เสน่ห์คมดาบ 254

ตอนที่ 254

 

 

 

ในโลกเทพเจ้าถือว่าคำของเทพีแห่งแสงเป็นที่สิ้นสุด เทพีแห่งแสงมีหน้าที่ดูแลโลกมนุษย์เท่านั้น ที่นี่มีเทพอยู่มากมาย อย่างเช่นเทพีแห่งความรัก เทพีแห่งโชคลาภ เทพีแห่งโชคร้าย เป็นต้น ผู้กุมอำนาจการปกครองสูงสุดคือศาสนจักรเพรสไบทีเรียน!  

 

 

พระบิดาและพระมารดาไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ พระมารดาหลับลึกไปแล้ว ส่วนพระบิดาก็คอยปกป้องอยู่ข้างๆ ที่จริงพูดว่าคอยยับยั้งไม่ให้นางตื่นขึ้นมามากกว่า เพราะพระมารดาเผด็จการ นางรู้จักเพียงการทำลายล้าง แต่พระบิดาตรงกันข้ามเลย  

 

 

แต่ไม่มีใครรู้ว่าพระบิดาและพระมารดาอยู่ที่ไหน แม้แต่เพรสไบทีเรียนผู้ปกครองสูงสุดก็ไม่รู้  

 

 

สำหรับชีอ้าวชวาง ชายวัยกลางคนคิดว่านางเป็นคุณหนู เพราะว่าชุดของชีอ้าวชวางมีราคาแพงมากและไม่มีชุดแบบนี้ในหมู่บ้านบนภูเขาที่ล้าหลังเช่นนี้ มันจะมีเฉพาะในเมืองหรือเมืองห่างไกลเท่านั้น คนรวยจึงจะได้สวมเสื้อผ้าเช่นนี้ คนแบบนั้นเป็นคนชั้นสูงที่พวกเขาที่เป็นชาวบ้านทำให้ขุ่นเคืองใจไม่ได้ การที่เขาจะมีท่าทีเช่นนั้นต่อชีอ้าวชวางจึงไม่ใช่เรื่องแปลก  

 

 

ชีอ้าวชวางได้ข่าวแล้ว นางจึงพาแมวล่าสมบัติลบความทรงจำและคลายเสน่ห์จากนั้นก็เดินจากไป  

 

 

พูดเช่นนี้ก็แสดงว่าอำนาจริเริ่มของสงครามก็อยู่ในกำลังของสิ่งที่ชื่อว่าเพรสไบทีเรียนที่แม้แต่เทพีก็ยังต้องเชื่อฟังคำสั่งของเขา ศาสนจักรเพรสไบทีเรียนเป็นสถานที่แบบใด และใครเป็นผู้สร้างกันนะ?  

 

 

หากอยากรู้เรื่องพวกนี้ ก็ต้องไปที่เมืองศูนย์กลางตามที่ชายวัยกลางคนบอก ที่นั่นจะมีเทวดาชั้นสูงและยังมีที่ที่เทพีและศาสนจักรเพรสไบทีเรียนอยู่ด้วย  

 

 

แต่การไปที่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเมืองนั้นลอยอยู่ในอากาศ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองจึงมีปีกสีขาว มีเพียงเทพีและผู้คนจากศาสนจักรเพรสไบทีเรียนเท่านั้นที่ไม่มีปีก แต่คนแบบนี้ไม่มีใครแอบอ้างได้หรอก  

 

 

ดูท่าทางว่าจะต้องแอบเข้าไปเท่านั้น  

 

 

แต่มีข้อความสำคัญที่ชาวนาลืมพูดออกมา  

 

 

โลกเทพเจ้านี้ประกอบด้วยพื้นที่ขนาดเล็กหลายแห่ง เมืองทั้งหมดต้องไปมาและทั้งหมดต้องอาศัยเครื่องเวทเคลื่อนย้าย นอกเหนือจากการจ่ายค่าธรรมเนียมแล้วก็ต้องมีเหตุผลในการเดินทางระหว่างเมืองด้วย ตัวอย่างเช่นผู้ที่ซื้อขายสินค้าและส่งจดหมายจะต้องมีใบรับรองประจำตัวก่อนจึงจะออกจากเมืองนี้ไปเมืองอื่นโดยใช้เครื่องเวทเคลื่อนย้ายที่มีการป้องกันอย่างระมัดระวังนี้ได้  

 

 

ชีอ้าวชวางกางปีกเปลวเพลิงและบินข้ามพื้นที่เพาะปลูกแห่งนี้ไป นางมองเห็นหมู่บ้านเล็กๆ จากระยะไกลแล้วข้ามหมู่บ้านเล็กๆ ไปโดยไม่มีใครสังเกตเห็น และยังคงบินต่อไปข้างหน้าจนกระทั่งตรงหน้าปรากฏเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งขึ้น ชีอ้าวชวางก็เก็บปีกและลงไป  

 

 

ที่นอกเมือง มีรถม้าที่หรูหรามากมายขับเข้ามาในเมือง และรอบๆ รถม้านั้นมีทูตสวรรค์แปดปีกสี่องค์พาไปส่งด้วย!  

 

 

ชีอ้าวชวางขมวดคิ้วและคิดว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติมากที่ทูตสวรรค์ระดับสูงอย่างทูตสวรรค์แปดปีกจะมาปรากฏตัวในเมืองเล็กๆ เช่นนี้ ตามคำบอกเล่าของชายวัยกลางคน ทูตสวรรค์ผู้ทรงพลังเหล่านี้มักจะไม่ปรากฏตัวในสถานที่เล็กๆ หลังจากได้รับเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์ของเทพี พวกเขาจะไม่มีวันกลับไปบ้านเกิดของเขาอีกเลย อย่างมากที่สุดก็คือการติดต่อทางจดหมาย  

 

 

สายตาของชีอ้าวชวางจับจ้องไปที่รถม้าที่หรูหรามาก เป็นไปได้หรือไม่ว่าคนบนรถม้านั้นจะไม่ใช่คนปกติ?  

 

 

ชีอ้าวชวางครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและเดินตามรถม้าไป รถม้าไม่ได้หยุดอยู่ในเมืองแต่ขับผ่านเมืองออกไป  

 

 

ชีอ้าวชวางเดินตามไปอย่างเงียบๆ ถ้าให้ทูตสวรรค์มาคอยติดตามน่าจะไม่ใช่คนธรรมดา ชีอ้าวชวางสังเกตเห็นว่ารถม้ากำลังรีบและใบหน้าของทูตสวรรค์แปดปีกก็ดูเคร่งขรึมเช่นกัน  

 

 

ชีอ้าวชวางทำเพียงแค่ตามอยู่ในระยะไกลๆ ต้องรักษาระยะห่างเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายจับได้และต้องไม่ให้อีกฝ่ายคลาดสายตาไป  

 

 

หลังจากที่รถม้าขับออกมาเป็นเวลานาน ในที่สุดรถม้าก็หยุดลงในสถานที่ค่อนข้างเปลี่ยว  

 

 

“เทพีแห่งแสง ระวังนะเพคะ” ทูตสวรรค์แปดปีกยื่นมือออกไปที่ประตูรถม้า  

 

 

หัวใจของชีอ้าวชวางสั่นอย่างรุนแรงทันที  

 

 

เทพี?!  

 

 

เทพีแห่งแสง?!  

 

 

เทพีแห่งแสงที่ทำให้นางต้องสูญเสียแคทเธอรีนผู้เป็นแม่น่ะหรือ?  

 

 

เทพีแห่งแสงผู้ทำลายทั้งร่างกายและวิญญาณของแม่?!  

 

 

คนในรถม้าที่หรูหราตรงหน้านี้คือเทพีแห่งแสงจริงหรือ?!  

 

 

ชีอ้าวชวางมองไปที่รถม้าตรงหน้า เทพีแห่งแสง! ศัตรูของนางอยู่ตรงหน้าแล้วใช่หรือไม่?  

 

 

คนในรถม้าคือเทพีแห่งแสงใช่หรือไม่?  

 

 

ชีอ้าวชวางรู้สึกได้ทันทีว่าการเต้นของหัวใจแรงจนแทบจะหยุดเต้น จิตใจก็ว่างเปล่าและเกิดความรู้สึกที่ไม่บรรยายไม่ได้ขึ้นในใจ จะได้พบกับเทพีแห่งแสงที่นี่จริงหรือ? ควรจะจัดการอย่างไรดี? เข้าไปฆ่านางอย่างโหดเหี้ยม? ทำลายจิตวิญญาณของนางเพื่อที่นางจะได้กลับชาติมาเกิดไม่ได้อีกต่อไป?  

 

 

มือขาวราวกับหิมะค่อยๆ ยื่นออกจากรถม้าและวางมันลงบนมือของทูตสวรรค์แปดปีกและทูตสวรรค์ก็ค่อยๆ ช่วยให้นางลงมาจากรถม้า  

 

 

ชีอ้าวชวางกำหมัดแน่น ดวงตาแดงก่ำ ศัตรูอยู่ตรงหน้าแล้ว นางจะยับยั้งได้อย่างไร?  

 

 

“ฝ่าบาท พักผ่อนที่นี่สักพักนะเพคะ” ทูตสวรรค์แปดปีกพูดอย่างแผ่วเบาด้วยความเป็นห่วง  

 

 

“อืม” เทพีแห่งแสงส่งเสียงต่ำและร่างนั้นก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้นที่ด้านหน้าของรถม้า  

 

 

หลังจากที่ชีอ้าวชวางได้เห็นการปรากฏตัวของเทพีแห่งแสงอย่างชัดเจน นางก็ตกตะลึง  

 

 

นี่? เทพีแห่งแสงอยู่ที่ไหนล่ะ?!  

 

 

ชีอ้าวชวางจำรูปลักษณ์ของเทพีแห่งแสงได้ชัดเจนมาก แม้ว่าเทพีแห่งแสงจะเผยให้เห็นเพียงรูปลักษณ์ที่เลือนลางแต่ชีอ้าวชวางก็ยังคงตราตรึงและจดจำใบหน้าของนางไว้ในความคิดและในใจตลอด  

 

 

แต่เทพีแห่งแสงตรงหน้านี้แตกต่างจากบุคคลในความทรงจำอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าเทพีที่อยู่ตรงหน้าจะงดงามมากแต่ก็ไม่ใช่เทพีแห่งแสงคนก่อนนั้นอย่างแน่นอน!  

 

 

ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ แต่เสียงก็ต่างกัน!  

 

 

นี่มันเกิดอะไรขึ้น?  

 

 

“ฝ่าบาท ที่นี่ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเพคะ” ทูตสวรรค์แปดปีกพูดปลอบโยนด้วยเสียงต่ำ  

 

 

เทพีแห่งแสงในชุดสีขาวพยักหน้า แต่ใบหน้าที่งดงามของนางก็ยังคงเต็มไปด้วยความกังวลอยู่ดี  

 

 

“เราขอสาบานว่าจะปกป้องเทพีด้วยชีวิต มีเพียงฝ่าบาทเท่านั้นที่เป็นเทพีแห่งแสงของเรา! แม้ว่าเราจะเหลือคนสุดท้าย เราก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องฝ่าบาท!” ทูตสวรรค์แปดปีกพูดอย่างหนักแน่น ทูตสวรรค์แปดปีกอีกสามคนก็เห็นด้วยอย่างแน่วแน่  

 

 

ชีอ้าวชวางขมวดคิ้วด้วยความสับสน ภาพที่อยู่ตรงหน้าหมายความว่าอย่างไร? ฟังจากน้ำเสียงของพวกเขา หรือว่าจะมีเทพีแห่งแสงมากกว่าหนึ่งคน? คนของพวกเขาแต่เดิมมีมากกว่านั้น แต่เป็นเพราะพวกเขาถูกโจมตีเลยเหลือเพียงสี่องค์หรือ? อย่างน้อยชีอ้าวชวางก็มั่นใจได้ว่าเทพีแห่งแสงที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่คนที่เคยบาดหมางกับนางมาก่อน  

 

 

แล้วเทพีแห่งแสงที่อยู่ตรงหน้าคือใคร?  

 

 

ทูตสวรรค์แปดปีกเหล่านี้พูดอะไรเกี่ยวกับการปกป้องนางด้วยชีวิต เกิดอะไรขึ้น? ใครบางคนมุ่งร้ายต่อเทพีแห่งแสงตรงหน้านี้หรือ? ใครมุ่งร้ายกับพวกเขาล่ะ?  

 

 

ชีอ้าวชวางปกปิดลมหายใจของตัวเองไว้และยืนมองกลุ่มคนที่อยู่ห่างออกไปอย่างเงียบๆ ในหัวก็คิดว่าเกิดอะไรขึ้น  

 

 

ขณะที่ชีอ้าวชวางกำลังคิดเรื่องนี้ก็มีการเคลื่อนไหวอยู่ทางนั้น  

 

 

“คนทรยศ วันนี้เจ้าต้องตาย!” เสียงตะโกนที่หยิ่งผยองดังขึ้นเสียงกระพือปีกกังไปทั่ว ทูตสวรรค์จำนวนมากก็ลงมาจากท้องฟ้า มีทูตสวรรค์แปดปีกและทูตสวรรค์หกปีก ดูอันตรายมาก พวกเขาถือดาบยาวเข้าโจมตีทูตสวรรค์แปดปีกที่กำลังปกป้องเทพีแห่งแสงอยู่  

 

 

“ปกป้องเทพี!” ทูตสวรรค์แปดปีกที่เป็นหัวหน้าถือดาบอย่างแน่วแน่  

 

 

“มาริลิน เจ้ากลับไปฟังคำตัดสินกับพวกเราเสียดีๆ!” ทูตสวรรค์แปดปีกที่โจมตีตะโกนมา  

 

 

“บังอาจ เจ้าเรียกชื่อเทพีตรงๆ ได้อย่างไร?” ทูตสวรรค์แปดปีกที่ยืนอยู่ตรงหน้าเทพียกดาบขึ้นมาพบและตะโกน  

 

 

“เหอะ! เทพีอะไรกัน! นางไม่ได้เป็นเทพีแห่งแสงอีกต่อไปแล้ว! พวกเจ้ากล้าท้าทายการตัดสินของเพรสไบทีเรียนหรือ!” ทูตสวรรค์แปดปีกที่ที่เพิ่งได้จู่โจมใส่ทูตสวรรค์แปดปีกที่อยู่ตรงหน้าเทพี  

 

 

มีการต่อสู้ที่วุ่นวายและดุเดือดเกิดขึ้น ทูตสวรรค์แปดปีกทั้งสี่ก็ปกป้องเทพีอย่างแน่นหนา  

 

 

แต่ท้ายที่สุดแล้วอย่างไรอีกฝ่ายก็มีจำนวนมากกว่า จึงค่อยๆ เสียเปรียบ พวกเขาก็ได้รับบาดเจ็บด้วย และทุกคนอยู่ในสถานการณ์ลำบาก  

 

 

ชีอ้าวชวางมองไปที่ฉากตรงหน้าอย่างครุ่นคิด  

 

 

ดูเหมือนว่าจะมีความขัดแย้งภายในของโลกเทพเจ้า เทพีแห่งแสงที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่เทพีแห่งแสงที่เคยรู้จัก และเทพีแห่งแสงไม่ใช่ชื่อ มันเป็นเพียงแค่ชื่อตำแหน่งเท่านั้น  

 

 

เทพีแห่งแสงตรงหน้าดูเหมือนจะขัดแย้งกับเพรสไบทีเรียนเหล่านั้น บุคคลที่ริเริ่มสงครามปกติแล้วคือผู้ปกครองสูงสุดโลกเทพเจ้า…เพรสไบทีเรียน เทพีแห่งแสงที่อยู่ตรงหน้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพวกเขาจึงถูกไล่ล่างั้นหรือ?  

 

 

ช่วยหรือไม่ช่วยดี?  

 

 

ศัตรูของศัตรูคือมิตร  

 

 

บางทีเทพีชื่อมาริลินนี้ก็อาจจะใช้งานได้  

 

 

แม้ว่าจะใช้งานไม่ได้ เช่นนั้นช่วยแล้วค่อยฆ่าก็ได้เหมือนกัน  

 

 

ชีอ้าวชวางนึกถึงเรื่องนี้ ร่างก็กะพริบและเหลือเพียงร่องรอยเท่านั้น  

 

 

ในเมื่อจะช่วยก็ต้องละเอียดถี่ถ้วน  

 

 

ทันใดนั้นแสงสีทองก็ปรากฏขึ้นและอาวุธเทพเจ้าก็ยิงอีกครั้ง  

 

 

มาริลีนรู้สึกเพียงมีประกายตรงหน้าและแสงสีทองก็ยังคงกะพริบ จากนั้นนางก็เห็นทูตสวรรค์ที่โจมตีนางตกลงมา ยิ่งไปกว่านั้นคือไม่ใช่แค่ตกลงไปทั้งหมด แต่ถูกตัดออกเป็นสองท่อนด้วย!  

 

 

ทูตสวรรค์ที่โจมตีพวกเขาต้านทานไม่ได้เลย  

 

 

นี่คือการสังหารหมู่ การสังหารหมู่ที่นองเลือดและโหดเหี้ยมมาก  

 

 

มาริลินมองหญิงสาวในชุดที่สวยงามด้วยความประหลาดใจ คนคนนั้นมีใบหน้าที่สวยงาม มีปีกเปลวไฟสีทองคู่หนึ่งที่หลังและถือดาบยาวสีทอง และแกว่งดาบอย่างไม่ใส่ใจ ร่างของทูตสวรรค์ยังคงล้มลงไป แต่สิ่งที่ไม่สอดคล้องกับฉากนองเลือดนี้คือลูกแมวสีขาวตัวเล็กตัวหนึ่งเกาะอยู่บนหลังของหญิงสาว ลูกแมวน่ารักดูเหมือนไม่เข้ากับการเข่นฆ่านองเลือดนี้เลย  

 

 

“เจ้าเป็นใคร? เจ้ากล้ามาขัดขวางการทำงานของเพรสไบทีเรียนงั้นหรือ?!” ทูตสวรรค์แปดปีกตะโกนด้วยความโกรธ แต่เสียงที่สั่นเล็กน้อยเผยถึงความกลัวในใจ เขาไม่เคยเห็นศัตรูที่น่ากลัวเช่นนี้เลยเลือดเย็น โหดร้ายและดุร้ายมาก  

 

 

คำตอบก็คือประกายดาบสีทองที่ดุร้าย! การฆ่าด้วยการจัดการเพียงครั้งเดียว!  

 

 

ทูตสวรรค์ทั้งสี่ที่ยืนอยู่ตรงหน้ามาริลินมองไปที่ชีอ้าวชวางที่บินอยู่บนท้องฟ้าอย่างตะลึง  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

Score 10
Status: Completed

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง 

กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! 

เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!? 

Options

not work with dark mode
Reset