Virtual World – Peerless White Emperor 451

ตอนที่ 451

ทุกคนเดินขึ้นไปบนยอดเขา เมื่อพวกเขาเดินมาถึงด้านบนสุด แล้วมองลงไปข้างล่างเห็นป่าที่เต็มไปด้วยหินเล็กหินใหญ่จำนวนมาก ซึ่งดึงดูดความสนใจของเย่ฉางเป็นอย่างดี เขาจึงส่งสัญญาณให้เจ้าฟ้าน้อยบินสำรวจบริเวณรอบๆ เย่เทียนเริ่มกระบวนการคำนวณและคัดลอกบริเวณพื้นที่แถวนี้ลงในแผนที่เสมือนของเธอ “พ่อคะ พื้นที่บริเวณนี้มีป่าหิน, ทะเลสาบ, บึงและหลุมลึก นอกจากนี้พวกมันยังมีมูลค่าทางการสำรวจสูงมาก … นี่คือแอ่งกะทะในภูเขา มันต้องมีทรัพยากรที่สำคัญอื่นๆอยู่อีกมาก …”

“เจ้าฟ้าน้อยได้เห็นพวกสิ่งมีชีวิตบางอย่างในป่าหินด้วย …” เย่ฉางได้ยินเสียงเจ้าฟ้าน้อยร้องขึ้นมาและพูดออกมาอย่างตื่นเต้น ราวกับว่ามีหีบสมบัติและบอสที่กำลังกวักมือเรียกเขาให้เข้าไปหาอยู่ เขาค่อยๆสวมฮู๊ดหมาป่าและดึงดาบออกมา เขาก้าวไปข้างหน้าและชี้ดาบไปที่ป่าหินพร้อมกับตะโกนว่า “เป้าหมายของเรา! คือที่นั่น! ออกเดินทางได้!!”

“ออกเดินทางได้!!” หลินหลี่ตะโกนอย่างดีใจ

FrozenCloud และอูนาเอามือก่ายหน้าผากตัวเอง ‘เฮ้อ ทุกคนก็ยืนอยู่ใกล้ๆนายกันหมด นายไม่จำเป็นต้องตะโกนดังขนาดนั้นก็ได้’

สิ่งมีชีวิตอย่างเช่นปีศาจหมีหินไม่อาจเป็นภัยคุกคามต่อพวกเขาได้ พวกมันถูกจัดการลงอย่างรวดเร็วด้วยบาลิสต้าของเย่ฉาง จากนั้นพวกมันก็ถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนโดยเย่ฉาง และตามระหว่างทางที่พวกเขาเดินมา ไม่มีสมุนไพรหรือพืชที่น่าสนใจใดๆที่สามารถหลบพ้นน้ำมือของเขาไปได้ สิ่งที่ทำให้ SpyingBlade, FrozenCloud และคนอื่นๆรู้สึกยินดีก็คือว่า พวกสมุนไพรหรือพืชเหล่านี้จะถูกนำไปปลูกและเจริญเติบโตขึ้นมา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเขายังไม่รู้ก็คือว่า พวกมันจะเติบโตขึ้นมาเป็นอะไรบ้าง!

เมื่อเย่เทียนทำแผนที่เสมือนของเธอเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอก็นำทุกคนเข้าสู่ป่าหิน เธอได้ทำเครื่องหมายเส้นทางการสำรวจเอาไว้บนแผนที่ โดยเธอจะเริ่มสำรวจจากป่าหินก่อน แล้วค่อยมุ่งหน้าไปยังทะเลสาบ จากนั้นก็เป็นบึงและท้ายที่สุดก็คือหลุมลึกที่คล้ายๆกับอุโมงค์

ก่อนที่จะถึงป่าหิน ทุกคนรู้สึกว่าการมองมาจากบนยอดเขาและการมองจากที่นี่ มันช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เสาหินทุกต้นมีความสูงไม่น้อยกว่า 30 เมตร ส่วนเสาหินที่สูงที่สุด มันสูงกว่า 100 เมตร พวกมันเหมือนถูกแทงขึ้นมาจากพื้นดินเหมือนหอก มีทั้งเอียง, แนวตั้งและแนวนอน

ทุกคนเดินเข้าไปในป่าหิน ขณะที่พวกเขาเดินเข้ามาได้สักพัก พวกเขาก็ค้นพบการเคลื่อนไหวที่รุนแรงบางอย่างจากทางข้างหน้า พวกเขาดึงอาวุธออกมาเตรียมพร้อมต่อสู้ และเพิ่มความเร็วในการก้าวของพวกเขาเพื่อมุ่งไปข้างหน้า เสียงที่สั่นไหวก็ใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ

เย่ฉางเดินนำหน้าสุด และเป็นคนแรกที่ได้เห็นกลุ่มของสิ่งมีชีวิตที่ดูเหมือนจะเป็นชาวพื้นเมืองที่มีผิวสีดำ พวกเขาและโกแลมที่มีความสูงถึง 20 เมตร กำลังต่อสู้กับพวกออร์คตาเดียวประมาณสิบกว่าตัว ซึ่งในบรรดาพวกมัน มีออร์คตาเดียวที่เตี้ยกว่าโกแลมเพียงนิดเดียวอยู่ด้วย!

“เพื่อน เราจะไปช่วยฝ่ายไหนดี?” จางเจิ้งเฉียงถาม ขณะที่กระชับขวานยักษ์แน่น และเตรียมพร้อมที่จะพุ่งเข้าไป

“มันยังไม่เป็นที่ชัดเจนอีกหรือ? แน่นอนว่าเราต้องช่วยพวกมนุษย์อยู่แล้ว!” FrozenCloud ตอบอย่างรวดเร็ว

“ไม่แน่เสมอไป การคิดจากมุมมองที่แตกต่างกันมีความสำคัญอย่างมากในเกมแบบนี้ ถ้าเราช่วยพวกออร์คตาเดียวและได้รับการยอมรับจากพวกมัน บางทีเราอาจมีโอกาสที่จะสำเร็จเควสเนื้อเรื่องในทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือชาวพื้นเมืองและโกแลม แต่บางทีเราอาจจะไม่ได้รับรางวัลเลยก็ได้ คุณไม่สามารถใช้เผ่าพันธุ์ในการแยกความแตกต่างระหว่างความดีและความชั่วร้ายได้ …” เย่เทียนวิเคราะห์อย่างจริงจัง

“มันมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง …” หลินหลี่ทำท่าทางเหมือนคนฉลาด และมองขึ้นไปบนท้องฟ้า

“มันคืออะไร?” หวังถาม

“ง่ายๆ ก็แค่ฆ่าทั้งสองฝ่าย …” หลินหลี่หรี่ตาของเขา

“ใช่แล้ว นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง” เย่เทียนพยักหน้า แต่อาจจะไม่มีใครที่จะเลือกแบบนี้ โดยปกติแล้ว การช่วยเหลือชาวพื้นเมืองจะได้รับรางวัลที่ดีกว่าการช่วยเหลือออร์คตาเดียว และยังดีกว่าการกำจัดทั้งสองฝ่าย แต่มันยังมีตัวเลือกสุดท้ายอยู่อีก นั่นก็คือการใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาที่ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บหนัก”

“หัวหน้าทีม รีบๆตัดสินใจซะที” SpyingBlade พูดอย่างไม่แยแส

เย่ฉางเงยหน้าขึ้นมองการต่อสู้ที่อยู่ข้างหน้า และคิดไม่ถึงหนึ่งวินาที แล้วก็พูดออกมาอย่างใจเย็นว่า “มันยังมีอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งก็คือ การหยุดทั้งสองฝ่ายไม่ให้สู้กัน แต่มันคงไม่เหมาะกับสถานการณ์เช่นนี้ … งั้นเราไปช่วยชาวพื้นเมืองกันเถอะ เพราะว่าพวกออร์คตาเดียวนั้น ดูท่าจะไม่ค่อยฉลาดพอที่จะสื่อสารหรือค้าขายอะไรด้วยได้ นอกจากนี้ พวกมันยังโกรธง่ายอีกด้วย …”

เย่ฉางดึงบาลิสตาออกมาและกระโดดขึ้นบนเสาหินที่เอียง แล้วปีนขึ้นไปจนบนสุด เขาเลือกจุดซุ่มยิงและเรียกเงาที่ถือหน้าไม้หนักออกมา เขาเล็งไปที่บอสออร์คตาเดียว ลูกศรราชาและราชินีผึ้งคากูถูกยิงออกไปทันที [Meteor Shot]!

จางเจิ้งเฉียงเป็นผู้นำพุ่งเข้าไปกระแทกเข้าที่ด้านหลังออร์คตัวหนึ่งจนเซไปชนกับอีกตัวหนึ่ง จากนั้นเขาเปิดใช้งานสกิลของขวาน จันทร์ครึ่งเสี้ยวปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมกับมีเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว หลังจากการต่อสู้ในครั้งก่อนหน้านั้น เย่ฉางได้ค้นพบว่า มีเฉพาะผิวรอบๆเอวของพวกออร์คที่บางกว่าส่วนอื่นๆ และอีกจุดอ่อนหนึ่งของพวกมันก็คือดวงตา!

ในหมู่ชาวพื้นเมืองมีหญิงเซ็กซี่คนหนึ่ง ที่มีใบหน้าถูกแต่งแต้มไปด้วยสีที่เป็นสัญลักษณ์ของชนเผ่า ใบหน้าที่สวยของเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น เธอสวมสร้อยคอกระดูกสัตว์และถือหอกกระดูกไว้ในมือ เมื่อเธอเห็นจางเจิ้งเฉียงและคนอื่นๆที่เข้ามาช่วยพวกเธอ มันทำให้เธอรู้สึกเบาใจขึ้นเยอะ เธอกระโดดไปตามแขนของโกแลมและพุ่งแทงหอกใส่บอสออร์คตาเดียว

โกแลมยกหมัดทุบลงบนหน้าอกของบอสออร์คตาเดียว ทำให้มันเซถอยหลังและติดสตั้น ทันใดนั้น เย่ฉางยกบาลิสตาขึ้นเล็งและยิงออกไป ลูกศรพุ่งปักตาของบอสอย่างแม่นยำ และร่างเงาก็ยิงหน้าไม้หนักตามออกไปด้วยเช่นกัน ลูกศรพุ่งปักซ้ำที่ตาของบอสอีกครั้ง เสียงกรีดร้องของบอสดังลั่นไปทั่วบริเวณ เย่ฉางพาดบาลิสต้าไว้ที่ด้านหลังและชักปืนคู่ออกมา เขาใช้ประโยชน์จากการที่บอสบาดเจ็บหนักอยู่ ระดมยิงห่าฝนกระสุนออกไปไม่ยั้ง

หญิงชาวพื้นเมืองหันไปมองเย่ฉางที่ยืนอยู่ด้านบนเสาหิน ด้วยรูปลักษณ์ที่สวมฮู๊ดหมาป่าและผ้าคลุมเสือโคร่ง อีกทั้งยังยืนอยู่ภายใต้แสงแดดจ้าแบบนี้ พร้อมกับระดมการโจมตีที่สุดยอดใส่บอส เมื่อเธอมองไปที่ดวงตาของเย่ฉาง หัวใจของเธอรู้สึกหวั่นไหวขึ้นมาทันที

หลินหลี่ใช้ประโยชน์จากการบาดเจ็บหนักของบอส เขารีบกระโดดขึ้นไปที่ไหล่ของมันและเรียกรถเข็นออกมา เขาเหวี่ยงรถเข็นฟาดใส่ตาของบอส [Handcart Home Run]! จากนั้นเขาก็ดึงดาบยักษ์ออกมาและฟันใส่อย่างรุนแรง จางเจิ้งเฉียงเห็นว่าบอสกำลังจะหายจากอาการสตั้น เขาจึงรีบพุ่งเข้าชนด้วยสกิล [Fearless Charge] พร้อมกับเปิดใช้งานสกิล [Super Speed] ​​ของแหวน ทันใดนั้น เขาก็พุ่งเข้าชนที่เท้าของมัน จนทำให้มันเสียการทรงตัวและล้มลงกระแทกพื้น

“อดอส !!” หญิงชาวพื้นเมืองตะโกน โกแลมประสานมือยกขึ้นทุบลงไปที่หัวบอสอย่างเต็มแรง ทำให้พื้นดินสั่นไหวอย่างรุนแรง หลังจากที่โหมดยิงเร็วของเย่ฉางหมดเวลาลงแล้ว เย่ฉางเก็บปืนและใช้มือซ้ายหยิบหนังสือเวทมนตร์ออกมา เขาเปิดใช้งานสกิล [Flame Burst] ที่กักเก็บไว้ในหนังสือเวทมนตร์ยิงออกไป พร้อมกับยกมือขวาขึ้นร่ายสกิล [Flame Burst] ยิงตามออกไปอีกลูก เกิดการระเบิดขึ้นที่หัวบอสอย่างรุนแรง

หลังจากการระเบิด SpyingBlade พุ่งเข้าไปในควัน ดาบของเขาพริ้วไหวไปมาในควัน พร้อมกับมีเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว

หวังควบคุมภูติน้ำของเขาให้ยิงสกิลน้ำแข็งใส่พวกลูกน้องบอส เพื่อลดความเร็วของพวกมัน อูนายังใช้ความสามารถในการควบคุมเวทได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อตอนที่บอสล้มลง เธอก็ได้ยิงเวทหอกน้ำแข็งพุ่งแทงเข้าไปในด้านหลังศีรษะของบอสอย่างจัง

ส่วนฟางชิ นอกเหนือจากการโยนเวทคำสาปใส่บอสแล้ว ส่วนใหญ่เขาก็ไปช่วยอูนาและหวังควบคุมลูกน้องบอส

ทางด้าน FrozenCloud เธอคอยป้องกันไม่ให้ออร์คตาเดียวตัวอื่นๆเข้ามาโจมตีพวกอูนา, หวัง, ฟางชิและเย่เทียน เธอระดมการใจตีใส่พวกมันไม่ยั้ง [Wyvern Kick]+[Shoryuken]+ [Assault Charge] เธอทำหน้าที่ตัวแท้งค์อันดับสองได้เป็นอย่างดี

ขณที่บอสกำลงจะลุกขึ้นยืน จู่ๆมันก็รู้สึกว่าพื้นดินร้อนขึ้นมาอย่างกระทันหัน แต่ก่อนที่มันจะสามารถตอบสนองได้ทัน เปลวไฟก็โพยพุ่งออกมาจากพื้นดินและกลืนกินมันไปทันที หญิงชาวพื้นเมืองมองไปที่เปลวไฟที่โผล่ขึ้นมา ก่อนที่ดวงตาของเธอจะหันกลับมามองที่เย่ฉางอีกครั้ง เธอเห็นว่ายังมีเปลวไฟหริบหรี่อยู่ในมือเขา

[ขอแสดงความยินดี คุณได้ฆ่าออคยักษ์ตาเดียว ได้รับ 3800 Exp]

Virtual World – Peerless White Emperor

Virtual World – Peerless White Emperor

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 629 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ในปี 24xx ด้วยการปรับปรุงและพัฒนามาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี ทำให้โลกเสมือนจริงได้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น มันค่อยๆกลายเป็นโลกใบที่2ของมนุษย์ชาติ สังคม, การทำงาน ,การเรียนรู้และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวัน คุณสามารถทำมันได้ในขณะที่คุณหลับพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของระบบเสมือนจริงนี้ ทำให้เกมเสมือนจริงได้พัฒนาจนมีความสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างเป็นทางการของรัฐบาล ทำให้ทุกปีได้มีการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเย่ฉางผู้ยากไร้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยปี2 เขาดูเหมือนจะได้รับการรักษาจากโรคผิวซีดจนหายเป็นปกติ เรื่องราวของเขายังคงเต็มไปด้วยความลึกลับและปริศนามากมาย ในเกมส์ ‘New Age – Conviction’ เขาได้เริ่มต้นเดินไปตามเส้นทางของนักเล่นเกมมืออาชีพ อัศวินที่กำลังปรุงอาหารในความมืดมนกับบรรยากาศอันน่ารังเกียจในพื้นที่แห่งนี้ ประตูสู่ตำนานได้เริ่มผลักเขาออกไปอย่างช้าๆ“ในความเป็นจริง … เมื่อเทียบกับการเล่นเกม ฉันยังคงชอบการทำอาหารและดูละครโอเปร่า” — The White Emperor —

Options

not work with dark mode
Reset