เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]บทที่ 1714 เชิญตัวไปสอบปากคำ

บทที่ 1714 เชิญตัวไปสอบปากคำ

ตอนที่​ 1,714 เชิญตัว​ไป​สอบปากคำ​

ปี๋​อ​วิ่น​เถากล่าวว่า​ “จาก​ข้อมูล​ที่​หน่วย​สืบสวน​ได้​รับทราบ​มา บุคคล​ผู้​นี้​มีที่มา​ที่​ไป​ไม่ธรรมดา​ หาก​เรา​สามารถ​นำ​ตัว​เขา​มาสอบปากคำ​ได้​…”

“พอได้​แล้ว​”

หลิน​เป่ยเฉิน​รีบ​ขัดจังหวะ​ด้วย​สีหน้า​รำคาญใจ​ “ท่าน​ไม่จำเป็นต้อง​มาวิเคราะห์​คดี​ร่วมกับ​ข้า​หรอก​ ข้า​ไม่สนใจ​สิ่งใด​ทั้งนั้น​ เอา​แค่​คดี​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​ก็​พอ​ ข้า​พูด​ทุกอย่าง​ที่​ควร​พูด​ไป​หมดสิ้น​… หาก​ไม่มีสิ่งใด​อีก​ ก็ได้​โปรด​อย่า​กลับมา​รบกวน​ข้า​อีก​เลย​”

แน่นอน​ว่า​ปี๋​อ​วิ่น​เถาไม่สะทกสะท้าน​แม้แต่น้อย​

เขา​เมินเฉย​ต่อ​อารมณ์​ขุ่นเคือง​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​

“ข้า​คง​ต้อง​ขอ​เตือน​แม่ทัพ​หลิน​สักหน่อย​ว่า​ทุกสิ่ง​ที่​ท่าน​พูด​ออกมา​จะถูก​ใช้เป็น​หลักฐาน​เอาผิด​ท่าน​ใน​ชั้น​ศาล​ได้​”

ใน​มือ​ของ​เจ้าหน้าที่​หนุ่ม​มีป้าย​เหล็ก​เวทมนตร์​ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษ​ของ​มัน​ก็​คือ​สามารถ​บันทึกภาพ​และ​เสียง​ระหว่าง​การ​สนทนา​ใน​ขณะนี้​ได้​ตลอดเวลา​

ปี๋​อ​วิ่น​เถากล่าว​ต่อไป​ “นอกจากนี้​ แม่ทัพ​หลิน​ ท่าน​ยัง​ตกเป็น​ผู้ต้องสงสัย​ใน​คดี​ฆาตกรรม​ใน​อาณาจักร​ซือเว่ย​ ผู้ตาย​มีนาม​ว่า​เหยียนอวี้​หลง​ ข้า​จึงอยาก​จะเชิญตัว​ท่าน​ไป​สอบปากคำ​ที่​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​”

“สอบปากคำ​กับ​ผี​น่ะ​สิ”

หลิน​เป่ยเฉิน​เอนตัว​พิง​พนักเก้าอี้​ หัวเราะเยาะ​ สีหน้า​ไม่สบอารมณ์​ “ข้า​ขอ​เตือน​ท่าน​ ข้า​เป็น​เพียง​พลเมือง​ดี​ที่​ชอบ​ผดุง​ความยุติธรรม​ เป็น​บุรุษ​หนุ่ม​รูปงาม​ที่​ไร้​ตำหนิ​ราคี​ ท่าน​อย่า​มายุ่ง​กับ​ข้า​ดีกว่า​ มิเช่นนั้น​ ข้า​จะฟ้องกลับ​ท่าน​ใน​ข้อหา​หมิ่นประมาท​และ​ใส่ความ​ผู้อื่น​โดยมิชอบ​”

“ข้า​ไม่ได้​ใส่ความ​ผู้ใด​ แต่​เป็น​เพราะ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​รวบรวม​หลักฐาน​ได้​ว่า​ท่าน​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​ฆาตกรรม​เหยียนอวี้​หลง​จริง ๆ​ เพราะฉะนั้น​ แม่ทัพ​หลิน​จึงสมควร​ตาม​ข้า​ไป​ให้​คำอธิบาย​ที่​ชัดเจน​ดีกว่า​”

ปี๋​อ​วิ่น​เถายังคง​ยืนยัน​คำ​เดิม​

“ข้า​ไม่มีอะไร​ต้อง​อธิบาย​ทั้งนั้น​”

หลิน​เป่ยเฉิน​ปฏิเสธ​โดย​ไม่ต้อง​คิด​

เขา​หัวเราะเยาะ​และ​กล่าว​ต่อ​ “ข้า​จะบอก​อะไร​ให้​นะ​ ข้า​ไม่กลัว​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ของ​พวก​ท่าน​หรอก​ ใน​เขต​เทียน​หลา​งซิง มีเจ้าหน้าที่​ฉ้อฉล​ใน​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​เจ็ด​คน​ต้อง​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​คน​ของ​กองทัพ​เซียน​กระบี่​มาแล้ว​ ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​รู้เรื่อง​นี้​หรือไม่​?”

“ย่อม​ต้อง​รู้ดี​”

ปี๋​อ​วิ่น​เถาตอบรับ​กลับมา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​

เพราะ​เขา​ทราบ​ดี​อยู่แล้ว​ว่า​เจ้าหน้าที่​ที่​ถูก​ฆ่าตาย​เหล่านั้น​ย่อม​มีความผิด​สมควร​ตาย​

และ​การ​มาสอบปากคำ​เซียน​กระบี่​หลิน​เป่ยเฉิน​ใน​ครั้งนี้​ ปี๋​อ​วิ่น​เถาก็​เตรียมตัว​เตรียมใจ​รอ​รับ​ความตาย​เอาไว้​แล้ว​ เพราะฉะนั้น​ จึงไม่มีสิ่งใด​ที่​เขา​จะต้อง​หวาดกลัว​อีกต่อไป​

หลิน​เป่ยเฉิน​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ “ที่​ท่าน​มาสอบปากคำ​คน​ของ​ข้า​ถึงคฤหาสน์​ลู่​หลิว​สามครั้ง​ก่อนหน้านี้​ และ​ท่าน​ก็​สามารถ​เดินทาง​กลับ​ไป​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ทุกครั้ง​ นั่น​ไม่ใช่เพราะว่า​ท่าน​มีหน้าตา​หล่อเหลา​ นั่น​ไม่ใช่เพราะว่า​ท่าน​มีความ​น่า​เกรง​ขา​ม… แต่​ท่าน​ทราบ​หรือไม่​ว่า​เป็น​เพราะเหตุใด​?”

ปี๋​อ​วิ่น​เถาตอบ​กลับมา​ด้วย​น้ำเสียง​ภาคภูมิใจ​ “เพราะ​ข้า​เป็น​เจ้าหน้าที่​ที่​สืบสวน​คดี​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ และ​ไม่เคย​เล่นสกปรก​กับ​ผู้ใด​มาก่อน​”

“ประเสริฐ​”

หลิน​เป่ยเฉิน​พยักหน้า​ “นับว่า​ท่าน​ยัง​รู้จัก​ตนเอง​”

เมื่อ​กล่าว​มาถึงตรงนี้​ เด็กหนุ่ม​ก็​ยก​มือขึ้น​ทำท่า​ดัน​แว่น​ด้วย​ความเคยชิน​ “แต่​ครั้งนี้​ ข้า​รู้สึก​ว่า​ท่าน​ชักจะ​ล้ำเส้น​เกินไป​หน่อย​แล้ว​ ท่าน​ไม่ได้​สืบสวน​เพราะ​ต้องการ​ตามหา​ความจริง​ แต่​ท่าน​เพียง​อยาก​จะนำ​ข้า​ไป​ขัง​คุก​ให้ได้​เท่านั้น​”

ปี๋​อ​วิ่น​เถารีบ​ส่าย​ศีรษะ​ปฏิเสธ​ “ย่อม​ไม่มีเรื่อง​เช่นนั้น​เด็ดขาด​”

“หึ ๆ​ จริง​หรือ​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​ยิ้มมุมปาก​ “ไม่มีเรื่อง​เช่นนั้น​หรือ​ท่าน​ไม่กล้า​ยอมรับ​ความจริง​?”

ปี๋​อ​วิ่น​เถายังคง​ตอบรับ​ด้วย​สีหน้า​เยือกเย็น​ “ผู้​ที่​รายงาน​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​การ​ฆาตกรรม​ของ​แม่ทัพ​หลิน​มีนาม​ว่า​ฉิน​โมเหยียน​ เขา​คือ​ประมุข​ตระกูล​ฉิน​ ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​เก้า​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​อาณาจักร​หลิว​เยวียน​ บัดนี้​เขา​ถูก​ควบคุมตัว​อยู่​ใน​คุก​ใต้ดิน​ของ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ เพราะฉะนั้น​ ข้า​จึงอยาก​ให้​แม่ทัพ​หลิน​ให้ความร่วมมือ​ใน​การสืบสวน​ครั้งนี้​ด้วย​”

หืม?​

สีหน้า​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​แปร​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​

ฉิน​โมเหยียน?​

ตอนที่​สุสาน​โบราณ​ใน​เมือง​ห​ลัน​จี๋ซิงเปิด​ออก​ ท่าน​ผู้คุม​สภาเฟิงเสี่ยว​ไป๋​ได้​นำ​ตัว​บรรดา​ประมุข​เก้า​ตระกูล​ใหญ่​ประจำ​อาณาจักร​หลิว​เยวียน​เข้าไป​ร่วม​สำรวจ​สุสาน​

ใน​กลุ่มคน​ที่​ร่วม​เดินทาง​ย่อม​ต้อง​มีฉิน​โมเหยียน​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​รวม​อยู่​ด้วย​

เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ต้องการ​จะเข้าไป​ขโมย​ของ​วิเศษ​ใน​สุสาน​โบราณ​ แต่​ความจริง​นั้น​ นี่​เป็น​เพียง​กลลวง​ของ​เทพธิดา​เจี๋ยน​เซวี่ย​อู่​หมิง​ เพียง​สามวัน​ต่อมา​ เมือง​ห​ลัน​จี๋ซิงก็​ตกเป็นของ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​โดย​สมบูรณ์​ องค์​ชาย​ห​ลิง​แห่ง​ราชวงศ์​เกิง​จิน​พ่ายแพ้​ใน​การต่อสู้​ เฟิงเสี่ยว​ไป๋​และ​พรรคพวก​หายตัว​ไป​จาก​สุสาน​โบราณ​นับตั้งแต่​นั้น​เป็นต้นมา​…

ฉิน​โมเหยียน​น่าจะ​หลบหนี​ไป​พร้อมกับ​คณะ​เดินทาง​ของ​เฟิงเสี่ยว​ไป๋​ แล้ว​เขา​มาถูก​ขัง​อยู่​ใน​คุก​ใต้ดิน​ของ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​แห่ง​นี้​ได้​อย่างไร​?

“นอกจาก​ฉิน​โมเหยียน​แล้ว​ ยังมี​ผู้ใด​อีก​บ้าง​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​เคาะ​นิ้วมือ​ลง​บน​โต๊ะ​แผ่วเบา​และ​ถามต่อไป​ “ท่าน​ทราบ​หรือไม่​ว่า​เฟิงเสี่ยว​ไป๋​และ​คนอื่น​ ๆ อยู่​ที่ใด​?”

ปี๋​อ​วิ่น​เถานิ่ง​คิด​เล็กน้อย​ก่อน​ให้​คำตอบ​ว่า​ “สำหรับ​ท่าน​ผู้คุม​สภาแห่ง​อาณาจักร​หลิว​เยวียน​ และ​คณะ​ผู้ติดตาม​ของ​เขา​นั้น​… แม่ทัพ​หลิน​น่าจะ​รู้จัก​ดี​ทุกคน​ บัดนี้​ พวกเขา​ล้วน​ถูก​ควบคุมตัว​อยู่​ใน​คุก​ใต้ดิน​ของ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ทั้งสิ้น​”

“ควบคุมตัว​? ด้วย​ข้อหา​อะไร​?”

หลิน​เป่ยเฉิน​ถามออก​ไป​ด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​ “เกิด​อะไร​ขึ้น​? ทำไม​พวกเขา​ถึงถูก​จับกุม​?”

ปี๋​อ​วิ่น​เถาตอบ​ว่า​ “หาก​แม่ทัพ​หลิน​ต้องการ​รู้​ความจริง​ ก็ได้​โปรด​ติดตาม​ข้า​ไป​ที่​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​เถอะ​”

ให้​ตาย​สิ

หมอ​นี่​มัน​กำลัง​เล่น​สงครามจิตวิทยา​ใช่ไหม​เนี่ย​?

หลิน​เป่ยเฉิน​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​แช่มช้า และ​จึงตอบรับ​โดย​ไม่ลังเล​ “ไป​สิ พวกเรา​รีบ​ไป​กัน​เลย​”

แล้ว​ทั้งสอง​คน​ก็​เดิน​ออก​ไป​จาก​ห้องโถง​ใหญ่​ใน​คฤหาสน์​ลู่​หลิว​

ณ ประตู​ทางออก​

หลิน​เป่ยเฉิน​หยุด​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่หวัง​จงและ​ออกคำสั่ง​ว่า​ “หาก​อีก​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ข้า​ไม่กลับมา​ เจ้ารีบ​พา​คน​บุก​ไป​ที่​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ทันที​ เข้าใจ​หรือไม่​?”

หวัง​จงพยักหน้า​ด้วย​ความหนักแน่น​ “นาย​น้อย​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ หาก​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​กล้า​รังแก​นาย​น้อย​ บ่า​วจะ​ทำให้​คน​ทั้งเมือง​เทียน​หลา​งซิงต้อง​ตาย​ไป​พร้อมกับ​นาย​น้อย​เอง​”

ปี๋​อ​วิ่น​เถาพูด​อะไร​ไม่ออก​

เช่นเดียวกับ​หลิน​เป่ยเฉิน​

พลั่ก​!

เขา​ได้​แต่​กระโดด​เตะ​หวัง​จงและ​คำราม​ว่า​ “เจ้าอยาก​ให้​ข้า​ตาย​มาก​นัก​ใช่ไหม​? เจ้าแทบ​รอ​ไม่ไหว​ที่จะ​ได้​ครอบครอง​กองทัพ​เซียน​กระบี่​แล้ว​ล่ะ​สิ?”

“อะไร​กัน​ขอรับ​นาย​น้อย​ คำ​ว่า​จงใน​ชื่อ​ของ​หวัง​จง มาจาก​คำ​ว่า​จงรักภักดี​ นาย​น้อย​เป็น​เสมือน​บุตรชาย​แท้ ๆ​ ของ​บ่าว​…”

“ไสหัวไป​ซะ”

“รับทราบ​ขอรับ​”

หวัง​จงก้มหน้า​งุด​และ​วิ่งหนี​ไป​จาก​หลิน​เป่ยเฉิน​ทันที​

หลิน​เป่ยเฉิน​หันมา​สบตา​ปี๋​อ​วิ่น​เถา

ต่าง​คน​ต่าง​พูด​คำ​ใด​ไม่ออก​ทั้งสิ้น​

หลังจากนั้น​หนึ่ง​ก้านธูป​

ข่าว​เรื่อง​ที่​ปี๋​อ​วิ่น​เถาพา​ตัว​เซียน​กระบี่​หลิน​เป่ยเฉิน​เข้าสู่​คุก​ใต้ดิน​ของ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​ได้​สำเร็จ​ก็​แพร่สะพัด​ไป​ทั่ว​เขต​เทียน​หลา​งซิงราวกับ​ไฟลามทุ่ง​

ขุนนาง​จำนวนมาก​ระเบิด​เสียง​โห่ร้อง​ด้วย​ความดีใจ​

ใน​คุก​ใต้ดิน​ของ​หน่วย​สืบสวน​พิเศษ​

เสียง​กรีดร้อง​ของ​นักโทษ​ที่​ถูก​ทรมาน​ดัง​กังวาน​ไม่ต่าง​จาก​สัตว์ร้าย​ที่​กำลัง​ถูก​เชือด​ เฉลียง​ทางเดิน​มืด​สลัว​ ให้​ความรู้สึก​ขนลุกขนชัน​ไม่มีที่​สิ้นสุด​

ณ ห้อง​ทรมาน​หมายเลข​ 28

การ​ทรมาน​ดำเนินต่อไป​

เฟิงเสี่ยว​ไป๋​ถูกจับ​แขวน​อยู่​กลางอากาศ​ ตาม​ร่างกาย​มีแต่​บาด​แผลฉกรรจ์​ โลหิต​ไหล​ทะลัก​ตั้งแต่​ศีรษะ​จรด​ปลายเท้า​ พื้น​หิน​เบื้องล่าง​มีแต่​กอง​เลือด​สะท้อน​ประกาย​กับ​แสงไฟริบหรี่​

เจ้าหน้าที่​ผู้ควบคุม​การ​ทรมาน​นั่ง​อยู่​หลัง​โต๊ะ​ไม้เบื้องหน้า​เฟิงเสี่ยว​ไป๋​ ริมฝีปาก​บิด​ตัว​เป็น​รอยยิ้ม​เหยียดหยาม​ แววตา​เป็นประกาย​เย็นชา​ เช่นเดียวกับ​น้ำเสียง​ที่​กล่าว​ออกมา​ว่า​

“ท่าน​มีตำแหน่ง​เป็น​ถึงผู้คุม​สภาแห่ง​อาณาจักร​หลิว​เยวียน​ เพราะเหตุใด​จึงต้อง​ทิ้ง​อนาคต​ของ​ตนเอง​เพื่อ​ปกป้อง​คน​ชั่วช้า​ผู้​หนึ่ง​ด้วย​?”

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

Score 10
Status: Completed

หืมมม วิชานี้น่าสนใจดี แชะ ! ติ๊งง

คุณได้รับแอพพลิเคชั่นวิชากระบี่ทะลวงจันทร์ ต้องการติดตั้งหรือไม่ !

ด้วยสมาร์ทโฟนในมือของเจ้าแกะดำหลิวเป่ยเฉิน

ทำให้เขาสามารถผงาดบนโลกจอมยุทธ์นี้ได้อย่างง่ายดาย….

แต่ข้าไม่เอาหรอก ใครมันจะอยากอยู่โลกแบบนี้กัน

YouTube ก็ไม่มี Facebook ก็เข้าไม่ได้

ข้าขอกลับโลกเดิมไปนั่งเล่นเกมในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าโว้ยยย !!

Options

not work with dark mode
Reset