จอมใจจอมทัพ 13 ล่วงเกิน

ตอนที่ 13 ล่วงเกิน

ผมสลวยมวยได้รูปปักประดับด้วยปิ่นหยกเนื้องามสวมอาภรณ์สีแดงตัดผิวขาวนวล เรียวแขนกับมือนุ่มสะบัดพู่กันในมืออย่างคล่องแคล่ว รูปหน้าสวยหวานจนไม่อาจพรรณนาได้ นี่เขากำลังฝันอยู่หรืออย่างไรนะ

เสียงฝีเท้ากรอบแกรบที่ดังขึ้นทำให้นางรู้ตัวละมือจากพู่กันแล้วหันขวับไปทางต้นเสียงทันที พร้อมทั้งนางกำนัลทั้งหมดด้วย

“ เจ้าเป็นใคร บังอาจล่วงล้ำมาถึงอุทยานส่วนพระองค์ขององค์หญิง ” นางกำนัลที่นั่งอยู่บนพื้นเพื่อคอยรับใช้เอ่ยถามบุรุษแปลกหน้าที่เข้ามากวนสมาธิผู้เป็นนาย

“ ข้าองค์ชายจิ้งฝูแห่งเจี้ยนจิง นังขี้ข้า ” อีกฝ่ายเชิดหน้าตอบด้วยคำพูดเหยียดอีกฝ่ายทันที นั่นทำให้เจียหลันรีบก้มหน้างุดแล้วคำนับขออภัยซ้ำ ๆ

“ กระหม่อมสมควรตายที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ขออภัยเพคะองค์ชายจิ้งฝู ” องค์ชายจิ้งฝูจ้องมองนางกำนัลด้วยสายตาโกรธเคือง หากเป็นที่เมืองของตน นางขี้ข้าผู้นี้จะต้องถูกโบยร้อยไม้ ทว่าตอนนี้ ที่นี่ เขายังไม่มีอำนาจเต็มที่ รอก่อนเถอะ เมื่อถึงวันนั้นเขาจะสั่งสอนพวกชั้นต่ำทั้งหลายให้หลาบจำ

“ ซูเม่ยคารวะองค์ชาย ” เสียงหวาน ๆ ขององค์หญิงซูเม่ยเอ่ยขึ้นพลางคำนับทักทาย องค์ชายจิ้งฝูจึงลืมเรื่องขุ่นเคืองเมื่อครู่ไปเสียสิ้น

“ น้องหญิงไม่ต้องมากพิธี ” เขาส่งยิ้มหวานนัยน์ตาแพรวพราวหมายมัดใจฝ่ายตรงข้าม ทว่าเหรินซูเม่ยกลับคิดอยู่ในใจว่าองค์ชายผู้นี้หล่อเหลายากหาผู้ใดเปรียบ สตรีมากมายคงหลงเสน่ห์มิใช่น้อย แต่นางหาได้เป็นหนึ่งในนั้นไม่ สายตาเจ้าชู้มักมากของเขาช่างชวนสะอิดสะเอียนยิ่งนัก อีกทั้งวาจาและสายตาของเขาเมื่อครู่ที่แสดงต่อเจียหลันก็ฉายชัดถึงความเหยียดหยามดูถูก

นี่ขนาดพบเจอหน้ากันครั้งแรกยังเผยธาตุแท้ให้เห็นได้ถึงเพียงนี้…

“ พี่ไม่เห็นน้องหญิงที่งานเลี้ยงต้อนรับก็เลยขออนุญาตฝ่าบาทออกมาตามหา ”

“ ต้องขออภัยองค์ชายด้วยเพคะ พอดีกระหม่อมไม่ชอบเสียงดนตรีอึกทึกครึกโครมเท่าไรนัก ชอบอยู่เงียบ ๆ สงบ ๆ ”

“ ไม่เป็นไรเลยน้องหญิง พี่เองก็ไม่ชอบความวุ่นวายเช่นเดียวกัน หัวใจของพี่จึงได้เรียกร้องให้ออกมาตามหาน้องหญิงถึงที่นี่อย่างไรเล่า ” เขาเอ่ยวาจาเกี้ยวพาและส่งสายตาฉ่ำหวานมาให้ ซึ่งสิ่งนั้นทำให้องค์หญิงซูเม่ยคลื่นไส้เป็นยิ่งนักแต่ก็พยายามเก็บอาการเอาไว้

“ นั่นน้องหญิงกำลังวาดรูปอยู่รึ ”

“ ถามโง่ ๆ ขี่ม้าอยู่กระมัง ไม่มีตาหรืออย่างไร ” นางพึมพำเบา ๆ อย่างรำคาญใจ แต่เจียหลันนางกำนัลรีบสะกิดแล้วกระซิบให้นางพูดใหม่

“ องค์หญิงเพคะ ไม่เอานะเพคะ ตอบดี ๆ ” นางถอนใจเบา ๆ อย่างเบื่อหน่ายก่อนจะตอบกลับไปใหม่

“ ใช่เพคะ วาดรูปอยู่ ”

“ พี่ขอนั่งชมน้องหญิงวาดรูปได้หรือไม่ ”

“ ตามสบายเพคะ ”

“ พวกเจ้าไปหาชาอุ่น ๆ มาให้ข้ากับองค์หญิงเดี๋ยวนี้ ” องค์ชายหันไปออกคำสั่งกับนางกำนัลขององค์หญิงซึ่งทั้งหมดหันมามององค์หญิงเลิ่กลั่ก องค์หญิงพยักหน้าและเอ่ยกับพวกนาง

“ ไปเถอะ ”

นั่นทำให้เป็นการเปิดโอกาสให้องค์ชายจิ้งฝูกับองค์หญิงซูเม่ยได้อยู่กันสองต่อสอง และทันทีที่คล้อยหลังนางกำนัลจะด้วยฤทธิ์สุราหรือความงามของเหรินซูเม่ยเกินต้านทาน องค์ชายจิ้งฝูก็ขยับเข้ารวบกอดนางจากทางด้านหลังแล้วสูดดมความหอมที่เรือนผม

“ ภาพวาดว่าสวยแล้ว คนวาดงดงามยิ่งกว่า ผมคนวาดก็หอมเหลือเกิน ” การกระทำเช่นนั้นทำให้นางตกใจเป็นอย่างยิ่ง รีบดิ้นรนออกจากพันธนาการแล้วลุกขึ้นยืน หันหน้ามาประจันกับเขาแล้วตวาดเสียงดังทันที

“ นี่ท่านทำอะไร ! ” เขายังคงยิ้มกริ่มอย่างสบายใจราวกับมันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ล่วงเกินสตรีในคราวแรกพบเช่นนี้

“ พี่ก็แค่ทักทายน้องหญิงเท่านั้น ”

“ การเข้ามาสวมกอดและดมดอมหญิงในคราแรกที่พบนี่มันมากเกินไปแล้ว ท่านเป็นถึงองค์ชายแห่งเมืองใหญ่แต่หาได้มีความเป็นสุภาพบุรุษไม่ เหตุใดจึงล่วงเกินข้าเช่นนี้ ! ”

Options

not work with dark mode
Reset