เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]บทที่ 1778 เข้าสู่สุสานกษัตริย์

บทที่ 1778 เข้าสู่สุสานกษัตริย์

ตอนที่​ 1,778 เข้าสู่​สุสาน​กษัตริย์​

“ข้า​ไม่สน​หรอ​กว่า​หลิน​เป่ยเฉิน​จะเป็น​ผู้ใด​มาจาก​ไห​น.​.. ว่า​ไงนะ​?” ศิษย์​น้อง​หนุ่ม​หยุดชะงัก​ ก่อน​สอบถาม​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ “หมายถึง​เซียน​กระบี่​นัก​ล่า​หัว​หลิน​เป่ยเฉิน​อย่างนั้น​หรือ​?”

หลังจากนั้น​ เขา​กับ​ศิษย์​พี่​ก็​รีบ​ถอยกรูด​ไป​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​กลุ่มคน​ และ​ไม่กล้า​ออกมา​เสนอหน้า​ต่อต้าน​หลิน​เป่ยเฉิน​อีก​

อีก​ฝ่าย​เป็น​ถึงท่าน​ราชครู​ประจำตัว​องค์​จักรพรรดิ​องค์​ใหม่​ นับว่า​มีพื้นเพ​ไม่ธรรมดา​จริง ๆ​

ไม่ว่า​เกิด​เรื่องราว​ใด​ขึ้น​ ทุกคน​ก็​ต้อง​อดทน​เอาไว้​ก่อน​

ให้​ตาย​เถอะ​!

คน​ที่​มีตำแหน่ง​สูงสูงเช่นนี้​ ปกติ​เวลา​เดินทาง​ไป​ยัง​สถานที่​แห่งใด​ ก็​มักจะ​นำ​องครักษ์​ติดตาม​ไป​ด้วย​เป็น​โขยง​ไม่ใช่หรือ​?

แล้ว​ทำไม​หลิน​เป่ยเฉิน​ถึงได้​เดินทาง​มาแต่​เพียงผู้เดียว​เล่า​?

เล่น​มาตัว​คนเดียว​เช่นนี้​ ผู้อื่น​ก็​เข้าใจผิด​หมด​น่ะ​สิ

บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​เป็น​ศิษย์​น้อง​หวน​นึกถึง​คำสั่งสอน​ของ​อาจารย์​

แม่น้ำ​กว้างใหญ่​ ในอนาคต​ข้างหน้า​ เขา​ยังคง​ต้อง​ระวังตัว​อีก​มาก​

เมื่อ​เห็น​ศิษย์​จาก​สำนัก​ซิงอ​วิ๋น​หวาดกลัว​จน​ต้อง​ถอย​หนี​ไป​เช่นนั้น​ หลิน​เป่ยเฉิน​ก็​ยิ้ม​ออกมา​ด้วย​ความพึงพอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

นี่แหละ​ข้อดี​ของ​การ​มีชื่อเสียง​!

ดู​สิ เพียง​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​เขา​เท่านั้น​ ก็​ต้อง​หลีกหนี​กัน​ไป​แล้ว​

ก่อนหน้านี้​ กลุ่ม​ผู้​มีพลัง​ขั้น​จอม​เทพ​จักรพรรดิ​ส่วนหนึ่ง​ที่​เคย​จ้องมอง​หลิน​เป่ยเฉิน​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ทว่า​บัดนี้​ไม่มีใคร​กล้า​พูด​คำ​ใด​ออกมา​อีก​ ทุกคน​ได้​แต่​ก้มหน้า​นิ่ง​ ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ตนเอง​สมควร​ทำ​อย่างไร​ดี​

นี่​แสดงให้เห็น​ถึงความโด่งดัง​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​

เด็กหนุ่ม​เชื่อ​ว่าที่​ตนเอง​มีชื่อเสียง​โด่งดัง​เช่นนี้​ก็​เนื่องจาก​การต่อสู้​กับ​หวง​เฉิงอี้​

แม้ใน​วันนั้น​จะไม่มีผู้ใด​ได้รับ​ชมการต่อสู้​ด้วย​สอง​ตา​ของ​ตนเอง​ แต่​ขอให้​เป็น​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ที่​ได้​เห็น​เงาร่าง​ของ​การต่อสู้​บน​ท้องฟ้า​ใน​วันนั้น​ พวกเขา​ก็​พอ​จะสรุป​ผล​การต่อสู้​ได้​อย่าง​ไม่ยากเย็น​นัก​

แล้ว​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​ก็​เริ่ม​แพร่กระจาย​ออก​ไป​

มิเช่นนั้น​ กลุ่ม​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​คง​ไม่แสดงท่าที​หวาดกลัว​เขา​ถึงขนาด​นี้​แน่​ ๆ

นี่​คือ​ผลลัพธ์​แห่ง​ความสำเร็จ​ของ​แผนการ​ที่​วาง​เอาไว้​เป็น​อย่าง​ดี​

หลิน​เป่ยเฉิน​ได้รับ​ชัยชนะ​ใน​แผนการ​ของ​เขา​อย่าง​สวยงาม​

ทันใดนั้น​ คณะ​เดินทาง​ของ​เต้า​เจี๋ยน​เซียว​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​พร้อม​กลุ่ม​ราชองครักษ์​

แม้เจ้าอ้วน​จะไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​ แต่​เขา​ก็​ให้ความร่วมมือ​กับ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ร่วม​สาบาน​เป็น​อย่าง​ดี​

สายตา​จำนวน​นับไม่ถ้วน​จับจ้อง​มาที่​พวกเขา​

ในไม่ช้า​ คณะ​เดินทาง​ของ​ห้า​สำนัก​ใหญ่​ผู้ชนะ​การประมูล​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ตาม​ ๆ กัน​ โดยที่​มีกลุ่ม​ขุนนาง​ใหญ่​ประจำ​สภาขุนนาง​ชุด​ใหม่​เป็น​ผู้นำทาง​

แต่​ถึงกระนั้น​ ขุนนาง​ใหญ่​ใน​สภาชุด​เก่า​ก็​ยังคง​พอ​หลง​เหลืออยู่​บ้าง​ อย่างเช่น​รอง​ผู้คุม​สภาเย​ว่​อี้​ ซึ่งปรากฏตัว​พร้อมกับ​ผู้ติดตาม​สามชีวิต​ ทุกคน​สวมใส่​เสื้อคลุม​สีแดง​และ​มีหน้ากาก​เหล็ก​สีแดง​ปิดบัง​หน้าตา​ ไม่มีผู้ใด​ทราบ​ว่า​กลุ่ม​ของ​เย​ว่​อี้​มีระดับ​พลัง​อยู่​ที่​ขั้น​ใด​ เนื่องจาก​ส่วนใหญ่​พวกเขา​มักจะ​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​เสมอ​

นอกจากนี้​ก็​ยังมี​กลุ่ม​ของ​รอง​สภาขุนนาง​ม่อห​ลี่​ ซึ่งมาพร้อมกับ​อาจารย์​อาวุโส​จาก​สำนัก​เจิ้งฉีอีก​สามท่าน​ ทุกคน​สวมใส่​เครื่องแบบ​บัณฑิต​คงแก่เรียน​สีเขียว​เข้ม​ พลัง​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​นั้น​บ่งบอก​ให้​รู้​ว่า​อยู่​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จัก​รา​ ส่วน​จะอยู่​ใน​ระดับชั้น​ใด​นั้น​ ไม่มีผู้ใด​ทราบ​ได้​

สำนัก​เจิ้งฉีเป็น​สำนัก​ยุทธ์​ที่​ยิ่งใหญ่​เป็น​อันดับ​หนึ่ง​จาก​อาณาจักร​หง​เหมย​ มีอำนาจ​ใน​การปกครอง​อาณาจักร​ไม่ยิ่งหย่อน​ไป​กว่า​ราชวงศ์​เทียน​หลา​งเซิน​แห่ง​อาณาจักร​ซือเว่ย​

แน่นอน​ว่า​อาจารย์​อาวุโส​จาก​สำนัก​เจิ้งฉีทั้ง​สามท่าน​นี้​ ย่อม​ไม่ใช่สมาชิก​ระดับสูง​ใน​สำนัก​ แต่​ถึงกระนั้น​ สถานะ​ก็​คง​ไม่ต่ำต้อย​ จึงไม่อาจ​ประเมิน​ฝีมือ​ต่ำ​เกินไป​เด็ดขาด​

แล้วก็​ยังมี​กลุ่ม​ของ​รอง​ผู้คุม​สภาม่อเฟิง​ ที่มา​พร้อมกับ​องครักษ์​อีก​สามคน​เช่นกัน​

สอง​ใน​สามเป็น​บุรุษ​ยักษ์​ที่​มีร่างกาย​ใหญ่โต​มากกว่า​มนุษย์​ทั่วไป​สามเท่า​ ทั้งสอง​คน​สวมใส่​เสื้อคลุม​ปิดบัง​หน้าตา​ ร่างกาย​ปลดปล่อย​รังสี​เย็นเฉียบ​คุกคาม​ผู้คน​ พร้อมกัน​นั้น​ ก็​ยังมี​การ​บริกรรม​คาถา​แผ่วเบา​อยู่​ตลอดเวลา​อีกด้วย​

ส่วน​ผู้​ที่​ยืน​อยู่​ตรงกลาง​ระหว่าง​บุรุษ​ร่าง​ยักษ์​ทั้งสอง​คน​นั้น​เป็น​ชาย​ร่าง​สันทัด​สวมใส่​ชุด​เกราะ​เงิน​แวววาว​ หน้าตา​ท่าทาง​เจ้าเล่ห์แสนกล​ หาก​มอง​เพียง​ผิวเผิน​ ก็​อาจ​เข้าใจ​ว่า​เป็น​นักแสดง​ละครเร่​ข้าง​ถนน​เอา​ได้​

แต่​ไม่มีผู้ใด​กล้า​ส่งเสียงหัวเราะ​ออกมา​

เพราะ​ชาย​ร่าง​สันทัด​ผู้​นี้​มีฉายานาม​ว่า​ไฉจูต้าซือ​ หรือ​ปรมาจารย์​ละครเร่​ เป็น​ผู้​ที่​มีชื่อเสียง​เรื่อง​ความดุร้าย​เกรี้ยวกราด​เป็น​อย่างยิ่ง​

ไม่มีผู้ใด​สามารถ​จดจำ​ชื่อ​แซ่ที่​แท้จริง​ของ​เขา​ได้​อีกแล้ว​ ชาย​ร่าง​สันทัด​ผู้​นี้​เรียก​ตนเอง​ว่า​ไฉจูต้าซือ​มาโดยตลอด​ เขา​เป็น​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​จอม​เทพ​จัก​รา​ จิตใจ​อำมหิต​ พฤติกรรม​ชั่วร้าย​ ชอบ​คิดค้น​วิชา​การต่อสู้​แปลกประหลาด​พิสดาร​เอาไว้​ใช้สังหาร​เป้าหมาย​โดยเฉพาะ​ ผลงาน​สร้าง​ชื่อ​ก็​คือ​การ​ฆ่าล้าง​สำนัก​เทียน​เห​อ​แห่ง​อาณาจักร​ไป๋​ซือ​ ซึ่งเป็น​สำนัก​ที่​ก่อกรรมทำเข็ญ​สร้าง​ความเดือดร้อน​ไป​ทั่ว​อาณาจักร​ไป๋​ซือ​

นั่น​จึงหมายความว่า​หาก​ผู้ใด​ตก​อยู่​ใน​สายตา​ของ​ไฉจูต้าซือ​ ชะตาชีวิต​ของ​คน​ผู้​นั้น​ก็​ต้อง​พบ​กับ​ความยากลำบาก​มาก​แล้ว​

นอกจากนี้​ ยังมี​อีก​สี่คน​ที่​ไม่มีผู้ใด​ทราบ​ที่มา​ที่​แน่ชัด​

พวกเขา​ทราบ​เพียงแต่ว่า​หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​คหบดี​ผู้​ร่ำรวย​ อีก​หนึ่ง​คน​เป็น​มือ​กระบี่​องครักษ์​ คน​ที่สาม​เป็น​หญิง​วัยกลางคน​หน้าตา​ธรรมดา​ ซึ่งมาพร้อมกับ​บ่าว​รับใช้​อีก​สอง​คน​ บ่าว​รับใช้​เอง​ก็​มีลักษณะ​ธรรมดา​ แต่​เมื่อ​มาอยู่​ใน​สถานที่​นี้​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ก็​ไม่อาจ​ตัดสิน​กัน​ได้​ด้วย​หน้าตา​อีกแล้ว​

และ​ยัง​เหลือ​ผู้​สำรวจ​สุสาน​กษัตริย์​คน​สุดท้าย​

เขา​เป็น​บุคคล​ลึกลับ​ ร่าง​สูงสวมใส่​เสื้อคลุม​สีดำ​ และ​ปิดบัง​หน้าตา​

ขณะนี้​ กลุ่มคน​ที่จะ​เข้าไป​สำรวจ​สุสาน​แบ่งแยก​ออก​เป็น​กลุ่ม​ห้า​สำนัก​ใหญ่​ที่​ชนะ​การประมูล​ กลุ่ม​คณะ​เดินทาง​ของ​ราชสำนัก​ และ​กลุ่ม​ยอด​ฝีมือ​ที่​ผ่าน​เกณฑ์​สำหรับ​การสำรวจ​สุสาน​กษัตริย์​

ขณะที่​นอก​เขต​สุสาน​กษัตริย์​ ยังมี​ผู้คน​รวมตัวกัน​อยู่​อีก​นับ​พัน​คน​เพื่อ​เฝ้าดู​สถานการณ์​ และ​เตรียมตัว​ฉก​ฉวยโอกาส​

เต้า​เจี๋ยน​เซียว​ไม่ลังเล​แม้แต่น้อย​ เขา​เดิน​เข้าสู่​หมอก​ขาว​ที่​กางกั้น​อยู่​หน้า​กลุ่ม​คฤหาสน์​ และ​นำ​ป้าย​ประจำตัว​จักรพรรดิ​แห่ง​อาณาจักร​ซือเว่ย​ขึ้น​มาแสดง​

เมื่อ​ป้าย​ประจำตัว​ถูก​ยกขึ้น​สูง มัน​ก็​ส่อง​แสงสว่าง​สีทองคำ​พุ่ง​ออก​ไป​ข้างหน้า​ ม่าน​หมอก​ขาว​แหวก​ออก​เป็น​ทาง​ หลังจากนั้น​ ผู้​ที่​เข้าร่วม​การสำรวจ​สุสาน​ใน​ฐานะ​ผู้ชนะ​การประมูล​และ​เป็น​ผู้​ที่​ได้รับ​การคัดเลือก​จาก​ราชสำนัก​ รวมไปถึง​ผู้​ที่​ผ่าน​เกณฑ์​การ​ตรวจสอบ​ก็​จะมีดวงไฟ​ดวง​หนึ่ง​ลอย​ขึ้นอยู่​เหนือศีรษะ​ของ​แต่ละคน​

“ทุกท่าน​โปรด​รับฟัง​ให้​ดี​ เมื่อ​ผ่าน​ม่าน​หมอก​ขาว​นี้​เข้าไป​ ก็​จะไม่มีสิ่งใด​สามารถ​คุ้ม​ครองชีวิต​ของ​ท่าน​ได้​อีก​ หาก​ยัง​รัก​ชีวิต​และ​กลัว​ตาย​ กลับหลังหัน​ตอนนี้​พอ​ยังมี​เวลา​ นี่​คือ​คำเตือน​ครั้งสุดท้าย​ เมื่อ​ท่าน​ผ่าน​ม่าน​หมอก​ขาว​เหล่านี้​เข้าไป​ ท่าน​จะพบ​กับ​อันตราย​ใหญ่หลวง​…”

เต้า​เจี๋ยน​เซียว​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ด้วย​ความ​ชั่วร้าย​เป็น​อย่างยิ่ง​

แต่​แทบ​ไม่มีผู้ใด​รอ​ฟังคำพูด​ของ​เขา​เลย​ เงาร่าง​ของ​ผู้คน​แยกย้าย​กระจาย​ตัว​พุ่ง​เข้าสู่​อาณาเขต​ของ​สุสาน​กษัตริย์​ด้วย​ความรีบร้อน​

จากนั้น​ก็​เกิด​ความ​ชุลมุน​ขึ้น​เล็กน้อย​

เงาร่าง​ของ​ผู้คน​เคลื่อนไหว​เป็น​ลำแสง​

เงาร่าง​เหล่านั้น​พุ่ง​เข้าไป​ยัง​ช่องว่าง​ที่​แหวก​เป็น​ทางใน​ม่าน​หมอก​ขาว​เหล่านั้น​

เมื่อ​พบ​ว่า​ตนเอง​สามารถ​เดินทาง​เข้าสู่​พื้นที่​สุสาน​กษัตริย์​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ พวกเขา​ก็​อด​หันกลับ​ไป​มอง​ที่​เต้า​เจี๋ยน​เซียว​ด้วย​ความ​พิศวง​ไม่ได้​…

หืม?!​

เต้า​เจี๋ยน​เซียว​ยิ้ม​กว้าง​ตอบ​กลับมา​

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​กษัตริย์​หนุ่ม​ผู้​นี้​จะยัง​โกหก​กัน​ได้​อย่าง​ซึ่งหน้า​อีก​หรือ​นี่​?

พริบตา​นั้น​เอง​ ผู้คน​อีก​มากมาย​ก็​พุ่ง​เข้าไป​ยัง​ช่องว่าง​ระหว่าง​ม่าน​หมอก​ขาว​นั้น​

เจ้าอ้วน​พูด​คำ​ใด​ไม่ออก​อีกแล้ว​

หลาย​วัน​ที่ผ่านมา​ เขา​ฝึกซ้อม​พูด​ประโยค​นี้​ให้​ฟังดู​เป็น​คำขู่​ที่​น่ากลัว​มาก​ที่สุด​ไม่รู้​กี่​ครั้ง​ต่อ​กี่​ครั้ง​ จนกระทั่ง​สามารถ​พูด​ได้​โดย​ไม่ตะกุกตะกัก​ แต่​สุดท้าย​ ก็​ยัง​ไม่มีผู้ใด​หลงเชื่อ​เขา​อยู่ดี​

“คำขู่​ใช้ไม่ได้​ผล​กับ​คน​โลภ​หรอก​พ่ะย่ะค่ะ​”

ไฉจูต้าซือ​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​

หลังจากนั้น​ กลุ่ม​คณะ​เดินทาง​ของ​รอง​ผู้คุม​สภาม่อเฟิง​ก็​เดิน​หาย​เข้าไป​ใน​ช่องว่าง​ระหว่าง​ม่าน​หมอก​ขาว​

ดวงไฟ​ที่​ลอย​อยู่​บน​ศีรษะ​เป็น​เสมือน​แสงเทียน​ส่อง​นำ​ทางใน​ทุก ๆ​ ที่​ที่​พวกเขา​ก้าว​ไป​

“พวกเรา​ก็​ไป​กัน​เถอะ​”

อาจารย์​อาวุโส​จาก​สำนัก​เจิ้งฉีทั้ง​สามท่าน​หันมา​พยักหน้า​บอกต่อ​ม่อห​ลี่​

“เอ่อ​ คือ​ว่า​… ข้าน้อย​ขอ​ไป​กับ​ท่าน​ได้​หรือไม่​?”

สตรี​ผู้​มีใบหน้า​งดงาม​นาง​หนึ่ง​รีบ​ก้าว​เข้ามา​แนะนำ​ตนเอง​ต่อ​บุคคล​ปริศนา​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​สีดำ​ “ข้าน้อย​มีนาม​ว่า​หง​เฉิน​ ข้าน้อย​ยินดี​จ่าย​ค่าตอบแทน​ใน​การ​ร่วมทาง​ทุก​ประ​การ​…”

บุคคล​ที่อยู่​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​สีดำ​เป็น​เพียงผู้เดียว​ที่​ไม่ได้​นำ​ผู้ติดตาม​มาด้วย​

ดวงไฟ​ที่​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​สามารถ​ส่อง​แสงสว่าง​ได้​เพียงพอ​สำหรับ​คน​ถึงสามคน​ เมื่อ​เดิน​เข้าไป​อยู่​ใน​ที่​มืด​ ผู้​ที่​ออก​สำรวจ​เพียง​ตัว​คนเดียว​จึงสามารถ​ตกเป็น​เป้า​โจมตี​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

แต่​บุคคล​ปริศนา​ไม่แม้แต่​จะชำเลือง​มอง​หญิงสาว​ผู้​มีนาม​ว่า​หง​เฉิน​แม้แต่น้อย​ เพียง​กล่าวตอบ​แผ่วเบา​ว่า​ “ไสหัวไป​ซะ”

หง​เฉิน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ตนเอง​จะถูก​ปฏิเสธ​อย่าง​รวดเร็ว​ถึงเพียงนี้​

“ท่าน​ใจร้าย​ยิ่งนัก​”

หง​เฉิน​สีหน้า​แปร​เปลี่ยนไป​ น้ำเสียง​เริ่ม​แข็งกระด้าง​

และ​นั่น​ก็​เป็นจังหวะ​เดียว​กับ​ที่​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​เข้ามา​พอดี​

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

Score 10
Status: Completed

หืมมม วิชานี้น่าสนใจดี แชะ ! ติ๊งง

คุณได้รับแอพพลิเคชั่นวิชากระบี่ทะลวงจันทร์ ต้องการติดตั้งหรือไม่ !

ด้วยสมาร์ทโฟนในมือของเจ้าแกะดำหลิวเป่ยเฉิน

ทำให้เขาสามารถผงาดบนโลกจอมยุทธ์นี้ได้อย่างง่ายดาย….

แต่ข้าไม่เอาหรอก ใครมันจะอยากอยู่โลกแบบนี้กัน

YouTube ก็ไม่มี Facebook ก็เข้าไม่ได้

ข้าขอกลับโลกเดิมไปนั่งเล่นเกมในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าโว้ยยย !!

Options

not work with dark mode
Reset