คุณเลขาที่รัก 19

ตอนที่ 19

สุดท้ายแล้วชายหนุ่มก็เกินจะกลั้น ชายหนุ่มร้องไห้ออกมาอย่างหมดท่า เขารู้ซึ้งแล้วสำหรับคำว่ารัก เขารักเธอและลูกมากๆ สำหรับคำว่าครอบครัวแล้วมันคงไม่จำเป็นต้องมีฟอร์มหรือรักศักดิ์ศรีอะไรมากนักหรอก เพียงขอแค่ทำความเข้าใจ สื่อสัตย์ มั่นคง ให้อภัยและกำลังใจกันก็เพียงพอแล้ว ครอบครัวมันถึงจะดำเนินต่อไปได้ หญิงสาวเห็นชายหนุ่มร้องไห้อย่างนั้นแล้วจึงตัดสินใจคว้าตัวชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่เข้ามาในอ้อมกอดเล็กๆของตน อย่าว่าแต่เขาคนเดียวเลย เธอก็คิดถึงชีวิตที่มีเขาอยู่ร่วมด้วยเช่นกัน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอเป็นคู่หูทำงานร่วมกับเขาได้อย่างไม่ที่ติ ทุกคนต่างชื่นชมการทำงานที่เด็ดขาด เป็นกลางและรวดเร็ว เพียงแต่ที่เธอจากมานั้นก็เพราะว่าเธอคิดว่าจะเป็นคู่ชีวิตที่ดีให้เขาไม่ได้ก็เท่านั้นเอง เธอจึงตัดสินใจจากเขามา แต่ในตอนนี้เธอคิดว่าคงทำได้เพียงแค่ปลอบเขาอย่างอ่อนโยน เธอไม่อยากเห็นใครต้องร้องไห้เสียน้ำตาอีกแล้ว

“คุณจะร้องไห้ทำไมคะเนี่ย ไม่อายลูกบ้างหรอ ถ้าลูกเข้ามาเห็นจะบอกว่าอะไรละคะ คุณร้องเป็นเด็กๆไปได้เลยค่ะ ไม่ร้องนะคะ”

“ฮึกๆ คุณไม่รัก ไม่คิดถึงผมบ้างเลยหรอ ทำไมคุณถึงใจร้ายขนาดนี้ละ ผมคิดถึงคุณตลอดเลยนะ” ชายหนุ่มพยายามจะเงียบเสียงแต่มันก็ห้ามไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกันรอยยิ้มร้ายกาจก็ได้แฝงมาในคราบน้ำตา สุดท้ายแล้วมารยาก็ช่วยเขาได้สินะ ทั้งได้ระบายความในใจที่แสนจะอัดอั้นที่ผ่าามาและยังได้รับความเห็นอกเห็นใจอย่างท่วมท้นจากหญิงสาวด้วย เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวมันคุ้มค่าจริงๆ เขาจะออดอ้อนเธอไปอย่างนี้นี่แหละดีที่สุดแล้ว ไม่ยอมปล่อยมือซะหรอก

“…” ชายหนุ่มยังคงไม่ตอบโต้อะไร มีแต่เสียงสะอื้นออกมาเบาๆ

“เลิกร้องเถอะค่ะ เดี๋ยวลูกมาเห็นอายลูกได้นะคะ ขนาดลูกล้มลูกยังไม่ร้องเลยค่ะ” หญิงสาวพยายามพูดปลอบโน้มน้าวเท่าไรชายหนุ่มก็ไม่ยอมปล่อยเธอจากอ้อมแขนของเขาเสียที ด้านชายหนุ่มเขาไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้มากอดหญิงสาวเลย ตัวเธอแสนจะนุ่มนิ่มและหอมมากๆ ใครจะยอมปล่อยไปง่ายๆละ ความคิดเจ้าเลห์ๆของตนเริ่มทำงาน เขาคิดถึงเธอมากๆ เธอเหมือนเดิมทุกอย่างแต่ดูเหมือนมีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปนั่นก็คือหน้าอกหน้าใจของเธอที่ดูจะมีขนาดใหญ่ขึ้น นั่นคงจะเป็นเพราะเธอต้องให้นมลูก มันชั่งนุ่มนิ่มถูกใจเขาที่สุดเลย เขาชอบจริงๆ ถ้าได้เห็นได้สัมผัสอีกสักครั้งคงจะเป็นบุญจริงๆ ชายหนุ่มตีมึนกอดเธอแน่นขึ้น ทำให้หน้าอกแกร่งของเขาแนบชิดกับหน้าอกนุ่มนิ่มของเธอ ด้านหญิงสาวกลับไม่ได้นึกเอ๊ะใจอะไรเลย และตอนนี้น้องพายเริ่มสงสัยแล้วว่าคุณพ่อคุณแม่ออกไปคุยธุระอะไรกันนานเกินไปแล้ว จึงเดินมาตามหา

“คู๊นพ่อ คู๊นแม่ขาาาา อุ๊ย” หนูน้อยตกใจจึงยกมือกลมๆนั้นมาปิดตา แต่ปิดอย่างไรก็ปิดไม่มิด เพราะสาวน้อยแอบแยกนิ้วออกจากกันเพื่อมองพ่อสลับกับแม่

“ลูกมาค่ะ ปล่อยเกรซก่อนเร็ว อายลูกค่ะ” สุดท้ายเขาก็ยอมปล่อยมือออกจากเธอ มันชั่งเสียดายโอกาสดีๆอย่างนี้เสียจริง

“อายทำไมละครับ ลูกไม่ได้ว่าอะไรสักหน่อย ดูสิครับแอบดูเราอีกตั้งหาก”

“คุณพิธาน” หญิงสาวเริ่มใช้น้ำเสียงเย็นๆจนชายหนุ่มเสียวสันหวังวาบ จนยอมปล่อยมืออย่างไว

“อ้าว คู๊นพ่อร้องไห้ทำไมคะ ใครแกล้งคู๊นพ่อหรอคะคู๊นแม่” น้องพายเห็นรอบดวงตาของชายหนุ่มแดงกล่ำก็รู้ได้ทันทีเลยว่าเขาร้องไห้

“คู๊นพ่อเขาหกล้มน่ะลูก เจ็บมากๆแม่เลยปลอบพ่อไงคะ” ผู้เป็นแม่จำน้องโกหกสาวน้อยออกไปเพราะใครจะกล้าบอกละว่าเขางอแงเพราะอะไรกัน

“โอ๋ๆ น้องพายก็เคยล้มนะคะคู๊นพ่อ น้องพายยังไม่ร้องไห้เลยนะคะ ตอนนั้นน้องพายเลือดด้วยนะคะ คู๊นพ่อเลือดออกด้วยหรือป่าวคะ”

“ป่าวครับไม่มีเลือดออกแต่พ่อเจ็บมากครับ”

“ตรงไหนคะ มาค่ะ น้องพายจะช่วยเป่าๆนะคะ คู๊นแม่เป่าๆให้น้องพายแล้วน้องพายก็หายเจ็บเลยค่ะ”

“ตรงนี้เลยครับ” ชายหนุ่มชี้ไปที่หัวใจของตนทำเอาสาวน้อยเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าพ่อของตนนั้นล้มลงไปอย่างไรนะ ถึงได้เจ็บบริเวณตรงนั้นได้ แต่ไม่นานความสงสัยนั้นก็คลายไปเพราะอยากให้คนเป็นพ่อนั้นหายเจ็บเร็วๆมากกว่ามาสักถามอะไร

“เพี้ยงๆ คู๊นพ่อหายเจ็บนะคะ เป็นไงคะ หายเจ็บหรือยังคะ” ชายหนุ่มส่ายหัวไปมาอย่างน่าสงสาร

“อ้าว แล้วทำยังไงถึงจะหายเจ็บละคะ”

“ต้องช่วยๆกันเป่านะครับ หนูให้คุณแม่ช่วยสิครับ” ชายหนุ่มพูดเสียงเบาให้ได้ยินกันเพียงสองคน สาวน้อยเข้าใจในทันที

“โอ๋ๆ คู๊นพ่อเจ็บมากๆเลยค่ะคู๊นแม่ คู๊นแม่ต้องช่วยน้องพายเป่าๆให้คู๊นพ่อนะคะ คู๊นพ่อจะได้หายเจ็บไวๆไงคะ แล้วก็จะได้กลับมาเล่นสนุกๆกับน้องพายได้”

“อะ เอ่อ น้องพายเป่าคนเดียวก็ได้มั้งคะ”

“คู๊นแม่ไม่สงสารคู๊นพ่อหรอคะ น้องพายจะร้องไห้แล้วนะ น้องพายไม่อยากให้คู๊นพ่อเจ็บ” สาวน้อยตาเริ่มแดงอัตโนมัติ เบะปากเตรียมจะร้องเต็มที่

“โอเคค่ะๆ คุณแม่จะช่วยเป่านะคะ คุณพ่อจะได้หายเจ็บดีไหมคะ”

“ดีที่สุดเลยคะ” เขานั่งลงที่โซฟา ส่วนสาวๆก็ตามเข้าไปประกบซ้ายขวา

“เราจะเริ่มการเป่าแล้วนะคะคู๊นพ่อ”

“ครับผม พ่อรออยู่ครับ”

สาวน้อยเป่าลมออกมาได้เพียงน้อยตามขนาดตัวของตน ชายหนุ่มนึกสนุกจึงอยากจะแกล้งหญิงสาวจึงบอหให้เธอนั้นเป่าแรงๆ หญิงสาวเริ่มจะตามเกมของชายหนุ่มทันเสียแล้วจึงเล่นไปตามน้ำและจะจัดการทีหลัง หญิงสาวตั้งหน้าตั้งตาเป่าลมออกไปไม่แพ้ลูกสาว ชายหนุ่มจึงสบโอกาสแอบขโมยหอมแก้มนิ่มนั่น หน้าสาวตกใจมองถลึงตาใส่ชายหนุ่มทันที เขานี่มันเจ้าเลห์ที่สุดเลย

“เฮ้อ หมดลมแล้วค่ะคู๊นพ่อ”

“พ่อหายแล้วครับ โอ้โห้ น้องพายกับคุณแม่เก่งที่สุดเลยนะครับ”

“หายแล้วจริงๆหรอคะ”

“จริงๆครับ ไม่เจ็บไม่ปวดเลยลองฟังดูสิครับ หัวใจของพ่อเต้นปกติแล้ว”

“ไหนคะๆขอน้องพายฟังหน่อย” สาวน้อยแนบใบหูไปบนหน้าอกของชายหนุ่มและฟังอัตราการเต้นของหัวใจ

“จริงด้วยค่ะ น้องพายกับคู๊นแม่เก่งจริงๆเลย เย้ๆ”

“ฮ่าๆ ครับ คนเก่งของพ่อ”

Options

not work with dark mode
Reset