ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 423: เหล่านักโทษจากสงคราม (3)

บทที่ 423: เหล่านักโทษจากสงคราม (3)

บท​ที่​ 423: เหล่า​นักโทษ​จาก​สงคราม​ (3)

ณ ดินแดน​รกร้าง​แห่ง​หนึ่ง​

ที่นี่​คือ​ลิ​มโบ​ เมือง​ชายฝั่ง​ของ​มณฑล​ซาน​ตง​ตั้งอยู่​เหนือ​ตำแหน่ง​ปัจจุบัน​ของ​พวกเขา​ หาก​พวกเขา​อยู่​ใน​แดน​มนุษย์​ตอนนี้​ พวกเขา​ก็​คงจะ​ได้​เห็น​แสงอาทิตย์​ที่​สดใส​ ชายหาด​ที่​เต็มไปด้วย​เม็ดทราย​ สาวงาม​และ​คลื่น​ทะเล​ แต่​ภายใน​ลิ​มโบ​แห่ง​นี้​ มัน​มีเพียง​เทือกเขา​ขนาดใหญ่​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​หิน​ก้อน​ใหญ่​ และ​ทะเล​ที่​ขยาย​ออก​ไป​จน​ดู​ราวกับ​ไร้​ที่​สิ้นสุด​เท่านั้น​

หา​กลอง​สังเกต​ดู​ดี ๆ​ จะมองเห็น​ลูกไฟ​นร​กลอย​อยู่​เหนือ​เทือกเขา​เหล่านั้น​ กระโจม​ขนาดใหญ่​ตั้งอยู่​บน​สันเขา​ ในขณะที่​วิญญาณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​เดิน​เข้าออก​อยู่​เรื่อย ๆ​ เครื่อง​ยิง​บัล​ลิ​ซต้า​ขนาดใหญ่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ตาม​ขอบ​ของ​ชายฝั่ง​และ​มีเครื่องจักร​ขนาดใหญ่​ที่​คล้าย​กับ​อสูร​วิญญาณ​ประจำ​อยู่​ตาม​จุดยุทธศาสตร์​ที่อยู่​บริเวณ​ใกล้เคียง​อีกด้วย​

จุด​สีแดง​จำนวนมาก​ลอย​อยู่​เหนือ​พื้นผิว​ของ​ทะเล​ จ้องมอง​ไป​ยัง​ป้อมปราการ​ขนาดใหญ่​ มัน​ยังมี​แม้กระทั่ง​ที่อยู่อาศัย​ขนาดใหญ่​ที่​ลอย​อยู่​เหนือ​ทะเล​ราวกับ​เรือ​ผีสิง​ขนาดใหญ่​อีกด้วย​

กระโจม​แต่ละ​หลัง​จะมีตะเกียง​แขวน​อยู่​ดวง​หนึ่ง​ ทั้งหมด​ล้วน​ถูก​ขับเคลื่อนด้วย​หิน​สีดำ​สนิท​และ​เปล่งแสง​สลัว ๆ​ ออกมา​ กระโจม​หลัง​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ตั้งอยู่​กึ่งกลาง​กระโจม​หลัง​อื่น​ ๆ พร้อมกับ​ตะเกียง​หัวกะโหลก​มนุษย์​มากมาย​ที่​มีเปลวไฟ​สีแดง​ลุกโชน​อยู่​ด้านใน​แขวน​อยู่​รอบ​ ๆ

ตอนนี้​ภายใน​กระโจม​มีคน​อยู่​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ ร่าง​ผอมบาง​ของ​เขา​สวม​ทับ​ด้วย​เสื้อคลุม​โบราณ​ ผิว​ของ​เขา​แห้ง​และ​เต็มไปด้วย​รอยแตก​ หาก​พูด​กัน​ตาม​ความจริง​ มีหลาย​ส่วน​บน​ร่างกาย​ของ​เขา​ที่​มีกระดูก​โผล่​ออกมา​ให้​เห็น​ มัน​แทบจะ​ไม่มีกล้ามเนื้อ​อยู่​ภายใต้​ผิวหนัง​ของ​เขา​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ใน​จุด​ที่​ควรจะเป็น​เบ้าตา​ของ​เขา​กลวง​โบ๋​ และ​มัน​ก็​เป็น​ตอนที่​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มาเท่านั้น​ที่​ทำให้​เห็น​ว่า​ด้านใน​มีเปลวไฟ​สีแดง​ลุกโชน​อยู่​ภายใน​

มัน​น่ากลัว​จน​แทบจะ​ดู​เหมือนกับ​ดวงดาว​ปีศาจ​สีแดงเข้ม​ที่​ส่องสว่าง​ใน​ยาม​ราตรี​ไม่มีผิด​

ชาย​คน​ดังกล่าว​กำลัง​จ้องมอง​ไป​ที่​ม้วน​กระดาษ​ตรงหน้า​ ในขณะที่​แผนที่​ขนาดใหญ่​แขวน​อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ ทันใดนั้น​เอง​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​วูบ​ไหว​ และ​เขา​ก็​รีบ​หยิบ​แผ่น​ไม้แผ่น​หนึ่ง​ออกมา​ดู​ทันที​

บน​แผ่น​ไม้ดังกล่าว​มีจุด​ลูกไฟ​จิตวิญญาณ​ 12 จุด​ลุกโชน​อยู่​ แต่​หนึ่ง​ใน​นั้น​เพิ่ง​ดับ​ไป​เมื่อไม่นานมานี้​

เขา​จ้องมอง​ไป​ยัง​จุด​ลูกไฟ​วิญญาณ​ที่​เพิ่ง​ดับ​ไป​เมื่อ​ครู่​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก​ จากนั้น​ หลังจาก​เงียบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เขา​ก็​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​เหลือเชื่อ​ “จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ถูก​สังหาร​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​?”

“เป็นไปได้​อย่างไร​?” มือ​ที่​สั่นเทา​ของ​เขา​กำ​แน่น​ “เขา​ได้​รับหน้าที่​ให้​คุ้มกัน​นคร​ชฺวี​ฟู่กับ​วิญญาณ​ร้าย​อีก​สามตน​ แล้ว​เขา​จะถูก​สังหาร​ได้​อย่างไร​กัน​?”

เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่?

เขา​ลุกขึ้น​ยืน​ทันที​เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ แต่​ไม่นาน​เขา​ก็​นั่งลง​ตามเดิม​

กระดูก​ที่​ขา​ของ​เขา​ส่งเสีย​งก​ร็อบ​แกร็บ​ ก่อน​จะแตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ และ​กลายเป็น​ผุยผง​ไป​ เหลือ​ไว้​เพียง​ผิวหนัง​ที่​ห่อ​ไปมา​อย่าง​อ่อนแรง​ใน​จุด​ที่​เท้า​ของ​เขา​ควร​อยู่​

วิญญาณ​ที่อยู่​ด้านนอก​ต่าง​ได้ยิน​เสียง​ความวุ่นวาย​ด้านใน​ ทันใดนั้น​ วิญญาณ​ที่​สวม​ชุด​ข้า​รับใช้​ของ​ราชสำนัก​ใน​สมัย​ราชวงศ์​ถังก็​ลอย​เข้ามา​ด้านใน​ “ท่าน​ขง​ ถึงเวลา​เปลี่ยน​ชุด​แล้ว​ขอรับ​”

“ช่วงนี้​ข้า​มีอะไร​หลายอย่าง​ให้​ต้อง​ทำ​” ขง​โม่ถอนหายใจ​ออกมา​ขณะที่​บีบ​เนื้อ​บริเวณ​ขา​ของ​ตัวเอง​ “เอา​ชุด​ใหม่​มาให้​ข้า​ที​ และ​ปิด​ม่าน​ลง​ด้วย​”

“รับทราบ​”

ข้า​รับใช้​สมัย​ราชวงศ์​ถังจากไป​และ​กลับมา​อย่าง​รวดเร็ว​ อย่างไร​ก็​ตา​ม…สิ่งที่​เขา​นำ​กลับมา​ไม่ใช่เสื้อผ้า​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ กลับกัน​ มัน​คือ​คน​เป็น​ ๆ !

คน​ ๆ นี้​ได้​หมดสติ​ไป​สัก​พักใหญ่​แล้ว​ ข้า​รับใช้​คน​ดังกล่าว​รีบ​ปิด​ม่าน​ลง​ ในขณะที่​รอยยิ้ม​กระหายเลือด​ปรากฏ​ขึ้น​บริเวณ​มุมปาก​ของ​ขง​โม่ จากนั้น​ เขา​ก็​หยิบ​กรร​ไกล​ออกมา​คู่​หนึ่ง​

มัน​คือ​กรรไกร​ที่​ถูก​ทำ​ขึ้น​มาจาก​เงิน​บริสุทธิ์​

โดย​ปราศจาก​ความลังเล​ เขา​ทิ่ม​กรรไกร​ลง​ไป​ที่​สะดือ​ของ​มนุษย์​คน​นั้น​ และ​เริ่ม​กรีด​มัน​ออก​และ​ดึง​ผิวหนัง​ของ​เขา​ออกมา​!

“ผิวหนัง​สดๆ​ ของ​มนุษย์​ยังคง​ให้​ความรู้สึก​ดี​ที่สุด​เช่นเคย​…” ขง​โม่สูด​หายใจเข้า​ช้า ๆ ตอนนี้​ผิวหนัง​ดังกล่าว​ถูก​แยก​ออก​บริเวณ​ตรงกลาง​ และ​มัน​ก็​ถูก​เปิด​ออก​เป็น​สอง​ส่วน​ราวกับ​จั๊มสูท​ จากนั้น​โครงกระดูก​ชุด​หนึ่ง​ก็​เดิน​ออก​มาจาก​ผิวหนัง​ที่​แตกร้าว​และ​เดิน​ไป​ยัง​ร่าง​ใหม่​ของ​มัน​ พร้อมกับ​เข็ม​และ​ด้าย​ที่​เย็บ​ผิวหนัง​ใหม่​จาก​ภายใน​ไป​จนถึง​ช่วง​ศีรษะ​

ตะเกียง​ไฟภายใน​ห้อง​วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ สิบ​นาที​ต่อมา​ ขง​โม่ก็​เรียก​ข้า​รับใช้​ของ​ตน​อีกครั้ง​ “เข้ามา​ได้​”

ข้า​รับใช้​สมัย​ราชวงศ์​ถังลอย​เข้ามา​ด้านใน​อีกครั้ง​

ภายใน​กกระโจม​หลัง​นี้​ดู​ไม่มีอะไร​ผิดแปลก​ไป​จาก​กระโจม​ปกติ​ หาก​ไม่นับ​กะโหลก​มนุษย์​ชิ้น​ใหม่​ที่​ถูก​วางซ้อน​กับ​กะโหลก​ชิ้น​อื่น​ ๆ รูปร่างหน้าตา​ของ​ขง​โม่ในเวลานี้​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​อย่าง​ส้ินเชิง

“ซาเซียง​จู่ตาย​แล้ว​” ขง​โม่ยก​แก้วไวน์​ขึ้น​มาและ​ริน​ของเหลว​สีแดง​จาก​ขวด​แก้ว​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ จุดไฟ​สีแดง​ใน​เบ้าตา​ของ​เขา​หด​เล็ก​ลง​กว่า​เดิม​อย่าง​เห็นชัด​

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​?!” ข้า​รับใช้​คน​ดังกล่าว​อ้าปากค้าง​อย่าง​ตกตะลึง​ “ข้า​ยัง​ไม่ได้รับ​ข้อความ​ใด​ ๆ จาก​นคร​ชฺวี​ฟู่เลย​สักนิด​ มัน​สามารถ​พูด​ได้​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​เผชิญหน้า​กับ​สถานการณ์​ใดๆ​เลย​ในเวลานี้​! ราชา​ผี​แห่ง​พิภพ​อสูร​เอง​ก็​ถูก​กองกำลัง​ของ​เรา​คอย​สะกัด​อยู่​ที่นี่​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ด้วย​วัตถุ​หยิน​ระดับสูง​ที่อยู่​ภายใน​ครอบครอง​ของ​ท่าน​ แล้ว​ผู้ใด​กัน​ที่จะ​สามารถ​สังหาร​จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ได้​?!”

ขง​โม่หมุน​แผ่น​ไม้ใน​มือ​ของ​ตน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะเอ่ย​ตอบ​ด้วย​เสียง​ที่​แหบ​พร่า​ “ไม่ มัน​ยังมี​คน​ที่​สามารถ​ทำได้​อยู่​”

เขา​ช้อนตา​ขึ้น​และ​สบตา​กับ​ข้า​รับใช้​ของ​ตน​ “ซาเซียง​จู่และ​กองกำลัง​ทหาร​แสน​นาย​ของ​เขา​ถูก​กำจัด​ใน​ระยะเวลา​ที่​สั้น​เกิน​กว่า​ปกติ​มาก​ หาก​มีใคร​บาง​คนใน​โลก​นี้​ที่​สามารถ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ได้​… มัน​ก็​ต้อง​เป็น​พวกเขา​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​…”

วิญญาณ​ร้าย​ทั้งสอง​จ้องหน้า​กันและกัน​ ความกลัว​ที่​ยาก​จะอธิบาย​เกาะกุม​ไป​ทั่ว​ทั้ง​หัวใจ​

อีก​ฝ่าย​กำลัง​มาที่นี่​อย่าง​นั้หรือ?​

ยมโลก​กำลังจะ​กลับมา​มีอำนาจ​เหนือ​โลก​ใต้พิภพ​ทั้งหมด​อีกครั้ง​จริง ๆ​ น่ะ​หรือ​?

แต่​…ผู้ใด​กันที่​สมควร​ที่จะ​ถูก​พิจารณา​ว่า​คือ​ยมโลก​ในเวลานี้​?

มีเพียง​ผู้​ที่​มีชีวิต​รอดไป​ได้​เท่านั้น​ที่​ควรค่า​พอที่จะ​ถูก​เรียก​ว่า​ยมโลก​! ไม่เช่นนั้น​ มัน​ก็​จะไม่ต่าง​อะไร​กับ​ชื่อ​ที่​ถูก​หยิก​ยก​ไป​พูด​อย่าง​ทิ้งขว้าง​!

“ท่าน​กำลัง​คิด​ว่า​ยมโลก​กำลัง​รวบรวม​วิญญาณ​ภายใต้​อำนาจ​อีกครั้ง​อย่างนั้น​หรือ​? หรือ​บางที​…พวกเขา​อาจจะ​รับรู้​ถึงการดำรงอยู่​ของ​นคร​ชฺวี​ฟู่แล้วด้วย​?”

ขง​โม่ขมวดคิ้ว​ยุ่ง​ “ข้า​อยาก​ให้​เจ้านำ​กองกำลัง​ทหาร​ 200,000 นาย​และ​เดินทัพ​กลับ​ไป​ยัง​นคร​ชฺวี​ฟู่เดี๋ยวนี้​เลย​”

“รับทราบ​!” ข้า​รับใช้​เอ่ย​ตอบ​อย่าง​หมายมั่น​ แต่​ถึงกระนั้น​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เป็นกังวล​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ที่นี่​ “แล้ว​ที่นี่​…?”

“ไม่ต้อง​ห่วง​ ตาแก่​นั่น​ไม่มีทาง​ทำ​อะไร​ได้​ไป​อีก​สักพัก​” ขง​โม่หัวเราะ​เสียง​เย็น​ “หลังจาก​ได้​ใช้ชีวิต​กับ​เขา​มาหลาย​ร้อย​ปี​ใน​ยมโลก​ ข้า​รู้จัก​เขา​ดี​ เขา​เป็น​คน​ขี้ระแวง​ ใจแคบ​ และ​ไม่รู้จัก​วิธีการ​ใช้คน​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตัวเอง​ สิ่งเดียว​ที่​เขา​สนใจ​ก็​คือ​พลัง​ ความ​แข็งแกร่ง​ และ​อำนาจ​ ข้า​เอง​ก็​สงสัย​เช่นกัน​ว่า​สิ่งใด​กันที่​ทำให้​เขา​ตัดสินใจ​หันหลัง​ให้​กับ​แดน​มนุษย์​ใน​ตอนแรก​”

“อย่างไรก็ตาม​ ข้า​อยาก​ให้​เจ้านำ​ยันต์​พยัคฆา​ของ​ข้า​ไป​ด้วย​ หาก​เจ้าพบ​ว่า​มีผู้ใด​ที่​ทรยศ​เรา​ ข้า​ให้อำนาจ​เจ้าใน​การ​กำจัด​พวก​มัน​ทันที​ แต่​หาก​ทุกอย่าง​ใน​นคร​ชฺวี​ฟู่ยังคง​สงบสุข​ เช่นนั้น​เจ้าก็​จงรีบ​หา​คำตอบ​มาว่า​ซาเซียง​จู่ตาย​ได้​อย่างไร​และ​ที่ไหน​ จากนั้น​ก็​เดินทาง​ไป​ยัง​ที่เกิดเหตุ​และ​ทำการ​ตรวจสอบ​อย่าง​ละเอียด​ แล้ว​รีบ​มารายงาน​ข้า​ทันที​”

“รับทราบ​”

หลังจากนั้น​ วิญญาณ​ตรงหน้า​ก็​จากไป​

ขง​โม่ยังคง​นั่ง​อยู่​ใน​กระโจม​ของ​ตน​ จ้องมอง​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ที่​ดำมืด​ภายใน​ลิ​มโบ​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ เขา​ก็​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ ๆ กับ​ตัวเอง​ “ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​ยมโลก​แห่ง​เก่า​จะยัง​ไม่ได้​ล่มสลาย​ พวก​เจ้าจะไม่สามารถ​แยก​ชิงดวงวิญญาณ​จาก​เรา​ได้​อีกต่อไป​ และ​ข้า​ก็​อยากรู้​เหลือเกิน​ว่า​ ‘ยมโลก​’ จอมปลอม​ที่ว่า​นี้​เกิดขึ้น​มาได้​อย่างไร​? พวก​เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​คือ​ยมโลก​เพียง​เพราะว่า​พวก​เจ้าเรียก​ตนเอง​ด้วย​ชื่อ​นั้น​น่ะ​หรือ​?”

“ด้วย​คำพิพากษา​จาก​นรก​ เหล่า​วิญญาณ​ทั้งปวง​จงสูญสิ้น​ นี่​ไม่ใช่แค่​เพียง​คำพูด​ที่​พูด​ส่งๆ…”

…………………………………………………..

ฮือฮา​… ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่​ได้​ยอมจำนน​ต่าง​อ้าปากค้าง​อย่าง​หวาดกลัว​เมื่อ​พวกเขา​ได้​เห็น​การ​ประหาร​ซาเซียง​จู่ด้วย​โทษ​ขี้ผึ้ง​น้ำมัน​มนุษย์​กับ​ตา​ของ​ตนเอง​

เขา​ตาย​แล้ว​…

ซาเซียง​จู่ตาย​แล้ว​ จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ผู้​แข็งแกร่ง​ถูก​เผา​อยู่​ภายใน​โคมลอย​ต่อหน้าต่อตา​ของ​พวกเขา​ หอก​จำนวนมาก​ และ​อาวุธ​ต่าง ๆ​ ล้วน​เล็ก​ไป​ที่​เหล่า​วิญญาณ​เชลย​ทั้งหมด​ ไม่มีใคร​กล้า​ขยับตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ไม่สิ หาก​พูด​ให้​ถูก​ก็​คือ​พวกเขา​ไม่สามารถ​ทำได้​ ร่าง​ของ​พวกเขา​เป็น​อม​พาต​ไป​จาก​ความหวาดกลัว​อัน​รุนแรง​ที่​เข้า​เกาะกุม​หัวใจ​

วิญญาณ​เชลยศึก​ทั้งหมด​ถูก​นำมา​รวม​กันที่​ลาน​กว้าง​ภายใน​เมือง​เจียง​อิน​ ตุลาการ​นรก​สอง​ตน​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ แรงกดดัน​มหาศาล​ถาโถมลง​มายัง​พวกเขา​ ไม่มีใคร​กล้า​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ว่า​ตุลาการ​นรก​ทั้งสอง​กำลัง​ทำ​สิ่งใด​อยู่​

เสียง​ของ​ไฟที่​ลุกโชน​อยู่​ภายใน​โคมลอย​ทำให้​ภายในใจ​ของ​พวกเขา​รู้สึก​หนักอึ้ง​ บรรยากาศ​โดยรอบ​บีบคั้น​และ​หนักหน่วง​เป็นอย่างมาก​ สิบ​นาที​ต่อมา​ ฉิน​เย่​ได้​ก้าว​ออกมา​ด้านหน้า​และ​เอ่ย​กับ​คน​ทั้งหมด​

“ยมโลก​นั้น​ดำรงอยู่​มาตั้งแต่​สมัย​โบราณกาล​ เป็น​ดินแดน​แห่ง​วิญญาณ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​ของ​จีน​ แน่นอน​ มัน​อาจจะ​มีการเปลี่ยนแปลง​เล็กน้อย​ใน​ยมโลก​ตลอด​ช่วง​หลาย​สิบ​ปี​ที่ผ่านมา​ที่​ทำให้​ยมโลก​ไม่สามารถ​ทำหน้าที่​ของ​มัน​ได้​ แต่​ไม่คิด​เลย​ว่า​ขง​โม่จะกล้า​กระทำ​การกบฏ​เช่นนี้​เมื่อ​เรา​เงียบหาย​ไป​”

เขา​เอ่ย​ออก​ไป​โดย​ไม่รีบร้อน​ “พวก​เจ้าเอง​ก็​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​กองกำลัง​ของ​ขง​โม่ หาก​พูด​กัน​โดยทั่วไปแล้ว​ พวก​เจ้าเอง​ก็​สมควร​ที่จะ​ถูก​ประหาร​สำหรับ​ความ​ผิดที่​ได้​กระทำ​เอาไว้​เช่นกัน​”

เมื่อ​เขา​เอ่ย​ออก​ไป​ เด็กหนุ่ม​ก็​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​และ​กวาดสายตา​มอง​เหล่า​ทหาร​ที่​ยังคง​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ มีทหาร​หลาย​นาย​ที่​อด​ไม่ได้ที่​เงยหน้า​มอง​เขา​อย่าง​คาดหวัง​พร้อมกับ​ร่างกาย​ที่​สั่นเทา​

“แต่​สวรรค์​เอง​ก็​มีตา​เช่นกัน​ พวก​เจ้าถูก​หลอก​โดย​ขง​โม่และ​คำ​โกหก​ของ​เขา​ ผู้​ที่​ไม่รู้​ย่อม​ไม่มีความผิด​ ดังนั้น​ ข้า​จะมอบ​โอกาส​ใน​การ​ชดใช้​ความผิด​ให้​กับ​พวก​เจ้า”

หลังจาก​ได้​รู้​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​กองกำลัง​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ ฉิน​เย่​ย่อม​ไม่มีทาง​ปล่อย​ดวงวิญญาณ​ที่​กำลัง​คุกเข่า​อยู่​เบื้องหน้า​ของ​เขา​ในเวลานี้​ไป​เด็ดขาด​! ทหาร​วิญญาณ​ 3 หมื่น​นาย​ยัง​สามารถ​ถูก​ควบคุม​โดย​กองกำลัง​ของ​เขา​ได้​ วิญญาณ​พวก​นี้​จะถูก​แบ่ง​ออก​ให้​ไป​อยู่​รวม​กับ​หน่วย​ต่างๆ​และ​ถูก​จับตาดู​โดย​เหล่า​หัวหน้า​หน่วย​ของ​ยมโลก​ ตราบใดที่​ไม่มีโอกาส​ให้ได้​อยู่​รวม​เป็น​กลุ่ม​ใหญ่​และ​ทำการ​สมรู้ร่วมคิด​ใดๆ​ การ​จัดการ​เช่นนี้​ก็​มีแต่​จะเพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ทางการทหาร​ให้​กับ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ให้​มาก​ขึ้นไป​อีก​!

เพื่อที่จะ​ยับยั้ง​การ​ต่อต้าน​หรือ​ต้นกำเนิด​ของ​การ​ก่อ​จลาจล​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​ในอนาคต​ เจ้าหน้าที่​ทั้งหมด​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ย่อม​ถูก​ประหาร​ไป​พร้อมกับ​ซาเซียง​จู่ไป​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ไม่เช่นนั้น​ เปลวไฟ​ใน​โคมลอย​จะลุกโชน​อย่าง​รุนแรง​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​?

สิ่งนี้​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​กับ​ความโหดเหี้ยม​ แต่​มัน​เกิด​จาก​ความจำเป็น​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​เท่านั้น​

บรรยากาศ​ที่​หนักอึ้ง​ภายใน​ลาย​กว้าง​คลาย​ลง​เล็กน้อย​ทันทีที่​ฉิน​เย่​เอ่ย​คำพูด​เหล่านี้​ออก​ไป​

“ท่าน​ตัดสินใจ​ที่จะ​เก็บ​พวกเขา​ไว้​มาตั้งแต่​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ใช่หรือไม่​?” อาร์​ทิส​ถามด้วย​ความอยากรู้​ “เพราะ​ท่าน​ดู​แน่ใจ​เหลือเกิน​ว่า​พวกเขา​จะยอม​รับข้อเสนอ​นี้​ของ​ท่าน​”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​ตอบ​อย่าง​ใจเย็น​ “แน่นอน​อยู่แล้ว​ อย่า​ลืม​สิว่า​วิญญาณ​เหล่านี้​คือ​ผู้​ที่​เพิ่ง​ตาย​ไป​ใน​ช่วง​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​มานี้​ ไม่มีใคร​จงรักภักดี​อย่าง​ไม่สนใจ​สิ่งใด​เหมือน​ดั่ง​สมัยก่อน​ ทุกวันนี้​ ผู้คน​ล้วน​จงรักภักดี​ต่อ​ประเทศ​ของ​ตนเอง​เพียง​อย่าง​เดียว​ การนำ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​พวกเรา​คือ​ยมโลก​แห่ง​ดั้งเดิม​ของ​ชาติ​ ตราหน้า​พวกเขา​ใน​ฐานะ​ของ​กบฏ​และ​ไว้ชีวิต​พวกเขา​ พวกเขา​ย่อม​รู้ดี​ว่า​ตนเอง​ควร​ทำ​สิ่งใด​”

เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ ๆ “ผู้​คนใน​ทุกวันนี้​…กลัว​ตาย​กว่า​แต่ก่อน​มาก.​..”

อาร์​ทิส​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​เหลือบมอง​อีก​ฝ่าย​ – นี่​ท่าน​กำลัง​พูด​อยู่​กับ​ตัวเอง​ใช่หรือไม่​?

ฉิน​เย่​ไม่ได้​สนใจ​อีก​ฝ่าย​ เขา​หันกลับ​ไป​มอง​เหล่า​วิญญาณ​ด้านล่าง​อีกครั้ง​ “ผู้​ที่​ยังคง​คิด​ที่จะ​ติดตาม​จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​ให้​ไป​ยืน​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​ข้า​ ข้า​ให้สัญญา​ว่า​เจ้าจะได้รับ​ความตาย​ที่​รวดเร็ว​และ​ไร้​ซึ่งความเจ็บปวด​ ส่วน​ผู้​ที่​ต้องการ​จะชดใช้​ความผิดพลาด​ของ​ตน​ให้​ไป​ยืน​ทาง​ด้าน​ขวา​ พวกเรา​จะใช้โคมลอย​เป็น​เส้น​แบ่ง​ พวก​เจ้าสามารถ​เริ่ม​ตัดสินใจ​ได้​ทันที​ เรา​มีเวลา​ทั้งหมด​สิบ​นาที​”

และ​แน่นอน​ ไม่มีวิญญาณ​ตน​ใด​เดิน​ไป​อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​ฉิน​เย่​เลย​แม้แต่​ตน​เดียว​

“ตัดสินใจ​ได้​ฉลาด​มาก​” สิบ​นาที​ต่อมา​ ฉิน​เย่​กวาด​มือ​ไป​ใน​อากาศ​ และ​สมุด​เล่ม​ใหญ่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ของ​วิญญาณ​ทั้ง​ 3 หมื่น​ตน​ “ตอนนี้​ ข้า​ต้องการ​ให้​พวก​เจ้าทั้งหมด​เขียน​ชื่อ​ สถาน​ที่เกิด​ วันเกิด​ และ​วัน​ตาย​ของ​ตัวเอง​ลง​ใน​สมุด​เล่ม​นี้​”

วิญญาณ​ทั้งหมด​ทำ​ตามที่​เด็กหนุ่ม​บอก​ ฉิน​เย่​มองดู​รายชื่อ​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​บน​สมุด​แห่ง​ความ​เป็น​ตาย​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เขา​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​เพื่อที่จะ​ข่ม​ความรู้สึก​ดีใจ​ภายใน​หัวใจ​ของ​ตนเอง​และ​รักษา​ใบหน้า​นิ่ง​เรียบ​เอาไว้​ขณะที่​เอ่ย​ต่อ​ “เอาล่ะ​ อันดับ​แรก​ ยินดี​ต้อง​รับ​สู่ยมโลก​แห่ง​ใหม่​ โลก​ใต้พิภพ​ดั้งเดิม​ของ​แผ่นดิน​จีน​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​นอกเหนือจาก​ยมโลก​ล้วน​ผิด​ต่อ​จารีต​และ​ไม่สามารถ​ให้อภัย​ได้​ พวก​เจ้าสามารถ​ถือ​เสีย​ว่าการ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ทาง​ตะวันออก​ครั้งนี้​เป็น​บท​ทดสอบ​ก็ได้​ เมื่อ​พวก​เจ้าผ่าน​บท​ทดสอบ​ พวก​เจ้าก็​จะได้รับ​การปฏิบัติ​ดั่ง​เช่น​ประชากร​ของ​ยมโลก​ เจ้าจะได้รับ​สวัสดิการ​และ​งาน​ และ​ทุกอย่าง​จะไม่ต่าง​กับ​ตอนที่​พวก​เจ้ายัง​มีชีวิต​อยู่​ที่​แดน​มนุษย์​”

เขา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ และ​ก็​พบ​ว่า​มัน​ยัง​ไม่มีการ​ตอบสนอง​มาก​นัก​

ไม่สนใจ​อย่างนั้น​หรือ​?

ไม่เป็นไร​…ฉิน​เย่​เอ่ย​ต่อ​ “ในเวลาเดียวกัน​ พวก​เจ้าจะได้รับ​สิทธิ์​ใน​การ​เข้าถึง​สิ่งอำนวยความสะดวก​ต่าง ๆ​ ที่​มีเพียง​ยมโลก​เท่านั้น​ที่​สามารถ​มอบ​ให้ได้​ รวมถึง​การ​เข้าฝัน​ของ​บุคคล​ที่​เจ้ารัก​ หรือ​แม้แต่​การ​พบ​เจอ​กับ​ครอบครัว​และ​เพื่อนฝูง​ของ​ตัวเอง​หลังจากที่​ตาย​ไป​แล้ว​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็น​สิ่งที่​มีเฉพาะ​ยมโลก​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ทำได้​เนื่องจาก​มีเพียง​พวกเรา​เท่านั้น​ที่​มีสมุด​แห่ง​ความ​เป็น​ตาย​อยู่ในครอบครอง​!”

ทันทีที่​เขา​พูด​สิ่งเหล่านี้​ออก​ไป​ วิญญาณ​มากมาย​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ฉิน​เย่​ด้วย​ความ​ตื่น​ตะลึง​ทันที​

“แต่​แน่นอน​ หาก​พวก​เจ้ากล้า​ทรยศ​หลังจากที่​กลับ​ไป​ยัง​ยม​โล​ก.​.. ข้า​ก็​ขอ​พูด​ให้​ชัดเจน​ไว้​ ณ ที่นี่​ – คน​ที่​พวก​เจ้ารัก​จะต้อง​เป็น​ผู้​ชดใช้​ต่อ​ความผิด​ของ​พวกเขา​ เพราะ​อย่ง​ไร​แล้ว​ การ​ลงโทษ​นั้น​ก็​ไม่ได้​ยาก​ไป​กว่า​การ​ลบ​ชื่อ​ของ​พวก​เจ้าออกจาก​สมุด​แห่ง​ความตาย​เลย​แม้แต่น้อย​” เมื่อ​เอ่ย​จบ​ ฉิน​เย่​ก็​ลอยตัว​จากไป​

เขา​มอบหมาย​การ​จัดการ​ที่​เหลือ​ทั้งหมด​ให้​กับ​หยาง​เหยียน​เจา

หยาง​เหยียน​เจาได้​ยืน​รอ​เขา​อยู่​ก่อน​แล้ว​ในขณะที่​เขา​ลงมา​ยืน​อยู่​บน​พื้น​ตามเดิม​ ฉิน​เย่เลิ่ก​คิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​ “ทุกอย่าง​เป็น​อย่างไรบ้าง​?”

“พระองค์​ทรง​วาง​พระทัย​ได้​พ่ะย่ะค่ะ​ ทุกอย่าง​เรียบร้อย​ดี​ ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​คู่​ๆและ​แยกตัว​จาก​กองกำลัง​ส่วน​อื่น​ ๆ ของ​ตนเอง​ มัน​ไม่มีทาง​ที่จะ​เกิด​ความวุ่นวาย​ใด​ ๆ ขึ้น​แน่นอน​พ่ะย่ะค่ะ​”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​ “เช่นนั้น​…เจ้ามีแผนการ​สำหรับ​นคร​ชฺวี​ฟู่บ้า​หรือไม่​?”

แผนการ​ว่า​เรา​ควรจะ​จู่โจมนคร​ชฺวี​ฟู่อย่างไร​!

ข้อมูล​มากมาย​ที่​ได้​มาจาก​ซาเซียง​จู่ทำให้​พวกเขา​ต้อง​กลับมา​ที่​กระดาน​อีกครั้ง​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ ด่าน​ซาน​ไห่​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​ด่าน​ที่​มีชื่อเสียง​มาก​ที่สุด​ใน​ประวัติ​ศาสร์​จีน​ มัน​ไม่สามารถ​มองข้าม​ได้​

โชคดี​ที่​อาร์​ทิส​เคย​เดินทาง​ไป​ที่​ด่าน​ซาน​ไห่​ของ​โลก​ใต้พิภพ​มาก่อน​ และ​ยัง​พอ​มีความทรงจำ​เกี่ยวกับ​ที่นั่น​เหลืออยู่​

หยาง​เหยียน​เจากำหมัด​แน่น​ “เกรง​ว่า​ตอนนี้​ยัง​ไม่สามารถ​วางแผน​อะไร​อย่าง​เป็นรูปเป็นร่าง​ได้​พ่ะย่ะค่ะ​… ฝ่าบาท​ ทาง​เดี่ยว​ของ​เรา​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​เดินทัพ​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​! เรา​ไม่มีทาง​สามารถ​วางแผน​ใด​ ๆ ได้​จนกว่า​เรา​จะไป​ถึงที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ในที่สุด​!”

“ขนาด​ของ​เมือง​นั้น​ใหญ่​เพียงใด​? จุดสำคัญ​เชิงกลยุทธ์​คือ​อะไร​? อาณาเขต​มน​ตรา​ที่​ถูก​ติด​ตั้งอยู่​ที่นั่น​? มีกับดัก​วาง​ไว้​หรือไม่​? มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​ก้าว​ข้าม​ความ​เป็นไปไม่ได้​นี้​โดย​ปราศจาก​การรับรู้​ถึงรายละเอียด​ทั้งหมด​!”

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

Score 10
Status: Completed

ฉินเย่เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ไม่มีวันแก่ เพราะกิน “เห็ดเทียนสุ่ย” เข้าไปทำให้มีชีวิตอยู่ระหว่างสองโลก เป้าหมายในชีวิตของเขาเพียงต้องการมีชีวิตเล่นเกมอยู่ไปวัน ๆ เท่านั้น

แต่ดูเหมือนนรกจะไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องของเขา เมื่อนรกถึงกาลอวสาน ผีร้ายออกอาละวาดบนโลกมนุษย์ ทำให้ฉินเย่ที่เป็นยมทูตคนสุดท้ายต้องรับหน้าที่จ้าวนรกเพื่อพิทักษ์โลกใบนี้!

Options

not work with dark mode
Reset