เดิมพันเสน่หา 291 ทุกอย่างอยู่เหนือการควบคุม

ตอนที่ 291 ทุกอย่างอยู่เหนือการควบคุม

เวิน​อี๋​กลับ​เมือง​หลง​ ​เรื่อง​นี้​ไม่มีใคร​รู้​ ​แต่​มู่​เฉิง​ซีก​ลับ​โผล่​มากะ​ทัน​หัน​แบบนี้​ ​มี​ความเป็นไปได้​เดียว​ก็​คือ​หนา​นกง​เยี​่ย​แอบ​บอก​เขา​ ​ดังนั้น​สายตา​คม​เฉียบ​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​เคล้า​ไป​ด้วย​ความ​ตำหนิ​ ​กวาด​มอง​ไป​ตรงหน้า​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​”​ใคร​บอก​ให้​คุณ​ยุ่ง​เรื่อง​คนอื่น​”

หนา​นกง​เยี​่ย​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​ยิ้ม​อย่าง​เอาใจ​ ​ตอนนี้​เขา​ไม่กล้า​พูด​แม้แต่​คำ​เดียว

มู่​เฉิง​ซีคือ​หลานชาย​คนโต​ของ​ทหาร​ที่​ร่วม​สร้าง​ประเทศ​ ​แน่นอน​ว่า​กู้​จือ​เหา​ต้อง​รู้จัก​เขา​ ​สำหรับ​การ​มา​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​เขา​เอง​ก็​ตกใจ​เล็กน้อย​ ​แต่​เขา​ไม่​กลัว​ ​มู่​เฉิง​ซี​แต่งงาน​แล้ว​ ​เขา​แต่งงาน​กับซ​ย่า​อี่​มั่ว​ไป​แล้ว​ ​ไม่มีเหตุผล​ที่จะ​มายุ​่​งกับ​เวิน​อี๋​ได้​อีก​ ​ดังนั้น​กู้​จือ​เหา​จึง​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว

ด้วยเหตุนี้​ ​กู้​จือ​เหา​จึง​เดิน​ไป​ด้านหน้า​สอง​สาม​ก้าว​ ​ดึง​ตัวสั่น​เทา​ของ​เวิน​อี๋​มา​ใกล้​ ​พร้อมทั้ง​ส่ง​ยิ้ม​อย่างเป็นทางการ​ให้​มู่​เฉิง​ซี​ ​”​ดาบ​ตำรวจ​มู่​ ​ยินดี​ที่​ได้​รู้จัก​ครับ​”

มู่​เฉิง​ซี​แต่งงาน​กับซ​ย่า​อี่​มั่ว​แล้ว​ ​ตอนนี้​ยัง​จะ​มายุ​่​งกับ​เธอ​อีก​ ​เวิน​อี๋​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ ​เธอ​นึกถึง​เรื่อง​ที่​เขา​ขอให้​เธอ​เป็นบ้าน​เล็ก​บ้าน​น้อย​ของ​เขา​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ยอมรับ​ ​การ​ออกหน้า​ปกป้อง​ของ​กู้​จือ​เหา​ ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ตัดใจ​หรือยัง​ไม่​ตัดใจ​จาก​มู่​เฉิง​ซี​ ​เธอ​ไม่มีวัน​ข้องเกี่ยว​กับ​เขา​อีก

มองดู​มือ​ของ​กู้​จือ​เหา​ที่จับ​มือ​เวิน​อี๋​เอาไว้​ ​หัวใจ​ของ​มู่​เฉิง​ซี​หล่น​ลงพื้น​ ​คิ้ว​ของ​เขา​ขมวด​เป็น​ปม​ ​แววตา​ที่​มอง​ไป​ยัง​กู้​จือ​เหา​เย็นเฉียบ​ราวกับ​มีด​ดาบ​ ​”​คุณ​คือ​ใคร​”

กู้​จือ​เหา​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ด้วย​ความสุภาพ​ ​โดย​ไม่​แสดงท่าที​ที่จะ​หาเรื่อง​มู่​เฉิง​ซี​ ​และ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​หวาดกลัว​มู่​เฉิง​ซี​ ​กู้​จือ​เหา​เพียงแค่​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​จับมือ​เวิน​อี๋​เอาไว้​แน่น​ ​”​ผม​นามสกุล​กู้​ ​เป็น​คน​ประเทศ​เอ้า​ตู​ ​ตอนนี้​…​”

“​เขา​คือ​แฟน​ของ​ฉัน​เอง​ค่ะ​”​ ​เวิน​อี๋​พูด​ตัดหน้า​กู้​จือ​เหา​ ​เห็น​แววตา​ตกตะลึง​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​คลื่น​ลม​แห่ง​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​ที่อยู่​ใน​ใจ​เวิน​อี๋​ก่อตัว​จน​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เขา​อยาก​ให้​เธอ​เป็น​นางบำเรอ​ของ​เขา​มาก​ขนาด​นั้น​เชียว​เหรอ

“​?​”​ ​กู้​จือ​เหา​ก้มหน้า​ลง​มอง​เวิน​อี๋​ ​จากนั้น​ส่ง​ยิ้ม​ให้​มู่​เฉิง​ซี​เพื่อ​เป็นการ​ยอมรับ​ ​”​ใช่​ครับ​ ​ผม​เป็น​แฟน​ของ​เวิน​อี๋​”

ถ้า​มองหน้า​มู่​เฉิง​ซี​อย่างละเอียด​ ​จะ​เห็น​ดาบ​เล่ม​ใหญ่​ที่​เย็นเฉียบ​ ​ฟัน​ลงมา​ ​ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​แตกสลาย​ ​เลือด​สีแดง​สด​ริน​ไหล​ออกมา​ ​เซลล์​ใน​ร่างกาย​ปวดร้าว​จน​ทำให้​เขา​สั่นเทา​ ​”​คุณมี​แฟน​แล้ว​”​ ​สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​ไป​ที่​เวิน​อี๋

เวิน​อี๋​เผชิญหน้า​กับ​สายตา​ของ​มู่​เฉิง​ซีด​้วย​ความกล้าหาญ​ ​”​ใช่​ค่ะ​ ​ฉัน​เจอ​ผู้ชาย​ที่​ฉัน​จะ​ฝาก​ชีวิต​เอาไว้​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​เป็น​นางบำเรอ​ที่​ไม่มี​หน้า​มีตา​หรือ​ถูก​คนที​่​รัก​บีบ​ให้​เป็น​”

ตัดขาด​ทุกอย่าง​ระหว่าง​เธอ​กับ​มู่​เฉิง​ซี​ ​คือ​เรื่อง​ที่​เวิน​อี๋​อยาก​จะ​ทำที​่​สุด​ ​ไม่ว่า​จะ​เจ็บปวด​หรือไม่​เจ็บปวด​ ​เธอ​ล้วน​ไม่​อยาก​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​สามี​ของ​คนอื่น

มู่​เฉิง​ซี​เดิน​เข้าไป​หา​เธอ​ด้วย​ความเคร่งเครียด​ ​คว้า​มือ​เวิน​อี๋​เอาไว้​แล้ว​ลาก​เธอ​ออก​ไป​ ​”​คุณ​มากับ​ผม​ ​ผม​มีเรื่อง​ต้อง​คุย​กับ​คุณ​”

“​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​คุณ​ปล่อย​ฉัน​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​เวิน​อี๋​พยายาม​ขัดขืน

กู้​จือ​เหา​สายตา​เฉียบแหลม​และ​มือไว​ ​เขา​เดิน​ไป​ขวางหน้า​มู่​เฉิง​ซี​ ​”​ดาบ​ตำรวจ​มู่​ ​คุณ​เลิก​กับ​เวิน​อี๋​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​คุณ​ก็​แต่งงาน​กับ​ผู้หญิง​คนอื่น​ไป​แล้ว​ ​ตอนนี้​เวิน​อี๋​เป็น​แฟน​ของ​ผม​ ​ขอความกรุณา​ปล่อยมือ​เธอ​ด้วย​”

“​แฟน​ของ​ผม​”​ ​คำพูด​สาม​คำ​นี้​ทำให้​ขมับ​ของ​มู่​เฉิง​ซีดีด​ดิ้น​ ​ไม่​พูด​อะไร​ทั้งนั้น​ ​กระโดด​เตะ​กู้​จือ​เหา​จน​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ ​”​แกมัน​เป็น​แค่​ตัว​อะไร​ ​ไสหัวไป​ไกลๆ​”

ถึงแม้​กู้​จือ​เหา​จะ​มีพื​้น​ฐาน​ด้าน​ป้องกันตัว​ ​แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​มู่​เฉิง​ซี​แล้ว​ ​ต่างกัน​ราว​ฟ้า​กับ​เหว​ ​ความหึงหวง​ของ​มู่​เฉิง​ซีกำ​ลัง​พุ่งพล่าน​ ​เขา​เตะ​สุด​แรง​ ​ดังนั้น​ลูก​เตะ​นี้​ของ​เขา​จึง​ทำให้​มุม​ปากขอ​งกู​้​จือ​เหา​มี​เลือด​ไหล​ออกมา

แต่ว่า​ ​กู้​จือ​เหา​ยืนหยัด​อย่างมาก​ ​มอง​มู่​เฉิง​ซีด​้วย​ความดื้อ​ดึง​ ​เขา​ไม่​คิด​จะ​ยอมแพ้

ไซ่​หย่า​เซ​วี​ยน​รีบ​วิ่ง​ไป​พยุง​กู้​จือ​เหา​ ​มอง​มู่​เฉิง​ซีด​้วย​ความโมโห​ ​”​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​ตอนนั้น​เวิน​อี๋​รัก​คุณ​มาก​ ​แต่​คุณ​กลับ​ทิ้ง​เธอ​ไป​โดย​ไม่มี​เยื่อใย​ ​ตอนนี้​คุณ​เป็น​สามี​ของ​คนอื่น​แล้ว​ ​แต่กลับ​มาตาม​ตอแย​เวิน​อี๋​ ​คุณ​รู้จัก​คำ​ว่ายา​งอาย​ไหม​คะ​”

นัยน์ตา​ของ​มู่​เฉิง​ซี​มี​เปลวไฟ​ที่​เยือกเย็น​ ​เขา​แทบ​อยาก​จะ​ฉีก​ร่าง​คนที​่​เข้ามา​ขวาง​ ​มู่​เฉิง​ซีกัด​ฟัน​แน่น​พร้อมกับ​มอง​ไป​ที่​ไซ่​หย่า​เซ​วี​ยน​ ​”​ถ้า​รู้​ว่า​อะไร​ควร​ทำไม​่​ควร​ทำ​ก็​ไสหัวไป​ไกลๆ​!​”

ข้อมือ​ของ​เวิน​อี๋​ถูก​มู่​เฉิง​ซีจับ​จน​รู้สึก​เจ็บ​ ​เธอ​ตี​แขน​ของ​เขา​ด้วย​ความโมโห​ ​”​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​คุณ​ปล่อย​ฉัน​เดี๋ยวนี้​ ​ฉัน​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​คุณ​แล้ว​”

มู่​เฉิง​ซี​โมโห​จน​ขาดสติ​ ​”​คุณ​เพิ่ง​ไป​จาก​ผม​แค่​ไม่​กี่​วัน​ ​แต่กลับ​กล้ามี​แฟน​ใหม่​ ​ถ้า​ยัง​ไม่​ฟัง​คำสั่ง​ผม​ ​ผม​จะ​ฆ่า​มัน​ทิ้ง​!​”​ ​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​ลาก​เวิน​อี๋​ออก​ไป

“​มู่​เฉิง​ซี​!​”​ ​เสียง​ที่​เยือกเย็น​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ดัง​ขึ้น​ใน​อาคาร​ผู้โดยสาร​ขาเข้า​ ​”​คุณ​คิด​ว่า​ฉัน​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่​หรือไง​”​ ​ใบ​มีด​ใน​มือ​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​อยู่​ระหว่าง​นิ้ว​ของ​เธอ​ ​เพียงแค่​เธอ​คิด​ที่จะ​ลงมือ​ ​ใบ​มีด​เล่ม​นี้​ก็​จะ​พุ่ง​ออก​ไป​จาก​มือ​ของ​เธอ

หนา​นกง​เยี​่ย​จับมือ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ด้วย​ความลำบาก​ใจ​ ​”​ที่รัก​ ​อย่า​โมโห​เลย​นะ​ หืม​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หันหน้า​กลับมา​ ​แววตา​เฉียบคม​ของ​เธอ​จับจ้อง​ไป​ที่​ดวงตา​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ทำให้​เขา​ไม่กล้า​พูด​อะไร​อีก​ ​ใช่​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่กล้า​พูด​อะไร​แล้ว​ ​เขา​รู้​ว่า​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​รัก​เวิน​อี๋​มาก​แค่ไหน​ ​เวิน​อี๋​โดน​ทำร้าย​จิตใจ​ขนาด​นี้​ ​อีกทั้ง​มู่​เฉิง​ซี​ใน​ตอนนี้​ก็​ยัง​บ้าคลั่ง​ ​มี​ความเป็นไปได้​ว่า​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​อาจจะ​ฆ่า​มู่​เฉิง​ซีทิ​้ง

มู่​เฉิง​ซี​รู้ดี​ ​เขา​ทำให้​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​โมโห​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​ไม่อย่างนั้น​เขา​ก็​ไม่มีวัน​ตาม​ง้อ​เวิน​อี๋​กลับมา​ได้​แล้ว​จริงๆ​ ​ด้วยเหตุนี้​เขา​จึง​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​ๆ​ ​สองครั​้ง​ ​พยายาม​ข่ม​ความโมโห​ของ​ตน​เอาไว้​ ​แล้ว​ปรับ​เสียง​ให้​อ่อนโยน​ลง​ ​”​รั่ว​ปิง​ ​ระหว่าง​ผม​กับ​เวิน​อี๋​มีเรื่อง​เข้าใจผิด​กัน​ ​คุณ​ช่วย​ให้โอกาส​เรา​ใน​การ​อยู่​ด้วยกัน​ตามลำพัง​หน่อย​ได้​ไหม​”

“​เข้าใจผิด​?​”​ ​คล้าย​ว่า​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ได้ยิน​เรื่องตลก​ระดับโลก​ ​”​คุณ​อยาก​จะ​บอก​ฉัน​ว่า​ ​เรื่อง​ที่​คุณ​แต่งงาน​กับซ​ย่า​อี่​มั่ว​เป็นเรื่อง​โกหก​ ​เรื่อง​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​แค่​เรื่อง​เข้าใจผิด​?​”​ ​แววตา​ของ​เธอ​แปรเปลี่ยน​เป็น​เหี้ยมโหด​ ​”​หรือว่า​ ​คุณ​เห็น​พวกเรา​เป็น​คนโง่​?​!​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่​อาจ​เกลี้ยกล่อม​ภรรยา​ของ​ตนเอง​ได้​ ​เขา​ทำได้​เพียง​โน้มน้าว​ให้​มู่​เฉิง​ซีย​อม​ถอย​หนึ่ง​ก้าว​ ​”​เฉิง​ซี​ ​แก​ใจเย็น​หน่อย​นะ​”

มู่​เฉิง​ซี​ใจเย็น​ไม่ได้​แล้ว​ ​เวิน​อี๋​บอกว่า​เธอ​เป็น​แฟน​ของ​กู้​จือ​เหา​ ​แล้ว​เขา​จะ​ปล่อยมือ​จาก​เธอ​ได้​อย่างไร​ ​ด้วยเหตุนี้​เขา​จึง​ไม่​ลด​แรง​ใน​การ​จับมือ​เวิน​อี๋​แม้แต่น้อย​ ​จับจ้อง​ไป​ที่​เวิน​อี๋​ราวกับ​อินทรี​ล่า​เหยื่อ​ ​”​เวิน​อี๋​ ​ไป​กับ​ผม​ ​ผม​มีเรื่อง​มากมาย​ต้อง​พูด​กับ​คุณ​ หืม​”​ ​ผู้ชาย​ที่​เคร่งขรึม​อย่าง​เขา​ ​เวลานี้​น้ำเสียง​กลับ​เคล้า​ไป​ด้วย​การอ้อนวอน

ถูกต้อง​ ​เขา​สุด​จะ​ทน​กับ​ความคิดถึง​แล้ว​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​เขา​ไม่มีวัน​ปล่อยมือ​เวิน​อี๋​ ​ขอ​แค่​เธอ​ยอม​กลับมา​หา​เขา​ ​เขา​ยินดี​ที่จะ​ทิ้ง​ศักดิ์ศรี​ทุกอย่าง​เพื่อ​อ้อนวอน​เธอ

สีหน้า​ของ​เวิน​อี๋​นิ่ง​สงบ​ทว่า​เด็ดขาด​ ​แกะ​นิ้วมือ​มู่​เฉิง​ซีที​ละ​นิ้ว​ๆ​ ​”​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​เรา​จบกัน​ไป​นาน​แล้ว​ ​ฉัน​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​ที่​ต้อง​พูด​กับ​คุณ​อีก​ ​คุณ​หยุด​ยุ่ง​กับ​ฉัน​สักที​เถอะ​ค่ะ​”

ใช่​ ​เธอ​ยอมรับ​ ​วินาที​ที่​ได้​เจอ​กับ​มู่​เฉิง​ซี​ ​เธอ​รู้​ว่า​ตนเอง​ยัง​ไม่ลืม​เขา​ ​เธอ​ยัง​รัก​เขา​ ​แต่​แล้ว​อย่างไร​ล่ะ​ ​อดีต​ไม่​อาจ​ย้อนกลับ​ไป​ได้​ ​เธอ​เอง​ก็​ไม่มีวัน​กลับ​ไปหา​เขา​ ​ความหนักแน่น​นี้​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เป็น​คน​สอน​เธอ​ ​ช่าง​เป็น​อะไร​ที่​มีศักดิ์ศรี​มาก

เวิน​อี๋​เงยหน้า​ขึ้น​ ​เผชิญหน้า​กับ​มู่​เฉิง​ซีด​้วย​ความกล้าหาญ​ ​”​ไม่ว่า​เมื่อก่อน​ฉัน​จะ​รัก​คุณ​มาก​แค่ไหน​ ​และ​ไม่ว่า​หลังจากนี้​ฉัน​จะ​ลืม​คุณ​ได้​หรือไม่​ ​แต่​มี​ความเชื่อ​อย่างหนึ่ง​ที่อยู่​ภายในใจ​ของ​ฉัน​มาโดยตลอด​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​ฉัน​ไม่มีวัน​กลับ​ไปหา​คุณ​ ​และ​ไม่มีวัน​ข้องเกี่ยว​อะไร​กับ​คุณ​อีก​”

ถึงแม้​เวิน​อี๋​จะ​บอบบาง​ ​เป็น​ผู้หญิง​ที่​อ่อนโยน​ ​แต่​เธอ​มี​ความ​ทระนง​ที่​แรงกล้า​ ​วินาที​ที่​มู่​เฉิง​ซี​บอก​ให้​เธอ​เป็นบ้าน​เล็ก​บ้าน​น้อย​ของ​เขา​ ​เธอ​ก็​หมด​ความหวัง​กับ​มู่​เฉิง​ซี​แล้ว​ ​เธอ​ไม่มีวัน​ให้โอกาส​เขา​อีก​ ​แม้ว่า​จะ​รัก​มาก​ก็ตาม

ร่าง​สูงใหญ่​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​แข็งทื่อ​ไป​หมด​ ​เขามอง​ลึก​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​เวิน​อี๋​ด้วย​ความ​เหม่อลอย​ ​หัวใจ​แตกสลาย​ ​เขา​เห็น​ความ​เด็ดขาด​และ​เย็นยะเยือก​ใน​ดวงตา​คู่​นั้น​ ​เขา​ที่​เคย​เป็น​ทุกอย่าง​ใน​ชีวิต​ของ​ผู้หญิง​คน​นี้​ ​เวลานี้​กลับ​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​ที่​เยือกเย็น​ ​ไร้​เยื่อใย​ ​มี​แค่​ความ​เฉยชา​เท่านั้น

เธอ​ไม่ได้​รัก​เขา​แล้ว​จริงๆ​!

หัวใจ​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​แตกร้าว​เป็น​ทาง​ยาว​ ​หัวเราะ​เย้ยหยัน​ตนเอง​ ​กวาด​ความ​ว้าวุ่น​ทั้งหมด​เข้าไป​ ​”​เวิน​อี๋​ ​คุณ​ให้โอกาส​ผม​อีก​แค่​ครั้ง​เดียว​นะ​ ​ผม​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​ต้อง​บอก​กับ​คุณ​”

เขา​อยาก​จะ​เล่า​ความคิดถึง​ของ​ตน​ให้​เธอ​ฟัง​ ​อยาก​จะ​บอก​เธอ​ ​การ​แต่งงาน​ ​ตัว​ของ​เขา​ ​หัวใจ​ของ​เขา​ ​ยัง​เก็บ​เอาไว้​ให้​เธอ​ทั้งหมด​ ​เขา​ต้องการ​เวลา​อีก​แค่​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ก็​จะ​แต่งงาน​กับ​เธอ​อย่างเปิดเผย​ได้​ ​เพียงแต่​ตอนนี้​ ​ดูเหมือน​เวิน​อี๋​จะ​ไม่ต้องการ​มัน​อีกแล้ว

เวิน​อี๋​ยังคง​นิ่ง​สงบ​ ​”​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​ฉัน​ไม่มีวัน​ให้โอกาส​คุณ​แล้ว​ค่ะ​ ​ฉัน​บอก​แล้ว​ไง​คะ​ ​ฉัน​มี​แฟน​แล้ว​ ​ตอนนี้​ฉัน​เจอ​ผู้ชาย​ที่​ฝาก​ชีวิต​เอาไว้​ได้​แล้ว​ ​ไม่มี​อะไร​เกี่ยวข้อง​กับ​คุณ​อีก​ ​ถ้า​คุณ​ยัง​เห็นแก่​ความสัมพันธ์​ใน​อดีต​ ​ขอให้​คุณ​อวยพร​ให้​ฉัน​มีความสุข​ ​อย่า​มาร​บก​วน​ฉัน​อีก​”

เธอ​เจอ​ผู้ชาย​ที่สามา​รถ​ฝาก​ชีวิต​เอาไว้​ได้​แล้ว​?​ ​อวยพร​ให้​เธอ​ให้​มีความสุข​?​ ​อย่า​รบกวน​เธอ​อีก​?

มือ​ที่​มู่​เฉิง​ซีจับ​เวิน​อี๋​เอาไว้​แน่น​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ตั้งแต่​เสีย​เธอ​ไป​ ​เขา​ทุกข์ทรมาน​ทุกคืน​วัน​ ​แต่​เธอ​กลับ​มี​รัก​ครั้ง​ใหม่​ ​ใคร​กัน​แน่​ที่​ไม่มีหัว​ใจ

“​คุณ​มู่​เฉิง​ซี​ ​ปล่อยมือ​ได้​แล้ว​!​”​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยื่นคำขาด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เยือกเย็น

นัยน์ตา​ของ​มู่​เฉิง​ซี​เต็มไปด้วย​หมอก​ควัน​ ​ไม่​ลด​แรง​ที่​มือ​ลง​แม้แต่น้อย

ใบ​มีด​ใน​มือ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​สั่นเทา​เล็กน้อย​ ​ขอเวลา​แค่​เพียง​หนึ่ง​วินาที​ ​มัน​ก็​พร้อม​จะ​บิน​ออก​ไป

บรรยากาศ​ตึงเครียด​อย่างมาก

หนา​นกง​เยี​่ย​เดิน​ไป​ด้านหน้า​ ​ตบ​ไหล่​มู่​เฉิง​ซี​เบา​ๆ​ ​”​เฉิง​ซี​ ​แก​ใจเย็น​ก่อน​ ​เวิน​อี๋​จะ​กลับ​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​รั่ว​ปิง​ที่​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​”

คำพูด​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​เตือนสติ​มู่​เฉิง​ซี​ ​เวิน​อี๋​จะ​กลับ​ไป​พัก​ที่​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ ​ไม่ได้​พัก​กับ​กู้​จือ​เหา​ ​เขา​สบายใจ​ได้​ระยะ​หนึ่ง​ ​ขอ​แค่​เวิน​อี๋​ยังอยู่​ที่​เมือง​หลง​ ​เขา​ก็​ยัง​มีโอกาส​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำให้​เรื่อง​มาถึง​ขั้น​นี้

มู่​เฉิง​ซีค​่อย​ๆ​ ​ลดน้ำหนัก​ที่​มือ​ลง​ ​แววตา​โอนอ่อน​ ​”​เวิน​อี๋​ ​อีก​สอง​วัน​ผม​ไปหา​คุณ​นะ​ ​ผม​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​ต้อง​คุย​กับ​คุณ​ ​มากมาย​ ​มากมาย​จริงๆ​”

เวิน​อี๋​ดึง​มือ​ตัวเอง​กลับ​ ​หลบสายตา​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​จากนั้น​หมุนตัว​หันหลัง​ ​เตรียม​ที่จะ​เดิน​กลับ​ไปหา​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง

“​เวิน​อี๋​!​”​ ​เสียงแหลม​ของ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ใน​อาคาร​ผู้โดยสาร​ขาเข้า

ทุกคน​หันไป​มอง​ทางเดียว​กัน​โดย​ไม่ได้​นัดหมาย​ ​เห็น​คุณนาย​มู่​กำลัง​พาซ​ย่า​อี่​มั่ว​เดิน​มาด​้วย​ความรีบร้อน​ ​สีหน้า​ของ​เธอ​เต็มไปด้วย​ความโกรธเคือง​ราวกับ​เปลวไฟ​ใน​เดือน​เจ็ด​ ​ใบหน้า​ที่​ยังคง​ความงาม​นั้น​แดงก่ำ

เวิน​อี๋​มอง​ไป​ยัง​คุณนาย​มู่​ ​นึกถึง​ตบ​อัปยศ​นั้น​ ​ส่วน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​หัวใจ​ของ​เธอ​ ​เจ็บปวดรวดร้าว​ ​ความรัก​ที่​เธอ​ทุ่มเท​สุด​หัวใจ​ ​เป็น​เพียง​ความอัปยศ​เท่านั้น

มู่​เฉิง​ซี​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​ ​”​แม่​ ​แม่​มา​ได้​ยังไง​ครับ​”

คุณนาย​มู่​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ ​”​ฉัน​ไม่ได้​เจอ​หน้า​ลูกชาย​ตัวเอง​มา​หนึ่ง​เดือน​แล้ว​ ​พอได้​ยิน​ว่า​เขา​รีบ​ออกมา​จาก​สถานีตำรวจ​ ​ฉัน​ก็​เลย​ตามมา​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ลูกชาย​ของ​ฉัน​จะ​มารับ​ผู้หญิง​แพศยา​อย่าง​เธอ​!​”

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Score 10
Status: Completed

Options

not work with dark mode
Reset