จอมใจจอมทัพ 47 เป็นเจ้า ไม่ใช่ข้า !

ตอนที่ 47 เป็นเจ้า ไม่ใช่ข้า !

ทหารทั้งสองกองทัพโรมรันต่อสู้กันอย่างดุเดือดไม่มีใครยอมใคร เหิงซื่อหลุนควบม้าฝ่าวงล้อมหวังเด็ดหัวองค์ชายจิ้งฝูเพื่อจบศึกให้เร็ว รองแม่ทัพเจี้ยนจิงเข้าขวาง ถูกทวนในมือเขาสังหารในชั่วพริบตา

องค์ชายจิ้งฝูเห็นเหิงซื่อหลุนควบม้าตรงมาจึงแทงทวนเงินสวนไป อาวุธทั้งสองปะทะกันจนเกิดประกายไฟ ท่ามกลางวงล้อมในสนามรบ ทั้งสองหยุดม้ายืนประจันหน้ากัน

“ ยอมออกมาแล้วหรือเหิงซื่อหลุน ข้าคิดว่าเจ้าจะเป็นเต่าหัวหดซ่อนตัวไม่ยอมออกมาเพราะกลัวเสืออย่างข้าขย้ำ ” องค์ชายจิ้งฝูยิ้มเยาะ

“ เต่าฉลาดใยต้องกลัวเสือโง่ ”

“ ถุย อย่างเจ้าเขาเรียกขี้ขลาด วางแผนการให้ข้าพลาดพลั้งเพราะไม่มีปัญญาเอาชนะข้าตรง ๆ ”

“ องค์ชายจิ้งฝู เป็นเจ้าเองมิใช่หรือที่เอาแต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง ทำให้ทหารบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก กับดักของข้ามันอยู่กับที่ เจ้าเองต่างหากที่โง่เข้ามารนหาที่เอง ” เหิงซื่อหลุนยังคงหน้านิ่งไม่ทุกข์ร้อน ใบหน้าเย่อหยิ่งทระนง สายตาที่ดูเหมือนเป็นต่ออยู่หนึ่งก้าวทวีความโกรธให้ องค์ชายจิ้งฝูเป็นอย่างมาก เขาอยากจะเฉือนเนื้อไอ้คนโอหังผู้นี้ออกเป็นชิ้น ๆ

“ ปากดีไปเถิดเหิงซื่อหลุน ฆ่าเจ้าเสร็จ ข้าจะเหยียบหงโจวให้ย่อยยับ จับซูเม่ยมาทำเมียชั่วคราว เบื่อเมื่อไหร่ข้าจะโยนให้ลูกน้องข้าย่ำยี ฮ่าๆๆ ”

“ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจ้าจะได้ใช้ปากสกปรกหมิ่นเกียรติองค์หญิงของข้า ไอ้ลูกหมาจิ้งฝู ! ” เหิงซื่อหลุนควบม้าทะยานใส่องค์ชายจิ้งฝู ทวนสองสายฟาดฟันกันรุนแรงรวดเร็วหนักหน่วง ทั้งคู่ควบคุมม้าและทวนในมือได้อย่างคล่องแคล่ว ผลัดกันรุกรับไม่มีใครยอมใคร ผ่านไปหลายกระบวนท่าไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ

ขณะต่อสู้กันอย่างดุเดือด ทหารหงโจวนายหนึ่งเกิดเพลี่ยงพล้ำ แม่ทัพเหิงเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วย เปิดโอกาสให้องค์ชายจิ้งฝูเห็นช่องว่างแทงทวนเข้าด้านหลัง แม่ทัพเหิงเบี่ยงตัวหลบทำให้เขาตกม้า คมทวนเฉือนต้นแขนบาดเจ็บ โลหิตแดงสดไหลทะลักย้อมชุดสีดำ ทวนในมือพลันหลุดลงพื้น

“ เตรียมตัวตายได้แล้ว เหิงซื่อหลุน ไอ้ขี้ข้าชั้นต่ำ ! ”

องค์ชายจิ้งฝูตะโกนอย่างได้ใจก่อนควบม้าเข้าใส่หวังปิดบัญชีแค้น ทวนเงินพุ่งใส่หมายยังจุดตาย ด้วยความมั่นใจว่าจะเล่นงานอีกฝ่ายได้อยู่หมัดเป็นแน่ ทำให้ไม่ระวังตัวใด ๆ ทั้งสิ้น

ทว่าร่างใหญ่ของแม่ทัพเหิงกลับพลิกลุกขึ้นมาได้ทันท่วงทีก่อนจะพุ่งตัวลอดใต้ท้องม้าของจิ้งฝูแล้วโผล่ไปอีกด้าน ก่อนชักกระบี่ที่เอวฟันฉับอย่างรวดเร็ว

ตุ้บ !

ศีรษะองค์ชายจิ้งฝูหลุดออกจากบ่า นัยน์ตาเบิกโพลงอ้าปากค้าง กลิ้งคลุกฝุ่นอย่างน่าอเนจอนาถ !

“ เป็นเจ้าไม่ใช่ข้า ไอ้ชั่วช้าจิ้งฝู ! ”

เหิงซื่อหลุนจ้องมองศีรษะไร้ลมหายใจอย่างเกลียดชังก่อนตวาดกร้าวกังวานดัง

“ ทัพเจี้ยนจิงจงฟัง บัดนี้องค์ชายจิ้งฝูผู้นำทัพของพวกเจ้าถูกสังหารแล้วด้วยน้ำมือของข้าแม่ทัพเหิงซื่อหลุน เลือกเอาว่าพวกเจ้าจะศิโรราบแต่โดยดีหรือว่ายืนหยัดที่จะสู้ต่อโดยไร้แม่ทัพ แต่ข้าขอบอกกล่าวเอาไว้ตรงนี้เลยว่าหากยังดึงดันพวกเจ้าจะมีสภาพไม่ต่างอะไรกับองค์ชายของพวกเจ้าในตอนนี้ ” แม่ทัพเหิงว่า พลางผินหน้าไปมองร่างไร้ศีรษะขององค์ชายจิ้งฝู ที่ถูกม้าศึกพาควบไปรอบสนามรบเป็นที่น่าสยดสยองและเวทนาเหลือเกิน

แน่นอนว่าทหารเจี้ยนจิงทั้งหลายเลือกที่จะยอมแพ้แต่โดยดี องค์ชายจิ้งฝูนั้นใช้อำนาจบังคับกดขี่ ไม่เคยมีเมตตากรุณาต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ทุกคนไม่ได้มารบด้วยใจหากเกรงกลัวว่าจะถูกทำร้าย ทหารส่วนมากกลับโล่งใจเสียอีกที่เขาตายไปเสียได้ก็ดี

แม่ทัพเหิงสั่งให้ทหารตามเก็บร่างอันไร้วิญญาณลงจากหลังม้าศึกรวมทั้งศีรษะของเขาเพื่อนำกลับเข้าเมืองหงโจวก่อนส่งกลับไปยังเจี้ยนจิง ให้บิดาของเขาได้ทำพิธีศพ

ทหารหงโจวตั้งกองกำลังขนาบเชลยทหารเจี้ยนจิง ทว่ามิได้มีการทำร้ายใด ๆ นอกเสียจากการยึดอาวุธแล้วล่ามโซ่เอาไว้นอกจากนั้น ท่านแม่ทัพเหิงยังสั่งให้ทหารหงโจวแจกจ่ายเสบียงและน้ำดื่มแก่เชลยเจี้ยนจิงทั้งหลาย ผู้ใดเจ็บป่วยก็มีหยูกยาให้ ทำให้พวกเขารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก เพราะตลอดเวลาที่ร่วมรบกับองค์ชายจิ้งฝูนั้น มิมีสักคราวที่เขาจะแสดงน้ำใจใด ๆ หากทำสิ่งใดมิถูกใจก็มีแต่จะถูกทำร้ายหรือถึงขั้นสังหาร

Options

not work with dark mode
Reset