ฝ่า​บาท​ทันที

เนื่องจาก​ตลอด​สอง​ปี​ที่ผ่านมา​ ​มีเรื่อง​เลวร้าย​เกิดขึ้น​บ่อยครั้ง​ ​แต่​หน่วย​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​ของ​พวกเขา​กลับ​ไม่มี​บทบาท​ใดๆ​ ​ซึ่ง​นี่​ทำให้​ฝ่า​บาท​เริ่ม​รู้สึก​ไม่พอใจ​ ​ตั้งแต่​เกิดเรื่อง​กับ​เซียง​อ๋อง​ ​เขา​ได้​สั่ง​ให้​ลูกน้อง​คอย​จับตาดู​จวน​อ๋อง​ทุก​หลัง​อย่างเคร่งครัด

“​ไป​เรียก​ฉี​อ๋อง​เข้า​วัง​มา​เดี๋ยวนี้​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ฟัง​รายงาน​จบ​แล้วจึง​หันไป​สั่ง​พาน​ไห่​ด้วย​ใบหน้า​บึ้งตึง

พาน​ไห่​เพิ่งจะ​รับคำ​สั่ง​ไม่ทัน​ไร​ ​ขันที​อีก​คน​ก็​เข้ามา​รายงาน​ว่า​ฉี​อ๋อง​มา​ขอ​เข้าเฝ้า

“​ให้​เขา​เข้ามา​”

เพียง​ไม่นาน​ ​ฉี​อ๋อง​ก็​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ ​ทันทีที่​เห็น​ว่า​หัน​หราน​ผู้บัญชาการ​หน่วย​องครักษ์​จิ​่น​หลิน​อยู่​ที่นั่น​ด้วย​ ​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​พลัน​หนักอึ้ง

เหตุใด​หัน​หราน​ถึง​ได้​รวดเร็ว​ปานนี้

หัน​หราน​หลุบ​ตาม​อง​ปลายจมูก​ตนเอง​เพื่อ​หลบตา​ฉี​อ๋อง

คน​ของ​เขา​แจ้ง​ฉี​อ๋อง​ไว้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ ​แต่​ฉี​อ๋อง​กลับ​ชักช้า​ ​ดังนั้น​จะ​มา​โทษ​ว่า​เป็นความ​ผิด​เขา​คง​ไม่ได้

ฉี​อ๋อง​รับรู้​ได้​ถึง​ความผิดปกติ​จึง​รีบ​สะบัด​แขน​เสื้อ​คุกเข่า​ลง​ทันใด​ ​“​เสด็จ​พ่อ​โปรด​อภัย​ให้​ลูก​ด้วย​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​อภัย​งั้น​รึ​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เลิก​คิ้ว​ ​แต่​นัยน์ตา​อับ​แสง​โดยสิ้นเชิง​ ​“​เจ้า​ทำ​อะไร​ผิด​ ​ถึง​ได้​ต้อง​มา​ขอให้​ข้า​ยกโทษ​”

ฉี​อ๋อง​ผงะ​ไป​ก่อน​จะ​รีบ​เอ่ย​กลบเกลื่อน​ ​“​เป็น​เพราะ​ความ​เลินเล่อ​ของ​ลูก​ที่​ปล่อย​ให้​บ่าว​รับใช้​ละเลย​พระ​ชายา​ ​นาง​จึง​วิ่ง​ออก​ไป​ก่อเรื่อง​ขายหน้า​จน​เป็นเหตุให้​ราชวงศ์​ต้อง​เสียเกียรติ​…​”

“​แต่​เหตุใด​ข้า​ถึง​ได้ยิน​ว่า​ ​หลี​่​ซื่อ​ไป​ป่าวประกาศ​อยู่​ที่​ถนน​ว่า​เจ้า​จะ​ฆ่า​นาง​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถาม​ด้วย​ใบหน้า​เครียด​เขม็ง

ราชสำนัก​ต้อง​ขายหน้า​ถึง​เพียงนี้​ ​เหตุใด​ไอ้​ลูก​ตัวดี​ถึง​ได้​ไร้​หัวคิด​ขนาด​นี้​!

ฉี​อ๋อง​ตื่นตระหนก​พลาง​กล่าว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​น้อยใจ​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​หลี​่​ซื่อ​ก็​กล่าว​ไป​อย่างนั้น​เอง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ลูก​จะ​มี​ความคิด​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ลูบ​หยก​ขาว​บน​โต๊ะ​พลาง​สูด​ลมหายใจ​ยาว​ ​“​เจ้า​สี่​ ​หลี​่​ซื่อ​มี​อาการ​ทางจิต​หรือไม่​ ​เจ้า​น่าจะ​รู้ดี​ที่สุด​”

ฉี​อ๋อง​เหงื่อกาฬ​ท่วม​ตัว

การ​ที่​บอก​คนภายนอก​ว่า​หลี​่​ซื่อ​เสียสติ​ ​เป็น​เพราะ​ต้องการ​ปิดบัง​เรื่อง​ฉาว​ที่นาง​ทำร้าย​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แต่​ใน​ความจริง​แล้ว​ ​นาง​มิได้​มี​อาการ​ทางจิต​เลย​แม้แต่น้อย

เรื่อง​นี้​เขา​รู้อยู่แก่ใจ​ ​และ​เสด็จ​พ่อ​และ​ฮองเฮา​ก็​ทราบ​ด้วย​เช่นกัน

หาก​หลี​่​ซื่อ​มี​อาการ​สติ​ฟั่นเฟือน​ร้อง​ตะโกน​ว่า​เขา​จะ​ฆ่า​นาง​ ​เสด็จ​พ่อ​คง​ไม่เชื่อ​ ​แต่​ในเมื่อ​หลี​่​ซื่อ​จิต​ปกติ​ดี​จึง​ไม่​แปลกที่​เสด็จ​พ่อ​จะ​ถาม

ฉี​อ๋อง​ซบ​หน้า​ลง​ถึง​พื้น​ ​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ที่​เจือ​ไป​ด้วย​ความหวาดหวั่น​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​ลูก​ไม่เคย​มี​ความคิด​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หลี​่​ซื่อ​คือ​ภรรยา​ของ​ลูก​ ​นาง​อยู่​กับ​ลูก​มา​เป็น​สิบ​ปี​ ​ถึงแม้นาง​จะ​ทำความ​ผิด​ใหญ่หลวง​ ​แต่​การ​ที่นาง​สูญเสีย​อำนาจ​ของ​ตำแหน่ง​พระ​ชายา​และ​อิสรภาพ​ไป​ ​ลูก​ก็​เห็น​ว่า​เป็นการ​ลงโทษ​ที่​หนักหนา​มาก​พอแล้ว​ ​ลูก​ไม่มีเหตุผล​ที่​ต้อง​จบชีวิต​นาง​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

“​เจ้า​มิได้​ต้องการ​จะ​แต่งงาน​กับ​สตรี​สูงศักดิ์​คนอื่น​หรอก​หรือ​”​ ​ความผิด​ที่​โอรส​ทั้งหลาย​ก่อ​บั่นทอน​ความอดทน​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​ฉะนั้น​เขา​จึง​ไม่มี​ความเกรงใจ​ใดๆ​ ​หลงเหลือ​อีกแล้ว

ฉี​อ๋อง​ตัวสั่น​สะท้าน​ ​ความรู้สึก​หดหู่​ทวี​หนักหน่วง

ท่าที​ของ​เสด็จ​พ่อ​ที่​มีต​่อ​เขา​ช่าง​แตกต่าง​จาก​โอรส​คนอื่นๆ​ ​อย่างเห็นได้ชัด

พี่ชาย​น้องชาย​ตั้ง​มากมาย​ ​แต่​เสด็จ​พ่อ​กลับใจ​ร้าย​และ​ไร้​เมตตา​กับ​เขา​มาก​ที่สุด

เขา​พยายาม​อดกลั้น​มา​หลาย​ปี​ ​ขนาด​กับ​องครักษ์​ยศ​ต่ำ​ ​เขา​ยัง​ทักทาย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​แต่​เหตุ​ไฉน​เสด็จ​พ่อ​ถึง​ได้​ทำ​กับ​เขา​เช่นนี้

เสียง​ของ​ฉี​อ๋อง​ตะกุกตะกัก​ ​“​ฟ้า​ดิน​เป็น​พยาน​ ​ลูก​มิได้​มี​ความคิด​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ครั้น​จะ​บอก​เช่นนี้​ก็​หมายความว่า​หลี​่​ซื่อ​มี​อาการ​ทางจิต​จริงๆ​ ​งั้น​หรือ​”

ฉี​อ๋อง​ก้ม​ศีรษะ​พลาง​ตอบ​ ​“​บางที​ความคับแค้นใจ​อาจ​ทำให้​นาง​เป็น​เช่นนี้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หลับตา​เอ่ย​ว่า​ ​“​พาน​ไห่​ ​เจ้า​ส่ง​คน​ไป​ที่​จวน​ฉี​อ๋อง​ ​และ​พาพระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ไป​อยู่​ที่​อาราม​บรรพชน​”

หลัง​อาราม​หลวง​มีสำ​นัก​ชีที​่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​สำหรับ​นางสนม​ที่​คอย​รับใช้​จักรพรรดิ​องค์​ก่อน​ ​หรือ​อาจ​เป็น​ที่​สำหรับ​สตรี​ใน​ราชวงศ์​ที่​ถูก​ส่ง​มาด​้ว​ยสา​เหตุ​ต่างๆ

ฉี​อ๋อง​หลุบ​ตารับ​ฟัง​คำสั่ง​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พร้อมกับ​หัวใจ​ที่​พัง​ย่อยยับ

หาก​หลี​่​ซื่อ​เข้าไป​อยู่​ใน​อาราม​บรรพชน​ ​เขา​ก็​ไม่​อาจ​เข้าไป​แทรกแซง

ตราบใดที่​หลี​่​ซื่อ​ยัง​ไม่​ตาย​ ​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​แต่งงาน​กับ​สตรี​อื่น​ได้​ ​และ​จวน​ฉี​อ๋อง​ก็​คง​ยุ่งเหยิง​ไม่น้อย

หาก​หลี​่​ซื่อ​มีอายุ​ยืนยาว​กว่า​เขา​ ​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร​ ​จวน​อ๋อง​จะ​มิต​้​อง​ขาด​นาย​หญิง​ตลอดไป​หรือ

ฉี​อ๋อง​คิด​แล้ว​อยาก​จะ​เอา​ตัว​พุ่งชน​กำแพง​ให้​รู้แล้วรู้รอด

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ทน​เห็น​หน้า​ฉี​อ๋อง​ไม่ได้​อีกแล้ว​ ​เขา​จึง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้า​ออก​ไป​ได้​แล้ว​ ​ต่อไปนี้​ก็​ทำตัว​ให้​ดี​”

หัวใจ​ของ​ฉี​อ๋อง​เย็นเยียบ​โดย​สมบูรณ์

เสด็จ​พ่อ​ชิงชัง​เขา​ถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset