กบฏหัวใจ 25 เงารูปร่างผอมสูง

ตอนที่ 25 เงารูปร่างผอมสูง

 

เปิดประตู เดินเข้าไป ในสายตาเป็นสํานักงานที่กว้างขวางและเรียบง่าย พื้นมีความสะอาดและสดชื่น หน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดานที่สามารถมองเห็นวิวของเมืองทั้งเมืองได้ โซฟาหุ้มหนังสีดําสําหรับแขก

ยังมีเงาร่างผอมสูงที่อยู่ข้างหลังโต๊ะทำงาน

ตานอวี๋เวยสวมรองเท้าส้นสูง 8 เซนติเมตรตามระเบียบกําหนดของบริษัท หลังจากยืนเป็นเวลานานเริ่มรู้สึกปวดส้นเท้าเล็กน้อย

เธอยังคงมองอย่างใจเย็นไปยังผู้ชายคนที่อยู่ไม่ไกล กำลังก้มหน้าก้มตาจัดการกับเอกสาร หลังจากเธอเดินเข้ามาผ่านไปห้านาที เขายังไม่ได้วางปากกาเลย

เปรียบเสมือนว่าเธอเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีอยู่

เวลาผ่านไปทีละนิดๆ แม้แต่ตานอวี๋เวยที่แสร้งทําเป็นสงบนิ่งก็ยังรอไม่ไหว หลังจากพักกลางวัน ข้างนอกจะมีคนอยู่มากมาย หากมีคนบอกจิ่งซือเดี๋ยวจะลําบาก

” ลู่เจ๋อเฉิง ฉันเอาของมาให้แล้ว ”

เมื่อได้ยินเสียงของตานอวี๋เวย ลู่เจ๋อเฉิงก็วางปากกาในมือลงอย่างสง่างาม ราวกับจะดึงคนเข้าไปในนั้น ดวงตาดําขลับคู่นั้นมองเธออย่างเฉยเมย ” ไม่ใช่มาเพื่อเอาของมาให้ผมเหรอ ทําไม ถึงไม่อยากเอาออกมา ”

ตานอวี๋เวยสะบัดสติเล็กน้อย แล้วรีบปกปิดความลําบากใจในแววตาของเธอ เธอมั่นใจว่าลู่เจ๋อเฉิงจงใจทําแน่นอน!

” ให้ ” ตานอวี๋เวยวาง USB ขนาดเล็กไว้ตรงหน้าลู่เจ๋อเฉิง

ลู่เจ๋อเฉิงไม่พลาดเสียงสูดลมหายใจของตานอวี๋เวย สายตาเย็นชาเหลือบมองส้นเท้าสูงบางของเธอ คิ้วคมกริบขมวดเล็กน้อย ราวกับพบเรื่องที่ไม่สบอารมณ์อย่างยิ่ง

เมื่อตานอวี๋เวยมองมา ก็ปิดเปลือกตาลง ขนตายาวบดบังเงาในดวงตาของเขา

คบหากันมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ตานอวี๋เวยเองก็พอจะเข้าใจการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ของลู่เจ๋อเฉิงบ้าง อย่างเช่นตอนที่เขาโกรธ เขาจะเม้มปากโดยไม่รู้ตัว บางทีลู่เจ๋อเฉิงเองก็ไม่รู้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นี้

เฉพาะคนที่ใส่ใจเท่านั้นที่จะจดจํารายละเอียดแบบนี้ได้

แม้ว่าตานอวี๋เวยจะไม่รู้ว่าลู่เจ๋อเฉิงโกรธอะไร เธอกลัวว่าจะยิ่งกระตุ้นลู่เจ๋อเฉิง เข้ามาก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอเธอเห็นลู่เจ๋อเฉิงขยับตัวต่อไป ก็อดถามอย่างร้อนรนไม่ได้ ” ลู่เจ๋อเฉิง คุณหมายความว่ายังไง? ”

ลู่เจ๋อเฉิงชะงักไปครู่หนึ่ง ก่อนจะยกเปลือกตาขึ้น สายตาดําขลับมองที่เธอ แล้วบอกเธออย่างชัดเจนทีละคํา ” เช็คของ ”

ตานอวี๋เวยหน้าแดงเล็กน้อยและพูดว่า ” ฉันไม่จําเป็นจะต้องโกหกคุณ นี่ ในนี้มีแค่คลิปเดียว ”

‘ ต่อหน้าเธอ หรือว่าผู้ชายคนนี้จะไม่รู้สึกไร้ยางอายเลยสักนิด ต่อให้ทั้งสองคนอยู่ด้วยกันมาหลายปี แต่การจะเปิดให้ดูต่อหน้าเธอแบบนี้ มันเหมาะสมจริงๆ หรือ?

ลู่เจ๋อเฉิงเสียบ USB เข้าไปในโน้ตบุ๊ก มุมปากยกขึ้นเป็นรอยยิ้มเย้ยหยัน ” ไม่ดูแล้วผมจะรู้ได้ไงว่าคุณจะเอาของของคนอื่นมาให้ผมหรือเปล่า ”

” คุณ! ” ตานอวี๋เวยโดนคําพูดของลู่เจ๋อเฉิงปิดปากเงียบๆ เงิน 5 ล้านสำหรับข้อตกลงนั้นไม่น้อย ลู่เจ๋อเฉิงอยากดูก็ไม่มีอะไรผิด แต่การดูต่อหน้าเธอแบบนี้  เมื่อนึกถึงประโยชน์ของเงินจํานวนนี้ ตานอวี๋เวยก็พยายามระงับความลําบากใจ ในใจก็รอลู่เจ๋อเฉิง ‘ เช็คของ ‘ ด้วยสีหน้าไร้อารมณ์

ลู่เจ๋อเฉิงมองผู้หญิงที่วินาทีก่อนกำลังมองเขาอย่างโกรธเกรี้ยว วินาทีต่อมากลับสงบเป็นปกติ ความชื่นมื่นในใจก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยดั่งหมอกควันที่จางหาย เขาคิดไม่ถึงว่าผู้หญิงคนนี้จะยอมทนความอัปยศอดสูเพื่อเงิน 5 ล้านนี้

อารมณ์ของลู่เจ๋อเฉิงยิ่งมืดมนมากขึ้น

คลิปวิดีโอจะเริ่มเล่นเร็วๆนี้แล้ว

ตานอวี๋เวยรู้สึกว่าทั้งร่างแทบจะลุกโชนขึ้นมาเอง หางตาเหลือบไปเห็นผู้ชายที่เคยเป็นแฟนเก่าของเธอยังสามารถดูคลิปอย่างจริงจัง ได้แต่กัดฟันพูดเสียงเบาว่า ” พอแล้ว ลู่เจ๋อเฉิง คุณได้เช็คของแล้ว ปิดได้แล้วใช่ไหม ”

ลู่เจ๋อเฉิงเห็นสีหน้าของตานอวี๋เวยที่แดงก่ำและกระวนกระวายใจ ก็โยนคําไม่กี่คําออกมาอย่างใจเย็น ” ยังดูไม่จบเลย ”

เขาคิดว่าผู้หญิงคนนี้ไม่รู้สึกอะไรกับเขา ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น

” ลู่เจ๋อเฉิง คุณอย่ารังแกคนอื่นมากเกินไป ” ตานอวี๋เวยเห็นสายตาอาฆาตพยาบาทของลู่เจ๋อเฉิงก็รู้สึกเศร้าใจเล็กน้อย เมื่อคิดว่าตัวเองเอ่ยปากขอเงิน 5 ล้านจากเขา ก็โทษเขาไม่ได้ที่เขาโกรธ

เหมือนลูกบอลที่เอาลมออก ปิดปากแล้ว

ลู่เจ๋อเฉิงมองสีหน้าของตานอวี๋เวยที่เหมือนเหยื่อในใจเกิดเพลิงลุกโชนขึ้นมาอย่างไร้สาเหตุ คนที่ขอเงินก็เป็นเธอ ตอนนี้ทําหน้าเหมือนได้รับบาดเจ็บ คิดว่าเงิน 5 ล้านนี้จะได้ไปง่ายๆ

ก่อนหน้านี้ความสงสารเล็กน้อยในหัวใจของเขาถูกเผาจนหมดสิ้นเพราะไฟไร้ชื่อนี้

ในตอนนั้นเอง เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นพร้อมกับเสียงหวานๆ ของหญิงสาว ” อาเฉิง คุณกําลังทําอะไรอยู่? ทําไมถึงล็อคประตู? จิ่งซือเองค่ะ ตอนนี้ถึงเวลาอาหารเย็นแล้ว พวกเราออกไปกินข้าวด้วยกันเถอะ ”

ทันใดนั้นทั้งสองคนในห้องก็ตกใจ พูดให้ถูกก็คือตานอวี๋เวยคนเดียว ส่วนลู่เจ๋อเฉิงก็มองตานอวี๋เวยด้วยสายตาที่แฝงความหมาย ท่าทางสงบนิ่ง

เมื่อได้ยินเสียงของจิ่งซือ ตานอวี๋เวยเหมือนนกที่ตกใจ เซลล์ทุกเซลล์บนร่างของเขาเริ่มตึงเครียด เมื่อเห็นว่าลู่เจ๋อเฉิงยังไม่ทันได้คิดจะลบคลิปวิดีโอเขาก็พูดเสียงเบาอย่างร้อนรนว่า

” ลู่เจ๋อเฉิง รีบปิดมันซะ จิ่งซือมาแล้ว ”

เมื่อนึกถึงเรื่องระหว่างเธอกับลู่เจ๋อเฉิงโดนเพื่อนรักของเธอรู้ เลือดทั่วร่างก็เหมือนถูกสูบจนหมดในทันที สีหน้าซีดขาวไปหมด

” ทําไมผมต้องสัญญากับคุณด้วย? อย่าลืมว่าคุณข่มขู่ผม ” ลู่เจ๋อเฉิงตอบอย่างไม่รีบร้อน ราวกับไม่กังวลเรื่องผลที่จะตามมาเลยสักนิด

” ลู่เจ๋อเฉิง อย่าลืมว่าจิ่งซือเป็นแฟนของคุณแล้วน่ะ ”

สีหน้าของตานอวี๋เวยที่ร้อนรน ตรงกันข้ามกับท่าทางสงบนิ่งของลู่เจ๋อเฉิง น้ำเสียงเรียบเฉยของเขาพูดอย่างไม่ใส่ใจว่า ” แล้วยังไงล่ะครับ ”

เมื่อตานอวี๋เวยได้ยินเสียงเคาะประตูดังขึ้นเรื่อยๆ เขาร้อนรนและไม่สนใจสายตาลึกล้ำของลู่เจ๋อเฉิง

เธอก้าวไปข้างๆ ลู่เจ๋อเฉิงและรีบดึง USB ออกมา แต่ยิ่งเธอกังวลมากเท่าไหร่ มือของเธอก็ยิ่งไม่เชื่อฟังเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ชายคนนี้

ในใจของเธอมีเพียงความคิดเดียว เธอต้องไม่ปล่อยให้จิ่งซือรู้เรื่องระหว่างเธอกับลู่เจ๋อเฉิง

” อาเฉิง? อาเฉิง คุณอยู่ในนั้นรึเปล่า? ” จิ่งซือที่อยู่นอกประตูรออยู่ครู่หนึ่งก็ไม่เห็นลู่เจ๋อเฉิงมาเปิดประตู เธอบิดลูกบิดประตูที่ยังล็อคอยู่ ข้างในต้องมีคนอยู่แน่ๆ

นานขนาดนี้แล้วอาเฉิงยังไม่ได้มาเปิดประตู หรือว่าจะมีผู้หญิงอยู่กับอาเฉิง ในหัวมีกลิ่นน้ำหอมกุชชี่ที่อยู่บนหมอนของอาเฉิงแวบเข้ามา ใจก็เต้นตุบๆ อย่างบอกไม่ถูก

เสียงเคาะประตูดังขึ้น ” อาเฉิง เป็นอะไรไป รีบเปิดประตูเร็วเข้า…”

กบฏหัวใจ

กบฏหัวใจ

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset